Truyen30h.Net

Ép Buộc [Lichaeng]🔞

Chương 16: "Ah bạn gái thân yêu của tôi"

QP1127

Mọi người trên bàn đang nhắc đến chuyến du lịch hai ngày một đêm đến quần đảo gần thành phố được họ tổ chức vào cuối tuần này, khuyến khích mọi người mang theo người nhà đi cùng.

Chaeyoung đang ngồi lặng lẽ trên ghế với cốc sữa chua hoa quế. Nàng nghĩ đến mình lúc ở Mỹ dường như mỗi quý đều sẽ ra ngoài du lịch một hai lần, nhưng ở trong nước thì từ trước đến nay nàng chưa đi nhiều thì phải.

Nghe họ nói là có thể bắt cua trên bờ biển, ban đêm thì ở trong lều trại ngắm sao băng. Nàng nhìn Lisa bằng ánh mắt mong đợi, nàng cũng muốn đi cùng cô đến đó.

Nhưng nghĩ đến ngay cả chơi ma sói cô cũng không muốn chơi cùng nàng, nàng chỉ có thể ngậm chặt miệng, cứng rắn ép lời nói đã đến miệng xuống.

Nàng cũng có liêm sỉ chứ.

“Mẹ chồng tôi trước đó đã nói là muốn dẫn con gái cưng là tôi đến đảo Hoa Đào chơi, chồng tôi lại không yên tâm nên cũng muốn đi theo đấy.” Alawi quơ quơ chiếc thìa bạc sáng chói trước mắt nàng: “Chị không có người nhà theo cùng, có muốn đi với chị không?”

Nàng ngồi thẳng dậy, đôi mắt nàng sáng lên. Tuy nhiên khi nàng thử liếc qua cô lại thấy cô không đồng ý mà nhìn Alawi.

“Cô ấy không thể.”

“Em có thể chứ?”

Sau khi nàng nghe thấy lời từ chối lạnh lùng của cô thì tức giận và nhỏ giọng oán trách: “Chị bá đạo chết đi được, em không phải đi với chị đâu.”

Cô nghiêm khắc nhìn nàng, Alawi ghét bỏ muốn mở miệng thì điện thoại trên bàn của cô bỗng nhiên vang lên.

Cô bình tĩnh nghe điện thoại, cuối cùng nói một câu: “Được, bây giờ chúng tôi sẽ trở về.”

Nàng biết có thể là họ có việc bận, người phía đối diện đưa lại áo khoác đen mà Lisa đã cởi ra trước khi ăn cơm. Chaeyoung quay đầu thấy bọn Sonia vẫn chưa ăn xong, biết mình tốt nhất không nên tiếp tục làm phiền đến nhóm của cô nữa.

Đây là lần đầu tiên nàng ăn cơm cùng Lisa đấy, mặc dù là đi với nhiều người.

Nàng có bệnh hay quên, chỉ trong chốc lát đã quên mất sự không thoải mái vừa rồi, có hơi miễn cưỡng mà đứng dậy đứng bên cạnh cô.

“Mọi người có việc bận rồi à, vậy em đi đây.”

Cô cúi đầu nhìn nút áo ở cổ tay, phớt lờ lời nói của nàng, mọi người bên cạnh lần lượt đứng dậy chào tạm biệt nàng. Sau khi nàng vẫy tay chào lại thì vẫn như cũ cố chấp dính ở bên người cô: “Có thể nhìn em một chút được không, em sắp phải đi rồi.”

Cô không kiên nhẫn mà rũ mắt nhìn về phía nàng, bị ánh mắt hệt như cún con đang quấn quýt si mê cùng ỷ lại của nàng nhìn đến mức nội tâm bùng lên một ngọn lửa không thể giải thích được: “Được rồi, tôi có nghe thấy, hài lòng chưa?”

Nàng bối rối nhìn cô, sao cô lại không vui chứ?

Cô xoay người rời đi, bóng dáng vẫn thản nhiên trước sau như một.

Nàng chỉ cho mình ba giây đồng hồ để vượt qua cay đắng, khi nàng cầm túi xách lên vẫn là một gương mặt tươi cười đi đến chỗ đồng nghiệp đã bị nàng bỏ quên trước đó.

————

Nàng không muốn để Sonia trả tiền, vì vậy lúc bọn họ vừa ăn xong nàng liền đi đến quầy tính tiền.

Nàng cầm hóa đơn đi đến cửa. Trong tay nhân viên cửa hàng đang cầm một chiếc di động với vẻ mặt buồn rầu, sau khi nhìn thấy nàng thì lập tức lộ ra vui mừng.

“May quá cô vẫn chưa đi, cái điện thoại này là của chị mặc áo khoác đen vừa rồi ngồi cạnh cô để quên.”

Nàng nhìn thoáng qua chiếc điện thoại không ốp lưng trong tay nhân viên cửa hàng, lắc lắc đầu: “Chắc là không phải, điện thoại của chị ấy là màu đen.”

“Nhưng mà nó được tìm thấy trên ghế nơi chị ấy vắt áo khoác. Có thể nó đã vô tình trượt xuống dưới, nếu không cô gọi điện thoại cho chị ấy thử xem?”

