Truyen30h.Net

[FULL] NẾU ÁNH TRĂNG KHÔNG ÔM LẤY EM

Chương 22

guizhi7752

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Beta: Doãn Song

Cuối cùng, câu lạc bộ ảnh cùng thống nhất đi ăn buffet hải sản. Một tuần sau, mọi người đi đến nhà hàng mà Hạ Dật đã giới thiệu. Điểm trực tuyến của nhà hàng được đánh giá rất cao, người phục vụ là một anh chàng rất đẹp trai. Các cô gái trong câu lạc bộ đặc biệt vô cùng hứng khởi.

Sau khi ăn xong cũng chỉ mới 19h30.
Hiện giờ vẫn còn quá sớm để quay về trường học, vì vậy mọi người quyết định đi tăng hai.

"Hay là đến KTV đi, được không?"

"Thôi đi, thật nhàm chán."

"Vậy cậu muốn đi đâu?"

"Nếu không thì chúng ta đi bar? Phải thật high chứ, cùng chơi trò gì đó."

"Oh được đấy được đấy." Phó chủ nhiệm câu lạc bộ nhiếp ảnh hào hứng nói: "Tôi biết có một quán bar mới mở ở gần đây. Tôi còn có cả thẻ VIP nữa. Chúng ta đến đó đi."

"Vậy tốt quá."

Sầm Ninh vốn có chút do dự, bởi vì cô không thích những nơi ồn ào và náo nhiệt như vậy, nhưng vài cô gái trong câu lạc bộ nhiếp ảnh nói rằng nếu đã là thành viên của câu lạc bộ vậy thì cần phải xây dựng mối quan hệ đoàn kết với nhau. Sau hơn mười phút ngồi trên xe, mọi người cũng đã đến quán bar mà phó chủ nhiệm đã giới thiệu.

Đây là lần đầu tiên Sầm Ninh đến nơi này, sau khi vào cửa, cô phát hiện ở đây không hỗn loạn như cô nghĩ. Ngược lại, nơi này được trang trí khá tinh tế và trang nhã, mặc dù âm nhạc được mở rất lớn nhưng cô không cảm thấy khó chịu. Bởi vì phó chủ nhiệm có thẻ VIP, cho nên tất cả mọi người được ngồi vị trí rất tốt.

"Tiên sinh, xin hỏi mọi người muốn uống rượu gì?"

Phó chủ nhiệm tiếp nhận thực đơn rượu: "....... Một ít bia tươi, đưa cho những người này."

"Okay."

Ngồi ở bên cạnh, một thành viên nói: "Phó chủ nhiệm, chúng tôi có thể uống rượu được sao?"

"Tới bar mà không uống rượu ư? Không sao, không có vấn đề gì đâu, cùng lắm thì lát nữa tôi sẽ đặt vài phòng cho mọi người."

"A đúng đúng, chúng ta chơi trò chơi cũng nên đặt tiền cược mới đúng, chỉ uống thôi thì chán lắm."

Đều đã lên năm hai năm ba đại học, mấy người này đã đi rất nhiều các quán bar rồi, nhưng đối với tiểu thịt tươi như Sầm Ninh đây thì có chút mới lạ. Ngoài Sầm Ninh ra, trong mắt sinh viên năm nhất đối với chuyện này, rõ ràng có chút tò mò và háo hức đối với văn hóa quán bar.

"Đợi lát nữa nếu em chơi thua, tôi sẽ uống giúp em." Hạ Dật vỗ vai Sầm Ninh.
Sầm Ninh muốn thoát khỏi trò chơi này, nghe anh nói như vậy cô nhướng mày: "Anh cũng muốn chơi sao?"

Hạ Dật mỉm cười: "Em mới nói gì vậy?"

"Âm nhạc to quá...."

"Bọn họ ồn ào như vậy nếu chúng ta không chơi thì sẽ gặp rắc rối đấy, dù sao thì em yên tâm, anh sẽ không để em phải uống đâu."

Ở các quán bar mọi người thường hay chơi trò như ném xúc xắc, chuyền rượu*,... tất cả rượu được gọi đều sẽ uống hết sạch.

(*Chuyền rượu hay còn gọi là quay chai, người chơi sẽ cầm chai rượu và quay, chai dừng lại người nào thì người đó phải uống. Ở các quán bar sẽ có dụng cụ để chơi trò này – Theo google)

(Một số các dụng cụ của trò chuyền rượu.)

