Truyen30h.Net

[Full] Lớp trưởng vô sỉ

Chương 29: Khởi đầu sóng gió.

Phuong195195

Phùng Linh Đan mệt mỏi quăng người xuống giường, lười biếng đến mức không muốn đi thay đồ mà ngủ luôn.

Dạo này cô càng ngày càng mệt mỏi, việc ở bệnh viện không phải ít lại còn thêm những ánh mắt chán ghét bàn tán của sinh viên khi nhìn thấy cô. Chỉ cần thấy bóng lưng cô lại chụm đầu nhau xì xào, cũng may chưa ai gan lớn đến mức nói xấu ngay trước mặt cô.

Hôm ảnh đó được đăng lên diễn đàn trường, rõ ràng cô là người bị hại mà Mai Quỳnh Giao còn tức và mất bình tĩnh hơn cô, lập tức chửi thề một câu, không cho cô kịp nói gì đã đạp cửa phi thẳng ra ngoài.

Đến lúc Mai Quỳnh Giao đạp cửa quay về cô mới biết Mai Quỳnh Giao đi nhờ người khoa công nghệ thông tin tra ID người đăng tấm ảnh kia, không ngoài dự đoán của hai người, người kia là Vũ Thùy Linh. Và một điều ngoài dự đoán của cô, người Mai Quỳnh Giao nhờ lại là Trịnh Gia Vũ.

Cô mặc kệ những lời bàn tán, nếu cô càng phủ nhận thì họ lại càng không tin, lại càng nghĩ đó là sự thật chỉ cần cứ bình thường thì mọi chuyện sẽ ổn, thế là cô cứ nghe theo suy nghĩ của mình giả mù giả điếc, mặc kệ tất cả. Nhưng cô càng nhún nhường, càng không muốn làm to chuyện thì sự việc lại càng tồi tệ hơn.

Mấy hôm nay mấy lời bàn tán đó đều không giảm, thậm chí còn tăng dần, lượng comment ở bài viết đó chẳng hiểu sao cứ tăng vùn vụt, lượng share lại ngày càng nhiều. Thậm chí, hôm nay báo chí đã nhắc đến tên cô rồi. Cái gì mà "Nguyên nhân Mỹ nhân trường đại học số 1 bị hủy hôn là do kẻ thứ 3 xen vào" Dù là ám chỉ cũng đủ để thổi bùng ngọn sóng dư luận. Cô tự hỏi mấy người viết báo lá cải đó có lương tâm hay không, chưa điều tra rõ chân tướng mà đã làm ầm ầm lên. Hơn nữa ngoài kia bao nhiêu vụ bạn thân cướp chồng hay là vợ giết chồng, bạn gái cũ đánh ghen với bạn gái mới,... Nhiều chuyện hấp dẫn như thế không đăng, sao lại cứ nhằm vào cô? Cô đâu phải minh tinh hay gì đâu? Cô làm sai gì sao? Nếu cô sai có lẽ là do ngày xưa cô quá tin người, quá mức nhẫn nhịn để người ta được đà làm tới, như con cún con được một miếng miếng xương mà ngoặm luôn cả bắp chân người. Mà có 1 điều chắc hẳn người ngoài cuộc ai ai cũng biết, chỉ có con cún con kia không biết  khi ngoặm chân người xong thì con cún nhỏ đó ắt phải chịu hậu quả, đó là đau về thể xác, đau để cho con cún con đó nhớ mà không đi cắn người, nếu như nó không muốn nhớ, nó ép mình quên đi cái đó mà tiếp tục cắn người thì không sớm thì muộn nó sẽ biết đau đến xương tủy là như nào, không những đau mà có khi còn chở về cát bụi. Không sớm thì muộn cô cũng sẽ đáp trả lại những gì Vũ Thùy Linh gây ra cho cô.

- Phòng 304 tìm em ấy Đan. Bà ta tuần trước đáp đồ vào em mà, sao hôm nay lại gọi em nhỉ? _ Chị y tá kia vừa nói vừa không khỏi thắc mắc.

Phùng Linh Đan cô cũng thoáng ngạc nhiên, sau đó nhìn chị y tá nọ bằng ánh mắt bất lực, 4 chữ "em có biết gì đâu" ẩn ẩn trong mắt. Tay che miệng ngáp một cái. Mới ngủ được vài tiếng đã phải đi trực, mệt mỏi quá đi~~~

Uể oải đứng trước cửa 304, không biết mẹ anh lần này có gì nói với cô đây, lại mấy câu "cháu rời xa nó đi" thì thật sự cô chả biết nói sao nữa rồi.

