Truyen30h.Net

Endless Love ( 12 chòm sao)

Chương 9

__Silver__


Silver đây ạ.

Sau Tết đã có rất nhiều việc xảy ra khiến cho mình không có tâm trí cập nhật truyện. Bây giờ đã ổn hơn rồi. Endless Love sẽ được tiếp tục. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ Silver và Endless Love.

Yêu thương!

___________________________________

"Capricorn bảo với em: bây giờ mà chị đi lấy chồng thì cậu ấy chưa đủ tiền mua quà cưới. Em cũng thế. Vậy nên chị đừng vội lấy chồng nhé ạ." Pisces ngồi xem hầu nữ trang điểm cho Cancer, thận trọng nói.

Cancer bật cười: "chị còn chưa có hôn phu đâu."

"Nhưng em nghe mấy cô trong bếp nói nhà Ford kia đến cầu thân ạ. Tối qua chị còn ngồi chờ người ta đến tận khuya." Pisces tủi thân: "Chị định bỏ em rồi!"

Cancer nắm tay Pisces: "Không đâu, chị làm sao lấy chồng sớm thế được. Với lại quà cưới gì chứ. Em có mặt là chị vui rồi."

"Cái gì? Nhà Ford đến cầu thân? Cancer đợi Sagittarius đến nửa đêm?" Aquarius Taylor mở tung cửa đi vào, người hầu gái bị doạ suýt làm rơi cây lược.

Cancer cũng bị làm cho hết hồn, may mà có nữ chính ở bên cạnh, không phải lo biến cố chết người.

Lấy lại bình tĩnh Cancer liền giải thích: "Chỉ là tin đồn thôi. Còn việc tôi chờ nhà Ford đến là thật." Aquarius trợn tròn mắt, Cancer vội tiếp tục: "Tại vì nhà Ford nổi tiếng với việc chế tạo máy móc, tôi thấy tò mò nên mới đợi. Đúng là cỗ xe của họ rất đặc biệt."

Nghe xong sắc mặt Aquarius mới dịu đi. Cô nàng giật lấy cây lược từ tay hầu nữ, ra hiệu cho hầu nữ lui ra ngoài, tự mình chải tóc cho Cancer.

Được sủng mà kinh, Cancer ngồi im như thóc. Nhân vật trong truyện cứ làm sao ấy. Xét theo nguyên tác, Aquarius vô cùng kiêu ngạo, coi người địa vị thấp hơn như cỏ rác, làm sao có chuyện chải đầu buộc tóc cho?

Có lẽ cốt truyện và nhân vật đã bị biến đổi rồi, Cancer âu sầu nghĩ. Hiệu ứng bươm bướm là một cái gì đó rất khó kiểm soát. Sau này việc sảy ra ngoài dự liệu sẽ nhiều hơn, phải làm sao đây?

"Cậu ta là một tên vô liêm sỉ. Dù có là con trai của Công Tước Ford cũng không xứng với cô đâu, Cancer." Aquarius đột nhiên nói. "Đừng quen cậu ta!"

"Chuyện này..." Cancer có chút không biết phải nói gì. Trong truyện gốc, Sagittarius được rất nhiều người theo đuổi nhưng vì cái tính cả thèm chóng chán nên không có mối quan hệ nào lâu dài, cũng không đến mức vô liêm sỉ chứ? "Có phải tiểu thư hiểu nhầm gì không? Bên ngoài có nhiều tin đồn thất thiệt."

Aquarius sửa đuôi tóc cho Cancer xong, chậm rãi lắc đầu: "Không phải tin đồn. Tôi có hai người em họ con nhà chú, chúng đều bị tên kia yêu rồi bỏ. Quá đáng hơn, sau khi chia tay đứa thứ 2, hắn quen một lúc 3 người khác. Ba người này sau khi biết chuyện vẫn qua lại với hắn một thời gian, thậm chí còn đi chơi chung, sau đấy cũng bị hắn ruồng bỏ. Cancer, ở đây một thời gian, tôi biết cô bên ngoài tư tưởng phóng khoáng, thích làm việc lớn, nhưng vẫn là một con mèo con nhút nhát. Đừng để một kẻ không đáng làm tổn thương."

