Truyen30h.Net

[FAKER x PEANUT] QUỶ VƯƠNG BẤT TỬ

13. Đêm trăng máu

MiJunggg

Bộ ba PrillaNut mải miết đi 2 ngày đường cuối cùng cũng đặt chân đến Demacia. Mặt trời chiếu ánh sáng lấp lánh như phủ bạc đến mọi thành trì, đền điện. Công trình nơi đây đều được xây dựng từ kháng ma thạch - 1 loại đá trắng tráng lệ khiến bất kỳ ai cũng choáng ngợp không thôi.

Quanh các trường đấu tập là hàng trăm chiến binh trẻ tuổi, sẵn sàng nghênh chiến như chính lớp anh hùng đã xả thân trong cuộc Chiến Tranh Cổ Ngữ trước đây. Không chỉ có lịch sử quân sự huy hoàng, Demacia còn đang ở trong thời kỳ hoàng kim giàu mạnh. Không ở đâu mà người dân ham học hỏi và cống hiến như nơi đây!

- Chà, đúng là mở rộng tầm mắt! Văn minh, phồn hoa khác hẳn với Bilgewater của chúng ta GorillA nhỉ? - Pray cười nói hềnh hệch nhưng không ai đáp lại anh.

Xạ thủ nhà KZ vội vàng quay lại nhìn. 2 người đồng đội của anh đang bần thần đứng trước 1 bức tường đá dán đầy cáo thị. Ngay trung tâm, đập vào mắt người xem là 1 tờ thông báo còn chưa khô hồ dán. Chễm chệ trên đó là hình của Miss Fortune với mái tóc xoăn đỏ đặc trưng. Anh liếc mắt đọc vội những dòng chữ trên giấy:

"Treo thưởng 20.000 đồng vàng

Cho người tiết lộ vị trí của người trong hình.

Chỉ cần chỉ ra địa chỉ, tự tay ta sẽ đến lấy đầu ả.

Ký tên: Gangplank "

Nidalee Peanut ái ngại quay sang nhìn người anh hỗ trợ của mình. GorillA lo lắng đến nỗi tay tự động vò xoắn mảnh áo đến nhàu nát.

Giữa lúc đầu óc đông cứng, hô hấp khó khăn vì sợ, GrolliA bỗng cảm thấy có 1 cánh tay tay ấm áp vòng quay cổ mình. Giây tiếp theo 1 chiếc khăn lớn được choàng lên đầu, tay người kia nhẹ nhàng đẩy những lọn tóc của cậu vào trong khăn, bọc lại gọn gàng cẩn thận. Sau đó, Pray còn nghiêng đầu nhìn thêm 1 lần như chủ cửa hàng lưu niệm đang ngắm nghía món quà mình vừa gói xong.

Cuối cùng khi đã đảm bảo giấu hết được mái tóc đỏ nổi bật đi, xạ thủ KZ mới cười híp mắt:
- Đi nào GorillA, không phải sợ!

.

Chiều hôm sau tại Tàng Kinh thư Demacia

Đây chính xác là 1 thư viện khổng lồ với những tủ sách chất cao đến tận nóc nhà. Tàng Kinh thư lúc nào cũng đông nghịt người dân Demacia đến đọc sách, nghiên cứu.

Chăm chỉ vậy bảo sao vùng này giàu thế. Anh nhìn sách 1 chút đã thấy váng hết cả đầu. Á ui... - Pray hét lên sau khi bị Miss Fortune nhéo vào eo. GorillA lừ mắt cảnh báo anh nhỏ mồm. Pray bèn hạ giọng, cúi xuống thì thào:

- Tìm sổ Huyết Nguyệt, sổ sách thì đến thư viện là đúng rồi. Nhưng chắc phải hàng trăm nghìn đầu sách như này thì tìm đến bao giờ đây? Trời ạ!

- Hyung, tập trung đi. Chưa làm mà anh đã than rồi!

Peanut cạn lời vì ông anh của mình, chuyển tầm mắt sang những kệ sách khoa học trước mặt. Haizz nhưng đúng là tuyển thủ bọn họ cả thanh xuân chỉ lao đầu vào game gủng, mấy ai học hành cho ra hồn, cứ nhìn thấy sách vở là nản. Dường như là tất cả trừ Faker.

