Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 257 - 259

HaiYan3108

Chương 257 (V74.1): Trò chơi (1)

  Editor: MDL, Y Sơn

Beta-er: Misery De Luvi

Bạch Tố Tình nhìn chiếc điện thoại di động, hoảng sợ lắc đầu, "Em..."

"Đừng nói với chị là em không biết số điện thoại đấy nhé." Mộc Như Lam nói, cô cứ tưởng tất cả đều là thủ đoạn của Bạch Tố Tình mà hóa ra còn có người đứng sau chỉ đạo sao? Thật là đáng tò mò.

Bạch Tố Tình hơi hoảng, đương nhiên cô ta biết số điện thoại, nhưng... Nhưng cô ta sợ hắn... Cô ta tôn kính hắn, yêu mến hắn nhưng đồng thời cũng cực kì sợ hắn... Vừa nãy cô ta nói vậy là đã phản bội hắn rồi, làm sao còn dám đưa số điện thoại cho Mộc Như Lam? Mặc dù hắn đang cách xa ngàn dặm nhưng cô ta chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy sợ...

"Không nói à?" Giọng Mộc Như Lam vang lên, cùng lúc đó Bạch Tố Tình thấy môi dưới đau nhói, cô ta hoảng sợ nghiêng đầu đi thì phát hiện cây kim trong tay Mộc Như Lam đã nhuốm màu đỏ thẫm...

Bạch Tố Tình khiếp đảm trợn mắt, Mộc Như Lam vừa làm gì thế? A?! Nó làm gì thế?! Nó thật sự...

"Hình như Tình Tình nghĩ chị nói đùa thì phải." Mộc Như đặt một tay trên đầu Bạch Tố Tình đoạn cúi xuống kề sát vào mặt cô ta.

Lúc bấy giờ Bạch Tố Tình mới ý thức được lời Mộc Như Lam nói đều là thật, không phải dọa suông mà là làm thật! Cô ta không thể nói dối cho qua chuyện được, nếu nói dối cô ta sẽ chết!

Ý thức được điều này, Bạch Tố Tình không dám có suy nghĩ nào khác mà chỉ biết mình phải làm theo lời Mộc Như Lam, để cứu lấy bản thân. Tuy cô ta kính yêu anh trai nhưng hắn không thể cứu cô ta và cũng sẽ không cứu cô ta. Hắn bạc bẽo vô tình, chưa bao giờ coi cô ta là em gái, trong lòng hắn chỉ có đứa em gái ruột thịt đã chết mà thôi...

Lấy được số điện thoại, Mộc Như Lam bấm số gọi ngay, âm thanh chờ cho biết đây là một cuộc gọi quốc tế.

Thừa dịp bên kia chưa bắt máy, Mộc Như Lam hỏi Bạch Tố Tình, "Anh trai của em có thù oán gì với Kha gia à?"

"Em không biết." Từ đầu tới cuối Bạch Tố Tình chỉ nhận nhiệm vụ rồi tìm cách hoàn thành, anh trai cô ta bảo, quá trình không quan trọng, quan trọng là kết quả.

"Bây giờ nhiệm vụ của em đã thất bại rồi, hắn sẽ lập một kế hoạch mới để cướp hết tất cả của Kha gia đúng không?" Đau đầu rồi đây, xong Bạch Tố Tình này chẳng lẽ sẽ còn xuất hiện vô số Bạch Tố Tình khác? Kiếp trước cô không liên quan gì đến Kha gia, mới hai mươi tuổi đã chết nên cũng không biết sau đó Kha gia có phát sinh chuyện gì không, và Bạch Tố khi đó sẽ làm gì, nhưng hiện tại Kha gia là người thân quan trọng của cô, cô không thể bỏ mặc được.

"Em... Em không biết..." Bạch Tố Tình cắn môi lắc đầu, việc này quả thật cô ta không biết.

"Thiệt tình, sao hỏi cái gì cũng 'Em không biết' thế."

