Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 250 - 252

HaiYan3108

Chương 250 (V72.1): Ước định (1)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Kết quả sau mấy ngày cãi vã của Kha Xương Hoàng và lão Mặc chính là: Hoắc gia chẳng những được mời đến dự tiệc mà cả địa điểm tổ chức tiệc cũng được sắp xếp tại một trang viên thuộc sở hữu của Hoắc gia.

Đây là một trang viên kiểu Âu kiêm một câu lạc bộ tọa lạc trong khu vực ngoại ô tư nhân. Ở đó có nuôi những giống ngựa rất đẹp nhằm phục vụ nhu cầu cưỡi ngựa của hội viên, và những hồ nước tự nhiên mà hội viên có thể tới thả câu bất cứ lúc nào.

Dù bực mình nhưng Kha Xương Hoàng cũng phải thừa nhận là đính hôn ở đây chất hơn ở khách sạn nhiều. Cháu gái cưng của lão đặc biệt như thế thì sao có thể tùy tiện đính hôn ở một cái khách sạn tầm thường cho được?

Trang viên đã được chuẩn bị xong xuôi, chỉ còn chờ đến tối mai để hoàn thành sứ mệnh của nó.

Mặc Khiêm Nhân ngồi một mình trong đại sảnh được trang trí công phu, xung quanh im ắng lạ thường. Hắn tựa vào cửa sổ nhìn thẳng về trước, đôi mắt lạnh nhạt thoáng chút ánh sáng. Trời không chút nắng mà mọi người như vẫn thấy được ánh sáng tỏa ra từ hắn, thanh cao và lạnh lùng tựa trăng, sáng trong không vướng bụi trần. Hắn vắt chéo chân, thần thái của đế vương thực thụ khiến người ta không dám xâm phạm.

Có người đứng cách đó không xa, qua cửa sổ, hắn dừng mắt trên khuôn mặt Mặc Khiêm Nhân một hồi rồi ung dung đi tới.

Cửa chính nhẹ mở, bóng ai trải dài trên mặt sàn.

"Quả là một lễ đường tuyệt đẹp, chỉ ngồi ở đây thôi cũng đã thấy hạnh phúc rồi." Giọng nói trầm khàn ngập trong vị ngọt mê người, bước chân lướt trên sàn cơ hồ không phát ra âm thanh.

Vẻ mặt Mặc Khiêm Nhân vẫn thờ ơ không đổi, hắn nhìn sang thì thấy cậu thiếu niên đẹp yêu nghiệt như đóa anh túc đang khoanh tay dán mắt vào chiếc bàn bày hoa đằng trước, trên đó treo hai tấm bảng ghi tên Mộc Như Lam và Mặc Khiêm Nhân, gió nhẹ thổi qua làm chúng lay động từng đợt.

Đôi mắt thăm thẳm như vực sâu dụ người sa đọa địa ngục, ẩn dưới lớp vỏ đẹp đẽ mê hoặc, mấy ai hiểu được tâm tư của hắn?

Mặc Khiêm Nhân bất động nhìn Đoạn Nghiêu. Hắn nhớ thiếu niên này, lớp trưởng lớp F học viện Lưu Tư Lan, hai năm trước Mộc Như Lam đã chắn đòn cho cậu ta dẫn đến suýt mất mạng. Nhưng, tại sao cậu ta lại tới đây? Xem ra là không có ý tốt.

Đoạn Nghiêu ung dung di chuyển, hắn đi tới nhìn lẵng hoa trên mặt bàn, đóa hoa mềm mại đọng lại những giọt nước trong veo. Hắn nở một nụ cười còn mê hồn hơn hoa, bàn tay trắng nõn vươn ra, khảy nhẹ lên biển tên treo giữa khóm hoa, đôi mắt sáng ngời tựa cầu vồng giữa đêm, lộng lẫy mà quỷ quyệt.

"Hâm mộ thật đấy... Thì ra cô ấy thích kiểu như anh, đúng là khó chơi." Hàng mi dài rũ xuống che đi thần thái đôi mắt, ngón trỏ mân mê ba chữ "Mộc Như Lam".

Mặc Khiêm Nhân từ từ đứng dậy.

Đoạn Nghiêu cười bí hiểm, "Chúng ta chơi một trò chơi đi."

"Không có hứng." Thiếu niên này thật bất thường, không phải là tinh thần hay tâm lý cậu ta biến thái, mà là tính tình cậu ta có vấn đề. Mặc Khiêm Nhân cất bước đi tới.

