Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 282 - 284

HaiYan3108

Chương 282 (V82.1): Xuất hiện (1)

  Câu nói của Phỉ Phi đã khiến Ive phải dừng bước, hắn nghi hoặc nhìn cô ta, "Tranh cử hội trưởng hội học sinh?"

"Phải."

"Chẳng phải là phải có hội trưởng đương nhiệm chủ trì thì mới được tranh cử hội trưởng mới sao?"

Ánh mắt Phỉ Phi hơi mất vui nhưng miệng vẫn cười, "Cô ấy cũng sắp về rồi mà, tôi không nghĩ trao quyền sớm với trao quyền muộn thì có gì khác biệt. Elvis, anh sẽ ủng hộ tôi, phải không?"

Sớm với muộn đương nhiên là có khác biệt, khác biệt lớn ấy chứ, ở Lưu Tư Lan học sinh là phe nắm quyền chứ không chỉ đơn giản là kẻ chạy việc vặt.

Ive nhìn Phỉ Phi, trong mắt thoáng chút u tối. Hắn nở nụ cười chân thành, "Tất nhiên rồi. À, hay là bữa trưa hôm nay cộng vào bữa tối tại nhà tôi nhé, tôi có một món ngon muốn chia sẻ với cô. Tin tôi đi, cô nhất định sẽ thích. "

Phỉ Phi đáp lại bằng ánh mắt hồ nghi, "Thật sao?"

"Thật, tôi đảm bảo đấy." Ive tỏ vẻ nghiêm túc.

Thấy vậy Phỉ Phỉ liền bật cười, "Được rồi, tôi đùa anh thôi."

Thừa dịp sang nhà làm công tác tư tưởng cho hắn loon, tuyệt đối không được ủng hộ Mộc Như Lam, rồi phải nói cho hắn chuyện ngày mai hắn cần làm nữa. Còn về chuyện cùng ăn tối, cô ta không cho rằng việc này có ý nghĩa gì to tát, bởi Elvis là một anh chàng ngoại quốc lịch thiệp và nghiêm túc trong chuyện tình cảm, chuyện hắn từ chối cô giáo xinh đẹp nhất Lưu Tư Lan hôm qua đã truyền khắp diễn đàn rồi. Cứ tưởng người nước ngoài sống thoáng chỉ cần nói chuyện vài câu là lên giường luôn, vậy mà không ngờ Elvis lại từ chối, hơn nữa còn lấy một lý do thể hiện rõ mình là người lãng mạn chung tình, thế là chẳng mấy chốc lại có thêm hàng loạt cô gái đổ gục vì hắn.

Mặc dù Phỉ Phi khá tự tin nhưng cô ta sẽ không ảo tưởng, người đàn ông chỉ quý mến cô ta như một người bạn mà thôi, ánh mắt của hắn hoàn toàn không chứa một cảm xúc nào khác.

"Quyết định vậy nhé." Ive có vẻ rất thích thú.

"Ừ." Phỉ Phi mải nghĩ chuyện khác mà không để ý người đàn ông cao lớn anh tuấn bên cạnh đang lặng lẽ đưa ra đầu lưỡi đỏ nguy hiểm, tựa như một con mãng xà đã phát hiện được mồi ngon.

Ive hơi có cảm giác... bị mạo phạm, cô bé hư hỏng này muốn lợi dụng hắn để đi trộm thứ không thuộc về mình, chậc chậc, người gì thất lễ quá, đây không phải là một thói quen tốt đâu cưng ạ, nếu muốn làm kẻ trộm thì cũng phải làm một kẻ trộm có thực lực chứ, lợi dụng biến thái bộ không sợ bị ăn thịt hả?

++++

Mộc Như Lam và mẹ Mặc đi dạo phố mua về một đống đồ, từ sau khi chồng chết, mẹ Mặc rất ít khi ra ngoài, trừ phi cần thiết lắm, mà dù có đi thì cũng chỉ để mua quần áo cho lão Mặc và Mặc Vô Ngân chứ chẳng mấy lúc nhớ phần mình, bây giờ có Mộc Như Lam lôi kéo thì bà lại mua rất nhiều, dù sao cũng là phụ nữ, hơn nữa Mộc Như Lam cứ tấm tắc khen làm mẹ Mặc và nhân viên bán hàng cười khúc khích không thôi.

"Cô bé này hẳn là con gái của dì rồi." Lúc tính tiền nhân viên tiệm nào cũng nói như thế, mẹ Mặc càng nghe càng vui, con dâu, phải, đây chính là con gái của bà.

Đã đến giờ cơm tối nhưng mẹ Mặc không về nhà nấu được nên Mộc Như Lam gọi điện về. Mặc Vô Ngân bắt máy, nghe bảo mẹ đi ăn ngoài thì gật đầu lia lịa, cô cũng biết hôm nay mẹ buồn vì ông anh lại phải đi Mỹ, may mà có Mộc Như Lam chứ không cô cũng không biết phải an ủi mẹ thế nào, bà ấy luôn xem cô như một đứa trẻ, lời an ủi của cô hoàn toàn không có tác dụng gì cả.

Hai người xách túi to túi nhỏ bước vào một nhà hàng sang trọng, một lớn một trẻ khiến mọi người xung quanh không thể không chú ý. Mẹ Mặc đã sinh Mặc Khiêm Nhân và Mặc Vô Ngân nhưng dáng dấp vẫn rất đẹp, thời gian cũng phá lệ ưu ái bà, chỉ cần diện một chút là trông trẻ hẳn, thoạt nhìn cùng lắm là ba mươi mấy tuổi.

Nhưng điều bất ngờ hơn cả chính là sự hiện diện của Tô Trừng Tương và Lục Tử Mạnh.

