Truyen30h.Com

Fanfiction 12 Chom Sao Doan Ho Tong Vuot Bien Quyen 2

Recap:

Trích Quyển 1 - chương 5: Người Thừa Kế Vương Quốc

Đức vua Marcus đã từng là một người rất khác lúc mẹ nàng còn sống, một người đàn ông to lớn oai vệ vượt hẳn người thường.

Những ngày tháng đó đã qua lâu rồi.

Kể từ sau khi hoàng hậu Joanna qua đời, quả thật cha nàng dần thay đổi. Ông bắt đầu uống rượu, vụ việc trong vương quốc bỏ bê ngày càng nhiều, tình nhân cũng càng lúc càng đông .

.

.

Sieena Valler bỗng nắm lấy cổ tay nàng, giữ lại: "Công chúa đợi đã!" Ả ghé sát vào tai nàng, thì thầm: "Nói về quyền thừa kế, nam luôn xếp trước nữ phải không công chúa Layla?" Ả nói

"Tiểu thư nói không sai." Layla mỉm cười trả lời.

"Vậy thì xin phép công chúa." Sieena cúi chào rồi bỏ đi.

Trích Quyển 1 - chương 18 : Hội Đồng Của Nhà Vua

"Được rồi, ta sẽ nói nhanh việc này." Đức vua nói. Nhưng mọi ánh mắt lại tập trung lên người của vị tiểu thư nhà Valler.

"Ta sẽ lập tiểu thư Sieena làm hoàng hậu. Merryweather, Bannister hai ngươi sẽ lo việc tổ chức hôn lễ. Có gì cần xin ý kiến thì cứ nói Layla, không cần tìm ta."

.

.

"Con gái út nhà Valler, tiểu thư Virgo bỏ trốn khỏi thành Alley đã hơn một tháng. Theo tin tức thần nhận được, cô ta đang hướng về Thành phố Cảng."

Nhà Valler bọn họ làm gì mà để con gái phải bỏ trốn?

Trích Quyển 2 - chương 2: Chị em nhà Valler

"Cậu là con hoang thì người ta gọi cậu là con hoang, có gì đâu mà ngại?" Tiểu thư nhè nhẹ vỗ lên vai cậu: "Nếu ta là con trai, cậu nghĩ bữa tiệc này sẽ dành cho cậu sao?" Tiểu thư Gemma cười khẩy, cô ta thì thầm thật nhỏ: "Ngay cả đặt chân và Lâu Đài Xanh cũng đừng có mơ."

.

.

Alisa vuốt nhẹ lên làn da xù xì trên đôi gò má Doris: "Thảo dược chị tặng em không dùng sao? Thay vì lo mấy việc vặt vãnh đó, sao em không dành sự quan tâm này cho da mặt mình đi, em gái. Nếu em làm vậy thì lãnh chúa Forest của xứ Mance đã không từ hôn rồi, phải không?"

.

.

Capricorn len lén nhìn lên, cậu thấy Alisa đang vuốt nhẹ đuôi tóc của tiểu thư Sienna, nói: "Nếu một trong các em là con trai, thì việc ở xứ Mance chị đã có thể gánh vác rồi. Đáng buồn thay, truyền thống phương bắc không cho phép người thừa kế là nữ đi hòa thân. Bọn họ từ hôn với Doris, em nghĩ xem người kế tiếp sẽ là ai?"

Trích Quyển 2 - chương 4 : Người thừa kế vùng Alley

"Phu nhân Serena Karst đã gửi thiếp báo gia tộc đang có chuyện khẩn, xin phép để con trai thứ của lãnh chúa Arnold, Chad Karst, cùng tùy tùng thay mặt gia tộc đến dự lễ."

.

.

"Còn lãnh chúa Fergus Heartfire cùng các vị tiểu lãnh chúa dưới trướng đang trên đường đến Vương Đô." Edward nói tiếp.

Layla bặm môi: "Bác ta có thái độ gì vớ vị hoàng hậu mới không?"

Edward bặm môi, lắc đầu: "Người chưa đến, nhưng quà mừng của vùng Fireland đã được đặt trong phòng riêng của đức vua."

.

.

