Truyen30h.Com

[ Fanfiction 12 chòm sao ] Linh hồn giới

Chương 8: Làm người

_LeahRein_


- Chị ..... biết từ đầu rồi đúng không ?

Sau một quãng thời gian câm lặng chẳng thể nói là lâu dài, Xử Nữ rốt cuộc vẫn là người lên tiếng phá vỡ cục diện bế tắc hiện tại.

Thực ra cả ngày hôm nay cô né tránh vấn đề này khá nhiều, nhưng mường tượng ra thì vấn sẽ mường tượng được thôi.

Đội trưởng xưa nay đều chơi hệ " tao work không cần đội viên work " tự nhiên lại đi mời cô thành đội viên, trong khi 2 người gần như chưa từng gặp mặt hay nói chuyện câu nào, có đần đến mấy cũng sẽ thấy bất ổn ...

Cô đã trực tiếp từ chối khi đối phương kể lý do, thứ nhất là do không muốn biết quá nhiều, thứ 2 là do, bản thân cũng đoán được phần nào rồi.

Bằng cách này hay cách kia, cô luôn cảm giác " mình đã bị phát hiện " hoặc là " người này đã biết chuyện gì đó ", chỉ là không rõ là đã biết đã mức nào thôi.

Nhìn cái phản ứng trông có vẻ bất ngờ đầy giả trân kia thì có vẻ .... biết gần hết rồi.

Quả thực, Cự Giải cũng chỉnh đốn lại tư thế rón ra rón rén như thể trộm bị chủ nhà bắt quả tang đó, sóng lưng thẳng tắp, dáng vẻ ung dung tự tại như mọi khi mà nói: " Ừm, cũng biết được đại khái rồi đó, không thì sao chị lại mời em đến hội người hèn chứ. "

Vâng, hội người hèn quả nhiên là hội người hèn .....

Có lẽ đều là thành viên hội người hèn, nên Xử Nữ tự cảm thấy cô giao tiếp vị đội trưởng này theo cách không được bình thường lắm, nhưng cũng tương đối là thuận lợi và thẳng thắn với nhau đấy, cứ coi như 1 phiên bản khác của " nói ít hiểu nhiều " đi.

Giống với việc cô đứng hàng thứ 8 trong số 14 quái thú, người kia dù có sida phê cần thế nào cũng là đệ nhị đội trưởng của thập tam hộ đình .... nếu thực sự muốn đánh, thì trực tiếp lao vào đánh thôi, càng nhiều lời hàn huyên thì càng phí tốn thời gian. Nhưng rốt cuộc cũng chỉ là phản ứng linh tinh thôi.

Nếu như đổi đối tượng thành Song Tử thì chắc là cô lại bị dí bom vào mặt thêm lần nữa quá ....

Tổng kết thì, cô chưa cảm nhận được mối nguy hại nào từ đối phương cả, chẳng phải về mặt sức mạnh năng lực, mà là ở chỗ người đó " không có ý định cực đoan hay đen tối ". Giống như hiện tại, mọi thứ dường như rất trôi chảy, thậm chí là nhạt nhẽo theo hướng nào đó.

Trước khi cô định hỏi thêm 1 câu, thì Cự Giải đã chống 2 tay: " Nếu em không về yêu cầu trợ giúp từ đội 13 thì Mèo trắng nhỏ cuti sẽ nghi ngờ đó. "

Đây là 1 cách nói khác của " Về rồi nói tiếp, ở đây không tiện ".

- .... Vầng.

Cô ỉu xìu đi đến gần điểm dịch chuyển, chẳng biết đầu óc mình đang là cảm giác nhẹ nhõm thoát chết hay là rơi vào hố đen vũ trụ vì chẳng hiểu lắm diễn biến hiện tại.

Quá trình thì si đa đấy thôi kết quả không sao là tốt rồi.

