Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 195 - 197

HaiYan3108

Chương 195 (V54.1): Tình duyệt (1)

  Đại sảnh đang lúc đánh mắng ầm ĩ thì quản gia Triệu Thúc mở cửa bước vào, thấy Kha Kim Lan bị đánh ngã ra đất mà vẫn lì lợm, trong mắt ông thoáng hiện vẻ ghét bỏ, ông đi đến bên cạnh Kha Xương Hoàng, nói khẽ, "Lão gia, thiệp mời đã được gửi hết. Đến giờ ngài ăn trưa và uống thuốc rồi."

Kha Xương Hoàng bị cao huyết áp, tuy không nghiêm trọng lắm nhưng để thân thể khỏe mạnh lão vẫn uống thuốc theo lời bác sĩ, bây giờ bị Kha Kim Lan chọc tức thế này, phỏng chừng huyết áp đã tăng lên không ít.

Kha Xương Hoàng dừng tay. Tưởng lão đã thỏa hiệp, Kha Kim Lan đắc ý nói khích, "Không đánh nữa hả? Có giỏi thì đánh chết tôi đi?" Thật ra cô ta bị đánh cũng đau lắm chứ, nhưng cô ta nghĩ rằng mình mà nhận lỗi thì sau này sẽ luôn thua kém Mộc Như Lam, vì vậy mới phải nén đau ra vẻ không hề hấn gì.

Lý Tiểu Thanh run rẩy khóe miệng, thầm rủa đúng là đồ to gan liều mạng, Kha Xương Hoàng không đánh chết ngươi, nhưng lão sẽ khiến ngươi sống không bằng chết! Người đàn ông này tàn nhẫn đến mức nào, bà ta đã sớm hiểu rõ.

Kha Xương Hoàng lạnh lùng nhìn con bé không biết sợ chết, "Lão Triệu."

"Vâng." Triệu Thúc cúi đầu tiến lên một bước.

"Trẻ con nhà này càng ngày càng vô phép, ngươi sắp xếp đi, nếu tới trước bữa tiệc mà vẫn chưa học xong... Kha gia không nuôi lũ vô dụng."

Lời này vừa nói ra, những kẻ đang bàng quan xem kịch lập tức loạn cả lên, ý của Kha Xương Hoàng là muốn đuổi họ ra khỏi Kha gia!

"Lão gia, Vãn Nhu nó..." Lý Tiểu Thanh lo lắng lên tiếng, rõ ràng người bị đánh là Kha Kim Lan mà sao bây giờ lại liên lụy đến mấy đứa cháu của bà ta rồi?

"Sao? Bà cũng muốn đi học lại lễ nghi giáo dưỡng hả?" Kha Xương Hoàng lạnh lùng nhìn qua, Lý Tiểu Thanh sợ tới mức rụt người không dám hó hé.

Lâm Ngọc Nhan sáng suốt phớt lờ ánh mắt cầu cứu đầy kinh hoảng của Kha Kim Lan, bà ta thương Kha Kim Lan thật, nhưng nếu thương mà mất hết tất cả thì khỏi đi.

"Ông nội!" Kha Kim Lan phát hoảng, cô ta biết Kha Xương Hoàng sẽ không đánh chết mình nhưng lại không ngờ lão sẽ đuổi mình ra khỏi Kha gia, cô ta không muốn bị đuổi khỏi Kha gia đâu! Có Kha gia hậu thuẫn, cô ta là công chúa của giới thượng lưu, nhưng nếu không có Kha gia thì cô ta chẳng là cái thá gì cả!

"Đưa cơm trưa đến Noãn các đi." Kha Xương Hoàng nói, Noãn các là chỉ ngôi nhà kiểu Nhật phía sau Kha gia nơi Akustu Junko và Kha Thế Tình ở, lão muốn dùng bữa với Mộc Như Lam nên mới về đây vào giữa trưa.

"Vâng." Triệu thúc gật đầu lui xuống, Kha Xương Hoàng không thèm nhìn đám người phía sau thêm một lần nào nữa. Lão không bao giờ coi trọng nổi một lũ người mà mình chỉ cần tùy ý vài câu là đã có thể quyết định số mệnh của chúng. Rặt một đám con cháu chỉ biết dựa dẫm vào Kha gia, vừa ăn hại lại vừa dễ đoán, lão liếc một cái là đã thấy rõ tương lai chúng nó, nhàm chán đến độ chẳng buồn để ý hay trông đợi gì ở chúng nó nữa.

Noãn các.

Vừa ăn cơm xong, Mộc Như Lam ngồi ngắm Kha Thế Tình thưởng trà, cô nài nỉ quá nên hắn đã phải mang cả bộ bàn trà sang phòng cô. Như thường lệ, bình hoa trên bàn cắm nhành lan, ấm trà tử sa cuồn cuộn khói. Mặc áo trắng thêu rồng bạc, Kha Thế Tình ngồi quỳ trên đệm, tư thế tao nhã, hương trà sâu lắng, động tác của hắn đẹp đẽ như đang biểu diễn nghệ thuật, trông thích mắt vô cùng.

"Chỉ nhìn động tác của cậu là đã thấy trà này rất quý rồi." Mộc Như Lam nhịn không được muốn cảm thán.

"Thế mà cháu lại không uống." Kha Thế Tình rót ra hai tách trà nhưng không đưa cho cô, hắn nâng một tách lên ngửi nhẹ, làn nước xanh óng ánh, lá trà trôi bồng bềnh, thoạt nhìn dậy vị ngon.

"Cháu không muốn tỉnh quá." Mộc Như Lam mỉm cười nói, thật ra cô năn nỉ hắn chuyển bộ dụng cụ pha trà đến đây chỉ là để thưởng thức tư thái mỹ nam pha trà chứ không có ý định tham gia, trà có thể làm tinh thần phấn chấn nhưng nếu uống nhiều quá thì sẽ khó ngủ.

