Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 117 - 120

HaiYan3108

Chương 117 (24.1): Giãy giụa (1)

  Kim Bác Hùng kích động như vậy là vì ông ta biết người chết, thậm chí còn có chút quen thân!

Người này là một trong số những kẻ đã cùng Kim Bưu Hổ gây ra vụ bắt cóc năm năm trước, đồng thời cũng là nhân vật chính của án mất tích ba năm trước. Vì là anh em xưng huynh gọi đệ của Kim Bưu Hổ nên năm đó Kim Bác Hùng đã nhờ người hỗ trợ tìm kiếm, thế nhưng cả cảnh sát lẫn thám tử tư đều phải bó tay trước vụ án này, như thể bọn họ thật sự bốc hơi khỏi trần gian.

Mà bây giờ, ngay trước mặt ông ta, kẻ đó đã không còn mắt và bộ phận sinh dục, bị đinh và sợi tơ vặn vẹo thành một hình dạng đáng sợ, trời ơi...

Kim Bác Hùng nhất thời kinh hãi quá độ, trợn mắt hôn mê bất tỉnh.

Lưu Miên cùng một pháp y trung niên thực hiện bước đầu giám định hiện trường. Nam pháp y có vẻ dày dạn kinh nghiệm, ông ta xem xét làn da thi thể, đè ép vùng bụng thi thể, kiểm tra khoang miệng thi thể, mùi tanh tưởi xộc ra khiến ông ta lập tức nhíu mày, "Hung thủ nhất định là rất biến thái."

"Chuyện này không phải đã quá rõ ràng rồi sao Trịnh tiến sĩ?" Một viên cảnh sát trẻ tuổi phẩy phẩy tay xua đi đám khí hôi thối đang lờn vờn trước mũi. Chết kiểu này, cây đinh, sợi tơ, và cả độ vặn vẹo, tất cả đều nói rõ đây là một vụ án giết người biến thái.

"Không phải, ý tôi là, hung thủ nhất định là một kẻ biến thái tâm lý bất bình thường." Nói đoạn, Trịnh tiến sĩ bất chợt chỉ tay về phía Mặc Khiêm Nhân, "Có lẽ Mặc tiên sinh là người am hiểu về sinh vật này nhất."

Mọi người đều nhìn sang Mặc Khiêm Nhân, lúc này hắn đang trầm mặc quan sát thi thể. Nghe Trịnh tiến sĩ nói vậy, bọn họ chỉ hiểu ông ta muốn đề cập đến một kiểu biến thái.

"Vì sao ông biết?" Đại đội trưởng hỏi Trịnh tiến sĩ, ông ta đã từng đảm nhiệm không ít vụ án kỳ lạ, nhiều vụ được cho là loại trả thù tâm lý, nhưng biến thái thực sự thì không được mấy vụ.

Trịnh tiến sĩ nhíu mày nói, "Người này chết ít nhất đã trên hai năm."

"Cái gì?" Các cảnh sát và thậm chí là cả Lưu Miên đều khiếp sợ nhìn sang Trịnh tiến sĩ. Hai năm? Làm sao có thể như thế? Không một thi thể nào có thể còn nguyên vẹn sau hai năm đằng đẵng, trừ khi được bảo quản trong tủ lạnh hoặc làm thành xác ướp.

Trịnh tiến sĩ nói, "Mặt ngoài và nội tạng thi thể đã được xử lý bằng một loại dung dịch đặc thù chứa formalin giúp giữ cho nội tạng được nguyên vẹn. Có khả năng hung thủ đã xử lý thi thể khá đều đặn, sở dĩ nó bắt đầu phân hủy có thể là vì không được 'chăm sóc' từ sau khi bị nhét vào bức tường, nội tạng vốn phải thối rữa đã bắt đầu thối rữa rất nhanh. Nhìn xem, trên thi thể này không hề có vết hoen mà các thi thể nên có, thậm chí còn cực kỳ tươi mới hoàn hảo."

Mọi người trợn to hai mắt, khó lòng nén được nỗi khiếp sợ. Chuyện này... quả thật là chuyện chỉ một kẻ biến thái mới có thể làm ra. Đã giết người rồi chơi đùa ra nông nỗi này mà vẫn chưa thấy đủ, còn muốn liên tục đưa loại chất lỏng nào đó vào thi thể, làm cho toàn bộ nội tạng được giữ nguyên vẹn bên trong thân thể, trời ạ...

"Thôi, những thứ khác thì phải giải phẫu mới biết được." Sau khi chỉ huy người ta chuẩn bị di chuyển thi thể, Trịnh tiến sĩ quay đầu nhìn học sinh của mình, cũng chính là Lưu Miên đang sợ hãi cau mày như muốn nôn, ông nghiêm túc nói, "Nếu đã chọn làm pháp y thì phải chuẩn bị tinh thần tiếp xúc với mọi loại thi thể."

Tuổi Lưu Miên không nhỏ, thời gian theo Trịnh tiến sĩ cũng không ngắn nên đương nhiên rất hiểu tính tình thầy giáo mình, cô ta vội vàng gật đầu, "Em biết, chỉ là... bị hù dọa một chút mà thôi." Thực ra Lưu Miên muốn nói rằng, không hiểu sao cô ta lại thấy thi thể kia nhìn quen quen.

"Dọn dẹp đồ đạc của mình đi, tôi chờ em trong cục."

"Vâng."

Nhìn Trịnh tiến sĩ rời đi cùng những người khác, Lưu Miên đảo mắt quanh căn phòng đã bị đập bỏ một mặt tường, cô ta thở dài một hơi, đồng thời trong lòng dấy lên một cơn tức giận, mẹ nó, căn hộ mà Kim gia quảng cáo là tốt đến cực phẩm chính là thế này sao? Mới vào ở ngày đầu tiên mà đã phát hiện một cái xác chết, nếu ở qua tối nay thì có khi cái xác sẽ trở thành cô ta! Thật uổng công nhờ vả Hoắc Á Lận giúp đỡ mua nó bằng giá cao!

