Truyen30h.Net

Endless Love ( 12 chòm sao)

Chương 10

__Silver__

Không thể từ chối thêm được, tháng sau đó, Cancer và Pisces tới thủ đô Eden, dọn vào dinh thự nhỏ mà Công tước Ford từng nói.

Sagittarius cho người sắp xếp phòng ở rồi đưa hai cô gái đi thăm quan dinh thự.

Nó không hề nhỏ như ngài Công tước nói, trên thực tế, lâu đài nhà Rowan còn kém chỗ này một chút.

Cancer đột nhiên thấy bản thân kém hiểu biết. Cô cứ nghĩ quý tộc đều sẽ có điều kiện như nhà Rowan, hoàng gia thì hơn một chút. Đối với cô mà nói, lâu đài nhà Rowan rất là sang trọng rồi. Hoàng thái tử ghé thăm vài tháng không hề chê bai nửa lời, ngay cả tiểu thư khó tính như Aquarius cũng không hề dè bỉu.

Hay là vì phép lịch sự họ mới chịu đựng như thế? Cancer nhìn bức tường treo đầy tranh sơn dầu, khung vàng khảm ngọc cạnh bức tượng nữ thần bằng thạch cao đẹp đến muốn quỳ gối, không thể không nghĩ tới sự nghèo của mình.

"Khu vực này dùng để trưng bày một vài tác phẩm mà tôi làm trong thời gian rảnh nên ít người qua lại, khá là đơn sơ nhỉ?" Sagittarius giới thiệu, anh ta có chút ngượng ngùng, xem ra là thật sự thấy đơn sơ.

Cancer ngắm các bức tranh trên tường, dù không phải một người có chuyên môn, cô vẫn cảm nhận được sự dễ chịu mà màu sắc kết hợp với nhau mang lại.

Tự nhiên Cancer thấy có thiện cảm với Sagittarius. Là sự đồng cảm giữa những người làm công việc liên quan đến nghệ thuật thì đúng hơn.

"Công tử biết không, mới nhìn thấy bức tượng nữ thần này tôi đã muốn quỳ xuống đấy." Cancer chân thành nói: "Giống như đứng trong điện thờ của nữ thần Athena, ngước lên chạm phải ánh hào quang của người. Nhưng nữ thần Athena công tử tạc có phần hiền dịu hơn so với tưởng tượng của tôi. Trông ngài ấy thông thái và nhân từ, còn tôi, nông cạn quá, tôi trước đây nghĩ Athena cầm giáo đại diện cho chiến tranh thôi."

"Với tôi thì ngài ấy đại diện cho trí tuệ và tự do." Sagittarius mỉm cười. "Tất nhiên là ngài ấy được biết đến nhiều hơn với vai trò nữ thần chiến tranh. Dù vậy, hiếm người tìm hiểu thần thoại Hy Lạp, tôi rất bất ngờ vì tiểu thư biết đấy ạ. Tiểu thư rất kính ngưỡng thần Athena ư?"

Ít? Chẳng phải thần thoại Hy Lạp nổi tiếng khắp thế giới sao? Không ngờ thiết lập ở đây lại là thần thoại của một dân tộc ít người biết đến. Như vậy cũng tốt, Cancer vốn không am hiểu thần thoại Hy Lạp.

"Tôi không. Vốn tôi chỉ biết một chút về thần thoại Hy Lạp, cũng chưa có ý định tìm hiểu sâu hơn. Xin lỗi vì những lời tôi sắp nói đụng chạm đến niềm tin và tín ngưỡng của nhiều người, nhưng tôi không thích các vị thần Hy Lạp, họ hành xử quá cảm tính và việc giao hợp cũng vô cùng hỗn loạn.

Nữ thần Athena biến Medusa thành quỷ gớm ghiếc chẳng phải vì ghen tỵ hay sao?

Với tôi, thần vượt xa con người không chỉ bởi nguồn gốc hay quyền năng của họ, mà còn bởi suy nghĩ và cách hành xử.

Dĩ nhiên các vị thần trong thần thoại Hy Lạp cũng có nhiều mặt tốt, và tôi trân trọng những điều ấy. Thế nên tôi mới nói nhìn thấy bức tượng do công tử tạc, tôi muốn quỳ xuống trước hào quang ấy." Cancer thành thật nói.

Sagittarius không những không giận mà còn rất vui vẻ.

