Truyen30h.Net

[FANTASY][EDIT] TRÒ CHƠI CÂY THẾ GIỚI - LẠC BĂNG

Q1 - Chương 018

xjaolingyang

Chương 018: Review game

Sau khi《Vương Quốc Tinh Linh mở Test nửa ngày, review game đầu tiên đã ra mắt với hình thức bài viết kết hợp video. Người đăng chính là streamer thâm niên Nhóc Mục, mà bài review này đã có vô số lượt share...

Đương khi Eve phát hiện cái bài viết dài đằng đẵng này đã là một ngày sau ở Lam Tinh. Mà ngay lúc này, lượt like của bài review sớm đã hơn trăm vạn, bình luận càng là đột phá năm con số.

Hắn đã biết đến Nhóc Mục từ lâu. Ở kiếp trước, Eve cũng không lần xem qua video của đối phương. Nhưng lần này để đoạt được cái danh bài review đầu tiên. Nhóc Mục rõ ràng đã từ bỏ sử dụng hình thức video review mà cậu am hiểu.

Eve không có do dự, hứng thú mà click mở bài viết:

"Chào mọi người, tui là streamer Nhóc Mục. Dạo gần đây, các cư dân mạng hẳn đã thấy được một làn sóng spam về con game thực tế ảo mới. Không sai, nó tự xưng vận dụng "Kỹ Thuật Gia Tốc Tư Duy", cũng như hoàn mỹ bắt chước thế giới ma huyễn chân thật —《Vương Quốc Tinh Linh》!"

"Tui rất may mắn được nhà phát hành lựa chọn, trở thành một trong 300 người Test game. Lúc này đây, tui không muốn đề cập đến hướng dẫn game. Bởi vì người được lựa Test rất nhiều, hướng dẫn của bọn họ chắc là cũng sẽ sớm ra lò. Nên tui chỉ muốn chia sẻ trải nghiệm của bản thân đối với tựa game thần tác này."

"Đúng vậy, là thần tác. Đây thật sự là một thần tác! Thần tác vượt thế kỷ!"

"Tui chắc là đa số người đều chấn động bởi phim tuyên truyền của game này một thời gian trước. Cũng theo đó hoài nghi liệu đồ họa hiệu ứng trong game có thể giống phim hay không. Vì vậy tại đây, tui thề trước mặt mọi người — những slogan quảng cáo trong phim tuyên truyền, từng câu từng chữ đều là thật!"

"Đầu tiên, thứ mà tất cả mọi người tò mò nhất chắc hẳn là cái Kỹ Thuật Gia Tốc Tư Duy. Trước khi được trải nghiệm game, ngay cả bản thân tui cũng vô cùng nghi ngờ tính chân thật của thứ này. Nhưng sau khi đi vào game rồi mới phát hiện, nó hoàn toàn là sự thật."

"Tuy rằng hiện tại thời gian mở Test chỉ mới hơn nửa ngày thôi. Nhưng ở trong trò chơi, tụi tui đã thật sự vượt qua cả một ngày! Để chứng minh, tui đã đem video ghi hình dài gần 12 tiếng trong trò chơi up lên mạng, phía dưới là đường link..."

"Bạn nào muốn live stream game này có khả năng phải thất vọng. Bởi vì dưới Gia Tốc Tư Duy, dòng chảy thời gian trong game xem như gấp bốn lần hiện thực. Hiệu quả live stream vô cùng tệ... Điểm này, khán giả xem live stream của tui có thể làm chứng. Dưới đây là ảnh chụp bình luận khi tui live stream..."

"Tui không biết NSX dùng cái kỹ thuật gì. Nhưng sự thật chứng minh, bọn họ trên ý nghĩa nào đó đã thật sự làm được việc kéo dài thời gian chơi game. Chỉ dựa vào cái này thôi đã ăn đứt các tựa game khác!"