Đến khi Layla về phòng, nàng lấy Con Ấn Của Nhà Vua ra, đóng xuống. Về lý thuyết, ngay bây giờ sắc lệnh hợp pháp hóa dòng dõi đã có giá trị. Ngay khoảnh khắc này, vị hiệp sĩ kia có lẽ cũng không ngờ được bản thân đã là Ser Capricorn Valler, chủ nhân tương lai của những cánh rừng thông.

Thật đáng thương cho tiểu thư Alisa. Trong phút chốc, Layla chợt đồng cảm với vị tiểu thư này.

Hết recap.

_______________

Ta có thể nghe tiếng họ đàm tiếu. - Ngồi trong lễ đường, Layla âm thầm tự nghĩ.

Hôm nay là một ngày ngập tràn hân hoan. Bảy năm sau cái chết của hoàng hậu Joanna, đức vua Marcus Northernman vĩ đại cuối cùng cũng tái hôn, Vatarya lại sắp có thêm một vị hoàng hậu mới.

Hôn lễ hoàng gia diễn ra với vi mô khá nhỏ. Cả buổi lễ chỉ diễn ra vọn vẹn trong phạm vi lâu đài. Khách mời cũng chỉ có phu nhân, lãnh chúa, tiểu lãnh chúa và hiệp sĩ các vùng.

Trong ba gia tộc lớn, phu nhân và lãnh chúa Karst vùng Highmoutain còn chẳng đến dự, chỉ cử mỗi đứa con trai Chad Karst làm đại diện.

Những lời truyền miệng cứ vang lên.

"Phu nhân có biết gì không. Nghe nói người thừa kế của Highmoutain, Ser Hendry Karst, trong lúc thực hiện nhiệm vụ gặp phải nguy hiểm. Lãnh chúa Karst thương con, lúc đoàn hộ tống công chúa đi qua Highmoutain, ngài ấy đã dùng quyền lực để giữ Hendry Karst ở lại."

"Ấy chà, tin tức ấy mà là thật thì Ser Hendry Karst cũng tệ quá. Gia tộc Karst bây giờ không xứng mặt với tổ tiên ngày xưa."

"Lại nói về gia tộc Karst, con trai út của lãnh chúa Karst... tên gì nhỉ...dù sao thì nghe nói cậu nhóc đó chết rồi?"

"Lãnh chúa đừng nói đùa. Nếu con trai lãnh chúa Karst chết chẳng lẽ ta lại không được mời tang lễ?"

"Nghe nói là bị người bên Empral bắt cóc rồi giết. Bọn họ được xem là bức tường thành của vương quốc, tình hình chính trị bên đó họ giữ kín lắm!"

Tiếng xầm xì vẫn tiếp diễn từ những hàng ghế phía sau, cách xa nơi Layla đang ngồi nhưng những thanh âm thì thào hỗn tạp vẫn cứ bay thẳng vào tai.

" Ngài có biết gì không, tiểu thư Sienna Valer nghe đồn đã mang thai trước khi hôn lễ cử hành."

"Dù sao cũng sắp làm hoàng hậu rồi, lúc nào có thai đâu còn quan trong nữa. Quan trọng là với tình hình này công chúa Layla  sắp bị đá xuống hàng thứ rồi!"

"Công chúa Rosabella bên Empral còn chưa nghe tin tức gì. Nếu đứa trẻ trong bụng tiểu thư Siennna là con trai, lỡ đức vua có mệnh hệ gì, chẳng lẽ việc bên Empral phải cậy nhờ một đứa trẻ sơ sinh?"

"Đức vua Marcus vẫn còn khỏe mạnh không phải sao? Sự thịnh vượng của Vatarya đều nhờ sự sáng suốt của ngài. Ta nghĩ trong vòng hai mươi năm tới, chúng ta không cần quan tâm đến chuyện đó!"

Sự thịnh vương của Vatarya trong bảy năm qua là nhờ có TA!

Layla nắm chặt góc áo, nhếch môi cười tự giễu cợt rồi lại hít một hơi sâu, cố giữ nét mặt bình thản.

"Quý tộc tại Vương Đô cũng thật kì lạ." Âm thanh vang lên bên cạnh Layla. 

Ngồi ở ba hàng ghế đầu, chỉ có thể là thành viên hoàng tộc, thành viên của ba đại gia tộc và thành viên Hội Đồng.

Layla nhìn sang bên phải mình, người vừa lên tiếng là Chad Karst, con trai thứ của lãnh chúa Karst và cố phu nhân Andrea. 