Điện thoại bắt đầu được kết nối, từng tràng tút tút vang lên chờ người đầu kia nhấc máy.

Mộc Như Lam tựa vào xe đẩy, nụ cười vẫn thường trực trên môi, còn Bạch Tố Tình thì không khỏi thấp thỏm khẩn trường.

Tút... tút... tút ...

Tút... tút... tút...

Tút... tút... tút...

Ngay khi Mộc Như Lam nghĩ đầu kia không có ai thì bỗng có người nhấc máy, một giọng nam trầm ngái ngủ truyền tới, "Hello?"

Chỉ nghe giọng là đã biết đây là một người đàn ông rất có khí thế.

Thấy Bạch Tố Tình khẩn trương đến mức miệng hơi há ra, Mộc Như Lam cười sâu thêm, "Chào ngài, xin hỏi ngài có phải là anh trai của Bạch Tố Tình không?"

Người bên kia chợt im lặng vài giây, đến câu nói tiếp theo thì đã không còn ngái ngủ nữa, dù cách một đường điện thoại nhưng người nghe vẫn cảm giác được áp lực nặng trịch, "Cô là ai?"

Cây kim trong tay Mộc Như Lam nhẹ nhàng mơn trớn hai má Bạch Tố Tình, "Tôi là Mộc Như Lam."

Bạch Tố Tình cắn môi, cô ta thấy ánh sáng hy vọng đã gần ngay trước mắt nhưng cũng cảm giác được tử thần đang kề cận, cô ta tin chắc chỉ cần cô ta lên tiếng thì Mộc Như Lam sẽ lập tức khiến cô ta không bao giờ mở miệng được nữa.

Tôi là Mộc Như Lam.

Người bên kia lại im lặng rồi lại lên tiếng, ngữ điệu loáng thoáng chút mỉa mai, "Bạch Tố Tình đang nằm trong tay cô."

"Ngài muốn cứu em ấy không?"

"Ác quỷ mà lại đi mềm lòng vì một kẻ vô dụng?"

Mộc Như Lam cười khẽ, "Cũng phải."

"Cô quả thật đã kế thừa 'truyền thống quang vinh' của gia đình cô, khó trách lão già họ Kha đó coi trọng cô như thế." Sự mỉa mai của hắn rõ ràng đến nỗi Mộc Như Lam phải ngẫm lại mình đã làm gì để đối phương phải dùng cái giọng như kẻ thù không đội trời chung như thế.

"Kha gia và ngài có thù oán gì à?" Mộc Như Lam hỏi.

"Ác quỷ làm sao nhớ được mình đã từng dẫm chết bao nhiêu con kiến?"

"Cũng phải." Nụ cười của Mộc Như Lam lạnh đi, "Nếu ngài đã biết con kiến dù chết cũng sẽ không được nhớ đến thì việc gì cứ phải khăng khăng? Báo thù cho kiến, nghe nực cười quá đấy."

Một đòn phản công không chừa đường thoát.

Người đàn ông bên kia cười lầm rầm, đem lại cảm giác nguy hiểm đến rùng mình, "Mộc Như Lam... Được lắm, được lắm." Nói xong hai lần được lắm, hắn cúp điện thoại.

Bạch Tố Tình trố mắt nhìn Mộc Như Lam, cô ta khó thể nào tin được Mộc Như Lam dám nói chuyện như thế với hắn ta, sao nó dám nói với hắn như thế? Nó có biết hắn đáng sợ đến mức nào không? Mộc Như Lam đúng là muốn chết đây mà!

"Bất lịch sự quá." Mộc Như Lam tiếc nuối nhìn chiếc điện thoại đã bị dập máy, nhưng ít ra cô đã xác định được đối phương quả thật có thù với Kha gia, hình như là vì Kha gia đã khiến hắn mất đi một người quan trọng? Lý do thật bình thường nhưng cũng xem như dễ hiểu.

"Em không biết gì hết à?" Mộc Như Lam nhìn sang Bạch Tố Tình.

