Truyen30h.Net

[ FreenBecky Ver ] CHỊ ƠI! FREEN YÊU EM

Chap 38

BonBon99i

Bây giờ, cả bọn đã lên thuyền, chỉ còn chờ Freen nữa là đi, ông Thon bắt chuyện với Becky
- Mấy cháu tính qua đó, khi nào về?
- Dạ, chắc sáng mốt ạ. - Becky mỉm cười trả lời, ông Thon thầm khen "con nhà ai mà xinh gái quá, hèn gì Freen nó thích, làm mình tưởng nó với con bé nhà mình..haizz...đúng là...tiếc...thiệt".
- Ừ..ông hỏi cho biết, để sáng hôm đó ông đưa thuyền ra đón mấy đứa, cháu quen con bé Freen lâu chưa?
- Dạ, cũng hơn một tháng rồi ạ - Becky trả lời, Tina nghe mà quặn đau, chỉ chậm chút xíu vậy thôi sao, còn cả bọn Noey thì hú hí cười đùa, vì sắp được qua đảo mà.
- Ồ...vậy là mới đây thôi...haha...ta còn tưởng...nó với con bé nhà ta..
- ÔNG À... - Tina chen vào giọng ông Thon, ông Thon cười trừ, Becky cũng hơi ngại, cũng mỉm cười tỏ vẻ không sao.
- Hì...bắt mọi người chờ lâu rồi, mình đi thôi. - Freen xách hai gói đồ to về, sau đó cả bọn gật đầu, đi thôi.
Freen cảm thấy không khí trên thuyền hơi lạ, nhưng cũng không tiện hỏi nhiều, nó đưa tay qua cho Becky, Becky cũng đưa mắt nhìn, Freen mở tay từ từ ra, một chiếc mặt đá hình ngôi sao rất đẹp, rồi nó nhỏ giọng.
- Hì...đá thiệt đó..
- Thật không?...em kiếm ở đâu vậy? - Becky nhận lấy hỏi
- Bí mật - Freen đưa tay lên miệng, Becky mỉm cười, sau này nói sau cũng được. Tina vô tình nhìn thấy, im lặng, cô biết mặt đá đó, ở đâu rồi.
Flashback
-Freen..Freen à...đợi mình tí xíu..... - Tina chạy theo Freen lên đoạn dốc cao nhất ở đây.
- Haizz...cậu đi nhanh đi..mình muốn xem thử có đúng không? - Freen hối thúc, Tina cười tươi nói
- Chắc là đúng mà...cậu nhìn kìa - Tina chỉ một căn nhà gỗ đơn sơ ở phía trên đồi dốc, Freen hí hửng, kéo tay Tina đi thật nhanh, cuối cùng, hai người đã đến trước ngôi nhà.
- DẠ, CHO CHÁU HỎI, Ở ĐÂY CÓ PHẢI LÀ NƠI LÀM TRANG SỨC BẰNG ĐÁ THIÊN NHIÊN KHÔNG Ạ - Freen nói vọng vào trong nhà, Tina thì nhìn xung quanh, đâu có ai.
KÉT.....KÉT....
- Ai đó?, cháu đến đây làm trang sức à? - Một ông già bước ra tươi cười hớn hở nói
- Dạ, cháu nghe nói, ở đây có làm đá thiên nhiên phải không ạ - Freen cúi đầu nói
- Haha..ai nói cho cháu biết nơi này? - ông già hỏi, Tina cũng cúi đầu chào rồi nói
- Dạ, ông cháu, ông Thon chèo thuyền ạ.
- Haha..ông ta còn sống cơ à, cái đó là mốt từ xa xưa, khi mấy hòn đá xinh đẹp còn chưa bị khai phá hết, nên ông thường làm, mỗi tác phẩm, sẽ có ý nghĩa riêng, hai đứa tính làm đá gì? - ông già hỏi
- Hì...đá gì là sao ạ? - Freen trả lời, ông già nói
- Không phải hai đứa là người yêu của nhau sao?
- DẠ???? - Freen và Tina đồng thanh