Cancer nghe xong cảm động vô cùng. Cô nắm lấy tay Aquarius, hai mắt rưng rưng: "Aqua thật tốt!"

Pisces cũng đặt tay lên tay hai người, nhắc lại câu nói của Cancer.

Aquarius bối rối. Trước giờ không có ai nắm tay cô nói chuyện cả. Cảm giác này cũng không tệ, có thể thấy được sự chân thành. Có lẽ đối tốt với người khác cũng là một cách khiến bản thân được đối xử tốt hơn.

----------------------------------------

Cancer diện chiếc đầm màu xanh do Aquarius đặc biệt chọn, chậm rãi xuống lầu. Thực ra cô muốn đi nhanh cũng không được, chiếc váy quá nặng, thậm chí Pisces còn phải giúp cô xách phần đuôi váy.

Chiếc váy bồng bềnh như mây, từng lớp vải voan gắn kim tuyến chồng lên nhau, lấp lánh tựa sao trời. Phía trước từng nếp vải được gấp tinh tế, mỗi tầng váy có độ dài khác nhau, nhìn vào càng có chiều sâu. Phía sau váy gắn một chiếc nơ lớn, vô cùng dễ thương. Cancer thấy hơi trẻ con, nhưng hiện tại cô 17 tuổi chứ không phải 28, tính ra thế này là phù hợp rồi.

Dù sao mọi ánh mắt đều đổ dồn về nữ chính, người giúp cô nâng váy ở phía sau.

Pisces mặc chiếc đầm giống màu mắt của cô, màu xanh mát mẻ như ngàn vạn cây rừng đung đưa trong nắng. Kiểu dáng đơn giản ôm lấy đường cong nuột nà, đường xẻ bên trái đủ để thấy được đôi chân thẳng tắp. Chiếc váy vốn là dài tay kín cổ được Aquarius biến tấu đôi chút, khoét một ô trước ngực, vừa vặn nhìn thấy mặt dây chuyền lấp lánh, bầu ngực no đủ như có như không khiến người ta vừa muốn nhìn cho rõ lại vì phép lịch sự mà không dám nhìn thêm.

  Aquarius quả là có tài trong việc chọn phục trang, hào quang nhân vật chính của Pisces nhờ có cô ấy mà thêm phần rực rỡ.

  Cancer đứng ở một góc tối, vừa ăn bánh sinh nhật vừa u sầu.

Cô vừa theo cha chào hỏi anh em họ hàng và khách mời. Họ hàng có vẻ không thích Cancer, nhất là mấy cô bác anh em ruột của cha.

Cancer không phải con ruột nhưng vẫn có tên trong phần thừa kế, như thế là dâng tài sản nhà Rowan cho người ngoài. Cancer vô tình nghe được họ nói chuyện với nhau như thế. Đột nhiên có chút phiền lòng. Cô còn định an hưởng tuổi già ở Snow Lake, cứ thế này chắc phải đi thôi.

Không thể để bản thân buồn phiền vì chuyện này mãi, hôm nay là sinh nhật, là một ngày vui, Cancer liền phóng tầm mắt ra xa tìm cảnh đẹp ý vui.

Đẹp nhất thì chắc chắn là nữ chính rồi!

  Pisces mặc một chiếc đầm trưởng thành hơn so với lứa tuổi nhưng lại vô cùng thanh lịch. Cancer phồng mang trợn má, Sao cô lại phải mặc váy xoè có nơ trong khi mọi người đều diện đầm trưởng thành vậy? Ngay đến Aquarius, người khăng khăng bắt cô ăn mặc hợp lứa tuổi cũng diện một bộ lễ phục cúp ngực màu xanh navy với đôi găng tay lưới dài đầy gợi cảm. Cùng tuổi teen với nhau, sao lại phân biệt thế?

"Chủ tiệc trốn ở đây ăn à?" Leo Hardy vỗ vai, thấy Cancer giật mình suýt làm rơi cái nĩa thì bật cười: "Nghe đồn Cancer muốn kết hôn với con trai nhà Ford, anh còn tưởng em cùng cậu ta tán tỉnh nhau ở đâu rồi."

Cancer nhún vai, giờ này Sagittarius Ford đang bận quan sát Pisces rồi, trong cốt truyện gốc anh ta yêu cô ấy từ cái nhìn đầu tiên. Cancer không thích dính đến tình tay ba đâu, quá là đau đầu.

