Truyen30h.Net

Full Ninh Tien Sinh Da Lau Khong Gap Da Man

Chương 7:

Ngành giáo dục của tỉnh J luôn đứng đầu cả nước, các kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm đều giống đều là những trận chiến sống còn đẫm máu. Vì vậy mà chương trình giảng dạy ở Lăng Thành được siết rất chặt.

Trường Cao trung trực thuộc Đại học D đã khai giảng được một tháng, học sinh năm nhất cũng chuẩn bị nghênh đón kỳ khảo sát lần thứ nhất.

Cho nên, các bậc phụ huynh cũng đều khẩn trương theo.

Buổi sáng có tiết Ngữ văn, cô Cao thông báo tin tức: “Khi kết thúc kỳ nghỉ Quốc Khánh, học sinh năm nhất sẽ bước vào kỳ khảo sát lần thứ nhất. Cô hi vọng các em xem trọng kỳ thi này và phải cố gắng thi thật tốt. Các em nhớ tranh thủ thời gian để ôn tập thật tốt trong thời gian nghỉ Quốc Khánh.”

“Cô ơi, trường mình là cố ý phải không cô? Như vậy thì làm sao còn có thể vui vẻ nghỉ lễ mừng ngày sinh nhật của nước mình nữa chứ?”

Khóe miệng Cao Nhã cong lên. Hôm nay cô mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu trắng phối với quần bò rách màu xanh lam, trông cả người lạnh lùng hơn hẳn: “Nếu điểm thi tốt thì cũng là phương thức để chào mừng ngày nước mình ra đời đấy.”

Dưới lớp lập tức ồn ào cả lên.

“Tuy nhiên, cô sẽ tiết lộ cho các em thêm một chút tin tức. Lần này nếu em nào có biểu hiện tốt thì sẽ nhận được phần thưởng bí mật.”

“Phần thưởng gì ạ?” Ngược lại, mọi người lại rất có hứng thú với tin tức này.

Cao Nhã: “Các em chắc chắn sẽ thích phần thưởng này thôi.”

Cao Nhã không biết rằng những học sinh của mình đã sớm thăm dò ra phần thưởng lần này là gì. Khi cô giáo vừa trở về văn phòng, đã có nam sinh nói ra ngay: “Các cậu có biết phần thưởng bí mật là gì không?”

“Là gì vậy?”

“Là đại hội thể dục thể thao đấy! Thời gian 2 ngày!” Cậu ta giơ hai ngón tay lên: “Trường chúng ta vẫn làm theo lệ cũ, tớ đã hỏi qua anh chị năm hai rồi.”

“Uỷ viên thể dục, cậu nói thật sao?”

“Cô không có nói rõ! Nếu là thật thì đến lúc đó xin mọi người tích cực báo danh nha!”

Đám người lập tức trở nên trầm mặc. Bình thường họ ít khi rèn luyện, tham gia thi đấu cũng sẽ không đoạt được giải. Bọn họ chỉ muốn thừa thời cơ mà chơi hai ngày, không nghĩ tới tham gia vào việc hạng mục nào cả.

Buổi chiều cuối cùng của tháng chín, mọi người căn bản là không để ý gì đến việc học nữa, cả đám đều mong ngóng thời gian trôi nhanh một chút. Các thầy cô chủ nhiệm đều chỉ có thể làm vẻ mặt bất đắc dĩ. May mắn thay, tiết cuối là mỹ thuật, thầy cô để cho bọn họ được tự phát huy khả năng vẽ tranh của mình.

Tiếng chuông tan học vừa vang lên, mọi người liền hưng phấn bay ra khỏi lồng chim nhỏ.

Khó khăn lắm mới có được ngày hôm nay, Nguyễn Chanh cũng nhanh chóng thu dọn cặp sách của mình.

Tống Hề hỏi: “Nguyễn Chanh, cậu có lo lắng cho kỳ khảo sát không?”

Bạn học ngồi ở bàn trước quay đầu lại: “Tớ có bóng ma tâm lý, năm cuối năm sơ trung tưởng như cơn ác mộng. Mẹ tớ cầm bài thi của tớ, mặt lạnh như băng nhìn tớ nói, con đừng đi học nữa, thành tích kém như vậy thì nên đi nuôi heo đi.”

