Truyen30h.Net

[FULL] NẾU ÁNH TRĂNG KHÔNG ÔM LẤY EM

QUYỂN 1: SƠ NGỘ CHƯƠNG 1

guizhi7752

Editor: Cao Quế Chi

Beta: Doãn Song

Mười ba tuổi năm ấy, bố cô mất.
Mẹ của Sầm Ninh đưa cô đến Ngôn gia, cô trước nay chưa từng đến đó, nhưng cô nghe nói vị hôn phu của cô là cháu trưởng của Ngôn gia.

Ngày đó, Sầm Ninh khi đó còn nhỏ, cô đối với ba chữ "vị hôn phu" này không biết nghĩa là gì. Cô chỉ biết, vị hôn phu chưa bao giờ gặp qua đó hẳn là sẽ đối xử tốt với cô.

Thời gian chầm chậm trôi đi, 16:20 chiều một chiếc xe hơi dài màu đen ngừng lại trước mặt anh lính đứng gác cổng. Sầm Ninh nghiêm túc ngồi ở ghế sau, biết rằng đã đến nơi, cô nhìn thoáng qua cửa sổ. Mọi thứ xung quanh hết thảy đều rất xa lạ đối với cô, kiến trúc, con đường, xe, thậm chí là bác tài xế mở cửa xe......

Mọi thứ đều nằm ngoài phạm vi nhận thức của cô.

Sầm Ninh siết chặt hai bàn tay, cô cảm nhận được hai lòng bàn tay của mình đang đổ mồ hôi. Người đàn ông ngồi ở ghế phụ bước xuống mở cửa nói với Ngụy Phẩm Phương: "Ngụy phu nhân, tới rồi."

Sầm Ninh quay đầu nhìn về phía mẹ mình, bà gật đầu với người đàn ông kia, quay lại nhìn Sầm Ninh thấp giọng nói: "Ngồi ngây ra đó làm cái gì, xuống xe."
Sầm Ninh mím môi, cô có chút do dự, nhưng dưới ánh mắt nhìn chằm chằm không hài lòng của mẹ, cô vẫn là ngoan ngoãn mà xuống xe.

Người đàn ông ngồi ở ghế phụ ban nãy dẫn hai mẹ con cô đi vào cổng lớn. Sầm Ninh ngoan ngoãn đi theo, nhưng cặp mắt cô vẫn nhìn xung quanh mà đánh giá.

Mọi thứ ở đây giống hệt như trên ti vi mà cô đã xem, ở cửa lớn anh lính trẻ tuổi mặc quân trang nghiêm nghị đang đứng gác cổng không nhúc nhích, phảng phất coi bọn họ như không khí. Đi qua cổng lớn, một con đường trải dài rộng rãi, hai bên đường là những cây đại thụ mà cô không biết tên, thân cây cao thẳng tắp, lá cây giao nhau đan thành vòng, kết lại thành từng mảnh bóng râm.

Đi hết con đường, khung cảnh xung quanh rộng ra, nơi này thế nhưng lại có một mảnh đất trống rất lớn. Trên mảnh đất, có một tiểu đội bọn họ ăn mặc giống nhau đang huấn luyện cùng thực hiện động tác rất đồng đều.

Sầm Ninh xem có chút ngây người, những người đó người nào người nấy đều rất cao và cường tráng, lúc những người đó hô khẩu hiệu có thể làm cho tim cô phát run theo.

"Nhìn cái gì, con mau lại đây." Ngụy Phẩm Phương thấy cô không nhúc nhích vội quay đầu lại kéo cô đi.

Sầm Ninh quay đầu lại nhìn mẹ mình, có chút nghi hoặc: "Bọn họ, đang làm gì vậy?"

Ngụy Phẩm Phương: "Tối hôm qua, ở nhà mẹ đã nói với con như thế nào, phải ngoan ngoãn, đừng có hỏi nhiều cơ mà."

Sầm Ninh mím môi, cúi đầu.