"Còn về chất lượng đồ họa. Sau khi trải nghiệm con game này xong, tui chỉ muốn nói, bàn luận chất lượng hình ảnh gì đó chính là sự sỉ nhục!"

"Đồ họa của《Vương Quốc Tinh Linh》sớm đã không phải dùng cái thang cao thấp để mà hình dung. Nó giống hệt như những gì đã tuyên truyền, thật sự làm được 'chân chân nhất', 'đồ sộ nhất'! Chân chính khiến cho người ta lạc vào bồng lai tiên cảnh! Không chỉ có như thế, phong cảnh trong game hoàn toàn tráng lệ. Mỗi một bức ảnh chụp trong game đều có thể đánh bay đại đa số poster trên thị trường."

"Bạn nào yêu thích phong cảnh nhìn một cái. Tui đã quay lại một đoạn ngắn cảnh sắc của rừng rậm nguyên sinh. Mọi người có thể thưởng thức một chút lửa trại cuồng hoan, phong thái Thần Nông! Dưới là link xem..."

"Ngoài ra, mọi người hẳn là cũng đều biết biệt danh của tui rồi đúng không. Trong khoảng thời gian chơi game, tui vẫn luôn tìm kiếm bug. Nhưng sự thật chứng minh, ngay cả là tui cũng không tài nào moi ra được một cái khuyết điểm nào hết."

"Không chỉ vậy, mọi người đều biết, tuy rằng game thực tế ảo càng ngày càng nhiều. Hệ thống trọng lực và cảm quan xúc giác cũng càng ngày càng phát triển. Nhưng đại đa số game cũng không thể làm được hoàn mỹ. Thậm chí có thể nói là sơ sài, độ chân thật quá kém..."

"Nhưng《Vương Quốc Tinh Linh》lại bất đồng. Thể nghiệm trọng lực và ngũ cảm cơ thể tuyệt đối là tiên tiến nhất trong giới, không hề cứng ngắc giả trân. Nếu tui không biết mình đang chơi game, thì thật sự sẽ cho rằng bản thân đã xuyên đến một thế giới khác!"

"Còn cốt truyện game... Trước mắt hẳn là xây dựng thành trấn thuộc về tinh linh. Thì vốn kịch bản chính là phục hưng tộc tinh linh tộc. Mà thật ra tui vô cùng hoài nghi nó sẽ là Tân Thủ Thôn khi OB đó nha..."

"Không thể không nói, loại hoạt động cho người chơi tham dự quá trình xây dựng game của NSX thật sự xảo diệu. Có thể dự tính, theo cốt truyện thúc đẩy thì cảm giác nhập vai cũng càng ngày càng mạnh mẽ."

"Bởi vì độ chân thật tuyệt đỉnh, nên việc sử dụng ma pháp và kiếm kỹ cũng vô cùng chân thật. Xúc cảm khi thăng cấp càng tuyệt vời xưa nay chưa từng có. Cá nhân tui thật ra không ham thích việc đánh quái thăng cấp lắm. Nhưng ở trò này lại làm tui một lần nữa sinh ra hứng thú! Ha ha, tuy là trong trò chơi tui chỉ chặt cây một ngày..."

"Nhưng mọi thứ này đều không làm tui kinh hỉ. Mà điều làm tui kinh hỉ nhất, đó chính là hệ thống NPC của game này!"

"Trước mắt, trong trò chơi tui mới chỉ thấy được hai NPC. Một vị là nữ thần Eve · Yggdrasill. Không thể không nói, đây là nhân vật có model tuyệt đẹp nhất mà tui từng thấy. Cho mọi người xem ảnh này..."

"Xuất sắc chưa? Ngầu chưa? Quỳ liếm đi! Lũ phàm nhân!"

"Nàng là hóa thân cây thế giới, chỉ xuất hiện ở thời điểm tạo nhân vật. Sẽ tùy cơ đưa cho người chơi hai cái kỹ năng khởi đầu. Còn rút được kỹ năng gì liền phải xem mặt, thông tin khác tạm thời không đủ. Nhưng căn cứ cốt truyện chủ tuyến đề cập, thì nhiệm vụ chính của người chơi chính là hiệp trợ nữ thần Eve trùng kiến tộc tinh linh."

