Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 106 - 108

HaiYan3108

Chương 106 (V21.1): Có bệnh (1)

Hôm sau.

Kha Uyển Tình thức dậy từ sớm, bà ta ngồi trên ghế sô pha ở phòng khách, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn về phía cầu thang, vẻ mặt có chút do dự, nhưng trong mắt phần nhiều là sự kiên quyết.

Không bao lâu sau, trên cầu thang vang lên tiếng bước chân, Mộc Như Lam mặc đồng phục Lưu Tư Lan đẹp đẽ đi xuống, tóc dài mềm mại buông xõa sau lưng, chậm rãi không chút vội vàng, tạo cảm giác thánh khiết như một thiên sứ đang thong thả bước đến cùng với vầng hào quang.

Mỗi lần nhìn thấy đứa con gái này, Kha Uyển Tình đều có cảm giác mọi vật trên thế gian đều không quý giá bằng cô, cô là một kho báu vô tận. Nếu không phải con gái chung quy đều phải lập gia đình thì bà ta đã muốn trói cô bên cạnh cả đời, không thả cho ai hết. Nhưng cho dù Mộc Như Lam phải lập gia đình thật, bà ta cũng sẽ không buông tay, bà ta cực lực phản đối những điều vớ vẩn như "con gái lấy chồng chẳng khác nào bát nước đổ đi".

"Lam Lam." Kha Uyển Tình đứng lên.

"Chào buổi sáng, mẹ." Đôi môi Mộc Như Lam gợi lên một nụ cười ấm áp nhu hòa tựa tia nắng sớm mai.

Kha Uyển Tình và Mộc Như Lam đi đến phòng ăn, trên bàn cơm, bữa sáng mỹ vị đầy đủ dinh dưỡng đã được chuẩn bị xong. Kha Uyển Tình tự rót cho mình một tách cà phê, sau đó lại rót cho Mộc Như Lam một ly sữa nóng.

"Lam Lam, mẹ đã xin nghỉ học cho con rồi, hôm nay không cần tới trường." Kha Uyển Tình đưa sữa qua, cố gắng duy trì giọng điệu bình tĩnh như đây chỉ là một chuyện rất đỗi bình thường.

Mộc Như Lam ngừng lại mọi động tác, chỉ im lặng nhìn Kha Uyển Tình.

Kha Uyển Tình tỏ ra thật sự nghiêm túc, "Mẹ đã quyết định rồi, hôm nay chúng ta phải đến tòa án một chuyến để gặp bác sĩ tâm lí, coi như là kiểm tra tâm lý miễn phí một lần, mẹ sẽ đi cùng con. Nếu không làm như vậy thì e rằng những người đó sẽ không từ bỏ ý đồ, ngộ nhỡ bọn họ truyền tin đồn thất thiệt ra ngoài thì sao? Con sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn."

"Chúng ta có thể kiện bọn họ tội phỉ báng." Mộc Như Lam hạ mí mắt uống một ngụm sữa.

"Xem con kìa, chuyện con bị bôi nhọ thanh danh thì liên quan gì đến việc kiện bọn họ tội phỉ báng, con ngẫm lại coi bọn họ là loại người nào? Cùng lắm chỉ là kẻ vô danh không mấy ai để ý. Còn con thì sau này sẽ được quốc gia trọng dụng, được nhiều người biết đến. Bọn họ làm sao có thể so sánh với con chứ?" Kha Uyển Tình vừa nhẫn nại giải thích vừa lặng lẽ đánh giá Mộc Như Lam, rốt cuộc là nó thấy gặp bác sĩ tâm lí làm tổn thương lòng tự trọng, hay là...

Mộc Như Lam đặt ly sữa xuống, nhìn thẳng Kha Uyển Tình, cô nghiêm túc nói, "Mẹ, con không muốn."

Kha Uyển Tình nghe thế thì cau chặt đôi mày, thoạt nhìn rất phiền chán, bà ta mất kiên nhẫn dằn tách cà phê xuống mặt bàn, giọng nói bắt đầu trở nên cường ngạnh, "Chuyện này mẹ đã quyết định rồi, nếu con không làm chuyện xấu thì sao lại phải sợ bác sĩ tâm lý. Con ăn nhanh rồi đi lên thay quần áo đi, tối nay chúng ta sẽ tới tòa án."