Khi bước vào cửa, cô không tin vào mắt mình.

Mẹ anh cười với cô?? Cô có nhìn nhầm không?

- Cháu ngồi đi_ Nhìn vẻ mặt của cô, bà thật là muốn đưa tay véo má. Vẻ mặt ngơ ngác như kia chả trách con trai bà bất chấp vứt quyền làm chủ công ty.

Bà thấy hối hận vì việc làm năm đó, hối hận vì những gì đã làm với cô.

- Bác gọi cháu có gì không ạ?_Cô ngồi xuống ghế, đôi mắt có phần dè dặt nhìn bà, vết thương ở chân cô mới lành xong cô không muốn mình danh là bác sĩ lại mất mấy hôm đeo băng gạc trắng, tập tễnh như bệnh nhân đi khám bệnh cho bệnh nhân. Mất hình tượng vô cùng.

Bà đột ngột cầm tay cô, cô sợ hãi rụt tay lại, nhưng bà cầm chắc quá, cô không thể rút tay ra.

- Bác xin lỗi, xin lỗi cháu, thật sự xin lỗi cháu!_ Ánh mắt bà thành khẩn như không thể thành khẩn hơi, giọng nói còn nghèn nghẹn như muốn khóc.

Cô nhất thời im bặt.

- Bác có lỗi với Đường, và có lỗi với cháu. Bác biết hai đứa yêu nhau mà lại chia cắt hai đứa, là do bác, là do bác cả, Đường đã giận bác, không những giận mà còn không muốn nhìn thấy bác nữa, Đan à, 2 năm nay Đường không về nhà lấy một lần, 2 năm nay nó lạnh nhạt với bác, dù nó nghe lời bác nhưng nhìn Đường giờ như một cái xác không có hồn, bác đau lòng lắm, bác.... Bác hối hận lắm_Nói đến đây nước mắt bà bắt đầu tràn ra, bà vừa nói vừa khóc như một đứa trẻ.

- Bác à... Cháu... Cháu... _Cô thật sự hoảng loạng, vội vã lấy khăn lau nước mắt cho bà.

Bà gạt tay cô ra, đột ngột xuống giường, quỳ xuống sàn nhà lạnh lẽo nhìn cô, nước mắt vẫn không ngừng chảy. Có người mẹ nào không đau khi đứa con mình dứt ruột đẻ ra lại lạnh nhạt với mình đâu. Bà biết là do bà tạo ra thì bà phải chấp nhận, nhưng nó đau quá.

- Cháu tha thứ cho bác có được không, cháu còn yêu Đường mà, cháu quay về với Đường đi, nó thật sự rất yêu cháu, năm xưa là do bác cả, cháu cho nó một cơ hội được không, bác xin cháu, bác xin cháu!! _ Giọng bà càng ngày càng khản đặc lại, dường như nếu cô không chịu nhận lời bà sẽ mãi quỳ mãi cầu xin cô như thế.

- Bác...bác đứng lên đi. Bác làm như thế cháu khó xử lắm_ Cô không biết làm sao cho phải, bây giờ cô phải nói gì đây? Trong tình cảnh này cô biết nói gì với mẹ anh??

- Bác thật sự cầu xin cháu, tất cả lỗi đều tại bác, có trách cháu cứ trách bác, Đường không có lỗi với cháu, là bác có lỗi với cháu.

_____

Cô im lặng ngồi trên sân thượng của bệnh viện, trong đầu hoàn toàn trống rỗng.

Cô vừa mới biết tất cả khúc mắc trong quá khứ, tất cả sự thật...

Cô nên làm gì đây?

Dáng vẻ của mẹ anh vẫn hằn trong trí óc cô, dáng vẻ bi thương của một người mẹ.

Trước giờ cô luôn nghĩ mẹ anh không thích cô là do cô không biết nấu ăn, không dịu dàng nữ tính như con gái, không biết làm việc nhà hoặc cũng có lẽ là hôn ước giữa hai nhà... Thật không ngờ lí do lại là công ty CE.

Mối hôn ước tưởng như bình thường nhưng lại chứa bao sự việc.

Cô biết anh bị ép.

Cô từ bỏ anh không hẳn là vì anh đã đính hôn. Mà là suốt hai năm anh không cho cô một lời giải thích, đến lúc cô muốn buông bỏ anh lại muốn nói ra, thật sự lúc đó cô đã quá mệt mỏi, không muốn nghe anh nói gì thậm chí hôm đó cô còn làm đau anh.

