Truyen30h.Net

[FIC DỊCH NALU/ FAIRYTAIL/ONESHOT] NATSU VÀ LUCY: TỪ A - Z.

Chương 9: I is for Identity (Phần 1)

Chylinh_thone


NATSU AND LUCY: FROM A TO Z by Armageddon Angel.

Rate: M, Romance.

Trans: Chylinh_thone (Thỏ).

Disclaimer: Fairy Tail và nhân vật thuộc quyền sở hữu của Mashima Hiro.

Chú thích: Tác phẩm này đã có một bạn dịch trước đó, nhưng mình thấy bạn ấy ngưng khá lâu rồi. Do mình cũng thích cốt truyện nên mình quyết định dịch bộ này lại từ đầu luôn. Tác phẩm gồm 26 oneshot về NaLu, nhưng hiện tại tác giả chỉ mới cập nhật đến chương 22 thôi, nên mình sẽ dịch dần đến đó trước. Nếu sau đó tác giả có cập nhật chương mới mình sẽ dịch tiếp cho mọi người hen.

 Chương 9: I is for Identity (danh tính)/[Phần 1].

"Chúng ta không được sinh ra, mà là chúng ta trở thành"- Tori Spelling.

Lucy chăm chú nhìn mình trong gương.

Một điều hiển nhiên là, Lucy luôn rất tự tin cũng như tự hào về vẻ bề ngoài của mình, nó trông rất ưa nhìn và cô cũng biết rằng ngoại hình là một yếu tố quan trọng trong việc nhìn nhận lẫn cảm nhận đối với bản thân hay với người khác. Cô rất hấp dẫn, mái tóc vàng óng ả của cô được Cancer cắt tỉa rất hoàn hảo, gương mặt của cô đang được phủ lên bởi một lớp trang điểm nhẹ (vì đây là một dịp đặc biệt) và bộ quần áo của cô thì hoàn toàn vừa khít với cô. Tuyệt thật, cô cảm thấy mình hiện tại thật sự trông rất đẹp.

Cô nhìn bản thân mình trong gương thêm một chốc, bỗng dưng, đầu cô nảy lên một suy nghĩ kỳ quặc. Cô gái này là ai thế? Cô ấy là gì trong thế giới này? Cô biết đây là bản thân mình trong gương chứ, chỉ là đôi khi, cô thật sự không biết mình là ai...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Người phụ nữ trong tấm gương, được sinh ra dưới tên gọi là Lucy Heartfilia, con gái của ông Jude Heartfilia và bà Layla Heartfilia. Trước khi cô được sinh ra, cha mẹ của cô chỉ là những người làm việc chăm chỉ bình thường và thuộc tầng lớp trung lưu. Cha cô, một thương gia du hành, ông luôn tìm kiếm những mục tiêu lớn lao với mong muốn thực hiện chúng. Còn mẹ cô, bà lúc đó đang là một pháp sư Tinh Linh độc lập và bà sẽ nhận nhiệm vụ trong lúc du hành cùng ông. Mặc dù cả hai người họ sinh sống bằng những đồng lương ít ỏi, nhưng họ vẫn rất hạnh phúc và họ càng cảm thấy hạnh phúc khi họ được cùng nhau chờ đợi sự ra đời của con gái mình. Nếu trước đây cô được sinh ra trong hoàn cảnh lúc đó của họ, có lẽ cô đã hạnh phúc hơn.

Nhưng ngay khi Lucy được sinh ra, ông Jude đã có một ý tưởng vô cùng tuyệt vời, Heartfilia Railways - Chuyến đường sắt của gia tộc Heartfilia. Ông quản lý toàn bộ hệ thống đường sắt, từ việc xây dựng các đoàn tàu, nhà ga, đường ray, thậm chí là cả các khu vực quanh đó. Cũng nhờ vậy, ông đã có thể trong một thời gian ngắn ngủi trở thành một người giàu có và quyền lực. Kể từ đây, gia tộc Heartfilia đã thuộc tầng lớp thượng lưu.