Trước khi cô đi, đối phương còn đặc biệt hỏi 1 câu, ánh mắt sáng rực: " Vừa nãy em nói hình thái quái thú của em lông và đệm thịt ? Thật không ? Thật không đó ? "

Không.

Ứ có đâu ....

Xử Nữ rất dứt khoát đáp: " Có ạ, có ! "

Ngay sau đấy, hình ảnh dòng người cùng những con phố đông đúc của phiến lá 22 liền chuyển biến trước mắt cô, trở về cung đường truyền thống nhẹ nhàng, hiển lộ ánh trăng sáng ở linh hồn giới.

****

Thực ra, có nhiều lý do cho việc Xử Nữ quyết định không khơi mào ra một chiến.

Thường nói, tương quan năng lực giữa đội trưởng thập tam hộ đình cùng quái thú không phải cân bằng.

Bằng cách này hay cách kia, thì nguồn lực mà 1 quái thú nhận được từ vực sâu đều sẽ vượt trội, và khi họ lâm vào trạng thái hoá điên mất kiểm soát, bị chi phối bởi sự huỷ diệt thì cách biệt này càng rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, với thế hệ đội trưởng hiện tại, cái lý thuyết đấy lại không còn đúng nữa.

Hoặc nên nói, thế hệ đội trưởng hiện tại của thập tam hộ đình có rất nhiều " biến dị " ....

Cô đã mơ hồ nhận ra chuyện này, kể vài năm trước, khoảng khắc đụng độ phải Song Tử ở phiến lá 66.

Vốn dĩ cuộc đối đầu đó mở màn cũng là bất đắc dĩ, Xử Nữ vốn đi đến đó để tìm giấu vết của " người kia ", không phải gây chiến hay làm bất cứ cái gì mờ ám hại mạng người cả, chỉ là trùng hợp khi anh ta đang thực hiện nhiệm vụ.

Quái thú cùng đội trưởng thập tam hộ đình chạm mặt, người khác thì còn suy xét đến thứ hạng và mức độ nguy hiểm để suy tính đường nước đối phó hoặc rút lui đảm bảo an toàn.

Nhưng không, đó là Song Tử ....

Trực tiếp lao vào đấm luôn chẳng nhiều lời tý nào.

Ban đầu, cô đã đánh giá sai lệch về sức mạnh của anh ta, cho rằng chỉ cần đối phó tạm thời rồi lẩn trốn là có thể thoát được. Kết quả, lại bị anh ta rượt đuổi đến mức chạy qua 5 phiến lá vẫn chẳng thể nào cắt đuôi, quyết định đối kháng thì lại bị đống bom đạn đó đả thuơng thiếu chút thì lủng người, phải trở về vực sâu mới có thể thoát thân.

1 lần truy bắt, sợ tới lúc xuống mồ luôn .....

Có phải tự nhiên rén cái đội 9 đó như thế đâu, sang chấn tâm lý cả thật chứ .....

Nhưng theo lẽ thường mà nói, một đội trưởng vốn không thể có tiềm lực đơn độc đả bại Beast từ bậc 5 trở lên, nhưng mà Song Tử lại đủ khả năng làm điều đó với cả người đứng hàng thứ 8.

Chưa kể rằng, anh ta còn không phải " mạnh nhất " trong số những người hiện tại.

Từ thời điểm bị đối phương đuổi cùng giết tuyệt đó, Xử Nữ đã mơ hồ cảm nhận được sự dị thường của linh hồn giới, và khi tiếp xúc với những người đang nắm giữ cương vị đội trưởng khác, cô cũng đều cảnh giác như vậy ....

Trong hoàn cảnh hiện tại thì không thể manh động được.

Bởi vì nơi đây là ở giữa lòng địch, bất cứ hành vi bất thường nào cũng sẽ dẫn đến hoạ sát thân.