“Được rồi.” nàng do dự mà từ cái tên “Ah bạn gái thân yêu của tôi” tìm thấy số, hít hai hơi thật sâu rồi bấm nút gọi.

Nàng cắn cắn ngón tay cái, đã chuẩn bị tâm lý là sẽ bị ngắt máy, nhưng màn hình điện thoại trong tay nhân viên thật sự sáng lên……

“Vậy thì có khả năng cái điện thoại kia của cô ấy là để nói chuyện công việc.” Bọn Sonia không biết từ khi nào đã đứng sau lưng nàng: “Rất bình thường, tổng biên tập của chúng ta riêng về công việc thôi đã có tận ba cái lận mà.”

Nàng nhận lấy điện thoại của Lisa, sau khi trả tiền thì đi theo sau họ ra về.

Nàng mở Zalo trên điện thoại của mình ra, tìm được avatar của Alawi, nhanh chóng gửi đi một vài dòng.

“Chị ơi, Lisa có ở đó không?”

“Bị lôi đi làm hạng mục rồi, không chừng phải bận đến tối muộn, vừa mới tách ra đã nhớ cậu ấy rồi à?”

Chao ôi!

Nàng đang muốn nói chuyện này cho chị ấy, xem làm thế nào đưa lại điện thoại cho cô, bỗng điện thoại của cô trong tay lại rung lên lần nữa.

Trên màn hình chỉ có một dãy số, cũng không có ghi chú gì.

Nàng biết là không nên tùy tiện nhận điện thoại của người khác, nhưng lại sợ chậm trễ việc quan trọng nào đó của cô, hơi chần chờ nhưng cuối cùng vẫn nghe điện thoại.

Nàng đang muốn nói cho đối phương biết là nếu đang gấp thì hãy liên lạc với cô bằng cách khác nhưng người bên kia đã mở miệng trước nàng.

Nếu không phải biết đây là điện thoại của cô thì nàng thật sự cho rằng đối phương là đang gọi mình.

“Lili à, trưa nay Tzuyu có việc nên mẹ bảo cô ấy về nhà rồi. Mẹ đang nghỉ trưa thì thấy đầu hơi choáng váng, còn hơi tức ngực nên muốn đi bệnh viện kiểm tra xem có chuyển biến xấu gì không. Chiều nay con có rảnh không?”

Nàng nghe thấy sức khỏe của mẹ Lisa không ổn lắm và bà muốn đi bệnh viện, nhưng Lisa lại không thể phân thân. Nhất thời có hơi lo lắng mà mở miệng: “Dì à, bây giờ chị ấy đang đi họp ở nơi khác rồi ạ.”

“À” 

“Nhưng dì đừng lo lắng quá, cháu là đồng nghiệp của chị ấy, cháu tên Park Chaeyoung, tạm thời cháu đang giữ điện thoại của chị ấy ạ. Dì có thể tin tưởng và nói địa chỉ cho cháu. Hiện tại cháu không bận gì nên có thể đến nhà đưa dì đến bệnh viện ngay bây giờ được không ạ?”

Mẹ của Lisa – Jennie ngạc nhiên khi nghe thấy giọng nói của một cô gái xa lạ. Bà chưa hiểu tình hình ra sao nhưng thấy Chaeyoung năn nỉ ỉ ôi, chân thành nhiệt tình đến mức khó mà từ chối, cuối cùng mềm lòng nói địa chỉ cho nàng.

Nàng để Claflin đưa tổng biên tập, Sonia và Ginting đến trước cửa công ty rồi sau đó quay lại đón nàng đến chỗ địa chỉ mà Jennie nói.

Sau khi đến nơi, nàng nhìn thấy một người phụ nữ trung niên ăn mặc giản dị, đội mũ và quấn khăn quàng cổ. Bà đang đứng trước cửa tiểu khu với dáng vẻ hơi lo lắng.

Nàng không chờ xe dừng hẳn đã bước xuống xe. Nàng chạy chậm đến trước mặt mẹ Lisa, mỉm cười ngoan ngoãn: “Dì ơi, dì đợi có lâu không, bây giờ chúng ta đến bệnh viện nhé.”

“Có phiền đến cháu lắm không? Để mai dì đến bệnh viện cũng được.” 

“Không phiền không phiền đâu ạ. Cơ thể không thoải mái thì không thể chậm trễ được đâu ạ.”

Sau khi đến bệnh viện tỉnh, nàng nháy mắt ra hiệu cho Claflin để cậu lái xe đi chỗ khác không cần để ý đến nàng. Nàng theo trình tự dẫn mẹ của cô đi đo huyết áp, đo nhịp tim và linh tinh các thứ.

Ba tiếng sau, nàng nhận được tất cả các kết quả kiểm tra. Dùng mối quan hệ của Jimin gọi điện thoại và sắp xếp cho mẹ La một phòng bệnh đơn để truyền nước.

“Nước biển còn nhiều lắm, dì La dì có thể nằm ngủ một lát đấy.”

“Thật ra không cần phải đối tốt với dì như thế đâu.”

