Truyen30h.Net

[ FULL] Ninh Tiên Sinh, đã lâu không gặp- Dạ Mạn

Chương 1

chungcudoangia

Trước tiên team Động của Linh xin cảm ơn chị An An đã thương tụi em, giúp tụi em beta lại để truyện hoàn chỉnh và không còn sạn, xin chân thành cảm ơn chị *cúi đầu* *gửi ngàn nụ hun* <3

Edit: Doãn Uyển Du

Beta: Doãn Thiên, An An

Đầu tháng chín ở Lăng Thành, nhiệt độ đã lên hơn 30 độ. Thời tiết chỉ mới hơi nóng nên cũng không khiến người ta quá khó chịu.

Sáng sớm ngày Chủ nhật, Nguyễn Chanh sau khi rời giường liền xuống ngay nhà bếp bận rộn nấu nướng. Cô vừa làm vừa ngâm nga lời bài hát, nhẹ nhàng đi qua đi lại.

Mẹ Nguyễn nhìn đồng hồ đã hơn chín giờ liền vội vàng đi vào nhà bếp gọi con gái.

"Chanh Chanh, hôm nay không phải là con muốn cùng bạn học đi hoạt động ngoại khoá à?"

Nguyễn Chanh không nhanh không chậm mở lò nướng ra, giọng điệu ôn nhu: "Con biết rồi. Mẹ, mẹ nếm thử chuối tiêu nướng con làm xem." Cô chỉ mặc váy ngủ màu lam nhạt, dáng người tinh tế, tóc dùng dây thun cột kiểu đuôi ngựa đơn giản, vừa đáng yêu lại vừa lộ ra tinh thần phấn chấn.

Mẹ Nguyễn nếm thử một miếng, hương vị không tồi, không ngọt cũng không ngán.

"Chanh Chanh, con bây giờ lên cao trung rồi, phải biết đưa việc học lên hàng đầu."

Nguyễn Chanh dạ một tiếng.

Trường cao trung trực thuộc Đại học D đã khai giảng được một tuần, Nguyễn Chanh ngay cả một điểm giống học sinh cấp ba cũng không có.

"Thường xuyên qua lại với bạn bè là rất tốt. Lần sau lớp các con có hoạt động ngoại khoá gì, con có thể mời bạn đến nhà."

Nhà họ Nguyễn làm trong ngành thực phẩm, hệ thống bánh mì "Chanh Tâm" của họ có đại lý trên cả nước. Riêng tại tỉnh C họ có một, hai cửa hàng; còn ở thành phố D thì họ có tới mười sáu chi nhánh.

Nguyễn Chanh rửa tay: "Ở lớp con, bạn học đều rất tốt."

Mẹ Nguyễn sờ sờ mái tóc cô: "Con đã quen hết các bạn cùng lớp chưa?"

Nguyễn Chanh chớp mắt mấy cái: "... Rồi ạ."

Mẹ Nguyễn hơi lo lắng, bạn cùng lớp của con gái hồi sơ trung không có ai đậu vào cao trung cùng với cô. Hoàn cảnh mới, lại thêm gánh nặng học tập, không biết Nguyễn Chanh có thể thích ứng được hay không.

Kỳ thi Đại học có tính cạnh tranh quá lớn, vốn nhà họ Nguyễn định chuyển cô sang học trường song ngữ, kết quả là thành tích thi cao trung của Nguyễn Chanh lại đủ điểm đậu vào trường cao trung tốt nhất khu, mặc dù chỉ là đậu sát điểm sàn.

Nếu không phải vào ngày thi Nguyễn Chanh đã ăn bánh ngọt nhân kem của ba Nguyễn thì có khi điểm thi của cô còn cao hơn. Cô có thể dựa vào thực lực của mình để thi đậu vào Cao trung trực thuộc Đại học D, trong lòng ba Nguyễn cảm thấy vô cùng kiêu ngạo.