Coi như cô đủ sức để bịt miệng Cự Giải lại, nhưng việc 1 đội trưởng mất tích kỳ quái nhất định sẽ khiến tất cả những người còn lại nâng cao cảnh giác và lùng sục tìm ra manh mối, mà người ở gần đối phương như cô ắt sẽ rơi vào diện bị điều tra thẩm vấn, đến lúc đó, dù che dấu thế nào cũng lòi ra sơ hở, để đám người kia bắt được.

Hiện tại còn có đội trưởng đội 11 ở gần đây, cậu ta sở hữu giác quan quá mức nhạy bén, đánh hơi ra bất thường rồi đến con đường này để tiếp ứng là vô cùng dễ dàng.

Thời gian càng lâu, thì càng có thể huy động được thêm những người khác, chỉ cần có đội trưởng thứ 3 xuất hiện thì cô chắc chắn rơi vào thế hạ phong, chết không có chỗ chôn.

Còn chưa kể đến một tình huống nữa.

Đó là .... cô có đủ khả năng đánh bại được người trước mắt hay không.

Giống như khi đó, cô đánh giá sai về năng lực của Song Tử, bị đối phương ép vào góc chết, phải tranh thủ kẽ hở nhỏ bé nhất để thoát thân.

Cô chưa từng nhìn thấy Cự Giải rút vũ khí, còn chẳng hề biết được pháp thuật mà đối phương sử dụng là gì.

Tuy nhiên, cô đã không hề phát giác được, rằng ..... rốt cuộc người đó đã đứng sau lưng mình từ lúc nào, đã nghe thấy cuộc trò chuyện đó được bao lâu.

Chỉ một chi tiết duy nhất, cũng đủ để đưa ra quyết định hành động, gây chiến hay duy trì hoà bình.

Không hiểu biết về sức mạnh của đối thủ mà đã lao vào, chính là hành vi dại dột đến tột cùng, chỉ kẻ thèm chết mới làm.

Xử Nữ không thông minh, nhưng cũng chưa ngu đến mức đó.

Song Tử ..... ừm ... anh ta làm phạm trù khác rồi ....

Đúng, 1 phạm trù khác ....

Cô còn phải ở linh hồn giới cho đến khi tìm ra được " người đó ", cũng như xác minh thực hư của " việc kia ", không thể cứ thế bứt dây động dừng, làm việc nguy hiểm để cắt đứt manh mối mình có được.

Dù sao thì, đội trưởng cũng không có ý định làm gì cô cả, vẫn nên dốc sức nói chuyện thuyết phục lẫn nhau thôi.

****

Khi cô đến đội 13 để thông báo tính hình tại phiến lá 22, đội phó Thiên Hạc đã tiếp nhận và xử lý vụ việc này, cử các thành viên kiểm tra tuyến đường cũng như kiểm tra mật độ " ác lực " để lần theo dấu vết con rối.

Vừa làm việc, chị ấy lại vừa nghiến răng nghiến lợi mắng mỏ: " Thằng cha đội 5 kia nói gì mà lâu vậy chứ, 2 tiếng rồi còn chưa chịu đi, giờ còn đang có việc nữa. "

Ông hoàng son hồng cánh sen, người điệu đà như tên Khổng Tước ở bên cạnh liền tay xử lý số liệu: " Chịu thôi, đội 5 bây giờ là nơi loạn nhất còn gì nữa, anh ta sắp bị cắt chức đến nơi rồi nên cứ tranh thủ đi khắp nơi để làm mấy trò câu kéo đó. Đội trưởng đúng là có kiên nhẫn, nghe người ta lải nhải từng ấy .... "

Thông qua cuộc trò chuyện của họ, thì Xử Nữ biết được rằng đội trưởng đội 5 đang ở đây.

Bởi vì sự vụ của Thiên Bình, mà đội 5 cũng phải chịu sự sàng lọc cùng cảnh báo nghiêm ngặt, tình hình nội bộ loạn hơn tổ kiến lửa, anh ta có nguy cơ bị khiển trách thậm chí là cắt chức vì đã không quản lý tốt thành viên của mình.

