Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 225 - 228

HaiYan3108

Chương 225 (V64.1): Tình địch (1)

  Vì dịp tết vừa rồi Bạch Tố Tình tỏ ra rất biết điều nên mụ chủ cuối cùng cũng yên tâm mà bỏ đi hai tên đàn ông canh giữ. Hôm nay có một phụ nữ chanh chua đến đây ầm ĩ vì phát hiện chồng mình chơi gái, cô ta nhân lúc hỗn loạn chạy ra ngoài, có điều chẳng mấy chốc đã bị phát hiện.

Chợ đêm lúc mở cửa náo nhiệt vô cùng, Bạch Tố Tình lảo đảo chạy giữa đám đông, phía sau có mấy người đang duổi theo. Nhưng đừng quên Bạch Tố Tình sở hữu một khuôn mặt rất dễ lừa bịp, cô ta vừa chạy vừa khóc la, "Cứu tôi với! Làm ơn cứu tôi với, bọn chúng muốn ép tôi bán mình, không cần làm gì nhiều, chỉ cần ngăn chúng lại giúp tôi thôi, mọi người tốt bụng làm ơn làm phước, giúp tôi với!"

Lòng người ngày nay dễ thay đổi lắm, có vô số kẻ lợi dụng lòng tốt của mọi người để làm những chuyện tồi tệ hòng đạt được mục đích, thế nên trước khi ban phát lòng tốt, người ta thường cân nhắc rất kĩ, thậm chí chỉ bàng quan đứng nhìn. Bạch Tố Tình hiểu rõ điều này nên đã lựa lời rất khéo ngay cả khi cô ta đang trong tình huống hoảng loạn. Không cần làm gì nhiều, đông người thế này, bọn họ chỉ cần tiến lên vài bước là đã có thể ngăn cản lũ ác ôn đang đuổi theo cô ta rồi. Lại nói thêm, tại chợ đêm có khá nhiều chàng trai trẻ tuổi nhân, mà trai trẻ thì luôn thích làm anh hùng cứu mỹ nhân.

Đám đông nhốn nháo tiến lên ngăn chúng lại, một chiếc mô tô vọt đến trước mặt Bạch Tố Tình, "Lên mau!" (MDL: Huhu anh giai nào tốt bụng thế, ước gì anh có nhiều đất diễn hơn)

Bạch Tố Tình cảm động đến trào nước mắt, cô ta leo lên mô tô chạy vụt khỏi đó, mụ chủ phía sau đứng nghiến răng nghiến lợi, con điếm chết tiệt!

Theo chỉ dẫn của Bạch Tố Tình, chàng trai tốt bụng lái mô tô đưa cô ta một ngã tư gần khu biệt thự Thanh Hòa. Trong bóng đêm, Bạch Tố Tình cúi đầu cảm ơn anh ta rối rít và được cho thêm hai trăm đồng. Chàng trai nọ không hề thấy mặt cô ta. Nhìn ánh đèn hậu biến mất khỏi tầm mắt, Bạch Tố Tình nắm chặt số tiền trong tay, biểu cảm đáng thương trên mặt rút sạch đi, chỉ còn lại nỗi hận thù và sự sảng khoái khi sắp được trả thù!

Cô ta đã trốn được rồi thì đừng hòng bắt cô ta lại, cô ta tuyệt đối sẽ không để mình khốn khổ như vậy nữa! Mộc Chấn Dương! Kha Uyển Tình! Mộc Như Lam! Cô ta sẽ không bỏ qua bất kì ai! Đặc biệt là Mộc Như Lam, cô ta nhất định phải khiến nó nếm trải nỗi khuất nhục mà cô ta đã phải chịu đựng! Kỳ hạn nửa năm mà anh trai giao cho sắp hết rồi, tới lúc đấy, cho dù không còn cô ta nữa thì Mộc Như Lam cũng sẽ không thể nào sống yên ổn!

Nhưng điều đó cũng có nghĩa là cô ta đã thất bại, anh trai sẽ nổi giận mất, vì vậy tốt hơn hết phải nghĩ cách cứu vãn trước khi đến kỳ hạn, ít nhất phải làm anh trai cảm thấy cô ta vẫn hữu dụng, không phụ sự tin tưởng của hắn!

Một cơn gió ùa đến, Bạch Tố Tình mặc mỏng lạnh run cả người, ôm mình đi về phía khu biệt thự, một tay nắm chặt chìa khóa hắc ốc. Cô ta phải tắm rửa, ăn một bữa đàng hoàng, sau đó phân tích xem hai tháng nay đã xảy ra chuyện gì. Vì sao không dưng cô ta lại dính vào án giết người? Kẻ gọi điện thoại bảo cô ta chạy trốn là ai? Hiện tại cô ta đã trở thành một ngôi sao bỏ trốn, liệu TMT có còn giúp cô ta không?

Cô ta muốn đưa mọi thứ trở lại đúng quỹ đạo ban đầu, giúp anh trai cướp lấy tài sản Kha gia, sau đó trở thành công chúa dưới một người trên vạn người! Cô ta muốn trở nên vĩ đại hơn cả Mộc Như Lam!

Bạch Tố Tình bừng bừng dã tâm, kết hợp với sự khao khát và cố chấp không gì sánh kịp, chúng trở thành món vũ khí giúp cô ta đứng dậy trong bất kì hoàn cảnh nào. Và vì sao cô ta lại có dã tâm và khao khát mạnh đến thế? Cái này đương nhiên là liên quan đến tên anh trai kia.

Một tên đàn ông giữ vững mọi hy vọng của cô ta.

Khu biệt thự Thanh Hòa.

