Truyen30h.Com

[ Fanfiction 12 chòm sao ] Linh hồn giới

Chương 13: 7,5 người

_LeahRein_


Thời điểm Xử Nữ đi tới đội 9, cả khoảng sân rộng lớn treo đầy những mảnh gỗ, bia ngắm đã bị bắn thủng hoặc trầy xước, đoàn người với mồ hôi nhễ nhại trộn lẫn với máu từ vết thương, bầm tím cả cơ thể nhưng vẫn không ngừng cầm vũ khí hay khởi động pháp thuật để lao về phía địch thủ.

Trên gương mặt họ còn hiện lên nụ cười vô cùng sung sướng .....

Bây giờ quay xe còn kịp không nhỉ ? Có gặp Chi Phối thì cũng chỉ là nói chuyện dăm ba câu thôi chứ không như ở đây, cô thấy mình bị hành chết cũng chỉ là chuyện trong vòng vài ba tiếng ---

- Người nào đang đứng đó ?

Một tiếng gọi vang lên từ phía sau lưng, Xử Nữ liền biết cô hết cơ hội quay xe.

Người kia là 1 cô gái tóc hồng, dáng vẻ gầy gò lại mảnh mai, nhưng mà tay vác đại kiếm lưng cõng theo 2 đàn ông vạm vỡ ....

Trên áo có bảng tên rất rõ ràng: " Viên Quy - đội phó đội 9. "

Đối phương không để cô giới thiệu đã rất nhanh đoán ra: " A, nhìn cái mặt hèn hèn với tướng đi khúm núm này quen lắm, em là thành viên mới mà đội trưởng đội 2 giới thiệu hôm qua nhỉ ? "

- ..... Vâng ạ, là em.

Viên Quy phẩy tay đẩy cây đại kiếm kề lên tảng đá, gương mặt hí ha hí hửng như đang hóng chuyện vui mà hỏi: " Hôm qua đến đây rồi sao nay lại tới lần nữa thế ? Hay là đội trưởng đội 2 vừa chia sẻ bí kịp chọc chó nào đó nên em muốn đến đây test thử liền, nói chị nghe xem nào ? "

Những người vừa nãy vẫn còn đang đánh nhau cũng dỏng tai ra nghe ngóng cuộc hội thoại này.

Cô lắc đầu nguầy nguậy: " Không phải đâu ạ, là đội trưởng bảo em tới đội 9 để tập huấn một buổi. "

Viên Quy nhướn mặt, vẻ mặt khó hiểu: " Tập huấn, nhưng bọn chị đâu có nhận được thư hay thông báo nào từ cổ đâu ? Đợi -- Đợi đã, Đừng nói là cổ nhắn thẳng cho đội trưởng nhé !? "

1 câu nghi vấn này thốt lên, bất cứ ai cũng rít hơi lạnh.

Nếu chỉ nhắn cho mỗi Song Tử, thì chính là yêu cầu tập huấn riêng rồi còn gì ....

Để đội trưởng đội 9, tên bố đời hàng đầu linh hồn giới, kẻ xé xác ác linh như xé thịt gà đi luyện tập riêng với con bé loắt choắt khúm núm thế này, chẳng cần nghĩ cũng biết kết cục là phải khiêng cáng đi đến khoa chấn thương chỉnh hình của đội 4.

Mà có khi đội 4 còn không cứu được ấy ....

Cái vẻ mặt ngoan ngoãn sợ sệt chốc lát sẽ biến thành kinh hoàng khiếp đảm, đối diện với khổ hình chết đi sống lại, tưởng tượng thôi đã thấy quá tàn nhẫn.

Viên Quy tốt bụng thủ thỉ với cô: " .... Bây giờ em chạy nhanh đi thì vẫn còn kịp đấy, còn kịp, đội trưởng của bọn chị còn đang thẩm du với mấy khẩu súng pháo của ông, để bọn chị bảo --- "

Cạch.

- Á -- Đội trưởng anh minh !

Đối phương còn chưa kịp bày cho cô cách chạy thì ôn thần đã rượt đến tận nơi, tiếng cửa mở ra đã thể hiện rất rõ ràng rằng Xữ Nữ không còn đường thoát nào khác, buộc Cô chậm rì rì quay đầu lại

- Chào buổi sáng, đội trưởng đội 9.

Có một chuyện làm cô cảm thấy khá bất ngờ, đó là anh ta đeo kính.

Đúng, đeo kính.

Thường nói kính là vật phẩm có khả năng phong ấn hoặc phát huy triệt để nhan sắc của người đeo đúng chứ ? Trường hợp này cũng không ngoại lệ lắm, bình thường, gương mặt Song Tử đã có vẻ điềm đạm cao quý, lịch thiệp như quý tộc xưa cũ, chỉ là thường xuyên cau mày nên đem đến cảm giác như anh ta đang cực kỳ khó chịu bực bội ....

Nhưng khi đeo kính vào, trên người đối phương lại toát lên 1 loại khí chất tĩnh lặng lại tri thức, sự cục cằn mọi khi bị che lấp, khiến cho không khí đầy mùi mồ hôi xung quanh cũng tự nhiên trở nên quy củ.

Đẹp trai ....

Đẹp trai thật.

Đẹp trai thật, thề. Chuyện quan trọng phải nói 3 lần.

Nhưng cô còn chưa cảm thán đủ vài phút, thì đối phương đã tháo chiếc kính gọng vàng đó ra, cau mày nói: " Ngươi nghĩ đến đây là để bay lắc nhảy disco chắc mà giờ này mới chịu trườn mặt tới ? "

Xử Nữ: Hoá ra khoảng cách giữa tri thức và côn đồ chỉ cách nhau 1 cái kính thôi à ?

Gu của thành viên hội người hèn linh hồn giới: Học giả hiểu biết điềm tĩnh

Nỗi sợ gần như số 2 của thành viên hội người hèn linh hồn giới: Đội trưởng đội 9.

