Truyen30h.Net

[Genshin Impact] Về chuyện cos Anemo boy và sau đó

Chương 25.

Katsuko_Ami_Lee

Alatus thở dài vô lực, cậu cũng đã nghĩ xong thảm trạng của mình sắp tới rồi. Wan tuy rằng đã ngất đi nhưng năng lượng trong cơ thể của con rối lại không có ý định ngoan ngoãn trở lại mà là ngày càng hung tợn, táo bạo hơn trước. Đến khi nào nguyên tố lửa và lôi vẫn còn tác động vào nhau, căn phòng này vẫn sẽ lấy Wan làm trung tâm mà phát nổ, Enlil với tường gió có thể cản lại không ít tổn hại cũng giúp cho những người khác tránh thoát. Chỉ riêng Alatus, người không thể sử dụng năng lực cũng không thể tự điều khiển năng lực tinh vi tới mức tạo ra một lá chắn dẫu cho rất mỏng, sẽ phải chịu dựng thương tổn theo cấp số nhân vì đang ở ngay bên cạnh Wan.

À thì có lẽ nhiều người đã quên mất vị dạ xoa nào đó vẫn thủ tại Sumeru, bỏ lại một đống ma vật cho Thất Tình Liyue rồi phải không? Vậy thì nhớ đi. Bởi vì ngay khi Alatus nhắm mắt lại chờ đợi bị nổ thừa sống thiếu chết thì một làn gió xuất hiện ngay cạnh cậu, đưa kẻ hèn nhát rời xa phạm vi của vụ nổ to lớn tới sau lưng Enlil và nhóm nhà lữ hành.

Tiếng vụ nổ vang lên vang dội mức muốn điếc cả lỗ tai, Enlil gắng sức bảo vệ bức tường gió mỏng manh với sự trợ giúp của Scaramoche và Wanderer , nhà lữ hành che trước Alatus và Xiao trong khi Paimon bị đẩy ra sau cùng để tránh dư âm từ vụ nổ năng lượng của Wan.

"Ha...ha...thật đấy à, nguồn năng lượng đó quả là khổng lồ—ư! Alatus!" Enlil cố gắng giữ bản thân không bị dư âm của vụ nổ đánh bay, và rồi cậu nhanh chóng muốn Alatus ra tay tương trợ.

"...được rồi, để tui đi." Alatus, vẫn là một kẻ hèn nhát yếu đuối, thở dài và tới gần chỗ Enlil. Năng lực duy nhất Alatus có thể sử dụng chỉnh có linh lực với số lượng cực nhỏ. Số lượng linh lực ít ổi có thể sử dụng vẫn đủ để Alatus chữa khỏi cho Enlil, giúp trạng thái của cậu Phong Thần trở về tới trước khi mọi rắc rối vẫn chưa xảy ra, quả là một nguồn năng lượng còn tính có ích.

Cảm thấy sự tốt lên của cơ thể khiến Enlil cười lên thích thú, cậu cười lên thích thú, xong lại đem tinh thần tập trung vào Wan nhỏ bé giữa trung tâm vụ nổ luôn chưa có dấu hiệu dừng lại. Lớp màn chắn gió dày hơn trông thấy, giúp cho sự nghiệp ngăn cản của nó có nhiều tác dụng hơn xưa. Alatus nhìn đứa bạn thân của mình, cậu thở dài ngao ngán.

Alatus vốn dĩ đã ngủ không đủ giấc vì ngày hôm qua thức khuya thí nghiệm việc trao ra linh lực và chú lực của mình, thí nghiệm thành công cũng là lúc đồng hồ điểm ba giờ sáng. Mà sáng dậy Alatus lại đi kiểm tra xem Wan hôm nay ra sao, sau đó ngủ bù tới tám giờ thì không thể ngủ được nữa mới cầm lên giấy bút, cũng ở sau đó họ thảo luận tới nhau một vài vấn đề liên quan tới Wan thân yêu. Hiện tại Alatus vẫn không rõ lí do Wan bùng nổ năng lượng như một lò nung quá tải dẫn tới phát nhiệt rồi phát nổ giống hiện tại, lí giải duy nhất là do nguồn năng lượng bành trướng bạo phát mà nổ tung, thế nhưng nguồn năng lượng trong Alatus mới là năng lượng máu thuẫn nhất, khi Alatus vẫn nguyên vẹn ngồi đây thì sao Wan có thể bởi vậy mà phát nổ được?

Sẽ tốt hơn nữa nếu bây giờ mình tìm ra lí do khiến Wan thành ra thế này...không, xem nào, tuy rằng ở đây nằm ở ngoài rìa thành Sumeru nhưng không có nghĩa khi xảy ra chuyện chỗ này sẽ không xảy ra thương vong nào.

"Xiao."

"Ừ?"

"Cậu đưa tôi tới chỗ của Wan, nhanh!"

Xiao nhìn Alatus do dự, nếu là trước kia Xiao sẽ không đắn đo gì mà lập tức cự tuyệt suy nghĩ viễn vong của Alatus, thế nhưng giờ thì khác. Anh nhìn thấy rõ danh vọng của Alatus trong nhóm bạn của mình, từ đầu Alatus sẽ luôn tự nhốt mình trong phòng và khi tới với nhóm bạn cậu sẽ cùng họ đi ra ngoài, nhất là khi quyết định của Alatus đôi khi đóng góp phần quan trọng trong toàn bộ hành trình của họ.

Mà hiện tại cũng như thế, Alatus cần tới gần Wan để làm điều gì đó và Wan hiện tại lại đang trong tình trạng nguy hiểm, nhất là khi nguồn năng lượng cứ phát nổ liên tục rất có khả năng xé rách cơ thể của cậu ta.

"....ừ."

Xiao nắm lấy Alatus, vừa biến mất ở đây liền xuất hiện ở phía bên kia cùng Wan, và Xiao không có ý định trở về sau lớp lá chắn gió của Enlil. Alatus không để ý nhiều như vậy, cậu vận dụng linh lực lan rộng tiếp cận Wan, mà tới gần thì việc thanh tẩy sẽ diễn ra càng nhanh và càng dễ dàng là chuyện chắc người sử dụng linh lực nào cũng biết. Thậm chí bất kỳ năng lực nào, đa số chúng, đều sẽ có hiệu quả hơn khi đứng gần mục tiêu được chỉ định.

"Hao tâm tổn trí, thanh tẩy đi!"

Bạch Quang từ bàn tay của Alatus phát sáng chói loá khiến nguồn năng lượng táo bạo trong cơ thể Wan dần trở nên ngoan ngoãn cũng đồng thời thanh tẩy một phần nghiệp chướng của Xiao bên cạnh, lúc này đây Alatus mới nhớ tới một Xiao vẫn ở gần đó.

Chết rồi!

Nhưng Alatus không có cơ hội bỏ đi, Xiao đã nhanh tay bắt lấy tay cậu và giữ chặt nó. Anh nhìn vào một Xiao không có nghiệp chướng, chính Xiao, người không tham gia vào cuộc thảo luận của các vị thần, không hề biết Alatus có thể thanh tẩy nghiệp chướng trong anh. Mà vị đế quân kia cũng chỉ bảo anh hãy thân cận với Alatus hơn mà thôi, có lẽ bởi vậy ngài cũng không ngăn cản việc Xiao cứ theo sau Alatus, dù sao Zhongli và Xiao đã chín phần mười trở thành người yêu của nhau.

"Năng lực này...là sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net