Cửa phòng để mở nên từ xa Kha Xương Hoàng đã nhìn thấy cảnh bên trong, Mộc Như Lam tựa lưng vào đầu giường, Kha Thế Tình pha trà ở cuối giường, khung cảnh ấy bình lặng và hài hòa biết bao, khác hẳn những ồn ào tranh cãi nơi đại sảnh.

Bị vây trong thế giới phồn hoa quyền thế đã lâu, Kha Xương Hoàng thấy tâm hồn dữ dội dần trở nên ôn hòa, lão thở dài một hơi, từ từ chống gậy đi tới.

Akustu Junko nhìn thấy Kha Xương Hoàng thì biểu cảm vui vẻ liền cứng lại, bà nhu thuận cụp mi, cả nụ cười cũng rụt rè đi nhiều, cất bước qua con đường đá cuội, bà đi đến bên cạnh Kha Xương Hoàng, "Lão gia."

Kha Xương Hoàng nhíu mày, lão đã kịp thấy nụ cười rực rỡ của Akustu Junko, và cũng đã kịp thấy vẻ mặt bà thay đổi, trong lòng hơi mất vui nhưng lão vẫn im lặng, bước chân không mảy may dừng lại.

Akustu Junko mặc kimono theo sau Kha Xương Hoàng, bà nhẹ giọng hỏi, "Ngài dùng cơm chưa?"

"Chưa." Kha Xương Hoàng theo bản năng nhìn về phía sau, những kí ức vụn vặt bỗng ùa về trong tâm trí, không biết từ khi nào đã có một cô gái xinh đẹp đơn thuần luôn lén lút bám sau hắn, nhìn theo bóng lưng hắn bằng ánh mắt trìu mến mà đầy dè dặt, tuyệt không dám tiến thêm một bước...

"... Ngài muốn tôi làm một chút điểm tâm cho ngài không?" Akustu Junko chần chừ hỏi, từ rất lâu trước đây, bà đã học được cách khép kín chính mình, có điều mỗi khi nhìn thấy lão, bà vẫn bất giác muốn quan tâm, cũng không rõ đó là cố chấp hay là yêu. Trong thời khắc khủng hoảng nhất, bà đã từng định đưa Kha Thế Tình rời khỏi người đàn ông này, thế nhưng sự xuất hiện của Mộc Như Lam đã giữ bà ở lại.

"Không cần dùng kính ngữ, bà là người phụ nữ của tôi, không phải người hầu." Kha Xương Hoàng hiếm khi có dịp ở cạnh Akustu Junko, hai bà vợ lẽ kia sợ Akustu Junko trẻ trung xinh đẹp sẽ được sủng ái nên hoàn toàn không cho bà cơ hội ở cạnh Kha Xương Hoàng, bây giờ khó lắm mới được gần nhau mà lại nghe Akustu Junko gọi mình bằng "ngài", Kha Xương Hoàng thấy rất không thoải mái.

Akustu Junko giật mình, bà hạ mí mắt ngăn đi sự chua xót, không nói gì thêm nữa.

Kha Xương Hoàng thấy thật sầu não, chân mày lão nhíu lại trên khuôn mặt lãnh khốc, ánh mắt hung bạo nay càng sắc bén hơn vì nỗi buồn bực trong lòng, "Đi làm chút thức ăn đi."

Cảm xúc này đã không xuất hiện từ lâu lắm rồi, dường như mỗi khi ở cạnh Akustu Junko là lão lại không thể lạnh lùng bình tĩnh, thế nên lão mới cố ý xa lánh để rồi dẫn đến tình trạng hôm nay. Lão cứ tưởng thứ cảm xúc khó lý giải ấy đã biến mất rồi, nào ngờ bây giờ nó lại dâng trào một lần nữa, thật buồn bực, thật khó kiểm soát, lão ghét những gì nằm ngoài tầm kiểm soát, cái tính cách lãnh khốc này đã khiến lão mất đi rất nhiều thứ, nhưng cũng nhờ nó mà lão mới có thể giữ đế chế Kha gia đứng vững giữa trời đất.

"Vâng." Akustu Junko gật đầu rồi rẽ vào một con đường đá cuội khác để đi vào bếp chuẩn bị thứcăn.

Kha Xương Hoàng nhìn bóng dáng người phụ nữ dịu dàng dần đi xa, không biết có phải vì nắng quá gắt hay không, lão bỗng có chút bần thần.

Lúc này Mộc Như Lam và Kha Thế Tình cũng đã trông thấy Kha Xương Hoàng, Kha Thế Tình đứng đậy tiếp đón, Mộc Như Lam cười tủm tỉm nhìn ông lão ngồi quỳ trên chiếu tatami, mái tóc đã bạc nhưng thân hình vẫn cường tráng, "Ông ngoại, có phải ông nhận ra dì Akustu Junko rất đẹp không?"

Kha Xương Hoàng trừng mắt, "Dì cái gì? Rối loạn bối phận!"

Kha Thế Tình dừng lại động tác rửa tách trà. Mộc Như Lam hơi kinh ngạc nhưng không biểu hiện ra ngoài, thay vào đó cô chỉ cười, "Ông muốn con gọi 'bà ngoại' à?"

Kha Xương Hoàng không trả lời, tức là ngầm thừa nhận.

Kha Thế Tình hạ mi mắt, im lặng cầm kẹp tráng tách trà, đôi mắt ôn nhuận ẩn chứa vẻ mỉa mai, bà ngoại? Hắn nhớ rõ Kha Xương Hoàng từng nói: người đáng để Mộc Như Lam gọi là bà ngoại chỉ có bà vợ cả đã chết của lão mà thôi, ba kẻ còn lại cùng lắm chỉ là phụ nữ lão từng ngủ. Vậy mà bây giờ lại muốn Mộc Như Lam gọi mẹ hắn là bà ngoại? A...