"Thứ lỗi cho ta thưa ngài, ta không hiểu điều mà ngài ám chỉ." Layla lịch sự nhỏ giọng trả lời.

Chad Karst cúi người trước nàng rồi ngồi xuống bên cạnh. Vừa nói, anh ta vừa vén lọn tóc nâu ra sau tai: "Không biết có phải vì vị trí kiên cố của Vương Đô hay không. Quý tộc ở đây được bảo vệ, chăm lo kĩ càng quá thành ra việc gì cũng biết, việc gì cũng nói được."

Layla thoáng ngây người trước những lời thẳng thắn của người này. Trong lòng nàng âm thầm hả dạ, nhưng Layla vẫn tỉnh táo cẩn trọng lời nói: "Mỗi vùng đều có đặc thù riêng, so sánh với nhau để làm gì."

Chad Karst cười phì ra một cái: "Quả nhiên là nữ vương tương lai, người quả là sắc xảo."

Layla nhìn Chad, con người trước mắt đang muốn đùa giỡn gì đó. Nàng tò mò trước ý định của anh ta.

"Lời khen của ngài, ta thật sự không dám nhận." Layla nói.

Chad Karst cười nhếch mép trả lời: "Không dám nhận? Người cảm thấy thần nói sai phần nào thưa công chúa? Phần sắc xảo hay phần nữ vương tương lai?"

Layla tức điên người nhưng vẫn phải nhịn xuống, mắt nhìn thẳng, điềm đạm đáp: "Ngài không nghĩ đến việc dọn đến Vương Đô sống thử xem. Có vẻ ngài và quý tộc nơi này sẽ hợp ý nhau đấy!"

Chad Karst lắc đầu: "Cái đó thì công chúa nói sai rồi. Người ở vùng cao như chúng thần ăn nói có lúc quá mức thẳng thắn nên dễ gây hiểu lầm. Quý tộc nơi này sợ rằng sẽ không thích."

Layla quay mặt nhìn về phía trước: "Hiểu lầm sao?"

Chad đặt tay lên tay ghế, gật đầu: " Những gia tộc nhỏ bé này làm sao biết được thói ăn chơi của vua Marcus những năm gần đây. Cá nhân thần nghĩ đức vua không sống được quá năm năm nữa đâu. Ta cũng nghĩ giao vương quốc vào tay một đứa trẻ là một hành động ngu xuẩn. "

Layla sững cả người. Nàng quay sang nhìn 

Anh ta đang ủng hộ ta sao?

Chad nói tiếp: "Nữ vương tương lai và sắc xảo, cả hai thứ này đều đúng với người. Chỉ cần người muốn, nó sẽ đúng với người! Đừng để bất kì ai nói với người điều ngược lại."

Layla nhìn vào đôi mắt xanh lam kia, bây giờ nàng mới nhận ra, ánh mắt kia sâu đến không lường trước được.

Chad Karst lắc đầu thở dài đầy phiền não: " Đáng tiếc người thừa kế của nhà Karst là Hendry chứ không phải thần. Gia tộc Karst trước giờ thượng võ. Ngoài việc dụng binh, gia tộc chúng thần dường như không quan tâm đến sự thật: một đứa con nít thì không thể cai trị. Nếu hoàng hậu mới sinh ra người thừa kế mới. Chỉ cần là việc hợp pháp, cha thần và Hendry chắc chắn sẽ ủng hộ trao vương miệng cho một đứa trẻ. Thần thì hơi cá biệt một chút. Thần nghĩ không phải việc gì cũng phân ra trắng đúng đen sai. Đôi khi vì lợi ích lớn, chúng ta phải hy sinh những thứ nhỏ hơn. Dù rằng những thứ nhỏ hơn đó là những giá trị, luật lệ, tập quán lâu đời..... Người hiểu ý thần chứ?"

Layla khẽ chớp mắt, nàng hiển nhiên hiểu ý anh ta, nhưng nàng không khờ dại đến mức bày tỏ ý kiến về một việc như thế. Layla ngồi thẳng lưng, tay đặt lên đùi, nhìn thẳng phía trước: "Nếu tiểu thư Sienna sinh ra một hoàng tử, những điều ngài ám chỉ đáng để xử tội chết. Vì danh dự của gia tộc Karst ta sẽ làm như không nghe thấy, nhưng phiền ngài tìm một vị trí khác để ngồi."