Mộc Như Lam nhìn Kha Uyển Tình, nụ cười trên môi từ từ thu lại, mí mắt hơi rũ xuống, ngón tay nhẹ nhàng ma sát miệng ly.

... Thật là, hết bố rồi lại đến mẹ sao? Có phải quá nhanh rồi không? Không được nha, phải từ từ từng bước mới đúng nha, quá mau quá vội thì làm con rối sẽ không đẹp đâu, mỗi người một bộ đinh, chắc chắn không thiếu được ha ha ha...

Đã không cần tới trường, Mộc Như Lam liền thả chậm tốc độ ăn sáng. Lúc Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm xuống lầu, thấy Mộc Như Lam vẫn ngồi ở bàn ăn chưa đi, bọn họ không khỏi ngạc nhiên.

"Chị, giờ này rồi mà chị còn chưa đi học sao?" Mộc Như Sâm lập tức vọt tới trước mặt Mộc Như Lam, bỗng nhiên nhìn thấy khóe miệng Mộc Như Lam có dính một ít sữa, thân thể nhanh hơn trí óc, cậu dùng ngón tay nhẹ nhàng lau qua, sau đó bỏ vào miệng... (MDL: Ai da! Như Sâm hư quá đi!~~)

Mộc Như Lam giật mình, Mộc Như Sâm cũng giật mình, ngu ngơ để nguyên ngón tay trong miệng. Mộc Như Lâm thầm hoảng hốt, vội vàng đẩy Mộc Như Sâm sang một bên, "Chị, hình như em nhìn thấy Bạch Tố Tình đứng trước nhà mình." Buổi sáng khi ra ban công tưới hoa, Mộc Như Lâm đã nhìn thấy Bạch Tố Tình đi qua đi lại bên ngoài cổng sắt nhà bọn họ.

Quả nhiên, sự chú ý của Mộc Như Lam ngay lập tức bị những lời này hấp dẫn, "Tình Tình?"

"Vâng, ở ngoài cổng." Mộc Như Lâm nói, vốn định để Chu Phúc đuổi đi nhưng không ngờ bây giờ lại phát huy tác dụng, coi như con ả kia cũng chưa đến nỗi phế.

"Chị đi xem sao." Mộc Như Lam đứng dậy đi ra ngoài.

Mộc Như Lâm nhìn bóng dáng Mộc Như Lam biến mất sau cửa chính, thấy Mộc Như Sâm vẫn còn kinh ngạc chưa phục hồi tinh thần, cậu lập tức vung tay đánh vào gáy anh trai, "Anh đang nghĩ gì mà ngu người ra vậy?"

"Ngao!" Mộc Như Sâm đau đến kêu lên, những thứ vừa xuất hiện trong đầu cũng bị cú đánh ấy đập tan, "Em làm cái quái gì thế?!" Mộc Như Sâm trừng mắt nhìn Mộc Như Lâm, không biết lớn bé gì hết, cậu là anh trai cơ mà! Cho dù chỉ sớm vài phút thì cũng là anh!

"Ăn sáng nhanh lên, sắp muộn tới nơi rồi." Dứt lời, Mộc Như Lâm cầm lấy một ly sữa và một miếng bánh mì nướng, rảo bước ra ngoài.

Mộc Như Sâm thấy vậy thì cũng vội vàng cầm sữa và bánh mỳ đi theo.

Ngoài cổng sắt.

Bạch Tố Tình mặc quần áo phong phanh đứng run rẩy bên vệ đường, lạnh tới nỗi răng va vào nhau lạch cạch, sắc mặt hết sức khó coi. Cô ta thi thoảng lại liếc về phía ngôi biệt thự hoa lệ trước mặt, trong mắt tràn ngập vẻ sốt ruột và oán giận.

Bạch Tố Tình biết Mộc Như Lam thường tới học viện Lưu Tư Lan từ rất sớm, bảo vệ giữ cổng không cho cô ta đến gần khu vực ấy, rơi vào đường cùng, cô ta đành phải đến Mộc gia chờ đợi, cho nên sáng nay mới sáu giờ kém cô ta đã chạy tới đây chờ, chỉ sợ Mộc Như Lam đi tới trường quá sớm, nào ngờ lại phải chờ hơn hai tiếng!

Cô ta lạnh sắp chết đến nơi, vậy mà Mộc Như Lam vẫn chưa chịu chìa cái bản mặt ra!