Dù sao thì cậu ta với Pisces yêu nhau, cô cũng nhờ vả được, Pisces quý cô thế mà.

   "Anh thì sao? Bỏ mặc hôn thê để ra đây nói chuyện với em là có ý gì? Em không thích anh đâu nhé!"

"Phũ phàng thật đấy! Nhưng anh yêu em quá rồi thì phải làm sao?" Leo làm lau nước mắt vô cùng khoa trương, rồi đùng một cái anh thay đổi sắc mặt, nghiêm túc hỏi:  "Aquarius nói với em chưa? Sagittarius Ford có thể làm bạn nhưng không phải bạn đời, anh coi em như em gái nên nhắc nhở, đừng giận nhé! Bình thường anh không lo chuyện bao đồng đâu."

Cancer đặt dĩa xuống, tâm trạng ăn uống cũng không còn. Cô muốn lợi dụng Sagittarius để có được công nghệ, nhưng ai cũng nghĩ đấy là lí do cô bịa ra, vì yêu Sagittarius nhưng sợ cấm cản nên mới nói như vậy. Chưa gặp lần nào có thể yêu được sao?

Cancer vừa nghĩ vừa đem thắc mắc hỏi Leo.

Anh nhăn mày, đây đáng ra là chuyện Cancer biết rõ nhất, cũng có thể lúc ấy còn nhỏ nên không nhớ chăng? Leo thật thà nói: "Daniel kể rằng em và Sagittarius là bạn thuở nhỏ, hai đứa rất thân thiết, em còn nói sẽ trở thành hôn thê của cậu ta, cậu ta cũng nói sẽ cưới em. Dĩ nhiên là lời trẻ con nói không đáng tin, nhưng ngài Rowan muốn dựa vào đấy kết thân với nhà Ford, lo cho Cancer một chỗ dựa cả đời. Bởi vì xuất thân của em không rõ ràng, nhà Ford lấy cớ ấy, lờ chuyện này đi đến tận bây giờ. Lần này Công Tước Ford mang con trai đến đoán chừng sẽ nói chuyện hôn ước. Cancer, giờ em là hoá thân của cây thần họ mới muốn kết giao. Rõ ràng ý định không tốt."

"Ngài Công Tước vẫn chưa nói gì, chúng ta không nên đoán mò đâu ạ." Cancer nói cho có rồi lôi Leo đến chỗ Hoàng thái tử, mong anh chăm sóc người này mà tha cho cô.

  Đau đầu thật đấy! Cốt truyện gốc làm gì có đoạn bạn thân thời thơ ấu? Còn nói muốn làm vợ người ta? Cancer Rowan ơi là Cancer Rowan, sao lại dại dột thế?

Cancer mải suy nghĩ đến độ đâm vào người khác. Cô vội vàng xin lỗi nhưng chưa kịp nói xong đã bị vác đi.

William Snake dùng một tay vòng qua eo Cancer, xốc cô lên vai, vừa đi vừa càm ràm: "Nhóc mày đúng là đồ phiền phức, không lo tiếp khách chỉ lo ăn. Có tiểu thư nhà nào vô phép như thế không? Daniel sắp bị nhóc làm cho mệt chết rồi đấy!"

  Cancer định phản bác xong lại nghĩ đúng là mình thiếu trách nhiệm thật nên mím môi không cãi.

Lúc William phũ phàng thả cô xuống, Cancer cũng chỉ dám lặng lẽ đứng dậy.

"Anh tìm em ạ?" Cancer rụt rè hỏi Daniel.

Anh trai chào hỏi một tiểu thư vừa đi ngang qua rồi mới quay sang Cancer.

"Hôm nay nhà ta tổ chức tiệc tối với nhà Ford, có thể sẽ bàn về hôn sự của em và Sagittarius Ford. Kết thúc tiệc sinh nhật em chuẩn bị luôn đi! Anh đã nhờ tiểu thư Taylor giúp em rồi. Biết là mệt mỏi nhưng Cancer cố gắng nhé!"

--------------___________---------------

  Cả ngày hôm nay Capricorn không gặp Cancer, quà sinh nhật vẫn chưa tặng được.