Bạch Tố Tình kinh hoảng gật đầu, sợ trả lời chậm Mộc Như Lam sẽ động tay chân.

"Vậy chúng ta bắt đầu thôi." Mộc Như Lam lấy một cuộn băng dính từ trên xe đẩy, tiếng kéo đánh roẹt nghe chói tai cực kỳ.

Bạch Tố Tình hoảng sợ nhìn Mộc Như Lam, "Chị làm gì thế?! Chị nói nếu tôi nghe lời thì sẽ không giết tôi mà!"

"Chị không giết em mà, thoải mái đi, đừng căng thẳng quá." Nói đoạn Mộc Như Lam kéo dài miếng băng, dán một đoạn vào mặt sau lưng ghế rồi lấy tay ấn đầu Bạch Tố Tình vào lưng ghế, bắt cô ta ngửa đầu lên, Bạch Tố Tình muốn giãy dụa nhưng sức một cái đầu cự không lại tay của Mộc Như Lam, băng dính cuốn vài vòng quanh trán, dán chặt đầu cô ta vào ghế.

Xong xuôi, Mộc Như Lam chuyển sang cằm Bạch Tố Tình, cũng cuốn vài vòng làm miệng cô ta không mở ra được...

Một hồi lâu sau, trước mặt Mộc Như Lam là một Bạch Tố Tình đã bị cuốn chặt vào ghế dựa, hai chân dán vào hai chân ghế, hai tay dán chặt vào hai bên tay vịn, lưng dán sát vào lưng ghế, đầu ngửa ra, gáy tựa vào mép lưng ghế, nếu thay băng keo bằng băng gạc màu trắng thì sẽ trông không khác gì một khối thạch cao điêu khắc.

Mộc Như Lam lim dim mắt ra chiều tán thưởng, "Tuyệt đẹp. Tình Tình à, em nên hiến thân vì nghệ thuật sớm hơn mới phải."

Bạch Tố Tình căng mắt gắng nhìn về phía Mộc Như Lam, tiếng tim đập như sấm nổ, từ đầu đến chân đã bị trói chặt cứng, cô ta chẳng thể làm gì khác ngoại trừ ngậm kín miệng.

"Đừng nóng vội." Mộc Như Lam cười dịu dàng, "Ngày còn dài nên chúng ta cứ từ từ, chị sẽ biến Tình Tình trở nên thật đẹp, thật thật đẹp. Chim trĩ hóa phượng hoàng cùng lắm cũng chỉ thế này thôi."

Cây kim to dài lòe sáng dưới ánh đèn, sợi tơ trong suốt xỏ qua, thắt một gút nhỏ xinh đẹp, sau đó chạm nhẹ lên da Bạch Tố Tình, đến khi Bạch Tố Tình suýt sợ chết ngất thì nó lại đột ngột lui ra, Mộc Như Lam rầu rĩ gõ đầu, "Thiếu chút nữa thì quên, trước tiên phải sát trùng đã."

Cây kim đã được lau thuốc sát trùng trông càng sắc lạnh hơn, Bạch Tố Tình trợn mắt, ánh nhìn lộ rõ nỗi khiếp đảm kinh hoàng...

++++

Chiếc xe màu đen đã chạy mất hút mà Mặc Khiêm Nhân vẫn ngồi lại lễ đường, nét mặt lạnh lùng pha lẫn chút phức tạp.

Mặc Vô Ngân nắm tay Dạ Bạch đi tới, "Anh, chị dâu sắp tan học rồi mà sao anh chưa đi đón?"

Mặc Khiêm Nhân nhìn họ, lẳng lặng đứng dậy rời khỏi lễ đường, bầu trời ảm đạm dày đặc mây đen làm lòng người thêm phiền.