Cô ta ý đồ tranh thủ sự đồng cảm của Mộc Như Lam nên mới mặc ít quần áo như vậy! Chết tiệt! Dạo này gặp cái vận rủi gì thế này? Vì sao luôn có chuyện xúi quẩy xảy ra, vì sao mọi thứ luôn trật khỏi kế hoạch? Vì sao cơ chứ!

Ngay vào khoảnh khắc Bạch Tố Tình định bỏ cuộc, cửa chính của biệt thự Mộc gia đột nhiên mở ra, một bóng hình mảnh khảnh xuất hiện. Bạch Tố Tình nhất thời có cảm giác như thiên sứ mang ánh sáng hy vọng đang tiến về phía mình, giây tiếp theo cô ta liền khôi phục tư tưởng đậm chất Bạch Tố Tình, cũng đúng vậy mà, không phải sao? Hiện tại Mộc Như Lam chính là ánh sáng hy vọng, là cọng cỏ cứu mạng của cô ta, chỉ cần cô gái lương thiện ngu xuẩn này ngoan ngoãn đưa cô ta trở lại Mộc gia thì mọi chuyện đều có thể bắt đầu lại một lần nữa.

Cổng sắt từ từ mở ra, Bạch Tố Tình lập tức nhào vào lòng Mộc Như Lam, cất tiếng khóc đáng thương ê chề, "Hu hu hu hu... chị... hu hu... chị ơi..."

Mộc Như Lam cười tủm tỉm nhìn cô gái chưa được cho phép mà đã làm dơ quần áo của mình, cô nhẹ nhàng xoa lưng Bạch Tố Tình, ngón tay nhẹ lướt trên da thịt xương cốt của cô ta, đôi mắt lóe ra ánh sáng si mê, "Ngoan, đừng khóc đừng khóc..."

Khóc được một lúc, Bạch Tố Tình cảm thấy như vậy chắc được rồi, từ trong lòng Mộc Như Lam, cô ngẩng đầu lên, lộ ra đôi mắt đo đỏ tội nghiệp cùng khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt, "Chị, chị tin em chứ? Em thật sự không có... thật sự không có làm cái chuyện đó, chị nhất định phải tin tưởng em hu hu..."  

Chương 107 (V21.2): Có bệnh (2)  

Nhìn mà xem, trên thế giới này luôn có những người như vậy, thích lợi dụng lòng tốt của người khác để đạt được mục đích xấu xa.

Mộc Như Lam cao hơn Bạch Tố Tình một chút, cô dịu dàng vuốt những sợi tóc mai hỗn độn ra sau tai cho cô ta, tiếp đó lại mơn trớn khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt đáng thương, "Tình Tình, chị rất muốn tin tưởng em..." Làm sao cô ta có thể để ý tới một lão già nhà giàu mới nổi như Mộc Chấn Dương được chứ? Cô ta chỉ vừa mắt Âu gia a.

Bạch Tố Tình không khỏi thả lỏng, cô ta biết mà, đây chính là điểm chết của hạng ngu xuẩn như Mộc Như Lam, cô ta ghét nhất loại người thế này, lương thiện ngu xuẩn, bộ tưởng mình là Chúa cứu thế hay sao? Chờ xem, chờ đến khi cô ta hoàn thành nhiệm vụ rồi, nhất định cô ta sẽ nể tình lợi dụng nhiều lần mà cho Mộc Như Lam chút ít cơm thừa canh cặn, để cô đỡ phải đi ăn xin, đương nhiên, cô ta cũng không ngại chu cấp cho Mộc Như Lam một công việc vừa có tiền đồ lại tha hồ thoải mái hưởng thụ, ví dụ như nằm trên giường để đàn ông cưỡi, ha ha ha ha...

Tuy tâm cơ ác độc như thế nhưng trên mặt cô ta vẫn đeo một chiếc mặt nạ tiểu bạch hoa thuần khiết nhu nhược, cô ta nhìn Mộc Như Lam đầy mong đợi, "Thật tốt quá, chị tin em, chị sẽ giúp em đúng không? Xin chị hãy giúp em giải thích với Kha di, đây chỉ là hiểu lầm, làm sao em dám làm ra cái chuyện đó, chị giúp em đi, chị tốt bụng như vậy, nhất định sẽ giúp em đúng không?"