"Nói vậy là tiểu thư kính ngưỡng các vị thần phương Đông hơn nhỉ? Thú vị lắm đấy ạ. Ở phương Tây xã hội của các vị thần phản ánh hiện thực về xã hội loài người, dĩ nhiên là ở tầng lớp thống trị, những người nắm quyền lực. Ở cái thời mà thần thoại ra đời, những việc các thần làm không chỉ được chấp nhận mà còn được ca tụng. Thời thế đổi thay nên chúng ta thấy không hợp lý cũng đúng thôi ạ."

Sagittarius đưa Cancer và Pisces ra vườn hoa hồng sau dinh thự, vừa đi vừa nhiệt tình nói:

"Tiểu thư Rowan, chiều nay tiểu thư dành thời gian cho tôi nhé? Chúng ta hãy nói tiếp về thần thoại đi ạ!"

Cancer còn chưa kịp đắn đo, Pisces đã giúp cô trả lời: "Chiều nay chị và tôi có hẹn luyện ma pháp rồi ạ. Chúng tôi phải tham gia kì thi đầu vào nên sắp tới sẽ bận lắm ạ."

Sagittarius nghe xong liền quay sang nhìn Cancer đầy chờ mong.

"Tôi giúp tiểu thư luyện ma pháp nhé ạ? Chúng ta có thể vừa trò chuyện vừa luyện tập."

"Chúng tôi luyện tập cùng Hoàng thái tử rồi ạ." Pisces đáp.

Cancer cảm thấy Pisces có chút lạ nhưng không đoán ra được lí do. Mấy ngày sau, tại khu vực tập luyện, khi chỉ có hai người, Pisces mới nói rằng cô ấy không thích Sagittarius.

Cậu này lúc nào cũng muốn ngồi riêng với Cancer. Đọc sách, ăn tối, mua sắm,... Cậu ta đều tìm cách để Pisces bận rộn không đi theo được. Hai người còn nói chuyện hợp nhau, Pisces sợ Cancer thích công tử nhà Ford kia mất.

"Đừng nói chuyện phiếm nữa. Cancer, cô qua kia luyện ma pháp với tôi. Pisces theo Taurus vào thao trường tập những bài cần kĩ năng cao hơn nhé!" Capricorn đột ngột xuất hiện làm hai chị em giật mình.

Cậu nhóc Hoàng tử nước Dạ Nguyệt này thế mà vô cùng nhiệt tình. Đã đến thời điểm phải trở về nước vẫn cố gắng ở lại giúp Cancer luyện tập.

Giải thích cho sự nhiệt tình hiếm có của mình, cậu nói nhìn Cancer dùng ma pháp loắng ngoắng đến ngứa mắt nên muốn tự tay đào tạo. Cũng thẳng thắn bảo rằng thích xứ lạnh như Snowlake, giúp Cancer Rowan thì về sau muốn kiếm đất xây dinh thự ở đó sẽ dễ hơn.

"Sao tay cô run thế?" Capricorn nhìn tay Cancer, khó hiểu hỏi. "Chỉ là điều khiển ma pháp vào mục tiêu đã định thôi mà run thế thì cô định thi đầu vào kiểu gì hả?"

"Chị sợ thổi bay chỗ này." Cancer tiến lại gần Capricorn, thì thầm.

Thời gian trước cô chỉ tập thể lực và kiếm thuật, không chịu học ma pháp cũng là vì lí do này.

Thổi bay lũ Crocodileo bằng một chiêu khiến Cancer sợ hãi hơn là tự tin.

Cô sợ mình không điều khiển được nguồn ma lực khổng lồ mà gây hại cho người khác. Vừa khiến mọi người ghê sợ, vừa khiến nhà Rowan bị khiển trách.

Không hiểu vì sao Cancer trong cốt truyện gốc có thể tự điều khiển nguồn ma lực khổng lồ. Có lẽ do thiết lập truyện như vậy rồi. Cô xuyên đến làm ảnh hưởng thiết lập này, cho nên khả năng kia cũng biến mất.

"Cô đang nằm mơ đấy à?" Capricorn nói như dội nước lạnh vào đầu Cancer. "Đeo vòng phong ấn rồi còn sợ sao? Năng lực của cô chưa đủ phá phong ấn đâu. Giờ đo năng lực, cao lắm cô cũng chỉ cấp D thôi, không bằng cả kiếm sĩ như tôi."

"Nào! Nhìn về phía mục tiêu, tụ năng lượng vào lòng bàn tay." Capricorn kiên nhẫn chỉ cho Cancer. "Cao lên một chút. Đúng rồi. Bắn!"