Mộc Như Lam vừa ngồi xuống là thấy ngay hai người họ ngồi ở bàn đối diện sát cửa sổ, và họ cũng đã nhìn thấy cô, Mộc Như Lam mỉm cười vẫy tay với Tô Trừng Tương, đoạn Tô Trừng Tương đứng dậy tiến lại.

"Ô, Trừng Tương và Tiểu Manh cũng ở đây à!" Mẹ Mặc vui vẻ nói, tối nay tâm trạng bà rất vui, thấy hai thanh mai trúc mã của Mặc Khiêm Nhân lại càng vui hơn. Thế nhưng khi sực nhớ ra một chuyện, bà lại kinh ngạc nhìn về phía Mộc như Lam và Tô Trừng Tương.

Tô Trừng Tương chào hỏi mẹ Mặc xong thì nhìn sang Mộc như Lam, hôm nay cô mặc một chiếc váy hoa đơn giản màu vàng nhạt, tai đeo bông tai ngọc, mái tóc xoăn để xõa, thoạt nhìn hết sức trang nhã tinh tế.

"Tôi dạo phố với mẹ. Phải rồi, có cái này tặng chị. "Mộc Như Lam lấy từ túi xách ra một chiếc túi nhỏ rồi đưa cho Tô Trừng Tương.

Tô Trừng Tương nhận lấy với vẻ mặt hơi ngạc nhiên, "Cảm ơn."

"Hay chúng ta ăn chung một bữa nhé?"

"Tôi và Tử Mạnh mới ăn xong rồi. Tôi tới để báo cô trước là ngày mai tôi có chút việc, cuộc gặp dời xuống buổi chiều được không?" Tô Trừng Tương hỏi, vốn cuộc gặp được ấn định vào buổi sáng nhưng đó lại là lúc Lục Tử Mạnh lên máy bay, anh cứ nằng nặc đòi cô đi tiễn, cô không thể làm gì khác ngoài bất đắc dĩ đồng ý.

"Được." Mộc Như Lam liếc Lục Tử Mạnh, cười híp mắt gật đầu.

Tô Trừng Tương trừng cô một cái.

Mộc Như Lam vẫn tiếp tục cười.

Tô Trừng Tương bỏ đi.

Mộc Như Lam bật cười thành tiếng.

Mẹ Mặc kinh ngạc, chẳng phải hai đứa nó là tình địch sao? Sao bây giờ trông cứ như khuê mật của nhau vậy?

Không chỉ có mẹ Mặc kinh ngạc mà ngay cả Lục Tử Mạnh cũng thế.

Sau khi cùng Tô Trừng Tương ăn nốt món tráng miệng, Lục Tử Mạnh nhìn sang Mộc Như Lam bên kia, "Này, em với Mộc Như Lam có chuyện gì vậy?"

Tô Trừng Tương bỏ món quà ban nãy vào túi xách, giọng nhàn nhạt, "Chuyện gì là chuyện gì?"

"Bây giờ quan hệ giữa hai người là gì?" Lục Tử Mạnh đổi câu hỏi.

"Bác sĩ và bệnh nhân. Có vấn đề gì không?" Tô Trừng Tương mặt lạnh đứng dậy. "

Lục Tử Mạnh lập tức giơ tay đầu hàng, không nói thêm gì nữa.

Tô Trừng Tương đào đào mớ đá trong ly, ánh mắt không khỏi chếch sang món quà trong túi xách, sau đó lại hướng về phía Mộc Như Lam, cô thở dài.

Mọi chuyện chẳng hề tiến hành theo kế hoạch, hồi mới biết Mộc Như Lam có vấn đề về tâm lý, cô quá khiếp sợ nên nghĩ sự việc rất nghiêm trọng, đến khi điều trị cho Mộc Như Lam thì lại nhận ra dường như cũng không quá khó để giải quyết, lúc bắt đầu còn tưởng rằng mình duy trì thái độ công bằng với Mộc Như Lam, dù sao cô cũng không phải thánh mẫu để mà có thể dễ dàng nãy sinh tình bạn với vị hôn thê của người đàn ông cô yêu thầm đã lâu. Có điều bây giờ... dù chưa phải là bạn bè, nhưng cô cũng không ghét Mộc Như Lam, và cô cũng hơi hơi hiểu được nguyên nhân Mặc Khiêm Nhân yêu Mộc Như Lam.

Cô ấy thật sự là cô gái ấm áp, không ít lần cô thấy cô ấy cho ăn xin và người tàn tật toàn bộ số tiền lẻ của mình, không ít lần thấy cô ấy đứng trên vỉa hè chơi với đám trẻ con, dù có cùng là phụ nữ cũng không dễ gì đi ghét một cô gái như thế.

Cô bỗng nhớ tới một lời đồn về Mộc Như Lam mà cô từng nghe, không biết ai đã là người nói ra điều này đầu tiên — Ai tiếp xúc với Mộc Như Lam cũng đều thích cô ấy.

Có nguyên tắc và giới hạn, không hy sinh bản thân một cách mù quáng hay chỉ chờ người khác hy sinh cho mình. Hiền lành nhưng không thánh mẫu. Cô ấy sẵn sàng vét sạch tiền lẻ của mình cho người ăn xin nhưng sẽ không bao giờ lấy ra tiền mệnh giá lớn, bởi cô hiểu thời buổi này có quá nhiều kẻ lừa đảo, số tiền cho những người già khốn khổ phần nhiều đến từ lòng trắc ẩn, mặc dù chỉ là vài đồng bạc. Trung thực và chân thành, hẳn đây chính là sức hút của cô ấy.

Đến cả nguyên nhân khiến cô ấy mắc bệnh tâm lý cũng là vì không thể cứu giúp hai cô bé trong vụ bắt cóc năm xưa. Từ khi biết được chuyện này, trong lòng Tô Trừng Tương rất phức tạp. Mộc Như Lam là một cô gái lương thiện, đến nỗi Tô Trừng Tương cảm thấy thật sai trái khi liên tục gọi cô ấy là bệnh nhân tâm thần.