Khi điểm thi cao trung được công bố, tiệm bánh Chanh Tâm đã tuyên bố giảm giá 15% toàn bộ vào ngày hôm đó. Ba Nguyễn chỉ còn thiếu điều còn muốn dán băng rôn cực lớn để nhiệt liệt chúc mừng Nguyễn Chanh trúng tuyển Cao trung trực thuộc Đại học D.

Nguyễn Chanh thay đồng phục xong, nói: "Mẹ, con đi nha."

Mẹ Nguyễn: "Để mẹ lái xe đưa con đi."

"Đừng mà, con đã lớn ngần này rồi mà mẹ."

Lớn cái gì chứ! Bất quá con chỉ mới mười lăm tuổi thôi.

Nguyễn Chanh đi ra khỏi tiểu khu rồi đón xe đi đến công viên đã hẹn. Cuối tuần nên trên đường bị kẹt xe, cô cúi đầu nhìn thời gian trên đồng hồ, đã qua thời gian hẹn mười lăm phút.

Nguyễn Chanh dạo một vòng trước cổng công viên cũng không nhìn thấy bất kỳ người quen nào. Vì là cuối tuần nên người ở công viên đông hơn ngày thường một chút.

Nguyễn Chanh định đi thẳng đến điểm hẹn hôm nay thì chợt nhìn thấy một nam sinh dáng người cao ráo cũng mặc đồng phục Cao trung trực thuộc Đại học D, áo sơ mi trắng, quần xanh đen.

Bạn học này cũng đến muộn giống cô?

Trên lưng nam sinh đeo balo đen, chân đi giày thể thao màu trắng. Một tay cậu ta để trong túi quần, đi vài bước đến chiếc ghế đối diện ngồi xuống. Balo trên vai tùy ý đặt sang một bên, cậu ta dựa lưng vào ghế, dáng vẻ lười biếng. Nhận ra ánh mắt của cô, cậu ta cũng nhìn qua. Ánh mắt hai người cứ như vậy mà chạm nhau.

Khuôn mặt trắng trẻo, mũi cao thẳng, là thiếu niên điển trai, sáng sủa như ánh nắng mặt trời.

Trong đại não của Nguyễn Chanh liền nhanh chóng lục lại tên của mấy người bạn cùng lớp, bạn học này tên gì nhỉ...

Nam sinh lấy hai tờ giấy trong balo ra, cậu ta hơi cúi đầu, ánh mắt rơi vào đề mục bài thi.

Cậu ta vậy mà vào công viên làm bài tập!

Nguyễn Chanh vô thức kéo balo đựng sách vở của mình, bài tập cô còn chưa làm. Hôm nay tới đây tham gia hoạt động nhóm, cô còn cố ý đem theo bài tập. Từ nhỏ cô đã không thích làm bài tập, mỗi lần có ngày nghỉ em họ đến nhà chơi, Nguyễn Chanh sẽ làm đồ ăn ngon, dỗ dành em họ cam tâm tình nguyện giúp cô làm bài.

Một phút sau, Nguyễn Chanh chậm rãi đi đến trước mặt nam sinh đó. Cô nuốt nước bọt, giọng nói dễ nghe: "Chúng ta tới trễ, bọn họ hẳn là đã đi rồi."

Tay nam sinh kia ngừng viết, hai tay kia trắng nõn lại trông rất đẹp mắt: "Nguyễn Chanh." Anh kêu tên cô rất rõ ràng, ngay cả giọng mũi cũng đều chính xác.

Nguyễn Chanh nhẹ nhàng cười một tiếng: "Cậu làm bài tập à?" Cô chột dạ, người ta nhớ kỹ tên của cô, còn cô lại không biết người ta là ai.

Lựa chọn biểu đồ, điền chỗ trống, người ta đều làm xong rồi nha.

Công viên yên tĩnh, gió nhẹ nhẹ nhàng thổi, trong không khí thoang thoảng hương hoa, rất dễ chịu.

Một phút sau, Nguyễn Chanh có chút ngại ngùng hỏi: "Bạn học, ngại quá, cậu có thể giúp tớ một chuyện không?"

Bạn học?

