Truyen30h.Net

Genshin Impact: Ngôi sao của thế giới

Chương Ngoại: Một thế giới khác

Piano1234-2001

Hai người, một cao một thấp đang nhìn nhau, người thấp chính là Ryuri còn người cao kia thì là một người mà cô ấy tình cờ gặp ở Liyue. Mà không phải Liyue thế giới của cô mà là của cô gái cao kia.

Mọi chuyện bắt đầu buổi sáng một ngày như bao ngày khác, Ryuri cảm nhận thấy có một dấu hiệu lạ vừa ra khỏi La Hoàn Thâm Cảnh. Thứ sức mạnh rò rỉ này giống với Teyvat nhưng không phải của thế giới Teyvat này.

Ryuri đã lâu rồi không vào La Hoàn Thâm Cảnh, bởi vì sức mạnh trong này rất hỗn loạn, dòng chảy lúc thì rất dữ dội lúc thì rất yên bình. Ngay khi mới chạm vào cổng thì cô ấy đã bị hút vào bên trong, khi Ryuri mở mắt ra thì thấy bản thân vẫn đang ở trước cổng vào La Hoàn Thâm Cảnh. Cô lấy làm lạ liệu có phải dòng chảy bên trong bị quay thành vòng tròn không.

Dịch chuyển từ Mondstadt tới Liyue không mất quá nhiều thời gian chỉ có điều là lần này, thay vì dịch chuyển đến bên bệ đá thì cô ấy dịch chuyển ở trên bầu trời.

"Ôi trời!!!"- Ryuri

Thế là cô ấy rơi thẳng từ trên bầu trời xuống, cô cố gắng giữ bình tĩnh để chuyển sang hình dạng Nguyên tố Phong, nhưng điều kỳ lạ là cô ấy không thể làm được. Dù thử mọi cách nhưng vẫn không làm được.

Khi bản thân sắp chạm đất thì ngay lập tức cô ấy được ai đó bắt lấy kịp thời, người đó đạp từ vách đá này sang vách đá khác rồi đáp xuống mặt đất một cách nhẹ nhàng.

Và đó là những gì đã xảy ra sau khi cô ấy được cô gái kia cứu.

Cô gái kia nhìn Ryuri từ trên xuống với đôi mắt hiếu kỳ, một nụ cười xuất hiện trên môi cô ấy khiến Ryuri rùng mình. Một bàn tay đặt lên đầu của Ryuri khiến cô ấy giật mình, cô gái cao kia liền xoa đầu cô gái nhỏ.

"Dễ thương quá trời! Lâu rồi mới thấy kiểu người nhỏ nhắn dễ thương như vậy đấy!"

"Này, này, này!!! Bỏ cái tay ra! Ai cho cô đụng vào tôi!!!"- Ryuri

"Đến cái giọng cũng hay quá, cutie quá trời lun hỡi thần linh ơi!"

"Bỏ ra, ngươi dám đụng ta?!"- Ryuri

Ryuri sử dụng sức mạnh của nguyên tố Phong đẩy người đối diện, đối phương liền né sang một cái rồi nắm lấy tay của Ryuri kéo nhẹ một cái khiến cô gái nhỏ phóng sức mạnh về phía một tảng đá gần đó. Ryuri ngạc nhiên liền dẫm chân mạnh xuống đất dùng nguyên tố Nham, đối phương thả tay Ryuri ra rồi nhảy lên những tảng đá do cô gái nhỏ kia tạo ra. Khi đứng ở trên cao, cô ấy còn cười nhếch miệng rồi lè lưỡi trêu trọc.

"Sao? Hết trò rồi à?"

"Oh không, mới chỉ là khởi đầu thôi!"- Ryuri

Ryuri tạo ra một luồng sấm sét trong lòng bàn tay rồi nhảy lên cao tấn công cô gái kia. Cô ấy không di chuyển mà dùng đôi bàn tay đỡ lấy luồng sấm sét của Ryuri rồi phản đòn lại chính chủ. Nhận sát thương khiến Ryuri rơi xuống hồ nước gần đó.

_______

"Tỉnh chưa bé con?"