"Thế à? Thế thì đáng tiếc thật." Đoạn Nghiêu ngoái đầu nhìn Mặc Khiêm Nhân, đôi mắt sáng ngời hơi khép lại, "Bởi vì với trò chơi này, anh không có quyền chọn 'No'."

++++

Trên chiếc xe van cũ đậu ven đường, Bạch Tố Tình và Mộc Như Lam cùng ngồi ở ghế sau, bọn buôn người đã bị Bạch Tố Tình dụ đi ra ngoài hết.

Bạch Tố Tình vừa bước lên xe là mặt mày lập tức trầm xuống, cứ như xé rách mặt nạ, để lộ diện mạo xấu xí bên trong.

Mộc Như Lam ngồi cạnh cô ta, ngồi trong một cái xe như thế này chẳng những không làm giảm sự cao quý của cô mà trái lại còn làm cô nổi bật hơn, chói sáng đến mức người ta khó lòng nhìn thẳng.

Bạch Tố Tình hận điều này kinh khủng, vì thế cô ta đi thẳng vào vấn đề, câu đầu tiên là, "Tôi muốn Kha gia."

Mộc Như Lam chẳng bị vẻ gì là bị hù dọa, cô lắc đầu mỉm cười, hệt như một người lớn đang dịu dàng bảo ban một đứa trẻ ngỗ ngược, "Không được đâu Tình Tình."

Bạch Tố Tình chỉ muốn tát cho cô một bạt tai, nhưng nghĩ nếu để lại dấu vết, Mộc Như Lam về nhà để người ta thấy rồi truy cứu mình thì hỏng bét, thế nên cô ta đành nhịn xuống.

Bạch Tố Tình sừng sộ, "Không được? Tốt hơn hết mày nên ngẫm xem mày đã làm gì để mà có tư cách nói 'không được' với tao!"

"Chị làm gì?" Mộc Như Lam vẫn cười như thể trước mặt cô chỉ là một đứa trẻ con đang nói chuyện tầm phào.

"Mày giết Kim Bưu Hổ!" Bạch Tố Tình thực sự không chịu nổi kiểu nhìn đó, cô ta hận không thể khóe mắt Mộc Như Lam!

Lúc này sắc mặt Mộc Như Lam mới biến đổi đôi chút, cô có vẻ kinh ngạc.

Thấy Mộc Như Lam cuối cùng cũng thôi cái kiểu cười đáng ghét kia, Bạch Tố Tình đắc ý nhếch môi, "Thế nào? Không ngờ chứ gì, lúc mày đưa cho tao chìa khóa Kim Bưu Hổ vẫn còn sống phải không? Mày tưởng tao sẽ không trở lại ư? Đáng tiếc, ông trời không nuốt nổi cái sự kinh tởm của mày nên bảo tao tới trừng phạt mày đây!"

"Sao phải như thế hả Tình Tình, em cũng đâu thiếu lần làm chuyện xấu xa, con người ai mà chẳng làm một hai chuyện xấu?" Mộc Như Lam dần thu lại nụ cười, giọng điệu có vẻ nghiêm túc. Trong mắt Bạch Tố Tình thì như vậy tức là cô đang chột dạ muốn tìm cách bịt miệng cô ta.

"Hừ, ai biến thái giống mày cơ chứ!" Bạch Tố Tình lạnh lùng nhếch miệng, "Đừng có nói nhảm nữa, tao đã chụp lại đầy đủ chứng cứ rồi, mày mà không nghe lời thì tao sẽ tung chuyện mày giết người rồi giấu xác trong tủ ra! Nghĩ đến hậu quả đi Mộc Như Lam, mày thông minh như thế thì hẳn phải hiểu chứ."

Hậu quả là gì? Cô gái thiên sứ biến thành sát nhân tâm thần trong ngoài bất nhất, từ giới giáo dục đến cả nước ai ai cũng biết tới cô, thanh danh càng vang dội, thì xú danh sẽ càng rõ ràng.

Bạch Tố Tình cực kì chờ mong ngày đó, tiếc là trước tiên cô ta phải lấy được Kha gia đã.

Mộc Như Lam thôi cười, đôi mày nhíu lại làm người ta xót xa, hận không thể dùng mọi cách để mà an ủi.

"Em chụp ảnh lại thật à?" Mộc Như Lam hỏi.