Việc khiến một đội trưởng rời bỏ vị trí khi không gặp bất cứ vấn đề gì sức khoẻ, tâm lý thì phải thông qua một cuộc bỏ phiếu của hội đồng, nếu như số phiếu " Sa thải " lớn hơn " giữ lại " thì chắc chắn sẽ mất đi chức vụ, và ngược lại. Vậy nên việc anh ta đến thuyết phục từng người đồng nghiệp cũng là hợp lý đi.

Tính ra thì trong việc này đội trưởng đội 5 không phải người trực tiếp gây ra chuyện, anh ta cũng chẳng có nhiều quyền hạn để quản lý thành viên của mình đến thế, nói cắt chức thẳng tay thì đúng là thiệt thòi rồi.

Nhưng mà ..... xuất phát từ thù ghét cá nhân thì Xử Nữ cảm thấy anh ta vẫn là nên đi xuống đi.

Mỗi đơn vị ở đều có chức quyền của riêng nó, đội 3 quản lý các luật lệ, là " toà án " cao quý nghiêm minh. Đội 4 đảm nhận y tế chữa trị, là " bệnh viện trung ương " quyết định sự sinh tồn của linh hồn giới. Đội 9 thiện chiến thuần công, là phe cánh cảm tử và lực lượng sức mạnh cao nhất. Đội 11 đảm nhận tuần tra, du kích cùng ám toán, thực hiện những công việc trong bóng tối, không chỉ với ác linh mà còn xử lý những kẻ phản bội. Đội 13 nắm quyền hạn về thông tin, xây dựng tuyến đường bản đồ, xác định mật độ ác linh cũng như theo dõi chuyển biến của các nhiệm vụ.

Còn đội 5, chính là " kho bạc " của cả linh hồn giới, nơi quản lý chủ yếu về kinh tế cũng như nguồn tiền.

Đội trưởng đội 5 ..... dù không biết khi còn sống anh ta đã làm việc gì, nhưng nhìn thái độ và bản mặt thì cũng đoán được kẻ này rất có máu thương nhân, cái kiểu nụ cười công nghiệp cùng điệu bộ gian gian tối tối ...

Anh ta là người tương đối khôn khéo trong giao tiếp, luôn suy tính làm sao để thu được nhiều lợi ích nhất, lại điên cuồng với những vấn đề liên quan đến tiền bạc, sử dụng rất nhiều thủ đoạn từ bẩn đến bẩn hơn nữa để đạt được nguồn tài lộc, cũng dùng tiền bạc để xử lý đại đa số mọi chuyện xảy ra, mua chuộc, buôn bán thông tín thậm chí là vật cấm.

Theo góc nhìn của anh ta thì: " Tiền có thể mua được tất cả. Nếu không, rất nhiều tiền là mua được. "

Đại đa số người sống trong xã hội đều sẽ có chấp niệm với tiền bạc .... chúng là thứ chi phối hầu hết cuộc sống từ vật chất đến tinh thần, nếu thiếu thì quá kham khổ, nếu dư thừa, thì lại muốn càng dư thừa hơn nữa. Tư tưởng này cũng coi như không sai đi.

Nhưng cô nhìn mặt anh ta thấy ghét thì vẫn là thấy ghét .....

Lúc còn ở đội 5 thì cô cũng chỉ làm lính quèn thôi, nhưng đã tiếp xúc qua với người đội trưởng này 1 lần, khí chất quanh kẻ đó rất không thoải mái, giống như thể anh ta luôn cân đong đo đếm xem người này người kia có thể đem lại bao nhiêu tiền bạc cho mình, tạo dựng mối quan hệ lợi ích phân tầng, nếu cảm thấy không có giá trị liền khinh thường, trực tiếp coi người đó thành cục đá biết nói .....