Hắn đứng trước bậc thềm, tay đút trong túi quần, mắt từ từ nhắm lại, chiếc cằm tái nhợt nâng lên, hắn hít một hơi thật sâu như muốn kiềm nén thứ gì đó, đến khi mở mắt ra thì ánh nhìn kia đã trở lại vẻ đạm mạc vốn dĩ, bình lặng như mặt hồ giữa khuya, bình lặng như thể thế giới này chẳng hề tồn tại trong đôi mắt hắn.

Hắn cất bước chân, thả bộ trên mặt đất ẩm ướt, bóng dáng cao gầy cô độc giữa thế giới của riêng mình.

"Chúng ta chơi một trò chơi đi, mai là ngày anh và Lam Lam đính hôn, nhưng nếu lúc đó anh không kịp thời nắm bắt thì manh mối ấy sẽ biến mất vĩnh viễn, hẳn anh biết sẽ phải mất bao lâu để tiếp cận tên hung thủ đã sát hại bố anh." Cậu thiếu niên đẹp yêu nghiệt kia nói, "Khỏi dọa tôi, chẳng có luật nào bắt tôi phải cung cấp manh mối về tội phạm cả. Nghĩ mà xem, báo thù cho bố hay là đính hôn với Lam Lam? Đừng quan trọng quá, đây chỉ là một trò chơi, đính hôn cùng lắm chỉ là một bữa tiệc, lúc nào tổ chức chả được, nhưng cơ hội để bắt hung thủ thì chỉ có một lần này mà thôi."

====  

Chương 258 (V74.2): Trò chơi (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Mặc Khiêm Nhân vừa bước ra khỏi trang viên thì trời đổ mưa phùn, tàng liễu đã trổ mầm thướt tha giữa làn nước.

Bỗng hắn khựng bước chân, ánh mắt chăm chăm về trước, phảng phất như một chiếc lông vũ chạm lên mặt hồ, nhẹ bẫng, mà vẫn tạo nên lớp lớp sóng tròn rung động ôn nhu.

Dưới tàng liễu rũ, cô che ô xanh đứng nghịch mấy cành liễu, khung cảnh an tĩnh tựa tranh. Nhìn thấy hắn, cô nở một nụ cười nhẹ nhàng mà mãnh liệt chạm đến tận trái tim.

Hắn lặng thinh, tựa như một vị vua bàng quan với thế gian hồng trần, lạnh lùng và cao quý.

Cô hiền hòa, tựa như một thiên sứ mà thượng đế để lạc dưới trần gian, dịu dàng bao dung làm ai cũng muốn tới gần.

Hắn là đêm lạnh.

Cô là ngày ấm.

Hai thứ vốn không bao giờ xuất hiện cùng lúc này lại sát cánh cạnh nhau.

Mộc Như Lam chậm rãi đi tới chỗ Mặc Khiêm Nhân, mái tóc đen lả lướt theo gió, tư thái nhẹ nhàng thích ý như đang bước trên những đám mây bồng bềnh.

Mặc Khiêm Nhân im lặng nhìn cô, đôi mắt đạm mạc phản chiếu bóng hình mảnh khảnh, trái tim như được ủ ấm.

"Khiêm Nhân." Mộc Như Lam kiễng chân che ô cho Mặc Khiêm Nhân, một tay lo lắng áp lên mặt hắn, "Sao vậy?"

Mặc Khiêm Nhân không đáp, biểu cảm của hắn đã quá rõ ràng rồi. Tay cô thật ấm mà hắn thì lúc nào cũng lạnh, cái ấm của cô luôn khiến hắn mê muội.

Hắn khom người ôm lấy Mộc Như Lam, tựa cằm lên vai cô, nhắm mắt hít sâu, "Không có gì."

Mộc Như Lam dừng mắt trên gò má hắn, một tay cầm ô, một tay vỗ nhè nhẹ lên lưng, "Em ở đây, Khiêm Nhân."

Sống lưng hắn cứng đờ trong giây lát, vòng tay hơi lỏng ra rồi lại siết chặt.

Đó là một đêm mùa hạ đầy sao.