"Hỏi thừa."

"Em có di động sao?"

Bạch Tố Tình sầm mặt, cô ta rít lên dữ tợn, "Im mồm! Tao không thiếu gì cách làm sáng tỏ chuyện này! Mày bớt nói qua nói lại với tao đi, khôn hồn thì ngoan ngoãn làm theo lời tao!"

Mộc Như Lam bật cười, âm điệu bất đắc dĩ mà lại đầy chiều chuộng, cứ như Bạch Tố Tình chỉ là một đứa trẻ bướng bỉnh khiến người khác đau đầu, "Thật là, Tình Tình vẫn nghịch ngợm như thế... Em muốn chị làm gì?"

Thấy Mộc Như Lam rốt cuộc cũng chịu vào đề, sắc mặt Bạch Tố Tình mới dễ chịu hơn, "Tao muốn mày đưa Kha gia cho tao trong vòng năm ngày, tất cả tài sản đều phải đứng tên tao, bằng không tao sẽ tiết lộ chuyện của mày! Anh chàng đưa mày đến trường trông cũng ưu tú đấy, thể nào anh ta cũng sẽ phát tởm khi biết người bên gối là một ả sát nhân. Lúc đó mày sẽ trắng tay, trên đời này sẽ không còn ai yêu mày nữa!"

Khi đã dính lên người thiên sứ thì chỉ một vệt đen nho nhỏ cũng sẽ bị phóng đại lên hàng vạn lần. Giống như sinh hoạt cá nhân của siêu sao vậy, chỉ vào quán ăn đêm như người bình thường mà cũng bị soi mói đàm tiếu, huống chi là giết người?

"Phải, chị sẽ trắng tay." Mộc Như Lam rũ mi, che đi đôi mắt đen thuần túy tựa hắc ngọc, "Thật đau đớn làm sao..." Cô không muốn vậy đâu, thế giới sau khi tái sinh thật sự rất đẹp, cái đẹp mà bị hủy hoại thì cô sẽ giận lắm đấy, mà cơn giận của cô liệu ai gánh nổi đây?

"Hừ, mày khôn hồn mà nghe lời đi." Ngoan ngoãn nghe lời, rồi tao sẽ cho mày vào tù trễ hơn một chút.

"Vậy à..." Mộc Như Lam bất đắc dĩ thở dài, "Nếu em không ngại thì theo chị về nhà một chuyến được không?"

Bạch Tố Tình đứng dậy dè chừng, cô ta nghĩ Mộc Như Lam muốn dẫn mình đến nhà Mặc Khiêm Nhân, ai mà biết tam quan của hắn có bị bóp méo theo Mộc Như Lam rồi làm hại cô ta hay không.

"Yên tâm đi, không phải Mặc gia, là một căn nhà ở đây do chính chị mua." Chỉ có điều tên người sở hữu bất động sản không phải là cô mà thôi.

Bạch Tố Tình suy nghĩ. Tuy bọn buôn người đang bị cô ta dắt mũi như chung quy vẫn là bọn buôn người, chúng cứ kè kè bên cạnh thì chẳng khác gì bom nổ chậm cả. Trước khi lấy được Kha gia, cô ta cũng không thể tiếp tục bảo bọn chúng cho mình ở khách sạn được. Đến nhà Mộc Như Lam coi bộ khá tiện, cô ta có thể trú lại đó. Nhưng Bạch Tố Tình vẫn cảnh giác hỏi, "Đến nhà mày làm gì?"

"Chị thấy có vài việc chúng ta cần bàn lại cho rõ ràng."

"Tao không nghĩ tao với mày có gì để bàn." Nói vậy chứ Bạch Tố Tình vẫn đồng ý, nhưng trước đó phải giải quyết được bọn buôn người này đã.

Ngồi ở ghế sau nhìn đám đàn ông bị Bạch Tố Tình lừa ngọt xớt, Mộc Như Lam nhoẻn miệng cười, đôi mắt xinh đẹp thâm sâu quỷ dị, chỉ tiếc là chẳng một ai để ý.  

Chương 251 (V72.2): Ước định (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Bên học viện Mộ Hoa, Mộc Như Lam đã gọi điện cho Lương Khâm Luân để xin nghỉ. Tập thể lớp hai mọi khi luôn ngoan ngoãn nghe giảng nay uể oải gục ra bàn, cảm thấy hôm nay chả biết phải làm gì. Lớp một đã chuyển bàn sang đây từ sớm nên căn phòng rộng vốn rất thưa học sinh chẳng mấy chốc đã được lấp đầy.