Bác Bao ngồi trong phòng an ninh nhấm chút rượu làm ấm người. Vừa qua đa phần những hộ gia đình trong khu biệt thự đều về quê ăn tết, bây giờ vẫn còn vài nhà chưa quay lại. Công việc của bác Bao tuy thoải mái nhưng khá là tẻ nhạt, trước đây Mộc Như Lam hay tới hắc ốc thì ông còn có người để nói chuyện. Nghĩ đến tâm trạng vui vẻ của cô khi trú tại đây, ông đã tuần tra thêm hai vòng, mong tạo cho cô một nơi dừng chân an toàn nhất. Bây giờ chán quá, ông uống rượu đến thiếp đi.

Bạch Tố Tình đứng quan sát từ khúc quanh con đường nhỏ dẫn vào khu biệt, run rẩy ôm mình chờ bác Bao đi ngủ để lén tiến vào.

Khu nghỉ dưỡng nằm ngay sau lưng cô ta, cách một con đường lớn. Hệt như vụ giết người làm Mộc gia sụp đổ dạo trước, giá trị khu nghỉ dưỡng tụt dốc không phanh sau vụ án xác chết trong tường xi măng, tệ hơn nữa là không ai muốn vào ở. Kim gia bị Lam gia thu mua, nơi này bị phong tỏa tạm thời chờ lần quy hoạch tiếp theo. Thế nhưng mọi người nào biết, tên tội phạm biến thái vẫn luôn cận kề bên cạnh bọn họ.

Nàng thiên sứ khoác tấm áo thánh thiện, mang trên lưng đôi cánh đen nhuốm máu...

++++

Thủ đô.

Đây là một tứ hợp viện rất rộng, bên trong trồng vài cây mai cây tùng, không hề có bóng dáng các loại hoa cỏ yếu ớt cần chăm sóc đều đặn, cũng giống như những con người sinh hoạt tại đây.

Mặc gia là gia tộc chuyên về khoa học kỹ thuật, đã cống hiến cho đất nước ngay từ trước khi hòa bình được lập lại. Mục tiêu nghiên cứu là vũ khí khoa học có lực sát thương lớn. Mỗi thế hệ đều tồn tại một cá nhân xuất sắc có thể kế thừa y và kéo dài sự nghiệp huy hoàng của gia tộc. Đây là cái nôi sinh ra những nhân tài khoa học kỹ thuật trụ cột quốc gia, tư liệu về mỗi người đều vào loại bí mật hàng đầu quốc gia.

Mà nhóm người gia sống cùng Mặc gia tại tứ hợp viện cũng là những người còn sống có công với cách mạng, con cháu có đứa vào quân đội và cũng có đứa làm kinh doanh. Dù thế nào đi nữa, bọn họ vẫn có địa vị rất lớn trong quân. Sống cùng thời với Mặc lão gia, bọn họ xem nhau như anh em vào sinh ra tử ngay từ những tháng năm trẻ tuổi.

Mộc Như Lam rất thích trẻ con, đối xử với người già cũng rất tốt, tình cảm chân thành của cô tự làm nhóm người gia ranh ma quý mến nên họ thích nghe chuyện về cô khi cô không có mặt, bây giờ nhìn thấy người thật, họ cảm thấy cô còn hoàn hảo hơn cả tưởng tượng, hận không thể cướp về làm con dâu.

Mặc lão gia – gia chủ hiện tại của Mặc gia tên là Mặc Nhân Sơ, tên người Mặc gia nhân được đặt rất đặc sắc và có nguyên nhân, hơn nữa tên con trai hầu như đều qua sửa đổi. Hồi trẻ Mặc Nhân Sơ là một tên phá gia chi tử không chuyện ác nào không làm, giáo dục bao nhiêu lần cũng thất bại, vì thế cha lão đã sửa tên cho lão, ngụ ý nhân chi sơ tính bản thiện, hy vọng lão sớm quay đầu, thần kỳ ở chỗ cách nào dần dần có hiệu quả, Mặc Nhân Sơ chẳng những không trở thành ác bá mà còn trở thành rường cột nước nhà, vì thế con cháu Mặc gia có lệ đổi tên, Mặc Khiêm Nhân cũng là một trong số đó.

Trong viện thơm phức mùi đồ ăn, tiếng cười đầy ắp, Mộc Như Lam ngồi cùng mấy người già, nghe bọn họ kể chuyện vui buồn thời chiến. Cô không thấy chán mà lại thấy thú vị cực kỳ, ngẫu nhiên nói một hai câu làm mấy người già cười vui vẻ. Cháu trai cháu gái của họ cũng trạc tuổi Mộc Như Lam nhưng mới nghe họ mở miệng "hồi xưa" là đã chạy té khỏi như bom dội đến nơi, hoặc là vội vàng bỏ đi chơi với đám bạn, làm gì có chuyện ngồi nghe mấy ông già tụt hậu này kể chuyện chứ, đúng là muốn không quý cô cũng không được.

Mặc Nhân Sơ vẫn nóng tính như thời còn trẻ, thấy mấy lão già cứ chốc chốc lại cháu trai nhà mình thế này thế nọ, lão biết ngay là bọn họ có ý xấu, bèn giận dữ quát lên, "Biến biến biến, một đám trơ trẽn! Làm trò, cháu dâu là của ta! Các ông thích thì tự đi mà tìm! Còn nói lung tung nữa, có tin lão đây cho nổ nhà các ông không?!" Mặc gia cái gì cũng nhiều nhưng nhiều nhất là vũ khí, vũ khí đầy một kho! Tuy rằng phần lớn đã là hàng phế thải.

Mặc lão nhân có thói quen thu thập vũ khí do nhà mình nghiên cứu phát triển, coi như là một cách kỷ niệm và một niềm vinh dự trọng đại hơn cả huân chương, tất cả được đặt trong một căn hầm đặc biệt.  