"Hiện tại nữ thần rất suy yếu, nhưng nghe nói nàng sau khi khôi phục thực lực sẽ có hóa thân. Trong tương lai, mong người chơi có thể tương tác cùng với nữ thần..."

"Mà vị còn lại là tín đồ của nữ thần, Thánh Nữ Tự Nhiên Alice · Blast, một chị gái tinh linh thanh thuần đáng yêu. Những nhiệm vụ khởi đầu của người chơi, chủ yếu có liên hệ với cổ. Đây là ảnh chụp cô ấy..."

"Ngoại trừ hai NPC này, nghe nói còn có một Cây Sồi Thủ Vệ rất uy vũ, nhưng tui không có tìm được. Có người nói nhìn thấy ở ngoài bìa khu an toàn, giống như đang thăm dò gì đó. Tui nghi NPC này rất có thể liên quan đến cốt truyện sau cấp 11..."

"Dưới đây tui muốn chia sẻ kỹ càng tỉ mỉ về hệ thống NPC."

"Nếu mọi người xem NPC của game này như NPC của các game khác, thì tui nghĩ mọi người sẽ mất đi rất nhiều lạc thú. NPC của《Vương Quốc Tinh Linh》tuyệt đối là AI có trí tuệ nhất tui từng gặp! Đủ để lấy giả tráo thật!"

"Nó không chỉ thể hiện ở biểu cảm động tác của NPC hoặc là ngôn ngữ thần thái gì đó. Mà là thể hiện ở sự tương tác, giao lưu cùng với người chơi. Nếu cho bọn họ bảng tên màu xanh lá, mọi người thậm chí sẽ cho rằng bọn họ hết như một người chơi! Cho mấy bạn xem một đoạn video..."

"Đây là video thời điểm vừa mới gặp mặt NPC, tương tác giữa tụi tui với đối phương. Như mọi người chứng kiến, sau khi bị người chơi đùa giỡn, NPC phản ứng tương đối sinh động. Thậm chí còn xuất hiện trạng thái thẹn thùng, tức giận..."

"Ở ngay từ đầu, rất nhiều người chơi tụi tui đều dùng suy nghĩ cố hữu đi giao lưu với NPC. Đó chính là chơi gì chơi, làm gì làm, nhưng chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ là có thể ôm đùi NPC... Đây cũng là tính năng chung của hệ thống NPC ở các tựa game trên thị trường."

"Nhưng trên thực tế, những người chơi ôm loại ý tưởng này đều bị NPC của《Vương Quốc Tinh Linh》trừ hảo cảm."

"Nếu tui phân tích không sai, phía NSX đã lập trình hệ thống cảm xúc độc lập cùng tư duy cho NPC, thậm chí còn có cả chức năng ký ức. Mỗi một hành vi anh làm với NPC đều sẽ nhận được phản ứng tựa như nhân loại. Mà với mỗi một người chơi từng giao lưu qua, cũng đều sẽ bị NPC ký ức. Tỷ như vị người chơi kia đùa giỡn NPC, trước nay đều không nhận được sắc mặt tốt..."

"Chỉ có chân chính đem bản thân nhập vai vào trò chơi. Giao lưu bình đẳng với NPC thì anh mới có thể đạt được hảo cảm của đối phương."

"Tui đoán... Đây cũng là dụng ý của bên phát hành. Nếu chỉ có hình ảnh cùng cảm giác chân thật, như vậy《Vương Quốc Tinh Linh》 nhiều nhất cũng chỉ là một game có cảm giác nhập vai chân thật, một bom tấn xuất sắc; Nhưng một khi hệ thống NPC lấy giả tráo thật kia tham gia vào, thì xúc cảm trải nghiệm game này sẽ hoàn toàn thăng hoa..."

