Truyen30h.Net

[FULL] NẾU ÁNH TRĂNG KHÔNG ÔM LẤY EM

Chương 55

guizhi7752

Editor: Cao Quế Chi 🍋

Beta: Doãn Song

——

Có thể nghe thấy tiếng kim rơi.

Bên trong căn phòng ở khách sạn, nhiều người nhìn nhau, vẻ mặt đầy vẻ u sầu.

Mạnh Bái Yên ngồi ở trên ghế sô pha, mặt không đổi sắc mở Weibo trên hot search có một đoạn phát âm được phát ra từ một phóng viên giải trí, mở đầu đoạn ghi âm là phần hài hước của phóng viên, một lát sau, nhân vật chính của cuộc ghi âm xuất hiện.

"Em vẫn luôn nghĩ, nếu như ngày bé người đính hôn với anh là em, có phải sẽ không có chuyện gì với Sầm Ninh hay không, có lẽ anh sẽ thích em hay không,......Anh bởi vì trách nhiệm, cho nên mới đối tốt với cô ấy, cho nên mới thích cô ấy, ở bên cô ấy có phải hay không?"

Im lặng vài giây, một giọng nói của người đàn ông vang lên: "Trình tự của em đã sai rồi, anh ở cùng một chỗ với em ấy, là bởi vì anh thích em ấy, mà sau khi thích em ấy, cho nên mới có trách nhiệm."

"Vì sao? Em quen biết anh trước cô ấy, chúng ta chơi với nhau từ nhỏ, vì sao anh lại thích cô ấy mà không thích em?"

"Bái Yên, em uống nhiều rồi."

"Em không có say, anh Hành Chi em rất hối hận, em lúc bé không nên cao ngạo như vậy, anh Hành Chi......chúng ta bắt đầu lại từ đầu được không."

"Em thật sự uống quá nhiều rồi, người đại diện của em đâu?"

"Em muốn biết lý do....."

Trầm mặc một lúc.

Người đàn ông nói: "Lý do rất đơn giản, thích chính là thích, không thích chính là không thích. Hôm nay anh muốn nói cho rõ ràng, anh với em không có khả năng, em không cần phải làm những chuyện vô ích nữa."

"Cái gì?"

"Ngày hôm đó tiệc mừng thọ của ông, ảnh chụp là em cho người chụp tung ra."

"Em....."

"Em làm chuyện này chẳng có ý nghĩa gì cả, nếu còn có lần sau....." Giọng nói của người đàn ông đột nhiên lạnh lẽo: "Anh sẽ không vì phần tình cảm chúng ta quen biết nhau từ nhỏ, cũng không phải chỉ để cho người chặn tin tức thôi đâu."

Giọng nói rất thấp rất nhạt nhưng từng câu từng chữ khiến người ta nghe rất rõ ràng, Mạnh Bái Yên là nhân vật của công chúng, vừa nghe liền có thể biết được đó là cô. Về phần giọng nói của người đàn ông kia, từ đoạn ghi âm có thể đoán được đó là người đàn ông thần bí trong scandal của Mạnh Bái Yên lúc trước.

Ngay khi được phát ra, lập tức xuất hiện một mảng bùng nổ.

Không ai nghĩ rằng người đàn ông bí ẩn vốn cho là bạn trai của Mạnh Bái Yên hoá ra lại không phải, hơn nữa vụ scandal kia là do Mạnh Bái Yên tạo ra. Mà trong cuộc ghi âm này, thái độ của Mạnh Bái Yên cũng rất đáng chú ý, nữ thần trong mắt mọi người lại dây dưa chuyện tình cảm với một đôi tình nhân, điều này không chỉ gợi lên sự hiếu kỳ của công chúng, mà đôi tình nhân kia.....Rốt cuộc là người như thế nào?

"Bái Yên, rốt cuộc chuyện này là sao?" Người đại diện đau đầu nói.

Mạnh Bái Yên ngây ngốc nói: "Tôi không biết."