"Này!" Mộc Như Lâm và Mộc Như Sâm vừa đi ra đã thấy một màn này, Mộc Như Sâm lên tiếng phản đối ngay tắp lự, cậu tiến nhanh tới đẩy người đang đứng trước mặt Mộc Như Lam ra, hung dữ nhìn cô ta, "Nhờ giúp hả, cô có biết xấu hổ không đấy? Đã quyến rũ Mộc Chấn Dương rồi bây giờ còn đến đây lừa gạt chị gái tôi!"

Mộc Như Lâm đứng trước mặt Mộc Như Lam, cũng bày ra tư thế bảo vệ giống hệt Mộc Như Sâm, "Đừng nói là mới theo Mộc Chấn Dương ăn hai ngày đau khổ mà đã không chịu nổi rồi đòi trở lại nhà chúng tôi đấy nhé? Thật nực cười, cô nghĩ nhà chúng tôi là khách sạn à, muốn đến thì đến muốn đi thì đi sao?"

"Không phải không phải, xin đừng nói như vậy, không phải như thế..." Bạch Tố Tình lắc đầu, cắn môi ủy khuất nhìn Mộc Như Lam cầu cứu, "Chị..."

Mộc Như Lam mỉm cười đáp, "Em đợi chị một chút." Dứt lời, cô lập tức xoay người vào nhà.

"Chị!" Mộc Như Lâm biến sắc, vội vàng chạy theo.

"Tôi sẽ không cho phép cô bước vào nhà tôi thêm lần nào nữa đâu! Đồ rác rưởi!" Mộc Như Sâm trừng Bạch Tố Tình cháy mặt rồi cũng theo đi vào, trước đó không quên đóng cổng sắt lại, tránh để đứa con gái trơ tráo này tự tiện xông vào.

Bạch Tố Tình đứng sau cổng nhìn theo bóng dáng Mộc Như Lam, trong lòng âm thầm cười lớn, cô ta biết ngay mà, Mộc Như Lam ngu xuẩn rất dễ bị lừa, thật không hiểu nổi tại sao người như nó có thể sống tốt ở học viện Lưu Tư Lan đến như vậy, có lẽ là vì ngôi trường ấy tương đối sạch sẽ, nếu bước vào xã hội, người như Mộc Như Lam sớm muộn gì cũng sẽ bị lừa lừa trắng tay, bị bắt nạt đến chết, đáng đời! Hừ, ai cũng phải trả giá đắt cho sự ngu si của chính mình.

Bạch Tố Tình hí hửng chờ mong, cô ta chắc chắn Mộc Như Lam sẽ giúp cô ta cầu tình Kha Uyển Tình, hơn nữa xác suất thành công rất cao.

Mộc Như Lam cũng không để Bạch Tố Tình phải đợi lâu, cô đi nhanh ra, trên tay còn cầm thêm vài thứ, Bạch Tố Tình kích động tới gần cổng sắt nhưng không dám vượt qua, bởi hai anh em Mộc gia đang đứng nhìn chằm chằm cách đó không xa.

Cổng sắt từ từ mở ra.

"Chị!" Bạch Tố Tình kích động lẫn chờ mong nhìn Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam khoác áo khoác đang cầm trên tay lên người cô ta, chậm rãi nói, "Tình Tình, hôm kia mẹ đã bảo Chu thúc mang quần áo của em và bố đi đốt hết rồi, hiện giờ chị chỉ có thể lấy quần áo cũ của chị cho em mặc, tuy chị không mặc được nữa nhưng giữ ấm vẫn rất tốt, em chịu khó vậy."

Khuôn mặt Bạch Tố Tình lập tức cứng lại, hai mắt cô ta trợn to.

"Còn cả cái này nữa." Mộc Như Lam đặt một chuỗi chìa khóa lên trên tayBạch Tố Tình, "Đây là chìa khóa căn biệt thự ở Thanh Hòa của chị, em tới đó một lần hẳn là còn nhớ phải không? Nếu em không có chỗ ở thì cứ đến đó cũng được, không sao cả, chị sẽ nói một tiếng với Bao thúc."

Tay nắm chùm chìa khóa lạnh như băng, Bạch Tố Tình nghe Mộc Như Lam mỉm cười nói này nói nọ, dặn dò đủ thứ, sau đó xoay người vào nhà, cổng sắt khép lại một lần nữa, không biết từ khi nào, chiếc chìa khóa bị siết chặt đã cắt vào da thịt trong lòng bàn tay, máu tươi từ từ nhuốm đỏ các kẽ ngón tay.