Nếu Mặc Khiêm Nhân để cô điều trị cho Mộc Như Lam là nhằm mục đích này, thì không thể không công nhận là hắn đã thành công.

++++

Trong căn nhà âm u vang lên tiếng ngâm nga thích thú, tại nhà bếp sạch sẽ gọn gàng là một người đàn ông tóc vàng cao ráo với hai ống tay áo xắn ngang khuỷu đang đứng mài dao. Giữa những tiếng xoen xét chói tai, con dao bạc lóe sáng dưới ánh đèn điện, sắc lạnh ghê người.

Xe của Phỉ Phi dừng lại trong một bãi đậu xe tại một khu phố nhỏ cách đó không xa. Gió đêm thổi tung mái tóc đen dài làm lộ ra chiếc cổ trắng nõn mảnh mai, cô ta túm tay áo, thấy lạnh cóng cả người, nhiệt độ ngày đêm chênh nhau ghê thật.

Phỉ Phi đã từng tới đây rồi, bởi vì đây chính là căn nhà cô ta tìm mua cho Ive, tất cả đều dựa theo yêu cầu của hắn: yên tĩnh, vắng vẻ, riêng tư, bí mật. Hôm đó cô ta còn nói đùa có phải Ive tìm một chỗ như thế này để làm chuyện xấu hay không, hắn đã gật đầu nhưng cô ta lại chẳng mấy để ý.

Trên đường tới đây cô ta không thấy một bóng người nào, đèn đường thì lại màu vàng, gây cho người ta một cảm giác hoang vu rùng rợn.

Phỉ Phi xoa xoa cánh tay, tăng nhanh bước chân về phía căn nhà của Ive.

Tiếng mài dao bỗng nhiên ngừng lại, Ive vẩy lên ít nước rồi lại tiếp tục mài, hễ nhớ tới là lại thấy buồn phiền, dao giải phẫu của hắn để hết dưới căn hầm ở Hồng Kông rồi, chúng đều là dao giải phẩu được đặc chế, rất sắc và cứng, vừa có thể dùng để giải phẫu lại vừa có thể dùng để chặt xương, một cụ công cụ gây án hoàn hảo.

Phỉ Phỉ nhấn chuông cửa, trong nhà lập tức vang lên tiếng chuông "kính coong kính coong".

Ive nhếch môi cười, đặt dao xuống rồi ra mở cửa. Tuy không ngon bằng Mộc Như Lam nhưng qua tay hắn cũng sẽ dễ ăn hơn một chút, thật đáng mong đợi, chỉ nghĩ tới cảnh đó thôi hắn đã thấy lưỡi mình phấn khích như muốn nhảy múa.

Cửa từ từ mở ra, Phỉ Phi nhìn Ive, miệng cười dịu dàng, "Buổi tối tốt lành, Elvis."

"Mời vào..." Ive lịch thiệp mời con mồi vào nhà, có điều còn chưa nói dứt câu thì đã bị cắt ngang.

Phỉ Phi áy náy nhìn hắn, lấy di động ra giơ lên, "Tôi phải nghe điện thoại."

Nghe điện thoại? Đương nhiên là không được.

Ive định lôi cô ta vào, nào ngờ tên bảo vệ mới đi tuần tra ban nãy lại vòng về đây.

Nghe điện thoại xong, Phỉ Phi càng áy náy hơn, "Xin lỗi anh Elvis, bữa tối để hôm khác nhé? Bây giờ tôi có chút chuyện gấp cần xử lý."

Ive liếc nhìn tên bảo vệ đi chầm chậm nhưng rõ ràng là đang quan sát hắn, "Tiếc quá, nhưng nếu cô có việc thì cứ đi đi." Dù sao cũng hơi cụt hứng rồi, hắn không thích để lại sơ hở. Nhân chứng, vật chứng, tất cả đều không được phép tồn tại, bởi vì hắn không có ý định rời hỏi đây sau khi giết người, hắn muốn "chơi" với Mộc Như Lam nữa.

Ban đầu hắn tưởng cô là một con mèo biết cắn xé, sau đó trên đường bỏ trốn mới nhận ra điểm bất thường. Ive học y, làm bác sĩ đến trình độ của hắn thường đều tìm hiểu về tâm lý học để hỗ trợ việc điều trị cho các bệnh nhân bệnh nan y, từ đó hắn đã ngộ ra rất nhiều điều.

Nữ biến thái ít hơn nhiều so với nam biến thái, trong bệnh viện tâm thần Coen cũng chỉ có vài ả nhưng toàn là đồ điên, chẳng có gì hay ho để thưởng thức.

Căn cứ vào biểu hiện, nữ biến thái sở dĩ ít hơn nam biến thái là vì thần kinh phụ nữ nhìn thì có vẻ yếu ớt nhạy cảm nhưng thực chất lại có thể chịu nhiều áp lực hơn đàn ông, thế nên phụ nữ không dễ gì mất trí. Cũng chính vì thế, sau một biến cố hay một cơn đả kích quá nặng, phụ nữ thường sẽ điên luôn chứ không trải qua một thời gian dài biến đổi tâm lý và trở thành thái nhân cách tỉnh táo có lý trí.

Trên thực tế, nhiều tên cuồng sát ăn thịt người chỉ có thể được gọi là kẻ điên chứ không phải biến thái, nói cao hơn, cái danh xưng "biến thái" này không phải bệnh nhân tâm thần nào cũng dùng được, bởi vì biến thái đa phần đều là nhân tài hay thậm chí thiên tài mắc bệnh!

