Truyen30h.Net

[FANTASY][EDIT] TRÒ CHƠI CÂY THẾ GIỚI - LẠC BĂNG

Q1 - Chương 006

xjaolingyang

Chương 006: Thắp lên tín ngưỡng một lần nữa

Trong Thần Điện Tự Nhiên ở thân cây thế giới.

Thánh Nữ Tự Nhiên Alice và lão tư tế Samuel có chút thấp thỏm, bất an quỳ trước thần tượng.

Bọn họ cúi đầu, vẻ mặt vô cùng vui sướng cũng như hổ thẹn...

Giờ phút này, trên người Alice tựa như đã xảy ra biến hóa vô hình nào đó. Từ cô tràn ra một loại khí chất thánh khiết thần thánh.

Còn lão tư tế đã khôi phục thương thế cũng có thay đổi một chút vi diệu.

Cây Sồi Thủ Vệ Berserker đứng ở một bên, biểu cảm nghiêm túc mà cuồng nhiệt, giống hệt như một pho tượng...

"Ta có phải chơi hơi lố rồi không?"

Trong không gian thần cách, Eve nhìn số lượng tín đồ trong khung tư liệu mà vô thức nuốt một ngụm nước bọt.

【 Số lượng tín đồ: 3 ( Thánh đồ 1, Cuồng tín đồ 2, Tín đồ thành kính 0, Tín đồ thường 0 ) 】

Eve thao tác một phen, uy lực thế nhưng vượt qua sức tưởng tượng của hắn.

Hắn vốn nghĩ có lẽ đưa than ngày tuyết càng tốt hơn để hai người tự tìm về tín ngưỡng. Không nghĩ tới tác dụng lại mãnh liệt như vậy!

Thánh Nữ Alice trước đây mới là Tín đồ thành kính, sau một phen phong ba không chỉ có vực lên tín ngưỡng. Còn lướt qua bước Cuồng tín đồ, trực tiếp trở thành Thánh đồ!

Mà lão tư tế được cứu một mạng cũng trở thành Cuồng tín đồ giống Cây Sồi Thủ Vệ!

Hiện tại Eve không thể quên được cảnh tượng sau khi lão tư tế ý thức được vấn đề. Thế mà gục trên mặt đất, vừa quỳ lạy mình vừa khóc như trẻ con.

Ôm ấp tất cả mong chờ, cuối cùng hoá thành tuyệt vọng. Mà ở trong khoảnh khắc mấu chốt lại xuất hiện tia hy vọng, sẽ mang đến chấn động và hiệu quả tuyệt đối không tưởng.

"Khó trách thần linh đều thích hành tín đồ, ăn chút khổ lại cho trái táo. Hiệu quả càng thêm mạnh bạo... Hừm, này hình như gọi là... hội chứng Stockholm?"

Eve cảm khái một phen, lại xem xét giá trị thần lực của mình.

【 Giá trị thần lực: 20/500】

Kết quả này vượt ngoài dự kiến của hắn.

Ban đầu hắn chỉ còn có 10 điểm thần lực ít ỏi. Trị liệu cho hai tên tinh linh lại tiêu hao 1 điểm nữa. Nhưng khi hai người khôi phục tín ngưỡng, thế mà cung cấp cho hắn khoảng 6 điểm giá trị thần lực!

Trong đó, 4 điểm là do Alice tấn chức lên Thánh đồ.

Không chỉ thế, Berserker đánh chết hơn hai mươi tên bán thú nhân, lại mang cho hắn thêm 5 điểm thần lực.

Xong một đợt này, giá trị thần lực của Eve không chỉ không có giảm bớt. Ngược lại, nó còn tăng lên tới 20 điểm, so với trước khi hắn điểm hóa Berserker còn cao hơn một chút!

Nhìn giá trị thần lực, Eve yên lặng suy tính.

Gia tăng tín đồ có thể cung cấp lực tín ngưỡng cuồn cuộn không ngừng, sau đó chuyển hóa nó thành thần lực. Đây là điều hắn đã đoán được từ sớm. Chỉ là lượng giá trị tín ngưỡng mà tín đồ cấp cao mang lại vẫn làm hắn kinh hãi.

Nhưng Eve cũng biết, loại chuyện này là khả ngộ bất khả cầu. Hai tinh linh này vốn dĩ chính là tín đồ Tự Nhiên kiên trì đến cuối. Điều đó thuyết minh rằng bọn họ vốn có tiềm lực tín ngưỡng rất lớn. Rốt cuộc, cũng không phải tất cả mọi người có thể trong nhất thời trở thành Tín đồ thành kính.

Nếu vậy, Eve xem như chứng minh được một việc. Đi theo con đường cường hóa tín ngưỡng đối với hắn hiện tại là vô cùng chính xác!

Nhưng...