Đúng đó, trò chuyện với anh ta 10 phút, cô liền bị đuổi khỏi đội 5. 1 pha sa thải vô cùng gọn ghẽ không động tác thừa.

Đội phó Thiên Bình thực sự không hợp ở gần với kẻ như vậy, nhưng chẳng biết vì lý do gì mà cô ấy vẫn đi theo anh ta, làm rất nhiều chuyện không thoải mái.

Giờ thì lại hay rồi, cô ấy chơi anh ta một vố không nhẹ, nói xuống đáy xã hội liền xuống đáy xã hội.

Dù hơi nghiệp nhưng vẫn chúc anh mất chức đấy.

Tất nhiên là Xử Nữ chỉ có  ở đây khấn anh ta xuống đài thôi chứ cô không có dám đi trực tiếp đi đấm nhau toè mỏ với người ta đâu.

Hèn mà ....

Nói chứ con quái thú đứng hàng thứ 10 của Vực Sâu còn chưa có giáng lâm đâu, [ Beast X: Tiền tài ], là tiền tài đấy, nghe có liên tưởng không ? Có lan quyên không ? Nhỡ bây giờ cô đứng ra đấm toè mỏ anh ta rồi anh ta biến thành Beast X thì sao ? cô bị đấm toè mỏ lại à ?

Nhân sinh gian nan, không gây thù chuốc oán là quan trọng.

Chung quy thì, bất cứ ai ở gần chúng ta đều có thể trở thành quái thú.

Là người còn sống, thần chết, hay ác linh ..... chỉ cần có đủ thù hận cùng ham muốn huỷ diệt, Vực Sâu sẽ luôn cho kẻ đó sức mạnh để thực hiện.

****

Xử Nữ đã trở về thủ phủ đội 2 với ý định chờ ai kia xong việc rồi về thủ thỉ tâm sự tuổi hồng với mình.

Thật chẳng ngờ là cô vừa mới bước qua cổng, đã thấy đối phương thảnh thơi ngồi trên chiếc xích đu, nghịch qua nghịch lại vô cùng thích thú.

Cô giật mình: " N-- Nhanh thế !?

Ừ thì cô có nán lại ở đội 13 hóng chuyện đấy .... nhưng chỉ có 15-20 phút thôi mà thế bất nào bà chị này đã đi về rồi.

Cự Giải cười tủm tỉm ngọt ngào nói: " Bởi vì chị không nỡ để cho đội viên cuti của chị chờ lâu nên đã đi về thật nhanh đó. Ai lại khiến một cô gái xinh đẹp như hoa thế này phải cô đơn lẻ bóng một mình chứ. Phải không nào ? "

- Tự dưng sến rện chi vậy má. Đừng nói là chị đang làm việc lại trốn về đấy nhé ?

- ..... Rốt cuộc hình tượng của chị trong mắt em xấu đến mức nào vậy ?

- Thế tại sao chị lại xuất hiện ở đây nhanh như vậy, thành viên đội 13 mới đến nơi hỗ trợ chưa lâu cơ mà ? Mấy con rối của Beast II thì sao ?

Đội trưởng nghiêng đầu: " Bạn em em lại không biết hỏ ? Toàn bộ con rối của Beast II đột ngột mất kết nối và bất động giữa chừng, cho thấy là người điều khiển chúng đã cắt đứt đầu mối và rời đi rồi. Vậy nên đội 11 và đội 13 đang phối hợp để thanh lý đống con rối còn lại, sự vụ không cần đến 2 đội trưởng phải can thiệp, mèo trắng nhỏ cũng có vẻ ngứa mắt lắm rồi nên đuổi tôi về viết báo cáo. Nhanh chóng nộp lại cho cấp trên. "

- Vậy sao chị không viết đi ? Nộp muộn nhỡ phải trực nhật khu phố thì sao ?