Trong mắt Ive và những tên bạn tù khác, các nữ bệnh nhân tâm thần ở tầng trên hoàn toàn không cùng đẳng cấp với họ, mấy ả đó không đủ tỉnh táo và lý trí, thậm chí trông còn không giống người bình thường, nói cho cùng chỉ là tâm thần phân liệt thôi. Nếu không vì nhu cầu nghiên cứu và cái gọi là nhân quyền thì mấy ả đã chẳng cần ở lại Coen làm gì, chỉ tổ hạ thấp bệnh viện của Amon.

Vì vậy khi phát hiện ra Mộc Như Lam là đồng loại, Ive đã kinh ngạc và mừng rỡ vô cùng, đây là nữ bệnh nhân tâm thần có thế xưng là "biến thái" duy nhất mà hắn biết. Cô tỉnh táo, trang nhã, ấm áp, giỏi ngụy trang, thoạt nhìn hệt như một người khỏe mạnh bình thường, thậm chí ngay cả hắn cũng suýt nữa bị cô qua mắt.

Chuyện này hay ho thú vị thật đấy, có điều Ive hắn đây là một quý ông, mặc dù Mộc Như Lam rất thơm ngon và còn là đồng loại nhưng vẫn không thể bỏ qua chuyện cô đã cứu hắn, bằng không thì thất lễ quá. Cơ mà bọn họ cũng nên hàn huyên một chút chứ nhỉ? Giữa một nữ biến thái và một nam biến thái có lẽ sẽ không bao giờ tồn tại cái quan hệ "bạn bè" mà Ive chưa một lần biết đến, nhưng cứ tưởng tượng cảnh bọn họ ngồi chung một chỗ đi, thấy nhiệt huyết sôi trào, kích thích đến cực điểm phải không nào?

Mà thôi, ai quan tâm mi nghĩ gì, cứ biết tên biến thái Ive này nghĩ vậy là được.  

Chương 283 (V82.2): Xuất hiện (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Lúc Mộc Như Lam và Mẹ Mặc về đến nhà thì cả hai đều đã mỏi nhừ cả chân, thả hết đống túi mua sắm xuống sô pha, họ thoải mái ngồi uỵch xuống ghế đơn.


"Đây đây đây, nữ vương bệ hạ và công chúa điện hạ, uống một ly nước giải nhiệt nào." Mặc Vô Ngân đi dép lông vừa cười vừa đưa cho mỗi người một ly nước, sau đó bắt đầu lục lọi mấy thứ mẹ Mặc mua, "Sắm nhiều ghê ta, vậy mẹ yêu có dành phần quần áo cho con không đấy?"

Mẹ Mặc tét yêu lên mông cô một cái, "Chỗ này là của mẹ hết, bên chị dâu mới có phần con."

"Thật ạ?!" Mặc Vô Ngân hớn hở nhìn sang Mộc Như Lam,"Chị dâu mua quần áo cho em ạ?"

"Không biết em có thích không." Mộc Như Lam đưa gần nửa số túi cho Mặc Vô Ngân.

"Oa! Đương nhiên là thích rồi, nhiều thế này cơ mà, chuyến này hai người chảy hơi nhiều máu nha, ai đâm em một dao em cũng sẽ chảy không ít đâu."

Mẹ Mặc và Mộc Như Lam không khỏi bật cười.

Mặc Vô Ngân xem từng món đồ một, Mộc Như Lam chọn quả nhiên không chê vào đâu được, món nào món nấy đều rất hợp với cô, làm cô thiếu điều muốn nhào qua hôn Mộc Như Lam hai cái thật kêu. Cô thầm thở dài, hồi trước cô trù ông anh mình lấy phải một bà vợ lạnh nhạt hơn ổng, bây giờ xem ra cô trù không linh chút nào cả, Mộc Như Lam là người ít lạnh nhạt nhất trên đời! Nhớ lại những gì cô và mẹ nghe lén được tối qua, Mặc Vô Ngân cười gian xảo.

Vì thế Mặc Vô Ngân tốt bụng nghĩ tới ông anh nhà mình, "Chị dâu có mua gì cho anh hai không?"

Mộc Như Lam nháy mắt cười, "Không nói cho em đâu."

Mặc Vô Ngân lập tức hiểu sai, cô kích động ôm mặt đoạn cầm túi đồ vọt vào nhà vệ sinh, "Em đi thay đồ cho hai người xem~"

"Cẩn thận, nhà vệ sinh trơn lắm!" Thấy cái vẻ cà chớn của con gái, mẹ Mặc vừa buồn cười vừa tức giận dặn dò, Mặc Vô Ngân đáp lại bằng cái đóng cửa. "Con bé này... Vào viện khoa học lâu thế rồi mà vẫn còn nghịch ngợm, Dạ Bạch lại không biết quản lý, mong là đừng có chiều hư nó..." Mẹ Mặc nói thầm.

Mộc Như Lam mỉm cười nhìn hai mẹ con, vừa uống xong ngụm nước thì chiếc di động trong túi áo liền rung lên, cô đứng dậy đi ra ngoài giàn nho nghe điện thoại, "Nương Tử?"

"Aaaaaaaa!" Thái Sử Nương Tử điên tiết hét lên, tựa hồ sắp tức đến phát khóc.

"Sao thế Nương Tử? Lễ Thân bắt nạt cậu à?" Mộc Như Lam chỉ nghĩ Thái Sử Nương Tử gặp uất ức gì đó, mà Thái Sử Nương Tử tính tình mạnh mẽ, người bình thường khó ai có thể làm cô tức tới mức này, bởi vì cô thường sẽ thẳng tay đập người ta luôn. Tuy rằng Thái Sử Nương Tử đã kiềm bớt lại từ sau khi Mộc Như Lam thu phục lớp F nhưng uy danh thì vẫn còn đó, rất ít ai dám đụng vào cô. Ngoại trừ thanh mai trúc mã Lễ Thân, Mộc Như Lam thật không nghĩ ra ai có thể khiến Thái Sử Nương Tử tức đến độ này.