Chad Karst cười ẩn ý, anh ta đứng dậy, cúi chào rồi rời đi.

Vì lợi ích chung mà hy sinh những giá trị, luật lệ, tập quan lâu đời ư? 

Nàng là người đã được dạy dỗ để trở thành người thừa kế, nếu bây giờ mà đổi một người thừa kế mới thì phải đợi đến mười tám năm nữa. Trước tình hình quan hệ với Empral, vương quốc này không thể đợi đến mười tám năm rồi mới xảy ra chiến tranh. 

Nhưng nếu ả Sienna sinh ra một đứa con gái, vậy thì những lo lắng này chỉ là hoang tưởng phí thời gian.

Không đúng!

Sienna vẫn còn trẻ, ả vẫn có thể mang thai lần thứ hai, thứ ba. Như vậy thì càng tệ hơn bởi họ phải đợi càng lâu hơn để người thừa kế trở nên cứng cáp.

Ta vẫn là lựa chọn tốt nhất cho Vương Miện Mùa Đông!

Đúng lúc này, một bóng dáng xuất hiện trước mặt Layla. Đó là một người đàn ông trung niên thấp béo, phong thái điềm đàm ung dung với vẻ mặt ấm áp. Họa tiết trên quần áo ông ta có thêu hình một trái tim rực lửa.

"Lãnh chúa Heartfire, một ngày tốt lành!"

"Không cần khách sáo như vậy đâu cháu gái!" Ông ta đáp lại lời chào một cách hân hoan.

Lãnh chúa Fergus Heartfire là anh trai của mẹ nàng, về lý thuyết là bác của nàng, nhưng bọn họ chẳng gặp nhau bao nhiêu lần.

"Đức vua Marcus lại tái hôn, quả là tin tốt lành!" Lãnh chúa Heartfire cười nói, tiếng cười giòn rã như tiếng củi cháy trong lửa hồng.

"Thật đáng mừng khi ngài có thời gian tham dự hôn lễ." Layla đáp.

Lãnh chúa Heartfire cười to: "Hiển nhiên là ta phải đến góp vui chứ! Chẳng bao lâu nữa, lâu đài này sẽ lại tràn đầy tiếng trẻ con cười nói cho mà xem! Con trai và con gái, hầy, nếu tộc Northernman cũng giống như nhà Karst hay nhà Valler thì đều tốt, đông người cái gì cũng vui hơn!"

Layla mỉm cười, gật đầu, không nói gì.

Lãnh chúa thở ra một hơi, đặt tay lên vai nàng. Ông ghé sát vào tai nàng nỏi nhỏ, giọng điệu trầm xuống nghiêm nghị, lạnh như băng: "Nhưng mặc kệ đám con cháu của chúng. Chỉ có cháu là mang huyết thống gia tộc Heartfire trong người. Dù bất kể chuyện gì xảy ra, vùng Fireland vẫn sẽ đứng về phía cháu!"

Layla khẽ cắn môi, nàng nhìn sang lãnh chúa Heartfire, âm thầm gật đầu.

Hôn lễ cử hành, mọi người đều trật từ ngồi vào chỗ của mình. Tiếng nhạc du dương vang lên trong không gian, cô dâu chậm rãi từng bước đi vào. Ả Sienna mặc chiếc váy cưới thêu lên họa tiết lá thông, biểu tượng của vùng Alley. Người thiết kế chiếc váy này ắt phải bỏ ra rất nhiều công sức, phần eo của Sienna không biết bó thế nào mà chẳng thấy chút lồi lõm như thường ngày.

Đức vua Marcus đứng ở trên đài, ông ta so với mấy tháng trước hình như càng mập thêm, nét nhăn trên mặt càng rõ ràng, mồ hôi chảy ra nhễ nhải, thở dốc. Những năm rượu chè gái gú cuối cùng cũng bắt đầu khiến ông trả giá!

Nếu ta bị tước mất quyền thừa kế... - Layla thầm nghĩ.

Ở trên đài, người làm lễ ngẩng cao đầu hô to: "Hôm nay, trước các vị thần thượng cổ cùng các chòm sao, tất cả chúng ta ở nơi này để chứng kiến sự kết hợp thiêng liêng giữa hai con người. Xin hãy đọc lời tuyên thệ."