Cái tổ hợp này thật khiến người khác phải câm lặng mà.

Mà đợi đã, ổng có đam mê gì với disco à sao từ qua đến nay cứ nhắc hoài thế ?

- Thực hiện bài tập giãn cơ rồi chạy 30 vòng sân, dám dùng pháp thuật phụ trợ cẩn thận cái chân ngươi.

Còn chẳng chào hỏi đàng hoàng hay phổ cập cái gì về chế độ tập luyện, ngay câu thứ 2 đã bắt người khác vận động, tác phong cũng đủ quyền uy và máu mặt.

Thôi thì chạy 30 vòng sân thì đỡ phải đối diện với ôn thần này đúng không ? Cân nhắc thiệt hơn vẫn là nên chạy đi.

Viên Quy nhìn dáng vẻ trên xanh lét dưới trắng ớn cùng cái chân run lẩy run bẩy của cô, liền có chút không nỡ mà lên tiếng: " Đội trưởng à, khởi động cơ thể thì chạy 10 vòng cũng đ--- "

Nhưng đối phương còn chưa kịp nói xong, đã có một cu cậu cởi trần nào đó đến chặn miệng: " Đội phó, chị bình tĩnh chị bình tĩnh. Cô bé này không phải là thành viên duy nhất của đội 2 sao, nếu như con bé có mệnh hệ gì thì chắc chắn đội trưởng đội 2 sẽ đến đây tính sổ với ôn thần của chúng ta còn gì ! "

- Chúng ta sẽ được xem họ đấm nhau đấy !!

Nghe xong câu này, Viên Quy lập tức thay đổi sắc mặt, trở thành dáng vẻ nghiêm túc chính trực, vô cùng mạnh dạn mà đề nghị: " Đội trưởng, đội 9 của chúng ta là nơi huấn luyện chứ không phải chăm trẻ, bình thường mọi người đều phải chạy 50 vòng thì sao có chuyện cô bé này chỉ chạy 30 vòng ? Anh phải nghiêm khắc và thể hiện quyền uy của mình đi chứ, anh sợ đội trưởng đội 2 à ? ".

Xử Nữ: Vải b**p, tôi là công cụ hóng dramu của các chị các anh đấy à ?

Song Tử khoanh tay, vẻ mặt bình thản không hề bị lời khích tướng của chị ấy đả động, ra lệnh: " Thích hóng hớt đến vậy thì đi đập 50 tảng đá xám đi, đập không xong thì liệu chừng. Đội 9 là nơi huấn luyện ác liệt, cái thể loại không xử lý được mấy thứ cỏn con như vậy thì nên cuốn gói mới đúng. "

Viên Quy: ....

Chủ nhân của thánh ấn " Từ bi ", nhưng 1 chút từ bi cũng không có.

À đâu, chức năng của cái thánh ấn đó là càng đấm thì càng hăng, cũng chẳng Từ bi cho lắm.

Trước khi đi, đối phương còn tốt bụng vỗ vai cô mà an ủi: " Cô bé à, đội 4 cũng hơi xa nên là ... em cố gắng chịu đau nhé. "

- .....

Khi mà đội phó cùng các thành viên khác lủi thủi đi đập đá, thì Song Tử lại đưa tay mà nhắc nhở: " Thư của bà già đó đâu ? ".

Bà .... Bà già nào ?

Dường như nhìn ra được cái vẻ mặt trợn tròn mắt đầy thắc mắc của cô, anh ta nhấn mạnh: " Đội trưởng ngươi chứ còn ai vào đấy ? mụ ta không phải bà già thì kẻ nào mới là bà già ở linh hồn giới ? "

Hở, nhìn mặt chị ấy trông vẫn còn trẻ mà, cũng xêm xêm hình dáng của cô thôi.

Lớn tuổi đến mức được anh ta gọi là " bà " .... cơ á ?

Quan sát sự biến ảo vi diệu ở Xử Nữ, Song Tử nhạt nhẽo hỏi: " Ngươi vào đội của bà già đó mà không có tý ý thức về việc bả có lai lịch thế nào cơ à ? "

- ....

Im lặng tức là đồng ý.

Anh ta cười khẩy, bản mặt gợi đòn chẳng biết là đang tán dương hay chê bai: " Máu liều đấy, đến tên đần độn nhất đội 9 cũng không dám chơi ngu cỡ ngươi đâu. "

Quá -- Quá khen rồi đại ca ..... tính ra thì vẫn xách dép cho anh mà.

- Đưa thư đây rồi chạy nhanh. Đến muộn còn lề mề à ?

- V-- Vâng !!

***

Thực ra chạy 30 vòng sân cũng không mất sức lắm.

Khi còn sống, cô cũng thường phải tập luyện thế này rồi, còn chưa kể việc Beast luôn luôn có sức bền cao hơn so với phần đông người ở linh hồn giới.

Cơ mà chạy nhanh quá nên giờ lại phải đối diện với ôn thần .... Hay là len lén làm thêm mấy vòng nữa câu giờ nhỉ ?

- Ngươi chạy đủ rồi còn tiếp tục à ? Chưa học qua tiểu học chắc mà không biết đếm ?

- ....

Tôi không chỉ muốn mình chưa học qua tiểu học, mà còn muốn thoái hoá thành động vật đơn bào luôn cơ.

Anh ta bước đến hỏi: " Pháp thuật của ngươi là dùng bóng đen ? "

- Vâng ạ.

Về cơ bản thì là vậy, vì đa số những lần cô dùng pháp thuật đều sẽ xuất phát từ bóng, mặc dù thực tế nó khá phức tạp và có một xíu mẹo nhỏ nữa, nhưng cô không việc gì phải nói cả, cũng chẳng có ai ngu đến độ giải thích kỹ bản chất pháp thuật của mình cho người khác, dù cho có là đồng mình đi nữa.