"Lam Lam!" Thái Sử Nương Tử gọi to.

Mộc Như Lam sửng sốt, "Có chuyện gì cậu nói mình nghe."

"Ngày mai cậu về học viện Lưu Tư Lan được không?!"

"Nhưng phải mấy ngày nữa mới đến thời hạn mà. Sao thế?"

"Aaaa có hai ngày thôi mà! Lam Lam cậu về nhanh điiii, bằng không đến lúc cậu về thì mình đã điên mất rồi! Bị tức phát điên! Cái con khỉ đầu chó* thối tha đó, với cả tên tiện nam Âu Khải Thần nữa aaaaa mình muốn giết người!" Thái Sử Nương Tử phẫn nộ cụng đầu vào tường, Lễ Thân nhìn không nỡ bèn đưa tay ra đỡ, cuối cùng lại bị Thái Sử Nương Tử không khách khí huých một cái rõ mạnh, cả chân cũng bị giẫm lên, Lễ Thân đau trợn mắt, mẹ ơi, làm trúc mã đã khó, mà làm trúc mã tốt lại càng khó hơn!

*Khỉ đầu chó phiên âm là phí phí, đọc gần giống Phỉ Phi.

"Khải Thần? Anh ta làm sao?" Khỉ đầu chó? Là Phỉ Phi à? Xem hai tháng nay ở học viện Lưu Tư Lan đã xảy ra rất nhiều chuyện.

"Nhắc tới thằng rẻ rách đó là mình lại phát bực! Hèn gì Lam Lam không đoái hoài tới hắn, hóa ra cậu đã sớm hiểu bản tính của hắn! Mẹ nó, đàn ông chẳng ai tốt! Mình muốn đi làm gay!" Thái Sử Nương Tử hùng hồn dậm chân quyết tâm.

Lễ Thân lại bị giẫm oan thêm một cái đau gần chết, nghe Thái Sử Nương Tử nói muốn làm gay, hắn nhất thời cuống lên, "Ê này..."

"Không, không làm gay." Thái Sử Nương Tử chợt nói, Lễ Thân thở phào chưa dứt hơi thì lại nghe cô tiếp tục, "Làm bách hợp mới đúng! Nam là gay, nữ là bách hợp! Mình muốn đi làm bách hợp!"

Mộc Như Lam tưởng tượng vẻ mặt khốn khổ của Lễ Thân mà không khỏi bật cười, Thái Sử Nương Tử đang nóng trong người nghe thế lại gào lên, "Lam Lam!"

"Rồi rồi, cậu để Lễ Thân nói đi." Thái Sử Nương Tử kích động thế này thì có khi nói mấy tiếng cũng chưa vào trọng tâm.

Thái Sử Nương Tử có vẻ cũng không muốn nhắc tới vấn đề này nữa, cô đưa điện thoại cho Lễ Thân.

Lễ Thân vừa lộn ruột vì câu "đàn ông chẳng ai tốt" của Thái Sử Nương Tử, vừa giả bộ bình tĩnh nói chuyện với Mộc Như Lam, chẳng mấy chốc hắn đã tường thuật lại rõ ràng những gì xảy ra trong học viện Lưu Tư Lan mấy ngày qua.

Phỉ Phi có người chống lưng, hơn nữa còn được Âu Khải Thần ủng hộ, cuộc tranh cử hội học sinh vốn bị Thư Mẫn đè xuống nay bắt buộc phải tiến hành, ngày mai buổi sáng tranh cử chức hội trường, buổi chiều tranh cử các vị trí khác trong hội học sinh, tương đương với thay máu toàn bộ hội học sinh, chỉ cần Phỉ Phi thượng vị thì thành viên hội học sinh cũng sẽ thay từ trung đảng của Mộc Như Lam sang trung đảng của Phỉ Phi, những người từng cầm quyền, bao gồm Mộc Như Lam, đều sẽ trở thành người bị quản lý dù chỉ trong hai tháng.

Hai tháng, có thể làm rất nhiều chuyện.

Mộc Như Lam ngồi dưới giàn nho lặng lẽ nghe Lễ Thân nói, khóe môi hơi cong.

Trăng treo lơ lửng giữa bầu trời đêm, rải lên mặt đất một thứ ánh sáng trong trẻo nhưng lạnh lùng.

Thật kỳ diệu làm sao. Từ Chu Nhã Nhã đến Kha Uyển Tình, Mộc Chấn Dương, hay thậm chí cả Âu Khải Thần, cô chỉ có thể nói có lẽ bản tính bọn họ chính là như thế. Kể cả khi cô đã trở nên giỏi giang cho bọn họ vừa lòng đẹp ý, cuối cùng Mộc Chấn Dương vẫn thích Bạch Tố Tình hơn, Kha Uyển Tình vẫn yêu danh lợi hơn. Âu Khải Thần cũng sẽ phản bội cô, mặc dù lần này cô không giao trái tim cho hắn nhưng hắn đã cho cô rồi mà? Kiếp trước cô cho hắn, kiếp này hắn cho cô, nhưng kẻ phản bội thì luôn là hắn.

Cũng có thể là do cô không can thiệp vào tuổi thơ của họ nên mới thế, chứ nhìn Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm xem, mặc dù có hơi lệch hướng nhưng chung quy chúng vẫn đi theo con đường cô muốn. Hai đứa em đáng yêu tạm thời không làm cô thất vọng, tâm trí chúng chỉ có mỗi mình người chị biến thái này thôi.

Tất cả đều là vận mệnh, cho dù giữa chừng có bị cô dắt sang một con đường khác thì cuối cùng bằng cách này hay cách khác, bọn họ vẫn quay lại điểm phân liệt kia.