Quả cầu năng lượng phóng đi. Chạm tới mục tiêu liền nổ tung. Tiếng nổ không lớn nhưng lòng Cancer chấn động. Cô liền quay về sau nhìn Capricorn, vui đến mức muốn nhảy lên.

Trước khuôn mặt ngóng đợi lời khen của Cancer, Capricorn đành buông một câu: "Không tồi!"

"3 điểm. Lượng mana nhỏ như vậy đã không điều khiển được. Cô nên bỏ ý định thi vào Học Viện đi!" Thiếu nữ mặc đồ kiếm sĩ đi tới, giọng điệu khó nghe khác hẳn với bề ngoài thanh lịch.

Đây là con gái nhà Hầu tước Malfoy Lucia Malfoy. Cancer va phải cô ta ở ngay cổng vào khu vực luyện tập, bị mắng một trận to đầu. Cancer và Pisces đều hiền lành dễ bắt nạt, thành ra đứng im chịu trận, phải đến lúc anh trai cô ta đến đưa cô ta đi họ mới vào bên trong được.

"Lucia, cha chuẩn bị rời Eden, chúng ta phải đi thôi! Sẽ muộn mất." Anh trai của Lucia Malfoy đưa cô ta đi, không quên quay lại xin lỗi Cancer.

"Anh xin lỗi thứ hạ đẳng này làm gì? Muộn giờ tạm biệt cha tôi sẽ xử anh trước đấy!" Lucia tức giận túm tóc anh trai mình kéo đi.

Cancer bấy giờ mới nhớ ra, người anh trai kia của Lucia là một nhân vật quan trọng của Endless Love, Gemini Malfoy.

Vốn là con của Hầu tước Malfoy và hầu gái, Gemini không được coi trọng. Từ nhỏ tới lớn, cậu ta giống như người hầu kẻ hạ trong nhà, còn bị Hầu tước phu nhân bắt bẻ đủ đường, thường xuyên bị đánh đập, bỏ đói.

Mấy năm sau, bởi vì ma thuật có phần xuất chúng, Hầu tước Malfoy bắt đầu để ý đến cậu ta, cho đi theo con gái cưng Lucia như vệ sĩ. Gemini không còn bị đói, nhưng Lucia Malfoy tính khí rất xấu, cuộc sống không khá hơn bao nhiêu.

Tự ti về xuất thân và bị đối xử tệ từ nhỏ, Gemini Malfoy không biết cách chăm sóc hay bảo vệ bản thân. Cậu ta cao và gầy nhẳng, trông như cái sào tre. Da trắng nhợt, người đầy sẹo, vết sẹo lớn nhất trên mặt do Lucia doạ móc mắt mà có, trông đáng sợ, nhìn qua cậu ta như tù nhân vừa trong khổ lao ra ngoài. Cậu ta để tóc dài, mái tóc màu tím than che bên mắt có sẹo, nhưng vết sẹo dài đến má, thành thử dấu không hết. Cũng là tóc dài nhưng không thượng đẳng như Leo mà lập dị nhiều hơn. Phần ổn nhất trên người cậu ta là trang phục, đồ vệ sĩ tươm tất vì Lucia không muốn kẻ theo hầu cô ta trông như ăn mày.

Sau này Gemini sẽ khác bây giờ lắm. Dù sao cũng là Song Tử, bẩm sinh đã có tài ăn nói làm người ta yêu thích.

Cancer nhìn theo bóng hai anh em nhà Malfoy, trong đầu nảy sinh một vài suy tính...

Sau này Gemini theo Leo Hardy vào đội cận vệ, lấy tên Gemini Gelbero.

Tiếp xúc với xã hội, cậu nhanh chóng trở nên nhạy bén, ngoại hình lên cấp, trở thành thiếu niên được nữ sinh trong, ngoài Học Viện mến mộ.

Dĩ nhiên, giống với các nam phụ khác, Gemini đem lòng yêu nữ chính. Đây cũng là khởi nguồn cho nhiều trái tim thiếu nữ tan vỡ.

Cancer tính toán một chút, cảm thấy kết thân với Gemini tại thời điểm hiện tại là hoàn hảo nhất. Gemini có thiên phú ma thuật đen, có sự giúp đỡ của cậu Cancer không lo khoảng thời gian "thầy" Capricorn về Dạ Nguyệt.

Gần đây, Cancer nhận ra mình được rất nhiều người chú ý. Ngày dọn tới dinh thự nhà Ford  khiến Cancer có chút lo lắng. Quen thêm một người tài giỏi là có thêm một phần an toàn...