Nhớ tới mới vừa rồi Cây Sồi Thủ Vệ cung cấp 5 điểm thần lực, trong lòng Eve thấy hơi kì lạ.

5 điểm giá trị thần lực!

Nếu nói sự biến chuyển của Alice và Samuel làm Eve kinh hỉ. Thì Cây Sồi Thủ Vệ Berserker lại làm hắn kinh hách.

Tuy rằng Berserker đem toàn bộ lực sinh mệnh của đám bán thú nhân đều hiến tế cho hắn. Nhưng nhìn ở góc độ nào, thì hơn hai mươi tên bán thú nhân có thực lực bình quân Hắc Thiết Trung Đẳng này, cộng lại cũng không đủ 5 điểm thần lực.

Đừng nói là 5 điểm, 1 điểm còn khó.

Chỉ là 5 điểm giá trị thần lực cũng không phải là tất cả đều từ lực sinh mệnh của bán thú nhân chuyển hóa thành. Giống như còn có thứ gì khác...

Mà sau khi Eve tra cứu tư liệu từ truyền thừa cây thế giới đã có chút phỏng đoán.

Đám bán thú nhân ấy vốn chính là những kẻ săn tinh linh hàng năm. Trên người bọn chúng đã đọng lại vô số oán khí của tinh linh. Eve thân là Chúa Tể Tinh Linh, ra tay diệt sát bọn chúng đương nhiên sẽ thỏa mãn nguyện vọng của những vong hồn đó.

Sinh vật càng cường đại, sở hữu trí tuệ càng cao thì oán khí sau khi chết càng lớn.

Mà tinh linh, vốn chính là một trong những sinh vật trường thọ, có thể chất ma pháp trời sinh. Nghìn năm qua, cùng với vô số tinh linh tử vong, oán khí sinh ra tuyệt đối không ít.

Oán khí cũng là một dạng năng lượng tinh thần, nó có cùng hiệu quả kì diệu như lực tín ngưỡng. Theo sinh vật tử vong, oán khí vô chủ và linh hồn sẽ rơi vào Minh Giới.

Eve tiêu diệt đám thợ săn đó cũng là thực hiện chức trách của "Chúa Tể Tinh Linh". Vì thế oán khí nhiều năm liền biến thành sự cảm kích. Nó thăng hoa thành lực tín ngưỡng , vượt qua hư không lấy dạng giá trị thần lực phụng dưỡng ngược lại cho Eve.

Cái này... khiến cho Eve rất rất rất vui.

"Nói cách khác, ngoại trừ phát triển tín ngưỡng. Ta còn có thể thông qua tiêu diệt kẻ địch của tinh linh, trùng kiến chủng tộc tinh linh trở về huy hoàng, để đạt được sự tán thành của những vong hồn. Nhờ đó nhanh chóng khôi phục sức mạnh! Không chỉ có vậy, cái kỹ năng Hiến Tế Chiến Phẩm này cũng có tiềm lực không nhỏ. Nó có thể gián tiếp cung cấp sức mạnh cho ta..."

Eve đưa ra kết luận.

Nhưng rất nhanh hắn lại cảm thấy cũng không ổn...

"Kẻ địch của tộc tinh linh... nói thẳng ra phần lớn hẳn là nhóm thợ săn. Trên thực tế, các đội săn đều có số lượng hữu hạn. Cho dù đem bọn họ một lưới bắt hết, sợ là cũng khôi phục không được bao nhiêu nguyên khí. Với lại chúng chỉ là những thành phần gián tiếp. Còn đám đầu sỏ gây tội chân chính, xin lỗi có tâm nhưng bất lực..."

"Nếu ta muốn khôi phục tộc tinh linh, cần thiết phải có sự giúp đỡ. Nói cách khác, ta bắt buộc phải thu nạp những tộc nhân tinh linh còn sót lại. Ngoài ra, nếu muốn thông qua Hiến Tế Chiến Phẩm gián tiếp cung cấp sức mạnh, cũng yêu cầu số lượng tín đồ khổng lồ mới có thể tích tiểu thành đại..."

"Con số này chỉ sợ ít nhất phải tính bằng vạn, thậm chí khả năng tới mấy chục, mấy trăm vạn..."

"Nhưng hiện giờ còn sót bao nhiêu tinh linh?"

Thời điểm Eve "Bàng thính" cuộc trò chuyện giữa Alice và Samuel phía trước. Hắn đã có bảy tám phần hiểu biết đối với hiện trạng của tộc tinh linh.

Tóm tắt trong một câu chính là cây đổ bầy khỉ tan, mười còn một. Tinh linh sót lại cũng đều trốn đông trốn tây. Văn minh huy hoàng đã đứt hơn phân nửa...

"Nếu ta thật sự có đủ thời gian đi thu nạp tộc nhân, tín ngưỡng có thể khôi phục ít nhiều. Nhưng như vậy... cũng không tính là một lối tắt..."