Chương 226 (V64.2): Tình địch (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

"Ông mới trơ trẽn ấy ông Mặc, Lam Lam có phải của riêng nhà các ông đâu, đúng là mặt càng già da càng dày! Hơn nữa, thời buổi này... chẳng phải đang phổ biến chuyện 'chỉ cần ván chưa đóng thuyền thì vẫn cướp được' sao? Người ta kết hôn rồi cũng giành tuốt ấy chứ huống chi là nhà các ông, chưa đâu vào đâu cả." Lão Tô cười híp mắt, lão càng nhìn càng thấy Mộc Như Lam với thằng cháu nghịch ngợm nhà lão đẹp đôi, mặc dù bây giờ mà đi giành bạn gái với Mặc Khiêm Nhân thì chẳng khác nào lao vào đường chết.

"Ừ, không sai không sai. Lam Lam à, có muốn đến nhà ông dùng bữa không? Cháu trai ông nấu ăn rất ngon. Tuy bộ đội đặc chủng hơi thô cứng nhưng chỉ cần uốn nắn một tí là sẽ dịu dàng chu đáo ngay, hệt như ông vậy!" Lão Lương cầm một cái tách ngọc giả vờ uống nước.

"Hay là đến nhà ông này, mặc dù cháu trai ông chưa về nhưng cháu gái có nhà..."

"Khốn kiếp! Tôi liều mạng với các ông!" Nhịn hết nổi rồi, lão Mặc hét lớn một tiếng, dứt khoát vung tay ngồi huỵch xuống ghế đá, lập tức có người hầu đưa bàn cờ lên. Mặc Nhân Sơ hùng hổ, "Xem lão đây giết các ông không còn cả đũng quần!"

"Ha ha, tôi bảo đao chưa cũ, ông Mặc chắc chắn quá coi chừng lát nữa mất thể diện trước mặt Lam Lam đấy." Lão Tô cười ha hả bảo.

"Lại đây!" Mặc Nhân Sơ tỏ vẻ "Tào lao, tôi thua thế quái nào được", lão âm thầm đưa mắt về phía Mộc Như Lam, thấy cô đang nhìn họ cười hứng thú, lão bèn hất đầu bảo lão Tô, "Lão Tô, để tôi đánh trước!" Dân chuyên khoa học kỹ thuật mà đi đánh cờ tướng thì sao chọi nổi lão tướng một thời cầm binh đánh giặc này?

Lão Tô tủm tỉm gật đầu, nghĩ bụng nhất định phải làm lão Mặc thua tan tác, ai bảo lão có một cô cháu dâu tốt đến thế? Ai bảo lão huênh hoang trước mặt họ? Chuyện giành giật chỉ là nói đùa thôi – vì quả thật khó có ai đủ tầm làm đối thủ Mặc Khiêm Nhân, chọc tức lão Mặc mới là chính.

Trong viện ồn ào vui vẻ.

Mặc Vô Ngân tựa vào bệ cửa sổ trông ra ngoài, nhìn giờ đồng hồ, cô kinh ngạc quay sang nói với Mặc Khiêm Nhân đang ngồi trên sô pha đọc tài liệu, "Anh hai, ba tiếng rồi! Chị dâu lợi hại quá đi! Chị ấy ngồi chung với mấy ông tướng dài dòng kia tận ba tiếng đồng hồ!" Thật kiên nhẫn đến nhường nào! Nếu là cô thì chưa tới nửa tiếng đã buồn ngủ rồi, xã hội hiện đại, làm gì có thiếu niên nào chịu bỏ qua thế giới muôn màu ngoài kia để ngồi nghe người già kể chuyện mấy chục năm trước cơ chứ. Chẳng trách bọn họ quý chị ấy như thế.

Mặc Khiêm Nhân ngẩng đầu nhìn em gái, thần sắc lạnh nhạt nhưng khóe môi thì hơi cong lên, "Phượng hoàng phải khác người phàm."

Mặc Vô Ngân trúng tên ngay tức khắc, câu này sát thương thật khủng khiếp! Thân là người phàm, cô xin lỗi nhiều nha!

Mẹ Mặc lau tay ra khỏi nhà bếp, cười hứng khởi, "Ăn cơm nào, con gọi Lam Lam và ông nội đi Khiêm Nhân. Vô Ngân lại đây giúp mẹ dọn đồ ăn."

"Dạ." Mặc Vô Ngân đứng dậy vào nhà bếp.

Mặc Khiêm Nhân thả quyển sách xuống, đứng dậy đi ra ngoài.

Lão Mặc và lão Tô đấu đá đỏ cả mắt, Mộc Như Lam cũng theo dõi rất nhiệt tình, thực ra cô không hiểu cờ tướng, chỉ là thấy phản ứng của họ thật thú vị thôi. Nhìn kìa, lão Mặc đi sai nước cờ, nhất thời ảo não vỗ đùi, biết thế chẳng làm. Những cử chỉ đó không thể nào tìm thấy ở chốn giàu sang.

Đột nhiên, lỗ mũi Mộc Như Lam giật giật, quay đầu thấy Mặc Khiêm Nhân đi tới sau lưng mình, cô cong mắt mỉm cười, đôi mắt xinh đẹp tựa hai vầng trăng khuyết. Sau đó cô vươn tay về phía hắn.

Mặc Khiêm Nhân bình thản nắm lấy, ánh mắt nhu hòa mà phức tạp.

Cô luôn vươn tay về phía hắn, tựa hồ rất thích đụng chạm hắn, với hắn thì điều này đương nhiên là tốt, nhưng dưới góc độ một nhà tâm lý học, hắn cảm thấy quá đỗi khó hiểu, Mộc Như Lam là thái nhân cách? Không đúng lắm. Hay chỉ đơn giản là rối loạn nhân cách chống xã hội? Cũng không đúng, cô có những điểm đặc trưng của thái nhân cách, cứ như chỉ chọn hòa nhập với những quần thể ưu tú. Nhưng dù thế thì sao? Chẳng có căn bệnh tâm lý nào phân loại vậy cả, đến cả tiến sĩ Mặc Khiêm Nhân thanh danh vang dội cũng không thể lý giải nổi.