Vốn họ rất mong buổi dạy của Mộc Như Lam vậy mà kết quả lại là một buổi sáng chờ đợi vô ích. Lúc Lương Khâm Luân đến báo cho các nam sinh đang ngoan ngoãn ngồi tại chỗ không nghịch máy tính không chơi trò chơi không đánh nhau không cãi lộn rằng hôm nay sẽ không có người dạy học cho họ, vẻ mặt của anh ta khiến họ chỉ muốn tẩn anh ta một trận nhừ tử.

Ngồi trong phòng hiệu trưởng, Lương Khâm Luân xem cuộn video giám sát mà bảo vệ cổng vừa chuyển tới, trong đó có cảnh Mộc Như Lam bị một cô gái bịt khăn lụa gọi đi. Vì đầu cô ta bịt khăn lụa kín mít cộng với vấn đề góc quay nên anh ta chỉ có thể thấy một cái đầu quấn khăn. Bảo vệ nói cô gái đó gọi Mộc Như Lam là ân nhân cứu mạng của mình.

Ừ, cũng có lý, với tính tình của Mộc Như Lam thì hẳn cô sẽ giúp đỡ không chút do dự khi thấy ai đó gặp cảnh hoạn nạn. Nghĩ thế, Lương Khâm Luân thấy không có gì bất thường cả, anh ta đứng dậy xách xô nước và cần câu để cạnh bàn làm việc lên, chà, thời tiết không tệ, đi câu vài con cá là vừa đẹp.

Đang ngồi trong lớp số hai, Hạ Hỏa sực nhớ ra một chuyện nên vung chân đạp bàn của Tô Bắc Thiệu một cái, cậu trai đang nghịch máy tính đến phát ngán nóng nảy nhìn qua, "Chuyện gì?"

"Nhớ kí hiệu hải âu trên bản đồ trường mình không?"

Tô Bắc Thiệu ngẫm một hồi mới nhớ ra, hắn nhíu mày, "Thì sao?"

"Đi nghía một chút không?"

"Vì sao?" Tô Bắc Thiệu nghi hoặc, lúc mới vào trường hiệu trưởng đã học sinh dặn không được tự ý tới đó rồi mà, vả lại chẳng phải từ đầu bọn họ đã quyết định không tới bãi bắn súng sao? Cứ như một khi đã tới đó thì họ sẽ phải ngoan ngoãn đi trên con đường phụ huynh đã sắp đặt, thật khó chịu.

"Cậu không tò mò à?" Kỳ thật Hạ Hỏa không hề tò mò, lâu quá rồi, bao nhiêu hứng thú thám hiểm đã sớm bay hết.

"Khùng." Tô Bắc Thiệu nhìn Hạ Hỏa như nhìn thằng điên, nói đoạn nằm xuống định ngủ.

Hạ Hỏa bị chửi đâm ra cáu tiết, hắn đạp bàn Tô Bắc Thiệu, "Cậu khùng thì có! Không phải tôi tò mò mà là Mộc Như Lam tò mò biết chưa!" Hạ Hỏa nhớ lại vẻ mặt như thể sẽ lén vào đó bất cứ lúc nào của Mộc Như Lam, bụng nghĩ trong kí hiệu đó nhất định có bẫy, phỏng chừng sẽ không dễ để vào đâu, nói là "qua năm ải chém sáu tướng" cũng không quá.

*Qua năm ải chém sáu tướng: chuyện khó khăn vất vả - dựa trên một tích về Quan Vũ trong tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa.

Tô Bắc Thiệu quay phắt sang, "Cô ấy tò mò làm gì?" Mộc Như Lam trông không có vẻ là một người sẽ lén lút đi xem vì tò mò.

"Không biết, thế có đi không?" Hạ Hỏa định là, bọn họ sẽ tìm tới đó trước Mộc Như Lam, nếu có hậu quả gì nghiêm trọng thì trường cũng không thể phạt hết cả nhóm bọn họ được, khi đó bọn họ còn có thể làm oai với Mộc Như Lam, để cô bớt nhìn họ bằng ánh mắt "Các cậu chỉ là đám con nít" đi.

"Đi!"

Ba mươi học sinh của hai lớp, quang minh chính đại tiến tới nơi mang kí hiệu hải âu.