Bạch Tố Tình hận đến nỗi muốn quăng hết mọi thứ xuống đất mà hung hăng giẫm đạp, giẫm cho đến khi nào nát bấy mới thôi! Cái quái gì thế? Ha! Cái quái gì thế?! Cô ta đi lấy quần áo cũ đưa cho mình mặc? Cô ta tưởng Bạch Tố Tình đây là kẻ nhặt rác chắc?! Cô ta tưởng mình là ăn xin chắc? Lấy quần áo không mặc nữa về mặc? Chẳng lẽ mình không có tiền sao? Mình không có thân phận địa vị sao? Mình chính là nghệ sĩ được công ty TMT ký hợp đồng! Mình là Bạch Tố Tình, là siêu sao quốc tế tương lai!

A a a a a a a a!

Toàn thân Bạch Tố Tình run run vì phẫn nộ, cô ta cúi đầu nhìn cái chìa khóa dính máu đang nằm nơi lòng bàn tay, trong đầu xuất hiện hình ảnh căn biệt thự màu xám âm trầm tối đen như mực, nhất thời tức giận đến nghiến răng nghiến lợi, chết tiệt! Muốn cô ta đến cái nhà rách nát đó ở hả, có con mẹ mày thèm!

Bỗng nhiên, Bạch Tố Tình phát hiện tay kia của cô ta đang cầm một hộp quà màu xanh được gói rất đẹp, đúng rồi, Mộc Như Lam nói hôm nay cô ta bận việc, có khả năng không đi tham gia tiệc sinh nhật của dì Âu Khải Thần được, bảo mình rằng nếu rảnh thì đưa quà cho Âu Khải Thần giúp cô ta, còn nói đây là thứ mà người dì kia mong chờ đã lâu...

Nghĩ đến điều gì đó, cơn giận dữ trong lòng Bạch Tố Tình tạm thời tiêu tan, đôi mắt cô ta lóe lên ánh sáng toan tính, một thứ đã mong chờ từ lâu? Như vậy, nhất định người dì kia sẽ cực kỳ vui vẻ, và sẽ rất có cảm tình đối với người đã tặng phần quà này, có phải hay không?

Mộc Như Lam đứng nhìn xuống từ ban công cao nhất của biệt thự Mộc gia nhìn xuống, thấy Bạch Tố Tình chậm chạp nhấc chân rời đi cùng với đống đồ, cô tủm tỉm cười, tiếp tục cầm bình nước nhẹ nhàng tưới cho cây lô hội và mấy chậu hoa, một bài hát không tên khe khẽ vang lên. Bên dưới bầu trời ảm đạm, nụ cười cô gái tựa như vầng mặt trời ấm áp xua tan mây mù.

Đời người như một vở diễn, vở diễn cuộc đời, nhiều khi bạn cho rằng mình là khán giả nhưng lại không biết có người đang coi bạn như diễn viên. Em gái thân yêu à... kiếp này, đường đời bắt đầu chuyển hướng rồi, mong sao trước khi bị biến thành rối, cưng sẽ vì chị mà trình diễn một vở kịch thật đặc sắc, nếu tâm tình tốt, chị sẽ chế tác cưng đẹp hơn đấy ha ha ha ha...

Bỗng nhiên, một cái bóng trắng phạch phạch bay đến đậu bên cạnh chậu hoa màu nâu.

Động tác của Mộc Như Lam khựng lại, cô nhìn về phía con bồ câu, nghiêm túc bảo, "Không được đâu."

Bồ câu nghiêng đầu nhìn cô bằng đôi mắt đậu đen ngốc manh, sau đó nó gù gù hai tiếng, đại tiện một đống vào chậu hoa.

Mộc Như Lam nghiêm nghị, "Không được, phân của em không có chất dinh dưỡng, chỉ được cái làm bẩn đất mà thôi."

Bồ câu kháng nghị kêu mấy tiếng, một đống hai đống ba đống...

Mộc Như Lam câm nín, bồ câu trắng ngây ngô nhìn cô, rất là vô tội.  