Nguyễn Chanh cười một tiếng: “Làm giàu bằng nghề nuôi heo cũng không tệ nha! Nhưng so với việc ngồi lo lắng về kỳ khảo sát, chi bằng thuận theo tự nhiên thì hơn.”

Tống Hề giơ ngón tay cái lên với cô.

Mỗi người đều có nhận thức không giống nhau, Nguyễn Chanh từ nhỏ đã hiểu biết sớm. Bởi vì thông minh nên cô cũng không cần phải quá cố gắng trong học tập. Đứng trước kỳ khảo sát, cô thản nhiên nhiều so với các bạn cùng tuổi.

Bọn họ cùng nhau đi ra tới cổng trường.

Tống Hề và Đường Nhụy ở một bên cùng nhau thảo luận, ôn bài: “Ninh Quân, cậu có thời gian không?”

Ninh Quân lắc đầu: “Tớ có việc rồi.”

Đường Nhụy nhún nhún vai: “Ồ, vậy thì thôi vậy.”

Nguyễn Chanh lấy điện thoại di động ra, gọi cho ba Nguyễn: “Ba, con lập tức ra liền. Ba ở chỗ nào? Dạ, con biết rồi.”

Tống Hề: “Nguyễn Chanh, cậu dám đem điện thoại đến trường hả? Cho tớ nhìn điện thoại của cậu một tí đi?”

Nguyễn Chanh: “Đừng nói cho ai biết nha.”

Tống Hề với Đường Nhụy hâm mộ: “Điện thoại này mới ra lúc tháng chín, hơn cả ngàn đấy. Ba mẹ đối với cậu thật tốt.”

Nguyễn Chanh cười cười. Cho nên bình thường cô không hay chơi điện thoại. Trong trường, điều kiện của mỗi gia đình học sinh là khác nhau. Vậy nên đa số những gia đình có điều kiện đều cho con học trường song ngữ. Điều kiện gia đình học sinh ở đó không phú thì cũng quý.

Tống Hề: “Nguyễn Chanh, sao hôm nay cậu vội vã vậy? Bình thường cũng không thấy cậu gấp đến thế.”

Nguyễn Chanh: “Buổi tối ba tớ muốn mời một người bạn và gia đình của chú ấy đến ăn cơm.”

Ninh Quân nhìn cô, muốn nói lại thôi.

Lúc này cửa trường học đều là người với người, xe hơi đậu trước cổng trường làm cho dòng người kẹt đến nỗi xe đạp cũng không di chuyển được. Có mấy học sinh nam nghịch ngợm trực tiếp khiêng xe đạp đi luôn.

Nguyễn Chanh đang chuẩn bị đi trước thì Ninh Quân gọi cô lại.

Ninh Quân một tay để trong túi áo: “Cuối tuần cậu có thời gian không?”

Nguyễn Chanh ngây người ra một lúc: “Chắc là có.”

Ninh Quân hỏi: “Số điện thoại của cậu là gì?”

Nguyễn Chanh đọc một dãy số rồi suy nghĩ: “Hay để tớ viết cho cậu đi. “

Ninh Quân nghe một lần đã nhớ kỹ, anh nói: “Không cần. Tớ trở về sẽ thêm bạn webchat với cậu. Quốc Khánh vui vẻ.”

Nguyễn Chanh tìm được ba Nguyễn trong dãy xe đậu phía trước cổng trường.

Ba Nguyễn đang đứng tranh luận với người ta, những người chung quanh đều đang hóng xem kịch hay.

Nguyễn Chanh vội vàng chạy tới: “Ba, sao thế ạ?”

Ba Nguyễn : “Không có việc gì, quẹt xe một chút thôi.” Người phụ nữ này không nói đạo lý gì cả. Rõ ràng là bà ta tự quẹt xe vào xe ông, vậy mà lúc này còn ăn nói vô lý.

Người phụ nữ không nói gì nữa, bà ta làm mặt ủy khuất.