Trong lịch sử thái nhân cách, chưa từng xuất hiện một ai có tâm lý dị thường như Mộc Như Lam, làm hắn không thể nào nhìn thấu.

"Vào ăn cơm." Nghĩ không ra thì thôi, hắn sẽ dùng cả đời để tìm hiểu toàn bộ con người cô.

"Nhưng bọn họ vẫn chưa xong." Mộc Như Lam cười nói.

Mặc Khiêm Nhân đảo mắt qua bàn cờ, lát sau thản nhiên lên tiếng, "Ông nội, đi quân vào ô ngoài cùng bên trái."

Lão Mặc đang không biết nên đi ô nào, nghe Mặc Khiêm Nhân nói vậy thì hạ cờ theo phản xạ, vì thế liền... thua.

Lão đen sì cả mặt.

"Ha ha ha ha ha..." Mọi người thấy thế cười ầm lên.

"Xong rồi. Đi thôi." Mặc Khiêm Nhân mặc kệ ánh mắt căm tức của ông nội, nắm tay kéo Mộc Như Lam vào nhà.

Lão Mặc nghiêm mặt trừng theo Mặc Khiêm Nhân. Thằng nhóc láo toét! Có còn là cháu trai của lão không đấy? Sao có thể hại lão mất mặt trước cháu dâu như vậy chứ! Tức chết lão!

"Đi thôi, ăn cơm ăn cơm ha ha..." Lão Lương đứng dậy đi về phía Mặc gia, những người khác cũng cười ha hả đứng dậy hướng tới Mặc gia.

Lão Mặc lập tức đứng dậy đuổi theo, "Nhà các ông cũng có người nấu ăn cơ mà? Cháu trai ông đâu? Cháu gái ông đâu? Hả?!"

"Lừa ông đó, đồ ngốc." Làm khoa học kỹ thuật mà sao ngốc thế. Lão Tô lắc đầu cười.

"... Về nhà mình mà ăn đi mấy tên chết tiệt!"

"Hình như hôm nay có món cua tôi thích."

"Dẹp đi! Món cua là của tôi!"

"Có cả tôm hương rượu mà tôi thích nhất nữa."

"Biến! Đó cũng là của tôi!"

"Còn có phao câu gà và phao câu vịt."

"Đó cũng là của tôi! ..."

Nghe tiếng mấy ông lão ranh mãnh cười vang, Mộc Như Lam cũng mỉm cười, nhịp bước chân thích thú, cô cầm tay Mặc Khiêm Nhân xoay một vòng như đang khiêu vũ, sợi tóc đen mang theo mùi hương của cô nhẹ nhàng phớt qua gò má hắn, bướng bỉnh mà mềm mại, hòa vào hơi thở hắn, tiến vào tận trong tim.

++++

Bác Bao uống rượu hơi căng bụng, mơ màng đứng dậy đi toilet.

Bạch Tố Tình thấy vậy thì nhanh chân chạy tới leo lên cái cửa sổ mà bác Bao để mở, lúc nhảy xuống suýt chút nữa làm đổ chai rượu của bác Bao, Bạch Tố Tình sợ tái cả mặt, hốt hoảng đỡ lại nhưng vì hấp tấp quá nên đụng phải cái ghế dựa, giọng bác Bao vọng ra từ toilet, "Ai đó?"

Bác Bao nghe thấy tiếng động, vội vàng kéo khóa rời khỏi toilet, hai má hơi đỏ vì rượu. Ông xem xét quanh phòng an ninh và cả bên ngoài nhưng không phát hiện thấy ai, đành vỗ đầu nghĩ, chắc mình say quá nên tưởng tượng linh tinh.

Bạch Tố Tình núp phía sau phòng, trái tim căng thẳng thiếu điều nhảy ra khỏi lồng ngực, thấy bác Bao lại đi vào, cô ta mới thở phào nhẹ nhõm rồi vội chạy vô trong. Thế giới rộng lớn vậy mà cô ta lại chẳng có lấy một chỗ dung thân, cô ta cảm thấy mình thật nổi, đi đến đâu cũng bị nhận ra là Bạch Tình nổi tiếng, phải lén lén lút lút mới tới được đây, e sợ bị cảnh sát phát hiện.

Con đường tối đen đầy lá rụng cành khô tích suốt mùa đông qua, vì bên trong không có gia đình nào đang ở nên bác Bao không bật đèn đường, Bạch Tố Tình chỉ có thể dựa vào ánh trăng yếu ớt để thấy lờ mờ xung quanh, dưới chân lạo xạo tiếng lá khô gãy nứt, Bạch Tố Tình ôm tay, khắp người nổi da gà, sợ lắm, nhưng phải đi tiếp thôi.

Sau làn mây đen, vầng trăng tròn như ánh màu đỏ thẫm.

Gió rét vi vu thổi cành lá xào xạc.

Bạch Tố Tình đi lên đường sườn núi, rừng cây sau lưng tối như hũ nút, cô ta không nhìn rõ, chỉ thoáng thoáng trông thấy một cái bóng phất phơ.

... Chắc là bao nilon.

Bạch Tố Tình cúi đầu không cho phép mình nghĩ lung tung. Đến trước cổng sắt, cô ta mượn ánh trăng nhìn cảnh vật phía trước. Dưới tàn cây khô treo một chiếc xích đu cô độc, lần này thì không còn con hề đáng sợ nào ngồi ở đó nữa. Mấy nhánh cây trụi lủi đung đưa trong gió, in bóng những cánh tay quỷ khô gầy...

Vẫn như xưa, âm u, đáng sợ, làm lòng người bất an.