Cự Giải cười ung dung thản nhiên, không ác ý cũng không chí thiện, dùng giọng điệu tươi tỉnh để nói 1 câu: " Vì chị đang phải quyết định xem nên ghi việc Beast VIII cũng xuất hiện vào bản báo cáo hay không đó. "

- .....

Xử Nữ liền câm nín trong khoảng khắc.

Đội trưởng vỗ vỗ vào chiếc xích đu bên cạnh, ý bảo cô ngồi xuống, với một gương mặt hóng chuyện đầy phấn khích: " Người đội viên siêu cấp cuti vừa có lông vừa có đệm thịt của chị có muốn nói gì không nè ?? "

Cô đỡ trán, chậm rì rì bắt đầu, lặp lại câu mà bản thân đã hỏi ngay từ ban đầu: " Chị biết em là -- ờm, chị biết chuyện đó từ bao giờ ? Em nhớ là em chưa từng gặp chị trước đây, đừng nói là tiếp xúc để lộ ra sơ hở. "

Cự Giải chớp chớp 2 mắt: " Chúng ta gặp nhau rồi đó. Chỉ chưa nói chuyện thôi. "

- ..... Khi nào ?

- Cách đây 1 tuần, chị có đi qua đội 5, vừa hay trông thấy em bị Điểu Nha mắng té tát đó. Quái thú chân chính bị đội trưởng thập tam hộ đình mắng không phải chuyện rất thú vị sao ?

Điểu Nha là tên đội trưởng đội 5 ....

- Chỉ thế thôi ?

- Ừm, thế thôi, chứ chị đúng là chưa nói chuyện với em trước đó.

- Vấn đề không phải ở chỗ có nói chuyện hay chưa, mà là tại sao chị chỉ nhìn em một cái thôi mà đã biết thân phận của em rồi ?

Người đội trưởng kia cười tủm tỉm: " Ây dà, chị đã định nói cho em đến 2 lần rồi mà em đều từ chối hết, chị dỗi đó. Nên là chị sẽ không tiết lộ đâu, ehe. "

- .....

1 lần nữa, Xử Nữ đỡ trán đầy bất lực.

Lấy đá đập chân mình quá mà.

Nhưng cô cũng đoán được một chút rồi, 2 lần mà Cự Giải ra vẻ úp úp mở mở hôm nay chỉ là về thánh ấn của chị ấy cùng lý do tuyển cô vào đội thôi,

Rốt cuộc, cô thở dài rồi dứt khoát nói: " Thế này đi, chúng ta trao đổi, em sẽ thành thật trả lời câu hỏi của chị, và chị cũng sẽ thành thật trả lời câu hỏi của em. Đến khi chúng ta giải đáp hết thắc mắc. "

- Em có cách nào để xác định chị đang nói thật hay nói dối sao ?

Cô gật đầu: " Có ".

Thực ra cách này hơi gián tiếp 1 chút. Cô cũng không tiện dùng đến nó lắm vì hơi mất sức, nhưng trong tình huống này thì phải làm thôi.

Cự Giải cười cười: " Thật trùng hợp, chị cũng có đó. "

Tóm gọn: Nói dối cái là biết mặt nhau liền.

- Vậy, chị sẽ hỏi trước, tại sao em lại đến linh hồn giới làm một thành viên của thập tam hộ đình đội ?

Xử Nữ không nhanh không chậm trả lời, giống như lúc nói chuyện cùng Song Ngư: " Em muốn tìm 1 người, để xác nhận vài chuyện. "

- Tìm người nào ?

- Em Không biết.

1 lần nữa, mọi thứ chìm vào cõi hư không tĩnh lặng.

Cự Giải cười tươi tỉnh nói: " Câu trả lời thú vị đó. "

Xử Nữ không để ý đến thái độ của đối phương, hơi ngẩng đầu nhìn đến ánh trăng giả dối nơi thế giới linh hồn, sáng trong đẹp đẽ, không bị mây mù che khuất.

