Truyen30h.Net

[Genshin Impact] Về chuyện cos Anemo boy và sau đó

Chương 6.

Katsuko_Ami_Lee

Dạo này Alatus lại phải đối mặt với một vấn đề khác, sau khi cuộc thẩm vấn với hai người nào đó kết thúc đế quân và các vị tiên nhân đều trở nên kỳ lạ. Nhất là Xiao và đế quân, Xiao thường hay nhìn cậu bằng ánh mắt kỳ quái trong khi đế quân thì nhìn cậu bằng ánh mắt đầy phức tạp. Nói sao nhỉ, bởi những ánh mắt đó mà da gà da vịt của Alatus đều thi nhau cho cả thế giới biết tới sự hiện diện của mình.

Ớn lạnh cả người.

......

[ Phòng Trò Chuyện Sóng Não ]

Alatus: có chuyện gì xảy ra hả bây, sao mấy người bên này trở nên quái quái kỳ kỳ như thế nào.

Enlil: quái quái kỳ kỳ là sao??

Wan: nói tiếng mà mọi người đều hiểu đi em!

Alatus:......ý tui là, mấy nhân vật bên tui đột nhiên trở nên kỳ lạ, nhất là ánh mắt khiến người ta lạnh sống lưng, bên kia mấy người nói cái gì à?

Enlil: à phải tui quên nói, Alhaitham có hỏi về chuyện Kim Bằng Dạ Xoa á.

Wan:......hình như tui có nói rồi.

Enlil: nhưng lúc đó là nửa đêm, Alatus giờ đó ngủ rồi mà?

Wan: ehe.

Alatus:......Chuyện quan trọng vậy sao giờ hai bây mới nói!! Tui hỏi sao ánh mắt của mấy vị tiên nhân đó nhìn tui như nhìn con cháu trong nhà, TOÀN LÀ TỪ ÁI!!!

Enlil: nhìn bằng ánh mắt từ ái cũng tốt mà.

Alatus: bạn cảm thấy đâu??

......

"Alatus, cậu lại thất thần." Xiao đứng sau lưng Alatus, kề vào tai cậu mà nói, cũng phả những hơi ấm lượn lờ vờ quanh. Alatus cứng người đồng thời cũng cảm thấy ngứa ngáy cả người, sao mà thả thính giỏi dữ vậy?? Xiao bình thường không phải là cách người năm mét, nói càng ít càng tốt sao?! Có thể tránh liền tránh mới đúng chứ?!

"Xiao, quá gần."

".....là như vậy sao?" Xiao dần kéo xa khoảng cách giữa hai người, Alatus thở phào một hơi nhẹ nhõm. Cậu vốn dĩ không giỏi giao tiếp càng đừng nói tiếp xúc gần, tuy rằng ở cùng phòng đến ngày thứ tư rồi nhưng phần lớn thời gian Xiao đều ở bên ngoài hàng yêu trừ ma, nào có thời gian ở lại nhà trọ Vọng Thư tâm sự với cậu được?

"Hàng Ma Đại Thánh, ngài không đi ra ngoài diệt trừ yêu ma sao? Nếu là hai ngày trước ngài đã không ở đây tới tận giờ này." Alatus nghiêm túc đặt câu hỏi, ở càng gần càng dễ lộ, Alatus lại không giỏi kiềm chế nụ cười cho nên phần lớn thời gian ở bên bạn bè Alatus đều sẽ cười, không chỉ vậy mà còn cười thật tươi chứ không cứng đờ như ai đó. Tuy rằng hoàn cảnh khác nhau không lớn nhưng cũng có khác, chỉ là nếu sự khác nhau không lớn đó lại tạo ra hai nét tính cách khác hẳn nhau liền không bình thường.

E là Xiao đã nhìn ra cái gì.

"Ngày mai, chúng ta sẽ khởi hành tới Thành Sumeru."

"Thành Sumeru?"

"Là tòa dân cư chính thức ở Sumeru giống như Cảng Liyue hay thành Mondstardt, thành Sumeru cũng là một nơi tập trung đông dân cư." Có lẽ Alatus không biết nhưng bốn ngày này Xiao luôn cố gắng về sớm chăm sóc cho cậu, ẩn thân ở một góc tối thuận tiện cũng bị cậu lẩm bẩm ra một đống tri thức làm cho thay đổi.

Ngoài miệng toàn từ đơn học thuật ai mà chịu nổi??

Alatus đau đớn quay mặt đi, cũng không nhìn tới đôi mắt loé lên thất vọng cùng tiếc nuối của Xiao. Tuy vậy Alatus cũng có thể hiểu được, Xiao và Alatus là cùng vị thể (bản thân ở một thế giới song song) theo như Xiao biết tới anh ta sẽ nghĩ như vậy, cho nên Xiao sẽ tự nhiên cảm thấy thân thiết, muốn ở gần Alatus, muốn chăm sóc cho cậu, muốn cả hai trở nên gần gũi hơn. Bởi vì các anh chị dạ xoa của Xiao đều đã chết, cho nên sự xuất hiện của Alatus cũng nhận được sự chú ý đặc biệt của Xiao.

Xiao là một dạ xoa đã mất đi quá nhiều, cho nên khi có được anh ta sẽ dùng cả tính mạng để bảo vệ nó.

Nhưng như vậy cũng tốt. Alatus thầm nghĩ. Hiện tại bản thân mình không hề có sức mạnh gì, nếu không có người bảo vệ chắc chắn sẽ chết, đúng là một nỗi lo ngọt ngào.

Nhưng như đã nói, sự thay đổi không chỉ xuất hiện trên người Xiao mà là của cả đế quân Liyue Morax, hiện tại là Zhongli. Zhongli luôn nhìn Alatus bằng ánh mắt kỳ lạ, có thể là do ngài cảm nhận được cái gì đó thiện cảm quá mức đến từ Alatus, tất nhiên nếu ai đã từng chơi Genshin đều có hảo cảm cực cao với Đế quân và các Characters khác! Nhưng có lẽ vì giả thuyết của Alatus là, Zhongli và Alatus là người yêu cho nên đế quân mới có thể nhìn cậu bằng ánh mắt kỳ quái.

Nhưng mà! Thời gian cậu và hai người tiếp xúc với nhau cũng chỉ 1/10 mà thôi! Đừng nói nói chuyện hợp gu, liền nói chuyện ngoài chính sự đều không có bao nhiêu! Những ngày qua cậu gần như đều đang ngủ và ngủ, bởi vì chán tới hoảng cho nên mới phải đi tìm giấy viết về giải sầu đây nè.

Quả nhiên là quân khốn nạn, tiếp xúc đều chưa còn đòi cảm tình hảo cảm cái gì??

"Xin hỏi, ở đây có giấy viết gì hay không?"

"Giấy sao? Có chứ, xin chờ một lát."

Bà chủ vừa đi liền về, trên tay cầm một vài trang giấy và viết chì. Alatus lịch sự nhận lấy rồi cảm ơn, sau đó liền ra bên ngoài ngồi.

Gió ở nhà trọ Vọng Thư vẫn luôn thổi, gió nhẹ mát lành. Alatus ngồi ở trên ghế nhìn về ngọn núi xa, hơi nghiêng đầu rồi cầm lên bút vẽ. Có lẽ Alatus nên cospaly Albedo mới phải, bởi vì đều có thiên phú về tranh vẽ đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net