Lưu Miên nổi giận đùng đùng vào nhà thu thập đồ đạc chuẩn bị chuyển ra khỏi cái chốn quỷ quái này, chợt nhìn thấy con rắn nhỏ đặt trên đầu giường, không hiểu tại sao, tâm trạng cô ta bỗng khá hơn một chút. Lưu Miên cầm lấy nó, hôn lên chiếc đầu nho nhỏ đáng yêu, thích thú lắc lắc thân rắn, cảm giác được bên trong có vật chuyển động, cô ta lại càng thêm tò mò, nghĩ bụng về đến nhà trọ cũ nhất định phải mở ra xem.

Sau khi từ chối lời mời của đại đội trưởng và việc đưa đón bằng xe cảnh sát, Mặc Khiêm Nhân ra đứng trước cổng lớn khu nghỉ dưỡng, đăm đăm nhìn về phía đối diện, trên mặt hắn không chút biểu cảm, đôi mắt sắc bén lạnh nhạt như xuyên thấu qua tầng tầng lớp lớp cây cao lớn mà thấy được căn biệt thự đen xám kia.

Chỉ chốc lát sau, Mặc Khiêm Nhân cất bước đi xuyên qua con đường nhựa và hàng cây xanh. Bỗng nhiên, hắn dừng chân, nhìn về phía rãnh nước bên cạnh đường nhỏ, có một cô gái ngã xuống đó, dáng vẻ thoạt nhìn vô cùng chật vật, mái tóc nâu che khuất gương mặt khiến người ta nhìn không rõ.

Mặc Khiêm Nhân tiến lại gần rồi sải bước lên phía trên rãnh nước, khom lưng chạm vào cổ cô gái, cảm giác thấy mạch đập, vả lại cũng không quá mức suy yếu, hắn đứng dậy gọi điện thoại cho một chiếc xe cảnh sát chưa đi quá xa, bảo họ đưa cô gái này đến bệnh viện.

Một chiếc xe cảnh sát chạy tới, viên cảnh sát trẻ bước nhanh xuống xe, "Mặc tiên sinh!"

"Ở đây." Mặc Khiêm Nhân vừa dùng khăn lau sạch bàn tay mới chạm vào cô gái vừa quét mắt về phía rãnh nước.

Tiểu Tử nhìn động tác của Mặc Khiêm Nhân, khóe mắt nhảy một cái, anh ta chẳng lạ gì cái cảnh này, Mặc Khiêm Nhân thường xuyên làm vậy ở cục cảnh sát, cuồng sạch sẽ quả nhiên thật đáng sợ.

Tiểu Tử cẩn thận ôm cô gái ra, cô gái này chắc hẳn là bất cẩn té ngã rồi va đầu vào tảng đá bên cạnh rãnh nước nên mới ngất xỉu. Thoạt nhìn có vẻ cô ta đã bị thứ gì đó dọa sợ, chân không đi giầy, nhiều chỗ có vết thương, trên người chỉ mặc độc một cái áo ngủ mỏng manh, toàn thân nóng rực vì phát sốt.

Cho tới khi mái tóc không còn che khuất khuôn mặt thì Mặc Khiêm Nhân mới để ý thấy, người này... chẳng phải chính là Bạch Tố Tình ngu xuẩn mà ác độc đấy sao?

Ngay lúc Tiểu Tử đang chuẩn bị đưa người lên xe, Bạch Tố Tình bật dậy như vừa gặp ác mộng, "Quỷ a!"

Viên cảnh sát trẻ tên Tiểu Tử liền giật thót.

Ngực Bạch Tố Tình phập phồng kịch liệt, toàn thân lạnh đến run rẩy, ánh mắt dại ra khó nén cơn hoảng sợ. Cô ta... hôm qua ở trong phòng Mộc Như Lam, đột nhiên nghe thấy âm thanh quái lạ nào đó, cô ta tưởng là âm thanh cửa sổ bị gió đập vào, thế nhưng đi xem thì chẳng thấy gì cả, đột nhiên phía sau có một cánh tay lạnh như băng đập vào vai... cô ta hoảng hồn chạy đi, chạy mãi chạy mãi, nào ngờ bị hụt chân, cô ta ngã nhào, đầu va vào cái gì đó, sau đó... Không có sau đó...

"Tiểu thư, cô không sao chứ?" Viên cảnh sát trẻ thử hỏi.

Bạch Tố Tình níu lấy cánh tay anh ta, đôi môi run run, "Có quỷ..."

"... Mặc tiên sinh, trước mắt tôi hẳn nên đưa cô gái này tới bệnh viện đúng không?" Viên cảnh sát cho rằng Bạch Tố Tình bị điên, đành bất đắc dĩ nhìn về phía Mặc Khiêm Nhân.

Lúc này Bạch Tố Tình mới đột nhiên phát hiện ở đây vẫn còn một người nữa, mà người đó lại chính là Mặc Khiêm Nhân!

"Có cần giúp cái gì không?" Mặc Khiêm Nhân nhìn Bạch Tố Tình dò xét.

Bạch Tố Tình vội vàng lắc đầu rồi cúi xuống né tránh ánh mắt hắn, "Không, không cần..."

"Cô nhìn thấy quỷ? Nhìn thấy ra sao?" Mặc Khiêm Nhân lại hỏi, hắn nhớ rõ ràng, giả thần giả quỷ chính là trò chơi sở trường của cô gái nào đó, thủ đoạn cao minh khiến người ta sợ hãi tột độ, lần trước còn hù một người đàn ông sợ tới mức mất luôn hứng thú với phụ nữ nữa cơ.

Bạch Tố Tình có hơi váng đầu nhưng vẫn không dám quên người kia đã bảo cô ta tuyệt đối không được khiêu khích Mặc Khiêm Nhân, tuyệt đối không được tới gần, ngay cả nói vài câu cũng không được. Hơn nữa, hắn và Mộc Như Lam có quan hệ không bình thường, nếu nói cho hắn biết thì có thể sẽ phải tiếp tục gặp mặt, vả lại lúc đó đang nửa đêm, cô ta cũng không biết mình thật sự gặp quỷ hay chỉ là tự mình dọa mình.

"... Có lẽ là tôi gặp ác mộng... Không có gì..." Bạch Tố Tình lắc đầu, thuận theo tình huống hiện tại, cô ta nghiêng đầu, giả vờ hôn mê để trốn tránh Mặc Khiêm Nhân.

"Tôi đưa cô gái này đi bệnh viện nhé Mặc tiên sinh."