Song Tử khoanh tay: " Những chiếc bóng đó có thể thay đổi hình dạng rất tốt, thành lưỡi dao tấn công, thành tấm chắn để chặn đòn, và cũng thành lưới để khống chế ? "

Cô gật gật đầu: " Vâng. "

- Những " vật " tạo nên từ bóng đó có thể lớn hơn so phần gốc của chúng đúng không ?

- Vâng.

Cái này cũng cơ bản, chỉ cần một ít bóng ở tóc là đủ cho cô tạo ra 1 tấm khiên chắn rồi. Chỉ cần " có " chứ không cần " số lượng "

- Yêu cầu bắt buộc của pháp thuật này là ánh sáng ?

Xử Nữ lại gật đầu: " Vâng. "

Có ánh sáng cùng vật thể thì mới có bóng, Pháp sư dùng đến di Ảnh đương nhiên cần tới ánh sáng để phát huy được tiềm lực sức mạnh của mình.

- Vậy buổi tối, hay bất cứ nơi nào quá đen tối đều là điểm yếu chí mạng của ngươi ?

- Vâng.

- Và nãy giờ ngươi chỉ nói " vâng " để xạo chó cho có lệ chứ thực tế thì càng ở trong môi trường thiếu ánh sáng thì ngươi càng mạnh ?

- ....

Đợi đã .....

Đạ mú ..... Thế vẹo nào mà ổng biết !?

Thế vẹo nào !?

Xử Nữ tức khắc xù lông dựng tóc gáy, mặt mũi xanh lét rồi trắng ớn tím tái biến ảo như màu cầu vồng, thậm chí còn lùi chân mà ra tư thế phòng thủ.

Nhưng Song Tử lại chống tay, dùng biểu tình nhạt nhẽo mà phát biểu: " Ta chỉ nói chơi nhưng có vẻ là đúng thật rồi. "

- Hả ?

- Phép thử thôi. Đang trên đà khẳng định mà tự nhiên đưa ra một vấn đề đi ngược hoàn toàn với những gì đang nói thì người đối diện sẽ có phản ứng đúng chứ ? Nếu ngươi thành thật thì sẽ cảm thấy khó hiểu khi ta đột nhiên nói ngược, còn nếu ngươi đang xạo chó thì sẽ có tật giật mình. Nhìn thế kia thì rõ ràng là vế sau rồi.

- ......

- Có ý thức giữ bí mật về năng lực của mình như vậy là tốt, nhưng khoản che giấu thì còn đần độn. Rút kinh nghiệm sớm không thì ngươi sẽ hẹo nhanh đấy.

Ủa thế đây là khen hay chê ? Vừa đấm vừa xoa hả ?

Vả lại, che giấu năng lực, không thành thật với anh ta tức là đang lừa lọc cấp trên, khai báo thiếu thông tin còn gì ? Này cũng tính " là tốt " ?

- Ai biết đến lúc nào ta lại thành kẻ địch, nếu để ta hiểu quá rõ thì chắc chắn ngươi sẽ bay màu dễ lắm, che giấu năng lực, chừa lại bài tẩy cho bản thân giống như cách thức để sinh tồn thôi. Biết mánh khoé giữ mạng vậy thì " là tốt. "

Không cần phải đợi đến lúc nào đó đâu .....

Cô là Beast còn anh ta là Đội trưởng thập tam hộ đình đội, này đã đủ làm kẻ địch xé nhau dữ chưa ?

À mà đấy còn chưa kể anh ta chỉ thiếu tý nữa là đập nát mặt cô theo đúng nghĩa đen đấy nhé .....

Bây giờ còn thế này nữa, hết bị lật tẩy đang nói xạo lại còn bị mắng ngu đần. Xử Nữ chắc chắn không phải Beast mạnh nhất, nhưng mà danh hiệu nhục nhất thì chẳng ai tranh được với cô cả.

Nhưng mà anh ta nói đúng.

Cô luôn điền hồ sơ của mình là pháp sư sử dụng bóng, ngay cả những đòn tấn công bình thường cô đều cho nó đến từ chiếc bóng.

Nhưng đó chỉ như 1 phần nhỏ.

Pháp thuật của Xử Nữ, năng lực chân chính của Quái Thú Thứ nguyên là " Ám " - Bóng tối.

Mọi thứ có liên quan đến tối đều sẽ trở thành vũ khí, ngay cả một viên đá đen, hay bộ trang phục màu sẫm cũng đủ để phóng ra vô số bẫy rập cắt xẻ, và khi ở trong môi trường không có ánh sáng thì Beast VIII là bất khả chiến bại.

Nếu để ý thì sẽ thấy đa số đồ cô mặc đều mang sắc đậm, chúng là một kho vũ khí dự phòng, cũng là 1 loại bí mật có thể dùng để đánh úp đối thủ

Tính đa dụng dễ dàng huy động trong pháp thuật của cô là rất lớn, tuy nhiên, thời đại bây giờ lại chẳng còn điều kiện nào để cô đạt đến cái trạng thái bất khả chiến bại kia nữa.

Anh ta có vẻ không chấp nhặt chuyện Xử Nữ nói xạo, lại hỏi thêm 1 câu nữa: " Ngươi thông thạo vũ khí gì nhất ? "

- ..... Tôi dùng được khá nhiều vũ khí, nhưng cái nào cũng nhàng nhàng thôi ạ.

Thực ra Xử Nữ dùng quen 1 thứ, kỹ thuật cũng có thể tính là tốt, nhưng cô đã rút nó ra khi phải đối đầu với với anh ta vào vài năm trước rồi. Nếu như bây giờ còn dùng nữa thì chắc chắn sẽ bị nghi ngờ, tốt nhất nên bỏ qua nó đi.

Song Tử im lặng. Nhìn chằm chằm về phía cô.

Xử Nữ: ngoài mặt thì cười, bên trong mồ hôi trộn lệ nhoà.