Vua Marcus bắt đầu khó khăn thở dốc nói ra từng tiếng:

"Ta, vua Marcus của nhà Northernman, nguyện trao trái tim cho nàng. Ta sẽ trân trọng nàng, chu cấp cho nàng, bảo vệ nàng. À...cái gì nữa đây." 

Cha nàng dừng lại một chút thì có người đến ghé vào tai để nhắc nhở ông lời tuyền thệ. Ông ta gật đầu rồi nói tiếp: "Ta sẽ ngủ cùng nàng trên cùng một chiếc giường mỗi tối. Ta sẽ không giao du với bất kì người đàn bà nào khác. Ta sẽ bảo vệ những đứa con của chúng ta. Ta sẽ kiên nhẫn vì nàng, ta sẽ chu đáo vì nàng, và cao thượng vì nàng, cho đến tận cùng của thời gian. Joanna....."

Cả lễ đường trong giây lát không biết vì cái gì mà trở nên xôn xao nhưng Layla không để ý đến việc đó, tâm trí nàng đang bị bao bọc bởi những suy nghĩ khác.

Vatarya sẽ sụp đổ... 

 Layla nhìn thẳng về phía lễ đường. Nàng nhìn ngắm chiếc Vương Miện Mùa Đông trong suốt mà cha nàng đang mang trên đầu.

Đức vua ho ra một tiếng: "....Sienna, ta thề với các vị thần thượng cổ cùng những chòm sao."

Lúc này thì giọng của Sienna Valler vang lên vô cùng điềm tĩnh như chẳng có việc gì vừa xảy ra : "Ta, Sienna của nhà Valler, nguyện trao cuộc đời của ta cho chàng. Ta sẽ tôn trọng chàng, tin tưởng chàng, lắng nghe chàng. Ta sẽ ngủ cùng chàng trên cùng một chiếc giường mỗi tối. Ta sẽ không giao du với bất kì người đàn ông nào khác. Ta sẽ sinh cho chàng những đứa con khỏe mạnh. Ta sẽ quyết đoán vì chàng, mạnh mẽ vì chàng và can đảm vì chàng. Marcus, ta thề với các vị thần thượng cổ cùng những chòm sao."

Layla đưa mắt nhìn mấy trăm người ngượng cười đứng dậy vỗ tay, giả vờ reo hò rôm rã. Cánh cửa lễ đường mở ra, hoa hồng trắng từ nơi đâu rải khắp cả không gian. Trên đường đến phòng tiệc, cờ hiệu in hình chiếc vương miệng làm từ băng, Vương Miện Mùa Đông - gia huy của hoàng tộc Northernman bay phấp phới ở mọi nơi nàng nhìn đến.

 Layla cắn chặt răng, tay nàng siết lấy góc váy.

Bằng mọi giá, ta phải giữ vững vương vị của mình! - Nàng dứt khoát nghĩ.

"Mọi thứ hôm nay thật hoàn hảo." Một giọng nói nhẹ nhàng dễ chịu vang lên từ phía trước. Layla ngẩng mặt lên. Người đừng trước nàng là một thiếu nữ chững chạc với mái tóc màu nâu sẫm, cô ta mặc chiếc váy màu xanh lục đậm và đeo ghim cài áo hình lá thông trên ngực.

Đây là tiểu thư Alisa Valler, người đáng lẽ sẽ thừa kế vùng Alley. Sắc lệnh hợp pháp hóa danh phận của Ser Capricorn hiện vẫn nằm trong ngăn tủ bàn làm việc của nàng. Một khi hôn lễ hoàng gia kết thúc, sắc lệnh này sẽ được đưa đến vùng Alley.

Alisa Valler trong khoảnh khắc này chắc vẫn chưa biết vị trí của nàng sắp bị cướp đoạt bởi một đứa con hoang. 

Ser Capricorn là một hiệp sĩ ưu tú, nhưng Alisa mới là người có tiếng hiền đức, được người dân Alley yêu mến. Một kẻ chỉ biết đánh đấm lại được trao cho quyền lực cai trị, trong khi người thật sự biết cai trị lại sắp bị gạt qua một bên. Tất cả chỉ vị cô ta là nữ còn Ser Capricorn là nam!

Thật nực cười!  Layla nghĩ mà lồng ngực quặn lại.