Bạch Tố Tình nuốt nước bọt, hít thở sâu vài cái, đoạn lấy chìa khóa cắm vào ổ khóa cổng, sợ gì chứ, Mộc Như Lam sống trong đó biết bao lâu mà có bị gì đâu, chỗ này chỉ trông hơi ghê thôi, lần trước có lẽ là cô ta tự mình dọa mình chứ thật ra không có gì cả.

Ổ khóa "cách" một tiếng.

Bạch Tố Tình từ từ đẩy cổng, kéo đi một phần lá rụng dưới đất, làm lộ lớp bùn rữa nát tanh hôi. Cô ta dợm bước vào, bỗng có thứ gì đó bất ngờ rớt xuống mặt đối mặt với Bạch Tố Tình, chóp mũi của nó sát ngay mũi cô ta.  

Chương 227 (V64.3): Tình địch (3)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Cặp mắt nó trông giống hệt người thật, đôi môi đỏ chót như máu cong lên ghê rợn, cả móng tay cũng đỏ thẫm một màu, con rối hề lủng lẳng trên dây nhìn Bạch Tố Tình, tựa một người chết không nhắm mắt mà linh hồn vẫn sống.

Bạch Tố Tình sợ chết khiếp lùi lại mấy bước, ôm ngực trợn to hai mắt, hơi thở dồn dập kịch liệt.

Đứng cứng ngắc một lúc mới nhận ra được đấy là gì, cô ta thoáng thở phào nhẹ nhõm, nuốt mạnh một ngụm nước bọt.

Con rối hề có vẻ đã được đặt phía trên cổng sắt, có dây giữ lại, khi cô ta đẩy cửa ra thì nó lập tức rớt xuống.

Bạch Tố Tình cảm thấy Mộc Như Lam đúng là biến thái, trần đời chẳng ai ưa nổi cái thứ rối hề vừa xấu vừa ghê này, đem đi trang trí nhà ma thì còn được!

Cô ta tức tối ném con rối về phía rừng cây đoạn bước vào sân, băng qua đài phun nước vĩnh viễn khô không khốc, cô ta tra chìa khóa vào ổ, đẩy cửa một cách hết sức cẩn thận, sợ lại có một con rối đáng sợ rớt từ trên xuống.

Cánh cửa nặng trịch rít lên kẽo kẹt, nghe thật trống vắng giữa cảnh khuya tĩnh lặng.

Ánh trăng yếu ớt len qua khe cửa, hắt lên mặt sàn một vũng sáng mỏng manh.

Không có con rối nào cả.

Bạch Tố Tình thở ra nhè nhẹ, mở cửa rộng hơn một chút, cô ta đi vào mò theo bờ tường định bật đèn lên, nào ngờ không có điện, bấm lách cách mấy lần mà ngôi nhà vẫn tối mù tối mịt, nếu đóng cửa lại thì coi như mù hẳn.

Đúng là nhà của Mộc Như Lam, phiền phức và đáng ghét y chang Mộc Như Lam! Nghĩ bụng, Bạch Tố Tình mò mẫm đi về phía nhà bếp, sờ soạng cả buổi mới tìm được một cây nến và một cái bật lửa. Cô ta thắp nến nhìn quanh một lượt, sau đó khẽ khàng đóng cửa chính lại.

Tốt, đây là nơi cô ta sẽ trú mấy ngày tới.

Bạch Tố Tình một tay cầm nến, một tay che phía trước để nến khỏi tắt, cẩn thận tiến lên lầu.

Ánh nến vàng chiếu sáng một phạm vi nhỏ, lần này cô ta quyết định phải kiểm tra hết tất cả các phòng, đóng hết cửa sổ lại, để tránh phát sinh tình huống thót tim như lần trước. Phòng ngủ Mộc Như Lam, thư phòng, và căn phòng nằm cuối hành lang.

Bạch Tố Tình mở cửa, ngay tức khắc một cơn gió mạnh ập tới thổi ngọn nến tắt phụt, Bạch Tố Tình sợ nhảy dựng, vội vàng lấy bật lửa ra thắp lại, hóa ra cái cửa sổ kia không đóng!

Bạch Tố Tình thở phào, cảm thấy thần kinh mình thật yếu, cô ta đi nhanh qua đóng cửa sổ lại rồi kĩ càng quan sát căn phòng này, căn phòng trống không, chẳng có gì ngoài một cái tủ gỗ lớn màu đỏ sậm được đóng treo trên tường, trông có vẻ là đồ thời hoàng gia cổ, chiếc tủ được khảm hoa văn phức tạp công phu, mặt trước có vài cánh cửa nhỏ.

Bên trong chứa quần áo chăng?

Bạch Tố Tình tò mò tiến lại, nhớ mang máng là lần trước mình đã đụng phải thứ gì đó ở đây, nhưng mà lúc đấy hoảng quá nên cô ta không nhớ rõ.

Cô ta đến trước cánh cửa tủ thứ nhất, đưa tay từ từ mở ra, cánh cửa phát ra mấy tiếng khe khẽ, bên trong... trống không. Vì thế cô chuyển sang cáanh cửa thứ hai, vẫn trống không. Thấy vậy Bạch Tố Tình đảo mắt chán chường, cứ tưởng có gì hay ho mà hóa ra lại là một cái tủ rỗng.

Cô ta đóng sầm cửa tủ lại, nào ngờ cánh cửa lại dội ngược lại và đập vào ngọn nến làm nó tắt phụt. Giọt sáp nóng bỏng nhỏ xuống mu bàn tay Bạch Tố Tình, cô ta bị đau, theo phản xạ hất tay ném cây nến đi.

Xung quanh nhanh chóng rơi vào bóng tối, bốn phía lặng ngắt như tờ, chỉ có tiếng thở và tiếng tim cô ta đập.