Sầm Ninh ban đầu không uống rượu, mọi người đều biết Hạ Dật thích cô, vì vậy sau khi Sầm Ninh chơi thua, mọi người đều rất vui vẻ tạo cơ hội cho Hạ Dật làm anh hùng cứu mỹ nhân. Nhưng may mắn vẫn không đến với Sầm Ninh, Hạ Dật cũng không còn chống đỡ được nữa. Sầm Ninh thấy anh ta uống nhiều rượu như vậy cô cảm thấy rất có lỗi, sau đó lại thua thêm mấy ván, cô liền ngăn Hạ Dật lại: "Em sẽ tự uống."

"Không sao đâu, anh vẫn còn uống được. Đưa đây!"

"Đừng uống nữa." ngay lập tức Sầm Ninh vội cầm ly rượu lên: "Anh nhìn này, em uống một chút thôi, không sao đâu."

Hạ Dật đang ôm đầu, thấy vậy liền duỗi tay cầm ly rượu của Sầm Ninh: "Đã nói không cho em uống, hức...anh sẽ không để em phải uống đâu."

Cử chỉ của anh ta khi đoạt lấy ly rượu phảng phất dường như muốn đem cô bao vây ở trong ngực, mùi cơ thể và mùi rượu của đàn ông xa lạ khiến cô cảm thấy có chút khó chịu. Thân thể của cô còn nhanh hơn so với đầu của mình, tay nhẹ đẩy vai anh ra, cố gắng giữ khoảng cách.

"Học trưởng, uống ít thôi, đợi lát nữa mọi người sẽ đưa anh về." Sầm Ninh có chút khẩn trương: "Việc kia, nếu lần sau lại thua em sẽ tự mình uống."

"Không được." Hạ Dật sau khi say rượu hiếm khi cần quấy. Sầm Ninh cảm thấy vừa bất đắc dĩ vừa buồn cười, cô không ngờ Hạ Dật còn có một mặt này. Mà lúc này cách đó không xa, một người đàn ông đang đứng ở quầy bar thấy một màn như vậy vô cùng kinh ngạc "Kia không phải là Sầm Ninh sao?"

Cô bạn gái ở bên cạnh nũng nịu mà hừ một tiếng: "Em đang ở bên cạnh anh, vậy mà anh còn nhìn cô gái khác."  

"Bảo bối, em hiểu lầm anh rồi, cô bé đó không phải là người em có thể chọc vào đâu."

Cô ấy nghe vậy có chút tò mò liền quay sang nhìn: "Là ai vậy, người nào?"

"Cô gái mặc áo khoác denim." Người đàn ông vừa nói vừa lấy điện thoại di động ra: "Chậc, cô bé vẫn còn đang uống rượu. Tôi phải gọi cho anh Ngôn."

"A?"

Lúc này ở chỗ khác, Đường Tranh và Ngôn Hành Chi vừa từ trại huấn luyện ra, lên xe cùng đi đến chỗ Tân Trạch Xuyên, anh chàng này đang ở công ty, biết rõ hai người bọn họ cũng sắp về nhà, còn bảo đến đón anh ta về chung. Thời điểm xe vừa đến công ty, anh nhận được một cuộc điện thoại. Anh im lặng lắng nghe một lúc rồi cúp máy.

Đường Tranh "Ai vậy?"

"Lâm Hào." Người này cũng cùng bọn họ lớn lên ở đại viện, trước kia còn thường xuyên cùng nhau chơi bóng rổ.

"Cậu ta, làm sao? Có phải lại muốn tìm chúng ta ra ngoài uống rượu."

"Không phải." Ngôn Hành Chi cầm điện thoại lên, gọi cho Tân Trạch Xuyên.

Tân Trạch Xuyên nhanh chóng bắt máy: "Các cậu đến rồi à?"

"Trong văn phòng có quần áo dự phòng không?"

Tân Trạch Xuyên: "Hả?"

"Có không?"

"Có, nhưng để làm gì?"

"Tôi đi lên thay."

Tân Trạch Xuyên, Đường Tranh: "???"

**

Lâm Hào và cô bạn gái quyến rũ của mình vẫn đứng ở quầy bar kia. Sau khi gọi điện thoại, Lâm Hào cảm thấy anh nên ở đây thay người khác trông chừng một chút.
Khoảng ba mươi phút sau, Lâm Hào cũng chờ được người đến.

"Anh Ngôn! ở bên này."

Cô gái ở bên cạnh dõi theo ánh mắt của anh ta muốn nhìn xem là nhân vật quan trọng trong miệng anh là người như thế nào. Không nghĩ tới vừa nhìn thấy cô ta đã choáng váng. Người đàn ông bước xuống cầu thang, trên người mặc bộ đồ sang trọng, không những cao ráo mà còn rất đẹp trai. Dáng người rất chuẩn lại có khí chất cao ngạo. Cả một đoạn đường, anh đi tới đâu cũng đều có ánh mắt dõi theo.