Người đàn ông phía trước dẫn đường nhìn cô cười giải thích: "Bọn họ đang tập huấn luyện đấy. Việc này thường xuyên diễn ra, trong học viện của chúng ta đang bồi dưỡng tân binh, đó là nhóm tân binh mới nhập ngũ năm nay." Nói xong, người đàn ông tiếp tục đi về phía trước.

Sầm Ninh đối với cảnh tượng như vậy có chút tò mò, vẫn luôn nhịn không được quay đầu lại xem, vì thế thân hình nho nhỏ của cô tiếp tục bị bỏ lại một khoảng cách xa.

Thịch thịch thịch ——

Đúng lúc này, cách đó không xa vọng lại tiếng quả bóng chạm đất, Sầm Ninh rời ánh mắt từ đội huấn luyện, đã nhìn thấy một quả bóng đang chầm chậm lăn đến chân cô.

Quả bóng rổ từ đâu ra vậy?

Sầm Ninh còn chưa kịp ngẩng đầu lên, cô đã nghe được một âm thanh truyền đến, một giọng nói lạnh lùng: "Nhóc con, mau đá bóng lại đây."

Giọng nói hơi trầm, tựa như dòng nước sâu từ trong rừng rậm mãnh liệt truyền đến, trên mặt nước, gợn sóng lăn tăn lan vô tận, nhưng khi chạm đến tai, lại có thể cảm nhận được ở bên trong là thần bí cùng sự kiêu ngạo mạnh mẽ.

Sầm Ninh chậm rãi ngẩng đầu nhìn về người đã mở miệng đứng cách đó không xa, bộ dáng người đó nhìn qua ước chừng tầm mười bảy mười tám tuổi, thân hình mặc bộ đồ thể thao màu trắng, chân mang đôi giày thể thao màu trắng xanh, anh rất cao, mặt mày thanh lãnh nhưng sắc sảo, trông vô cùng nổi bật nhất định sau này sẽ rất đẹp trai.

Giờ phút này, mắt anh không gợn sóng lạnh lùng mà nhìn cô, hàng lông mi đen dày hơi rũ xuống, rõ ràng hắn chưa nói gì nhưng lại khiến Sầm Ninh sinh ra một loại áp lực vô hình.

Cô siết chặt lòng bàn tay, trong lòng hoảng hốt liền nhấc chân đá một cái.
Nhưng không biết có phải do cô quá khẩn trương hay không, dùng chân đá thế nhưng chỉ đá sượt quả bóng, bóng rổ thong thả mà lăn về phía trước cách không xa chân cô rồi dừng lại.

"............"

"Phụt! ha ha sức lực của nhóc thật yếu."

Nam sinh mặc bộ đồ thể thao màu đen chạy đến, anh khom lưng nhặt quả bóng rổ rồi nhìn người đàn ông dẫn Sầm Ninh vào cổng: "Chú Cao, cô bé kia là ai thế? A, người thân của chú hả?"

Chú Cao trở về đi đến bên cạnh Sầm Ninh, khách khí nói: "Không phải, là khách Ngôn lão gia mời đến." Lời này vừa nói ra, trên sân bóng những nam sinh kinh ngạc đều nhìn về phía Sầm Ninh, ngay cả người lúc trước nói chuyện lạnh như băng kia cũng đem ánh mắt dừng ở trên người cô.

Sầm Ninh - bản thân cô từ nhỏ đến giờ vẫn luôn nhát gan, lúc đi học thầy giáo gọi cô lên trả lời câu hỏi thôi mà cô đã đỏ cả mặt, huống chi hiện giờ lại có nhiều nam sinh cao lớn đột nhiên đều nhìn về phía cô như vậy. Cô theo bản năng mà đứng phía sau lưng chú Cao, có chút hoảng loạn mà nhìn Ngụy Phẩm Phương đang đi về phía trước vài bước.