Mặc Khiêm Nhân đứng tại chỗ nhìn xe cảnh sát biến mất ở góc đường rồi chậm rãi xoay người tiến về phía khu biệt thự. Hai tay hắn đút trong túi quần, cước bộ lạnh lùng tự tin. Mỗi nơi hắn đặt chân như có thứ gì đó lạnh lẽo khuếch tán ra không trung, hình thành nên một vòng tròn ngăn cách giữa hắn và thế giới này. Giống hệt Mộc Như Lam.

Thấy nhiều người còn lờ mờ quá nên bây giờ ta tổng hợp lại danh sách những kẻ đã rơi vào tay Mộc Như Lam luôn nhé.

- 3 tên đồng bọn của Kim Bưu Hổ (bắt cóc-hiếp-giết Tiếu Tĩnh và Lý Nhã Lan một cách dã man, sau khi ra tù lại tiếp tục ngựa quen đường cũ, thậm chí còn định "xử" luôn Mộc Như Lam) bị Mộc Như Lam chế thành rối, 1 trong số đó bị móc mắt bỏ vào con rắn làm quà cho Lưu Miên, phần thân thì bị nhét vào tường.

- Kim Mạt Lỵ (trơ mắt nhìn Kim Bưu Hổ hại chết Tiếu Tĩnh và Lý Nhã Lan, trơ mắt làm chứng giả trên tòa hòng bao che cho Kim Bưu Hổ, yêu Mộc Như Lâm, biết Mộc Như Lâm có tình cảm với Mộc Như Lam nên âm mưu giết Mộc Như Lam) bị Mộc Như Lam ướp xác nhưng vì sai sót trong việc dùng thuốc nên nội tạng đựng trong bình bị thối rữa, phần thân thì đã được cất đi.

- Uông Cường (nhận hối lộ bao che cho Kim Bưu Hổ cùng đồng bọn, bạo lực gia đình, hại đời n bé trai) bị Mộc Như Lam đặt bẫy ở công trình xây dựng mà Kha Uyển Tình đã thắng thầu nhờ Chu thị trưởng, khi chết đầu thân mỗi thứ một nơi.  

Chương 118 (24.2): Giãy giụa (2)  

Bao thúc đang ngồi ở phòng bảo vệ bên trong cổng sắt, lúc nhìn thấy Mặc Khiêm Nhân, đôi mắt của ông liền nheo lại. Ông nhớ rõ, người này đã từng tới đây vài lần với lý do thăm hỏi họ hàng, ông thấy hắn có khí chất không tệ vả lại cũng không có vẻ là kẻ lừa đảo nên mới đồng ý cho vào. Nhưng sau khi thân thiết hơn với các chủ nhà, ông phát hiện bọn họ không hề có người thân đến thăm, thậm chí còn chẳng có họ hàng nào trông giống như vậy.

Bao thúc không phải kẻ ngốc, ông nhanh chóng liên tưởng đến cái ngày mà biệt thự của Mộc Như Lam bị kẻ trộm xâm nhập, hôm đó người đàn ông này cũng tới! Hơn nữa dáng vẻ còn rất vội vã, hóa ra là vội vã đi làm kẻ trộm!

Quả nhiên không nên trông mặt mà bắt hình dong, Bao thúc ông cũng có ngày nhìn lầm. Tốt lắm, ông đang rầu rĩ vì tìm không ra hắn, bây giờ hắn lại tự đến đây chui đầu vào rọ.

Bao thúc rời khỏi phòng bảo vệ, đi đến trước cổng sắt nhìn Mặc Khiêm Nhân, khuôn mặt nghiêm túc, "Tìm ai?"

Mặc Khiêm Nhân là ai cơ chứ? Hắn nhìn sơ vẻ mặt và tay chân Bao thúc là đã biết ông sẽ cho hắn một gậy ngay sau khi mở cửa rồi dứt khoát đưa hắn tới sở cảnh sát. Giữ nguyên nét mặt không chút biểu cảm, hắn trả lời bằng ngữ điệu nhàn nhạt, "Mộc Như Lam."

Nghe thấy tên Mộc Như Lam, Bao thúc thoáng giật mình, ông nhíu mày nhìn Mặc Khiêm Nhân, "Đại tiểu thư hôm nay đi học, không có ở bên trong. Cậu là gì của tiểu thư?"

Hắn là gì của cô? Hừm... đó là một vấn đề rất nghiêm túc, lúc trước hắn là một nhà tâm lý học tội phạm ngửi thấy hương vị phạm tội trên người cô, còn bây giờ hắn chỉ là một người đàn ông bình thường ngửi thấy hương vị khiến hắn muốn phạm tội. Nhưng hắn có thể nói trực tiếp như thế với Bao thúc sao? Bao thúc nhất định sẽ cho rằng hắn mưu đồ quấy rối Mộc Như Lam, một gậy lập tức đánh tới.

Mặc Khiêm Nhân còn chưa tìm thấy đáp án thì từ trong cổng sắt bỗng truyền ra tiếng động cơ, một chiếc ô tô màu đen chậm rãi trườn tới, dừng bên cạnh phòng bảo vệ, cửa kính trước hạ xuống, một người đàn ông đưa đầu ra, cầm trên tay thẻ ra vào đặc biệt của khu biệt thự, "Bao thúc."

"Đây đây!" Bao thúc vội vàng đi qua.

Lúc này cửa kính ghế sau cũng được hạ xuống, hai cái đầu nhỏ đội mũ tai thỏ giống nhau như đúc nhô ra, cười hì hì gọi Bao thúc, "Bao gia gia!"

Bao thúc lập tức hớn hở mặt mày, vừa quẹt thẻ vừa nói với tụi nhỏ, "Lại đi khu vui chơi à, hôm nay lạnh vậy mà."

"Bọn con đi xem phim!" Thỏ xám hăng hái nói to.

"Unchaman!" Thỏ trắng bày ra thế tấn công kinh điển của Ultraman.

Hai bé song sinh giống nhau như đúc, nhìn thế nào cũng thấy thật đáng yêu.

Bao thúc rất thích tụi nó, ông trả thẻ cho người bố ngồi trước rồi tặng kẹo cho hai đứa nhỏ, thành công nhận được tiếng đồng thanh ngọt ngào, "Cảm ơn Bao gia gia!"