Vị thiên tài khoa học dẫn đứa con trai có chỉ số IQ vượt bậc tới California du lịch. Một gã đàn ông đẹp trai tự xưng là hàng xóm đến chào hỏi bọn họ, mới giây trước còn trò chuyện vui vẻ với người bố mà giây sau đã biến thành một tên ác quỷ máu lạnh, sự việc xảy ra quá đột ngột làm họ không ứng phó kịp.

Người bố giấu đứa con vào tủ quần áo nhưng chẳng mấy chốc đã bị phát hiện. Máu bố hắn bắn tung tóe lên người gã kia, hắn bị trói vào góc tường, bố chưa chết, vẫn còn nhìn hắn đau đáu, con dao chặt đứt tay bố, chân bố, lỗ tai bố. Hắn trừng mắt nhìn tất cả, trái tim như bị thứ gì đó chặn lại, cổ họng nghẹn rát không kêu nổi một tiếng, không rõ là vì sợ hãi hay đau lòng, ngay cả nước mắt cũng không chảy ra được, mãi đến khi bố hắn nhắm mắt lại...

Người Mặc gia xem qua video, còn hắn thì chứng kiến toàn bộ quá trình ngay tại hiện trường suốt hai ngày liền, bốn mươi tám tiếng đó dài đằng đẵng như một thế kỷ. Người cứu hắn không phải là FBI hay bất kì ai khác mà là chính bản thân hắn. Khi cảnh sát tìm tới, cái họ thấy là một bóng dáng nhỏ nhoi, hai tay đầy máu, chân bước từng bước như vừa đi ra từ địa ngục, còn tên biến thái mặt mày dữ tợn thì nằm hấp hối giữa vũng máu.

Một kí ức không bao giờ thôi ám ảnh.

Năm ấy, Mặc Khiêm Nhân chín tuổi.

Đó không phải là một vụ giết chóc biến thái tùy hứng mà là một vụ mưu sát đã được lên kế hoạch kĩ lưỡng, bởi vậy mới không thể nào tha thứ.

Mộc Như Lam ôm hắn, đôi mắt hơi nheo lại, là kẻ nào đã làm Khiêm Nhân của cô không vui? Hả, là kẻ nào?

Lát sau, Mặc Khiêm Nhân thả tay ra, khôi phục thần sắc lạnh nhạt bình tĩnh, hắn cầm ô thay Mộc Như Lam rồi ôm cô đi tới chỗ đậu xe.

Mặc Khiêm Nhân chưa nói, Mộc Như Lam cũng không hỏi.

Mưa mùa này thường không quá to, tựa như một tấm lụa xuân phủ lên thế giới.

Hai người trở về Mặc gia. Mặc gia vẫn rôm rả như mọi khi, hồi xưa tứ hợp viện vốn không đông người thế này nhưng sau khi vụ việc đó xảy ra thì tất cả mọi người đều ăn ý thường xuyên đến đây chơi, hiệu quả rõ rệt, lão Mặc và mẹ Mặc dần dần thoát khỏi ám ảnh, một lần nữa nở nụ cười.

Ban đêm.

Mộc Như Lam ghé vào lòng Mặc Khiêm Nhân, hắn quấn một lọn tóc đen của cô quanh ngón tay, giọng nói lạnh nhạt vang lên giữa bóng tối, bình tĩnh đến lạ lùng, "Một tên biến thái ăn thịt người đã ăn thịt bố anh."

Mộc Như Lam đang lim dim nghe vậy thì tỉnh hẳn, cô ngẩng đầu nhìn hắn, một hồi lâu sau hỏi, "Sau đó thì sao?"

"Đó là một vụ mưu sát. Có kẻ đứng sau giở trò."

"Sau đó?"

"Không có sau đó." Hắn chỉ đang kể cho Mộc Như một chuyện hồi bé mà thôi.

"Không tìm được kẻ đứng sau giở trò sao?"

"Sẽ tìm được." Hắn nhất định sẽ tìm được.

"Vậy là tốt rồi." Mộc Như Lam nhoẻn miệng cười, ôm eo dụi đầu vào ngực hắn, "Ngủ ngon."

