Truyen30h.Net

[Ganqing] Rồi Chúng Ta Sẽ Gặp Lại Nhau

Ngoại truyện: Một tình yêu không ai biết đến (vì nó không tồn tại, với họ)

RikyLoveDrama4


Xiangling mời cô một bát chè đậu đỏ, bảo đảm rằng nó hoàn toàn chay. Người Liyue cho rằng ăn chè đậu đỏ sẽ giúp tìm được tình yêu đích thực, vào ngày này. Ganyu từ chối thử, cô đang cố từ chối lịch sự nhất để cô đầu bếp trẻ không cảm thấy bị xúc phạm hay gì đó. Không phải Ganyu không muốn có một người như vậy, chỉ là không cần thiết.


Trước đây Ganyu cho rằng, cô không có thời gian cho mấy chuyện yêu đương, công việc của trợ lý Thất Tinh nhiều đến nỗi đôi khi cô không có thời gian để ngủ, và nếu việc có một người yêu làm cho lịch trình eo hẹp dày đặc hơn thì đó chắc chắn là không cần thiết. Hiện tại thì càng thừa thãi hơn nữa, món chè này.


Sau khi chắc chắn rằng Xiangling không cảm thấy buồn, Ganyu bắt đầu cất bước thực hiện công việc cuối cùng trong lịch trình ngày hôm nay của mình. Vừa đi vừa ngắm ánh dương yếu ớt làm sáng lên phần sườn của những ngọn núi sừng sững, Ganyu nghĩ về chuyện làm cô thấy thú vị suốt mấy năm nay, đặc biệt là vào ngày này mỗi năm.


Thất Tinh, những người cô đang làm việc dưới quyền, là những thương nhân giàu có và quyền lực, mỗi người mỗi lĩnh vực khác nhau cùng quản lý Liyue. Sắp tới sẽ có một sưu thay đổi thành viên, vì Ngọc Hành đương nhiệm đã cao tuổi, ứng cử viên sáng giá nhất sẽ trở thành Ngọc Hành tiếp theo là trưởng nam của một gia đình quyền quý. Anh ta chắc chắn sẽ làm tốt, Ganyu đã quan sát khá lâu để rút ra kết luận.


Tuy nhiên, cô biết một người khác, một Ngọc Hành Tinh khác, người không tồn tại, không bao giờ tồn tại trên thế giới này. Người còn giỏi hơn cả anh chàng kia.


Nghĩ đến đó Ganyu nghe thấy tiếng cười của mình, cô sẽ bị cho là có vấn đề về tâm thần và bị gửi thẳng đến nhà thuốc Bubu ngay khi nói với ai khác như vậy.

Đôi chân tiếp tục đưa cô đi trên con đường không mấy quen thuộc, đó là vài năm nay thôi Ganyu vẫn nhớ năm nọ ngày nào cô cũng đi con đường này cơ. Và ngày nào cô cũng thấy mình thất vọng.


Khi tia sáng cuối cùng của ngày tắt lịm, Ganyu dừng chân, đó là một nơi bình thường ở vùng núi đá Liyue, có núi cao sừng sững ngút ngàn, có thảm cỏ ngả vàng cao quá mắt cá chân. Những gì tưởng như là một đám dây leo bám vào đá, Ganyu mạnh dạn tiến vào, bị nuốt chửng bởi lớp thực vật dày cộm. Đằng sau dây leo là một hang động khoét sâu trong ngọn núi, đám dây đó vô tình bịt kín lối vào và nó khá dày để người thường có thể phát hiện. Ganyu biết đến hang động nhờ một lần vô tình nghe thấy tiếng động trong đây.


Đó là ngày này của mấy năm trước, chính xác là bốn năm trước. Xiangling nhất mực mời Ganyu bát chè đậu đỏ đầu tiên cô ấy nấu, thầy Mao vừa dạy cô ấy lúc trưa, vì không từ chối được ánh mắt vàng lấp lánh cùng vẻ mặt tha thiết mong chờ đó nên Ganyu đã nhận lời ăn thử và nhận xét. Thật sự ngon, khá ngạc nhiên khi đó là bát đầu tiên cô ấy nấu ra, không khác gì người đã chuyên nghiệp cả, dù nó hơi ngọt so với khẩu vị của Ganyu.


Sau đó Ganyu đã chọn đi dạo một lúc trước khi về nhà, cô đi về phía vùng hoang vu trong lúc ngâm nga giai điệu dân gian. Nghĩ rằng có thể sẽ tìm thấy vài đóa bách hợp lưu ly hoang dại ở đâu đấy mà chưa ai từng đến, Ganyu đi thật sâu vào đồi núi theo cảm tính. Đến một nơi chưa bao giờ biết đến và xung quanh không có lấy đóa hoa nào, trời cũng đã tối nên Ganyu đã quyết định quay về, đó là lúc cô nghe thấy âm thanh khác lạ.