Ryuri mở mắt ra thì cô ấy đã nằm trên đùi của cô gái kia, cô ấy không ngờ lại có người có thể điều khiển nguyên tố Lôi lợi dụng làm lợi thế để tấn công lại.

"Nhỏ con nhưng mạnh thật đấy, hẳn là ngươi đến từ thế giới khác đúng không?"

"Ngươi biết sao?"- Ryuri

"Sức mạnh trên người của ngươi giống với thế giới này nhưng khác. Đây là thế giới của ta"

"Quả nhiên là vậy, thảo nào ta không dùng được hình dạng của nguyên tố"- Ryuri

"Ta chưa biết tên của ngươi, tên của ta là Selina"- Selina

"Còn ta là Ryuri"- Ryuri

"Nhìn bộ dạng của ngươi hẳn là giống với cặp sinh đôi Nhà Lữ Hành nhỉ?"- Selina

"Ngươi biết hai người họ?"- Ryuri

"Thực ra ta chỉ gặp đứa em gái thôi còn đứa anh trai thì chưa. Chắc phải mất một thời gian dài nữa mới gặp"- Selina

"Khoan đã, bây giờ là thời kỳ nào? Năm bao nhiêu?"- Ryuri bật dậy

"Hậu chiến sau chiến tranh Ma Thần"- Selina

Selina đứng dậy bước đi thì Ryuri cũng đi theo, từ trên cao cô ấy Cảng Liyue nhưng mà rất sơ sài. Có thể nói là thời kỳ đầu phát triển của Liyue, cô không ngờ là sau này trở nên hưng thịnh trở thành đất nước thương nhân giàu có nhất Teyvat.

"Mà ta hơi tò mò về Liyue ở thế giới ngươi đấy. Ngươi có thể kể cho ta nghe được không?"- Selina

Ryuri nghe yêu cầu vậy thì trở nên buồn bã. Cô ấy kể từ việc khi đặt chân tới Liyue cho đến khi khám phá không ít bí mật đen tối về quá khứ, Selina nghe xong, cô ấy gật đầu nhẹ.

"Quả nhiên là thế giới của ngươi là Liyue vẫn đi theo đúng cái vận mệnh đã định sẵn đó. Ma thần Muối, Ma thần Osial, Ma thần Bụi, cả các dạ xoa nữa. Ai mà nghĩ được lại tàn khốc đến vậy. Nhưng ngươi cũng đừng tự trách bản thân quá nhiều Ryuri, vận mệnh là thứ rất khó tránh khỏi đối với nhiều người"- Selina

"Ngươi nói vậy, ta cũng không biết làm sao nữa"- Ryuri

"Nhưng nhờ vậy mà ngươi đã tạo ra rất nhiều thế giới sao? Ta ở đây, là người cai quản của Liyue, có thể nói là Liyue ở Teyvat này là rất yên bình"- Selina

"Nghĩa là sao?"- Ryuri

Selina cầm tách trà lên uống một cách tao nhã, cô ấy cầm nắp của tách trà hướng về phía sau Ryuri. Cô ấy quay đầu lại nhìn thì rất là ngạc nhiên.

Ma thần Muối đang vui đùa với đám trẻ, Bình Lão Bà Bà thời trẻ đang so tài âm nhạc cùng với Ma thần Bụi trong khi Morax làm trọng tài. Các dạ xoa không chỉ có Xiao mà còn có bốn người khác nữa. Ngoài biển thì Ma thần Osial cùng với vợ của hắn đang bơi lội dưới biển. Tiên nhân, thần linh, dạ xoa và con người đều chung sống với nhau rất hạnh phúc và vui vẻ. Ryuri không thể tin vào mắt của mình, Liyue ở thế giới này có những người đáng lẽ ra không còn tồn tại nữa vẫn còn đang sống sau khi chiến tranh Ma thần kết thúc.

Morax hướng mắt về phía hai cô gái đang ngồi rồi vẫy tay chào Seline, cô ấy cũng mỉm cười đáp lại. Nhìn thấy ánh mắt của Ryuri đang nhìn mình, cô ấy không ngần ngại mà giải đáp ánh nhìn đó.