Bên lớp số ba, Thời Nhất đen mặt, không đành lòng nhìn thẳng, "Phen này chắc mấy lão già cười sái quai hàm mất thôi."

"Cứ nghĩ tới bản mặt đắc ý của mấy lão là lại thấy bực mình." Hoắc Dạ Chu khom người tựa vào lan can, hơi nheo mắt nhìn đám nam sinh dưới lầu.

"Thế nên cậu muốn giữ vững trận địa?" Thời Nhất nhàn nhã mặc cái áo khoác đang vắt trên vai vào, mắt hắn sáng lên, miệng cười biếng nhác, "Vậy thì cậu cứ tiếp tục đi, tôi phải đi trông thằng em ngốc của tôi đây." Nói đoạn hắn khoái trá bước nhanh xuống lầu, đuổi theo lớp một lớp hai, thằng ngốc nhà mình phản ứng chậm phát sợ, nếu cứ để mặc thì có khi nó sẽ không thấy mặt trời ngày mai mất.

Lương Khâm Luân cười tủm tỉm ngồi câu cá trên chiếc cầu nhỏ, giữa dòng nước trong vắt lững lờ một sợi dây không móc mồi câu, loáng thoáng có vài chú cá tò mò bơi quanh nó.

Trên thực tế, sợi dây không có mồi câu lẫn lưỡi câu ấy cất giấu vài thứ nhỏ xíu khó thể nào bị phát hiện trừ khi nhìn thật gần, cắn rồi là không dứt ra được.

Trông như vô hại nhưng thật ra là tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi.

Quả là đáng mong chờ, chỉ còn một mình Hoắc Dạ Chu nữa thôi, thật tò mò không biết Mộc Như Lam sẽ làm thế nào.

++++

Chiếc xe van cũ kĩ đỗ xịch trước đầu ngõ một khu dân cư, vì đang buổi sáng nên cũng không đông đúc lắm, trên đường chỉ có vài người đi.

Bạch Tố Tình nói với bọn buôn người là Mộc Như Lam phải về nhà lấy đồ đạc và tiền mà tên kia tặng lúc còn hẹn hò. Bọn buôn người nghĩ đồ nhà giàu tặng thì hẳn là rất giá trị, rồi sau này sẽ thuộc về chúng cả, thế nên chúng thoải mái chở họ tới nơi.

Một tên đi theo sau Mộc Như Lam và Bạch Tố Tình, Bạch Tố Tình ngoái đầu liếc một cái, thầm thì với Mộc Như Lam, "Lát nữa cắt đuôi hắn."

Mộc Như Lam nghe vậy thì cười gật đầu, "Ừ." Một tiếng đơn giản.

Vào đến chỗ sâu nhất trong ngõ, một cánh cửa inox xuất hiện trước mặt ba người. Mộc Như Lam lấy chìa khóa mở cửa. Bạch Tố Tình vào trước, sau đó là Mộc Như Lam, ngay khi tên kia định bước vào, Bạch Tố Tình chực sau cửa dập cửa lại, hại gã thiếu chút nữa té xuống bậc thang.

Ý thức được mình bị lừa, gã vừa chửi rủa um lên vừa đập cửa rầm rầm, giọng Bạch Tố Tình truyền ra, "Anh không biến đi thì đừng trách tôi không khách khí, tôi muốn tố cáo anh tội buôn người!"

Nghe thế, gã chột dạ ngừng tay nhìn quanh, sợ người khác nghe thấy, nhưng theo đó cơn giận cũng nhân lên, con ả này ăn của gã uống của gã, tiêu nhiều tiền của gã vậy mà cuối cùng lại là kẻ lừa đảo! Xỏ lá! Lỗ to thế này gã bù sao nổi đây?

"Đồ điếm thối! Coi chừng tao!" Gã tức tối quát, đoạn nhổ một bãi nước miếng lên cửa rồi bỏ đi, lát sau có tiếng xe nổ máy chạy.

Xùy!

Bạch Tố Tình trề môi khinh bỉ, một hồi lâu mới nhận ra trong nhà không bật đèn. Vị trí này có vẻ hẻo lánh, bên ngoài lại còn bị những ngôi nhà khác che sáng, bóng tối lặng thinh đem lại một cảm giác thật bất an.

"Xin lỗi nha Tình Tình, nhà mới vào ở, cầu thang chưa lắp đèn, em không ngại chứ?"