Làm ơn đi đại ca, dù tôi đang xạo chó thật nhưng mà đừng có lúc nào cũng nghi ngờ tôi xạo chó chứ .... huhu.

- Nếu vậy thì dùng tạm Naginata đi.

Anh ta có vẻ như đã tin, hoặc là đang giả vờ tin. Rút ra một cây đao cán dài ném thẳng về phía cô.

Thứ vũ khí này hình như cũng có chút tương đồng với loại mà cô dùng .....

Sao cứ có cảm giác nguy hiểm thế nào ấy .....

Bản thân đối phương lại cầm 1 cây cung hình thái phức tạp máy móc, Nhạt nhẽo nói: " 5 phút tập đối kháng, ngươi được quyền sử dụng pháp thuật phối hợp với vũ khí của mình. "

Hửm, anh ta dùng cung sao ? Cô nhớ anh ta hay động đến súng với lựu đạn thôi mà.

Rầm !!

Còn chưa để Xử Nữ suy nghĩ kỹ càng, thì một mũi tên ma thuật đã bắn ra, sượt qua góc mặt cô rồi xuyên thủng 1 lỗ trên thân tảng đá xám phía sau .....

Ủa thế này là dùng cung tên dữ chưa ..... ?

Dính 1 phát cũng có khác gì ăn đạn đâu ?

Còn không cho cô thời gian hoàn hồn, đối phương đã bắn thêm cùng lúc ba mũi tên, quỹ đạo di chuyển kỳ quái phân tách lẫn nhau về các hướng khác biệt. Buộc Xử Nữ phải dựng lên một tấm khiên màu đen chắn lấy chúng.

Vụt.

Ngay lúc này, cô có cảm giác không ổn mà quay phắt về phía sau, liền trông thấy Song Tử đang ở trên không trung, chuẩn xác nhắm tên về phía mình.

Lần này lại đổi sang chiêu thức khác, từ một tiễn ma thuật lớn, tách ra thành rất nhiều mảnh nhỏ như mưa đá ào ạt đổ tới phía cô.

Xử Nữ tức khắc xoay thanh Naginata trên tay mình lại, đi theo chiều của lưỡi đao, bóng đen trên mặt đất phóng lên thành hình lưỡi liềm, cắt xẻ toàn bộ mũi tên tấn công chủ nhân của nó.

Theo lý, pháp thuật đa dụng và nhiều tính năng thế này thì cô có thể không cần dùng đến một loại vũ khí phụ trợ nào, nhưng mà thời điểm ban đầu khi mới đến Vực Sâu, Xử Nữ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát tầm đánh và hình dạng tấn công của Hắc đao, vậy nên cô đành phải tự mò ra cách để không chế chúng, đó là dùng đến vũ khí, dựa vào chiều cũng như lực khi vung vũ khí để xác định hướng đánh của di ảnh.

Lúc này, một sợi dây đen phóng lên, kéo phắt tay của Song Tử xuống hòng vật anh ta xuống nền đất. Tuy nhiên, ngay khi chạm vào quần áo của đối phương, dây xích đã bị đánh văng ra tức khắc, còn anh ta nhanh chóng hạ cánh, bắn ra những mũi tên công kích, quỹ đạo của chúng không léo lắt kỳ lạ mà là loại có thể xuyên thủng đá đó.

Lưỡi thép bạc của thanh Naginata thoáng chốc được phủ một lớp màu đen, giống như giọt mực vô tình rơi xuống, nhưng một cú vung chéo đó kéo theo đoạn ảnh đao kéo đến rất xa cắt đứt tất cả mũi tên ma thuật, in hằn vết chém trên nền đất, thậm chí làm nứt vỡ một góc cung tên của Song Tử.

Anh ta liếc mắt 1 cái, không có biểu tình gì khác mà chỉ nói: " Được rồi. "

- Dạ, xong rồi ?

- Thế là đủ, ta không còn gì để tập huấn cho ngươi nữa.

Câu này không được ổn lắm .... cảm giác như anh ta đang có ý khác.

- Nhưng mà đội trưởng đội 9 ---

- Nói huỵch toẹt ra là ta chán rồi không muốn đấm nhau với ngươi được chưa ?

- .....

Ừ.

Ok

Anh thích là được.

Anh là nhất, anh số 2 không ai chủ nhật. Ai dám cãi chứ.

Nhưng mà nãy giờ mới được 1 tiếng đồng hồ thôi, nếu không tập luyện tiếp thì phải làm gì ở đội 9 này, chẳng nhẽ cô cứ thế đi về ?

Với lại, đội trưởng bảo cô đến đây là để tìm ra được chút thông tin về người mà cô muốn tìm thong qua anh ta, nếu tay trắng thì cũng uổng phí.

Cơ mà nên mở lời thế nào .....

Không để cô im lặng quá lâu, Song Tử đã ném một lá thư vào tay Xử Nữ.

Nguyên văn là những gì đội trưởng cô viết cho anh ta:

" Thân gửi đại ca, hy vọng  hôm nay cậu có thể rèn luyện và giải đáp một số thứ cho thành viên mới của đội tôi, con bé còn nhỏ nên tràn đầy thắc mắc với thế giới, cậu nhớ trả lời đầy đủ nha, đừng úp úp mở mở quá.
An tâm là đội viên cuti đáng yêu của tôi rất ngoan và được việc, có thể làm BAO CÁT cho cậu cả ngày, vậy nên hãy giúp đỡ con bé nhiều lên nha. Nếu con bé có mệnh hệ gì thì sáng mai tôi sẽ tới đón. "

Xử Nữ: .....

" Bao cát " đã viết hoa mà phải in đậm luôn.

Đáng nhẽ cô nên lường trước được mình sẽ bị bà chị đó bỏ ở giữa chợ thế này.

Không, phải là bị bán vào tay giặc mới đúng .....