- " Có 1 kẻ đã vứt bỏ được bản chất quái thú của mình rồi trở thành thần chết ở linh hồn giới. " Đó là câu chuyện em đã từng nghe được.

Là sự tồn tại hùng mạnh vượt trên những định luật tự nhiên cùng sức tưởng tưởng của nhân loại, sở hữu năng lực thực thi mọi thứ theo ý muốn, thống lĩnh cùng sai khiến những ác linh.

Nhưng " quái thú " thì không thể nào giống như " con người ".

Beast, là những kẻ mang trên mình thù hận sâu sắc cùng sự ham muốn huỷ diệt thế giới, chỉ cần có những thứ này, Vực Sâu đều sẽ ban phát sức mạnh cho chúng.

Nhưng đồng thời, cũng thôi thúc chúng hoàn toàn trở thành những con thú vô tri không còn biết đến thứ gì ngoài huỷ diệt.

Khác với thần chết sở hữu câu chuyện khi còn sống rất rõ ràng, thực hiện những điều dang dở của họ, ký ức của quái thú rất mờ màng lại ngắn ngủi.

Chúng sẽ quên đi đại đa số những gì xảy ra trong cuộc đời mình, nhưng lại luôn ghi nhớ và khắc sâu cảm xúc đau khổ, lý do, câu chuyện khiến chúng trở nên thù hận và muốn huỷ diệt thế gian này.

Giống như một lời nhắc nhở, dù là trong giấc mơ cũng không thể né tránh.

Rằng " thế giới rất tàn nhẫn cùng bẩn thỉu ".

Không có chút nào tươi sáng, không có sự vui vẻ, tràn ngập thù ghét, căm phẫn cùng đê hèn. Là động lực để chúng bước vào con đường huỷ diệt điên rồ.

Và, sự thật còn nghiêm trọng hơn cả như vậy, khi mà cứ đến một thời điểm nhất định, quái thú sẽ trở nên " điên loạn " và bắt đầu " kỳ đi săn " của chúng.

Rất nhiều năm trước, thời điểm cô mới đến vực sâu, còn chưa ổn định được linh tính và suy nghĩ của mình. Mỗi lúc tỉnh dậy lại trông thấy một khung cảnh khác nhau, rõ ràng đã chọn ngủ trên cành cây vắng, mà khi mở mắt lại thấy miệng tràn ngập mùi máu tanh cùng những núi xác bầy nhầy chất động, rõ ràng đang nói chuyện với một ác linh, mà cái chớp mắt sau, nó đã bị cắn nuốt đến mức chỉ còn 1 nửa cái đầu.

Nhưng, cô không có cách nào nhận thức, cũng không cách nào kiểm soát được sự khát máu mỗi khi điên dại của mình.

Càng về sau, khi sức mạnh càng thăng tiến, thì số lần đi săn cũng càng giảm thiểu, từ 1 tháng, đến 3 tháng, nửa năm rồi 1 năm.

Nhưng, số lượng nạn nhân lại cứ thế tăng lên .....

Cuộc sống cứ như vậy trôi qua, sống giữa sự thù hận lại cuồng loạn, ở trong những bãi cồn cát đậm mùi máu tanh, đi từ phiến lá này đến phiến lá khác, với những ký ức mập mờ, chướng mắt những kẻ xung quanh dù rằng họ rõ ràng chưa hề làm gì.

Có rất nhiều quái thú khác cho rằng điều đó là hiển nhiên, thậm chí là vui mừng thống khoái với giết chóc, đem " huỷ diệt " thành sự giải toả, là lẽ phải đòi lại cho những bất công cay đắng mà họ đã đối diện trong cuộc đời mình, hoặc lấy sát ý để truy tìm lẽ sống cho bản thân, để chứng minh giá trị của mình.

Nhưng mà, Xử Nữ lại không cảm thấy như vậy.

Bởi vì, thời điểm cô lựa chọn nhảy khỏi tầng lầu đó tự sát, cô đã quyết định số phận của chính mình.