"Là khách của thủ trưởng Ngôn? Đệch mợ, mặt mũi lớn như vậy." Nam sinh mặc đồ thể thao màu đen quay đầu nói: "Anh Ngôn, anh biết cô bé không?"

Anh Ngôn.

Họ Ngôn sao?

Sầm Ninh sửng sốt một chút, ngước mắt nhìn về phía nam sinh vẻ mặt lạnh lùng mới vừa rồi bảo cô đá quả bóng ban nãy.

"Không quen biết." Anh khẽ cau mày một chút, nhìn về phía chú Cao.
Nhưng chỉ là một ánh mắt mà thôi, anh cũng không nói chuyện, nhưng chú Cao lại hiểu ý tứ của anh, cung kính mà giải thích nói: "Là người của Sầm gia, cô bé này là Sầm Ninh"

"Cái gì?" Ngôn Hành Chi dừng một chút, lại lần nữa nhìn về phía Sầm Ninh, nhưng lần này trong ánh mắt lãnh đạm của hắn có chút kinh ngạc: "Chú nói, là nhóc con này?"

"Em không phải, nhóc con." Sầm Ninh không biết sao lại lớn mật mà nói một câu như vậy, tuy rằng có ngập ngừng, nghe cũng không có chút lực uy hiếp nào.

Nam sinh phía sau Ngôn Hành Chi một bên vừa tò mò vừa nhồi bóng, quả bóng rổ va chạm mặt đất phát ra tiếng vang bịch bịch, giống như trái tim Sầm Ninh giờ phút này. Cô nghĩ cô biết anh ta là ai rồi, chú Cao vừa giải thích như vậy. Hắn họ Ngôn, Như vậy, anh ta là Ngôn Hành Chi.

Anh ta theo trong trí tưởng tượng của cô không giống nhau. Lúc ông nội cô còn sống luôn nhắc về anh cho cô nghe. Dù là khi trêu đùa hay nghiêm túc, tóm lại cô đều mơ mơ màng màng mà biết rằng, Ngôn Hành Chi là đối với cô không giống như người khác.

Từ nhỏ đến lớn, cô nhận được tình yêu thương cùng sự quan tâm quá ít, cho nên ở trong suy nghĩ của cô sẽ tưởng tượng Ngôn Hành Chi chính là người có tính khí ôn nhu hiền hoà, sẽ đối với cô rất tốt.

Nhưng lúc này khi nhìn thấy anh, trong đáy lòng của Sầm Ninh những tâm tư ấy liền biến mất sạch sẽ. Trước mặt cô, người này có ánh mắt lạnh lùng, giống hệt như ánh trăng cao ngạo trên đỉnh núi, lại giống như ánh lửa trong đêm tối tồn tại cô độc sâu trong hẻm núi. Anh nhìn cô, thần sắc lãnh đạm mang vẻ xa cách, phảng phất nhìn cô như chỉ là một vị khách không biết từ đâu không mời mà đến.

"Không phải nhóc con?" Ngôn Hành Chi cau mày một chút, dường như cảm thấy lời nói của cô có chút buồn cười, nhưng anh không trả lời cô, chỉ nhìn sang chú Cao nói: "Chú Cao, chú mang cô bé đi đến chỗ ông nội đi."

Chú Cao: "Đại thiếu gia, nếu không thì cậu đừng chơi bóng nữa, cùng trở về đi."
Ngôn Hành Chi không đáp, anh xoay người lấy quả bóng từ trong tay của nam sinh mặc đồ thể thao màu đen. Anh đi trước vừa bước tiến lên, nhảy lên, úp rổ, bóng vững vàng rơi vào rổ trong khung, liền mạch lưu loát.

Chú Cao cũng biết tính tình của vị tổ tông nhà mình, thấy vậy cũng không thúc giục, chỉ nhìn Sầm Ninh cùng Ngụy Phẩm Phương nói: "Chúng ta đi vào trước đi, mọi người trong nhà đang chờ."
"Được." Ngụy Phẩm Phương đi tới nắm tay Sầm Ninh, thấp giọng hỏi chú Cao: "Cho tôi hỏi, vừa rồi có phải là đứa trẻ kia phải không?"