Cửa sắt chậm rãi mở ra, bố mẹ ngồi trước giục hai đứa bé mau lui đầu vào trong, tụi nhỏ vừa định vâng lời làm theo thì bỗng bị thứ gì đó hấp dẫn sự chú ý, lại đột nhiên thò đầu ra, đồng thời vươn đôi tay nhỏ bé mà chỉ vào Mặc Khiêm Nhân, "Bạn 'chai' của Lam tỷ tỷ!"
"Tình địch!" Thỏ xám lập tức kêu lớn, đã thế còn hưng phấn gọi người mẹ ngồi trước, "Mẹ mẹ nhìn kìa! Tình địch kìa!"

Hai người lớn ngồi phía trước bị chọc cười, bất giác quan sát người đàn ông đang đứng ở ven đường. Từ khi biết hai con thỏ con có sở thích khoét tường thám hiểm căn nhà của cô, Mộc Như Lam lo rằng con rối sẽ bị phát hiện hay bị phá hư nên đành phải thường xuyên nhờ Trần Hải gửi tặng tụi nhỏ chút đồ hoặc tự mình đi thăm tụi nhỏ, vì thế Mộc Như Lam và bố mẹ hai con thỏ cũng dần trở nên thân thiết, bây giờ nghe nói đây là bạn trai Mộc của Như Lam, bọn họ liền nhịn không được mà bắt đầu đánh giá.

Trước khi gặp Mặc Khiêm Nhân, có lẽ mọi người đều khó mà hình dung được một người đàn ông có thể sánh đôi cùng Mộc Như Lam. Có thể hòa hợp với khí chất của cô thật sự không được mấy người, khí chất mà không hòa hợp thì sẽ gây cảm giác không xứng, cho dù hai người có thân mật đứng cạnh nhau thì cũng chẳng ai hiểu nhầm thành một đôi, chuyện này cứ lý giải bằng cái gọi là "không có tướng vợ chồng" đi.

Nhưng Mặc Khiêm Nhân không giống vậy, khí chất của hắn quá đỗi đặc biệt, tựa như vệt trắng đen duy nhất giữa thế giới muôn vẻ muôn màu – đơn giản, đạm mạc, mà không thể nào phớt lờ. Hắn chỉ lẳng lặng đứng đó là đã khiến người ta phải coi trọng thêm vài bậc, kể cả khi bọn họ không nhận thức được người mà mình đang nhìn.

Mộc Như Lam cũng như vậy.

Hai đồng loại cùng đứng chung một chỗ, chẳng phải là chuyện hiển nhiên sao?

"Thì ra người thân thiết nhất của Mộc Như Lam chính là thế này a", "Thật không hổ là bạn trai của Mộc Như Lam", "Hai người trông xứng đôi quá", Những ai chỉ đơn giản là tò mò chứ không có ý định can thiệp vào chuyện tình cảm của Mộc Như Lam thì đều sẽ sinh ra suy nghĩ như vậy.

"Bạn 'chai' của Lam tỷ tỷ! Chào anh ạ!" Thỏ trắng không biết Mặc Khiêm Nhân tên gì. Lúc xe chầm chậm chạy ngang qua Mặc Khiêm Nhân, nó vẫy tay với hắn và reo lên bằng chất giọng hơi vang vì răng cửa đã sún mất một chiếc, khuôn mặt trắng nõn mềm mại thoạt nhìn vô cùng đáng yêu.

"Xin chào." Mặc Khiêm Nhân đáp lại cùng dáng vẻ hết sức đương nhiên, không mảy may nghĩ rằng từ "bạn trai" là có gì không đúng. Ừm, bạn trai của Mộc Như Lam, lần đầu tiên hắn không thấy ghét cảm giác bị phụ thuộc vào người khác.

Mặc Khiêm Nhân xưa nay rất ghét cảm giác phụ thuộc khi tên mình bị tự tiện gọi là "cái gì của ai", đại thiếu gia của Mặc gia, tham mưu đặc tịch của FBI, viện trưởng của bệnh viện tâm thần Coen, vân vân... mỗi lần như thế là hắn lại cực kì khó chịu. Mặc Khiêm Nhân chỉ muốn làm Mặc Khiêm Nhân, chứ không phải là "cái gì của ai" do những tiền tố đứng trước trói buộc.

Nhưng mà, bạn trai của Mộc Như Lam? Cảm giác này thật sự không tệ, có lẽ ngày nào đó sẽ đổi thành... chồng của Mộc Như Lam, được rồi, hình như vẫn còn hơi sớm.

Bao thúc tròn mắt nhìn Mặc Khiêm Nhân, ngay cả cổng sắt cũng quên đóng. Ông vừa nghe thấy cái gì thế này? Bạn trai của Mộc Như Lam? Người này là bạn trai của Mộc Như Lam?! Không phải chứ? Đây không phải sự thật đúng không? Mộc Như Lam có bạn trai? Nhưng đó lại là một người đàn ông mưu mô đã từng làm kẻ trộm? Tiêu rồi! Mộc Như Lam nhất định đã bị lừa, cô lương thiện đơn thuần như vậy, nếu bị hạng người xảo quyệt này cố ý tiếp cận thì bị lừa là điều hoàn toàn dễ hiểu!

"Cậu đừng hòng tiến vào, cậu dám gần lại thử xem!" Bao thúc giận dữ trừng khuôn mặt lạnh lùng của Mặc Khiêm Nhân, ông ấn nút đóng lại cổng sắt rồi vội vội vàng vàng gọi điện cho Trần Hải, bên kia vừa bắt máy, bên này đã khoa trương hô to, "Cứu mạng!..."

"..." Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt nhìn Bao thúc phun ra một đống từ ngữ bôi đen hắn, nói trong nói ngoài đều ngụ ý Mộc Như Lam bị gã đàn ông bịp bợm này lừa, gã này từng lén lút lẻn vào hắc ốc của Mộc Như Lam, không biết là muốn trộm đồ hay là muốn đánh lén Mộc Như Lam ở trong phòng blah blah blah...

Hắn im lặng xoay người rời đi, làm như không nghe thấy đám câu chữ nói xấu sau lưng. Gã bịp bợm trong miệng Bao thúc tuyệt đối không phải hắn nên chẳng lý nào hắn lại tự nhận về mình, chỉ có hạng ngu xuẩn mới đi làm mấy chuyện ngu xuẩn như vậy.