"Nói nhảm ít thôi, đi nhanh lên." Bạch Tố Tình không muốn nghe Mộc Như Lam nói gì hết.

Mộc Như Lam cười khẽ, chậm rãi đi lên lầu. Cầu thang nhỏ hẹp, bề ngang chỉ chứa được tối đa hai người. Mộc Như Lam đi trước, Bạch Tố Tình theo phía sau, hai bên im lặng, tiếng bước chân vang từng nhịp bên tai.

"Nghe nói, hồi xưa mảnh đất này là một bãi tha ma nên ẩn chứa rất nhiều chuyện quỷ quái, ai ở chưa được mấy ngày cũng chuyển đi, chủ cho thuê hết cách đành phải bán gấp căn nhà này. Nhờ vậy chị mới mua được. Giá cả khá phải chăng." Mộc Như Lam nói nhưng không quay đầu, chất giọng thâm sâu cất lên giữa căn nhà u ám lạnh lẽo làm Bạch Tố Tình nghe mà phát run.

"Điên à! Mua cái nhà như vậy làm gì? Sở thích của tiểu thư nhà giàu đúng là đặc biệt, xì." Bạch Tố Tình vô thức cao giọng, bỏ qua cảm giác bất thường trong lòng.

"Ha ha... Đừng nói vậy chứ Tình Tình, bộ em không biết là rất thú vị à? Đêm nào cũng có tiếng ai đó gõ cửa nhà em nhưng ra mở cửa thì lại chẳng thấy gì. Đêm nào cũng có tiếng phụ nữ cười trước cửa nhà em, nhưng ra mở cửa thì vẫn chẳng thấy gì..."

Bạch Tố Tình lạnh gáy, từ từ bước chậm lại. Nhìn bóng dáng màu trắng đằng trước, cô ta thấy tim mình căng thẳng, tay chân bắt đầu toát mồ hôi lạnh.

Như thể hiểu được tâm trạng của Bạch Tố Tình, Mộc Như Lam quay lại nhìn, cô cười dịu dàng, "Ha ha, Tình Tình sợ hả? Thật ra là chủ nhà bên cạnh có xích mích với chủ trước của căn nhà này, vì thế cứ hay thuê người ta vào ở dưới danh khách trọ rồi giả ma giả quỷ hù dọa khách khác, làm căn nhà này biến thành nhà ma."

Bạch Tố Tình thở phào nhẹ nhõm một hơi, nghe Mộc Như Lam cười, cô ta nhất thời thẹn quá hóa giận, "Đồ điên! Thần kinh! Biến thái!"

"Tình Tình nói vậy làm chị đau lòng đấy." Lên đến tầng năm, Mộc Như Lam không tiến về trước nữa mà đi tới phòng số 502, tra chìa khóa mở cửa, "Mấy ngày tới Tình Tình ở đây được không?"

Bạch Tố Tình đi vào nhìn quanh một lượt. Cũng không tệ lắm, sạch sẽ chỉnh tề, sô pha, phòng bếp, phòng ngủ, tivi, tủ lạnh, máy tính... cái gì cần cũng có, giống như một nhà trọ cấp một, khá được. Bạch Tố Tình miễn cưỡng vừa lòng.

Nhìn cô ta, Mộc Như Lam đứng chỗ cửa cười, cô nhẹ nhàng đóng cửa lại, vặn khóa.  

Chương 252 (V72.3): Ước định (3)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

"Tình Tình ngồi đi, chị đi rót cho em ly nước." Mộc Như Lam vào gian bếp, một lát sau thì đi ra với hai ly nước. Bạch Tố Tình không nhận nên Mộc Như Lam bèn đặt ly xuống bàn trước mặt cô ta, cô cười ôn hòa, "Chà, bây giờ trong này chỉ còn hai chúng ta."

"Thì sao?" Bạch Tố Tình khoanh tay ngả người ra chiếc sô pha mềm mại, cằm hơi nghênh, cô ta nhìn Mộc Như Lam với vẻ mặt kiêu căng. Trong mắt Bạch Tố Tình, quyền chủ động hoàn toàn nằm trong tay cô ta, Mộc Như Lam chỉ là một tù nhân đã bị nắm thóp mà thôi.