Mặc Khiêm Nhân vuốt nhẹ mái tóc cô, đôi môi chìm trong bóng đêm bẻ một độ cong nhu hòa, hắn cúi đầu thủ thỉ, "Ngủ ngon."  

Chương 259 (V74.3): Trò chơi (3)

  Editor: MDL, Y Sơn

Beta-er: Misery De Luvi

Hôm sau.

Trận mưa rả rích suốt mấy ngày qua cuối cùng cũng chấm dứt, tầng mây nặng trịch che kín bầu trời bấy giờ mới tản ra để ánh nắng rơi xuống mặt đất như những mảnh vàng óng ánh.

Hầu hết khách mời từ khắp nơi đều đã đến thủ đô trước đó, thống nhất vào ở tại khách sạn Kinh Đô. Mọi người không giấu nổi tò mò và kinh ngạc, họ ít nhiều có chút quan hệ với Mặc gia, biết Mặc Khiêm Nhân đấy, nhưng chẳng mấy người từng gặp hắn, rất ít ai biết Mặc Khiêm Nhân chính là Amon – chuyên gia tâm lý học tội phạm đẳng cấp quốc tế. Vốn họ đã gần như quên bẫng chuyện Mặc gia có một đứa con trai rồi, lễ đính hôn này đột ngột diễn ra như một cái tát tỉnh, đặc biệt là khi đối tượng đính hôn chính là công chúa độc nhất của Kha, thật quá đỗi khó hiểu.

Mặc gia sao lại có quan hệ với Kha gia? Nhìn kiểu gì cũng thấy hai nhà này khó có ngày đứng chung một chỗ.

Nhưng dù thế nào đi nữa, quà tặng phải chuẩn bị tốt, mặt cười phải chuẩn bị tốt, lời chúc cũng phải chuẩn bị tốt, không được để xảy ra sơ sót, lễ đính hôn hôm nay tề tựu toàn những nhân vật lớn đấy.

Bảy giờ mười tối, từng chiếc xe đổ về trang viên rộng lớn, khách mời tiến vào hội trường, mẹ Mặc niềm nở tiếp khách trong bộ lễ phục.

Tầng hai.

Akutsu Junko đang giúp Mộc Như Lam trang điểm, phòng bên cạnh, Mặc Khiêm Nhân quần áo tươm tất đang ngồi nghe điện thoại.

"... Đối tượng đang trên đường đến sân bay, ba mươi phút nữa sẽ lên máy bay đi Mỹ..." Giọng nói khàn khàn quyến rũ của thiếu niên vang lên, hắn mặc dạ phục màu trắng, trông như nhân vật chính của một buổi dạ tiệc, xinh đẹp mà không mất vẻ tuấn tú, mang theo chút cuồng ngạo tuổi trẻ.

Mặc Khiêm Nhân quay đầu nhìn ra cửa sổ, trời đêm âm u loáng thoáng vài tia sáng từ phương xa chiếu lại. Thần sắc đạm mạc che giấu cảm xúc của hắn, tựa như một cái hồ sâu giữa đêm đen.

Lát sau, hắn thong thả đứng dậy, cất bước chân lạnh lùng đi ra ngoài.

Khi kim phút chỉ đến số sáu thì khách mời đều đã ngồi vào bàn. Có một số người dường như sinh đã ra cao quý hơn hẳn, chỉ ngồi thôi cũng đã đem lại cảm giác thượng đẳng vượt bậc. Thỉnh thoảng mọi người lại quay sang nhìn họ, vẻ mặt mỗi người một khác.

Kha Xương Hoàng có vẻ hơi khó chịu. Ông lão ngồi đối diện cười tủm tỉm, thoạt nhìn khá hiền lành nhưng thần thái toát ra từ đôi mắt lại chẳng lương thiện gì. Lão là Hoắc Quan, là người đã đối đầu một mất một còn với Kha Xương Hoàng ngay từ thời trẻ.

