Truyen30h.Net

[FULL] NẾU ÁNH TRĂNG KHÔNG ÔM LẤY EM

Chương 4

guizhi7752

Editor: Cao Quế Chi

Beta: Doãn Song

Âm thanh thì thầm vang lên, Sầm Ninh có chút căng thẳng, nhưng cũng không sợ hãi, ở bên cạnh Ngôn Hành Chi anh mang lại cho cô một cảm giác an toàn. Hơn nữa vừa rồi anh.... đã che chở cho cô. Sầm Ninh rất ít được người khác che chở bảo vệ, cô trước giờ không có bạn bè, bố cô thường xuyên đi xa nhà để chụp ảnh, mà mẹ cô đối với cô rất nghiêm khắc.

Cô luôn thiếu thốn cảm giác ấm áp, thế nên khi cảm nhận được chút ôn nhu từ anh đối với cô, cô thực sự cảm thấy rất vui.

Cô trầm mặc nghiêng đầu nhìn thoáng qua Ngôn Hành Chi, anh đang nhìn thẳng về phía trước, gương mặt vẫn như cũ, tinh xảo lãnh đạm. Nhưng lần này, cô lại cảm thấy bộ dáng anh không có chút doạ người.

Mười mấy phút sau, Tiết Tiêu Tiêu mang khuôn mặt lạnh, tay cầm máy ảnh ném đến trên đùi Sầm Ninh, "Đây. Trả lại cho cậu, được chưa"

Cô nàng nói với Sầm Ninh, nhưng ánh mắt mà nhìn Ngôn Hành Chi, nửa ủy khuất nửa lấy lòng.

"Xin lỗi." Không ai nghĩ đến Ngôn Hành Chi lại ném ra hai chữ này.

Tiết Tiêu Tiêu trợn mắt, không thể tin, "Em đã mang đồ trả rồi"

Ngôn Hành Chi cất giọng lạnh lùng, "Việc nào ra việc đó. Vô duyên vô cớ đoạt đồ của người khác, em cũng phải xin lỗi chứ"

Tiết Tiêu Tiêu từ trước tới nay đã quen với thói tuỳ hứng, trước kia Ngôn Hành Chi mặc kệ cô, nhưng lần này anh lại nói nặng lời với cô chỉ vì Sầm Ninh, cô cảm thấy cực kỳ uỷ khuất, không phục, nhưng nhiều người ở trước mặt như vậy cô không xin lỗi cũng không được đi.

"Em không xin lỗi! Em làm thế có gì sai".Tiết Tiêu Tiêu hốc mắt đã đỏ: "Còn nữa, mọi người đều nói anh không muốn nó ở chỗ này, em rõ ràng là giúp anh, anh lại còn mắng em! Anh Hành Chi thật quá đáng!"

Sầm Ninh vốn đang cúi đầu kiểm tra máy ảnh, lại nghe được câu nói của Tiết Tiêu Tiêu, đôi mắt rưng rưng.

"Chuyện của tôi, thì có liên quan gì đến em". Ngôn Hành Chi cảm thấy có chút buồn cười, anh trầm mặc, rồi nói: "Em lo học tập cho tốt, cũng xem ít phim truyền hình tám giờ tối lại."

Tiết Tiêu Tiêu: "Em——"

"Được rồi Tiêu Tiêu." Lúc này, thiếu nữ mười sáu mười bảy tuổi đứng dậy đi tới bên cạnh cô bé: "Đừng náo loạn nữa, việc này vốn dĩ là em sai, em nên nói lời xin lỗi."

Giọng nói nhàn nhạt vang lên, không sắc bén cũng không ôn nhu, nghe vào tai có cảm giác cao ngạo thật khó hiểu. Sầm Ninh ngước mắt nhìn, chỉ thấy làn váy ngắn của thiếu nữ đang tới gần, chị ấy thật xinh đẹp, so với Tiết Tiêu Tiêu còn xinh đẹp hơn rất nhiều. Mặt trái xoan, mắt to, làn da trắng noãn như tuyết. Sầm Ninh nhìn cô ấy chỉ một lần mà đã cho cô cảm thấy mình thật tự ti so với cô ấy.

"Mọi người...... Hừ!" Xin lỗi, Tiết Tiêu Tiêu tuyệt đối không làm được, bị bẽ mặt như vậy, cô nàng thở phì phì rồi quay đầu chạy đi.