Cho đến cuối cùng, dù là hèn nhát chạy trốn hay sức cùng lực kiệt, thì cô đã nắm giữ được cuộc đời bản thân, không phải cái bóng nghe lệnh bất cứ ai, không phải kẻ tội đồ sát nhân.

Nhưng ở vực sâu này, cô thậm chí còn không thể hiểu được, không thể nhớ được " bản ngã " của mình.

Cô đã quên đi, thậm chí còn có lúc ngờ nghệch thắc mắc, tại sao mình lại quyết định tự sát, chứ không phải giết quách đám người đó.

Nhưng, từ tận sâu trong tiềm thức, cô vẫn biết rằng đó là lựa chọn mà bản thân không hề hối hận.

Có điều, lại không nhớ ra lý do tại sao .....

Tự sát, mà chẳng hề nhớ bản thân đã nghĩ gì để đưa ra quyết định đó.

Chỉ còn ký ức về những thứ bức mình đến đường cùng, gương mặt nhơ nhớp kinh tởm của những kẻ xung quanh, cảm giác thù hận, cay nghiệt, ghét bỏ, chỉ muốn xé nát mặt chúng ra, ngấu nghiến xâu xé để không toàn thây.

Vô vô định định giữa thù hận, cảm giác khát máu điên loạn cùng những điều mình tin tưởng nay đã trở nên vô cùng mơ hồ.

Quái thú của vực sâu chính là như thế.

Vậy nên, vào khoảng khắc nghe được chuyện " có kẻ vứt bỏ bản chất quái thú và trở thành một thần chết ", cô đã bằng mọi cách đi đến linh hồn giới, để tìm được chân tướng của kẻ đó, hoặc, để xem liệu câu chuyện ấy có phải sự thực hay không.

Cô không biết cách thức, cũng chưa từng chứng thực liệu người kia có tồn tại, hoặc nếu có, thì đang ở nơi đâu, nhưng vẫn sẽ lao đầu tìm kiếm

Bởi vì, cô muốn được làm một con người .....

Muốn tìm lại bản ngã của chính mình, hiểu được suy tưởng cùng quyết định cô đưa ra, sống cuộc đời mà bản thân định đoạt.

Vậy thôi.

- Ừm, chị hiểu rồi.

Cự Giải nhẹ nhàng gật đầu trước câu trả lời này, gương mặt không bộc lộ xúc cảm tò mò hay khó tin, chỉ đơn thuần là " đã biết " như vậy.

- Chị chưa từng nghe đến người nào như vậy, vả lại bởi vì kẻ đó đã từ bỏ " bản chất " quái thú của mình, vậy nên chị cũng không thể nhận biết được đó là ai. Nhưng chị sẽ tìm hiểu giúp em.

- Chị tiếp thu mọi chuyện nhanh quá nhỉ ?

- Cũng thú vị mà, thú vị, với lại mọi sinh vật có lông và đệm thịt đều cuti và đáng tin hết.

Vấn đề là cô không có .....

- Bằng cách nào mà chị biết được thân phận của em ? Nhờ thánh ấn sao ?

- Phải. Mặc dù còn dỗi nhưng theo luật thì chị vẫn nên nói cho em nhỉ ?

Cự Giải thoáng nhấc tay, chỉ về phía đôi mắt của mình, màu xanh ngọc đế quang nổi vật giữa đêm đen tĩnh lặng, mang ý cười không bao giờ dập tắt, hiển lộ khí chất ung dung tự tại, vô cùng phóng khoáng tự do:

- Ở đây. Thánh ấn của đội 2 có tên gọi là " Bản Ngã ".

Khoảng khắc nghe đến cái danh xưng này, Xử Nữ liền có một cảm giác kỳ lạ. ....

Chắc hẳn, cô đã làm đúng khi gia nhập đội 2 nhỉ ?













******

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Com