"Sao chị lại không biết, người đó là chị, từ khi nào mà chị lại để bọn họ ghi âm được chuyện này, sự việc này sẽ khiến người hâm mộ nghĩ về chị như thế nào?" Người đại diện không nói nên lời: "Như vậy đi, trước tiên hãy tìm cách chặn tin tức này lại, sau đó đến studio đăng lên Weibo, kiên quyết phủ nhận rằng đây là chị."

Một nhân viên công tác khác nói: "Cũng đã truyền ra bây giờ chặn lại cũng có ích gì, hơn nữa vừa nghe đã biết người này......"

"Mặc kệ! Tóm lại, phải đem tin tức triệt để chặn lại, tôi đi gọi điện thoại!"

"Được....."

Nhân viên công tác đã đi gọi điện thoại, muốn tìm cách giải quyết vấn đề với quan hệ xã hội. Mà đương sự Mạnh Bái Yên đang ngồi trên sô pha, nghĩ đến chuyện mất mặt Ngôn Hành Chi từ chối cô.

Âm thanh cũng chỉ là âm thanh mà thôi, đêm đó nhìn gương mặt của anh nghe anh nói những lời này mới thật sự hiểu rõ, mặc dù khi đó cô uống rất nhiều nhưng cũng cảm nhận được rất rõ ràng.

Reng—

Di động vang lên.

Mạnh Bái Yên nâng mắt nhìn thoáng qua, là Giang Vũ.

Đã từng tạo drama, hai người từng có scandal. Nhưng trên thực tế, quả thật Giang Vũ có ý tứ với cô, thật sự vẫn luôn theo đuổi, sau đó cô bị làm phiền liền trở mặt với anh ta.

Bấm nút nghe máy, Mạnh Bái Yên tiếp nhận, "Tôi đã nói rồi, anh đừng gọi điện thoại cho tôi nữa."

"Vốn dĩ anh cũng không định gọi cho em, nhưng mà, thực sự anh rất muốn biết hiện giờ em cảm thấy thế nào."

"Anh—"

"Bái Yên, anh đã nói rồi em chính là bị coi thường. Hiện giờ cảm thấy thế nào, không còn lòng tự trọng bị mọi người nhìn thấy rất tuyệt phải không?"

"Ghi âm là do anh tung ra?"

"Đúng vậy, anh muốn để cho em nếm thử tư vị bị người khác chế giễu....Em sinh ra đã có địa vị cao ngạo, nhưng mà anh muốn cho em biết, không phải chuyện gì em cũng có thể đùa giỡn trong lòng bàn tay. Bái Yên......Kỳ thật, chỉ có mình anh thực sự thích em——" 

"Anh cút, cút ngay!!!"

Mạnh Bái Yên hét lên một tiếng, đem điện thoại mãnh liệt ném ra bên ngoài.

Tất cả mọi người hoảng sợ mà quay đầu lại, chỉ thấy chiếc điện thoại màu trắng rơi xuống đất, màn hình trong tích tắc vỡ tan.

Hôm nay Sầm Ninh và Ngôn Hành Chi cùng nhau trở về Ngôn gia, mặc dù cô cảm thấy hơi xấu hổ khi phải đối mặt với mọi người trong nhà về mối quan hệ của hai người, nhưng cô cũng biết chuyện này sớm muộn gì cũng phải nói.

Trên đường về nhà, Sầm Ninh một bên vừa khẩn trương một bên nhớ đến một chuyện khác.

"Ghi âm kia.....Từ khi nào vậy?"

Chuyện của Mạnh Bái Yên lên hot search trên mạng vẫn rất sối nổi, mọi người sau khi ăn uống xong bắt đầu tám chuyện, Sầm Ninh cũng nghe chuyện này từ bạn cùng phòng nói, vì tên của cô xuất hiện trong cuộc ghi âm, các bạn cùng lớp cũng trêu chọc cô.

Nhưng đâu ai biết được, kỳ thật tên Sầm Ninh trong cuộc ghi âm chính là cô.....