Giờ hôn ước cũng đã hủy, mẹ anh cũng đã hối hận, đã châp nhận cô. Cô nên tự đi dành lại hạnh phúc cho mình thôi.

(Cùng lúc đó tại phòng bệnh 304)

Vũ Thùy Linh vừa thấy cô đi ra thì bước vào, trong đáy mắt toàn là nghi hoặc.

- Chào bác gái ạ_ Thùy Linh nở nụ cười chào mẹ anh.

Bà nhìn thấy Vũ Thùy Linh, trong lòng cũng có chút thương xót. Một cô gái tốt như này mà Vệ Đường không yêu, bà thấy có phần áy náy. Nhưng biết sao được, ông trời sinh mỗi người chỉ có một trái tim.

- Cháu đến rồi à, mau ngồi xuống đây.

Vũ Thùy Linh đặt dành hoa quả xuống bàn, sau đó ngồi xuống cạnh giường bà.

- Chuyện ở lễ mừng thọ, bác thay Đường xin lỗi cháu.

Vũ Thùy Linh cúi mặt, không nói gì. Trong mắt bỗng gằn lên những tia máu. Mẹ anh xin lỗi nghĩa là mẹ anh đồng ý cho Vệ Đường hủy hôn?

- Cháu nghĩ Đường nhất thời chỉ làm thế thôi bác, có lẽ cho cậu ấy một thời gian thì cậu ấy sẽ nghĩ khác_ Vũ Thùy Linh cố kìm cảm xúc của mình, nhẫn lại nói với bà từng chữ một.

- Linh à, bác đã thức tỉnh rồi, bác nhận ra Đường không yêu cháu, cháu cũng nên đối diện với sự thật, cũng nên để hai đứa nó về với nhau!

Bà chưa dứt câu, Vũ Thùy Linh đột ngột đứng dậy không thể kìm nén nữa mà hét lên.

- Không thể nào!!!! Cháu yêu Đường, bác biết rõ là cháu yêu Đường_ Rõ ràng bà ủng hộ hôn ước này, rõ ràng bà làm bao nhiêu việc vì hôn ước này, giờ đây bà lại đột ngột thay đổi, rốt cuộc là vì cái gì?

Mẹ anh nhìn Vũ Thùy Linh chằm chằm, không thể ngờ Vũ Thùy Linh lại có phản ứng như vậy.

- Cháu đừng như thế, buông tay đi, cháu xứng đáng có người tốt hơn.

- Không bao giờ, cháu không bao giờ buông, bác hôm nay đã quyết định để hai người họ đế với nhau thì đừng trách cháu.

- Cháu... Cháu tính làm gì?_Mẹ anh thật sự hốt hoảng, những lời này bà không nghĩ là Vũ Thùy Linh nói ra.

- Bác hỏi cháu tính làm gì à? Cháu không có được Đường thì không ai có được cậu ấy. Cậu ta hủy hôn ước, cậu ta không cần vị trí làm chủ công ty, không cần CE thì cháu sẽ khiến cậu ta không một nơi nào cần cậu ta!!!! _ Một khi đã rời khỏi Vũ Thùy Linh thì đừng mong sống yên ổn, cho dù có tài thì sao? Địa vị quan trọng hơn, có tiền thì có mọi thứ, chỉ cần một câu nói của Vũ Thùy Linh đây thì tương lai ai dám nhận Vệ Đường vào làm? Dù CE là 2 nhà tạo nên nhưng vị trí chủ tịch hiện giờ vẫn là do ông của Vũ Thùy Linh nắm giữ, Vũ Thùy Linh cô thích làm gì mà chả được.

- Cháu.... C...háu..._ Bà nghe mấy lời nói kia mà kích động, không thể tin vào những gì mà mắt mình thấy tai mình nghe được. Cơn đau từ tim đột ngột truyền đến, như hàng vạn hàng nghìn con kiến nhỏ cấu xé trái tim bà. Đau đến quằn quại.

- Thu...ốc... Th...uố..c_ Hơi thở đứt quãng, bà không thể nói được.

Vũ Thùy Linh trơ mắt nhìn bà, không nói gì bỏ đi.

( Sân thượng)

" Alo"

" Bệnh nhân 304 đột ngột lên cơn đau tim, bác sĩ gọi em chuẩn bị vào phòng phẫu thuật phụ, nhanh lên nhé"

Cô bàng hoàng, sao lại lên cơn đau tim được, vừa nãy còn bình thường mà?

Cô không kịp nghĩ nhiều, quay người chạy xuống.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net