"Cô ấy ở đâu?" Sau khi đến gần, cô nghe giọng nói lạnh lùng của anh. Bởi vì đứng cách nhau không xa, cô có thể thấy rõ các đường nét khuôn mặt của anh. Gương mặt này thật sự rất đẹp, có điều......cặp mắt kia quá mức lạnh lùng và sắc bén giống như một khối băng vậy, có thể làm đối phương không rét mà run.

Lâm Hào: "A anh Ngôn, sao anh lại mặc bộ đồ này?"

"Không tiện mà thôi."

Lâm Hào hít mũi, nghĩ nghĩ anh nói không tiện là có ý gì. Có lẽ đến quán bar không thể mặc quân phục đi, điều này sẽ ảnh hưởng đến hình tượng quân nhân.
"Cô bé ở đằng kia. Anh xem, có nhiều người ở phía trước đấy."  

Ngôn Hành Chi nhìn theo hướng tay anh ta, đúng thật là Sầm Ninh. Lúc này cô đang nói chuyện với một người bạn, rồi lấy ly rượu đang uống nửa chừng. Ánh đèn mờ nhạt, cách đó không xa dưới cầu thang là sàn nhảy có khá nhiều người.
Ngôn Hành Chi im lặng dõi theo, khi thấy cô đặt ly rượu xuống, có vẻ như có chút choáng. Người ngồi bên cạnh nói gì đó, cô bỗng nhiên bật cười. Hai má cô ửng đỏ như được gỡ bỏ tấm che mặt hàng ngày, gương mặt thanh tú dịu dàng, cùng với đôi mắt to như ngập nước càng tô thêm vẻ đẹp của cô. Ngôn Hành Chi không đi đến mà ngồi ở quầy bar.

"Anh Ngôn, anh không gọi em ấy về à?"

"Em ấy đang chơi với bạn, gọi làm gì."

Lâm Hào có chút sửng sốt, trong lòng chửi thầm, đã như vậy còn vội vã tới làm gì.

Lâm Hào hỏi anh: "Uống gì không?Cooktail ở đây rất ngon."

"Không cần." Ngôn Hành Chi nâng tay, bartender đưa cho anh một ly nước, sau đó nhìn Lâm Hào nói "Cậu có việc thì đi trước đi, tôi ngồi ở đây một lúc."

"Tôi không có chuyện gì, chỉ đến đây để uống rượu thôi." Lâm Hào ngồi bên cạnh anh, rồi gọi hai ly cooktail cho mình và bạn gái.

-------

Hạ Dật uống rất nhiều rượu, dựa nửa người vào người đàn ông bên cạnh đang chơi xúc xắc. Trên thực tế, mọi người ai cũng uống khá nhiều.

Phó chủ nhiệm: "Tôi thấy các cậu đều đã say cả rồi, chúng ta mau về thôi, những ai không say thì đỡ người đang say. Tôi đã đặt phòng cho mọi người, giờ chúng ta đến đó."

"A! Phó chủ nhiệm đúng là phó chủ nhiệm, thật đáng tin cậy mà!"

"Ah, tôi không uống tôi không uống, tôi phải ngủ,..."  

Mọi người nhao nháo mà đứng dậy, Sầm Ninh cũng đứng dậy theo, vừa đứng lên cô có chút choáng váng liền lập tức ngồi xuống. Cô cau mày, chỉ cảm thấy đầu đau khủng khiếp.

"Sầm Ninh? Sầm Ninh, em không sao chứ?" Các cô cùng trong câu lạc bộ chỉ uống một ít rượu, thấy Sầm Ninh mơ mơ màng màng liền đi đến đỡ cô dậy.

"Em uống nhiều quá rồi, tới đây, đặt tay lên vai chị này."  

Sầm Ninh ngẩng đầu, đưa tay lên vỗ hai má: "Nóng...."

"Có vẻ tửu lượng của em ấy không tốt, mới uống một ly thôi mà." Một đàn chị khóa trên thấy vậy mỉm cười.

Sầm Ninh nhìn người trước mặt mình, cảm giác lỗ tai giống như bị che kín vậy, cô không nghe rõ đối phương nói gì, nhìn miệng cô ấy lúc đóng lúc mở, cô cố gắng tự mình rời khỏi ghế sô pha. Trong đêm tối, quán bar càng sôi động, ngày càng có nhiều người, âm nhạc càng lúc càng trở nên điên cuồng.