Ba Nguyễn lái Mercesdes, nhìn sơ qua thì xe vẫn không sao, nhưng nếu bị quẹt một chút thì tiền sửa chữa ít nhất cũng ba bốn ngàn. Bà ta là lao động phổ thông, làm sao chịu đền khoản tiền lớn như vậy được.

Nguyễn Chanh nhìn người phụ nữ đó: “Ba, bỏ đi. Chúng ta mau đi thôi.”

Người phụ nữ ấy thấy cô không chấp nhất liền nhìn cô một cái: “Bây giờ đang là thời gian tan học, đường rất đông. Ông chắn đường thành cái dạng gì rồi, lỡ như đụng vào học sinh thì phải làm sao?”

Sắc mặt ba Nguyễn lạnh lẽo: “Cô bị làm sao à!” Ông căn bản đã không bắt người phụ nữ này bồi thường rồi, vậy mà bà ta cũng không tha cho ông nữa.

Ba Nguyễn vừa nói xong, người phụ nữ lại càng ủy khuất: “Ông có tiền thì ghê gớm lắm sao? Có tiền thì có thể xem thường dân thường chúng tôi à?”

“Mẹ ——” một giọng nữ quen thuộc từ trong đám đông truyền tới.

Nguyễn Chanh nghiêng đầu nhìn thấy Đường Nhụy đi tới, sắc mặt của cậu ta rất khó coi: “Sao thế mẹ?”

“Nhụy Nhụy, bọn họ khi dễ người khác!”

Ba Nguyễn nghiêm nghị nói: “Cô đừng có ở trước mặt con nít mà nói hươu nói vượn!”

Đường Nhụy cắn môi, hai gò má đỏ bừng như muốn rỉ máu: “Chú ơi, cháu xin lỗi. Nếu mẹ cháu có đụng vào xe của chú vậy để cháu bồi thường ạ.” Thanh âm của cô nhỏ dần.

“Nhụy Nhụy!”

“Mẹ! Đừng nói nữa!” Trước cổng trường học, bao nhiêu ánh mắt đều đang nhìn vào bọn họ: “Cậu ấy là bạn học của con.”

“Cái con nha đầu ngốc này!” Mẹ Đường đánh vào bả vai cậu ta một cái: “Mày không giúp mẹ thì thôi, lại còn đi giúp người ngoài.”

Đường Nhụy cúi đầu, hận không thể chui vào chui xuống kẻ đất bên dưới.

“ Ba ——” Nguyễn Chanh mở miệng: “Đây là bạn học con. Chỉ là hiểu lầm thôi mà. Bây giờ cũng không còn sớm nữa, dì ấy cũng cần về nhà nấu cơm mà.”

Ba Nguyễn nghe con gái nói là bạn học của mình, ông liền ngẫm nghĩ lại. Nhìn thấy cô bé kia bị đánh, ông cũng không muốn làm loạn thêm: “Đúng vậy, đều là hiểu lầm, hiểu lầm thôi.”

Sắc mặt mẹ Đường Nhụy đã khá hơn nhiều. Để tránh ngượng ngùng, bà ta nói: “Về nhà thôi.” Bà ta và Đường Nhụy liền lên xe rời đi.

Ba Nguyễn nhìn con gái, ông bất đắc dĩ cười một tiếng: “Chúng ta cũng đi thôi.”

Nguyễn Chanh kéo ba mình: “Ba đừng tức giận.” Sắc mặt ba Nguyễn vẫn còn tối sầm. Trong xã hội này luôn có dạng người như vậy, quá lương thiện thì sẽ bị bắt nạt. Ông không hi vọng con gái mình về sau gặp phải dạng người này.

Ở cạnh đó, Tống Hề và mấy người bạn đều nhìn thấy cảnh này.

Tống Hề kinh ngạc: “Kia là xe nhà Nguyễn Chanh sao? Bố cậu ấy không phải chỉ là giáo sư thôi sao?”

Lộ Minh quan sát : “Đúng thế.”