"Không vui à?" Capricorn thấy Cancer nhìn mãi theo hướng anh em nhà Malfoy rời đi, có chút lo lắng hỏi. Cậu vừa kích thích ham muốn học hỏi của Cancer thì cô gái kia đến dập tắt. Cancer nhát như vậy, không muốn học nữa cậu phải thuyết phục kiểu gì đây? Không có chút kĩ năng bảo vệ bản thân, Cancer sẽ giống như mẹ cậu, bị những kẻ tham lam nuốt chửng.

Cancer nhìn ra lo lắng trong mắt Capricorn, phần nào đoán được nguyên nhân. Đúng là có đọc vẫn hơn, nhờ có phần Endless Love đã đọc mà cô đoán được tám phần tâm lý nhân vật trong truyện.

"Chị sẽ đánh bại cô ta!" Cancer nhắm vào mục tiêu, bắn đi một viên mana được nén đến cực hạn của cô.

Nhưng hụt.

Viên mana cách mục tiêu chừng một gang tay, đâm vào bức tường đá phía sau, phát nổ.

Cancer xấu hổ muốn độn thổ.

Capricorn phì cười.

Phải mất một lúc lâu hai người mới bình tĩnh luyện tiếp được.

Mặt trời dần xuống núi, những người luyện tập ở thao trường bên trong bắt đầu giải tán.

"Em gái, có tiến bộ đấy!" Leo mồ hôi nhễ nhại vừa nói vừa cười đi tới, vui vẻ khoác vai Capricorn: "Thầy Wang giỏi thật đấy!"

Capricorn hất tay anh, ghét bỏ ra mặt. Leo liền cười khì khì dán qua Cancer. Cô vội trốn ra sau Capricorn, gần như hét lên: "Anh đi ra đi, toàn mồ hôi thôi!"

Leo nhún vai: "Bị ghét bỏ thì đành đi vậy. Nhưng mà Cap, tối nay Hoàng thái tử muốn ăn cá nướng than, anh muốn ăn miến trộn, Aqua với Pisces thì thích gỏi cuốn, có làm được mấy món này một lúc không?"

"Được thì được nhưng hơi lâu. Vẫn ăn ở chỗ anh ạ?" Capricorn nhẩm tính trong đầu, cảm thấy mấy món này không khó, dự định làm thêm chút đồ ăn kèm với cơm.

"Bữa tối nay anh mời khách nên Cancer phải đến nhé!" Leo nháy mắt rồi đi ngay, không cho cô từ chối. Thêm nữa, anh cảm thấy khó chịu vì mồ hôi trên người, sợ làm mất hình tượng.

"Cô muốn ăn món gì?" Capricorn quay sang hỏi Cancer.

"Gì cũng được. Chị muốn ăn cơm." Cancer đáp, lại hỏi: "Sao em phải nấu ăn? Dinh thự nhà Hardy ở Eden không có đầu bếp à?"

Hay là Leo Hardy bắt nạt Capricorn? Cancer không dám tin vào suy nghĩ vừa nảy ra trong đầu, tròn mắt nhìn Capricorn

"Ngạc nhiên đến thế à?" Capricorn cười bảo: "Mọi người thích đồ ăn tôi nấu. Thời gian này tôi cũng rảnh nên làm thôi. Không có nhiều cơ hội đâu, cô vẫn chỉ muốn ăn cơm thôi hả?"

  Quả đúng là gần đây Capricorn rất rảnh. Học kì tại Học Viện vừa xong, kết quả đã được bảo lưu chờ ngày cậu quay lại. Đáng ra Capricorn đã trở về Dạ Nguyệt, ở lại đây giúp Cancer một thời gian nên mới hoãn 1 tháng.

"Chị đoán là em sẽ không để chị ăn cơm không. Em làm món ăn kèm nào chị sẽ ăn món ấy, chị không kén ăn. Mấy món ở Dạ Nguyệt rất ngon." Cancer cười tít mắt. Cảm thấy được ưu ái thế này thật tốt. Tâm trạng buồn bực vì gặp Fiona Malfoy và việc tập luyện tiến triển chậm cũng tan đi.

Capricorn đúng là rất giỏi việc bếp núc. Cancer tới dinh thự của Leo, đồ ăn đã được nấu xong gần hết.

Tranh thủ lúc mọi người tán gẫu, Cancer xuống nhà bếp giúp Capricorn, cô cũng muốn hỏi cậu vài chuyện.