Jude Heartfilia là một doanh nhân giỏi, ông làm việc ngày đêm để phát triển sản nghiệp của mình, cũng vì thế, ông luôn dành rất ít thời gian cho gia đình của mình. Nếu lúc ấy Lucy lớn hơn một chút, cô sẽ hiểu rằng việc điều hành một doanh nghiệp cần rất nhiều công sức và thời gian. Có lẽ cô sẽ chấp nhận điều đó và xem nó như là một phần quan trọng trong việc xây dựng lên nền tảng kinh tế vững chắc cho gia đình. Tuy nhiên, khi ấy cô còn quá nhỏ, tất cả những gì cô thấy chỉ là hình ảnh một người cha bận rộn và không thể dành thời gian cho cô. Thời điểm ấy, trái tim cô luôn cảm thấy đau nhói khi nghĩ về điều ấy, nhưng may mắn là, cô còn có mẹ mình bên cạnh.

Lucy rất thân cận và thương yêu mẹ cô. Cô ngưỡng mộ những hành trình mà mẹ cô trải qua. Mẹ cô còn vô cùng xinh đẹp, bà ấy thông minh, bà ấy tốt bụng và bà ấy biết phép thuật. Mẹ cô luôn dành thời gian ở bên cô, bà có thể dạy cô về thế giới phép thuật hay sẽ kể cho cô nghe những câu chuyện về thời điểm lúc bà làm pháp sư, thậm chí là chơi game cùng với cô. Bà ấy là người tuyệt vời nhất. Layla là mẫu người phụ nữ mà Lucy khao khát trở thành. Chỉ cần cô còn có mẹ, cô có thể chịu đựng bất cứ điều gì.

Khi mẹ của Lucy qua đời, cô cảm thấy như thể cô không còn là Lucy Heartfilia, con gái của Jude và Layla Heartfilia. Thay vào đó, cô trở thành Lucy Heartfilia, người thừa kế sản nghiệp của gia tộc Heartfilia. Lucy được nhận nền giáo dục tốt nhất, giáo viên dạy khiêu vũ giỏi nhất, gia sư âm nhạc nổi tiếng nhất, giáo viên dạy ảo thuật tài ba nhất, giáo viên nghi thức chỉn chu nhất,...tất cả mọi thứ cô được học đều là tốt nhất. Cô được dạy bảo để trở thành một quý cô đúng mực, cô được đào tạo về mọi lĩnh vực để cô có thể trở thành một người vợ tốt. Lúc đầu, cô ghét những bài học này. Cô không muốn học múa ba lê hay học piano. Nhưng sau một cuộc nói chuyện nghiêm khắc từ cha mình, Lucy đã học được cách che giấu cảm xúc thật của bản thân. Mỗi khi đến giờ học, cô luôn che giấu 'bản ngã' của mình bằng một nụ cười.

Còn cha cô, sau cái chết của vợ, ông đã lao đầu vào công việc của mình. (Sau này, khi cha cô mất, cô ngẫm lại điều này, Lucy đã nhận ra là ông làm việc để quên đi nỗi đau mà ông cảm thấy sau khi mẹ cô qua đời.) Và ông ấy đã sử dụng bất cứ thứ gì và mọi thứ thuộc sở hữu của mình để phát triển công việc kinh doanh. Vì vậy, bằng một cách vô tình, ông đã đem gánh nặng nó gán lên Lucy. Jude biết rằng Lucy lớn lên sẽ trở thành một người phụ nữ đáng mơ ước, cả về ngoại hìnht lẫn tài chính. Đó là lý do tại sao ông ấy không bao giờ tiếc tiền cho những bài học sẽ giúp con gái ông trở thành một người phụ nữ hoàn hảo. Nhưng ông không nhận ra rằng, cô đã bắt đầu giận dữ với những quyết định và hành vi tùy ý của ông đến mức cô sẵn sàng đưa ra một quyết định có thể thay đổi cuộc đời họ mãi mãi.

Năm mười bảy tuổi, Lucy bỏ nhà đi.

Khi bỏ trốn, cô đã che giấu danh tính của mình với mọi người. "Lucy Heartfilia" là một cái tên gây ra quá nhiều sự chú ý. Vì thể, cô trở thành Lucy, một pháp sư Tinh Linh. Mặc dù cô có thể học bất kỳ phép thuật nào trên thế giới, nhưng Lucy đã chọn loại phép thuật này chỉ vì nó khiến cô cảm thấy mình được gần gũi với mẹ hơn.