"Ngày tốt lành, tiểu thư Alisa. Các chị em của tiểu thư đâu?"

Alisa cúi người trước Layla: "Ngày tốt lành thưa công chúa." Cô ta mỉm cười, vui vẻ nói: "Thật kì lạ khi con gái nhà Valler đi đến đâu đều được hỏi đến chị em của mình."

Lalya giả vờ bật cười đáp lại: "Tiểu thư vui tính quá!"

Lãnh chúa Hubert Valler vẫn hay bị người đời giễu cợt vì ông có tới tận năm đứa con nhưng chỉ toàn là con gái.

Alisa đan hai tay đặt trước bụng, khiêm tốn nói tiếp: " Doris đã trở về phòng nghỉ rồi, con bé không thích nơi đông người. Còn Gemma thì chắc đang tiếp chuyện với người khác ở đâu đó."

Layla lại hỏi: "Lãnh chúa Hubert dạo này thế nào rồi thưa tiểu thư?"

Alisa ngượng cười lắc đầu: "Bệnh tình cha ta trở nặng. Có lẽ không qua được mùa đông năm nay."

Vốn chỉ là câu hỏi xã giao, nhưng câu trả lời khiến Layla khẽ rùng mình.

Xem ra vùng Alley sắp đổi chủ. Mỹ danh "Lãnh chúa Capricorn Valler" ắt cũng sắp xuất hiện rồi!

Layla gật đầu. Im lặng suy tư một chút thì nàng nói: "Từ đầu buổi lễ đến giờ, ai ai cũng tránh xa kẻ què quặc mà còn sắp bị truất mất vị thế như ta. Người đến nói chuyện với ta có vẻ như đều chỉ nói về duy nhất một chuyện. Có lẽ tiểu thư cũng không ngoại lệ."

Alisa mỉm cười, nụ cười nhẹ nhàng và ấm áp nhu ánh nắng ban mai. Cô ta nói: "Thần làm sao biết được những người khác nói gì với công chúa. Nhưng thần quả thật là có việc cần nhờ người. "

Lúc này tất cả mọi người đã di dời đến phòng tiệc, trong lễ đường chỉ còn mỗi hai người bọn họ.

Tiểu thư Alisa trầm tư một lúc rồi lên tiếng, vẻ u sầu, mệt mỏi, lo lắng, lúc này mới hiện lên trên vẻ mặt cô ta: "Như người đã biết, gia tộc Valler chúng tôi có truyền thống dùng hôn phối để đối phó với vấn đề biên giới với Mance. Cách đây không lâu, sau khi tai nạn xảy ra với Gemma, hôn ước với lãnh chúa Forest lại bị dời sang cho Virgo. Tuy nhiên...không biết thế nào con bé lại mất tích!  "

Tin tức này vốn đã đến tai Layla từ sớm nhưng nàng vẫn cố tình giả vờ ngạc nhiên thốt lên: "Không thể nào!"

Alisa gật đầu buồn bã: "Hết Doris rồi Gemma, hôn ước với lãnh chúa Forest xứ Mance đã bị hủy hai lần rồi, với tình hình biên giới hiện nay, hôn ước này không thể hủy thêm lần thứ ba. Mà quan trọng hơn thế cả, sự an toàn của con bé...." Cô ta nghẹn giọng thở dài, khó khăn nói tiếp: "Thần đã cho tìm kiếm khắp Alley rồi nhưng vẫn không tìm được con bé. Có tin tức nói có người nhìn thấy Virgo xuất hiện ở Highmoutain. Thần hôm nay muốn xin công chúa, cho phép thần đưa binh lính Alley đến Highmoutain để tìm Virgo."

Đề nghị của Alisa khiến Layla giật mình. Việc đưa quân đội của một vùng vào một vùng khác trong hoàn cảnh ngoài chiến tranh là một việc vô cùng nhạy cảm. 

"Việc này... ta sẽ phải nói lại với đức vua."Layla ngập ngừng.

Alisa nghe vậy thì liền nhìn sang, cúi đầu nói: "Công chúa biết vì sao thần lại đến nói với người mà không phải đức vua không, nhất là khi Sienna em gái thần giờ đã là hoàng hậu?"

Câu hỏi của Alisa thật sự khiến nàng tò mò, Layla cắn môi một cái rồi hỏi: "Tại sao?"