Ngôn Hành Chi thấy cô hỏi cũng không che dấu: "Hai ngày trước, anh đi đến trường học đón em."

"À."

"Không hỏi xem vì sao anh đi gặp cô ấy à?" Ngôn Hành Chi quay đầu nhìn cô.

Sầm Ninh: ".....Cả nước cũng biết anh gặp cô ấy để làm gì, em còn hỏi gì nữa."

Ngôn Hành Chi: "Đúng thật."

"Mặc dù có chút tàn nhẫn, nhưng mà em cảm thấy như vậy cũng tốt." Sầm Ninh cúi đầu chơi ngón tay: "Cần phải thẳng thắn, cô ấy đỡ phải....."

Nói một chút, Sầm Ninh kịp thời dừng lại.

Ngôn Hành Chi quay đầu nhìn cô một cái, ánh mắt sâu thẳm: "Cô ấy đỡ phải cái gì?"

Sầm Ninh không được tự nhiên nhìn ra ngoài cửa sổ, thật lâu sau cũng không nói chuyện.

Ngôn Hành Chi cũng biết da mặt cô luôn mỏng, cho nên cũng không nghĩ cô thật sự có thể trả lời cái gì, nhưng anh lại không ngờ tới sau khi vừa quay đầu tiếp tục lái xe, cô gái nhỏ ở bên cạnh đột nhiên nói rất nhỏ: "Cô ấy đỡ phải ao ước anh, em không muốn để cô ấy thích anh."

Dì Trần hôm nay làm một bàn ăn lớn, không những thế, hôm nay Từ Uyển Oánh cũng đặc biệt làm vằn thắn.

Trong phòng khách, Sầm Ninh đang ngồi trên sô pha, một bên vừa ăn hoa quả vừa nghe các trưởng bối nói chuyện. Kỳ thật cô đã ăn rất nhiều hoa quả, ngồi thôi thì rất xấu hổ, đi cũng không được, đành phải tìm chút chuyện để làm.

Từ sau khi đi vào cổng mọi người vẫn cư xử như bình thường, nhưng thỉnh thoảng ánh mắt ý cười dừng ở trên người cô khiến cô cảm thấy rất xấu hổ.

"Này." Đột nhiên Ngôn Hành Diệu mông từ ghế sô pha khác dịch đến bên cạnh cô, tựa hồ như cậu nhịn không nổi, nói: "Chị và anh ấy, thật sự ở bên nhau?"

Cậu nói bên tai cô, giọng nói rất nhỏ, nhưng mà Sầm Ninh xấu hổ muốn chết, cô ngậm nho khô, trầm thấp mà lên tiếng.

"Ôi mẹ ơi....." Ngôn Hành Diệu nghi hoặc, "Từ khi nào vậy?"

Sầm Ninh liếc cậu một cái: "Cậu hỏi nhiều như vậy làm gì."

"Tôi muốn biết!" Ngôn Hành Diệu nói, "Mặc dù tôi thấy anh ấy đối với chị rất tốt, nhưng chưa bao giờ cảm thấy là loại chuyện này, hai người làm sao lại phát triển thành thế này."

Sầm Ninh cảm thấy giọng nói Ngôn Hành Diệu càng lúc càng lớn, vội vàng từ sô pha đứng lên:  "Tôi đi giúp dì làm vằn thắn."

"Này! Sầm Ninh!" Ngôn Hành Diệu hớn hải theo sau: "Chị còn chưa nói với tôi mà!"

"Cậu không thể đi mà hỏi anh ấy à."

"Anh ấy? Anh trai sao?" Ngôn Hành Diệu thiếu chút nữa trợn trắng mắt: "Có phải chị đang cố tình khiến tôi bị anh ấy mắng hay không."

"Tôi đây không muốn nói cho cậu."

"Này chị, cái người này——"

Hai người chạy vào phòng bếp, Từ Uyển Oánh và dì Trần nâng mắt nhìn: "Các con làm gì vậy, sao thế, muốn đến giúp làm vằn thắn à?"

Sầm Ninh vội vàng đứng đó nói: "Vâng!"