Bên cạnh Hoắc Quan ngồi vài người, tất cả đều là bậc cháu. Con cái bận quá, chỉ có mấy đứa nhỏ này là có thời gian đi cùng lão. Cả một bàn toàn rùa vàng phát sáng, các vị tiểu thư nhìn mà thèm rỏ dãi.

Kha Xương Hoàng không thể không thừa nhận, con cháu Hoắc Quan đúng là nhân trung long phượng, đứa thì trông kiên nghị ngay thẳng, đứa thì trông tuấn tú văn nhã, có đứa thoạt nhìn tà mị trăng hoa nhưng lại sở hữu thành tích đáng ngưỡng mộ, cả đứa cháu út Hoắc Dạ Chu cũng hết sức ưu tú. Còn Hoắc Cẩn Phong bên Hồng Kông thì thôi khỏi nhắc, tên kia là sinh ra là để chọc tức Hoắc Quan.

Có lẽ là do gen. Không như Kha Xương Hoàng có bốn người vợ, Hoắc Quan chung sống tới đầu bạc răng long với người phụ nữ ưu tú đã được tuyển chọn kĩ càng nên gen của con cháu rất tốt. Hoắc gia có tiếng khắc nghiệt trong việc chọn lựa con dâu.

"Đáng tiếc, một cô gái giỏi giang như Mộc Như Lam hẳn sẽ rất xứng với nhà chúng tôi, nào ngờ lại bị lão Mặc giành trước." Hoắc Quan vuốt nhúm râu trên cằm.

"Còn khuya tôi mới để cháu mình gả vào nhà ông." Kha Xương Hoàng chê bai ra mặt, đảo mắt nhìn những cậu trai đã bị ánh mắt của lão làm ngậm miệng.

"Mộc Như Lam? Có phải là cô gái đã khiến A Kỳ ký hợp đồng lần trước không?" Chàng trai với vẻ ngoài tuấn tú văn nhã chợt lên tiếng hỏi.

"Chính là cô ta." Đáp lời là một người đàn ông đậm chất quân nhân, đến cả dáng ngồi cũng vô cùng thẳng thớm quyết đoán.

"Anh cả à, anh cứ suốt ngày chơi mấy thứ vớ vẩn nên trí nhớ càng lúc càng tệ đi rồi." Một chàng trai khác vắt chân bày tỏ ý kiến, không quên cười tà mị với một cô gái ngồi cách đó không xa, làm cô ta đỏ mặt thẹn thùng.

"Anh cả" chỉ cười không đáp, quay sang thấy ông nội nhà mình và Kha Xương Hoàng đang một cười một cau im lặng giằng co, anh ta bất đắc dĩ lắc đầu.

Lúc này, đèn tắt dần, mọi người dồn mắt về phía khán đài.

Mẹ Mặc đứng trên bục vui vẻ lên tiếng, "Rất cảm ơn mọi người đã bớt chút thời gian giữa trăm công nghìn việc để tới tham dự lễ đính hôn ngày hôm nay. Mọi người đều là người quen, tôi cũng không nói nhiều lời khách sáo làm gì, hôm nay là ngày vui của nhà chúng tôi, mọi người đến chung vui chúc phúc là quý lắm rồi."

Tiếng vỗ tay vui cười vang lên rôm rả, mẹ Mặc vốn rất được mọi người yêu quý, bà là một người phụ nữ tâm lý, vô tư, hào sảng, lại kiên cường.

Khác với sự vui vẻ náo nhiệt dưới lầu, tầng hai lúc này bắt đầu chìm trong không khí rối loạn.

"Khiêm Nhân đâu? Chưa tìm được sao?!" Akutsu Junko cau mày hỏi.

Mặc Vô Ngân vò đầu rối rắm, "Cháu gọi điện rồi nhưng di động anh ấy bị để lại trong phòng, anh ấy không mang theo..."