Chú Cao nhìn bà, biết rõ trong lòng bà đang hỏi cái gì, cho nên đã gật gật đầu nói: "Đúng vậy, cậu ấy là cháu đích tôn của Ngôn gia, Ngôn Hành Chi."

Sau khi chú Cao dẫn Sầm Ninh và mẹ cô đi, Ngôn Hành Chi quay đầu lại nhìn bóng dáng bọn họ, ánh mắt mang ý vị sâu xa.
Bên cạnh có người hỏi: "Anh Ngôn, người nhà Sầm gia là nhà nào thế?"

Ngôn Hành Chi còn chưa đáp lại, người bạn tốt Tân Trạch Xuyên đã một tay choàng qua vai anh, ý tứ sâu xa nói: "Tôi nhớ rõ ông nội của cậu có nói cậu có vị hôn thê đi, chậc chậc...... là Sầm gia? Không phải chứ, đừng nói là vị hôn thê nhà họ Sầm trong truyền thuyết của cậu đó chứ."

Nam sinh mặc đồ thể thao màu đen tên Đường Tranh, cũng chính là bạn tốt nhất của Ngôn Hành Chi trừng to mắt: "Mẹ nó thiệt hay giả, anh Ngôn, anh đang hại học sinh tiểu học đấy!"

Ngôn Hành Chi đá chân Đường Tranh quát: "Cút"

"Được không đây, này là phạm pháp đấy?" Đường Tranh chạy đến sau lưng người khác, khoa trương mà che miệng tiếp tục nói: "Vừa rồi là một cô bé? Thực ra tôi cảm thấy cô nhóc ban nãy có vẻ không ổn, còn nhỏ như vậy sao có thể xuống tay được!"

"Ha ha ha ha ha ——"

Trên sân bóng mấy nam sinh đều cười to, Ngôn Hành Chi nở một nụ cười khó hiểu, mở miệng: "Cậu, con mẹ nó nghĩ ra chuyện này? Biến thái sao?"

Đường Tranh một bên vừa cười vừa nói: "Không dám không dám, nếu không thì cậu đi về trước đi, dù sao thì, cậu đã có cô vợ nhỏ rồi."

Con nhóc lúc nãy, cái gì mà "cô vợ nhỏ" thật sự không có liên quan với nhau.

Lời nói đùa của những nam sinh mười bảy mười tám tuổi này luôn không có giới hạn, Ngôn Hành Chi đã quá quen rồi, cho nên cũng không cho là thật. Anh chỉ lườm thoáng qua Đường Tranh liếc mắt một cái, Đường Tranh tiếp nhận ánh mắt của anh, sợ tới mức trốn sau lưng nam sinh khác.

"Tôi về trước, ngày mai tiếp tục đánh."

Ngôn Hành Chi cuối cùng vẫn là đi về trước, đương nhiên, không có liên quan gì đến sự xuất hiện của Sầm Ninh, chỉ là đánh bóng mệt rồi nên đi về trước thôi.

Sầm Ninh theo bước chân của hai người lớn phía trước đi vào biệt thự, lúc này trong đầu cô chỉ xoay quanh hình ảnh về Ngôn Hành Chi, ánh mặt lạnh nhạt ban nãy của anh, thái độ kinh ngạc của anh khi nghe Sầm gia...Đều đã đem toàn bộ những suy nghĩ mong ước của cô đánh tiêu tan.

Lần đầu tiên trong đời Sầm Ninh cảm thấy, có vài người nhìn thì rất gần nhưng thực tế lại cách bạn rất xa, xa bạn cả một thế giới.

"Đây là cháu gái của lão Sâm à?" Ngôn Quốc Phong có chút cảm động mà nhìn Sầm Ninh: "Cháu ngoan, đến bên chỗ ông, lại đây cho ông xem nào."