Song Tử khoanh tay, dùng thái độ nhạt nhẽo mà nói: " Nếu ta đoán không nhầm thì bà già đó đã kể cho ngươi chuyện 500 trước rồi. Có gì thắc mắc ? Vào thẳng vấn đề. "

Xử Nữ có chút giật mình, dường như ngờ nghệch mà hỏi: "  Dạ ? Anh không giận ạ ? "

- Giận cái gì ?

- Việc đội trưởng kể cho tôi chuyện của anh ấy.

Theo lý mà nói, chủ đề 500 năm trước cùng bản án khiến anh ta bị trục xuất khỏi Linh hồn giới là thông tin được giữ kín trong nội bộ các đội trưởng, nó cũng là một ký ức rất không tốt đối với bản thân Song Tử, sẽ chẳng ai thoải mái khi bị nhắc lại quá khứ khốc liệt như vậy cả.

Nhưng thái độ của anh ta lại rất bình thản, chẳng khác gì lúc bảo " ta chán rồi " vừa nãy, còn chẳng bằng 1 góc lúc chĩa súng vào đầu đội trưởng đội 3.

Đối phương trả lời: " Chuyện đó có gì mà không được cho người khác biết ? Ngươi thấy ta chưa đủ ngầu ? "

- .....

Hoá ra thứ anh quan tâm là anh có ngầu hay không à ?

Ừ thì cũng giang hồ đấy nhưng mà đoạn đi lưu đày đầu đường xó chợ hơi xu.

-  Dù sao cũng sẽ làm đồng nghiệp, nếu ngươi không nắm rõ thì rất phiền, ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc chung và tác phong chiến đấu, mấy cái linh tinh này tốt nhất nên nói thẳng đi. 

- Đồng nghiệp ?

Anh ta dùng từ này cảm giác không đúng lắm ..... Tính ra thì cả 2 người ở khác đội, thậm chí cấp bậc cũng không tương xứng và phải giữ khuôn phép của cấp trên - cấp dưới, thì tại sao lại " sẽ thành đồng nghiệp " ?

Anh ta giải thích: " Ta nghi ngờ về trí thông minh của ngươi đấy, đội 2 không phải chỉ có mỗi ngươi làm thành viên sao ? Vậy thì ngươi tương đương với đội phó, chỉ thiếu 1 lễ phong để có danh hiệu chính thức thôi, mà đội phó đa số đều thay mặt đội trưởng đi đến nơi khác khi cần thiết, có khi ta sẽ còn nói chuyện và trao đổi với ngươi lâu dài, đương nhiên là đồng nghiệp. "

Một lời giải thích hợp lý, đến cả thái độ của người nói cũng mang đến cảm giác hiển nhiên tất yếu như đang bảo trời nắng trời mưa, không có gì phải nghi ngờ cả.

Nhưng mà, Xử Nữ vẫn có cảm giác không đúng.

Đồng cấp với đội trưởng thì là một đội trưởng khác sẽ đúng hơn không phải sao ?

Anh ta giống như thể đang ẩn ý rằng, cô sẽ trở thành đội trưởng của đội 2 vậy .....

- Vậy ngươi định tìm hiểu cái gì ? Đừng có đánh trống lảng sang chuyện khác nữa, ta đã nói là " hỏi thẳng " rồi. Ta không phải người kiên nhẫn.

- Á ! Có có.

Xử Nữ giật mình, bị đối phương lôi kéo sang một câu chuyện khác.

Chắc là do cô hút dramu quá 181 phút 1 ngày thôi, không ai lại ẩn ý như thế cả .....

Cơ mà, dù bảo là hỏi thẳng, nhưng cô cũng không thể nói huỵch toẹt ra rằng " anh có biết quái thú nào đã trở lại làm người không " đúng chứ ?

Thực ra vấn đề xuất phát ở chỗ, cô hoàn toàn mờ mịt về người mình muốn tìm, biết kẻ đó đã từng làm quái thú, nhưng số hiệu bao nhiêu, tên tuổi hay thậm chí là nhân hình đều không hề biết. Tìm một kẻ nhú vậy giữa biển người kỳ thực giống như mò kim đáy bể, có chút tuyệt vọng phi lý ....

Không, vốn dĩ tin vào chuyện " quái thú có thể trở thành người " đã là vô cùng ngây thơ và xuẩn ngốc rồi.

Nên có đần độn thêm cũng không làm sao cả.

Suy nghĩ mất một lúc, rốt cuộc cô cũng hỏi: " Đội trưởng đội 9, Anh mạnh như vậy thì đã từng thua ai chưa ? trong phạm vi quái thú và các đội trưởng thập tam hộ đình thôi. "

Anh ta dù sao cũng đã tiếp cận được cốt lõi vực sâu - Core of Abyss, sở hữu sức mạnh tương xứng hoặc gần như sánh ngang với ấu thể Beast IX.

Nhưng bất thường ở chỗ, anh ta lại chưa phải người mạnh nhất ở Linh hồn giới hiện tại.

Vốn dĩ thực lực của 1 đội trưởng không có cách nào sánh bằng Quái thú số 5, càng đừng nói đến cao hơn nữa .... hiện tượng đột biến về năng lực như thế này kỳ thực rất khó nói.

Cũng không loại trừ khả năng rằng, kẻ mà cô đang tìm kiếm có thứ hạng cao hơn IX, nếu căn cứ vào thực lực của Song Tử, biết đâu có thể mò mẫm ra được manh mối nào đó giữa vòng người hỗn loạn như hiện tại.

Đối phương khoanh tay: " Ngươi thích vòng vo quá nhỉ ? "

- Đ-Đại ca..... không phải chuyện gì cũng nói thẳng được mà, cuộc đời nhiều rắc rối lắm chứ ....

Hỏi thẳng thì có khi cô ăn cả quả bom nguyên tử vào đầu chứ không phải ăn đạn đâu. Vẫn là nên vòng vo đi ....