Xoa xoa bàn tay đã bớt đau, Bạch Tố Tình cúi xuống tìm nến nhưng tìm mãi mà vẫn không ra, bèn thò tay vào túi áo lấy bật lửa dùng tạm, ngọn lửa chỉ soi được một khoảng bé xíu. Nhìn thấy cây nến trắng đặt dưới chân tủ, cô ta vội khom lưng nhặt lên, bỗng cô ta khựng mắt, cơ thể bất động giữ nguyên tư thế.

Ánh mắt Bạch Tố Tình dán chặt xuống, cô ta phát hiện có vài sợi tơ không màu lòi ra từ gầm tủ, sợi tơ rất đẹp, trong suốt bóng loáng chứ không thô như dây dàn piano. Cô ta tưởng cái tủ này rỗng chứ, hóa ra bên trong vẫn chứa đồ à?

Bạch Tố Tình hơi dùng sức kéo sợi tơ ra, cảm giác được có thứ gì đó bị lôi theo, và cửa tủ cũng vì thế mà chậm rãi mở ra...

"A!" Còn chưa kịp nhìn xem bên trong có gì thì Bạch Tố Tình đã hô lên vì đau, ánh lửa phụt tắt. Vừa nãy bật lửa mở lâu quá nên đã làm bỏng ngón cái của cô ta.

Bạch Tố Tình thổi thổi cái bật lửa rồi dùng nó châm ngọn nến, cô ta cầm nến đứng thẳng dậy, ánh mắt cũng nâng lên theo, định nhìn xem bên trong giấu đồ gì.

Đập vào mắt là một khuôn mắt.

Khuôn mặt trắng bệch đầy hoảng sợ gần sát ngay trước mặt, gần đến mỗi khoảng cách giữa hai chóp mũi chỉ có 2cm.

Bạch Tố Tình tái mặt hét toáng lên, cô ta kinh hoảng thụt lùi về sau nhưng lại bị ngã vì cử động quá đột ngột, cây nến rớt xuống đất, có điều bất ngờ là nó không tắt.

Trong ngăn tủ có một gã đàn ông, thoạt nhìn hết sức cao to cường tráng, lúc này gã đang quỳ gối, cánh tay nâng ra đằng sau, xương cốt trong da thịt gã đã bị cố ý cắt thành từng khúc, sợi tơ không màu vươn ra từ đó, cố định trên vách tủ, trông như đang sám hối. Ngoài ra cũng còn một sợi tơ vươn ra từ đỉnh đầu gã, làm gã quỳ nhưng đồng thời hơi ngẩng đầu nhìn về trước, như thể có ai đó vừa muốn vĩnh viễn thấy gã quỳ sám hối nhận tội, vừa muốn vĩnh viễn nhìn biểu cảm hoảng sợ trên mặt gã.

Bạch Tố Tình run lẩy bẩy nhìn ngăn tủ kia, một hồi lâu mới nhận ra đó là xác chết chứ không phải ma quỷ, hơn nữa còn nhìn quen quen...

Trong đầu xẹt qua một sợi kí ức, Bạch Tố Tình trợn mắt, gã đàn ông này... là Kim Bưu Hổ đang mất tích đây mà?! Vì sao... Thì ra gã đã bị giết, rốt cuộc là ai? Ai mà biến thái thế? Giết gã xong còn bố trí gã thành tư thế này...

Khoan đã!

Hai mắt Bạch Tố Tình trợn to thiếu điều lồi ra ngoài, khó tin đến cùng cực, trái tim đập thình thịch nhanh hơn, không phải vì sợ cái xác.

Đây là nhà của Mộc Như Lam... Trong nhà Mộc Như Lam phát hiện xác một người từng đắc tội nó, điều này có nghĩa là gì?

Một khi đã phát hiện ra sự thật thì mọi điểm đáng nghi đều trở nên rõ ràng. Mỗi tháng Mộc Như Lam đều tới ngôi nhà u ám này ở một hai ngày, ngay cả Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm cũng không được phép vào, lần trước cô ta còn đụng phải thứ gì đó tại chiếc tủ này...

Trong đầu hiện lên hình ảnh Mộc Như Lam cười ấm áp tựa thiên sứ, nhẹ nhàng bôi thuốc lên làn da bị dị ứng của cô ta, ngón tay lạnh cóng vuốt lên lưng cô ta, từng câu từng câu dịu dàng đến tận trong xương... Cảm kinh tủng da đầu run lên cảm giác thản nhiên dâng lên, Bạch Tố Tình cảm giác được toàn thân mình nổi da gà vì ớn lạnh, thật đáng sợ, thật là đáng sợ, cô ta cứ nghĩ mình mới là con hát trời sinh, hóa ra đứa con gái kia còn giả dối hơn cả cô ta, hơn nữa, nó là một tên sát nhân biến thái! Nó giết Kim Bưu Hổ! Không chỉ giết Kim Bưu Hổ mà còn làm gã ra nông nỗi này, không phải biến thái thì là cái gì?!

Bạch Tố Tình run run nhặt cây nến lên rồi chống tay vào tường từ từ đứng dậy, cố không nhìn Kim Bưu Hổ mà đi ra khỏi phòng, chậm rãi đóng cửa lại.

Cô ta đứng trước cửa hít sâu, cố gắng bảo mình đừng sợ, chỉ là người chết thôi, bình tĩnh, tuy rằng bị kinh hãi nhưng tóm lại lợi vẫn nhiều hơn hại, nếu không có phen thót tim này thì cô ta có thể tìm ra cách khống chế Mộc Như Lam được? Chỉ cần khống chế bắt Mộc Như nghe lời mình, sợ gì không chiếm được Kha gia?