Xem ra hiện tại không thể tìm hiểu bên trong biệt thự của Mộc Như Lam có cái gì rồi, hay là hắn cũng mua một căn nhà ở đây? Ừm, để xem trong này còn căn biệt thự trống nào không.

Chương 119 (24.3): Giãy giụa (3)  

  Trong sân trường hoa lệ đầy ắp tiếng cười, từng tốp nam nữ sinh chưa từng nếm trải đắng cay cuộc đời đang mải hàn huyên vui đùa cùng nhau.

Có không ít học sinh vây quanh các bảng thông báo trước từng dãy phòng, hội học sinh vừa chính thức công bố kế hoạch chuyến tham quan cuối học kỳ.

Thời gian và địa điểm tham quan trong từng năm học là không giống nhau, năm nhất kết thúc học kỳ sớm nhất nên sẽ khởi hành đầu tiên, kế đến là năm hai, cuối cùng là năm ba.

Hội học sinh đã đề ra một vài địa điểm, để làm cho chuyến tham quan trở nên ý nghĩa hơn, những địa điểm này đều có bản sắc văn hóa đặc trưng – không nhất định phải là đô thị phồn hoa – đa số đều nằm ở các khu vực nông thôn nơi mà học sinh có thể trải nghiệm cuộc sống.

Trước khi kiểm tra cuối kỳ, lớp trưởng mỗi lớp đã báo cáo kết quả bỏ phiếu với hội học sinh, hội học sinh tổng hợp lại tổng số phiếu từ các lớp và lấy giá trị cao nhất.

Lúc này các học sinh đều đang bàn tán về những địa điểm tham quan mà mình chưa từng đến hay thậm chí chưa từng nghe qua. Các loại đặc sản, món ăn, phong tục nọ kia quả thực có chút xa xỉ, cũng giống như bình dân mơ ước được mở rộng mặt bằng.

Bên năm ba căn bản là không cần bỏ phiếu, chuyện Mộc Như Lam muốn đi núi Alps đã bị ai đó tiết lộ thành ra số phiếu nghiêng hẳn về phía núi Alps, hầu như lớp nào cũng vậy, và điều này hoàn toàn nằm trong dự kiến.

"Được rồi, núi Alps, mọi người có thể học cách vắt sữa, chăn dê, dắt trâu, tận hưởng một chút vẻ lãng mạn phong tình nơi thôn dã... Lại còn có thể chơi trượt tuyết nữa..." Mộc Như Lam vừa vui vẻ nhìn kết quả vừa nói với Trần Thanh, Thư Mẫn và các thành viên của hội học sinh, trông qua đáng yêu như một chú mèo vừa trộm được cá, làm người ta chỉ muốn đưa tay lên mà nựng.

Trần Thanh đẩy đẩy gọng kính, che đi gò má hơi hồng, "Mọi chuyện cứ quyết định như vậy đi, phần phía sau tớ sẽ lo liệu."

Quyết định xong địa điểm tham quan, hội học sinh còn phải chuẩn bị chuyến bay. Về phần ở đâu, ăn gì, hành trình ra sao thì các lớp phải tự mình sắp xếp, có xảy ra chuyện gì thì cũng tự mình chịu trách nhiệm.

"Ừ, chuyện ấy giao cho cậu. Bên năm nhất cũng cần phải chú ý... bằng không cứ để chủ nhiệm lớp dẫn dắt." Mộc Như Lam suy nghĩ trong chốc lát rồi nói. Tuy cấp sơ trung cũng tổ chức tham quan nhưng địa điểm chỉ giới hạn ở trong nước, phải lên cao trung mới được cho phép ra nước ngoài. Trẻ nhỏ rất dễ gây ra những chuyện ngoài ý muốn, mà năm một cao trung lại là thời kỳ phản nghịch nghiêm trọng nhất, nước ngoài không giống trong nước, cẩn thận vẫn hơn.

Trần Thanh gật gật đầu, "Được, tớ sẽ thông báo."

"Vậy... mọi người đi ăn trưa đi." Mọi chuyện đã giải quyết xong, Mộc Như Lam đứng dậy nói, những người khác cũng lần lượt nhận nhiệm vụ rồi rời khỏi phòng họp.

Mộc Như Lam thu thập tài liệu trên mặt bàn, thấy Thư Mẫn đang đứng yên tại chỗ tựa hồ có điều muốn nói, cô chớp mắt vài cái, "Sao thế?"

"Mình..."

"Chị!" Thư Mẫn vừa mở miệng thì đã bị cắt ngang bởi tiếng gọi của Mộc Như Sâm – người đã sớm mất kiên nhẫn khi phải mòn mỏi chờ chị mình họp xong. Mộc Như Sâm bĩu môi bước vào, cậu lơ đẹp Thư Mẫn, chỉ vội chạy đến làm nũng với Mộc Như Lam, "Chị, chị còn ở đây làm gì nữa? Đi ăn cơm đi, em đói muốn chết rồi."

Mộc Như Lâm nhìn Thư Mẫn một cái, không hề lên tiếng.

Thư Mẫn nhìn dáng vẻ trẻ con của Mộc Như Sâm mà trong lòng thấy thật phiền chán, cô thuận tay vuốt vuốt mái tóc thoải mái đẹp trai của mình, khóe môi khẽ kéo một độ cong giễu cợt, "Trông tình cảm ghê, vẫn chưa cai sữa phải không?"

"Liên quan gì tới cô?!" Mộc Như Sâm lập tức hung hăng trừng qua. Cậu không ưa Thư Mẫn một chút nào, vừa vào năm ba sơ trung là đã thấy cô ta thường xuyên chạy đến sơ trung, đừng tưởng cậu không biết cô ta muốn bồi dưỡng một nhóm người không hâm mộ Mộc Như Lam hòng đấu với chị của cậu! Hừ, rõ ràng chị cậu làm hội trưởng rất tốt, thế mà cô ta vẫn nuôi âm mưu phản kích, đã vậy còn cấu kết với Bạch Tố Tình, nếu cô ta không ngầm đồng ý thì sao Bạch Tố Tình có thể tự tung tự tác trong hội học sinh được? Đúng là cái đồ đáng ghét!