Con người ấy vẫn luôn có những nét tính cách trái ngược đầy hấp dẫn như thế. Anh có thể hung hăng khát máu khi chơi game nhưng cũng chính anh trầm lắng, lặng lẽ đầy mê hoặc khi ngồi lật giở từng trang sách. Nếu đến đây, anh hẳn là sẽ thích lắm cho xem!

Tiếng xột xoạt của những trang sách, tiếng Pray vò đầu bứt tai chửi mắng lầm bầm kéo cậu dứt ra khỏi dòng suy nghĩ hỗn độn.
- Hyung nói xem, vào 1 đêm trăng sáng vằng vặc thì cảnh ở đây sẽ đẹp nhường nào? - Peanut ngước mắc nhìn những ô cửa sổ lớn lấy ánh sáng tự nhiên của thư viện.

- Nói mới nhớ tối nay có hiện tượng trăng máu đó. Anh nghe người dân nói chuyện với nhau vậy. Ngắm trăng từ ô cửa này thì chắc là tuyệt vời đấy nhỉ?

- Đúng ha - Peanut tươi cười đáp lại GorillA. Nhưng rồi nụ cười của cậu chợt tắt, nét mặt sửng sốt như vừa phát hiện ra điều gì. Nhận thấy biểu cảm khác lạ của Peanut, GorillA cũng khẩn trương hỏi:

- Sao vậy Wang Ho?

- Hyung, anh nhớ quyển số chứa danh sách tuyển thủ và tướng hóa thân tên gì không? Là Huyết Nguyệt đó
*Huyết Nguyệt: trăng máu

- Trời ơi, đúng rồi. Vậy lẽ nào...

- Không thể khác được, đêm nay là đêm duy nhất chúng ta có thể lấy được sổ Huyết Nguyệt từ nơi này thôi!

- Nhưng thư viện này không có mở cửa ban đêm

- Chúng ta sẽ lẻn vào - Nidalee Peanut nháy mắt tinh nghịch - Thế nào, đánh liều 1 phen chứ hyung?

- Lẻn vào đâu... uhm uhm - Pray bị GorillA bịt mồm trước khi kịp nói hết câu. Rồi 3 người thần thần bí bí kéo đau vào nhà vệ sinh. Trong 1 gian buồng chật hẹp, GorillA nhỏ giọng:

- Nghe này chúng ta không cần lẻn vào cho mất công. Cứ trốn trong đây đến khi họ đóng cửa thư viện đi.

- Nhưng mà...

- Không sao đâu, người ta sẽ không kiểm tra kỹ lưỡng đâu. Làm gì có ai nghĩ rằng sẽ có người muốn đột nhập thư viện chứ?

Đúng vậy, thư viện không phải là nơi khó tin nhất cho 1 phi vụ cướp bóc sao? Nhất là chốn Demacia này, người dân tuân thủ luật pháp chặt chẽ đến phát điên. Vậy là 3 người nhà KZ chen chúc nhau trong buồng vệ sinh chật hẹp chờ đến thời điểm thích hợp.

.

Khoảng 2 giờ trôi qua, thông báo trên loa được phát đi khắp Tàng Kinh Thư, giục mọi người mau chóng rời khỏi các tầng lầu đọc sách vì đã hết giờ mở cửa. Tiếng bước chân rục rịch ở hành lang, tiếng nói chuyện xì xào, tiếng cánh cửa khép mở vọng vào nhà vệ sinh.

Một lúc sau ánh đèn vụt tắt, không gian tối đen như mực. Thỉnh thoảng có vài tiếng giày nện xuống sàn 1 cách gấp rút cùng ánh đèn pin chập chờn thấp thoáng. Có vẻ là bảo vệ tuần tra 1 cách qua loa trước khi khóa cửa.

Đến khi xung quanh chỉ còn là 1 mảng im lìm tới mức có thể nghe rõ tiếng thở của nhau, 3 người mới bước ra khỏi buồng vệ sinh. Họ thận trọng tiến ra khu vực sảnh đọc sách.

Trời thực sự đã tối rồi, thứ ánh sáng huyền diệu của trời sao hắt qua những ô cửa kính chiếu vào bên trong thư viện. Chẳng cần đèn vẫn có thể nhìn rõ sàn nhà vân hoa cổ điển cùng những chồng sách gỗ cũ kỹ đồ sộ. Khung cảnh ma mị mà vẫn đẹp đến nao lòng

- Tập trung, tập trung tìm sổ Huyết Nguyệt nhé mọi người ơi! Chắc là chia ra mỗi người 1 khu. Thấy quyển nào khả nghi 1 chút thì cứ để riêng ra nhé!