Mộc Như Lam nhìn Kha Thế Tình, mỉm cười không nói.

Chỉ chốc lát sau, Triệu Thúc dẫn người hầu bưng bữa trưa thịnh soạn tới, cùng lúc đó Akustu Junko cũng mang đồ ăn lên, bà đứng trước cửa phòng Mộc Như Lam, tay bưng chiếc khay đựng những món ăn đơn giản mà bà đã hết lòng chuẩn bị. Akustu Junko đối mặt với đám Triệu Thúc, hai bên nhìn nhau khó xử.

Akustu Junko cúi đầu, yên lặng xoay người định rời đi, nào ngờ,"Bà muốn tôi đói chết hả? Định bưng đồ ăn của tôi đi đâu?"

Akustu Junko dừng chân, từ từ quay lưng lại. Phía đối diện, Triệu thúc ngẩng đầu liếc nhanh Akustu Junko một cái như đang nhìn một phi tử được tái sủng ái, sau đó liền dẫn người hầu mang thức ăn đi.

Mộc Như Lam lẳng lặng nhìn cảnh tượng này, nếu quay về ba mươi năm trước, ông lão vẫn là một thanh niên, bà lão vẫn là một cô gái, tình cảm dây dưa mập mờ, người thì lặng lẽ hy sinh vì yêu thương, người thì lạnh lùng cự tuyệt vì quyền thế, một cuộc tình nhà giàu ngược tâm. Hồng trần cuồn cuộn, chớp mắt đã là ngàn năm, chuyện tình yêu, không phải người trong cuộc thì không có tư cách bình luận.

Kha Thế Tình nhìn Akustu Junko ngồi quỳ đối diện với Kha Xương Hoàng, yên lặng giúp lão gắp thức ăn, hắn siết chặt tách trà, hạ mí mắt che đi tâm tình, tóc mái rũ xuống một bóng ma.

Có lẽ là lần đầu tiên đặt chân đến Noãn các nên đã bị sự yên tĩnh nơi đây cuốn hút, Kha Xương Hoàng ăn trưa xong cũng không lập tức về biệt thư hay đi công ty ngay, lão ngồi uống trà trong phòng của Mộc Như Lam, nói chuyện với Mộc Như Lam một lát, sau đó mới hỏi đến việc ký hợp đồng, hôm nay đã là hạn cuối.

"Thế nào?"

"Không giải quyết được." Mộc Như Lam nhìn Kha Xương Hoàng bất đắc dĩ. Quả nhiên là không được, kiếp trước cô không hề tiếp xúc với chuyện kinh doanh, ngành học đại học cũng không chuyên về tài chính, kiếp này thì lại vùi đầu vào sách giáo khoa và kiến thức y học, cô không phải thiên tài, vì vậy dù đã được trùng sinh, cô vẫn không thể bỗng dưng trở thành kỳ tài thương trường được.

"Đã cố hết sức?" Kha Xương Hoàng nhấp một ngụm trà, hỏi.

"Vâng." Mộc Như Lam gật đầu, cái gì nên nói cô đã nói hết rồi, tình lý đủ cả, ngặt nỗi đối phương là người từng trải trên thương trường, ma mới như cô làm sao đấu lại được? Chẳng lẽ bắt cô dùng cách bạo lực biến thái để bắt người ta lại uy hiếp à?

"Hừ, năm mươi điểm." Kha Xương Hoàng đột nhiên dằn mạnh tách trà xuống bàn.

Mộc Như Lam chớp chớp mắt, nghi hoặc nhìn Kha Xương Hoàng, ý lão là...

"Tên đàn ông kia chỉ đáng năm mươi điểm!" Kha Xương Hoàng lạnh lùng nói, "Sáng nay hợp đồng đã được đưa đến công ty. Hừ, làm việc mà lại để tình cảm trai gái xen vào, không đủ bình tĩnh quyết đoán, ta không hài lòng."

Lần này thì Mộc Như Lam đã hiểu, ông ngoại đang nói đến Đổng Kỳ? Đổng Kỳ đã ký hợp đồng rồi sao? Nhìn Kha lão gia xem, người ta ký cũng bực mà không ký cũng bực, đúng là thích bắt bẻ.

Mộc Như Lam lắc đầu bật cười, không để ý đến lão nữa, cô cầm lấy một quyển sách rồi ngồi trong chăn thong thả đọc, dù sao đấy cũng không phải chuyện của cô, thương trường này nọ không hợp với cô chút nào.

Kha Xương Hoàng thấy Mộc Như Lam phớt lờ mình thì khịt mũi hừ hừ. Từ khi sinh ra đến nay, ngoài tên tử địch Hoắc Quan ra, Mộc Như Lam là người duy nhất dám làm càn với lão, ấy thế mà lão lại thích con bé như vậy, so với lũ giả tạo bằng mặt không bằng lòng kia, Mộc Như Lam tốt hơn nhiều lắm.

"Mời dùng." Chất giọng nhu thuận như gió xuân vang lên, chiếc tách trắng chứa nước trà xanh được đặt trước mặt lão.

Kha Xương Hoàng dời tầm mắt sang Kha Thế Tình, đứa con út của lão đang mặc một chiếc Tôn Trung Sơn màu trắng, tầm tuổi hắn rất hiếm người mặc loại áo này, thường chỉ có một số nhân sĩ lớn tuổi mới thích mặc. Khoác lên chiếc áo Tôn Trung Sơn, Kha Thế Tình trông thật thanh nhàn không bon chen vị kỷ, thế nhưng... Kha Xương Hoàng nhìn hoa văn bạc hình rồng chìm giữa nền áo trắng, đôi mắt híp nhẹ, lão đặt tách trà vừa cầm lên xuống.

