Truyen30h.Net

[ENGLOT] Chuyện Tình Cảnh Sát - COVER

Chap 14: Khoảng cách xa xôi nhất

PA_7777

Sáng sớm ánh mặt trời sáng rực rỡ xuyên thấu qua cửa sổ chiếu rọi vào phòng ngủ , Engfa như trước duy trì tư thế nằm sấp lười biếng trở mình . Cô hé mắt cảm giác có chút chói mắt , khó khăn gian nan ngồi dậy nhìn đồng hồ báo thức đầu giường , thì ra đã quá giờ làm việc , xem ra tối hôm qua uống rượu có chút quá . Cô nhíu nhíu mày , ấn ấn huyệt thái dương , đầu vẫn cảm giác rất nặng nề như muốn nứt ra , say rượu thật sự không phải là chuyện tốt đẹp gì a , hôm qua thật sự có điểm không khống chế được , cũng không biết mình bị cái gì nhập . Bình thường mình hầu như không uống rượu . Trong ấn tượng nhớ lại hôm qua khi đó tâm tình rất buồn bực , cũng chỉ muốn mượn rượu giải sầu một chút . Đi xuống giường tìm điện thoại di động , trước tiên gọi về cục phân phó công việc , sau đó đến bệnh viện thăm Anton , buổi chiều thì về nhà . Sau khi cúp điện thoại liếc mắt nhìn quần áo trên người lộn xộn không thể tả , chỉ thấy cúc áo sơmi được cởi ra mấy cái , bất quá vẫn là quần áo ngày hôm qua , cô nhấc lên ngửi ngửi cảm thấy vẫn còn mùi rượu lưu lại hôm qua xen lẫn mùi chua chua . Cô cố gắng nhớ lại tình hình tối hôm qua , thế nhưng phát hiện ngoại trừ nhớ chuyện mình uống vài ly rượu đỏ , sau đó phát sinh cái gì cũng không nhớ , ai , quên đi , hay là không nghĩ nữa . Chompu cũng thật đúng là , đưa người ta về nhà rồi cái gì cũng mặc kệ sao , cũng không gọi mình đi tắm liền như thế bỏ mặc mình một đêm bốc mùi , bạn bè này cũng quá trách nhiệm đi , lần sau gặp cần phải cố gắng giáo dục nàng mới được . Thực sự không chịu được mùi vị khó ngửi trên người mình , Engfa lập tức cởi quần áo vào phòng tắm rửa sạch sẽ , đánh răng rửa mặt . Sau khi ăn mặc chỉnh tề đứng trước gương nhìn vào đó chính là gương mặt tang tóc , cô từ ngăn kéo lấy ra mắt kính gọng đen che chắn một thoáng ánh mắt tiều tụy kia , tiếp theo đi xuống lầu mua chút hoa quả đến bệnh viện Bumrungrad . Lúc đến phòng bệnh Anton , cô gõ gõ rồi đẩy cửa đi vào . Người bên trong đều ngẩng đầu hướng nàng nhìn tới . Engfa thấy cha mẹ Anton vây quanh một bác sĩ ở trước giường bệnh . Mẹ Anton nhìn thấy cô đến thăm vội vã bắt chuyện , tiếp nhận hoa quả rồi đưa cái ghế cho Engfa ngồi . Engfa đến gần mới thấy vị bác sĩ bị vây kia chính là Charlotte , nàng đang giúp Anton kiểm tra tình trạng cơ thể . Engfa nhìn kỹ nàng một hồi sau đó quay về phía mẹ Anton hỏi :
- " Dì , con không ngồi , con đến thăm Anton một chút rồi trở về cục . Anton anh không sao chứ ? Các đồng nghiệp gửi lời hỏi thăm anh đó , bọn họ đều rất nhớ anh , hi vọng anh sớm ngày có thể về đơn vị , lần này khổ cực cho anh ! Chờ anh xuất viện , Madam tôi mời anh ra ngoài bồi bổ một trận ! " . Anton tựa ở trên giường bệnh suy yếu cười cùng Engfa trò chuyện vài câu . Charlotte đứng bên cạnh ra hiệu cho hắn dừng trò chuyện , bắt đầu đặt ống nghe lên tim cẩn thận nghe bệnh , sau đó nói với Anton và mẹ của hắn :
- " Bệnh nhân hết thảy đều bình thường , không có gì đáng ngại , chờ bác sĩ Wong trở về sẽ kiểm tra thêm một chút  " .
Nói xong nàng cũng xoay người đi ra khỏi phòng bệnh , không hề liếc mắt nhìn Engfa , phảng phất hai người như là người xa lạ . Engfa nhìn thấy nàng đi ra ngoài cũng lập tức nói với mẹ Anton rằng ở cục có việc phải đi trước , sau khi dặn dò Anton nghỉ ngơi thật tốt cô vội vàng đuổi theo Charlotte 
- " Bác sĩ Austin , chờ một chút  " .
Engfa ở phía sau gọi nàng
- " Có chuyện gì sao , cảnh sát Waraha" .
- " Tôi muốn hỏi tình trạng Anton vẫn tốt chứ , đại khái cần phải bao lâu có thể xuất viện ? " .
- " Thật không tiện , cảnh sát Waraha , tôi không phải bác sĩ phụ trách Anton , tôi hôm nay chỉ là thay ca mà thôi , tôi nghĩ tôi giúp không được cô" .
Engfa nghe lời này cảm giác hai người như người nhà bệnh nhân cùng bác sĩ nói chuyện , trong lòng có chút khó chịu :
- " Chúng ta cần gì phải như vậy ? Như hai người xa lạ " .
- " Cảnh sát Waraha , tôi và cô rất thân sao , cũng chỉ là mới gặp mấy lần mà thôi " .
Engfa bị câu trả lời này chặn đến nửa ngày không lên tiếng . Charlotte lúc này mới ngẩng đầu tinh tế nhìn cô , ngày hôm qua cô ấy không ngủ ngon giấc sao , phải dùng mắt kính đen nỗ lực che giấu đôi mắt phía dưới , mặc dù cư xử vẫn rất nhã nhặn , thế nhưng vẫn không thể giấu nàng nhìn ra nét tiều tụy của cô . Engfa cùng Charlotte lẳng lặng nhìn nhau , hai người đều muốn nói nhưng lại thôi . Charlotte nhìn chằm chằm cô một hồi , mặt không hề cảm xúc :
- " Nếu cô không có lời nào để nói , vậy tôi đi trước . Ngày mai bác sĩ Wong đến làm , cô muốn hỏi gì cứ đến tìm anh ấy " .
Engfa đứng nơi đó cúi đầu nhìn mũi chân mình vẫn là một câu nói cũng không nói ra được , cô đối mặt với nàng giờ khắc này không biết nên nói gì cho phải , nghe được tiếng bước chân của Charlotte rời đi mới ngẩng đầu lên . Cứ như thế nhìn bóng lưng nàng đi xa , cô thở dài cũng xoay người hướng về cửa bệnh viện bước đến . Charlotte đi một đoạn nàng quay người lại nhìn bóng dáng khắc ghi trong lòng dần dần khuất xa sau đó biến mất không còn thân ảnh . Phút giây này nàng đột nhiên cảm nhận được câu nói của Tagore -- trên thế giới này khoảng cách xa xôi nhất không phải giữa sự sống và cái chết , mà là khi ta đứng trước mặt người ấy , nhưng người ấy không biết ta yêu họ . Khoảng cách xa nhất trên thế giới không phải là trong thoáng chốc không thể tìm thấy , mà là chưa gặp gỡ đã định sẵn không thể đến được với nhau .

************************************

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net