Mạnh Bái Yên nhìn thấy thế có chút bất đắc dĩ, quay đầu lại nhìn Ngôn Hành Chi nói: "Em ấy tính tình như vậy cậu cũng biết mà, đừng giận em ấy."

Ngôn Hành Chi đứng dậy, gương mặt vô cảm: "Tôi không đến mức phải để tâm giận một đứa con nít."

Nói rồi, anh cầm lấy áo khoác bên cạnh đi về phía trước.

Đường Tranh chính mình xem náo nhiệt đến vui vẻ, thấy vậy vội đứng dậy: "Anh Ngôn! Không đánh bóng nữa à?"

"Không đánh." Ngôn Hành Chi đi được vài bước, đột nhiên quay đầu lại: "Sầm Ninh"

Sầm Ninh nghe anh gọi, vẻ mặt có chút ngây ra. "Còn ngồi đấy làm gì, về nhà."

Về nhà?

Nơi ấy không phải là nhà cô, nhưng anh lại gọi cô cùng về nhà.

Sầm Ninh "A" một tiếng, vội vàng ôm máy ảnh đi theo phía sau anh. Không biết vì sao, giờ phút này cô cảm thấy cực kỳ vui vẻ.

Sau đó ngẫm lại, có lẽ là cô cảm thấy thân quen đi. Một lớn một nhỏ, một trước một sau mà đi.

Sầm Ninh đi trên con đường ngày thường vẫn đi, theo sau anh, tốc độ của cô không theo kịp bước chân anh, cô chạy vài bước đến gần anh.

"Cảm ơn."

Phía sau truyền đến giọng nói có chút nhút nhát sợ sệt, Ngôn Hành Chi dừng bước chân lại, quay đầu nhìn cô: "Máy ảnh không bị sao chứ?"

Sầm Ninh sửng sốt, vội vàng gật đầu.

Ngôn Hành Chi: "Ừ, được rồi."

Sầm Ninh rầu rĩ "vâng" một tiếng nhỏ nhẹ, sau đó cô lấy dũng khí nhìn anh nói: "Tiết Tiêu Tiêu nói anh không, không muốn em ở nhà của anh, là thật sao? Là em gây rắc rối cho anh?"

Ngôn Hành Chi hơi rũ mắt nhìn cô, nhất thời im lặng. Kỳ thật, anh không thích bị người khác sắp đặt, lần đầu tiên anh thấy cô, trong lòng anh rõ ràng cảm thấy thật hoang đường.

Nhưng là, chuyện này cũng không khiến anh phải lo lắng. Bởi vì anh còn cảm thấy vẫn nằm trong phạm vi anh khống chế được, cái gì mà vị hôn thê, cũng chỉ là lời hứa miệng của người lớn trong nhà mà thôi, tương lai cũng chắc gì anh phải thực hiện.

Hiện giờ đối với anh, chuyện cô sống ở trong nhà anh cũng chỉ là việc nhỏ mà thôi, cũng không có rắc rối gì. Cái đám nhóc Tiết Tiêu Tiêu kia cũng quá náo loạn, mà Sầm Ninh kỳ thật cũng vô tội, thậm chí còn đáng thương.

Anh không thích người khác khoa chân múa tay xen vào chuyện của mình, vậy nên hôm nay anh mới tỏ vẻ tức giận, không hài lòng với cái đám Tiết Tiêu Tiêu kia.

"Không có."

"Thật sự?" ánh mắt Sầm Ninh sáng lên.

"Ừ." Ngôn Hành Chi tiếp tục đi về phía trước: "Em về sau không cần qua lại với cái đám nhóc Tiết Tiêu Tiêu kia, bọn chúng từ nhỏ đã được nuông chiều, chúng mà náo loạn lên thì em sẽ thiệt thòi."

Sầm Ninh: "...... Em không chơi với, bọn họ"

"Ừ."

Hai người cùng nhau trở về nhà. Ngôn Hành Chi sau khi vào nhà, anh trực tiếp đi lên lầu, Sầm Ninh nhìn bóng lưng anh: "Ngôn, Ngôn...."

Ngôn Hành Chi quay đầu lại: "Sao thế, em muốn cảm ơn?"

Sầm Ninh mím môi, cô muốn cảm ơn anh.

Ngôn Hành Chi nhàn nhạt nói: "Việc này không tính là tôi giúp em, chỉ là tôi không thích cái đám nhóc kia ầm ĩ lên thôi, thế nên em không cần cảm ơn tôi đâu."