"Hừ." Thư Mẫn hừ một tiếng rồi cầm tài liệu đi thẳng ra ngoài, đầu ngẩng cao dương dương tự đắc, làm ánh mắt Mộc Như Sâm càng thêm âm trầm.

"Thôi thôi, em đói bụng mà phải không? Mình đi nào." Mộc Như Lam bất đắc dĩ xoa đầu em trai, biểu cảm âm lãnh trên mặt cậu lập tức tiêu tan, cậu cười toe khoe hai chiếc răng nanh, thoạt nhìn cứ như một thiếu niên ngây thơ không biết gì cả.

Mộc Như Lâm cau mày, đôi mắt dưới tròng kính xẹt qua một tia nghi hoặc, dường như có chỗ nào đó không đúng, dường như có thứ gì đó đã vượt khỏi tầm kiểm soát của cậu...

Thế nhưng cậu còn chưa kịp tìm ra đáp án thì Mộc Như Lam đã giục cậu rời khỏi phòng họp, đôi tay ấm áp mềm mại ấy chỉ nhẹ nhàng kéo cậu đi nhưng lại như nắm lấy toàn bộ xúc cảm trên người cậu. Cậu hơi đưa tay lên để Mộc Như Lam bớt được một phần sức lực, nếu cô giữ không nổi mà buông lỏng tay thì biết làm sao bây giờ?

Cũng như câu chuyện thần linh ban cho tội nhân một sợi tơ cứu mạng, tội nhân rất muốn nắm chặt lấy sợi tơ có thể giúp hắn nhìn thấy ánh mặt trời, nhưng đồng thời cũng sợ bất cẩn làm đứt sợi tơ, cuối cùng hắn bị thần thu hồi sợi tơ vì không chịu chia sẻ với những tội nhân khác. Nhưng chẳng phải đó mới là bản tính của con người hay sao? Ai mà chịu buông bỏ sợi tơ cứu mạng? Ai mà chẳng sợ sợi tơ nhỏ mỏng manh sẽ đứt? Vậy mà thần lại gọi cái này là "tham lam và không thương người" rồi dứt khoát thu hồi sợi tơ...

Như vậy là sao hả...

Ban phát hy vọng rồi lại từ chối cứu rỗi, vị thần kia hẳn chỉ đang đùa cợt người đời mà thôi, nhìn bọn họ chìm nổi giữa thống khổ và hạnh phúc, ông ta nhất định là rất thích thú.

"... Núi Alps, thật muốn đi quá, còn được trượt tuyết nữa..." Cô gái ấy đang nói chuyện với Mộc Như Sâm, gương mặt trắng nõn dù không hứng nắng nhưng vẫn khiến người ta có cảm giác nó được phủ một lớp ánh sáng nhạt nhòa trong suốt, tạo nên một vẻ đẹp yếu ớt mà hết sức thánh khiết.

Mộc Như Lâm dời tầm mắt xuống đôi tay đang nắm của Mộc Như Sâm và Mộc Như Lam, khác hẳn cái nắm tay dè dặt của cậu, Mộc Như Sâm nắm rất chặt, gần như là mười ngón đan xen...

Lông mày Mộc Như Lâm nhíu lại, đôi mắt giấu dưới cặp kính dần dần lạnh đi, không được, cho dù là anh trai cũng không được, nếu "lòng tham" sẽ khiến sợi tơ bị thu hồi, vậy thì cậu sẽ cực lực đè xuống cái ý muốn vặn vẹo biến thái độc chiếm Mộc Như Lam, cậu tuyệt đối sẽ không lơi lỏng nội tâm ác ma này, tuyệt đối!

Cho nên, Mộc Như Sâm cũng không thể, tuyệt đối không thể! Bọn họ không thể độc chiếm Mộc Như Lam!

Cảm giác được mình vô thức nắm chặt lấy tay Mộc Như Lam, Mộc Như Lâm vội vàng thả lỏng, cậu lặng lẽ thở dài một hơi, đúng là không thể lơi lỏng, muốn khống chế dục vọng, quả thực không thể lơi lỏng dù chỉ một giây.

Trong lúc Mộc Như Lâm mải rối rắm thì ba chị em đã đến nhà ăn buffet. Mộc Như Sâm đói đến mức bụng kêu ầm ĩ, vội vàng cầm khay lấy đồ ăn. Mộc Như Lâm đi theo Mộc Như Lam đến chỗ ngồi, buông tay ra rồi mới bắt đầu lấy đồ ăn.  

Chương 120 (24.4): Giãy giụa (4)  

  Mộc Như Lam khẽ mỉm cười, đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, cô bắt gặp một người đàn ông đi cách đấy không xa, đó là tài xế của Chu Nhã Nhã, trên tay hắn đang cầm quyển sách mà Chu Nhã Nhã để ở trường chưa lấy về. Nhưng Chu Nhã Nhã là học sinh năm một, bình thường sẽ không có khả năng đi đến khu vực này, theo phương hướng rời đi thì hẳn là hắn ta tới tìm hiệu trưởng rồi, phải không? Nghỉ học? Hay là chuyển trường?

Đôi mắt Mộc Như Lam hơi cong lên, không được, kẻ xấu làm sao có thể trốn khỏi trường học để mà bắt đầu lại cuộc đời dễ dàng như vậy chứ? Tuyệt đối không được nha, vả lại, làm gì có chuyện cô thả cho con rối thoát khỏi sự định đoạt của sợi tơ?

Có lẽ Chu Nhã Nhã cũng nghĩ rằng cô sẽ không đồng ý cho cô ta chuyển trường nên mới trực tiếp tìm đến hiệu trưởng hay thậm chí là chủ tịch. Nhưng sao cô ta lại dám quên rằng, ở học viện Lưu Tư Lan, hội học sinh một tay che trời; tuy ban giám hiệu cũng sở hữu quyền lực tương đương nhưng lại không thể can thiệp quá nhiều, có chuyện gì cũng phải thông qua hội học sinh, lắng nghe ý kiến hội trưởng hội học sinh rồi mới được đưa ra quyết định. Đây chính là hứa hẹn mà học viện Lưu Tư Lan dành cho Mộc Như Lam từ khi cô lên chức hội trưởng, nếu không thì việc gì cô lại phải cật lực vì học viện Lưu Tư Lan? Bỏ bao nhiêu công sức mà chẳng được lấy một tiếng cảm ơn, có kẻ biến thái nào tốt bụng đến vậy sao?