"Cuối cùng chúng ta cũng có cơ hội tâm sự cùng nhau. Chị đã luôn chờ đợi ngày hôm nay. Chị tưởng phải đợi tới lúc chị về thành phố K cơ, không ngờ Tình Tình lại tự mình đến đây, vui thật đấy." Mộc Như Lam cười dịu dàng, ánh mắt ấm áp hiền hòa.

Vui thật đấy, ban đầu cô đưa chìa khóa hắc ốc cho Bạch Tố Tình là định sau một thời gian nữa khi cô đã về thành phố K rồi, Bạch Tố Tình chạy trốn cùng đường thì mới trú tạm ở hắc ốc rồi phát hiện ra thứ gì đó và đi gặp cô, hoặc là chờ cô đến hắc ốc. Nào ngờ, cô ta lại tự mình tới thủ đô. Thật quá quá thú vị, mọi chuyện chuyển biến đầy bất ngờ mà cuối cùng vẫn về với kết cục đã định sẵn, quả thực chẳng khác gì rối trong tay thượng đế, hễ ông ta nhích ngón tay là thế nhân lại phải long đong chìm nổi.

Đúng là một trò đùa ác.

Bạch Tố Tình nhăn mày, cô ta chẳng hiểu Mộc Như Lam nói gì cả. Có gì mà nó vui thế? Cái gì mà chờ nó về thành phố K? Hai bên có gì để tán gẫu đâu? Rốt cuộc nó đang nói cái quái gì thế?

Mộc Như Lam đang định nói thêm thì điện thoại bỗng dưng đổ chuông. Nhìn màn hình hiển thị, cô đứng dậy đi ra ban công, "Tình Tình chờ chị một lát, đừng đi lung tung nhé."

Nhìn bóng lưng của Mộc Như Lam, Bạch Tố Tình cau mày đoạn rời ghế từ từ đi quanh. Đây là nơi mà cô ta sẽ ở mấy ngày tới nên đương nhiên là phải xem cho kĩ rồi. Đừng đi lung tung? Mẹ nó, mắc mớ gì tao phải nghe lời mày, mày nghĩ mày là ai? Rác rưởi!

Trong căn phòng này có cả gác lửng, thoạt nhìn khá được. Chiếc cầu thang màu đồng rít lên kẽo kẹt theo từng bước chân, nhưng Bạch Tố Tình không để ý lắm.

Trên gác có hai cánh cửa, Bạch Tố Tình tiện tay mở cánh cửa bên cạnh thì thấy một gian phòng ngủ, nó gọn gàng lịch sự nhưng lại cực kỳ nguội lạnh thiếu hơi người, có lẽ cả Mộc Như Lam cũng chưa từng ở qua.

Mất hứng đóng cửa lại, Bạch Tố Tình đi tới gian phòng ở tận cùng bên trong. Vốn cô ta không định đi xem nhưng ngẫm một lát lại quyết định xem thử. Dù sao về sau nó cũng chính là phòng của cô ta, tìm hiểu thứ của mình chẳng phải là lẽ đương nhiên sao?

Cửa phòng nhẹ mở, một bầu khí lạnh lẽo lẫn mùi thuốc lập tức phả vào mặt Bạch Tố Tình, lạnh đến mức cô ta phải rùng mình kéo khăn lên cao hơn.

Cô ta nhìn quanh một lượt, cảnh vật trong này mang đến một cảm giác thật kì quái.

Gian phòng này nhỏ hơn gian ngủ ban nãy vài lần, bên trong đặt hai cái giá sắt mới tinh, có vẻ như vừa làm xong là chuyển vào đây ngay. Trên giá là rất nhiều chai lọ linh tinh với đủ kích cỡ, cùng một vài chiếc hộp màu đỏ sậm mang hoa văn cầu kỳ, thoạt nhìn đắt đỏ như thể đang cất giữ một báu vật nào đó.

Giữa phòng là một bàn phẫu thuật bằng inox, phía trên treo cái bóng đèn, không biết bật lên sẽ có màu gì.

Nếu Bạch Tố Tình xuống được tầng hầm ở hắc ốc thì sẽ nhận ra đây chính là một phiên bản khác của nó, và hẳn cô ta sẽ không tò mò bước vào thoải mái như hiện tại.

Bạch Tố Tình nhìn chằm chằmmấy chiếc hộp đẹp đẽ kia, nó làm người ta có cảm giác bên trong chính là những viên đá quý hoa lệ được đặt hết sức trịnh trọng.

Nhất định là đá quý.