- Chứ ông Thon không nói cho hai đứa biết, đá này là đá tình nhân sao? -ông già hỏi lại, Freen gãi đầu nói
- À, thì ra là vậy, vậy đã lỡ đến đây rồi, ông làm cho cháu đi ạ - Freen hỏi, Tina lúc đó, tim như muốn nổ tung, rồi ông già cười
- Cháu không phải làm cho cô bé này đúng không?
- Hì..dạ, cháu muốn ông làm rồi giữ đó cho cháu, khi cháu tìm ra người mình thương yêu thật sự, cháu sẽ đưa cho cô ấy. - Freen cười nói
- Sao cháu không để lúc đó hãy làm - ông già hỏi, Freen cười gian nói
- Ông à..ông cũng sắp...nên...hihihihihi...làm trước cho chắc.
-Haha..con bé này...được, ta sẽ làm cho cháu một cái, còn cô bé, có muốn để dành luôn không? - ông già quay qua hỏi Tina, Tina lắc đầu
-Khi nào có, cháu sẽ làm, không sao đâu ạ.
Sau khi ngồi nói chuyện một lúc, thì Freen phải ở lại để xem mẫu, cũng như giữ bí mật như truyền thống ở đây, nên Tina về trước. Nhưng con người thường có trí tò mò rất cao, nên ngày hôm sau, Tina cũng đi lên lại ngôi nhà đó, cô gọi mãi mà không thấy ông già đó đâu, liền liều mình mở cửa đi vào trong, nhìn thấy một mặt đá ngôi sao đang để trên bàn, cô cầm lên nhìn chăm chú
- Mộng cho dù là thực, cũng không thể cưỡng cầu... - ông già xuất hiện nhìn Tina cười nói
- Dạ..cháu xin lỗi... - Tina giật mình, đặt mặt đá xuống, ông già lắc đầu nói
- Không sao...không sao...cô bé đó rất tốt mà...cháu thích là phải..haha..nhưng..cháu phải biết..trái tim cô bé đó..có hướng về cháu hay không....nếu không..đừng cưỡng cầu...."
End flashback.
Tina lại đau nhói trong lòng, "không cưỡng cầu..liệu có thể...".
Chiếc thuyền cuối cùng đã đưa mọi người ra tới đảo, đúng như tên gọi, nơi này rất vắng người, thích hợp cho những chuyến dã ngoại thiên nhiên, Freen cùng mọi người lấy đồ trên thuyền xuống, sau đó cùng nhau kiếm một chỗ có bóng cây thật mát để dựng đồ đạc chú ngụ trong gần hai ngày ở đây.
- Freen..cái này kéo vào đây được không? - Noey vừa nói vừa kéo một sợi dây kẽm cột chặt vào thân cây để dựng tấm bạt che lên.
- Ok..bà với Nam cột chặt vào một tí, tui đóng xong mấy cái cọc này rồi tui lên phụ - Freen vừa nói vừa cắm mấy cây cọc sắt xuống đất, Becky cười nói
- Hì...em rành chuyện này nhỉ?
- Dạ, tụi em mỗi khi rảnh, đều ra đây mà. - Freen cười trả lời
- Sao?...nơi này rất đẹp sao?..hay còn có gì đặc biệt? - Becky hỏi, Freen gật đầu nói
- Ở giữa hòn đảo, có một cái hồ rất đẹp, rất trong nữa, rất tự nhiên đó.
- Vậy à..- Becky nói
- Hay là....- Freen nhếch mép nói, rồi đưa tay ra, ý bảo Becky lại gần hơn, Becky ghé sát lại, Freen nhỏ giọng nói gì đó, Becky cười rồi gật đầu. Tina nhìn theo, có chuyện gì vậy ta.
Sau một hồi loay hoay, trời cũng nhá nhem tối, cả bọn cũng đã hoàn thành xong công việc, đồ ăn cũng được dọn ra đầy đủ, Freen đưa một hộp thuốc đuổi muỗi ra đốt, sau đó, nhìn ra mặt biển, cô chợt thấy một con thuyền rất quen thuộc, rồi khóe miệng cô mỉm cười
- ÔNG THON...ÔNG THON..ƠIIIIIIIII!!!!!!!!!!!
- Ừ...ÔNG ĐÂY - ông Thon cười khi thấy Freen vẫy tay với mình, mọi người cũng chạy ra đón ông.
- Ông ra đây làm chi vậy ạ? - Freen lội nước ra kéo thuyền ông Thon vô.
- Haha..bà cháu nhờ ông mang đồ ăn ra..sợ tụi bay đói đây mà.. - ông Thon nói rồi đưa hộp đồ ăn cho Becky.
- Đúng là bà cháu mà..ông vào đây đi. - Freen cười rồi dìu ông Thon vào trong lều, cả bọn ngồi quây quần quanh ông, ông Thon nhìn quanh lều rồi nói
- Cái này là con bé Freen nó dựng phải không?
Cả bọn gật đầu, Freen phì cười, gãi đầu nói
- Ông vẫn còn nhớ chuyện đó sao ạ?
- Haha...cháu cũng nhớ sao..haha
- Chuyện gì vậy ạ? - Noey đại diện cả nhóm đang nhốn nháo tò mò để hỏi
- Haha..chuyện này... Tina à, con có nhớ không? - ông Thon nhìn Tina hỏi, Tina gật đầu, Becky nhìn qua Freen, Freen mỉm cười, nghe đi rồi biết,hehe.
- Haha..con bé Freen này, từ nhỏ đã gan lì rồi, năm đó nó 10 tuổi, cùng con bé Tina, hai đứa tự đi thuyền ra đây....
- Woaaa....bà chịu đi sao Tina, ngạc nhiên nha - Noey nói, cả nhóm bịt miệng cô lại, đang nghe kể chuyện sao cứ chen ngang chứ.
- Sáng ra ta mới biết thuyền ta bị mất...rồi hai đứa nhóc này cũng biến mất..nên mọi người trong xóm đi tìm...tìm khắp nơi không thấy..cuối cùng ta mới rủ thêm vài người, ra đảo này tìm, thì thấy thuyền của ta ở đó...nhưng không thấy ai cả, nhưng ta lại thấy chiếc dép của con bé Tina nhà ta, nên về gọi thêm người tới tìm..thì trên vách núi kia.. - ông Thon vừa nói vừa vén màn ra, chỉ về một khu đồi núi nằm cheo veo trên hòn đảo, cả bọn nhìn theo tò mò, ông Thon nói
- Con bé Freen bám vào một khúc cây rồi cứ giữ chặt áo con bé Tina, hai đứa treo lủng lẳng ở trên đó..haha....điều kì lạ là, con bé Tina dù vậy, vẫn nhắm mắt ngủ say, trong khi nhóc Freen gần như kiệt sức để giữ nó, haha... - ông Thon cười to, cả bọn nhìn chằm chằm Freen, Freen mỉm cười, đúng là có chuyện đó, rồi cô nói.
- Đó là do cháu không biết dựng lều, nên rủ Tina vào rừng kiếm hốc nào ngủ cho ấm, sáng sẽ về sau, nhưng cậu ấy chẳng biết đã vứt dép ở chỗ nào để kịp đuổi theo cháu, nên bị trượt chân xuống, cháu cũng không biết sao có thể đủ sức giữ cậu ấy nữa...
Cả bọn cười lớn, trẻ trâu quá mà, đúng là con người có rất nhiều kỉ niệm, Becky chợt nhìn Tina, còn Tina cứ nhìn chằm chằm Freen, cậu còn nhớ kỹ vậy sao.