Đó không phải là âm thanh của tự nhiên, đó là âm thanh thuộc về con người. Ganyu vừa nghe thấy một tiếng rên rỉ và càu nhàu ở đâu đó xung quanh khi nghe kỹ hơn thì nó xuất phát từ…bên trong một ngọn núi!?


Có một thoáng âm thanh biến mất, sự yên tĩnh khi đêm xuống trông như thể Ganyu vừa tưởng tượng ra âm thanh đó. Trước khi Ganyu hoàn toàn thuyết phục được mình với giả thuyết đó và quay về thì tiếng động khác thu hút sự chú ý của cô, đó là âm thanh của một thanh kiếm vung trong không khí và tiếng thực vật bị cắt đôi.


Ở bên phải, khi Ganyu nhìn qua cô thấy một lưỡi kiếm thò ra từ sau lớp dây leo, theo phản xạ Ganyu lấy ra cây cung của mình và ngắm một mũi tên giá lạnh về phía đó. Lưỡi kiếm bóng loáng rút vào trong rồi một bên dây leo được đẩy ra. Từ trong đó lộ ra một cái đầu người, một cái đầu màu tím với hai thứ gì đó nhọn nhọn nhô lên như sừng!? Theo sau là hai lọn tóc cùng màu, một thân hình tương đương Ganyu bước ra khỏi đám dây.


Đó là loại trang phục cầu kỳ và rất tỉ mỉ trong từng đường nét họa tiết mà Ganyu biết là chỉ có quý tộc hay thương nhân cực kỳ giàu có ngang ngửa Thất Tinh sẽ mặc. Và chắc chắn rằng Ganyu chưa gặp người này bao giờ. Người đó quan sát xung quanh nhưng có vẻ vẫn chưa nhận ra sự hiện diện của Ganyu vì vậy nên cô có thêm một chút thời gian để quan sát người đó hay nói đúng hơn đó là tất cả những người Ganyu có thể làm, cô thậm chí không thể lên tiếng để cho biết vì sự hiện diện của mình.

Người đó là một cô gái trẻ trẻ hơn cả Thiên Quyền hiện tại và cả những người thư ký làm việc ở Nguyệt Hải Đình. Cô ấy có một nét mặt mềm mại,  dễ thương nhưng với cách đôi mày cô ấy nhíu lại khi quan sát xung quanh thì chắc chắn phải là một người nghiêm khắc. Cô ấy có một đôi mắt màu tím đậm hơn màu tóc của cô ấy.


Chung quy lại Ganyu thấy rằng cô gái này có ngoại hình khá dễ thương, điều đó làm cô vô thức hạ thấp cảnh giác. Cô gái kia cuối cùng cũng nhận thấy Ganyu, và cả mũi tên đang ngắm vào mình nữa. Cô ấy có một thoáng giật mình rồi lập tức vào tư thế chiến đấu.


"Này, cô là ai? Cô muốn gì?"


Đó là câu của tôi.


Sau đó nhận ra mình vẫn còn giương cung, Ganyu hạ cung xuống và xua tan mũi tên băng. Cô gái kia vẫn còn cảnh giác nhưng cũng hạ kiếm xuống.


Tiếp đó là một câu chuyện dài. Hai người họ đã có cuộc trò chuyện khá hoang mang và đầy bất ngờ. Cô gái kia, Keqing như cô ấy tự xưng, đến được đây khi vô tình tìm thấy một dòng địa mạch bất thường ở "chỗ này" và cô ấy chưa bao giờ tồn tại trước đây.


Về cơ bản, khi chạm vào địa mạch lạ đó Keqing đã đi sang "đây" một Teyvat hoàn toàn giống y như đúc những gì cô ấy từng biết. Điểm khác biệt đó là ở "Teyvat của Keqing" không có Ganyu, trợ lý của Thất Tinh là một người phàm trần và đã thay người rất nhiều lần trong suốt ba nghìn bảy trăm năm hình thành cảng. Tương tự, ở đây không hề có bất kỳ Ngọc Hành nữ nào tên "Keqing" hay tồn tại gia tộc Yunlai mà Keqing xuất thân.

Họ dành cả nửa đêm liên tục tranh cãi về những khác biệt của hai thế giới mà họ luôn cho rằng chỉ có một. Cho đến khi nhớ về địa mạch mà Keqing đã đi qua và bắt đầu hiểu ra vấn đề. Địa mạch xem ra không chỉ đơn giản là lưu trữ thông tin như người ta vẫn nghĩ.


Nửa đêm còn lại…họ tiếp tục cãi nhau. Sau khi hỏi nhau về thế giới của người kia, vẫn có một chút khác biệt ngoài vị trí của cả hai, một trong số đó là Nham Vương Đế Quân, vị thần thường xuyên xuất hiện ở nơi của Ganyu và mỗi năm một lần ở chỗ của Keqing. Khi họ trình bày quan điểm về Thần Khế Ước đã có một mâu thuẫn nảy ra giữa đức tin vô bờ và sự nghi hoặc bất mãn. Họ đánh nhau ở một lúc nào đó.