Anh ta có vẻ chỉ nói một câu cho sướng miệng, cũng không có kỳ kèo thêm mà thẳng thừng trả lời: " 7,5 người. "

- ..... Bảy ... Bảy rưỡi ?

Người mà đếm ra số lẻ là cái thể loại gì, bộ ông cưa đôi đối thủ ra rồi đánh tiếp à ...

- 5 trong số đó là Beast từ bậc X trở lên. Chắc chắn không thắng được, chạy thoát thân thì có hy vọng.

Xử Nữ chớp chớp mắt không biết nên bộc lộ ra vẻ mặt thế nào, cô từng tưởng tượng Song Tử là kẻ máu liều nhiều hơn máu não, thích đánh đập chiến nhau, gặp được cường địch thì lại càng muốn lao vào đánh bất kể an toàn .... nhưng hoá ra từ " chạy thoát thân " cũng có thể thốt ra từ miệng người này, thậm chí anh ta còn thấy việc bỏ chạy đó là lẽ hiển nhiên chẳng có vấn đề gì.

Đây là " người hèn cũng có lúc chơi liều, và người liều cũng có lúc sống hèn " sao ....

- Thế 2,5 còn lại ?

- 1 là tên Cún Vàng ở đội 3, thứ 2 là bà già nhà ngươi.

Cô giật mình: " Hả !? Đội -- đội trưởng tôi nữa á ? "

Anh ta khoanh tay, nhìn cô với ánh mắt chán chường như nhìn đứa học ngu hoá mãi mới tìm ra cách tính số mol: " Thế nên mới nói máu liều của ngươi cũng thật cao, vô đội mụ đó mà chẳng biết mụ thế nào cả. "

- ....

- Ngươi chắc sẽ biết về " thời kỳ khai hoang " và 13 đội trưởng đầu tiên của linh hồn giới nhỉ ?

Cô gật đầu.

Vốn dĩ không gian này chỉ là vùng hỗn độn vô tri, tổ hợp tạp nham của vô số linh hồn, nhưng mà 1 vụ nổ năng lượng xảy ra, chia cách nó thành 2 khu vực có tính chất khác nhau, là tiền thân của linh hồn giới và tiền thân của vực sâu.

Dần dần, những linh hồn mang tính " thiện " tập trung ở 1 bên, xây dựng xã hội căn bản, nhưng các ác linh và ấu thể quái thú khi ấy vẫn giữ lấy thói quen sống loạn lạc bất định, không ngừng xâm lấn và tấn công, hành động phá hoại triệt tiêu toàn bộ công sức của chúng.

Theo đó, đi đến Thời kỳ Khai hoang cách đây ba ngàn năm, 1 tổ chức quân sự gọi là thập tam hộ đình đội được thành lập, tiến hành cuộc huyết chiến kèo dài 49 ngày, triệt hạ 3 ấu thể quái thú cùng một nửa ác linh khi đó .... khiến cho linh hồn giới và Vực Sâu hoàn toàn phân cách cùng đối địch.

Nhiệm vụ của thập tam hộ đình ở thời điểm hiện tại chính là " bảo vệ ", nhưng trong niên kỷ khai hoang đó lại chỉ có mục đích " tàn sát ". Những đội trưởng thế hệ đầu tiên còn chưa có cách biệt với vực sâu, nên họ sở hữu khả năng tiệm cận quái thú, bạo ngược cùng điên loạn hơn rất nhiều. Kẻ như vậy giống như sát nhân được xướng danh anh hùng, bản tính hiếu chiến lại mang sức mạnh kinh hoàng, thợ săn dùng sự ác liệt của bản thân để cùng quái thú so cao thấp.

Khi nhắc về họ, mọi người đều có 1 nửa " kính trọng ", lại vừa có 1 nửa " ghê sợ ".

Ừm, Song Tử hẳn sẽ không tự nhiên nhắc tới thời điểm khai hoang này, nhưng mà nó sẽ có liên quan gì đến chuyện bà chị của cô mạnh hơn anh ta đây ....

....

À ...

.... Ra là thế.

Không cần Xử Nữ phải mở miệng ra thông báo, Song Tử đã nói:

- Nghĩ cũng nhanh quá nhỉ, xem ra không chỉ có máu liều, vẫn còn chút máu não.

- ....

- Đúng rồi đấy, bà già nhà ngươi chính là 1 trong 13 đội trưởng đầu tiên của thập tam hộ đình đội, thậm chí còn là " tử thần mạnh nhất " từ thời điểm đó đến tận lúc tên Cún Vàng kia xuất hiện.

Ừm, nhìn thôi là biết cái bà chị đó không bình thường rồi, nhưng hoá ra là còn mạnh hơn cả những gì cô có thể dự đoán ....

Nhưng như thế lại càng khó hiểu hơn chứ ?

Các đội trưởng thập tam hộ đình thế hệ đầu tiên vốn có mức độ " sụp đổ " cao hơn so với những người ở hiện tại, bởi vì linh hồn họ vẫn còn chưa tách biệt hoàn toàn với ác niệm hay những yếu tố của vực sâu, nên tự nhiên sẽ có năng lực gần tương xứng với Quái Thú.

Nhưng tại sao một đối tượng xuất hiện ở thời điểm sau này như Ma Kết lại đánh bại được chị ấy ?

- Thắc mắc hả ? Ừ, ta cũng thắc mắc lắm đấy.

- Dạ ?

- Ta cũng ứ biết tại sao tên Cún Vàng đó mạnh đến vậy đâu. Ngươi không cần mất công mở miệng hỏi.

- ....

Ừ, đúng là đỡ mất công mở miệng hỏi thật ....

Một Tử thần Đột ngột xuất hiện, mang theo sức mạnh vô địch, đả bại cả đội trưởng đời đầu .... năng lực lạ lẫm đến mức Song Tử cũng không lý giải được.