"Thế Tình."

"Dạ." Người đàn ông đang pha trà ngẩng đầu lên, tóc đen hơi dài gọn gàng không chút bết bát.

"Ngày mai đến công ty đi, đã đến lúc con tiếp xúc việc làm ăn trong nhà rồi." Kẻ ngồi cao như Kha Xương Hoàng khi nói chuyện luôn mang thái độ lạnh lùng cường thế, nghe như lão không phải đang thảo luận mà là đang ra lệnh cho ngươi.

Mộc Như Lam dời mắt khỏi cuốn sách, nhìn về phía hai cha con nọ.

"Xin lỗi, cha." Kha Thế Tình đưa tay mơn trớn đóa hoa lan mềm mại, "Con không có hứng thú với chuyện kinh doanh. Con nghĩ con đã nói điều này với cha từ trước rồi."

Năm hắn mười bảy tuổi Kha Xương Hoàng đã từng một lần chú ý đến hắn, có điều hắn luôn tỏ ra không hứng thú với thương trường và cũng không cần được lão chú ý nên Kha Xương Hoàng đành bỏ qua. Cứ thấy Kha Thế Tình là lão lại nghĩ đến Akutsu Junko, điều này làm lão không tập trung nổi, vì vậy lão mới phải bỏ qua đứa con trai này, dù sao Kha gia cũng rất giàu, dư sức nuôi được vài người ngồi không.  

Chương 196 (V54.2): Tình duyệt (2)

  Editor: MDL, Ẩn

"Vậy chứ con hứng thú với cái gì? Đừng nói với ta là hoa lan." Kha Xương Hoàng khẽ nheo mắt, mắt ưng sắc bén mang theo lệ khí làm người ta không thể lẩn tránh, lão là đệ nhất kiêu hùng, chẳng dễ gì mà qua mặt được lão, kể cả khi Kha Thế Tình tâm cơ thâm sâu thì cũng chưa chắc sẽ hoàn toàn tránh được mắt lão. Không phải ai cũng có thể mặc áo thêu rồng, kể cả trong xã hội hiện đại ngày nay. Mà rồng có ý nghĩa là gì, hầu như tất cả mọi người đều hiểu.

Kha Thế Tình khẽ hạ mí mắt, "Con chỉ muốn mẹ có một cuộc sống bình an."

Sống lưng Kha Xương Hoàng thoáng chốc cứng đờ, ánh mắt lão lạnh đi. Lão đứng dậy, lạnh lùng nói với Kha Thế Tình, "Theo ta lại đây!"

Kha Thế Tình hờ hững đứng dậy đi theo Kha Xương Hoàng đến biệt thự phía trước, hình bóng trong sạch không nhiễm bụi trần nhòe đi trong làn nắng.

Mộc Như Lam nhìn bóng dáng hai người dần xa, tầm mắt quay trở lại cuốn sách trên tay, cô nhếch môi cười, chăm chú đọc câu chuyện cổ trong sách, hoàn toàn tách mình khỏi những tranh đoạt ngoài kia.

++++

Nước Mỹ. Bang California.

Bệnh viện tâm thần Coen.

Vẻ mặt đầy lo lắng, Schmidt gấp gáp đi theo Mặc Khiêm Nhân từ tầng một lên tầng ba, rồi lại từ tầng ba xuống tầng hai nhà giam dưới lòng đất, cuối cùng là vào văn phòng.

Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng đi đằng trước, tuyệt không hề để tâm đến cái đuôi phía sau.

Trong văn phòng, sắc mặt Joey cũng không được tốt lắm.

"Amon... Anh mới về chưa được bao lâu mà đã muốn đi, cấp trên sẽ không đồng ý..." Schmidt nhắc lại lần thứ n, "Bây giờ anh có ra sân bay thì cũng sẽ bị chặn lại thôi."

Mặc Khiêm Nhân là một tài sản phi vật chất hết sức quan trọng của nước Mỹ, nếu nói các phạm nhân nhốt trong bệnh viện tâm thần Coen quan trọng thì Mặc Khiêm Nhân còn quan trọng hơn bọn chúng gấp bội. Hơn nữa Mặc Khiêm Nhân không muốn nhập quốc tịch Mỹ, đối với chính phủ Mỹ mà nói, năng lực và thân phận của hắn vô cùng nhạy cảm, chỉ sợ hở ra là hắn sẽ một đi không trở lại. Lần trước Mặc Khiêm Nhân về nước vài tháng, bọn họ sốt ruột giục mấy lần hắn mới chịu trở lại Mỹ, trở lại Mỹ rồi, ông tướng này làm chưa được bao lâu thì đã đòi về, đã thế còn về gấp mà không nói tiếng nào, hắn cố tình kích thích thần kinh bọn họ đấy à?

"Rầm!" Tập tài liệu mới được cầm lên bị dập trở lại mặt bàn, Schmidt sợ tới nỗi trái tim nhỏ bé run lên, thiếu điều không dám nhìn thẳng vào Mặc Khiêm Nhân, thế nhưng cấp trên đã ra lệnh, hắn không thể không thi hành, trong lòng hắn uất ức, chỉ vì hắn quen biết Mặc Khiêm Nhân mấy năm mà bọn họ nỡ bắt hắn ra đứng mũi chịu sào.