Bà nhớ tới Chaeyoung trước đó nhìn thấy họ La trên thẻ chứng minh thư của bà với vẻ mặt tự nhiên và cũng không có hỏi vì sao Lisa lại cùng họ với bà.

“Không có gì đâu ạ, nếu dì thích dì muốn ở bao lâu... Tốt nhất là càng ít nằm viện càng tốt. Sức khỏe quan trọng nhất.”

Mẹ La trìu mến nhìn cô bé xinh xắn trước mặt đang nhìn chăm chăm vào chai nước biển của mình. Cô bé này rất chịu khó vì bà mà chạy tới chạy lui bận rộn cả một buổi trưa, chỉ đơn giản là đồng nghiệp của Lili thôi sao?

Bà muốn hỏi chút gì đó, nhưng cuối cùng cũng chỉ mỉm cười nhìn cô bé.

Không biết qua bao lâu, nàng đứng dậy đi đến cửa. Khi bước vào thì trên tay đã có thêm một bó hoa cẩm chướng lớn màu đỏ pha trắng.

“Tốc độ làm việc của họ nhanh thật. Mà hình như bên ngoài trời đang mưa đấy ạ.”

“Cháu đã chăm sóc dì cả buổi, làm sao vẫn có thể mua hoa được thế?”

“Không đắt đâu ạ. Hơn nữa nếu có hoa trong phòng sẽ thơm hơn, dì sẽ không cảm thấy buồn chán.”

“Có cháu bên cạnh dì, dì không...”

Cánh cửa đột nhiên bị đẩy ra từ bên ngoài, Chaeyoung nghe thấy tiếng bước chân mà nàng quen thuộc. Nàng vui mừng ngạc nhiên quay đầu lại, đã thấy ngay vẻ mặt lo lắng của Lisa đang bước vào, tóc có lẽ là bị nước mưa xối ướt, áo khoác đen cũng dính đầy bọt nước.

Tim nàng nhảy lên. Nàng đặt hoa xuống, vươn tay lấy một ít khăn giấy đi đến trước mặt cô, giống như một đứa trẻ muốn được khen ngợi, nhìn chăm chú vào cô với ánh mắt mong đợi.

Nhìn đi! Lúc chị không có ở đây, em đã chăm sóc rất chu đáo cho mẹ chị đấy!

“Tại sao cô lại ở đây?”

Nàng bắt gặp đôi mắt lạnh nhạt của cô, nụ cười trên khuôn mặt bỗng cứng lại.

“Cô dây dưa với tôi còn chưa đủ sao. Bây giờ đến cả mẹ tôi cô cũng không buông tha?”

Tay nàng vô thức xoắn lại, mặt cũng bắt đầu nóng lên.

“Lili!”

Mẹ La vội vàng muốn giải thích nhưng bị cô đánh gãy. Cuối cùng cô mệt mỏi lắc lắc đầu, giọng yếu ớt: “Cô không khác gì kẹo cao su cả, có ném kiểu nào cũng ném không được.”

Nàng cảm giác tay đang run rẩy. Sau khi giữ tay lại nàng cố gắng dùng chút sức lực cuối cùng mới có thể trưng ra vẻ mặt tươi cười.

“Cháu…… Dì à bình nước cũng sắp cạn rồi, vậy cháu không làm phiền nữa.”

Nàng đặt khăn giấy và điện thoại của cô bên cạnh hoa cẩm chướng, cầm túi xách đang để trên ghế trước mặt lên, ấp úng mà nói một câu: “Hẹn dì dịp khác.”

Khi Chaeyoung chạy ra bệnh viện mới phát hiện là trời mưa thật sự rất lớn. Rõ ràng trưa nay lúc ăn cơm thời tiết vẫn còn đẹp lắm mà.

Nàng lấy điện thoại muốn gọi xe, dùng sức ấn vài cái mới phát hiện điện thoại của nàng do hết pin đã tự động tắt máy từ bao giờ.

Nàng rũ đầu đi về phía trước nhưng vẫn không thấy chỗ có thể trú mưa được.

Trời đã tối sầm, người qua đường cầm những chiếc ô với màu sắc rực rỡ khác nhau, chỉ có vài cái đèn đường được bật lên.

Nàng lẻ loi đi một mình bên lề đường, một chiếc xe điện đột nhiên lướt ngang qua nàng và hắt đầy nước bẩn lên người nàng.

Cơn mưa lớn trút xuống như tát vào mặt nàng. Chaeyoung đờ đẫn cúi đầu nhìn chiếc váy và đôi giày bẩn thỉu của mình. Bất chợt cảm thấy tủi thân nên nàng ngồi xổm xuống đất rồi vùi đầu vào đầu gối nhỏ giọng khóc lên.

Nàng ẩn mình trong màn mưa đêm tối, người đi đường đi ngang qua nàng và không ai chú ý tới nàng.

Không biết qua bao lâu, lâu đến mức Chaeyoung không còn cảm giác là mưa đang xối trên người mình.

Hết mưa rồi sao? Hay là nàng đã bị xối đến chết lặng?

“Rốt cuộc cô còn muốn ngồi xổm ở đây bao lâu nữa?”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net