Chương 108 (V21.3): Có bệnh (3)  

Gần trưa, Mộc Như Lam cùng Kha Uyển Tình lên xe đi đến tòa án trung tâm thành phố K, bên Chu thị trưởng cũng đã chuẩn bị xong.

Khi hay tin Mộc Như Lam nhận kiểm tra tâm lý, Mặc Khiêm Nhân không khỏi lặng đi. Mộc Như Lam bất ngờ nhận kiểm tra? Thật đang kinh ngạc, hắn sẽ không cho rằng Mộc Như Lam tin tưởng câu trả lời của hắn nên mới đồng ý để bác sĩ tâm lý kiểm tra.

Đối với tâm lý học, đặc biệt là các chuyên gia tâm lý học, kẻ biến thái luôn có cảm giác bài xích và sợ hãi trời sinh. Cho nên đám biến thái trong nhà tù của hắn khi thấy chuyên gia tâm lý chủ động bắt chuyện với ý đồ nhìn thấu bọn chúng thì luôn luôn không chịu hợp tác, hoặc là thừa cơ lừa gạt rồi hãm hại bọn họ, không ai muốn nội tâm của mình bị người khác nhìn thấu, mà điểm này ở biến thái thì lại càng mạnh mẽ.

Hơn nữa, muốn chiếm được lòng tin của bọn chúng cũng rất khó. Mặc Khiêm Nhân không phải tuýp người để tình cảm che mờ lý trí, phần lớn thời gian hắn đều dùng lý trí khống chế mọi cảm xúc, vì thế mới luôn giữ được sự bình tĩnh, chỉ trừ lúc Mộc Như Lam gặp chuyện ngoài ý muốn tại kho hàng.

Lục Tử Mạnh đang ở trong thư phòng của Mặc Khiêm Nhân, trên bàn là mấy quyển sách về tâm lý học. Từ khi biết Mộc Như Lam là tội phạm biến thái, Lục Tử Mạnh ngay cả tâm tư tán gái cũng không có, hễ rảnh là lại đọc sách, bằng không cứ gặp Mộc Như Lam lần nào là sẽ bất an lần nấy. Rõ ràng hắn không phải mẹ của Mặc Khiêm Nhân, thật đúng là phiền muốn chết! Có một huynh đệ như Mặc Khiêm Nhân, nhất định kiếp trước hắn đã giẫm phải một bãi phân cực lớn.

Cho nên khi biết Mộc Như Lam muốn đi gặp bác sĩ tâm lý, Lục Tử Mạnh đã kinh ngạc trợn tròn mắt, "A! Không phải chứ?! Mặc Khiêm Nhân, cậu mau ngăn cản cô ấy đi!"

Mặc Khiêm Nhân cúp điện thọai, lạnh nhạt liếc Lục Tử Mạnh, "Vì sao phải ngăn cản?"

"Cậu bị ngốc à! Nếu kiểm tra ra Mộc Như Lam không bình thường thì người bên thủ đô sẽ biết ngay lập tức, cậu không muốn ở bên cô ấy nữa sao?" Lục Tử Mạnh trừng mắt quát.

Lục Tử Mạnh chính là người như thế, giây trước hắn còn định nói cho mọi người biết chân tướng vì không muốn bạn mình ở bên cạnh một kẻ biến thái, nhưng khi biết tình thế có thể xoay chuyển, Mộc Như Lam có thể được chữa khỏi, hắn liền nguyện ý cho họ một cơ hội, thậm chí còn nguyện ý trợ giúp và chúc phúc cho bọn họ, theo cách nói của Mặc Khiêm Nhân thì chính là: một kẻ lương thiện ngu xuẩn nhưng không làm người ta chán ghét.

Mặc Khiêm Nhân cầm lấy áo khoác để trên sô pha rồi đi ra ngoài. Vừa bước tới cửa, bỗng sực nhớ ra thứ gì đó, hắn quay đầu nhìn Lục Tử Mạnh, vẻ mặt hờ hững, giọng nói bình thản, tựa như không đặt trong lòng, "... Tìm cho tôi một quần jean sậm màu, một áo len lông dê màu xám nhạt cổ chữ V, một áo khoác dạ màu đen... Và cả một cái khăn quàng cổ thật dày bằng len sợi thô màu trắng."

Lục Tử Mạnh đứng đực ra nhìn Mặc Khiêm Nhân, mặt ngu luôn, "Hả?"