Mặc Khiêm Nhân nhìn Schmidt đáng ghét một hồi rồi cầm điện thoại định gọi cho tổng cục FBI nhưng Schmidt lại ngăn cản ngay tức khắc. Bị ánh mắt lạnh lùng của Mặc Khiêm Nhân ghim lên người, Schmidt chỉ muốn quỳ xuống luôn, cấp trên không muốn trực tiếp đấu khẩu làm Mặc Khiêm Nhân phản cảm nên mới điều hắn tới đây, nếu Mặc Khiêm Nhân gọi điện qua đó thì chẳng phải đồng nghĩa với việc hắn không hoàn thành nhiệm vụ sao?

"Lão đại, ít nhất anh phải nói rõ ràng lý do đi Trung Quốc chứ, anh là viện trưởng, sao có thể tùy tiện rời cương vị công tác như vậy được?" Thấy Schmidt bị chèn ép đau khổ như vậy, Joey quyết định mở miệng, hai người cùng hợp sức đối phó với Mặc Khiêm Nhân.

"Tôi nghĩ tôi đã nói lý do rồi." Mặc Khiêm Nhân ném điện thoại xuống, giọng điệu bình tĩnh, thái độ lạnh nhạt mạc, thoạt nhìn chẳng khác ngày thường là bao, nhưng thấy hắn làm vậy là đã biết hắn bực bội tới mức nào.

"Lý do truy bắt Ive ấy hả? Rồi cả lý do người yêu anh gặp nạn nữa? Ôi Chúa ơi, còn khuya cấp trên mới tin tôi!" Joey bày ra vẻ mặt "bớt giỡn đi lão đại à", ai mà tin một Amon quanh năm suốt tháng ở lì trong ngục giam, phụ nữ dâng tới tận cửa cũng không thèm liếc một cái mà lại có người yêu chỉ trong một lần về nước? Không phải trước kia hắn chưa từng về nước, nhưng mà lần này hắn làm bất ngờ quá, bọn họ không có thời gian đi xác minh thật giả.

Trước đây khi đồng ý hợp tác phá án với FBI, Mặc Khiêm Nhân đã đặt ra điều kiện cấm bọn họ thực hiện những hành vi thiếu tin tưởng như điều tra, giám thị hắn, bằng không một khi đã phát hiện, hắn sẽ chấm dứt mọi quan hệ hợp tác.

Cho nên bọn họ hoàn toàn mù tịt về những chuyện xảy ra khi Mặc Khiêm Nhân về nước, làm sao mà dám để Mặc Khiêm Nhân rời đi như vậy được?

Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng nhìn Joey và Schmidt, đến khi cả hai bắt đầu cảm thấy chột dạ, hắn mới chậm rãi lên tiếng, "Bọn họ đưa ra điều kiện gì?"

Làm việc cho chính phủ có chỗ dở là bị gò bó tay chân, bất cứ khi nào chính phủ cũng có thể giữ lại hộ chiếu của ngươi, ngươi đừng mong đi đâu được. Đặc biệt là tại địa bàn nhà nước tư bản đa nghi trời sinh, họ bảo vệ tài sản tư hữu nghiêm ngặt hơn bất cứ nhà nước nào, và rõ ràng là họ đã xem Mặc Khiêm Nhân thành tài sản tư hữu.

Tiếng gõ cửa bỗng vang lên, cắt ngang bầu không khí đang dần đông lạnh trong phòng. Buộc tóc đuôi ngựa, mặc tây trang sọc dọc màu xám, Emilyn cầm giấy tờ xuất hiện nơi ngưỡng cửa, cô ta nhìn Mặc Khiêm Nhân nói, "Xin lỗi vì đã làm phiền, viện trưởng Amon, nếu anh thật sự muốn đi Trung Quốc gấp như thế thì xin hãy ký vào bản thỏa thuận giữ bí mật này."

++++

Tiết trời thật sáng sủa dù gió lạnh vẫn quất từng đợt đau nhói.

Có lẽ là vì đám con cháu hay sinh sự đã bị đưa đi học lễ nghi quý tộc nên hai ngày nay Kha gia yên tĩnh khác thường, tết âm lịch cũng càng ngày càng gần.

Mộc Như Lam ăn ngủ thoải mái ở Noãn các mà chẳng mảy may biết rằng ông ngoại cô đang phân phó Triệu Thúc chuẩn bị "tiệc làm thân" cho cô, đồ ngon rượu quý đều đã được chuẩn bị đầy đủ, chỉ chờ đến đêm là khách sẽ tới.

Tại khu Loan Tử cách khu Cửu Long không xa lắm.

Trên tầng ba ngôi biệt thự hoa lệ, tiếng rên rỉ khàn khàn quanh quẩn giữa phòng ngủ xa hoa, hai thân thể giao triền vào nhau, không phải một nam một nữ, mà là một người đàn ông, một cậu thiếu niên.

Ngoài trời lạnh buốt mà trong phòng lại nóng đến cực hạn, cứ như có thể nhìn thấy hơi nước nóng bỏng bốc ra từ hai cơ thể kia.

"Khốn... Khốn nạn... A..." Thiếu niên khàn giọng định chửi nhưng người đàn ông kia lại dùng sức khiến hắn phải thở hổn hển, căn bản không thể nói tròn câu.

Tình trạng này không biết đã kéo dài bao lâu, thân hình gầy yếu của thiếu niên bị đổi thành đủ tư thế, làn da trắng nõn nay dầy rẫy dấu đỏ ái muội, cả căn phòng ngập trong hương vị tình dục.

Lưu Bùi Dương thậm chí không biết đã trôi qua bao lâu, đầu óc hắn hỗn loạn, hắn chỉ nhớ mình bị trúng thuốc, nhờ người ta kêu một con vịt*, sau đó lên giường luôn, nhưng con vịt này quả thực chính là cầm thú! Kim chủ hắn đây chưa nói phải làm mấy lần, thế là y làm liên tục không ngừng! Có thể hắn là một cực phẩm tiểu thụ xinh đẹp như hoa, nhưng nếu hắn chưa cho phép thì y chỉ có thể liếm ngón chân của hắn thôi, có hiểu không hả!