Flashback
"- Tina à, cậu ngủ đi, đừng khóc nữa, mình sẽ không để cậu rớt xuống đó đâu..nha- Freen, 10 tuổi, tay bám chặt vào khúc cây to, nhìn Tina, 10 tuổi, bên dưới.
- Thật..thật không.... - Tina không ngừng khóc lóc
- Thật mà..mình đâu có bao giờ nói xạo cậu, khi cậu tỉnh dậy, sẽ là ở trên giường của mẹ cậu, đây là giấc mơ thôi, nên cậu ngủ đi nha -Freen nói, Tina gật đầu, nhắm mắt lại."
Tina mỉm cười "đúng là cậu không lừa mình, khi mình tỉnh dậy, đã thấy đang nằm ở nhà,hihi".

End Flashback

-Haha..nên con bé Freen mới học rất nhiều thủ thuật sinh tồn của dân chài lưới bọn ta, đúng không?
- Dạ...cháu muốn bảo vệ tất cả...- Freen nói rồi ôm chầm Becky, Becky tròn mắt, Freen nói tiếp
- Những gì thuộc về cô ấy...
Becky đỏ mặt, hai tay giữ chặt tay Freen, giờ có bắt bỏ cũng không bỏ ra đâu mà. Tina thở dài "cậu không bao giờ lừa dối mình, vậy là, cậu nói yêu chị ấy, cũng là thật lòng, mình hiểu rồi, cám ơn vì đã không bỏ rơi mình lúc đó,cám ơn cậu".

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mọi người có thể cho mình biết cảm nhận của các bạn sau khi đọc fic được không ạ?

Chúc mọi người buổi tối vui vẻ. Goodnight Nakaaa <3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net