Nam sinh chần chờ vài giây: "Ừ?" Thanh âm ôn hoà.

Nguyễn Chanh cảm thấy trong lòng vui vẻ, hai con ngươi sáng long lanh: "Tay tớ đang bị thương, cậu có thể giúp tớ giải đề không?"

Cô giơ tay phải lên, trên ngón trỏ có miếng băng dán cá nhân. Cô nhìn anh chằm chằm, khẩn cầu một cách đầy thành ý, lại có thêm vài phần đáng thương. Nguyễn Chanh dáng vẻ ngọt ngào như vậy, cho dù là ai thì cũng sẽ không cự tuyệt được.

Nam sinh kinh ngạc mấy giây, sau đó mỉm cười: "Cậu lấy bài tập ra đi." Lời ít mà ý nhiều.

Trong lòng Nguyễn Chanh nháy mắt liền nở hoa, cô liền lấy bài tập số học ra.

Nam sinh cầm bút của mình, một lần nữa cúi đầu xuống.

Nguyễn Chanh ngồi cạnh anh, chữ viết cũng đẹp mắt lắm nha. Ừ, người như cậu ta đều như thế. Cô quang minh chính đại nhìn mặt anh, lông mi thật dài, lông mày bị tóc che khuất một chút nhưng nhìn cũng rất đẹp. Cô có hơi thất thần.

Nam sinh hơi nhúc nhích người: "Nguyễn Chanh ——"

Nguyễn Chanh sững sờ: "Cần tớ làm gì à?"

Khoé môi nam sinh nhẹ nhàng cong lên: "Cậu dựa vào tớ hơi gần." Còn gần thêm chút nữa là cô sẽ dán lên người anh luôn rồi.

Nguyễn Chanh lúng túng, cô lập tức di chuyển ra khỏi vị trí, trong nháy mắt ngồi xuống chiếc ghế bên kia.

Cơn gió khẽ thoảng qua làm lay động những tán lá trên cây tùng cao lớn. Trên cây có một chú sóc tinh nghịch, tay cầm theo quả thông nhỏ.

Nguyễn Chanh nắm chặt tay, từ từ điều chỉnh lại nhịp tim. Thật mất mặt mà ... Cô chẳng qua chỉ là cảm thấy dáng vẻ của anh rất đẹp. Nhìn qua ... cảm giác rất ngon miệng, y như ly sữa lắc "milk-shake", ngọt ngọt thơm thơm.

Ngày mai cô sẽ mời cậu ta đi ăn vậy, coi như là để cảm ơn đi.

Nguyễn Chanh tự nghịch ngón tay mình. Nếu có người có thể mỗi ngày đều giúp cô làm bài tập thì tốt biết bao nhiêu a~~

Cô ngước mắt nhìn bầu trời xanh thẳm, sạch sẽ, trong lành, lại nhìn sang người thiếu niên yên tĩnh đẹp như tranh vẽ ngồi bên gần mình.

Cô lại hy vọng xa vời rồi!

Chỉ một lúc sau nam sinh đã làm xong hết mấy câu hỏi, đưa bài tập lại cho cô.

Nguyễn Chanh tỉ mỉ xem xét, trong giọng nói lộ ra mấy phần kinh ngạc: "Cậu đều làm xong rồi ư? Sao cậu lại có thể làm xong nhanh như vậy chứ?"

Nam sinh thu dọn đồ đạc: "Cậu kiểm tra một chút, xem thử có chỗ nào không đúng không."

Nguyễn Chanh khoát khoát tay: "Không cần đâu. Tớ tin cậu."

Đôi mắt nam sinh, lòng đen lòng trắng rõ ràng: "Ừ."

Nguyễn Chanh cong khóe miệng hỏi: "Chúng ta không đi tìm bọn họ sao?"

Ánh mắt nam sinh rơi trên lúm đồng tiền của cô: "Không đi."

Nguyễn Chanh: "Vậy mai gặp lại nhé." Cô nhìn theo bóng dáng anh đang đi xa dần.

Nửa giờ sau Ninh Quân đã về đến nhà, anh cầm bình coca uống.