"Hội trưởng đại nhân, cậu định làm thế nào?" Lễ Thân hỏi, bọn họ là khiên của cô mà cũng là kiếm của cô, chỉ cần cô muốn, họ có thể vì cô làm mọi thứ trong khả năng, bởi lẽ lão đại của họ đã phát điên vì cô rồi.

Thái Sử Nương Tử hét lên, "Lam Lam về đi!"

Mộc Như Lam ngồi trên ghế đá nhìn chân trời xa xa, "Ừm... Hội học sinh có lẽ cũng đã đến lúc cần thay máu."

"Lam Lam!" Thái Sử Nương Tử giật điện thoại lại,"Đừng! Còn tận hai tháng nữa cơ mà! Mình chắc chắn con khỉ đầu chó kia chẳng tốt lành gì, nó cố ý để cho người khác nhìn nhầm nó thành cậu nhất định là có mục đích xấu, cậu mà không quản, đến khi nó thành hội trưởng thật thì sẽ bị nó quản đó!"

"Ha ha ha..."

"Lam Lam!" Cười gì chứ! Cô sốt ruột muốn chết mà cô ấy còn cười! Cố ý chọc tức cô phải không!

"Được rồi, tớ sẽ nghĩ cách." Mộc Như Lam thôi không cười nữa.

"Cậu về đi!" Thái Sử Nương Tử tâm tâm niệm niệm muốn Mộc Như Lam trở về, hàng thật tới thì đồ giả làm sao mà kiêu ngạo được nữa? Cô muốn Mộc Như Lam trở về để con khỉ đầu chó kia biết cái gọi là thiên sứ, là chúng tinh phủng nguyệt! Cô muốn con ả đó ghen tị chết mới thôi! Mẹ nó!

"Không được, ngày mai Mộ Hoa có hoạt động cần mình tham gia." Mộc Như Lam áy náy bảo, bỏ lại học sinh để chạy đi tranh giành với người khác không hợp với nguyên tắc của cô, dù sao đó cùng lắm chỉ là một con khỉ đầu chó.

"Aaaaa..." Thái Sử Nương Tử tức anh ách.

Lễ Thân tiếp tục lộn ruột, nể tình hắn tận tâm làm trúc mã tốt mà rút lại câu "đàn ông chẳng ai tốt" được không? Không thì rút lại câu muốn đi làm bách hợp cũng được!

++++

Hôm sau.

Tiết trời sáng sủa. Mới sáng tinh mơ mà ở bãi đỗ xe của học viện Mộ Hoa đã đậu rất nhiều ô tô, các nhân sĩ nối nhau bước vào cổng.

Hôm nay có trận bóng học sinh năm ba học viện Mộ Hoa đá với học sinh năm ba học viện Quân Chính phía đông, hai trường này do cùng một hiệu trưởng thành lập, năm nào cũng có hẹn so tài nhưng chưa lần nào cử hành, tuy học viện Quân Chính không phải là một học viện quý tộc nhưng họ cũng không thèm thi đấu với đám Mộ Hoa vô dụng ăn chơi trác táng, thắng cũng chả có gì vẻ vang; có điều học kỳ này lại khác, Hạ Hỏa, Tô Bắc Thiệu và cả Hoắc Dạ Chu đã tự mình yêu cầu thi đấu.

Mộc Như Lam coi như là chủ nhiệm lớp họ nên tất nhiên không thể vắng họp, nói cho cùng, bọn họ vì Mộc Như Lam nên mới yêu cầu thi đấu.

Hiện trận đấu vẫn chưa bắt đầu nhưng ngoài sân bóng đã có rất đông người vây xem, trong đó có học sinh Mộ Hoa, học sinh Quân Chính, các giáo viên, phụ huynh, cùng quần chúng người dân.

Ở đây náo nhiệt bao nhiêu thì ở học viện Lưu Tư Lan thành phố K cũng náo nhiệt bấy nhiêu.

Bởi vì hôm nay là ngày tổ chức cuộc tranh cử hội học sinh, tranh cử hội học sinh luôn là sự kiện quan trọng bậc nhất của học viện Lưu Tư Lan, mọi đường đi nước bước của Lưu Tư Lan sau này đều do hội học sinh quyết định, nó liên quan đến thanh danh và hướng đi tương lai của học viện Lưu Tư Lan. Vì vậy hôm nay được nghỉ học, nhưng tất cả các học sinh năm nhất năm hai năm ba vẫn phải trình diện.

Trừ học sinh năm ba ra thì ai cũng có quyền tham gia tranh cử, các ứng cử viên phải chuẩn bị cho mình một bài diễn thuyết, sau đó toàn thể học sinh mỗi người được bỏ một phiếu, những ai không có thực lực thường không dám ứng cử vì sợ người ta nhìn vào số phiếu chênh lệch mà chê cười.

Lúc này tại hội trường lộ thiên đã tụ đầy học sinh, huyên náo vô cùng. Các thành viên hội học sinh đang sắp xếp danh sách và tài liệu liên quan ở sau khán đài. Năm ngoái chỉ có hai người tham gia tranh cử chức hội trưởng, một là đương nhiệm hội trưởng Mộc Như Lam, một là đương nhiệm phó hội trưởng Thư Mẫn. Năm nay vẫn vậy, một là Phỉ Phi, một là... Ớ... người sửa soạn danh sách có hơi sửng sốt...

Kim đồng hồ dừng lại ở số chín.

Trên sân bóng, trọng tài thổi một hồi còi, các thiếu niên bắt đầu vào trận, những học sinh đứng ngoài cũng phấn khích hò hét không ngừng.

Mộc Như Lam im lặng ngồi trên ghế đá nhìn bọn họ, trông cô thư thái yêu tĩnh tách biệt hẳn với sự ồn ào xung quanh, khiến người ta không khỏi ghé mắt.