"Chúng tôi đang trong mối quan hệ, chắc cô cũng biết đó là gì nhỉ?"- Seline

"Tôi không ngờ luôn đấy"- Ryuri

"Thấy chứ? Có thể ở những nơi khác vẫn sẽ theo cái vận mệnh đã được sắp đặt đó. Nhưng mà Liyue thì không, bởi vì đã có ta ở đây"- Selina

"Không lẽ đây chính là kết quả chia tách vũ trụ sao"- Ryuri

"Crystalline mà ngươi kể, cô ấy vẫn tồn tại trên thế giới này, ta có thể cảm nhận được sự hiện diện của cô ấy chẳng qua là không có một cơ thể như ngươi thôi"- Selina

"Nói cách khác, một phần của Pha Lê Thần đã trở thành một phần của thế giới này"- Ryuri

"Có thể, ta không biết rõ, nhưng ngươi thấy đấy Ryuri. Mỗi thế giới đều vận hành theo nhiều cách khác nhau, cho dù chúng có nhỏ cỡ nào thì vẫn sẽ có sự khác biệt. Ở thế giới của ngươi cũng vậy, ngươi chỉ cần làm những gì mà ngươi có thể làm, vì đó là thế giới của ngươi, và ngươi có quyền quyết định"- Selina

Đột nhiên một chấn động làm rung chuyển mọi thứ, tất cả mọi người đều sợ hãi bỏ chạy, Seline biết đó là gì và cô ấy đi tới chỗ đã tạo ra chấn động đó. Ở bên dưới Vực Đá Sâu, một khe nứt không gian dần trở nên lớn hơn, một cánh tay thò lên từ đó đang cố gắng thoát khỏi đó.

"Micae?! Sao nó lại tới đây chứ?!"- Ryuri

"Hóa ra đó là cơ thể không hồn nhưng mà có quyền năng xóa sổ các thế giới sao? Ấn tượng thật đấy"- Seline

"Ấn tượng cái gì chứ? Nếu không giải quyết thì nó sẽ hủy diệt thế giới này mất!"- Ryuri

"Ryuri, ngươi quên điều gì à?"- Seline

"Điều gì?"- Ryuri

"Không phải ngươi đã kể với ta rằng, mỗi thế giới đều có sự "ngoại lệ" tồn tại có đúng không? Vậy thì ở thế giới này....TA CHÍNH LÀ NGOẠI LỆ!!!"- Seline

Seline giơ bàn tay ra thì một thanh kiếm xuất hiện, cô ấy cầm lấy thanh kiếm vẽ một vòng tròn trên không trung thì ngay lập tức có rất nhiều thanh kiếm xuất hiện ném thẳng xuống bàn tay khổng lồ đó. Sau đó Seline vung thanh kiếm giống như chiếc gậy chỉ huy của nhạc sĩ, những thanh kiếm đâm vào mép của khe nứt rồi đóng nó lại như là khâu vết rách của quần áo.

Trước sự chứng kiến của Ryuri, cô ấy không ngờ Seline lại mạnh mẽ đến vậy, ngoại lệ này thực sự quá sức tưởng tượng của cô. Có thể ở những thế giới khác cũng có những ngoại lệ mạnh mẽ như Seline, nhưng không biết bọn họ có thân thiện như Seline không? Hay là bọn họ có căm ghét cô giống như Cronus và Asle không?

Ryuri đứng trước cổng La Hoàn Thâm Cảnh, có vẻ như dòng chảy bên trong đã hồi phục, cô ấy hướng đôi mắt về phía Seline thì bị cô gái cao kia xoa đầu. Đây là người thứ ba đối xử với cô như một đứa trẻ vậy.

"Hẹn một ngày không xa gặp lại nhé, Ryuri. Nhớ lời của ta nói đấy"- Seline

Cô ấy mỉm cười nhẹ rồi bước vào bên trong La Hoàn Thâm Cảnh để trở về thế giới của mình.

______

(Tác giả cảm ơn bạn Ajisai_hanakami đã tặng tác giả hai bức tranh, bức của Ryuri thì được nhưng bức kia là sao?)

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net