"Tất cả đều phải mới, đã được giặt lại môt lần nữa." Tức là không được lấy đồ Lục Tử Mạnh từng mặc, và cũng không được lấy đồ mới chưa giặt qua. Cho dù là một bộ đồ để đi hẹn hò, Mặc Khiêm Nhân vẫn không quên căn bệnh cuồng sạch sẽ của mình.

Lục Tử Mạnh lúc này mới nghe rõ Mặc Khiêm Nhân nói cái gì, hắn dần dần hoàn hồn, sau đó há hốc mồm nhìn người đàn ông đang bày ra thần sắc lạnh lùng hờ hững như chẳng đoái hoài gì đến thế giời này, "... Cậu ấy, có ngạo mạn thế nào thì cũng đừng coi ông đây là nô tài mà sai khiến chứ, vô lại! Không, tôi hẳn phải chúc mừng cậu rốt cuộc cũng thôi cái cách ăn mặc trăm ngày như một mới đúng. Cậu có biết tôi nhìn cậu mặc mãi một bộ quần áo mà ngán muốn ói luôn... Coi như tôi chưa nói gì hết!"

...

Xe đỗ xịch trước cửa tòa án, đã có người chờ sẵn ở đó, nhanh chóng dẫn bọn họ vào trong.

Trong một căn phòng giống như phòng họp, Chu thị trưởng cùng thân nhân của hai kẻ đã chết và những người tới nhà Mộc Như Lam hôm qua đều có mặt.

Ngoài ra còn có một người đàn ông mặc tây trang đeo khẩu trang, hình như y đang nói gì đó khiến mọi người lộ ra biểu cảm sợ hãi và thán phục.

Thấy Mộc Như Lam cùng Kha Uyển Tình đi vào, Chu thị trưởng đứng dậy, mỉm cười hiền lành với Mộc Như Lam, "Lam Lam, vị này là bác sĩ Lưu Sùng, tốt nghiệp đại học California, đã có bằng thạc sĩ ngành tâm lý học, là một bác sĩ tâm lý rất lợi hại."

Mộc Như Lam nhìn vị bác sĩ tâm lý lợi hại mang tên Lưu Sùng, bắt gặp một tia mưu mô trong đôi mắt có phần đục ngầu, lông mày cô hơi nhướng, "Lưu bác sĩ bị bệnh à?"

"Bị cảm nhẹ thôi." Lưu Sùng nói, âm thanh có chỗ khàn khàn, xem ra thực sự bị cảm.

"Được rồi, chúng ta mau bắt đầu đi, kết thúc sớm cho kịp giờ cơm trưa." Chu thị trưởng coi đồng hồ, "Chúng ta sẽ để Lam Lam và Lưu bác sĩ vào một căn phòng riêng, bên trong chỉ có hai người, không cần lo lắng, từ từ sẽ xong."

Mộc Như Lam và Lưu Sùng được đưa vào phòng, trong đó chỉ có một bộ sô pha đen đơn giản, một bàn làm việc, kèm một chiếc ghế dựa.

Mộc Như Lam ngồi trên ghế sô pha, bác sĩ Lưu Sùng ngồi tại bàn làm việc, lưng tựa vào ghế, cô mỉm cười nhìn y, "Vậy, bắt đầu thôi."

"Được, trước tiên mời cô trả lời tôi mấy vấn đề..." Lưu Sùng cầm giấy bút, bắt đầu bước vào trình tự tôi hỏi cô đáp.

Mộc Như Lam kiềm không được ý muốn đánh giá bác sĩ này, đây là bác sĩ tâm lý đầu tiên cô tiếp xúc, không hiểu sao, cô không tìm thấy cảm giác giống như cảm giác trên người Mặc Khiêm Nhân. Chẳng lẽ là vì trình độ khác biệt? Nhưng Mặc Khiêm Nhân đang ở trình độ nào nhỉ? Chuyên gia tâm lý tội phạm học nghe có vẻ cao cấp hơn rất nhiều so với bác sĩ tâm lý thông thường.

Thời gian kéo dài khoảng nửa giờ, đầu tiên Lưu Sùng hỏi một vài vấn đề để kiểm tra tâm lý. Đoạn, y yêu cầu Mộc Như Lam tường thuật lại chuyện hôm đó cô đuổi theo sau Kim Bưu Hổ bắt cóc Mộc Như Lâm. Tiếp đó lại hỏi một số câu hỏi, cô cứ thế trả lời.