"Sắp tới giờ xuống ra mắt rồi, sao lại..." Akutsu Junko có hiền lành đến mấy cũng phải nổi giận, đến thời khắc quan trọng mà nhân vật chính lại biến mất là thế nào?

Mộc Như Lam ngồi trên giường, nụ cười vẫn dịu dàng, "Vô Ngân xuống dưới nói với mẹ một tiếng, kéo dài thời gian thêm chút nữa."

Mặc Vô Ngân gật đầu chạy vội xuống, sợ nếu chậm chân, mẹ Mặc gọi mà không có ai đi xuống thì hỏng bét.

Đáng lẽ lúc mẹ Mặc phát biểu xong cũng là lúc cặp đôi xuất hiện nhưng không hiểu sao Mặc Vô Ngân lại đột nhiên chạy xuống thì thầm với mẹ Mặc gì đó làm bà nuốt lại những lời sắp nói. Mọi người ở đây đều cực kì tinh ý nên đương nhiên biết đã xảy ra vấn đề, chỉ là làm như không thấy mà thôi.

Tô Trừng Tương đứng gần Lục Tử Mạnh, nắm chặt cái ly trên tay, cô hít thở sâu, không nén được sự vui vẻ âm ỉ trong lòng, mặc dù đây chỉ là một bữa tiệc đính hôn nhưng ai cũng hiểu rõ nó không khác kết hôn là bao.

"Sao thế?!" Sắc mặt mẹ Mặc hơi tệ.

"Anh hai đi đâu mất rồi."

Nhóm phục vụ nghi hoặc nhìn quanh, lặng lẽ bưng khay lui xuống.

"Vậy hả? Tiếc thật, tôi còn đang định cho nổ cái trang viên kia." Đoạn Nghiêu cười nói, đôi mắt thoáng vẻ si cuồng. Hắn cứ nghĩ một kẻ như Mặc Khiêm Nhân sẽ không đời nào bỏ rơi Mộc Như Lam nên đã chuẩn bị chiêu khác, nhưng bây giờ xem ra không cần nữa, "Rút đi, hành động cho cẩn thận, lực lượng an ninh bên Hoắc gia không dễ bị qua mặt đâu."

"Rõ." Người bên kia đáp gọn lỏn rồi cúp điện thoại.

Khách khứa còn đang suy đoán những khả năng có thể xảy ra thì trên tầng hai lại có chuyện tiếp, sao cả Mộc Như Lam cũng biến mất rồi?!

"Thế này là thế nào a a a a a!"

++++

Bên kia đèn đuốc sáng trưng náo nhiệt vô cùng, mà cách đó không xa tại hồ nước lớn, một chú bạch mã chậm rãi di chuyển dọc theo bờ hồ, vó ngựa đạp nước lách tách.

Ánh trăng phủ lên mặt nước, sóng gợn lăn tăn lấp lánh vàng, vầng trăng tròn như ngự giữa hồ.

Mộc Như Lam ngồi một bên trước Mặc Khiêm Nhân, chiếc áo khoác ấm áp khóa cô vào lòng người đàn ông, chỉ có đầu lộ ra ngoài. Ôm trong tay một hộp quà nhỏ, cô mỉm cười, "Anh ra ngoài là để lấy cái này à?"

Mặc Khiêm Nhân im lặng vài giây, hai tai lặng lẽ đỏ, "... Em sẽ thích."

Mộc Như Lam ôm chặt hộp quà, "Đương nhiên là thích. Nhưng để họ ở đại sảnh như vậy có ổn không?" Hai nhân vật chính bỏ khách khứa chạy tới hồ hẹn hò thật không có vấn đề gì chứ?

"Tối nay sẽ qua." Mặc Khiêm Nhân phóng tầm mắt ra xa, như xuyên qua mọi vật cản để nhìn thấy thứ gì đó.

Chơi âm mưu với chuyên gia tâm lý học cần cả dũng lẫn mưu, đặc biệt là với nhà tâm lý học tội phạm tài năng Mặc Khiêm Nhân này.

====  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net