Nguyên một tháng này, Tống Hề vẫn cho rằng Nguyễn Chanh là con nhà bình thường. Kết quả bây giờ cô mới biết, gia đình của bọn họ là không cùng một đẳng cấp.

Tống Hề vừa muốn nói gì thì chợt nhớ ra: “Ninh Quân đi rồi sao?”

Lộ Minh miễn cưỡng trả lời: “Đi lâu rồi.”

Tống Hề thở dài một hơi. Nghĩ lại, Nguyễn Chanh người này cũng quá không chân thành rồi.

Buổi tối, Nguyễn gia mời khách tại Khách sạn Werner. Mười năm trước khi ba Nguyễn tiến vào ngành bất động sản, hai năm sau này ông lại đầu tư thêm kiếm được rất nhiều lợi nhuận. Không ai chê tiền nhiều, có tiền liền muốn kiếm thêm nhiều tiền hơn nữa.

Người mà ba Nguyễn mời hợp tác lần này tên là Trần Kiến. Hôm nay, con trai của Trần gia cũng tới. Trần Sâm Dương học ở Trường Cao trung trực thuộc Đại học Sư Phạm, so với Nguyễn Chanh thì cậu ta học tốt hơn nhiều, điểm thi vào trường cao nhất khóa.

Ba Trần: “Chanh Chanh, chú còn chưa có chúc mừng con nữa, rất giỏi.”

Nguyễn Chanh: “Dạ, con cảm ơn chú.”

Ba Trần nói với con trai: “Em gái Chanh Chanh rất thông minh, có thể dễ dàng thi đậu vào Trường Cao trung trực thuộc Đại học D.”

Nguyễn Chanh xấu hổ.

Ba Nguyễn nghe nói vậy thì rất cao hứng. Xưa nay khi nhắc tới con gái, ông chưa từng khiêm tốn trước mặt người khác bao giờ, không giống với đa số cha mẹ ở Trung Quốc, khiêm tốn khi người khác nhắc đến con cái của mình: “Chanh Chanh nếu cố gắng thêm một chút, tôi nghĩ cũng có cơ hội thi vào Thanh Hoa, Bắc Đại.”

Trần Sâm Dương đang uống trà nghe vậy liền bật cười một tiếng.

Mẹ Trần liếc anh ta một chút: “Đứa nhỏ này, con làm gì vậy.”

Mẹ Nguyễn sắc mặt ôn nhu: “Sâm Dương đi thi học kỳ còn được gọi là học sinh ba tốt, Chanh Chanh nên nhìn anh mà học tập.”

Trần Sâm Dương ngồi nghiêm chỉnh lại: “Chanh Chanh, anh có mấy tập ghi chép và tài liệu hỗ trợ. Những chỗ khó anh đều đã ghi chú cả vào trong đó rồi, hôm nào sẽ mang cho em.”

Nguyễn Chanh cười ngọt ngào: “Dạ, em cảm ơn anh. Có điều em không thích học đại học ở phía Bắc cho lắm. Ở phương Nam cũng có nhiều trường đại học tốt.”

Mọi người đều biết cô là cái tên đứng cuối cùng trong danh sách trúng tuyển của Trường Cao trung trực thuộc Đại học D. Nói đúng ra thì với trình độ này để thi được vào Bắc Đại, Thanh Hoa là cũng quá tự tin rồi. Mà cô cũng không thể làm phật ý ba Nguyễn nên đành nói vậy cho qua chuyện.

Giữa lúc ăn cơm, ba Nguyễn cùng ba Trần bàn chuyện làm ăn. Nguyễn Chanh lờ mờ nghe được hai người họ nói muốn đi nước X hợp tác với một công ty mỏ.

“Ba, hai người muốn đi nước X sao?”

Ba Nguyễn gật gật đầu: “Sau Quốc Khánh, ba và chú Trần sẽ đi thử một chuyến. “

Nguyễn Chanh trầm tư trong chốc lát: “Hai người đi khảo sát một chút là được rồi. Tình hình châu Phi hiện không được ổn định, ba và chú Trần phải đặt an toàn lên trên hết.”