"Nó không chỉ là bom tấn, mà là một thần tác!"

"Nó cho tui cảm nhận được đây không chỉ là một trò chơi. Mà là một thế giới chân thật tràn ngập mê hoặc thần bí!"

"Không sai, đây là một tựa game thực tế ảo theo đuổi sự cực hạn. Vì người chơi miêu tả ra một cái thế giới tồn tại chân thật! Mang đến cảm giác nhập vai trước nay chưa từng có!"

"Hãy tin tui, mọi người sẽ có trải nghiệm trước nay chưa từng có trong game này. Sẽ mở ra một cuộc đời hoàn toàn mới!"

"Không nói nhiều nữa. Trong trò chơi trời đã sáng, rồi tui phải đi chặt cây tiếp đây!"

Eve xem bài review tương đối dài này xong, như có điều bừng tỉnh:

"Khó trách thái độ của đám người chơi gần đây, đối với trò chơi nghiêm túc hơn không ít... Thì ra là như thế này."

Theo sau, hắn lại nhìn bình luận phía dưới.

Không chút ngoài ý muốn, bài review này một lần kíp nổ dư luận, đem sự chú ý của vô số game thủ hấp dẫn lại đây. Mà bình luận được nhắc nhiều nhất, chính là《Vương Quốc Tinh Linh》đến chừng nào mới OB.

Nhìn đến đây, Eve biết mục đích của mình đã đạt được:

"Về sau không thiếu culi rồi."

Nhưng nghĩ đến tiêu hao cho người chơi buông xuống lúc trước, Eve lại bất đắc dĩ thở dài một hơi:

"Bản thân vẫn xem nhẹ độ khó khi liên kết hai giới với nhau. Mới chỉ một đợt đầu thôi đã tiêu hao trên dưới 0.3 giá trị thần lực của hắn. Mà giá trị người chơi mang lại còn xa xa không bù nổi..."

"Haizz, cũng không biết bao giờ đám đồng hương mới có thể chuyển lỗ thành lãi đây..."

Nghĩ đến giá trị thần lực còn không đến 11 điểm, Eve cảm giác tim mình bắt đầu rỉ máu.

"Khi nào mới có thể tích cóp đủ 100 điểm đây..."

Mà ở thời điểm Eve thở dài, hắn bỗng nhiên nghe được âm thanh lẩm bẩm cầu nguyện truyền đến, hư vô mờ mịt.

Eve phân biệt một chút, phát hiện nơi phát ra chính là Cây Sồi Thủ Vệ mà hắn điểm hóa ra — Berserker.

Giờ khắc này, cảm xúc của hắn sinh ra một tia kích động.

Berserker? Hay là hắn đã phát hiện được cái gì?

Trong lòng Eve vừa động.

Mấy ngày nay, sau khi Berserker dọn sạch mọi uy hiếp trong phạm vi mười km. Eve liền mệnh lệnh cho hắn bắt đầu thăm dò khu vực bên ngoài mười km.

Tuy Eve thừa kế truyền thừa cùng một phần ký ức của cây thế giới tiền nhiệm. Nhưng ký ức này lại là tàn khuyết, hiểu biết của Eve về Rừng Rậm Tinh Linh không được toàn diện.

Hơn nữa trải qua một hồi thần chiến, thời gian thấm thoát ngàn năm. Rừng Rậm Tinh Linh hiện tại sớm đã hoàn toàn thay đổi, cần gấp gáp thăm dò một chút.

Mà Eve bị giới hạn bởi trạng thái suy yếu, không thể tự mình đi xem xét cũng quanh.

Bởi vậy, trước khi người chơi trưởng thành lên. Cây Sồi Thủ Vệ Berserker liền trở thành người thăm dò tốt nhất.

Nghĩ đến đây, Eve lập tức liên kết với thông đạo tín ngưỡng của đối phương. Đem ý thức truyền đi qua...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net