"Hơn nữa nếu muốn gây dựng lại văn minh tinh linh thì càng khó. Một cái văn minh yêu cầu dân số tương đối khổng lồ."

Càng tự hỏi, Eve càng cảm thấy thất vọng.

"Vẫn là ta quá yếu, nếu ở thời kỳ cây thế giới toàn thịnh. Căn bản không cần lo lắng vấn đề dân cư, trực tiếp tiêu hao thần lực ra đời tinh linh Nguyên Sơ là được."

Tinh linh Nguyên Sơ là nguồn gốc của tinh linh. Bọn họ là nhóm tinh linh đầu tiên ra đời từ trên thân cây thế giới.

"Nói đi cũng phải nói lại, nếu ta thực sự có khả năng cho ra đời tinh linh Nguyên Sơ. Sẽ không tất yếu dựa vào việc trùng kiến văn minh tinh linh để khôi phục thực lực của mình. Đây vốn là một cái bế tắc!"

Eve nghĩ đến đây liền cảm bất đắc dĩ.

Ra đời tinh linh Nguyên Sơ tiêu hao thần lực quá cao.

Nói đúng hơn, muốn sinh ra tinh linh Nguyên Sơ có được linh hồn tiêu hao rất nhiều.

Mặc kệ Eve có thần chức "Sinh mệnh", có được năng lực tạo ra linh hồn. Lượng tiêu hao này bây giờ cũng không phải thứ hắn có thể chống đỡ.

Đừng nói cho ra đời một linh hồn nguyên vẹn. Ngay cả "Điểm Hóa" linh hồn Berserker đã nuốt 5 điểm thần lực của hắn!

Không sai, là "Điểm Hóa" linh hồn.

Điểm hóa Berserker tốn 5 điểm giá trị thần lực giá trị, trong đó đại đa số đều dùng trên linh hồn. Chỉ đơn giản là trao sinh mệnh và thực lực Bạch Ngân cho Cây Sồi Thủ Vệ. Thật sự không cần dùng nhiều thần lực lắm...

Nhưng... để từ không thành có cho ra đời linh hồn của tinh linh Nguyên Sơ. Tiêu hao chỉ sợ quá hơn nữa.

Còn cho ra đời một thân thể thật ra không cần tốn bao nhiêu.

Thế nhưng thể xác không có linh hồn thì chả khác gì cái vỏ rỗng, một chút tác dụng cũng không có.

"Chẳng lẽ chỉ còn cách đi thu nạp tộc nhân, khôi phục tín ngưỡng để tăng thực lực thôi sao? Nhưng... như vậy chỉ sợ phải hao phí đến mấy chục, hoặc mấy trăm năm?"

Lâu lắm!

Hơn nữa, hắn cũng không phải là không có kẻ thù. Kế thừa cây thế giới, đồng thời Eve cũng kế thừa kẻ địch của tiền nhiệm. Những lão cáo già đó đều là chân thần hàng thật giá thật!

Tuy nói mấy năm nay ma lực trên đại lục Segs suy giảm. Thông đạo giữa Thiên giới và thế gian tạm thời đóng cửa. Chân thần từ lâu đã không còn ở thế tục hành tẩu. Một ít thần linh cũng lựa chọn ngủ đông...

Nhưng nếu Eve không có đủ thực lực, vẫn cứ ở trạng thái sắp chết như cũ. Thì ngay cả mấy tên cấp Truyền Kỳ, chỉ sợ hắn cũng khó bảo toàn bản thân.

"Nếu có biện pháp tìm được đại lượng linh hồn thì tốt rồi. Như vậy, có linh hồn rồi thì ta chỉ cần nhọc lòng phần thân thể. Tiện lợi mà cho ra đời tinh linh... vấn đề dân cư cũng dễ dàng giải quyết. Sau đó là tiếp tục thu nạp tộc nhân thất lạc, cường hóa tín ngưỡng, hai bút cùng vẽ, dần dần quật khởi..."

Chỉ là... chạy đi đâu tìm linh hồn đây? Bởi vì tồn tại tín ngưỡng, linh hồn ở thế giới này hầu như đều có chủ! Mà hắn lại không vào được Minh Giới...

Hơn nữa, dù hắn tìm được linh hồn có thể sử dụng, mà đối phương cũng phải nguyện ý cho hắn sử dụng mới được.

"Khổ thật."

Eve một bên chán muốn chết, trong không gian thần cách lên mạng Internet, một bên ai thán...

"Từ từ..."

Bỗng nhiên, như liên tưởng đến cái gì. Ý thức của Eve run lên, hắn suy tư nhìn chằm chằm cổng Internet của Lam Tinh:

"Hình như còn có một biện pháp khác nữa..."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net