Cô họ Ninh gia đang quét dọn, thấy anh về thì hiếu kỳ hỏi: "Tiểu Quân, không phải là con đi ngoại khoá sao? Sao nhanh như vậy đã trở về rồi?"

Ninh Quân lên tiếng, lời ít mà ý nhiều: "Hoạt động kết thúc rồi ạ."

Trong lòng cô họ buồn bực, mấy đứa nhỏ này khẳng định là chẳng chú tâm, nghiêm túc gì cả. Ôi! Có phải thằng bé không đi tham gia hoạt động không? Đứa nhỏ Tiểu Quân này thật khó sống chung mà.

Cha mẹ thằng bé còn lo lắng con trai mình lên cấp ba yêu sớm? Bạn bè còn không có thì yêu đương kiểu gì!

" Vậy hôm nay con ... làm gì?"

Ninh Quân vặn nắp chai cola, từ từ nói: "Con cùng với bạn học làm bài."

Ngày thứ hai, mọi người lần lượt đi đến lớp học.

Nguyễn Chanh ngồi cùng bàn với Tống Hề. Tống Hề từ lúc đi vào đều không nhìn Nguyễn Chanh lấy một cái. Cô ấy cũng không che giấu chút nào, là đang giận — đang rất tức giận.

Nguyễn Chanh biết rõ Tống Hề đang giận. Cô nghĩ lát nữa nghỉ giải lao sẽ rủ cô ấy đi vệ sinh, rồi giải thích rõ một chút mới được.

Chuông nghỉ giải lao vừa vang lên, Tống Hề lập tức kéo tay cô bạn ngồi bàn trên chạy đi.

Nguyễn Chanh gãi gãi cằm, khẽ thở dài một cái. Cô quay đầu nhìn quanh lớp học, tìm kiếm nam sinh đã làm bài tập giúp cô ngày hôm qua. Hôm nay vì cảm ơn cậu ta mà cô đã mang theo bánh ngọt, dự tính chút nữa sẽ mời cậu ta ăn.

Tìm nửa ngày mag cô vẫn không thấy bạn học kia đâu, vẫn là tí nữa hỏi Tống Hề vậy.

Trước khi chuông vào lớp vang lên, Tống Hề đã trở về.

Nguyễn Chanh chạm nhẹ vào tay cô ấy:"Tống Hề —"

"Làm gì vậy?"

"Hôm qua tớ có đi, nhưng lúc tới thì các cậu không còn ở đó nữa rồi."

Tống Hề phồng miệng: "Cậu không muốn tham gia hoạt động thì cũng đừng có đổ thừa cho tụi tớ."

Nguyễn Chanh: "Là do trên đường kẹt xe mà, lần sau tớ nhất định sẽ không đến muộn."

Tống Hề mặt nghiêm túc nói: "Là cậu nói đó nha!"

Nguyễn Chanh cũng cười, cô cười lên trông rất ngọt ngào. Từ trong ngăn kéo cô lấy ra một cái hộp nhỏ đựng bánh ngọt đưa cho Tống Hề, coi như quà đền tội: "Đúng rồi, hôm qua tớ ở công viên gặp được —— "

" Nguyễn Chanh ——" Đại biểu số học của lớp thở hồng hộc chạy vào: "Thầy Lương gọi cậu đi một chuyến kìa."

Nguyễn Chanh đứng lên: "Sao vậy?" Cô đã làm xong bài tập rồi mà.

"Tớ không biết nữa. Cậu mau đi đi."

Nguyễn Chanh lập tức đi đến văn phòng.

Bây giờ đang là giờ nghỉ giải lao giữa buổi học, phần lớn thầy cô đều ở trong văn phòng. Mấy thầy cô dạy toán vậy mà lại ngồi chung một chỗ, không biết đang thảo luận chuyện gì.

Nguyễn Chanh đứng ở cửa ra vào, cô nói một tiếng: "Báo cáo ——"

"Đến đây."