Sầm Ninh chớp chớp mắt, ngoan ngoãn gật đầu.

Ngôn Hành Chi nhìn bộ dạng nghiêm túc của cô có chút buồn cười, lại còn nghe lời gật đầu. Cô nhóc này quá mức ngoan ngoãn rồi.

"Sầm Ninh, em không thể gọi hết tên tôi một lần à?" Ngôn Hành Chi đứng trên cầu thang, nhìn xuống nói.

Sầm Ninh không ngờ được anh đột nhiên nói cái này, cô chỉ có thể ngơ ngác mà nhìn anh, mặt đỏ lên.

Ngôn Hành Chi.

Cái tên này cô đã âm thầm gọi không biết bao nhiêu lần, nhưng mỗi lần đứng trước mặt anh, cô thật sự không gọi được, muốn gọi tên anh, đến cửa miệng là không thốt ra được.

"Em có thể ......"

"Nhưng mà bé con, nếu em gọi thẳng tên tôi thì cũng không được lễ phép." Ngôn Hành Chi vịn tay cửa, làm bộ dạng nghiêm túc suy nghĩ một chút: "Em gọi tôi như đám nhóc kia đi, gọi là anh."

"Hả?"

Ngôn Hành Chi nhàn nhạt nói: "Hay em vẫn muốn gọi thẳng tên tôi."

Sầm Ninh vội vàng lắc đầu.

"Vậy gọi anh đi."

"Vâng......"

"Gọi tôi nghe xem."

Tim Sầm Ninh đập thịch một tiếng, bốn mắt nhìn nhau, dưới anh đèn, anh không hề chớp mắt mà nhìn cô, tựa như mặt biển hoạ ánh sao trời mênh mông.

Sầm Ninh cúi đầu, cố lấy dũng khí, giọng nhẹ nhàng cất lên một tiếng: "Anh."

Giọng nói nhỏ nhẹ mềm mại, gương mặt luôn lạnh nhạt của Ngôn Hành Chi cũng hiện lên ý cười.

"Em về đi, ngày mai còn phải đi học"

"Vâng!"

Sầm Ninh nghe lời anh, đi về căn gác nhỏ, Ngôn Hành Chi nhìn bóng dáng nhỏ gầy của cô, khoé miệng anh khẽ cong lên.

Trông dáng vẻ ngoan ngoãn của cô, khó trách đám nhóc kia lại trêu chọc cô.

**

Hôm nay là ngày đầu tiên đi học, Sầm Ninh thức dậy sớm, ngồi ở bàn ăn, ăn bữa sáng.

"Ninh Ninh, hôm nay là ngày đầu tiên con đi học, đi chung xe với Hành Chi, để nó đưa con đến lớp." Mẹ của Ngôn Hành Chi, Từ Uyển Oánh đang ngồi đối diện cô, nhẹ giọng nói.

Sầm Ninh cất nhẹ giọng: "Chú Cao nói, chú sẽ đưa con đi học."

"Chú Cao sao có thể quen thuộc trường học bằng Hành Chi, nó đã học ở đó 5 năm, để thằng bé đưa con đi sẽ tốt hơn."

Trường học mà hiện giờ Sầm Ninh học là trường số một số hai ở Bắc Kinh, là trường học có nhiều học sinh có gia thế rất tốt.

Sở dĩ Từ Uyển Oánh nói đã học 5 năm là bởi vì đây là trường kết hợp cả sơ trung và cao trung, chỉ là sơ trung nằm ở phía nam, còn cao trung nằm ở phía bắc, giữa hai khu nối liền nhau bởi một cây cầu đá.
Sầm Ninh không dám từ chối Từ Uyển Oánh, vì thế cô nhỏ giọng đồng ý.

Từ Uyển Oánh: "Vậy lát nữa con đi chung với nó, hiện tại vẫn còn sớm, con đừng vội."

Sầm Ninh gật gật đầu, tiếp tục ăn bữa sáng.

Ăn xong bữa sáng, Sầm Ninh ở phòng khách ngồi đợi, thời gian trôi qua từng giây từng phút, nhưng cô vẫn không thấy Ngôn Hành Chi ra khỏi phòng. Ngày đầu tiên đi học, cô không muốn đến trường trễ, mà cô không dám đến gọi anh.