Không nén nổi tò mò, Bạch Tố Tình tiến về phía chiếc hộp tinh xảo đặt trên giá.

Xung quanh âm u và im lặng như tờ, Bạch Tố Tình thậm chí còn nghe được tiếng tim đập và tiếng hít thở của chính mình.

Tòa nhà này có vị trí rất xấu, bị những căn nhà chung quanh che hết ánh mặt trời. Trong một buổi khuya không đèn mà trăng cũng chẳng soi tới, nơi đây hoàn toàn chìm vào bóng tối đặc quánh.

Bạch Tố Tình tới trước mấy chiếc hòm, càng nhìn gần càng thấy chúng đẹp đẽ quý báu. Cô ta thoáng thấy quen quen, kiểu dáng này, hoa văn này... nhưng nhất thời không nhớ là đã thấy ở đâu.

Đặt tay lên chiếc hộp đầu tiên, cô ta nhẹ nhàng mở ra, lòng chờ mong một viên đá quý thật to thật đẹp và thật đáng tiền.

Chiếc hộp từ từ mở ra...

Và thứ trong đó làm trái tim Bạch Tố Tình run sợ.

Một loạt dao phẫu thuật sáng loáng được đặt ngay ngắn giữa hộp, kích cỡ không đồng đều nhưng cùng giống nhau ở chỗ được chế tác cực kì sắc bén.

Tim Bạch Tố Tình đập thùm thụp, cô ta thở dồn dập, tay chân dần lạnh đi. Thế nhưng khi nhìn sang một chiếc hộp khác nằm cạnh thì cô ta lại có phần không kiềm nổi bản thân, nuốt nước bọt cái ực, cô ta đưa tay về phía nó.

Tựa như đang mở chiếc hộp Pandora, nỗi sợ hãi mới dằn xuống nay lại cuồn cuộn trong lòng, vậy mà Bạch Tố Tình vẫn căng thẳng không nhận ra.

Hòm thứ hai đựng một loạt đinh bạc dài được xếp từ theo lớn đến nhỏ, dài nhất là 7cm, tổng cộng có bảy cây, sáng loáng và nhọn hoắc, chỉ nhìn thôi mà đã thấy đau nhói như thể bị chúng găm vào.

Bạch Tố Tình run tay mở tiếp chiếc hộp thứ ba, lần này thứ hiện ra còn làm cô ta hãi hùng gấp bội so với dao và đinh, cô ta giật bắn về sau như phải bỏng.

Trong hộp, đặt ngay ngắn một cuộn tơ trong suốt...

Tơ...

Bạch Tố Tình nhớ ra rồi, cái hộp này trông quen là vì hoa văn của nó giống hệt hoa văn của cái tủ chứa xác Kim Bưu Hổ, chính là kiểu hoa văn cầu kỳ tinh xảo này!

Trong đầu Bạch Tố Tình bỗng hiện lên hình ảnh thi thể Kim Bưu Hổ, trên cánh tay nhìn như đã bị cắt thành từng đoạn, một sợi tơ trong suốt vươn ra từ dưới làn da, đâm tủa tựa cành lá...

Cây đinh... Sợi tơ... Một mối liên hệ vô hình lặng lẽ hình thành. Thân thể bắt đầu cảm giác được hiểm nguy, máu dồn về bảo vệ trái tim làm tay chân lạnh toát, cả người Bạch Tố Tình cứng đờ đi, cô ta nhìn cuộn tơ bàng hoàng.

Chợt một làn hơi ấm ùa tới cùng hương thơm phiêu đãng, giọng nói ngọt ngào mê hoặc rót vào tai, "Tình Tình bất lịch sự quá nha, chưa được người ta cho phép mà đã đụng vào đồ của họ là hư lắm đấy."

Bạch Tố Tình sợ đến run lẩy bẩy mà người lại cứng ngắc cứ như bị ghim chặt đinh, ngực cô ta phập phồng kịch liệt, nhịp thở run lên bất ổn vô cùng.

Đôi tay mảnh khảnh quàng lấy cổ Bạch Tố Tình, thiếu nữ kề đầu vào gáy cô ta, thoạt nhìn như một cặp chị em thân thiết. Mộc Như Lam cười hiền hòa tựa hồ rất yêu Bạch Tố Tình. Gác cằm lên vai cô ta, cô nói dịu dàng, "Nào, bây giờ hãy thực hiện ước định kiếp trước của chúng ta nhé Tình Tình."     

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net