Các thiếu niên trong sân dường như cảm nhận được cái nhìn của Mộc Như Lam, chỉ thế thôi, không cần động viên nhiệt huyết của họ vẫn tràn đầy. Rõ ràng cô nhỏ tuổi hơn họ nhưng lại cho họ cảm giác được người lớn hiền hậu nhìn, có hơi không tự nhiên, đồng thời cũng vô cùng ấm áp và an tâm.

Đội bóng đá bên học viện Quân Chính tỏ rõ sự kiêu ngạo và khinh thường, bọn họ cóc tim đám thái tử ăn chơi trác táng này lại đột nhiên khá lên, một đám nhìn như gà lên mâm, da yếu thịt mềm! Hôm nay phải đánh tụi nó thua tan tác, cho tụi nó biết vì sao nước biển mặn!

Mái nhà hội trường chậm rãi tách ra thu về hai bên, đèn tắt nhường chỗ cho ánh nắng sáng rực rỡ.

"Bây giờ, cuộc tranh cử chức hội trưởng hội học sinh học viện Lưu Tư Lan lần thứ hai chính thức được bắt đầu, các ứng cử viên hãy chuẩn bị bài diễn thuyết, các bạn học hãy lắng nghe thật kĩ để chọn ra cho mình vị lãnh đạo tương lai phù hợp nhất..." Giọng nói lạnh nhạt của Thư Mẫn qua giàn loa vang đến từng ngóc ngách. Hội học sinh bất mãn là một chuyện nhưng đình công lại là một chuyện khác, lúc đó lại thành bọn họ sai. Phải nhớ rằng người lãnh đạo của họ chính là Mộc Như Lam, họ không thể gây chuyện làm xấu thanh danh của Mộc Như Lam được.

"Lần thứ hai? Sao mới chỉ là lần thứ hai?" Một học sinh chuyển trường ngồi dưới thắc mắc, học viên Lưu Tư Lan thành lập bao nhiêu năm rồi mà mới chỉ có lần thứ hai?

"Cậu không biết à? Trước khi hội trưởng Mộc Như Lam cầm quyền thì chế độ của Lưu Tư Lan không phải là học sinh tự trị, từ khi hội trưởng Mộc Như Lam thượng vị mới đổi, nên bây giờ là lần thứ hai."

"Ồ... Tuy chưa hiểu lắm nhưng tớ thấy vị hội trưởng Mộc Như Lam đó có vẻ lợi hại a..."

"Chuẩn, ai mà bì được với hội trưởng đại nhân của tụi này..."

"..."

Vài phút sau, có người bước lên sân khấu, các nhắm lại miệng xem qua đi, nhìn thấy một cô gái với mái tóc đen dài đến eo lay động theo gió, cô nở nụ cười ấm áp, đôi mắt long lanh trong trẻo dưới ánh mặt trời khiến người ta sinh ra ảo giác.

"Hội trưởng đại nhân? A... Không phải... Nhìn nhầm..."

"Giống thật đấy, tớ còn tưởng mình hoa mắt cơ..."

"..."

"Đồ quỷ tha ma bắt... " Chân Mộc Như Sâm còn bó bột nhưng cậu vẫn tới, mẹ nó, cậu sẽ bỏ phiếu cho đối thủ của cô ta, cho dù tên đó có là phân chim hay cứt bò thì cũng tốt hơn con khỉ đầu chó thích làm người khác tưởng nó là Mộc Như Lam!

Sắc mặt Mộc Như Lâm cũng tối sầm.

Trịnh Dương bất đắc dĩ, "A Sâm à, cậu có cần phải vậy không, cô ta thắng hay không một lá phiếu của cậu không thể thay đổi được, học viện Lưu Tư Lan có biết bao nhiêu là học sinh, cậu nằng nặc đòi xuất viện làm gì..."

"Lão tử khó chịu không nhịn được nữa!"

"Cậu bỏ phiếu cho người khác thì làm cô ta khíu chọ được à?"

"Im đi!"

Trịnh Dương lắc đầu, thật ngây thơ quá đi, mà thôi, cậu ta chỉ mới mười lăm tuổi, có quyền được ngây thơ.

So với những người khó chịu, số ủng hộ Phỉ Phi không hề thiếu.

Phỉ Phi đứng trước micro, mỉm cười nhìn hội trường chật ních người, cô ta dừng mắt tại chỗ ngồi của Ive trong thính phòng đầu tiên thuộc khu C, ý nhắc hắn lát nữa cô ta diễn thuyết xong hãy đứng dậy vỗ tay, chỉ như vậy là đủ để thể hiện sự ủng hộ của hắn dành cho cô ta.

Ive cười lịch thiệp đáp lại.

"Bắt đầu đi." Giọng nói lạnh nhạt của Thư Mẫn truyền ra từ cánh gà.

Phỉ Phi bắt đầu bài diễn thuyết, ngữ điệu nhẹ nhàng từa tựa Mộc Như Lam phiêu đãng khắp hội trường im ắng, cô ta hơi cúi đầu làm khán giả không thấy rõ mặt, nắng rọi lên người cô ta như phủ một lớp màn vàng. Những người từng xem Mộc Như Lam tranh cử mơ hồ thấy lại cảnh tượng cô gái đứng diễn thuyết trên sân thể dục dưới bầu trời mùa hạ năm đó, chỉ như thế, bọn họ liền thấy cảm xúc dâng trào mà bất giác xem nhẹ nội dung diễn thuyết của Phỉ Phi, đến khi bài diễn thuyết của Phỉ Phi kết thúc, khắp hội trường vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt.

Ive vẫn ngồi im, sau mới từ từ vỗ tay, tràng vỗ tay nhiệt liệt này đã làm Phỉ Phi tạm quên Ive, dù sao bài diễn thuyết của cô ta cũng kéo dài gần một giờ.