Lúc Lucy còn nhỏ, mẹ cô đã cho cô thấy việc triệu hồi các Tinh Linh và kết bạn với họ sẽ tuyệt vời như thế nào. Cô nhóc bé nhỏ ngày ấy đã say mê chìm đắm bởi kỹ năng mà Layla sở hữu trong thuật triệu hồi. Lucy nghĩ rằng khi cô lớn lên, cô có thể làm điều đó một cách hoàn hảo như mẹ mình.

Nhưng phép thuật Tinh Linh rất phức tạp và không dễ để thành thạo sử dụng. Đối với cô, các linh hồn đều có tính cách riêng, họ điểm mạnh, điểm yếu, thậm chí cả lịch trình của riêng mình. Đây là những gì cô học được trong quá trình học phép thuật này.

Sau đó, cô còn biết thêm một việc quan trọng trong quá trình sử dụng phép thuật Tinh Linh, là cô không thể thất hứa với các Tinh Linh. Điều đó sẽ làm suy yếu cả ma thuật và mối liên kết giữa cô với họ. Đó là lý do tại sao cô không coi các Tinh Linh của mình như người hầu hay con tốt thí mà cô xem họ như là bạn bè. Thông qua sự tôn trọng lẫn nhau, Lucy nhận ra rằng cả cô và các Tinh Linh của cô sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. (Phải mất nhiều năm cô mới nhận ra rằng lý thuyết của mình là đúng.)

Lucy cũng biết được rằng cô chỉ có thể triệu hồi những Tinh Linh vào thời điểm đã được thỏa thuận. Đây là một bài học mà cô đã học được trong một chặng đường khó khăn. Giống như bạn bè vậy, ngoài những cuộc nói chuyện chung, họ cũng còn có những vấn đề riêng trong cuộc sống của họ. Tinh Linh cũng thế, ngoại trừ những lúc được triệu hồi, họ cũng có cuộc sống riêng của mình. Trong những nhiệm vụ đầu tiên mà cô thực hiện, Lucy luôn dùng đến chìa khóa Aquarius cho mọi việc. Bảo Bình, lúc đầu, cô ấy còn kiên nhẫn chịu đựng điều này vì sự tôn trọng mà cô ấy dành cho mẹ của Lucy. Nhưng sau một thời gian, cô ấy đã rất tức giận và cô ấy chỉ cho Lucy lỗi về cách làm của mình. (Lucy sẽ không bao giờ điều này, vì lần đó cô suýt thì chết đuối.) Sau đó, cô ấy đã nói với Lucy rằng cô đã làm gián đoạn cuộc hẹn hò của Bảo Bình. Đó là khi Lucy nhận ra tầm quan trọng của việc tôn trọng lịch trình riêng của các Tinh Linh và chỉ triệu tập họ vào những ngày họ rảnh rỗi. (Sau đó, cô còn được biết thêm rằng khi một Tinh Linh có đầy đủ tin tưởng với người triệu hồi, thì họ sẽ cho phép chủ nhân mình được triệu hồi vào bất cứ ngày nào trong tuần, miễn là cô cho họ một ít thời gian nghỉ.)

Cuối cùng, cô còn biết được rằng Tinh Linh không phải là những sinh vật vô tâm như nhiều người biết về ma thuật Tinh Linh vẫn hay nghĩ. Họ có tính cách và cảm xúc riêng biệt. Giống như không có hai người bạn nào giống nhau hoàn toàn, cũng không có hai Tinh linh nào hoàn toàn giống nhau.