"Ôi, Hành Chi sao bây giờ còn chưa xuống lầu." Lúc này, dì Trần vừa dọn bàn ăn vừa lên tiếng: "Ninh Ninh, con lên lầu gọi thằng bé đi, đứa nhỏ này lại ngủ nướng rồi."

Sầm Ninh trợn mắt, lắp bắp nói: "Con...... Con sao."

Dì Trần miệng cười nói: "Không sao đâu, bình thường thì là dì gọi nó dậy, thằng bé a, ông cụ không có ở nhà là lại ngủ nướng."

Sầm Ninh căng thẳng đứng lên, khó có thể tin được, hỏi: "Con, con phải lên lầu sao."

Dáng vẻ dì Trần bận rộn trong phòng bếp, giọng nói vọng ra: "Con giúp dì đi gọi nó một chút, dì phải đi rửa chén."

Sầm Ninh im lặng, nhìn thoáng qua trên lầu: "...... Vâng."

Một phút đồng hồ sau, Sầm Ninh đứng ở cửa phòng Ngôn Hành Chi, cô gõ nhẹ cánh cửa, nhưng không có tiếng trả lời.

Cô căng thẳng, cẩn thận ấn chốt cửa, đẩy nhẹ ra một chút nhìn qua khe hở, một căn phòng rộng rãi, chỉ là tấm màn che kín cả căn phòng, không có chút ánh sáng nào lọt vào, cho nên cô không thấy rõ bên trong căn phòng.

"Ngôn......". Sầm Ninh mím môi, nhớ tới ngày hôm qua anh nói cô gọi anh là "anh" vì thế cô sửa lời, nhỏ giọng gọi: "Anh Hành Chi"

Một khoảng im lặng.

"Dậy, mau, rời giường."

Vẫn không có phản ứng, Sầm Ninh nhìn một khối lớn phồng ở trên giường, chậm rãi đi đến.

"Anh...... đi, đi học."

Soạt——

Người trên giường đột nhiên trở mình, Sầm Ninh hoảng sợ, cho rằng anh đã tỉnh. Nhưng đợi một hồi mới phát hiện, anh vẫn còn nhắm mắt, căn bản chưa tỉnh dậy.

Trong phòng điều hoà bật rất thấp, nhưng trên trán Sầm Ninh lại lấm tấm mồ hôi, cô chậm rãi đi đến, duỗi tay giật giật tấm chăn đang đắp trên người anh: "Rời giường."

"Hừmm....?" Rốt cuộc cũng có phản ứng, bởi vì còn mơ màng chưa tỉnh hẳn cho nên giọng nói trầm thấp của anh còn đặc biệt có chút khàn.

Sầm Ninh lập tức liền đỏ mặt, cô xoay người muốn chạy, nhớ tới còn phải đi học cô cắn răng đứng lại: "Anh không dậy, sẽ, sẽ trễ học."

Tâm trạng của Ngôn Hành Chi khi bị đánh thức sẽ rất tệ, anh vừa mở mắt đã phóng tia tức giận cho ai đó. Có điều, anh lại nhìn thấy cô nhóc đứng cạnh đầu giường đã bị anh doạ, thần sắc cô nhóc rõ ràng rất sợ hãi.

"......"

"............"

"Sao em lại ở đây?" Ngôn Hành Chi vừa mới tỉnh ngủ, ánh mắt vẫn còn mơ màng.
Sầm Ninh vội nói: "Dì Trần bảo em gọi anh, bảo anh đi học."

Ngôn Hành Chi nhíu mày, nhìn thoáng qua đồng hồ báo thức: "Hử"

"Anh, đã dậy?"

Sắc mặt Ngôn Hành Chi vẫn tệ như cũ, có điều anh vẫn xốc chăn lên ngồi dậy.

"A!"

Sầm Ninh khẽ gọi một tiếng vội xoay người đi, Cô bị Ngôn Hành Chi doạ cho hoảng sợ, bởi vì cô phát hiện anh hiện không có mặc áo.

Anh khẽ ho một tiếng: "Em ra ngoài đi, tôi dậy rồi."

Sầm Ninh không hé răng, dùng hết tốc độ mà chạy ra khỏi phòng anh, chuẩn bị đóng cửa phòng, cô quay lại nói: "Anh, em ở dưới lầu, chờ anh."

Ngôn Hành Chi đang mặc áo, dừng một chút.

Anh

Thật nghe lời, anh nói liền nhớ kỹ.

Nhưng mà, sao lại nói chờ anh làm cái gì?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net