*Con vịt: từ lóng chỉ trai bao.

Đã mấy lần rồi? Lưu Bùi Dương cũng không biết, lúc ngất đi hắn không có cảm giác gì nhưng khi tỉnh lại thì trong người vẫn còn vật đó, chỉ khác là động đậy hay không động đậy mà thôi.

Bỗng nhiên, thân hình kẻ phía trên chợt khựng lại, lửa dục lại lần nữa cháy đến niêm mạc của hắn, trước lúc ngất xỉu, Lưu Bùi Dương nhịn không được mắng một câu, "Mẹ nó, ta không trả tiền..." Tuy rằng hắn cũng thấy thích, nhưng thích quá hóa khó chịu!

"Ha ha ha..." Một tiếng cười trầm dịu dàng truyền vào tai, ôm lấy vòng eo thon gọn của Lưu Bùi Dương, y nằm đè trên lưng hắn, bàn tay nhẹ nhàng lướt qua bụng, hướng lên trên, rồi dừng lại nơi khuôn ngực, "Thân thể tuyệt vời, khiến ta không muốn dừng lại..." Chất giọng dịu dàng, ngữ điệu ôn nhu, nụ cười ấm áp, thế nhưng sự tàn bạo trong đôi mắt đã phá vỡ lớp mặt nạ của y, làm toát lên vẻ nguy hiểm tột cùng.

Đứng đợi ở ngoài đã lâu, Mộ Dương Khúc tưởng đâu bên trong rốt cuộc cũng ngừng chiến rồi, nào ngờ tiếng thở hồng hộc lại tiếp tục vang lên làm sắc mặt hắn lạnh đi.

Mộ Thanh Phong đứng tựa vào lan can, miệng cười tủm tỉm, "Xem ra Ngọc thiếu muốn xả hết dục vọng tích tụ mấy năm qua đây mà. Ba ngày nay, ngoại trừ ăn uống ra thì hắn toàn lăn lên giường với tiểu quỷ kia."

"Họa thủy!" Mộ Dương Khúc lãnh khốc phun ra một từ.

"Uầy, không sai, người ta hay nói hồng nhan họa thủy, tôi thấy lam nhan cũng họa thủy đấy chứ. Nhiều năm qua không có đứa con gái nào câu nổi Ngọc thiếu, vậy mà tên tiểu quỷ kia nhoáng cái đã câu được, đã thế còn đại chiến ba ngày liên tục, chậc chậc..." Mộ Thanh Phong cười châm chọc, ánh mắt lạnh tanh không có chút hơi ấm.

"Hừ." Mộ Dương Khúc hừ một tiếng khinh bỉ, "Ngọc thiếu từng nói, muốn làm nên đại sự, cả chí thân cũng giết!" Một người mà đến cả người thân nhất cũng xuống tay được, lẽ nào lại chùn bước chỉ vì một thằng oắt con sao? Bớt giỡn đi, nếu thật sự có ngày như vậy thì hắn ta nhảy lầu ngay lập tức!

"Phải... Muốn làm nên đại sự, cả chí thân cũng giết." Mộ Thanh Phong mỉm cười thì thầm, ánh mắt nhìn ra xa xăm.

Không biết đã qua bao lâu, cánh cửa đóng kín ba ngày cuối cùng cũng mở ra, người đàn ông xuất hiện như một chàng hoàng tử, y mặc một bộ tây trang màu trắng, nụ cười dịu dàng in trên khuôn mặt tuấn tú, đôi mắt ẩn chứa một cảm xúc thỏa mãn khó nhận ra, trong mắt Mộ Thanh Phong và Mộ Dương Khúc, y chẳng khác gì một con sư tử đã ăn no đến mức tạm thời không còn hứng thú với chú linh dương trước mặt nữa.

"Khi nào thì bữa tiệc của Kha gia bắt đầu?" Ngọc thiếu đóng cửa phòng lại, dẫn đầu đi xuống lầu.

"Bảy rưỡi tối." Mộ Thanh Phong theo sau.

"Cần dẫn theo bao nhiêu đứa?" Mộ Dương Khúc đi phía bên kia hỏi, đôi mắt lãnh khốc mang theo vẻ hung hăng.

"Phì... Ngố à, cậu tưởng chúng ta đi đánh trận sống mái với Kha lão đầu chắc?" Mộ Thanh Phong bị Mộ Dương Khúc làm tức cười.

Mộ Dương Khúc ném cho hắn một cái nhìn mỉa mai, "Tôi không cho rằng lão sẽ hoan nghênh vị khách không mời mà đến, chưa kể vị khách này còn là kẻ thù mà mới mấy ngày trước định bắt cóc đứa cháu cưng của lão."

"Bắt cóc?" Tự rót cho mình một ly nước, Ngọc thiếu nghe vậy thì cười bí hiểm, "Chúng ta bảo Thanh Hổ đi bắt cóc hồi nào? Thanh Hổ đi bắt cóc hồi nào?"  

Chương 197 (V54.3): Tình duyệt (3)

  "Phải đó, sao A Khúc khờ nghe mãi không hiểu vậy, Thanh Hổ không những không bắt cóc mà trái lại còn hy sinh tính mạng để cứu Mộc Như Lam khỏi biến thái nữa cơ. Là đầu lĩnh của Ám Long, chúng ta đi thăm cô bé mà huynh đệ chúng ta đã liều mình cứu sống cũng là lẽ hiển nhiên mà?" Mộ Thanh Phong cười tủm tỉm.