Những người còn lại đứng đợi ở bên ngoài, có người lo lắng, có người bình thản như không quan tâm, có người nắm chắc phần thắng, tự tin tràn trề.

Một hồi lâu sau, cửa phòng nhẹ nhàng hé mở, Mộc Như Lam bước ra, Kha Uyển Tình lập tức vồ đến hỏi, "Sao rồi?" Bà ta rất sợ Mộc Như Lam bị chẩn đoán là thật sự mắc bệnh tâm thần, nếu thế bà ta nhất định sẽ không chịu đựng nổi.

Mộc Như Lam mỉm cười lắc đầu, "Không biết nữa, phải đợi Lưu bác sĩ đi ra."

Cô vừa dứt lời thì Lưu Sùng đã đi ra, y quét mắt nhìn mọi người, vẻ mặt có chút nặng nề. Dưới ánh mắt thấp thỏm chờ đợi của những người xung quanh, y nói, "Thật đáng tiếc, vị tiểu thư này mắc bệnh tâm thần rất nghiêm trọng, phải lập tức đưa vào bệnh viện tâm thần để trị liệu."

"Cái gì?" Kha Uyển Tình khiếp sợ hét to, gần như bổ nhào tới túm cổ áo bác sĩ Lưu Sùng, "Anh nói bậy! Anh là đồ lang băm! Không biết cái gì cả mà cũng dám nói hươu nói vượn! Đáng chết..."

"Mộc phu nhân! Xin bà bình tĩnh một chút!" Tốp người đến từ thủ đô vội vàng kéo Kha Uyển Tình lại, một người trong số đó nghiêm túc nói với Lưu Sùng, "Xin anh hãy nói cho rõ ràng cụ thể."

"Trong hai mươi câu hỏi kiểm tra tâm lý, Mộc tiểu thư đã đưa ra mười một đáp án tương tự 60% với những kẻ biến thái. Cô ấy vô cùng bình tĩnh khi tường thuật lại tình huống lúc mình gặp nguy hiểm, thậm chí còn trả lời rất có trật tự. Người bình thường mà gặp phải chuyện xém mất mạng như vậy thì kí ức sẽ có chút hỗn loạn, tuyệt đối không có khả năng nhớ rõ ràng mạch lạc. Hơn nữa..."

Lưu Sùng bình tĩnh liệt kê những lý do khiến Mộc Như Lam bị chẩn đoán là không bình thường, ngữ điệu vô cùng chắc chắn và tự tin, mọi người vốn có chút nghi ngờ nhưng cũng dần dần công nhận lời nói của y, tất cả đều nhìn về phía Mộc Như Lam, ánh mắt trở nên phức tạp dị thường.

Lúc này chẳng ai quan tâm đến chuyện Mộc Như Lam có giết người hay không, bọn họ chỉ biết cô ấy không bình thường, bọn họ chỉ biết thiên chi kiêu nữ này chính là một kẻ tâm thần bệnh hoạn.

Mộc Như Lam hơi rũ mí mắt, sợi tóc đen che đi nét mặt cô, hiện tại là tình huống gì đây? Chuyện cô là biến thái đã bị bại lộ rồi sao? Cô sẽ bị đưa vào bệnh viện tâm thần? Chẳng phải hắn đã nói, trên thế giới này không có quá ba người có thể nhìn thấu cô sao? Chẳng phải hắn đã nói, chỉ cần cô không biểu hiện trần trụi như ở trước mặt hắn thì mọi chuyện sẽ ổn cả sao? Dối trá, quả nhiên là dối trá, bác sĩ tâm lý mà không nhận ra bệnh tâm thần thì sao có thể gọi là bác sĩ tâm lý?

A... Phải làm sao bây giờ? Giết hết toàn bộ người ở đây sao? Không được, bọn họ quá đông, cho dù có giết chết thì cô cũng không thoát được. Hay là phải giả vờ khuất phục, rồi sớm tìm cách trốn thoát khỏi bệnh viện tâm thần? Sau khi trốn thoát, việc đầu tiên cần làm chính là chế Mặc Khiêm Nhân dối trá kia thành một con rối~

Dám phản bội lòng tin của cô, đúng là đồ ghê tởm, không thể tha thứ, tuyệt đối không thể tha thứ.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net