Mộc Như Lam thu lại ánh nhìn, trên chiếc bàn trước mặt có thêm một ly nước ép cà chua, tiếp theo đó là một khay đồ ăn ngon, Mộc Như Sâm ngồi đối diện nhe răng cười toe như muốn lấy lòng, "Chị xem này, đồ ăn hôm nay trông thật ngon!"

Mộc Như Lam thấy trên bàn chỉ có một cái nĩa là đã biết người này đang có ý đồ gì, thế nhưng cô còn chưa kịp mở miệng thì đống thức ăn đã bị đẩy sang Mộc Như Sâm và thay thế bằng một đĩa cơm cà ri hải sản nóng hôi hổi. Mộc Như Lâm ngồi bên cạnh Mộc Như Lam, ánh mắt dành cho anh trai lộ rõ vẻ bất mãn, "Đừng có lúc nào cũng chỉ ăn đồ ăn mà không ăn cơm, cơm trắng mới là nguồn năng lượng quan trọng nhất."

"Vớ vẩn! Là thịt mới đúng!" Mộc Như Sâm mất hứng trừng Mộc Như Lâm, đứa em này đáng ghét nhất chính là ở chỗ luôn tranh chị gái với cậu! Vì sao lại là song sinh cơ chứ, nếu chỉ có một mình cậu thì tốt biết mấy, Mộc Như Lam sẽ là của riêng cậu!

Mộc Như Lâm không mảy may để ý đến cậu ta, thấy Mộc Như Lam bắt đầu cầm thìa ăn cơm ra vẻ rất hài lòng, cậu hơi nâng khóe miệng rồi cũng chậm rãi xử lý phần cơm của mình. Ở phía đối diện, Mộc Như Sâm phồng má hung hăng nhai thịt bò.

Tới lúc tráng miệng sau bữa ăn, bọn họ mới bắt đầu trò chuyện.

"Bọn em thật sự không thể đi tham quan cùng chị à?" Mộc Như Sâm không cam lòng hỏi lại.

"Không được." Đến cả âm cuối dịu dàng mà Mộc Như Lam cũng không cho, có thể thấy rõ là cô muốn chặt đứt ý niệm của Mộc Như Sâm. Chuyến tham quan chỉ dành cho năm nhất với năm nhất, thứ nhất là để các học sinh xa nhà không quá mức bỡ ngỡ, thứ hai là để xúc đẩy giao lưu tình cảm, nếu bọn Mộc Như Sâm dính một chỗ với Mộc Như Lam thì còn ý nghĩa gì nữa.

"A..." Mộc Như Sâm ỉu xìu gục xuống mặt bàn, ai mà thèm bồi dưỡng tình cảm với đám người ngu ngốc kia chứ, chỉ cần cô là đủ rồi...

Hình như thời gian bọn họ đi tham quan sớm hơn cô thì phải. Mộc Như Lâm đẩy kính nghĩ bụng, nếu vậy thì sau khi trở về cậu sẽ mua vé máy bay đến chỗ của cô, lúc đó năm ba mới chỉ đặt chân lên núi Alps được một ngày, cậu vẫn có thể tới đấy chơi mấy ngày với cô.

Đương nhiên cậu sẽ không hó hé một chữ với Mộc Như Sâm, nếu để cậu ta biết thì sẽ bị theo đuôi mất.

Thấy Mộc Như Sâm biểu hiện như vậy, Mộc Như Lam đành vươn tay xoa đầu cậu, sự cưng chiều và dung túng ấy khiến Mộc Như Sâm không khỏi cọ cọ lòng bàn tay của cô như một con mèo nhỏ. Thật không muốn bị tách khỏi Mộc Như Lam chút nào, mỗi năm khó chịu nhất là thời điểm kết thúc học kỳ, đầu tiên là đi tham quan, sau đó Mộc Như Lam sẽ tới Hồng Kông ít nhất nửa tháng, bọn họ chỉ có thể liên lạc qua điện thoại, chị gái không thích lên mạng, hơn nữa còn ghét những đồ vật nhiều bức xạ như di động laptop các kiểu, không cần chạm vào thì sẽ không chạm vào.

Nghĩ đến đây, Mộc Như Sâm lại có chút nhụt chí, tại sao ông ngoại... không, có lẽ không thể gọi là ông ngoại, ông ta hoàn toàn không thừa nhận Kha Uyển Tình và anh em bọn họ, ông ta chỉ thừa nhận Mộc Như Lam, phải nói là Kha lão gia tử thật đáng ghét, vì sao cứ nhất định phải là chị ấy tới Hồng Kông. Ông ta có không ít con trai cháu gái, còn cậu thì chỉ có một người chị, vậy mà cũng muốn giành của cậu cho bằng được, đúng là đáng ghét hết sức!

...

Buổi chiều tan học, Mộc Như Lam muốn tới hắc ốc nên nhất quyết đuổi Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm về. Tuy hai người thực sự không muốn nhưng thấy Mộc Như Lam kiên định như vậy thì cũng không còn cách nào, đành lo lắng dặn Trần Hải nhất định phải đưa Mộc Như Lam vào tận trong hắc ốc, sau đó dùng dằng một lúc rồi mới không cam lòng rời trường học về nhà.

Mộc Như Lam xử lý văn kiện vừa được đưa tới, quả nhiên nhìn thấy đơn xin chuyển trường của Chu Nhã Nhã. Học viện Lưu Tư Lan không phải muốn đến là đến muốn đi là đi, đây là học viện quý tộc chuẩn quốc tế hàng đầu quốc gia về tôn nghiêm và khí chất, nếu không xử lý chu toàn thì rất có thể sẽ để lại vết nhơ muôn đời không xóa sạch, cho nên Hoa Phương dù đang bận rộn việc công ty đến sứt đầu mẻ trán nhưng cũng không thể không bỏ ra chút sức lực để người ta nhanh chóng gửi đơn xin chuyển trường cho Chu Nhã Nhã, phải xin rồi thì mới có thể bắt đầu làm thủ tục chuyển trường.