Sầm Ninh bịt hai tai lại: "Thật là ồn ào...."  

"Ôi không đỡ em ấy lên được." Một đàn chị vóc người tầm cỡ Sầm Ninh hét lên: "Hạ Dật, con ma men kia! Cậu không quan tâm Sầm Ninh của cậu à."

"Quan, quan tâm...." Hạ Dật mơ mơ màng màng đứng dậy đi đến, rồi lại bị phó chủ nhiệm kéo đi: "Cậu thôi đi, đã say như vậy còn đòi quản người khác."

Vừa dứt lời, phó chủ nhiệm đi tới định đỡ Sầm Ninh dậy. Kết quả tay anh ta vừa duỗi ra đột nhiên bị người khác ngăn lại.

"Để tôi."
  
"............."

Ngôn Hành Chi khom lưng, một tay vòng qua eo Sầm Ninh liền đem cả người cô ôm vào trong lòng.

"Ah, anh, anh là ai? Đây là bạn của tôi, anh làm gì vậy?" Ánh mắt một đàn chị cũng có chút mơ màng, nhưng vẫn còn khá tỉnh táo cô vẫn không quên Sầm Ninh cùng với bọn họ đã uống đến say nhừ.
Các thành viên khác có mặt cũng sững sờ trước tình huống bất ngờ này. Người đàn ông trước mặt rõ ràng không phải là thành viên trong câu lạc bộ của bọn họ, có thể anh ta là lưu manh chăng, có điều cách ăn mặc thật sự không giống.

"Tiên sinh, đây là bạn của chúng tôi, để chúng tôi đỡ em ấy, không cần phiền đến ngài." Phó chủ nhiệm là người cũng đã gặp qua rất nhiều người, ánh mắt anh ta luôn cảnh giác nhưng lời nói vẫn rất lịch sự.

"Không có việc gì. Chúng tôi có quen biết."

Ngôn Hành Chi cũng lười giải thích nhưng nếu trực tiếp mang người đi có lẽ không ổn lắm.

"Hai người biết nhau?" Mọi người có chút sững sờ.

"Vậy anh có biết tên em ấy không? Anh đừng có nhận bậy."

"Sầm Ninh."

"........."

Nghe thấy giọng nói quen thuộc gọi tên cô, Sầm Ninh ngây ngốc, ngước mắt lên nhìn anh.

"Anh......sao anh lại....."

Ngôn Hành Chi nghe cô gọi rũ mắt xuống nhìn cô, lúc này Sầm Ninh đang dựa vào ngực anh, ánh mắt trong sáng mê ly. Ánh đèn mờ ảo được phản chiếu trong đôi mắt đen láy của cô, sáng như bầu trời đầy sao vậy. Ngôn Hành Chi có chút sửng sốt, vài giây sau cất giọng nghiêm khắc "Hồ đồ."

Sầm Ninh chớp chớp mắt, ủy khuất nói "Anh mắng em..."

Ngôn Hành Chi: "......."

"Em đau đầu..."

Ngôn Hành Chi bị giọng nói mềm mại của cô làm cho mềm lòng. Cuối cùng anh mở miệng nói: "Cũng biết khó chịu cơ đấy."

"Hừ...."

Mọi người đứng bên cạnh có chút bất ngờ, một đàn chị thấy vậy vội hỏi "Sầm Ninh, em thật sự biết anh ta à?"

Sầm Ninh nhìn anh, ngoan ngoãn gật đầu một cái: "Anh ấy là Ngôn Hành Chi."

"Hả?"

Ngôn Hành Chi đợi cô xác nhận anh, liền lấy chứng minh thư để xác nhận thân phận. Đàn chị cầm lấy xem xác thực đúng là có quen biết: "Hai người họ đúng là quen biết nhau."

Phó chủ nhiệm: "Có quen biết cũng không thể đưa đi, Sầm Ninh, anh ta là ai?"

"Anh...anh trai". Sầm Ninh nhẹ giọng gọi: "Anh Hành Chi..."

"Anh trai...nhưng khác họ mà, hay là anh họ?"

"Không phải anh họ, mà là anh trai!" Sầm Ninh mỉm cười, hai tay ôm lấy eo anh, gương mặt áp ở trên ngực anh cọ cọ: "Là anh trai, cũng là....chồng."

Ngôn Hành Chi trong giây lát trở nên cứng đờ: "!!!???"

Mọi người đều hóa đá tại chỗ, Sầm Ninh đang đắm chìm trong thế giới của riêng mình, ôm chặt Ngôn Hành Chi: "Vâng...Thực sự là chồng."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net