  Hoàn thành món gà nướng như đã hứa, cậu lại được nhà bếp nhờ giúp đỡ. Bếp trưởng muốn tìm hiểu về ẩm thực Dạ Nguyệt, tiểu thư nhà họ có vẻ thích món ăn xứ lạ. Capricorn luôn tự hào về quê nhà, có dịp trò chuyện về văn hoá ẩm thực liền nhận lời ngay.

Lúc quay ra sảnh lớn, tiệc sinh nhật buổi sáng đã kết thúc từ lâu.

Cả trưa hôm ấy Cancer không xuất hiện, cũng không có trong phòng. Buổi tối nhà Rowan và nhà Ford có hẹn riêng, thành thử ra không gặp được.

Capricorn cất chiếc vòng tay vào ngăn tủ, rất không vui nói với người ngồi trên bệ cửa sổ: "Say rượu thì về phòng nghỉ đi. Anh định rơi xuống chết một cách vẻ vang như thế à?"

Leo phẩy tay: "Thế này có là gì. Anh đang lo Cancer lấy Sagittarius. Đội Cận Vệ của anh thiếu người thì phải làm sao bây giờ?"

"Chị mà lấy công tử Ford, em sống thế nào đây ạ? Em chết mất!" Pisces gục mặt xuống bàn, bộ dạng say khướt không hề lôi thôi mà có vài phần phong tình.

Aquarius dựa vào tường, ôm chân Leo, chỉ vào Pisces: "Sao lại chết? Kẻ phải chết là con ngựa đấy. Dám làm tan nát cõi lòng chị em của ta, lại dám kết hôn với người của ta, phải giết hắn thôi. Anh nhỉ?"

Leo nhìn xuống, gật đầu: "Giết thôi!"

"Này! Mấy người có biết mình đang nói gì không hả? Say thì về phòng hộ cái đi! Sao lại kéo nhau đến đây hả?" Capricorn hét lên. Sống mười mấy năm, lần đầu tiên bất lực đến hét to thế này, cậu nghĩ mình không nên kết giao với mấy người kia.

Capricorn đứng dậy, muốn quăng hết đám người này ra khỏi phòng mình, nhưng chân còn chưa kịp bước đã bị ôm lấy.

Quên mất là còn một người, người này còn không thể đánh.

"Hoàng thái tử, sao cậu lại uống rượu với bọn họ?" Capricorn đau đầu hỏi.

Hoàng thái tử mơ màng ngẩng lên, hai mắt long lanh nhìn Capricorn, chậm chạp đáp: "T-tớ không uống r-rượu, tớ chỉ uống... uống nước hoa- hức- quả thôi."

"Ai bảo đấy là nước hoa quả?"

"W-hức- William..." Taurus trả lời trong tiếng nấc cụt. "Q-quả hức.. quả .. th... Hức-... Lương trà."

"Hức-... đau... đau đầu-hức-quá!" Hoàng thái tử siết chặt vòng tay, dụi đầu vào người Capricorn.

Mặt cậu ta đen như đáy nồi, gai ốc nổi lên, ghê tởm đến đỉnh điểm.

Không được động vào cái khỉ khô!

Capricorn một cước đá Hoàng thái tử ra xa.

Leo vội phi người ra đỡ Taurus nhưng chân đang bị Aquarius ôm, thành thử người không bay được mà đổ xuống, ngã sõng soài. Aquarius Taylor bị kéo theo, nằm vật ra nền.

Pisces thân là nhân vật chính đầy lòng trắc ẩn và sự quan tâm liền bật dậy giúp đỡ nhưng lỡ va phải chiếc ghế, ngã xuống người Hoàng thái tử, đầu đập mạnh xuống sàn, ngất đi. Hoàng thái tử bị đè lên chỉ kêu một tiếng đau đớn rồi im thít.

Capricorn nhìn đống hỗn loạn, tức đến muốn thổ huyết.

Trong phòng tiệc, Cancer cũng sắp tức đến thổ huyết.

Quả đúng là nhà Ford muốn kết thông gia với nhà Rowan, nhưng cách nói chuyện của ngài Công tước khiến Cancer vô cùng khó chịu.