Nhưng chi tiết như vậy không phải cực kỳ đáng nghi hay sao ?

Liệu rằng, nó có liên quan đến " Quái thú đã trở lại làm người " mà cô đang tìm kiếm không ?

Pháp thuật của Ma Kết là sấm sét đúng chứ ? Như vậy thì sẽ tương ứng với Beast I, nhưng Beast I vốn đã bị giết chết cách đây 1 khoảng thời gian rồi, còn chưa kể, Quái thú đầu tiên thì không thể nào đọ được với Song Tử ....

- Nhưng mà, năng lực của đội phó đội 3 là " sấm sét ", theo lý thì pháp thuật như vậy có nguyên lý quá mức đơn giản, máy móc mà anh tạo ra có nhiều phương thức khắc chế được nó chứ ? Sao anh vẫn thua ?

- " Sấm sét " chỉ là loại chiêu thức đầu tiên mà tên Cún Vàng đó sẽ dùng khi mới đối đầu với địch thủ, mà đa số người ở linh hồn giới đều yếu hơn hắn nên sẽ chỉ thấy hắn dùng đến " sấm sét " thôi, còn nếu kẻ thù đủ mạnh thì hắn sẽ lập tức khởi động đến định mức thứ 2, cũng là năng lực chính xác của tên đó - " Thảm hoạ ".

- Thảm hoạ ?

- Phải, là sấm sét, mưa giông, đại hồng thuỷ, dung nham phun trào hay bão lốc rồng cuộn, thậm chí là 1 vụ nổ hay va chạm thiên thạch ... tên đó đều có thể thao túng. Bản thân pháp thuật của hắn mô phỏng toàn bộ quy luật vận động của tự nhiên đối với sinh vật sống trên mình nó. Ta thua là rõ ràng còn gì.

- Anh thấy việc mình thua rất rõ ràng sao ... ?

- Máy móc, súng đạn .... chung quy cũng chỉ là sản phẩm mà con người tạo ra thôi, thua kém với gió bão sấm chớp cũng chẳng có vấn đề gì cả. Nếu như sức mạnh của nhân loại hoàn toàn chiến thắng được tự nhiên, thì đó mới là " thảm hoạ " đấy.

Phải, dù là " Chiến Tranh " hay " Tiền Tài ", cũng chẳng hề sánh ngang với được quy luật " Sinh lão bệnh tử " vốn lẽ. Đó minh chứng, và cũng là giới hạn cuối cùng mà bất cứ giống loài nào cũng không thể vượt qua.

Bởi vì, một khi đã vượt xa trật tự tự nhiên, thì con người sẽ rơi vào 1 vòng hỗn loạn khác và đi đến tận diệt.

Nhưng mà, ma thuật " Thảm hoạ " này sẽ tương ứng với quái thú nào được chứ ?

[ Beast X: Tiền tài ] có hơi phức tạp, quyền năng của nó rất rộng. Con quái thú ấy đại diện cho toàn bộ mệnh giá, là vật trung gian trao đổi tối cao.
Tiền có thể mua được thứ gì, thực hiện điều gì, thì nó sẽ làm được những điều tương ứng.
Vũ trang quân đội, trực thăng, phi cơ, siêu xe, một trường đua, toà tháp, thậm chí là hòn đảo hay ngọn núi ..... Beast X có thể dùng đến tất cả.

Bởi vì trên đời này có rất ít thứ không thể xử lý được bằng tiền, vậy nên con quái thú ấy mang quyền năng quá mức rộng lớn và có đầy đủ mọi cách khắc chế được những kẻ xếp hạng thấp hơn nó.

Còn 4 con quái thú cuối cùng, không biết nên nói về năng lực của chúng thế nào nữa .....

[ Beast XI: Sinh mệnh ] là con quái thú dùng đến " phản ma pháp ".

Bởi vì tất cả chúng ta đều có được thuật thức sau khi chết đi, vậy nên con quái thú đại diện cho sự sống là khắc tinh của gần như toàn bộ thần chết cũng như đồng loại

Một chữ " phản ma pháp " này rất ngắn gọn, nhưng lại bao hàm vô số thứ, nó không chỉ liên quan đến cấu trúc ma thuật, mà còn ảnh hưởng thực tại cũng như nền tảng của linh hồn giới.

Mấy cái này cô nghe nhưng mà không thể hiểu được ..... nhưng sức mạnh của nó so với Tiền Tài chưa chênh lệch quá rõ ràng.

Bởi vì thời điểm hiện tại này, tiền cũng có thể mua được mạng người kia mà ....

[ Beast XII: Lão hoá ] Thao túng thời gian.

Tiền tài không mua được thời gian, mà sinh mệnh nào cũng không thể thoát khỏi sự bào mòn của năm tháng.

Bản thân con quái thú đó là sự tồn tại trường tồn vĩnh hằng, trải qua vô số sự kiện và phiến lá, đi kèm với tuổi đời như vậy chính là " tri thức " khó lường.

Không chỉ đơn giản có pháp thuật, mà còn mang sự hiểu biết đáng gờm về vô số sự kiện cũng như nguyên lý bị vùi lấp.

[ Beast XIII: Bệnh tật ] chi phối hệ thống " mã di truyền ", cấu trúc giải phẫu, cơ chế bệnh sinh của bản thân mọi sinh vật, cũng như sự tương tác giữa các loài trong sinh giới.

Quyền năng của nó trải dài từ cấp độ phân tử, tế bào, cơ thể cho đến hệ sinh thái, con quái thú đại diện cho " nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ", một nỗi ám ảnh đáng sợ đeo bám muôn đời.

Nhưng mà trong số này, không có quái thú nào dùng đến " thảm hoạ tự nhiên ".

Mà những con quái thú ở phía thấp hơn cũng khác.

Chẳng nhẽ hướng suy nghĩ của cô đã nhầm sao ? Đội phó đội 3 thực sự không liên quan đến kẻ cô tìm kiếm ?