"Xong hết rồi." Capricorn bày thức ăn ra đĩa cho hầu gái mang đi, rửa sạch tay rồi mới hỏi: "Cô muốn nói gì?"

"Ơ. Sao em biết?" Cancer ngạc nhiên. Trước giờ toàn là cô dựa vào cốt truyện đoán ý nhân vật, không ngờ bị người ta nhìn thấu.

Capricorn nhăn mày: "Nói nhanh lên! Cô muốn hỏi về việc mấy nhà quý tộc để ý đến mình hay hỏi về Gemini Malfoy? Tôi không phải người Đế Quốc nên hỏi người tôi không biết nhiều."

  "Cái đầu tiên." Cancer nhanh miệng nói.

Capricorn có chút ngoài ý muốn. Cậu ta muốn dấu diếm gì đó, xong lại sợ phiền phức mà quyết định nói, dù sao vẫn là một đứa trẻ chưa biết nói dối không chớp mắt.

"Rừng Tuyết Tùng có quân đội Hoàng Gia đóng quân. Họ là tập hợp con cháu quý tộc khắp các nơi, không nhà nào không có. Việc cô bạo phát năng lực chỉ có tôi chứng kiến, nhưng tất cả bọn họ đều sẽ cảm nhận được nguồn mana khổng lồ. Chắc chắn tin đồn được truyền đi.

Bởi vì có tôi và cô, 2 người, không khó để kiểm chứng, họ nhất định bằng mọi cách tìm hiểu ai là người sở hữu nguồn sức mạnh ấy.

Thêm vào đó, Bá tước Rowan vì bảo vệ cô mà tung tin cô là Cây Thần chuyển thế, Hoàng thái tử cũng rất tin vào điều này, cho nên những quý tộc ấy sẽ thăm dò cô.

  Thà nhầm còn hơn sót. Nhà Ford dùng hôn nhân của con trai họ để trói buộc cô, thì những nhà khác cũng sẽ giở những trò khác.

Hardy và Taylor cũng muốn có được cô, nhưng họ là những gia tộc có thể dựa vào. Sau này Hoàng thái tử lên ngôi, cô sẽ có chỗ dựa vững vàng. Thậm chí còn trở thành chỗ dựa cho cả gia tộc Rowan."

Không cần phải hỏi nhiều, Capricorn đã nói hết những gì Cancer muốn biết, giống như cậu ta đọc được suy nghĩ của cô vậy.

Nghĩ đến việc đọc tâm này Cancer nổi da gà, cảm thấy vô cùng ghê sợ. Nhưng nếu là Capricorn thì cũng được, cậu ấy sẽ không làm hại cô.

Capricorn gõ đầu Cancer: "Cô không có chút phòng bị nào với tôi à? Tôi là người biết cô có nguồn mana khổng lồ. Thừa sức lừa cô bán đi. Phải cảnh giác với tất cả mọi người. Nhớ chưa?"

"Nhớ rồi! Nhớ rồi!" Cancer ôm đầu: "Nhưng linh cảm của chị bảo em đáng tin." Theo cốt truyện Capricorn tầm tuổi này rất đáng tin. Còn đẹp trai...

Bỗng. Cancer thấy dây băng vải lộ ra từ ống tay áo của Capricorn. Linh cảm nói có chuyện không hay, Cancer liền túm lấy cánh tay có băng vải, nhanh như chớp kéo ống tay áo lên.

Băng vải cuốn kín cánh tay Capricorn, có chút xộc xệch, máu thấm ra loang lổ. Vết thương đột nhiên bị động tới khiến cậu ấy kêu lên một tiếng.

"Sao em bị thương?" Cancer hỏi xong đã tự có câu trả lời. Bởi vì chỉ có cô và Capricorn, 2 người ở nơi mana bạo phát, họ tìm cách thăm dò cô thì cũng sẽ thăm dò Capricorn. Cancer ít nhiều cũng là con nhà quý tộc, Capricorn lại chỉ là quý tộc của nước khác, còn bị tống sang đây sống chết mặc bay, những người kia đâu cần kiêng dè.

Thằng bé mới chỉ 14 tuổi.

Lòng Cancer đột nhiên chua xót. Gemini cũng thế, Capricorn cũng vậy, đều là những đứa trẻ mang danh cao quý nhưng chỉ riêng việc cơ bản như là được sống, lớn lên an toàn, còn khó khăn hơn cả dân đen.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net