Lát sau, Bạch Tố Tình nở một nụ cười lạnh, ha ha, sát nhân Mộc Như Lam đáng sợ, thiên sứ Mộc Như Lam đáng mến, đúng là tương phản một trời một vực! Mộc Như Lam, nếu những người sùng kính mi biết chuyện này thì liệu mi có chịu nổi ngọn lửa phẫn nộ vì bị lừa phỉnh đấy không? Hừ! Nếu không muốn bị ngồi tù, không muốn bị mọi người phát hiện cái sự dối trá của mi, thì tốt hơn hết mi hãy ngoan ngoãn nghe lời đi!  

Chương 228 (V64.4): Tình địch (4)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

"Ắt xì!" Mộc Như Lam tắm xong mới ra tới cửa thì hắt hơi một cái, cô xoa xoa mũi, mái tóc ướt phủ một chiếc khăn lông màu trắng, tuy vậy cô không có vẻ gì là định lau khô.

Mặc Khiêm Nhân lấy ra vài bộ quần áo từ trong tủ rồi cầm tới giường, Mộc Như Lam ngoan ngoãn ngồi xuống, chờ người đàn ông của cô giúp cô lau tóc. Nếu hỏi tại sao Mộc Như Lam lại trở nên lười như vậy thì nguyên nhân tuyệt đối là từ Mặc Khiêm Nhân mà ra, trong khoảng thời gian dưới chân núi Alps nước Pháp, cô được hắn đối đãi vừa thanh lãnh vừa dịu dàng hết mực. Xưa nay chỉ có cô tự chăm lo cho bản thân và cho người khác mà thôi, vì vậy Mộc Như Lam lập tức phát ghiền.

Không một cô gái nào có thể chống cự lại sự dịu dàng thảng hoặc của hắn, vì nó quá hiếm hoi nên mới càng thêm quý báu.

"Khiêm Nhân đứng phía trước đi." Mộc Như Lam chợt nói.

Mặc Khiêm Nhân đứng phía sau cô dừng tay lại. Đang ngồi ở mép giường, Mộc Như Lam bỗng xoay người vòng tay ôm hông hắn, hai má cọ cọ, cứ thế ghì chặt không thả, hệt như một chú gấu túi ôm thân cây. Lần nào ôm Mặc Khiêm Nhân Mộc Như Lam cũng thích dính lấy hắn, có lẽ là di chứng từ lúc ở thị trấn Evian.

Mùi hương của Mặc Khiêm Nhân dễ chịu cũng như con người hắn, hương bạc hà mát lạnh sạch sẽ, tựa như tinh lọc cả bầu không khí. Mộc Như Lam rất thích được mùi hương này bao phủ, nó khiến cô cảm thấy thật an tâm.

Mặc Khiêm Nhân giật mình, hắn cúi đầu nhìn xuống, thấy hai má cô dán vào bụng hắn, xuyên qua lớp vải không thể gọi là dày, hắn tựa hồ cảm nhận được một nhiệt độ ấm áp, nhiệt độ ấy lan sang, làm cả người hắn dần dần khô nóng.

Nhắm mắt lại, hắn nhanh tay cầm khăn lau tóc cho cô, không được suy nghĩ lung tung! Không được lau súng cướp cò! Thiếu nữ chưa đủ tuổi vị thành niên, chuy-chuyện đó không tốt cho cơ thể!

Người đàn ông mà lý trí đặt trên cảm xúc luôn có khả năng kiềm chế rất mạnh nên cũng không quá khó để hắn nén lại lửa khi bị Mộc Như Lam vô tình trêu chọc. Đôi mắt lạnh nhạt bình tĩnh trở lại, trong đó thoáng qua chút dịu dàng khó thấy, khóe môi nhếch lên mơ hồ, điều duy nhất rõ ràng là, dáng vẻ của hắn khiến người ta không thể không say lòng.

Cảm giác trên đầu làm Mộc Như Lam thoải mái híp mắt lại, "Khiêm Nhân bắt được Ive chưa?"

"Hắn trốn rồi." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên đáp.

Chỉ một thành phố là đã lớn lắm rồi chứ nói gì đến toàn Trung Quốc? Cho dù Mặc Khiêm Nhân tài giỏi thế nào đi nữa, nếu đối phương chỉ lẩn trốn chứ không gây án thì việc truy bắt chẳng khác gì mò kim đáy bể, hơn nữa, đừng quên Ive cũng là một kẻ thông minh. Nếu đã vậy, dù sao hai tháng nữa cũng phải về Mỹ, chi bằng hắn ở lại bên cạnh Mộc Như Lam. Ebert từng bảo, Mộc Như Lam trời sinh có sức hút mãnh liệt với những kẻ dị loại tồn tại giữa lòng xã hội. Người đặc biệt thu hút thứ đặc biệt, điều này là có căn cứ khoa học.

"Anh không đi à?"

"Hai tháng nữa mới đi."

Mộc Như Lam không nói gì nữa mà chỉ vùi mặt vào bụng hắn, còn hắn thì nghiêm túc lau khô tóc cho cô, máy sấy khá hại tóc, nếu không phải bất đắc dĩ thì đừng dùng.

Bầu không khí yên tĩnh bao trùm lên căn phòng, đến lúc Mộc Như Lam thoải mái ngủ sắp thiếp đi, Mặc Khiêm Nhân thu khăn lông lại rồi luồn tay vào tóc cô, cảm giác mềm mượt thấm hơi lạnh làm hắn chẳng muốn ngừng, "Khô rồi, em lên giường mà ngủ."

Mộc Như Lam ngoan ngoãn thả tay ra, cởi giày lên giường chui vào chăn, thấy Mặc Khiêm Nhân đang cầm cái áo khoác mà hắn vừa cởi ra không lâu, cô chớp chớp mắt, "Khiêm Nhân không ở lại à?"