Mộ Dương Khúc nhìn Ngọc thiếu và Mộ Thanh Phong, ngoan ngoãn ngậm miệng lại, kẻ thích cười toàn lũ người nham hiểm...

"Đi thôi." Ngọc thiếu đặt ly nước xuống, "Chúng ta cùng đi xem... đối thủ trong tương lai rốt cuộc là ai."

Khi Kha Xương Hoàng còn ở thời hoàng kim, lớp người mới của Ám Long như bọn họ thứ nhất là không có khả năng, thứ hai là không có hứng thú với việc ganh đua ai cao ai thấp. Đấu với một lão già như vậy, vừa không có lợi thế lại vừa tỏ ra mình bất kính, thế hệ nào ra thế hệ nấy. Mà thứ làm người ta khó hiểu là, rốt cuộc Kha Xương Hoàng sẽ trao Kha gia cho ai trong mấy đứa con trai, hay thậm chí cả đứa cháu ngoại. Rất nhiều người cho rằng Kha Xương Hoàng sẽ không đời nào trao giang sơn cho một đứa cháu ngoại, sau cùng, đứa cháu gái ấy cũng không phải họ Kha, nhưng Kha Thế Vinh và Kha Thế Kiệt thì lại chẳng có tài cán gì đặc biệt, cho nên vẫn chưa thể khẳng định.

Kha gia xưa nay ít khi mở tiệc, nhất là tiệc ở dinh thự Kha gia, mà bữa tiệc lần này, khách mời đa phần đều là những nhân vật nổi tiếng, rất có khả năng bọn họ sẽ tuyên bố người thừa kế trong bữa tiệc này.

Đi thăm thú địa bàn của Kha lão đầu một chút, tiện thể nhìn xem cô cháu ngoại được Kha lão đầu nâng niu có gì ghê gớm, phải tìm hiểu đối thủ trong tương lai thật kĩ, biết người biết ta mới trăm trận trăm thắng. Y vô cùng tò mò, rốt cuộc là ai bên Kha gia đã dễ dàng tiêu diệt phân bộ của Ám Long như vậy, mà nếu cuối cùng xác định được người ra tay không phải là Kha gia, vậy thì...

Y sẽ đau lòng lắm.

Bởi vì...

Y không muốn giết chết đứa em trai duy nhất đâu.

Cửa chính chậm rãi khép lại, căn biệt thự chìm vào tĩnh lặng.

Tại tầng ba, trong phòng ngủ của Ngọc thiếu, thiếu niên đã được tắm rửa nằm trên chiếc giường cũng vừa được thay ga, mệt mỏi đi vào giấc ngủ, lông mi hắn vừa dày vừa cong tựa như hai chiếc quạt, khuôn mặt hơi tái đi vì trận mây mưa càng làm nổi bật cánh môi đỏ tươi động lòng người, đây là một thiếu niên hết sức xinh đẹp, diện mạo nghiêng về hướng âm nhu, tuy hơi cuồng bản thân hơi thích chưng diện, tuy tự biết mình gay – hơn nữa còn là thụ, nhưng khuôn mặt hắn vẫn có nét phóng khoáng đặc trưng của nam giới, hắn trở mình, miệng không quên mắng mấy câu "Khốn nạn" "Không trả tiền".

Vài giờ sau, bầu trời dần dần bị bóng tối bao phủ, chút đồ ăn tên kia đút cho hắn lúc mây mưa căn bản không đủ để hắn chống đói, Lưu Bùi Dương đau lưng mệt mỏi, bị đói chịu không nổi phải tỉnh lại.

"Mẹ nó, đồ ác độc, ta nói không trả tiền là để ta chết đói luôn hả?" Lưu Bùi Dương nhìn trần nhà tối mù, sau khi nhận thức được tình hình hiện tại, hắn lập tức mở miệng chửi thề. Hắn quay người định bật công tắc cạnh đầu giường, nào ngờ lại bị giật ngã ra sau, tuy đã được bôi thuốc nhưng vẫn rất đau a!

Lại rủa con vịt kia đoạn tử tuyệt tôn, Lưu Bùi Dương từ từ bò dậy, nửa chừng thấy ngờ ngợ, hắn lật chăn bông lên, nhất thời giận dữ chửi, "Đậu má!"

Tay trái của hắn đã bị còng vào thanh gỗ đầu giường.

Cái quái gì thế này? Lưu Bùi Dương kinh ngạc giật giật tay, chiếc còng va vào thanh chắn phát ra tiếng lạch cạch, định chơi trò cầm tù đấy à? Mệ, tuy tiểu mỹ thụ hắn đây lúc cấp bách không thể không lên giường với con vịt kia, nhưng con vịt kia đáng lẽ phải quỳ xuống liếm chân hắn chứ không phải giam hắn trong phòng để ngày đêm hành hạ! Sao mà ác thế! Còng tay hắn lại, lỡ hắn muốn đi tiêu đi tiểu thì sao? Muốn hắn giải quyết ngay trên giường hả?! Ác vừa thôi chứ! Thứ vô nhân đạo! Tuyệt đối không trả tiền! Một cắc cũng không trả!

Chửi đã đời rồi, Lưu Bùi Dương mới phát hiện trên bàn đầu giường có đặt bánh bao và sữa, hắn lập tức tháo khuyên tai xuống, điêu luyện mở khóa còng tay, cầm lấy thức ăn nhai ngấu nghiến.

Đến khi đã ăn hết bánh bao, uống hết hai hộp sữa, Lưu Bùi Dương mới thấy dạ dày thoải mái hơn, hắn khỏa thân đứng dậy đi quanh một vòng nhưng không thấy quần áo và giày của mình đâu, chuyện này không quan trọng lắm, trong tủ vẫn còn nhiều quần áo đàn ông dù hơi rộng một tí, nhưng vấn đề là, điện thoại của hắn đâu? Chi phiếu đâu? Hộ chiếu đâu? Đờ mờ đờ mờ đờ mờ!