Phỉ Phi cúi chào rồi đi về vị trí của mình trên sân khấu, cạnh đó đặt một thùng phiếu để lát nữa học sinh lần lượt lên sân khấu bỏ phiếu.

Ứng cử viên đầu tiên diễn thuyết xong rồi thì tất nhiên là đến người thứ hai, chúng học sinh hết sức tò mò không biết liệu có xuất hiện một Thư Mẫn thứ hai hay không, thế nhưng khi cô bước lên sân khấu, không ít người đã phải há mồm trợn mắt, kinh ngạc không biết có lộn không đây...

Thái Sử Nương Tử bình thường da mặt rất dày nhưng bây giờ cũng không tránh khỏi lúng túng.

Một học sinh lớp F, từ hồi còn học sơ trung Lưu Tư Lan đã khét tiếng là đầu lĩnh nữ quái, vậy mà bây giờ lại muốn tranh cử chức hội trưởng hội học sinh lãnh đạo Lưu Tư Lan!

Nghe quá nực cười đi.

Phỉ Phi mỉm cười nhìn cô, ánh mắt tỏ rõ sự nhạo báng.

Chúng học sinh thì xì xàm bàn tán, cảm thấy chuyện này hoang đường hết sức, có Mộc Như Lam làm gương, hội trưởng hội học sinh sau này phải thật giỏi giang hoàn hảo chứ? Học sinh lớp F bày đặt lên làm gì! Phí thời gian!

Đứng sau hậu trường, Lễ Thân và Thư Mẫn trao đổi ánh mắt, Thư Mẫn gật gật đầu, Lễ Thân đi ra, tay cầm một cái điều khiển từ xa, hắn bấm nút.

Màn hình lớn thường dùng để chiếu cảnh nền trên sân khấu từ từ sáng lên, một hình ảnh xuất hiện trước mặt mọi người. Vẫn nụ cười dịu dàng, vẫn đôi mắt ấm áp, và khí chất trong trẻo ôn hòa, chỉ một cái nhìn thoáng qua cũng đủ để khiến người ta nghĩ rằng cô chính là thiên sứ mà thượng đế để lạc nơi trần gian. Cô mỉm cười, dù cách một lớp màn hình nhưng ai nấy đều cảm nhận được cô đang nhìn mình.

Cả hội trường bỗng lặng đi, sau đó vỡ òa trong tiếng hò reo phấn khích như fan cuồng gặp siêu sao.

"Aaaaa hội trưởng đại nhân! Là hội trưởng đại nhân!"

"Lam Lam! Lam Lam! Lam Lam!"

"..."

Ive lấy ngón tay bịt lỗ tai, đôi mắt xanh hàm chứa ý cười quỷ dị, hắn nhìn Mộc Như Lam như đang chào hỏi, hey girl, thấy em rồi nhé~  

Chương 284 (V82.3): Xuất hiện (3)

  Phỉ Phi lần đầu tiên được chứng kiến sức ảnh hưởng của Mộc Như Lam, so với cô ta thì quả thật chẳng khác gì siêu sao quốc tế với một ả diễn viên AV không biết tự lượng sức, cảm giác ấy khiến Phỉ Phi gần như không tươi tỉnh nổi nữa.

Mộc Như Lam có vẻ đã biết trước bên kia sẽ kích động ra sao, cô mỉm cười, "Hôm nay là một ngày trọng đại, mọi người đừng làm ồn, trật tự nghe mình nói vài câu nhé?"

"Được!" Các học sinh ngồi dưới đáp lại ngoan một phép rồi từ từ nhỏ tiếng.

"Xin lỗi vì làm hội trưởng hội học sinh mà mình lại không thể về chủ trì cuộc tranh cử lần này, nhưng mình cơ bản cũng nắm được tình hình rồi, bài diễn thuyết của bạn học lúc nãy mình cũng đã nghe, rất tuyệt vời, cô ấy hẳn phải rất tài giỏi. Có cảm giác hơi giống mình, vừa rồi còn lo tưởng có ai ở đó mạo danh mình để cướp đi những tình cảm thuộc về mình nữa..."

"Không có! Không ai cướp được tình cảm tụi mình dành cho cậu đâu! Hội trưởng đại nhân, yêu cậu nhất! Yêu cậu yêu cậu yêu cậu..."

"Aaaaa để mình gả cho cậu đi hội trưởng đại nhân!" Một nam sinh phấn khích hô to.

"..." Các học sinh chợt nhận ra, thế quái nào lúc trước bọn họ lại thấy Phỉ Phi giống Mộc Như Lam nhỉ! Vớ va với vẩn, bây giờ so sánh chả thấy giống chút nào! Mộc Như Lam nói vu vơ một câu cũng có thể khiến bọn họ kích động, còn Phỉ Phi không bao giờ làm được điều này!

Thái Sử Nương Tử nhìn vẻ mặt của Phi Phi mà sảng khoái thiếu điều hét to, giờ thì sáng mắt ra chưa, đã nói chỉ cần Lam Lam xuất hiện thì cô ta ghen tị chết luôn mà! Vốn cô lên sân khấu chỉ để kéo dài thời gian, chứ nếu không có người cạnh tranh mà cũng không có lý do ngăn cản thì Phỉ Phi sẽ trực tiếp thượng vị mất!

Không khí cuộc tranh cử hội học sinh vốn trang nghiêm nay đã bị hủy hoại trong phút chốc chỉ vì sự xuất hiện của Mộc Như Lam. Phỉ Phi nghiến răng nhìn hình ảnh Mộc Như Lam trên màn hình lớn, cô ta trù tính thế nào cũng không tính được Mộc Như Lam sẽ xuất hiện trước mặt cô ta bằng cách này!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net