"Lãnh chúa Hubert cha thần luôn nói phụ nữ không thích hợp để trị vì. Đó là lý do vì sao ông ta dâng Sienna cho đức vua. Nhưng thần thì nghĩ khác. Minh chứng là vương quốc Vatarya mấy năm nay trước sự sáng suốt của người cai trị vẫn rất an  bình. Và thần cũng biết người cai trị thật sự hiện tại của vương quốc là người, thưa công chúa!"

Layla cảm giác như các mạch máu trong người nàng đang sôi sùng sục, trái tim như được ai đó hôn lên, xoa nắn, dễ chịu. Nàng suy nghĩ một hồi thì cẩn trọng đáp lại: "Ta có quyền hạn nhất định nhưng cha ta vẫn là người nắm quyền tối cao. Tuy nhiên, trong quyền hạn của mình, ta sẽ cố cho tiểu thư một câu trả lời thỏa đáng!"

Alisa chắp tay cúi đầu trước nàng: "Thân tin tưởng vào nữ vương tương lai của Vatarya!"

Hàm ý trong câu nói trên đã quá rõ ràng.

Đêm vừa đến Layla liền trở về phòng. Nàng kéo rèm cửa, sâu chuỗi lại những mảnh ghép trong đầu.

Bây giờ, giả sử Sienna sinh con trai....

Fireland, Alley, Highmoutain.

Ba vùng đất lớn bao bọc lấy Vương Đô. Nếu nàng có được sự ủng hộ của cả ba vùng, thì dù Sienna có sinh con trai, nàng vẫn có thể gây sức ép để đoạt lấy vương vị.

Heartfire, Valler, Karst.

Ba đại gia tộc đứng đầu ba vùng đất. Nàng cần phải kết liên mình với các lãnh chúa đứng đầu ba gia tộc ấy!

Heartifre là nhà mẹ của hoàng hậu Joanna, nàng và lãnh chúa Fergus Heartfire được liên kết bởi máu mủ.

Fireland, xong!

Gia tộc Karst  mới thật sự khó. Lãnh chúa Anorld sẽ không đời nào chơi trò tạo phản. Người thừa kế của ông ta - Hendry Karst cũng không có khả năng. Đứa con trai út Aries Karst không cần bàn đến. Nhưng con trai thứ của ông ta, Chad Karst.

"Đôi khi không phải việc gì cũng chỉ là trắng đúng đen sai, đôi khi vì lợi ích lớn, chúng ta phải hy sinh những thứ nhỏ hơn. Dù rằng những thứ nhỏ hơn đó là những giá trị, luật lệ, tập quán lâu đời." 

Bỏ qua việc anh ta có nói thật hay không, chỉ riêng việc dám nói ra những lời đó cũng đã cho thấy Chad Karst không phải kiểu cứng ngắc điển hình của gia tộc. 

Highmoutain, hừm, nhân vật này thật đáng cân nhắc!  

Còn gia tộc Valler, theo lời tiểu thư Alisa nói thì lãnh chúa Hubert sắp mất rồi - tin tức này nếu là thật thì Ser Capricorn sẽ trở thành lãnh chúa mới của vùng này.

Nhưng nếu Ser Capricorn lên nắm quyền thì nàng được lợi ích gì? Một tên con hoang chỉ biết chém giết thì làm sao cai trị! Hơn nữa, nàng cũng không biết thái độ của hắn đối với mình như thế nào.

Nhưng Alisa thì lại khác. 

Và còn chuyện đưa quân vào Highmoutain nữa...

Layla mở ngăn tủ, lấy sắc lệnh hợp pháp hóa Capricorn đặt lên bàn. Nàng nhìn ngắm thật kĩ con sáp phong ấn trên cuộn giấy màu ngà kia.

Nếu Alisa biết quyền thừa kế của mình sắp bị tước đoạt!

Nếu Chad Karst biết một đứa con thứ như hắn cũng có thể trở thành đại lãnh chúa!

Layla cho gọi Anne - người hầu thân cận của nàng vào.

"Ngươi truyền tin đến Chad Karst và tiểu thư Alisa Valler. Ngày mai ta muốn dùng trà chiều cùng họ."

Layla âm thầm thở ra, một kế hoạch bắt đầu hiện lên trong đầu nàng.

______________

Lời tác giả: trò chơi quyền lực, bắt đầu!

 








































































Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com