Khi đã mệt và cảm thấy vô nghĩa, họ dừng lại, ngồi cách nhau một khoảng. Trong cơn xúc động Ganyu đã vô tình nói: "Tôi không thể hiểu được người phàm nghĩ gì, đây là lý do tôi luôn chỉ có một mình, xin lỗi vì đã nổi giận với cô, thứ không phải người như tôi không thể hiểu được ý chí của cô."


Có vẻ sự tủi thân đó đã kích hoạt Keqing, cô ấy lại nổi nóng và lớn tiếng (cô ấy luôn như vậy?) nói những câu như: "Ai đã nói với cô điều đó? Liyue ở đây là một đám phân biệt đối xử à? Cô có luôn chịu thua khi tranh cãi vì lý do này không? Thiệt luôn?" và nhiều câu khác nữa. Vẫn là một giọng bực tức Keqing vực dậy Ganyu bằng rất nhiều cách đáp trả mạnh mẽ nếu ai đó dám đem sự khác biệt ra làm thứ chống lại Ganyu. Dù chỉ là Ganyu tự mình mặc cảm, nhưng nó vẫn có tác dụng, với con ma mặc cảm đó.


Từ kẻ thù cô ấy chuyển sang làm đồng minh trong một cái chớp mắt.


Niềm vui không được lâu vì khi trời gần sáng địa mạch có dấu hiệu biến mất, Keqing vội chạy đến đó rồi mất hút cùng với địa mạch. Không quá sốc vì họ đã biết địa mạch này là lý do Keqing ở đây và có thể đưa Keqing trở lại. Những nỗi buồn là không thể tránh được.


Mỗi ngày sau đó Ganyu đều đến đây khi trời bắt đầu tối, không có gì xảy ra, không có cô gái màu tím nào xuất hiện. Ganyu vẫn ở đây với niềm hi vọng dập nát mỗi ngày.


Cô thấy nhớ Keqing khủng khiếp.

Cô muốn gặp lại cô gái kiêu kỳ ngạo mạn này. Tự hỏi chạm vào cô ấy sẽ thế nào, làn da đó sẽ mềm mại hay mái tóc đó sẽ mượt mà ra sao. Giọng nói của cô ấy từ từ mờ nhạt theo từng ngày là điều đáng sợ nhất. Vào cái ngày Ganyu quên mất nó nghe như thế nào, Xiangling đã hốt hoảng và vội vã đưa khăn tay cho cô cùng những lời hỏi han khó xử.


Vào đúng một năm sau, khi Xiangling lại mời cô chè đậu đỏ. Ganyu đã nghĩ liệu có phải do năm trước đã ăn một bát nên mới gặp được Keqing không, nhưng Ganyu đã không ăn trong năm này, cô không muốn hi vọng nữa. Từ sau khi quên mất giọng Keqing, Ganyu đã không đến đó thêm lần nào. Hãy cứ để mọi thứ chìm vào quên lãng, cô đã nghĩ vậy.


Hôm đó Ganyu lại đến, cô muốn tuyên bố bằng lời với đá rằng mình sẽ đoạn tuyệt hoàn toàn. Cuối cùng thì khi cất lời, dòng địa mạch bất ngờ trỗi dậy và một đôi tai màu tím lấp ló hiện ra.


Hôm đó Ganyu biết rằng cứ mỗi một năm địa mạch kết nối hai thế giới sẽ xuất hiện một lần trong một đêm.


Cứ mỗi một năm, hình ảnh này, làn da mái tóc này, giọng nói này sẽ đến với cô một lần, trong một đêm.


Cứ mỗi một năm, người không tồn tại sẽ ở đây, đáp lại tình yêu của Ganyu.


Trong một khoảnh khắc, hang động tăm tối lấp lánh ánh sáng tím biếc, khối cầu hình thành từ địa mạch trào lên, một hình bóng lấp ló bước ra từ đó. Đôi mắt lấp lánh và nụ cười hạnh phúc. Một năm chờ đợi.


"Ganyu!"


"Keqing."



Tình yêu của Ganyu không tồn tại trên thế giới này, trên Teyvat này.


Nhưng không vấn đề gì cả, cô không cần họ biết.








••••+++••••


Hình như hôm nay là thất tịch hay còn gọi là "valentine's China" như mấy ông nước ngoài trên Twitter thì phải.

Không biết đúng không nma mình nhận ra nó lúc 7h đêm và nhớ là mình có otp liên quan đến (có art đẹp vl trên twt) nên mình vội lên ý tưởng r viết trong 1 - 2 tiếng :))


Chúc mấy bạn kiếm được ny nếu còn đang FA nhoa 😘

(Thất tịch có liên quên đến Ngưu Lang - Chức Nữ không nhỉ?)

4/8/2022

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net