Dù rằng địa vị nhà Ford cao hơn nhà Rowan, nhưng đến cầu thân mà làm cao như thế Cancer không ưa nổi. Có lẽ xuyên tới chưa đủ lâu nên cô khó chấp nhận sự quan trọng của tước hiệu. Hoặc là bởi những người có tước hiệu cao hơn nhà Rowan mà cô từng tiếp xúc quá đỗi thân thiện nên Cancer quên mất mỗi một bậc tước vị là một khoảng cách lớn.

Bữa ăn kéo dài hơn 2 giờ, Cancer để ý thấy Sagittarius không phải một kẻ miệng lưỡi như lời đồn, cả bữa ăn anh ta chỉ im lặng, đôi lúc Công tước Ford quá lời, anh ta lại nhìn Cancer đầy ái ngại, giống như là âm thầm xin lỗi.

Mặc dù tiếc nuối, Cancer quyết định từ chối hôn sự với Sagittarius Ford với lí do không dám trèo cao. Việc làm nông nghiệp ở Snowlake tạm thời hoãn lại, dù sao cô cũng phải chạy theo cốt truyện đến học viện vài năm. Sau này có tiền rồi biết đâu dễ nói chuyện hơn bây giờ.

"Cháu suy nghĩ như vậy là rất tốt. Nhưng Cancer, nhà Ford chúng ta đủ hào phóng để bỏ qua xuất thân không rõ ràng của cháu. Cháu chỉ cần an phận làm dâu, một lòng vì chồng là được. Đừng lo lắng viển vông nữa. Nhà Ford là bến đỗ tốt nhất rồi. Ta tin Bá tước Rowan cũng nghĩ như vậy. Phải không ngài Bá tước?" Công tước Ford vui vẻ nâng ly rượu hướng về phía Bá tước.

Bá tước Rowan mỉm cười cụng ly, vô cùng khéo léo đáp: "Suy nghĩ của tôi thì có quan trọng gì. Đã là thời đại nào rồi? Suy nghĩ của bọn trẻ mới là quan trọng. Cancer, con đồng ý với lương duyên ngày Công tước đây đề nghị không?"

Mọi ánh mắt đổ dồn đến Cancer. Mẹ sợ cô bị doạ sợ bèn lên tiếng đỡ cho: "Chẳng phải quyết định hôn sự từ bây giờ là quá vội hay sao? Hai đứa trẻ mới 17 tuổi. Nhà Rowan chúng tôi vô cùng biết ơn tấm lòng và tình cảm mà nhà Công tước đây dành cho Cancer. Sắp tới Cancer sẽ tới Học Viện, công tử Ford cũng đang theo học tại đó. Chi bằng để hai người có thêm thời gian tìm hiểu. Công tử Ford tài cao chí lớn, là tinh anh của tinh anh, chẳng lẽ lại sợ Cancer hèn kém nhà chúng tôi từ chối hay sao?"

Công tước Ford thế mà lại gật gù: "Bá tước phu nhân nói có lí. Nhà Ford có dinh thự nhỏ gần Học Viện, điều kiện không tồi, Sagittarius một mình sống ở đó, để tiện làm quen thì Cancer dọn tới đó đi. Bá tước thấy được không?"

"Không dấu gì Công tước, chúng tôi cũng có nhà ở Eden, vốn là để các con tới đó học có chỗ ở thuận tiện. Mấy anh em ở chung tiện bề chăm sóc nhau. Hơn nữa Cancer đến Học Viện cùng với một người em, sợ là ngài Công tước sẽ không đồng ý cho chúng ở chung đâu."

"Em? Không phải em của Cancer còn nhỏ hay sao?" Công tước nhìn hai đứa trẻ chưa qua 10 tuổi đang thong thả ăn uống. "Ngài có con riêng ư?"

"Ngài lại đùa rồi!" Bá tước Rowan cười cười: "Người em này của Cancer là tộc Tiên."

Nghe đến hai từ "tộc Tiên", Công tước Ford đột nhiên khó chịu. Ông ta suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn cố chấp: "Tộc tiên cũng không sao. Chuyện trước kia đã qua lâu rồi. Tôi nhìn thấy một cô gái tộc Tiên trong buổi tiệc sáng, có lẽ là cô gái đó nhỉ? Nhìn qua không phải kẻ tâm cơ. Hãy để bọn trẻ sống tại dinh thự nhà Ford đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net