Sầm Ninh nhìn Ngụy Phẩm Phương liếc mắt một cái, bà gật gật đầu, ý bảo cô đi qua đi.

Vì thế Sầm Ninh liền thật cẩn thận dè dặt nhẹ nhàng mà đứng dậy, ngồi xuống bên cạnh Ngôn Quốc Phong. Ngôn Quốc Phong duỗi tay nắm tay cô lại, hốc mắt có chút đỏ: "Đáng tiếc, lão Sầm không thể nhìn con trưởng thành được." Nghe Ngôn Quốc Phong nhắc đến ông nội đã qua đời của cô, Sầm Ninh cũng có chút khó chịu, cô hít hít cái mũi, mắt ngân ngấn nước có chút sắp rơi.

Ngôn Quốc Phong vỗ vỗ mu bàn tay cô: "Đứa nhỏ này đoán chừng cũng đang học sơ trung* phải không ."

(Editor *Giáo dục Trung Quốc chia thành 7 cấp học: Mẫu giáo (3 năm), Tiểu học (6 năm), Sơ trung (cấp 2 là 3 năm), Cao trung (cấp 3 là 3 năm), Trung cấp và cao đẳng (2-3 năm), Đại học (4-5 năm), Cao học (2-3 năm), Tiến sỹ (3 năm). Sầm Ninh đang học sơ trung, cô lúc ấy 13 tuổi, vậy là đang học lớp 7 ở hệ sơ trung - Nguồn Google.)

Ngụy Phẩm Phương gật gật đầu, nhỏ giọng nói: "Đúng vậy, năm nay mới vừa vào sơ trung."

"Cháu gái của lão Trương cũng đang học sơ trung, nhưng nhìn so với Sầm Ninh thì cao hơn nhiều, đứa nhỏ này nhìn thế nào lại nhỏ như vậy?"

Ngôn Quốc Phong kỳ thật vẫn là nói giảm nhẹ đi nhiều, thật ra thân hình Sầm Ninh không chỉ trông nhỏ nhắn, hơn nữa rõ ràng là thiếu dinh dưỡng. Đứa trẻ mười ba tuổi, ít nhất so với bạn cùng lứa tuổi rõ ràng là lùn hơn nửa cái đầu, hơn nữa cả người cô nhìn đặc biệt gầy, làn da còn có chút không bình thường, hơi vàng.

"Ai a... Cũng là lỗi của con, không nuôi dưỡng con bé cho nó có được cuộc sống đầy đủ." Ngụy Phẩm Phương nói liền có chút nghẹn ngào.

Ngôn Quốc Phong cau mày: "Không trách con, mà trách bác, bác hẳn là phải sớm tìm hiểu rõ hoàn cảnh của các con, sớm một chút đón đứa nhỏ này về đây, bác thật có lỗi với ông ấy."

"Bác ngàn vạn đừng nói như vậy......"

Xoạt ——

Âm thanh túi giấy bị xé rách vang lên. Sầm Ninh đang chìm đắm trong bầu không khí bi thương nghe tiếng nhìn lại, chỉ thấy ở cửa ra vào, Ngôn Hành Chi trong tay cầm hộp sữa bò hơi hơi ngửa đầu vừa uống vừa đi tới.

Anh rất cao, bước chân mang theo gió mà đi đến, bộ dáng anh lúc này không hề ăn khớp với bầu không khí tràn ngập bi thương trong phòng.

"Hành Chi, con lại đây". Lúc này, Ngôn Quốc Phong gọi anh: "Đây là Sầm Ninh, sau này con phải quan tâm chăm sóc con bé thật tốt."

———

Tác giả có lời muốn nói: Khai văn đại cát!! Phát 300 cái bao lì xì cay
Lần đầu tiên viết tiểu túng bao loại hình nữ chủ, mời nếm thử!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net