- Vậy--Vậy 0,5 còn lại ?

- Là quái thú Thứ Nguyên. Nhưng xét đủ điều kiện thì ta và cô ta sẽ hoà nhau, nên chỉ là 0,5 thôi.

- ..... ?

?

??

???

Chấm hỏi ?

Ai cơ ?

Quái Thú Thứ Nguyên á ?

- Hả !? Hoà nhau, mọi người ở linh hồn giới đều bảo là anh chỉ còn thiếu bước nữa sẽ thủ tiêu được nó mà ? Sao lại hoà ?

Mẹ kiếp, anh rượt tôi như chó rượt người suýt cắn nát chân thế mà anh bảo hoà ấy hả ? Cái từ hoà này là " Hoà não với xương thành 1 " chắc ?

Song Tử khoanh tay: " Ngươi cho là như vậy à ? "

Không phải cho rằng đâu, tôi là người đã trải nghiệm cảm giác bị anh đánh nát tươm chẳng lành lặn đó, tôi tự thân trải nghiệm nè, tôi sai được à ?

- Thì mọi người đều nói thế mà ....

Anh ta lại cười, ánh mắt giống như đang hóng chuyện vui mà nói: " Ngươi là Quái Thú Thứ Nguyên chắc mà biết hôm đó ta và cô ta đánh nhau kiểu gì ? "

- .....

....

....

....

Ừ đấy, tôi chính là Quái Thú Thứ Nguyên.

Cơ mà trường hợp này .....

Xử Nữ gãi gãi đầu, giả ngu nói: " À thì đúng là tôi không biết đội trưởng đội 9 và quái thú Thứ Nguyên đã chiến đấu thế nào thật, nhưng mọi người đều mô tả anh rất ngầu nên tôi mới nghĩ anh thắng chắc rồi, quái thú thứ nguyên chỉ như tôm tép thôi, so thế nào với đội trưởng đội 9. À há. "

Tôi chính là đương sự bị anh đấm toè mỏ đấy, còn không biết hôm đó anh hung hãn thế nào chắc, hoà nhau bằng niềm tin và hy vọng à ....

Reng reng !

Lúc này, chiếc đồng hồ trên tay anh ta thoáng kêu lên, báo đúng 9h30 sáng. Song Tử không có gấp gáp gì, chỉ nói:

- Được rồi, hiện tại đến giờ ta phải làm một số việc nên tạm gác việc hỏi han ở đó, dù sao thì ta cũng đáp ứng bà già sẽ làm bảo mẫu cho ngươi 1 ngày, đặt thanh Naginata về chỗ cũ rồi đi thôi.

- Dạ ? Đi đâu ?

- Đi tù.

- Hả !? Đ--đừng nói là anh định đi giết ai đấy nhé ? Đại ca bình tĩnh lại, dù cơm nhà nước miễn phí nhưng không ngon lành đ--

- Đi thăm tù chứ không phải ta đây vào tù.

- À, đi thăm .....

Xử Nữ nghĩ cô đoán ra được đối tượng là ai.

Thời điểm hiện tại mà 1 đội trưởng đi thăm tù thì chỉ có thể gặp người đó mà thôi .....

" Cựu " đội phó đội 5 - Thiên Bình, Phạm nhân đang được giam giữ ở tầng cao nhất của Linh ngục với tội danh " vi phạm thiên luật ", để cho người còn sống biết đến sự tồn tại của linh hồn giới.

Anh ta muốn gặp cô ấy để làm gì ?









*****

Nhịp tim của Xử Nữ khi nói chuyện với Song Tử kiểu:


Btw để mà nói thì một vài char sẽ có thời đại sống khác nhau, vậy nên kinh nghiệm chiến đấu sẽ có chênh lệch hơn, dễ thấy thì Song Tử, Song Ngư Thiên Yết đều đến từ thời chiến, còn Xử Nữ lại là người hiện đại hoà bình, vậy nên tư tưởng cũng như tác phong chiến đấu của mỗi người cũng sẽ khác nhau.

Những thứ như kỹ năng chiến đấu, phương pháp sinh tồn hay dùng vũ khí ..... thì nhỏ VIII đều tự học sau khi đến Vực Sâu, vậy nên dễ hiểu thì nhỏ được cái pháp thuật nhỉnh hơn những đứa kia do lõi của Beast VIII thôi, còn mấy thứ như kỹ năng cũng như chiến thuật sẽ không bằng.

- Nếu hỏi Song Tử có biết Xử Nữ là Beast VIII thì ..... cái này t khum trả lời, úp mở cho zui :P

- Như mấy chap trước đã nói thì Anh 13 có Account Quái Thú Pro Max, thứ hạng củm dễ nhận ra lắm.
- Câu " Bệnh tật là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tử vong " là 1 hint nhỏ, liên quan đến cả Beast XIII lẫn XIV.

- Câu " sẽ thành đồng nghiệp " từ Song Tử cũng là hint. Hoặc nên nói vừa là hint vừa là deathflag nhỉ =)))))
Chắc mọi người cũng chưa hiểu sao chị 2 nhận chúa hèn vào đội, cứ từ từ thôi.

Chap sau và sau nữa và sau nữa nữa theo dự kiến của t chắc sẽ debut thêm được 3 nhân vật là Thiên Bình-Bạch Dương và Nhân Mã. Vì 3 khứa này có tý dây dưa rễ má với Song Tử, còn rễ má kiểu gì thì chao sau, sau nữa và nữa nữa kỹ hơn nhé =))))

Kim Ngưu có thể debut vào khoảng chap sau, sau nữa, hoặc sau nữa nữa ..... cái này khá tuỳ thuộc vào cảm giác của t khi viết. Nói chum thì Kim Ngưu là 1 nhân vật thú zị và liên quan trực tiếp đến y tế nên là t đi đọc lại sách đã rồi cho chỉ debut sau =))))))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com