Truyen30h.Net

Ep Buoc Lichaeng

Trung tâm A cách thành phố khá xa, Lisa lái xe gần nửa tiếng đồng hồ mới tới nơi, cô dừng xe ở nơi có chút xa lạ đối với nàng.

"Nói không chừng hôm nay chúng ta có thể đỗ xe ở trong khuôn viên trường." nàng nhìn ra bên ngoài, không biết đây liệu có phải là cánh cổng phía Nam không mà trước giờ nàng chưa từng đi qua.

"Em nghĩ nhiều rồi."

Vừa mới bước xuống xe, cái mùi đặc trưng của mùa hè quyện trong không khí ngay lập tức bao trùm lấy họ. Nơi đây không khí thật trong lành, Chaeyoung say sưa hít lấy một hơi thật sâu, nàng nhìn một hồi lâu mới phát hiện đây chính là cổng ra vào chính của trung tâm A, có lẽ đường ở đây đã được sửa lại vào mấy năm trước, con đường nhựa trước cổng trường cũng khác so với trước đây.

Nàng mãn nguyện dựa đầu vào người Lisa nhìn ngắm con đường phía trước, mấy tiệm trà sữa và những quầy bán lẻ xếp thành một hàng trên con đường cũng không quá dài, đây là một buổi chiều bình thường, sẽ không phải bởi vì nó là ngày cuối cùng của kì thi lên cấp ba mà có bất kì sự thay đổi nào.

Cô dẫn nàng đi về phía bên đường, nàng bước nhẹ nhàng chậm rãi, cố mở to mắt để tìm kiếm nơi mà nàng và Lisa lần đầu gặp gỡ. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa nàng cũng không thể nhớ nổi rốt cuộc là ở trước cửa của tiệm trà sữa kia hay là trước cửa của cửa hàng bán đồ ăn sáng bên cạnh nữa.

"Nhìn đường đi kìa."

Trước mặt không biết có chướng ngại vật ở đâu ra, Cô kéo nàng đi về phía bóng râm.

"Lisa, khi còn đi học chị thích mua đồ ăn sáng ở cửa hàng nào vậy?"

"Chị không ăn đồ bên ngoài." Bởi vì cô cảm thấy rất mất vệ sinh.

"Em cũng vậy, có điều em luôn cảm thấy cái bánh rán trái cây đó rất là thơm."

Cô theo tầm mắt của nàng nhìn sang sạp hàng bên cạnh, rồi lại cúi đầu nhìn nàng: "Muốn ăn sao?"

"Nếu em nói muốn ăn thì chị sẽ mua cho em chứ?"

Trời chạng vạng tối, sắc vàng của nắng dần dần chuyển sang màu đỏ, lúc này Lisa còn có thể nhìn rõ từng sợi lông tơ nhỏ trên mặt nàng, sau đó giọng cô khi nói chuyện trở nên dịu dàng hơn nhiều.

"Không vệ sinh, về nhà em có thể tự làm được mà."

"Hừ, chị nghĩ em lợi hại quá rồi đấy."

Đi gần hết con phố, thấy ánh mắt của Lisa đã hướng tới chỗ đỗ xe, nàng ngay lập tức nắm lấy tay cô.

"Aaa? Chúng ta đến đây chỉ để xem mấy quầy bán đồ ăn vặt ở cổng trường thôi sao? Em không muốn đâu... " nàng vừa nói vừa bắt đầu lắc hai tay cô, chân đứng yên tại chỗ không muốn đi.

"Không vào bên trong được."

Cô thấy Chaeyoung lại bắt đầu nhăn mũi không vui, bất chấp tất cả những ánh nhìn của mọi người xung quanh mà dụi đầu vào người cô cọ qua cọ lại.

"Hôm nay là ngày cuối cùng của kì thi tuyển sinh vào cấp 3, phụ huynh có thể vào trường đón con em mình, chúng ta cũng có thể vào trong, em đảm bảo đó."

Cuối cùng Lisa bị nàng vừa nài ép vừa lôi kéo đến cổng chính của trường cấp ba, trước mặt họ có vài phụ huynh vừa đi vào, chỉ có điều là bảo vệ cách cái cửa kính thủy tinh đang lạnh lùng nhìn họ.

"Sao em không đi nữa?" cô dùng tay che ánh nắng mặt trời trên đỉnh đầu, thúc giục nàng đi về phía trước.

Coi lập tức hiểu nàng là đang sợ bị bảo vệ đuổi ra ngoài, cô liếc nàng một cái: "Tùy người mà xử lý thôi."

"Họ quả thực không có dễ gần."

Đây là lần đầu tiên cô làm những chuyện như vậy, trong bảy năm sau khi tốt nghiệp, cô nhận được lời mời quay trở lại trường mấy lần nhưng không có lần nào khiến cô cảm thấy không thoải mái giống như lần này.