Hiện tại họ đang ở trong căn biệt thự mà Kha Xương Hoàng chuẩn bị cho Mộc Như Lam. Sau khi ông Lâm báo cho Kha Xương Hoàng chuyện Mộc Như Lam bị bắt cóc, Kha Xương Hoàng lập tức gọi điện tới bùng nổ, nghiêm túc bảo Mộc Như Lam không được ở Mặc gia qua đêm. Con gái nên rụt rè một chút, tuyệt đối không được để gia đình đối phương cảm thấy ngươi quá quá yêu tên đàn ông kia, trong chuyện đó, đàn bà con gái luôn là bên chịu thiệt. Trung Quốc ngày nay dù thoáng thế nào thì tư tưởng của thế hệ trước vẫn không thay đổi, trao thân nghĩa là trao tất cả, đừng để người ta được đằng chân lân đằng đầu rồi coi mọi hy sinh của ngươi là lẽ đương nhiên! Ít nhất phải chờ lão và Akutsu Junko từ Hồng Kông tới đây thẩm tra Mặc gia một chút, cùng đối phương ăn một bữa cơm, hai bên đều hài lòng, đính hôn rồi mới được sống chung!

Ông ngoại kích động đến thế, Mộc Như Lam dĩ nhiên phải vâng lời trở về, vả lại cô vốn cũng không định ở lại Mặc gia, chỗ đó cách trường học xa quá, so với ngồi xe thì cô thích đi bộ hơn. Còn về chuyện trao thân thì lão Kha nghĩ quá rồi, Mặc Khiêm Nhân chính nhân quân tử hơn lão tưởng nhiều... Chỉ còn bước cuối là chưa làm thôi.

"Khiêm Nhân?" Giọng nói ngọt nào như làm nũng vang lên, cô vừa ngây ngô nhìn hắn vừa xốc chăn vỗ nhẹ vị trí bên cạnh, tựa như đang giục hắn lên giường.

Mặc Khiêm Nhân trầm mặc nhìn cô vài giây, vẻ mặt hắn đạm mạc trong khi nội tâm thì bứt rứt không thôi, hắn lặng lẽ đỏ tai, "... Anh sẽ gọi điện về."

Mộc Như Lam cười sung sướng.

++++

Hôm sau.

Nắng vàng rực rỡ tỏa khắp nơi, tuy chân trời có xuất hiện chút mây đen nhưng cũng không thể ảnh hưởng đến tâm trạng tốt của Mộc Như Lam.

Hôm nay là ngày cô đến báo danh học sinh trao đổi tại học viện Mộ Hoa, đến giờ, Mặc Khiêm Nhân dựng cô nàng đang nướng càng ngày càng khét dậy, dẫn cô đi ăn sáng dưới ánh mắt uất ức cứ như bị cướp mất con gái của ông Lâm quản gia.

Nơi này cách trường học khá gần, hai người đi tới cổng trường thì tách ra, Mặc Khiêm Nhân nhìn theo mãi đến khi bóng dáng cô biến mất mới thôi. Hắn xoay người chuẩn bị về, có điều đi còn chưa được mấy bước thì Lục Tử Mạnh đã gọi đến.

"Chuyện gì?" Mặc Khiêm Nhân vẫn lạnh nhạt như mọi khi.

Lục Tử Mạnh chần chờ trong chốc lát, sau đó mới nói bằng giọng nghiêm túc, cùng một chút cảm xúc khó gọi tên, "Trừng Tương về rồi."

Tô Trừng Tương, cháu gái cưng của lão Tô trong tứ hợp viện, là thanh mai trúc mã của Mặc Khiêm Nhân và Lục Tử Mạnh. Quan trọng ở chỗ, Tô Trừng Tương thầm mến Mặc Khiêm Nhân, Lục Tử Mạnh thầm mến Tô Trừng Tương.

Mặc Khiêm Nhân hơi khựng bước, lục lọi trí nhớ một hồi, hắn tìm được hình ảnh một cô bé gầy teo.

Sau khi hắn rời khỏi tứ hợp viện để đến sống tại thành phố K, cô bé này thường xuyên theo ông nội và mẹ hắn tới Lục gia chơi và luôn lẽo đẽo sau lưng hắn, cũng may cô không phiền phức lắm, không có hỏi hắn mấy câu ngây ngô vừa nghe là đã biết đáp án như Lục Tử Mạnh. Bọn họ đã không gặp mặt hay liên lạc gì kể từ khi hắn ra nước ngoài, hắn cũng quên mất Tô Trừng Tương trông thế nào rồi.

"Thì sao?" Mặc Khiêm Nhân không hiểu, Lục Tử Mạnh làm gì mà phải gọi điện báo chuyện này cho hắn, hắn với Tô Trừng Tương đâu thân quen lắm.

Nghe Mặc Khiêm Nhân nói vậy, Lục Tử Mạnh có chút phẫn nộ, có chút ghen tị, lại có chút bất đắc dĩ, Tô Trừng Tương chỉ biết kiên trì theo đuổi Mặc Khiêm Nhân mà chưa một lần quay đầu nhìn hắn. Thế nhưng trong mắt Mặc Khiêm Nhân, cô gái mà hắn thầm yêu còn thua cả một sợi tóc của Mộc Như Lam, vì vậy trọng tâm hắn gọi điện cho Mặc Khiêm Nhân không phải để bàn chuyện này, mà là —

"Cậu hãy dặn Mộc Như Lam cẩn thận khi tiếp xúc với Trừng Tương, năm nay cô ấy vừa lấy bằng tiến sĩ tâm lý bên Harvard." Mải miết đuổi theo Mặc Khiêm Nhân, vào trường trung học giống hắn, thi trường đại học giống hắn, thậm chí làm nghề cũng giống hắn, nhưng Mặc Khiêm Nhân nào biết, sau lưng hắn có một cô gái đang lặng lẽ, gắng sức đuổi theo hắn như thế.  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net