3 người bắt đầu miệt mài tìm kiếm. Nhưng quyển sách nào cũng hết sức bình thường, cũng có đôi chút rách sờn hay những nếp gấp nho nhỏ vì qua tay nhiều người đọc.

- Chắc chắn phải có cách nào phân biệt được sổ Huyết Nguyệt đó với những quyển sách ở đây chứ? Cứ tìm mò thế này thì đến bao giờ?

- Choanggg - Câu kêu ca lần thứ n của Pray bị cắt ngang bởi tiếng kính vỡ loảng xoảng. 1 bóng đen lao từ cửa sổ vào giữa sàn.

Trong phút chốc GorillA đã nghĩ là bảo vệ quay lại cho đến khi kẻ kia ngẩng mặt lên. Ánh trăng sáng soi rõ khuôn mặt bặm trợn, ánh mặt hung hăng và bộ râu quai nón dữ tợn của hắn. Là GangPlank

Gió lồng lộng từ vết nứt vỡ của cửa sổ tràn vào, thổi bay tấm khăn chùm của GorillA, để lộ ra mái tóc đỏ bay phấp phới.

- Xin chào ả tóc đỏ - GangPlank ngẩng mặt lên, nhắm khẩu súng của mình về phía Miss Foturne bắn ra cơn mưa đại bác.

Quá bất ngờ vì không biết tại sao tên điên khùng này lại truy vết được mình, cơ thể GorillA dường như không nghe lời, đứng chôn chân tại chỗ.

Bụp!!! Là Ezreal Pray lấy thân mình xô ngã, cứu cậu khỏi làn đạn trong đường tơ kẽ tóc. Peanut hóa dạng người phóng những mũi lao về phía GangPlank nhưng hắn đều nhanh nhẹn né được.

- Nghe này, nghe tôi. Tôi biết chuyện này nghe có vẻ điên rồ đấy! Nhưng tôi không phải Miss Fortune mà anh nghĩ đâu - GorillA bật dậy, hét về phía GangPlank

- Haah haah haah - Bộ ria mép rung rung, khuôn mặt xảo trá của hắn phát ra điệu cười độc địa - Mi tính lừa ai? Tao luôn khắc ghi mặt mũi của bọn chống đối, dù có nổ tan xác tao cũng nhận ra.

Nói rồi, GangPlank nối những thùng thuốc súng khắp thư viện. Hiện tại gã hải tặc chỉ muốn điên cuồng trừng phạt cô ả đã đốt thuyền và đập tan uy danh của hắn.

Không thể nói lý với kẻ đang bị hận thù che mắt, GorillA phẩy tay ra hiệu cho Pray và Peanut bỏ chạy. Nhận thấy con mồi đang có ý định đào tẩu, GangPlank lao lên phía trước nhưng dẫm ngay phải bẫy mà Nidalee vừa đặt ra trước đó. Nhưng hắn vẫn kịp kích nổ dây chuyền thuốc súng của mình.

Bùm... Bùm... Bùm... từng mảng trần lớn rơi xuống. Bụi bay mù mịt khắp tòa nhà hòa cùng những làn khói súng khiến người ta ho sặc sụa. Bộ ba KZ vừa cắm đầu chạy vừa cật lực né đi gạch đá, gương kính bay tới từ từ phía.

Không ai để ý rằng ngoài trời, vầng trăng đã bắt đầu đổi màu - 1 màu đỏ quỷ dị chết chóc.

Những thùng thuốc súng vẫn được kích nổ liên hồi. 1 cây cột chống Tàng Kinh Thư sập đổ cũng là lúc 3 người chỉ còn cách cửa chính vài bước chân. Khi quay đầu lại thăm dò tình hình, tầm mắt Miss Fortune bỗng thu được hình ảnh ánh sáng màu đỏ lóe lên ở 1 kệ sách xa xa.

- Hừ, lẽ nào là nó sao? - Quyết định trong tích tắc, GorillA lao ngược trở lại vào bên trong thư viện. Nơi có Gangplank và những thùng thuốc súng vẫn đang chờ.

- Đợi đã, gì vậy GorillA... - Pray chỉ kịp hét lên 1 tiếng chói tai

=============
Truyện sử dụng đội hình LCK 2018

Cuối tuần vui vẻ nhé mn!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net