"Hành Diệu, con cũng vậy à?"

"Con còn lâu mới làm vằn thắn". Ngôn Hành Diệu hừ hừ: "Sầm Ninh chị qua đây, đừng có giả bộ, mau nói cho tôi biết đi."

"Không nói." Sầm Ninh nhìn cậu trừng mắt một cái, "Nếu không gói cậu mau đi ra ngoài."

Ngôn Hành Diệu tò mò muốn chết, nhưng mà Sầm Ninh không chịu nói, cậu cũng chỉ có thể tức giận đứng ở bên cạnh.

Sau một hồi chờ đợi, Sầm Ninh vẫn không để ý đến cậu, cùng chơi với Ngôn Hành Chi, giống như lúc còn nhỏ mà bắt nạt cô, dùng tay phủ chút bột, vỗ lên trán cô một cái.

"A!" Sầm Ninh giật mình, ngơ ngác nhìn nụ cười gian trá của Ngôn Hành Diệu.

"Cậu!" Sầm Ninh dùng tay áo lau lau trán, thừa dịp Ngôn Hành Diệu không để ý, liền đem tay phủ đầy bột xoa lên hai má cậu.

"Sầm Ninh!!"

"Cậu làm cho tôi trước!"

"Chị, chị dám làm bẩn mặt tôi, xem tôi có xử chị không."

Từ Uyển Oánh: "Này này Hành Diệu, Ninh Ninh là con gái mà—–"

Dì Trần: "Ôi hai đứa đều đã lớn cả rồi, đừng làm rộn đừng làm rộn."

Sầm Ninh cũng không muốn làm rộn với cậu, nhưng Ngôn Hành Diệu dường như vẫn rất hăng hái, muốn phải bôi lên mặt cô.

Thân hình cao lớn hơn cô đang chiếm lợi thế, vì vậy cô phải quay đầu bỏ chạy, vừa mới chạy ra khỏi phòng bếp liền và phải ai đó.

Ngôn Hành Chi vững vàng mà đỡ cô, anh bình tĩnh nhìn Ngôn Hành Diệu một cái, mà bộ dạng người sau "tôi giết chị" vẫn chưa chịu từ bỏ.

Ngôn Hành Chi "Em muốn làm gì?"

Ngôn Hành Diệu chớp chớp mắt, nhanh chóng thu tay lại: "Là....."

"Cậu ấy bắt nạt em." Sầm Ninh từ trong ngực Ngôn Hành Chi ngẩn đầu, ánh mắt đáng thương nhìn Ngôn Hành Chi.

Ngôn Hành Chi lúc này mới thấy gương mặt Sầm Ninh đầy bột mì, anh sững người một lúc, kinh ngạc mà nhìn về phía Ngôn Hành Diệu.

Ngôn Hành Diệu: "Nói bậy! Anh, là chị ấy bắt nạt em trước, anh nhìn mặt em xem, nhìn quần áo của em này!"

Sầm Ninh níu vạt áo Ngôn Hành Chi, lắc đầu như trống bỏi: "Anh Hành Chi, em không có."

"Còn không có! Sầm Ninh! Từ khi nào mà chị biết nói dối vậy!"

Sầm Ninh đưa tay xoa xoa chóp mũi, đôi mắt ngập nước nhìn thẳng Ngôn Hành Chi: "Thực sự không có mà."

Ngữ khí không tự giác mang theo sự nũng nịu, hơn nữa cả người biểu tình vô tội, Ngôn Hành Chi bị chết cứng.

Có hay không có, cô gái nhỏ trong ngực nói không có, vậy chính là không có.

"Ngôn Hành Diệu."

"Dạ!"

"Đi ra ngoài cửa, thực hiện hai trăm cái chống đẩy, không làm xong thì đừng có đi vào."

Ngôn Hành Diệu ngang ngược thoáng chốc ỉu xìu: "A...."