Ba Trần kinh ngạc nhìn Nguyễn Chanh: “Tôi nhìn Chanh Chanh là đã biết con bé có đầu óc làm ăn.”

Khuôn mặt ba Nguyễn cũng hiện lên nét cười. Lúc trước khi vợ mang thai, thật ra là ông muốn có con trai, kết quả sinh ra lại là con gái. Không ngờ sau khi sinh Nguyễn Chanh không lâu, tiệm bánh của ba Nguyễn làm ăn càng ngày càng tốt.

Nhà họ Nguyễn cảm thấy Nguyễn Chanh chính là phúc tinh của họ. Họ hàng xa gần cũng yêu thương cô hơn, xem cô như một tiểu công chúa mà sủng ái.

Dù sao thì nhà họ Nguyễn làm ăn phát đạt, bọn họ cũng có canh để uống.

Quốc Khánh năm nay, ba mẹ Ninh cũng cùng Ninh Hàm trở về. Trong nhà vì thế mà náo nhiệt hẳn lên.

Ninh Quân vừa về đến nhà liền nghe được trong phòng khách tiếng nói chuyện rôm rả.

“Con về rồi à.” Mẹ Ninh ôn nhu nói.

Sắc mặt Ninh Quân vẫn như cũ, anh thay dép lê: “Ba mẹ —— chị ——” anh chào hỏi đơn giản, một chút nhiệt tình cũng không có.

Ngược lại ba Ninh nhìn thấy con trai lại vô cùng cao hứng, hỏi thăm nhiều vấn đề, Ninh Quân đáp lại từng câu một.

Ninh Hàm ở bên cạnh cười nói: “Ba, dì, mọi người hỏi nó như vậy, giống như lãnh đạo đang tra khảo cấp dưới vậy.”

Mẹ Ninh ngẩn người, bà thâtk không biết làm sao để có thể chung sống hòa thuận với con trai.

Ba Ninh trừng mắt nhìn Ninh Hàm, nhưng trong mắt lại chỉ có sự cưng chiều.

Ninh Hàm nhìn Ninh Quân: “Lớp em có mỹ nữ nào không?”

Mọi người: “….”

Ninh Quân liền nhấc chân đi về phòng.

Ninh Hàm: “Đừng thẹn thùng nha.”

Khi Ninh Quân đi về phòng, đem cặp sách đặt lên bàn học. Lúc trước căn nhà này rất yên tĩnh, bây giờ phòng khách lại hò hét ầm ĩ như vậy.

Cho tới bây giờ anh đều không thích sự náo nhiệt.

Buổi tối, mẹ Ninh đem cho anh ly sữa bò nóng: “Tiểu Quân, nghỉ ngơi sớm chút đi con.”

“Cảm ơn mẹ.”

Mẹ Ninh vô thức vươn tay muốn sờ vào tóc của con trai, Ninh Quân lại nhẹ nhàng tránh đi. Trong lòng bà không khỏi thở dài. Năm bà 20 tuổi gặp được ba Ninh, 21 tuổi sinh ra Ninh Quân, đồng thời gả cho ba Ninh. Chỉ trong chớp mắt, con trai đã lên cao trung rồi. Từ lúc bi bô tập nói nay đã lớn thành một cậu thiếu niên.

Nhưng mẹ con bà giống như cách nhau rất xa, chưa từng thân cận.

“Vậy mẹ không quấy rầy con nữa.” Bà cầm ly sữa lên, đột nhiên thoáng nhìn thấy trên bàn có một dây buộc tóc màu đen.

Sao lại có dây buộc tóc của nữ sinh ở đây?

Tác giả có lời muốn nói:

Hôm nay là ngày cuối của năm 2018, một năm này trôi qua thật sự rất nhanh.

Kết thúc một chương rồi, chúng ta tùy tiện tâm sự một tí đi. Thật ra vào năm 2017, kế hoạch của tôi là năm 2018 sẽ hoàn thành ba quyển tiểu thuyết. Kết quả là ... 2019 mới có thể hoàn thành kế hoạch này.

Đau lòng_ing



Edit: Doãn Uyển Du
Beta: An An

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net