Thầy Lương cầm bài tập về nhà, cười híp mắt nhìn cô: "Nguyễn Chanh —— "

"Thầy Lương, thầy tìm em ạ."

Nguyễn Chanh không ngờ lại nhìn thấy người quen ở đây, cậu ta cũng bị thầy gọi lên? Nhưng cô không cảm thấy kinh ngạc cho lắm.

Thầy Lương nói: "Thầy vừa chấm bài xong. Lần này bài tập có chút khó, nhưng nhờ vậy mới phát hiện kinh hỉ."

Nguyễn Chanh trong lòng nhảy thình thịch, có dự cảm không lành. Chẳng lẽ thầy phát hiện ra bài tập của cô là do người khác làm hộ? Đây là bắt được tận tay cả tang vật và người luôn rồi?

Thầy Lương bắt đầu phân tích bài giải, trong giọng nói tràn đầy kiêu ngạo: "Cả lớp chỉ có em là điểm tuyệt đối."

Nguyễn Chanh xấu hổ, gương mặt trắng nõn hiện lên một tầng đỏ ửng.

"Vừa vặn đội tuyển Olympic toán còn hai chỗ trống, Nguyễn Chanh, em cũng tham gia luôn đi."

Nguyễn Chanh khó có thể tin, cô chớp mắt mấy cái: "Olympic toán ạ?"

Thầy Lương: "Lớp chúng ta cử em và Ninh Quân đi thi." Nguyễn Chanh thật sự là một viên trân châu giữa biển cả. Tuy điểm thi của cô sát với điểm đậu vào Trường cao trung trực thuộc Đại học D nhưng điểm thi cao trung cũng không nói lên được điều gì.

Nguyễn Chanh ngơ ngác "..."

Cậu nam sinh tên Ninh Quân kia đang ngồi trên ghế giáo viên, ung dung nhìn cô.

Ninh Quân... Ninh Quân...

Cô chậm rãi nhớ lại: "Là ——" hạng nhất thi tuyển cao trung toàn thành phố? Là thủ khoa?

Thầy Lương cười: "Vậy được rồi! Các em về lớp trước đi. Lát nữa thầy sẽ tìm các em sau."

Khoé miệng Ninh Quân khẽ động rồi đứng dậy đi ra ngoài.

Nguyễn Chanh đi theo anh ra khỏi văn phòng.

Hai người đi tới hành lang.

Nguyễn Chanh: "Này ——" cô nhỏ giọng gọi anh.

Ninh Quân không dừng bước chân.

Nguyễn Chanh nhanh chân chạy hướng về phía trước, khi đã song song với anh thì gọi: "Bạn học —— "

Ninh Quân dừng bước , ánh mắt sáng rực nhìn cô: "Tớ tên Ninh Quân."

Nguyễn Chanh nhếch miệng: "Tớ biết." Con mắt nhỏ của cô chuyển động, có chút chột dạ nói: "Ninh Quân, sao cậu lại làm đúng hết bài tập của tớ vậy? Còn của cậu thì sao?"

Ninh Quân nhìn cô: "Tay mỏi, không muốn viết."

Nguyễn Chanh: "..." Sao có người lại lười giống cô thế này.

Nhưng cô lại không muốn tham gia cái đội tuyển Olympic toán gì gì đó đâu.

Đau đầu quá mà!

———————

Tác giả có lời muốn nói:

Đã lâu không gặp, rất nhớ mọi người.

Truyện vẫn phong cách cũ, nhưng cốt truyện là mới nha.

Là kiểu thiếu nữ ấm ấp đáng yêu với nam thần học bá a.

Hi vọng mọi người sẽ thích.

——

Một vài năm sau, Ninh tiên sinh tiếp nhận phỏng vấn của tạp chí nào đó.

Phóng viên: Ninh tiên sinh, có thể nói một chút về điều vui vẻ nhất trong thời học sinh của anh được không?

Ninh Quân im lặng một lát, mỉm cười: Giúp bà xã nhà tôi làm bài tập.

——

Hố mới, chờ mong mọi người để lại bình luận nha.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net