"Còn chưa đi." Ngôn Hành Chi ánh mắt lạnh lùng, Ngôn Hành Diệu lùi lại một bước, vừa kinh sợ lại không cam lòng nói, "Anh thiên vị!"

Ngôn Hành Chi liếc cậu một lần nữa, "Không thiên vị cô ấy, thiên vị em hả? Có phải em uống nhầm thuốc không vậy!"

Ngôn Hành Diệu: "......."

"Đối với trưởng bối phải lễ phép, bộ dạng gì đây."

Ngôn Hành Diệu bối rối một chút, "Trưởng bối gì...."

Ngôn Hành Chi đưa tay lau má hai má dính bột mì của Sầm Ninh, như thể, giống như lau bảo vật quý giá vậy.

"Chị dâu, cũng coi như là trưởng bối."

Chị dâu?

Sau lưng Ngôn Hành Diệu chợt lạnh, lập tức nhìn về phía Sầm Ninh. Hỏng bét, làm rộn thế nào sao lại quên đi việc này chứ.

Sầm Ninh ở cùng một chỗ với anh trai, đó chẳng phải là chị dâu sao?

Ngôn Hành Diệu sụp đổ cào cào tóc, khi còn bé tuỳ tiện bắt nạt ầm ĩ cỡ nào cũng có chỗ dựa, hơn nữa chỗ dựa vững này của mình cũng chẳng làm được gì chẳng bằng tự dựa vào năng lực của bản thân!

Mẹ kiếp!

Ngôn Hành Diệu vẻ mặt xám xịt đi ra ngoài làm chống đẩy, Ngôn Hành Chi lôi kéo Sầm Ninh đi đến phòng vệ sinh, cau mày lau mặt cho cô.

"Em tự mình làm."

Ngôn Hành Chi kéo tay cô ra: "Xảy ra chuyện gì vậy?"

"Là, Ngôn Hành Diệu hỏi em chuyện của chúng ta, em không nói cậu ấy liền ầm ĩ lên." Nói xong, nhìn thoáng qua hướng bên ngoài: "Bên ngoài rất nóng, làm hai trăm cái chống đẩy nhiều quá, anh cho cậu ấy vào đi."

"Không cần để ý em ấy." Ngôn Hành Chi lau xong, lần nữa nhéo nhéo hai má hồng mềm mại của Sầm Ninh: "Buổi tối đến phòng anh."

Sầm Ninh cả kinh, lập tức nói: "Không được!"

Ngôn Hành Chi thấp mắt, nhìn ánh mắt hốt hoảng của Sầm Ninh, ý vị sâu xa mà nói: "Hay là muốn anh đến phòng em?"

Sầm Ninh nghe vậy chút nữa té ngã, "Không, không được, anh Hành Chi, đừng, đừng ở nhà...."

"Đừng ở nhà làm gì?"

Sầm Ninh: "......"

Như thế nào lại thích nhìn bộ dạng hoảng sợ của cô, trong lòng Ngôn Hành Chi âm thầm oán giận, khi nào thú vui nhàm chán của anh mới kết thúc đây.

Càng nghĩ lòng càng ngứa ngáy, càng nhìn càng thích.

Ngôn Hành Chi cúi đầu xuống, nhanh chóng cắn môi cô, nhưng có lẽ do anh quá đột ngột, Sầm Ninh rất khẩn trương, cánh tay khoác trên tay anh khẽ run lên.

Mây đã về chiều, sợi chỉ bạc nối liền nhau.....Ngôn Hành Chi trong lúc khiến Sầm Ninh mặt đỏ tai hồng, anh rời ra trước khi chính mình làm những điều hoang đường.

"Đến giờ cơm rồi, đừng đứng ở đây mà ngây ngốc." Ngôn Hành Chi tâm tình rất tốt đi ra phòng vệ sinh, nhưng vừa đi ra tới phòng khách, nhu tình mật ý trên gương mặt anh liền biến mất, rất nhanh đã thay đổi sắc mặt.

Mà Sầm Ninh nhìn bóng lưng của anh á khẩu không nói nên lời, ai ngây ngốc chứ.....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net