Rõ ràng là ban giám hiệu đã muốn thả Chu Nhã Nhã đi, nhưng vì biết Chu Nhã Nhã và Mộc Như Lam đang có mâu thuẫn, sợ làm con át chủ bài Mộc Như Lam tức giận nên liền giao vụ việc cho cô xử lý.

Nhưng làm thế thì khác nào im lặng bức ép Mộc Như Lam? Đứng ở lập trường của Mộc Như Lam, điều bọn họ nên làm là trực tiếp không phê chuẩn đơn xin chuyển trường của Chu Nhã Nhã chứ không phải là đùn đẩy mọi chuyện cho Mộc Như Lam. Nếu Mộc Như Lam không đồng ý thì sẽ bị nghi ngờ là lòng dạ hẹp hòi áp bức trả thù học muội, nhưng nếu cứ để cho Chu Nhã Nhã rời đi như vậy, Mộc Như Lam sẽ cảm thấy không thoải mái.

Thật khó chịu, cả một lũ chỉ biết đến ích lợi, cuối cùng ở đâu trên thế giới này mới là tịnh độ* đây? Nghe nói tịnh độ duy nhất chính là bệnh viện tâm thần, có lẽ cô nên tìm một cái bệnh viện tâm thần nào đó tốt một chút để ở lại nghỉ ngơi vài ngày, đầu óc luôn căng thẳng làm cô cảm thấy thật mệt mỏi, có lúc tưởng chừng trí não đã bãi công rồi.

*Tịnh độ: theo Phật giáo, tịnh độ là cõi thanh tịnh, là thế giới lý tưởng của sinh mệnh.

Cô cầm bút viết ra quyết định của mình —— Đến nơi đến chốn mới là đạo làm người.

Một câu giải quyết tất cả vấn đề. Chu Nhã Nhã muốn chạy? Được thôi, học xong kỳ này đã, chẳng qua là đến lúc đó, có đi hay không thì còn chưa chắc.

Mộc Như Lam đóng văn kiện lại, nhìn đồng hồ trên cổ tay, mặc áo khoác rồi đi ra ngoài.

Vì Mộc Như Lam thích cảm giác đi lại trong vườn trường nên Trần Hải luôn đỗ xe chờ cô ở bãi đỗ xe ngoài trường, thấy Mộc Như Lam đi ra, Trần Hải lập tức lái xe chạy đến, sau đó mở cửa cho Mộc Như Lam.

Đợi Mộc Như Lam an vị xong xuôi, Trần Hải từ từ nổ máy, thỉnh thoảng nhìn đường, thỉnh thoảng lại nhìn Mộc Như Lam qua kính chiếu hậu, ông hơi siết chặt tay lái, sau đó bắt đầu tìm đề tài, "Tiểu thư muốn đi hắc ốc phải không?" Ông nghe Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm nói vậy.

Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu, "Vâng."

"À..." Trần Hải nhất thời không tìm được đề tài tiếp theo, cuối cùng ông cắn răng một cái, cẩn thận hỏi, "Tiểu thư và Mặc Khiêm Nhân tiên sinh... đang kết giao à?"

Mộc Như Lam lập tức nhìn về phía Trần Hải, đôi mắt hơi trợn to, trông qua có vẻ vô cùng kinh ngạc. Trần Hải thấy vậy thì nghĩ chắc chuyện kết giao chỉ là tin đồn thất thiệt, liền vội vàng giải thích, "Chuyện, chuyện này... Tiểu thư đừng lo lắng, tôi chỉ muốn hỏi một chút thôi, tuyệt đối không có ý gì khác. Mặc tiên sinh anh ta... thoạt nhìn anh ta rất được, đi cùng tiểu thư trông rất xứng đôi..." Nhưng vấn đề là thân thế của anh ta quá tệ, hoàn toàn không xứng với Mộc Như Lam tẹo nào! Hơn nữa Bao thúc nói rằng anh ta còn lén lút ra vào hắc ốc của Mộc Như Lam, không biết người đàn ông kì quái ấy đang có ý đồ gì, quả thật đáng lo ngại!

"Thật sao?" Mộc Như Lam chớp mắt mấy cái, thoạt nhìn cô và Mặc Khiêm Nhân rất xứng đôi sao? Ha... Cái này đúng là bất ngờ nha, nhắc mới nhớ, Mặc Khiêm Nhân tiên sinh từng nói anh ta làm việc ở bệnh viện tâm thần nào đó, hay là năm nay trước khi đến Hồng Kông mình đi bái phỏng bệnh viện tâm thần của anh ta một chút, tịnh độ nhân gian a, cô cũng muốn nhìn tận mắt một lần, có lẽ đó mới là nơi thích hợp nhất với cô.

Mộc Như Lam suy nghĩ có hơi lệch trọng tâm. Trần Hải thấy Mộc Như Lam không phủ nhận thì lập tức vội đến toát mồ hôi, vừa lái xe vừa rối rắm muốn nhắc nhở Mộc Như Lam đừng bất cẩn để bị lừa, thế nhưng ông vốn không có lấy một chút kĩ xảo ngôn ngữ, quả thật không biết nên mở miệng thế nào, sau đó ông lại băn khoăn liệu có nên báo cho Kha lão gia tử hay không, cứ rối rắm như vậy, Trần Hải không hề để ý đằng sau xe họ có một chiếc xe đang lặng lẽ theo đuôi.

Kim Bưu Hổ nham hiểm nhìn chằm chằm xe của Mộc Như Lam. Trước đây Kim Bưu Hổ đã phạm sai lầm cho nên lần này hắn không dẫn theo đồng bọn, bởi vì đồng bọn cũng có thể có ngày phản bội mình, đến lúc đó mỗi phi vụ từng làm sẽ trở thành cái cớ để đối phương uy hiếp. Kim Bưu Hổ hiểu rõ người mình muốn giết chết là Mộc Như Lam, con bé này không phải người bình thường, nó là người được quốc gia xem trọng, nhiều người hành động thì rất dễ thất bại, thế nên hắn quyết định một mình âm thầm giải quyết cô.

Hắn đã chuẩn bị tốt mọi thứ, không có bất kỳ ai biết đến kế hoạch của hắn, kể cả đám huynh đệ luôn cùng hắn làm xằng làm bậy!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net