Cô ngơ ngác nhìn cô mặt không đổi sắc đi vào khuôn viên trường, chú bảo vệ còn gật đầu với cô, đi vào theo sau cô với một vẻ mặt vô cùng sùng bái.

Mãi cho đến khi đi tới chỗ bồn hoa cạnh tòa giảng đường, cô mới thở phào nhẹ nhõm.

Thỉnh thoảng trong sân trường có mấy bạn học sinh không mặc đồng phục cắp sách đi ngang qua, nàng nhìn họ, cố nhớ mãi cũng không nhớ ra dáng vẻ của mình lúc rời xa trường khi tốt nghiệp như thế nào, những kí ức liên quan đến thời cấp hai cấp ba không còn đọng lại nhiều trong tâm trí nàng.

Mấy năm thời học sinh của nàng luôn rất suôn sẻ, không có áp lực học hành gì, mỗi ngày ngoài việc cố ý gây thêm phiền phức cho giáo viên chủ nhiệm thì nàng dường như không làm gì khác nữa.

Nàng nhìn những bóng dáng tràn đầy sức sống của tuổi trẻ và thanh xuân kia, nàng lại bắt đầu tưởng tượng tới dáng vẻ của Lisa lúc còn đi học, khi đó không biết cô trông như thế nào?

Nàng quay đầu nhìn chằm chằm người bên cạnh mình, lúc này, đèn điện trong sân trường bắt đầu sáng lên, ánh trời chiều nhuộm lên một màu đỏ phơn phớt, dưới ánh chiều tà, Lisa như được phủ lên một lớp ánh sáng, cô vắt áo khoác ngoài trên khuỷu tay, để lộ ra áo sơ mi trắng bên trong, lần đầu tiên nàng nghĩ tới: Xa nhau 7 năm, rốt cuộc nàng dựa vào cái gì để nhận ra cô chứ?

"Sao thế?" Cô nghiêm túc nhìn bảng thông báo trước mặt, có lẽ là để kỉ niệm ngày thành lập trường diễn ra sau vài ngày nữa, cửa kính đã được lau sạch sẽ, khung trưng bày bên trong cũng dán lên bảng triển lãm tuyên truyền về thành tích mấy năm qua của trường.

Nàng cũng nhìn vào bảng triển lãm trước mắt, trên đó đều dán những bức ảnh của các tiết mục nghệ thuật và hội thể dục thể thao trong những năm gần đây.

"Khi còn đi học, em vẫn luôn muốn yêu đương sớm...." -với chị trong lòng Chaeyoung lặng lẽ bổ sung thêm hai chữ.

Nàng cảm nhận được sự ấm áp mà ánh chiều tà mang lại, vừa ngọt ngào lại xen chút tiếc nuối nói: "Có điều bây giờ có một tình yêu xế bóng như vậy cũng rất tốt phải không?"

Nói xong nàng thấy ánh mắt của cô dừng lại ở một bức ảnh nơi góc tủ kính, nàng cũng tò mò nhìn sang.
Vừa nhìn sang nàng liền xót xa đau lòng, Lisa vậy mà lại đi nhìn chằm chằm một nữ sinh nhảy điệu múa Ấn Độ, người con gái đó đầu đội khăn, khắp người đều đeo lục lạc, còn hở cả rốn ra, thực sự quê mùa hết sức.

"Hóa ra khẩu vị của chị chính là như vậy."

Cô vẫn không có phản ứng gì, nàng cảm thấy có gì đó không đúng, nàng lại nhìn kĩ lần nữa, ý? Đây chẳng phải là bức ảnh năm lớp 11 nàng đại diện đi biểu diễn "Cát Mễ, đến đây đi" hay sao?

Nàng mặt đỏ lên, ngay lập tức lấy tay che đi phần bụng bị lộ ra dưới chiếc áo yếm và che cả đôi mắt đi: "Sao có thể lại đặt bức ảnh này ở đây được cơ chứ, vẽ mắt mình giống như là Tôn Ngộ Không vậy."

Cô thản nhiên ung dung quay sang nhìn nàng, ra vẻ trầm mặc.

Nàng nhìn ánh mắt chăm chú của cô, chú nai con trong lòng nàng bắt đầu nhảy loạn xạ: "Nhưng năm đó, lớp em giành được giải đặc biệt là nhờ em, thật đấy."

Nàng chỉ vào dòng chữ nhỏ màu đen bên dưới bức ảnh nói.

Khuôn mặt của Lisa chìm trong cái bóng của tủ kính, vì ngược chiều ánh sáng nên nàng không nhìn rõ biểu cảm của cô, nàng không biết vào thời khắc này thứ ánh sáng lấp lánh trong con mắt cô là gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net