Đoạn Nghiêu ơi là Đoạn Nghiêu, rốt cuộc cậu bảo tớ đến Hồng Kông làm chi? Tìm vịt để khai trai à?!

Lưu Bùi Dương vò đầu bứt tai, cảm thấy có lẽ mình đã gặp phải một con vịt có ý đồ đen tối, hắn đã quên mất con vịt đó trông thế nào rồi, nhưng dù sao cũng không thể ngồi đây chờ bị xẻ thịt được, Lưu Bùi Dương vớ đại một bộ quần áo trong tủ, lặng lẽ bước xuống lầu, toàn biệt thự vắng tanh, hắn cũng chẳng buồn thắc mắc sao một con vịt lại có thể sống trong một ngôi biệt thự xa xỉ như thế này, nghe nói làm vịt kiếm được nhiều tiền hơn cả làm gái.

Phát hiện trên bàn có một chiếc điện thoại còn dùng được, Lưu Bùi Dương lập tức lục lại những số điện thoại trong đầu, chợt nhớ ra một chuyện, đôi mắt phượng xinh đẹp sáng lên, sao hắn lại quên mất nhỉ? Nơi đây là Hồng Kông! Nữ thần của hắn chẳng phải đang ở Hồng Kông sao? Mẹ nó! Được cứu rồi! Tìm được nữ thần, kiểu gì cũng tóm được con vịt kia để lấy lại chi phiếu và điện thoại!

++++

Mộc Như Lam hơi ngạc nhiên khi nhận được điện thoại của Lưu Bùi Dương, Lưu Bùi Dương cũng là con ông cháu cha, bố hắn là một quan chức ở thủ đô, mẹ từng là một nhà ca kịch có tiếng, bên ngoại cũng toàn người trong quan trường, ai nhìn cũng biết Lưu Bùi Dương hoàn toàn kế thừa nhan sắc của mẹ nên nhà ngoại rất cưng hắn, cơ hồ từ nhỏ đến lớn muốn gì được nấy.

Mộc Như Lam khá thân với Lưu Bùi Dương nên cũng không hỏi nhiều mà đưa luôn địa chỉ, từ Cửu Long đến Loan Tử không mất bao nhiêu thời gian, cứ để hắn gọi xe taxi đến đây, khi đó cô sẽ đi đón hắn và giúp hắn trả tiền xe.

Mộc Như Lam vừa cúp máy thì Akutsu Junko cầm lễ phục đi tới, "Lam Lam, có hai bộ vừa được đưa tới, con thử xem thích bộ nào?"

Hai bộ lễ phục, một bộ màu trắng, một bộ màu lam, đơn giản thanh thoát nhưng không mất hoa lệ quý khí, chúng được chuyển đến từ Anh vào hai ngày trước, nhà thiết kế vừa làm xong là đóng gói đưa sang đây ngay.

Mộc Như Lam bất đắc dĩ, mãi đến hai tiếng trước cô mới được thông báo trong nhà có tiệc, hơn nữa thái độ của Kha Xương Hoàng thật sự làm cô không thể không hoài nghi mục đích của lão.

"Sao rồi? Thích bộ nào? Hay là chúng ta thử cả hai bộ xem?" Akutsu Junko coi Mộc Như Lam như con gái nên tất nhiên rất thích được thấy cô ăn vận xinh đẹp.

"Dạ, màu trắng đi." Mộc Như Lam mỉm cười nói, bộ màu lam phía trên có đính vảy hoa lệ, phần đuôi thì được thiết kế trông như mỹ nhân ngư, quá nổi bật.

Akutsu Junko đưa lễ phục cho Mộc Như Lam để cô đi thay, rồi trang điểm làm tóc này nọ.

Trong khi đó, ở dưới lầu.

Thảm đỏ phủ kín toàn bộ đại sảnh, trên bàn dài đầy ắp điểm tâm thượng hạng, sâm panh rượu ngon cũng nhiều vô kể, nữ hầu đứng phục vụ trong bộ áo đồng phục, người Kha gia phân tán ở khắp nơi, bận rộn vô cùng.

Kha Thế Vinh và Kha Thế Kiệt đứng ở trong góc, khách khứa còn chưa có đến nhưng bọn họ đã uống trước.

"Anh nói xem cha rốt cuộc là có ý gì?" Kha Thế Kiệt nhìn đại sảnh bố trí hoa lệ trịnh trọng, sắc mặt không thể nói là dễ nhìn, ông ta từng nghe nói, Kha gia chỉ khi tuyên bố chuyện trọng đại cho toàn giới thượng lưu thì mới tổ chức tiệc trong biệt thự nhà chính, "Chẳng lẽ thật sự chỉ để tuyển phò mã cho công chúa thôi sao? Hay là..." Nói đến đấy, sắc mặt Kha Thế Kiệt lập tức khó coi vô cùng.

"Nói vớ vẩn gì đấy?" Kha Thế Vinh nhìn đứa em trai cùng cha khác mẹ, tuy rất ghét nhau nhưng hiện tại bọn họ đang cùng chung chiến tuyến, "Dù thế nào đi nữa cha cũng không thể hồ đồ đến mức để con nhãi kia kế thừa Kha gia được! Đừng quên, nó họ Mộc, không phải họ Kha!"

Đúng vậy, vì lý do này, Kha Xương Hoàng dù thích Mộc Như Lam đến mấy cũng không thể giao Kha gia cho một người ngoài được, mà nếu lão thật sự lẩm cẩm tới mức muốn giao Kha gia cho một người ngoài, vậy thì...

Trong mắt Kha Thế Vinh xẹt qua sát ý âm hiểm.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net