Ví dụ như Bảo Bình. Cô ấy là Tinh Linh mạnh mẽ nhất của Lucy. Nhưng cô ấy cũng rất nóng tính và có vẻ như mọi cơn tức giận của cô ấy luôn hướng về Lucy. Và cô ấy luôn chế giễu cô vì cô không có bạn trai. Tuy nhiên, Lucy vẫn luôn tin rằng với Bảo Bình, ở đâu đó trong trái tim cô ấy, thích Lucy. (Ít nhất thì cô cũng chỉ có thể hy vọng như vậy.) Tiếp theo là Kim Ngưu. Anh ấy mạnh mẽ, trung thành và có một tinh thần luôn sẵn sàng chiến đấu. Nhưng cái tên bò đực ấy là một kẻ hư hỏng. Không! Nếu gọi 'biến thái' còn nhẹ cơ đấy. Tên ấy phải là một kẻ siêu biến thái, siêu siêu biến thái. Anh ta luôn bình luận về bộ ngực của cô. Thật tốt khi anh ấy trung thành, nhưng sẽ tốt hơn nếu không ai biết Kim Ngưu sẽ làm gì khi nhìn thấy cô khỏa thân. Và cuối cùng là Cự Giải. Anh ấy là một Tinh Linh rất trung thành và là một thợ làm tóc tuyệt vời. Nhưng khi có một trận chiến đấu diễn ra, anh ấy không có lực chiến bằng Bảo Bình và Kim Ngưu. Anh ấy không thích đánh nhau và chỉ làm vậy vì nghĩa vụ với cả Lucy và Layla.

Với tất cả những Tinh Linh này và tính cách riêng biệt của họ, Lucy dần học cách kiên nhẫn với họ, chấp nhận những điều kỳ quặc này như một phần của con người họ. Cô không cố gắng thay đổi những điều đó của họ. Miễn là họ tuân theo lệnh của cô khi cô ấy triệu hồi họ, còn về phần con người họ, Lucy nghĩ sẽ ổn thôi.

Và vì vậy, với những Tinh Linh đáng tin cậy ở bên cạnh, Lucy bắt đầu cuộc hành trình của mình. Cô trở thành một pháp sư độc lập, giống như mẹ cô trước kia. Thời gian đầu, cô chỉ được nhận làm những công việc đơn giản hoặc quá nhỏ để được giao cho một hội giải quyết. Đó là những công việc rất mệt mỏi và mất phẩm giá. Mới đầu, cô nhận công việc với lòng biết ơn vì chúng mang lại cho cô thu nhập và kinh nghiệm. Nhưng ngay sau đó, Lucy mong muốn nhiều hơn thế.

Lucy muốn công việc tốt hơn. Tuy nhiên, các công việc tốt hơn sẽ đến với các bang hội. Vì vậy, Lucy quyết định tham gia một hội. Nhưng không phải bất kỳ hội nào cô cũng sẽ gia nhập. Hội cô tham gia sẽ phải là một hội nổi tiếng, mạnh mẽ và chân thành. Về khía cạnh đó, Lucy đã nghiên cứu sâu rộng để xem hội nào phù hợp nhất với cô. Trong quá trình nghiên cứu, cô đã tình cờ biết được Fairy Tail. Họ luôn có mặt trên các tờ báo, cho dù đó là về những pháp sư mạnh mẽ của họ hay là những sự hủy diệt mà họ gây ra. Một hội như vậy sẽ có những nhiệm vụ rất tốt, cô nghĩ như vậy. Và cũng với suy nghĩ đó, cô tập trung toàn bộ nghiên cứu của mình để tìm hiểu về hội này.

Càng biết nhiều về Fairy Tail, cô càng muốn tham gia cùng họ. Họ có nhiều pháp sư nổi tiếng: Titania - Erza Scarlet, người mẫu tạp chí - Mirajane và một trong mười Thập thánh phù thủy Makarov. Nhưng điều làm cô say đắm chính là pháp sư bí ẩn được biết đến với cái tên Salamander. Các tạp chí nói rằng anh ta là một pháp sư của thiên nhiên trên chiến trường, một chiến binh bất khả chiến bại chưa bao giờ thua trận nào. Lucy đã bị hấp dẫn bởi nhân vật Salamander này. Vì vậy Lucy quyết định rằng Fairy Tail sẽ là hội mà cô quyết tâm phải gia nhập cho bằng được. Tuy nhiên, ngay cả Lucy cũng không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra với cô ở tương lai sau đó.

Chính ở Hargeon, cuộc đời Lucy đã thay đổi mãi mãi.

Kết Phần 1 (Còn tiếp).

Hehe, mình đã trở lại rùi đâyy. Mình xin lỗi vì đã để mọi người đợi lâu nhe, do chương này rất rất dài nên mình sẽ chia ra thành 2 - 3 phần nha. Mong trước khi Tết đến mình sẽ xong chương này cho tất cả chúng ta. Mong các bạn sẽ yêu thích phần này nhá. Chúc mọi người một ngày vui vẻ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net