Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 291 - 292

HaiYan3108

Chương 291 (V87.1): Chạm trán (1)

  "Elvis, có chuyện gì thế?" Phỉ Phi đến cạnh Ive, nhìn sang đám đông ồn ào kia mà hỏi.

Ive mỉm cười nhìn cô ta, khuôn mặt như được ánh mặt trời phủ một lớp mạ vàng, tuấn mỹ tựa thiên thần phương tây, "Không biết nữa, hay chúng ta qua đó xem đi?"

Phỉ Phi cũng tò mò nhưng không hiểu sao lại thấy hơi bực mình, vì thế cô ta lắc đầu, "Sắp vào lớp rồi, em phải về lớp thôi."

Dứt lời Phỉ Phi quay lưng rời đi, thế nhưng cô ta chưa bước được mấy bước thì từ giữa đám đông đã đi ra một người, cước bộ người đó thong thả nhẹ nhàng như đang bước trên mây vậy, nhìn thoải mái chỉ muốn ngủ thiếp đi.

Mái tóc đen dài giống cô ta, nụ cười mím chi giống cô ta, gương mặt xinh đẹp giống cô ta, khí chất dịu dàng giống cô ta, thế nhưng —— sự khác biệt trời vực đã ngay tức khắc đập vào mắt tất cả mọi người ở đó, bao gồm cả Phỉ Phi.

Cùng là nụ cười mím chi, nhưng của Mộc Như Lam xuất phát từ tận đáy lòng, cả khuôn mặt cô như sáng bừng lên, ý cười đong đầy đôi mắt, ấm áp tựa một chiếc chăn bông giữa trời đông khiến người ta chỉ muốn ôm chặt lấy; cùng là gương mặt xinh đẹp, nhưng thứ người ta chú ý đầu tiên ở Phỉ Phi là dung mạo, còn ở Mộc Như Lam là khí chất, có khí chất phụ trợ thì dung mạo dù bình thường mấy cũng trở nên dễ nhìn, mà khi dung mạo đã đẹp sẵn thì đó chẳng khác nào dệt gấm thêu hoa. Ngay cả mái tóc cũng trông tinh tế lả lướt hơn rất nhiều.

Sau lưng cô như hiện ra đôi cánh trắng mờ ảo giữa gió xuân. Người ta nhìn mà mê đắm không thôi, đến khi hoàn hồn thì mới biết đó chỉ là ảo giác.

Nhìn cảnh tượng ấy, ai gặp Mộc Như hằng ngày còn đỡ, chứ như lần này lâu lắm mới gặp lại, người ta không thể tránh khỏi cảm giác bồi hồi như cả thế kỉ đã trôi qua.

Thì ra là chị ta...

Phỉ Phi đờ người nhìn Mộc Như Lam tiến về phía mình, ngay cả nụ cười trên mặt cũng gượng đi rất nhiều, trước nay cô ta chỉ nhìn người này qua màn hình, học theo từng cử chỉ của chị ta, cách nói chuyện của chị ta, khí chất nụ cười của chị ta. Phỉ Phi cứ đinh ninh mình đã giống bản thể hơn 90% rồi, nào ngờ lần chạm mặt này đã phũ phàng giáng cho cô ta một cái tát. Như thể cô ta chỉ là một tên hề không hơn, hăng say làm trò mà không mảy may biết khán giả đang chê cười mình.

Mộc Như Lam cũng nhìn thấy Phỉ Phi nhưng lại nhanh chóng bị người đứng cạnh cô ta thu hút sự chú ý, cô không khỏi khựng bước chân, nhìn người đàn ông mà mình tưởng sẽ không bao giờ gặp lại nay tái ngộ bằng cách này, ngay tại một nơi như thế này.

Ive.

Trong thoáng chốc, Mộc Như Lam chợt nhớ tới "con chó giữ nhà" của Ive bị Kha Thế Kiệt làm hỏng — cái xác phụ nữ đã thối rữa.

Tầm mắt Đoạn Nghiêu đảo qua Phỉ Phi rồi dừng trên người Ive thăm dò, xem ra đã có rất nhiều chuyện xảy ra khi hắn không ở đây, con ả Phỉ Phi thì đáng ghét rồi, vậy còn tên đàn ông này? Trông hắn quá mức tài giỏi, thể nào cũng sẽ đem lại không ít rắc rối.

Ive gật nhẹ đầu nhìn Mộc Như Lam, miệng cười lịch sự như mới chỉ lần đầu gặp cô.

Đi đến trước mặt hai người, Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu đáp lại, thân thiện mà xa cách, như thể đây thật sự là lần đầu tiên họ gặp mặt.

Không ai phát hiện được điều gì bất thường.

Mộc Như Lam đang định nói chuyện thì đột nhiên bị cắt ngang.

"Cúc cu!" Một con bồ câu trắng phấn khởi vỗ cánh bay thẳng lại đây, đến trước mặt Mộc Như Lam, nó lao lên trời đánh hai vòng trên đầu cô rồi mới bay xuống.

Mộc Như Lam nửa kinh ngạc nửa mừng rỡ vươn tay, con bồ câu lập tức đậu lên ngón trỏ của cô, nũng nịu kêu cúc cu, đôi mắt đậu đen vẫn ngốc nghếch như dạo trước. Mộc Như Lam cười hôn nó mấy cái làm nó ngưng kêu bay đến trên vai, cọ cọ vào má cô.

Mọi người im lặng nhìn cảnh tượng này, thấy trong mắt nhau một sự say mê.

Thiên sứ và bồ câu... Có lẽ trên đời này không có sự kết hợp nào thánh khiết hơn thế.

"Em là Phỉ Phi à?" Để bồ câu đậu trên vai, Mộc Như Lam cười với Phỉ Phi, tiếp tục câu nói bị cắt ngang khi nãy, "Trông được đấy chứ, cơ mà ai lại nói em giống chị nhỉ? Oan cho Phỉ Phi quá, em đã uất ức lắm phải không?"

Biểu cảm của Phỉ Phi gượng đi rồi nhanh chóng thả lỏng, cô ta cười ôn hòa, đáp lại Mộc Như Lam một cách điềm tĩnh, "Các học sinh thích học tỷ quá, em cũng hiểu mà. Có điều bây giờ học tỷ đã về rồi, mọi người nhất định sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa chúng ta, vẫn còn nhiều thời gian, em sẽ chờ ngày mọi người coi em là 'Phỉ Phi' thay vì 'kẻ bắt chước học tỷ'."

Câu trả lời bình tĩnh, khéo léo, độ lượng này đã đem lại cho Phỉ Phi khá nhiều thiện cảm người, khác biệt đã rõ, xem ra có khi họ nghi oan cho cô ta thật, thôi thì sau này tạo điều kiện cho cô ta trong Lưu Tư Lan một tí, coi như là bồi thường vì đã hiểu lầm.

"Ngày đó nhất định sẽ tới." Mộc Như Lam nói đoạn nhìn sang Ive, "Anh là?"

Tim Phỉ Phi đập thịch một cái, sợ Ive sẽ bỏ cô ta về phe Mộc Như Lam, gì chứ chuyện này là cô ta tuyệt đối không chấp nhận, Ive là do cô ta dẫn vào đây, cô ta là cô gái duy nhất trong học viện Lưu Tư Lan thật sự thân thiết với Ive, cô ta không thích đồ của mình bị cướp đi, cho dù chính cô ta cũng âm mưu cướp đồ của người khác.

Cô ta vội lên tiếng, "Đây là anh Elvis Stephen, giáo viên mới về học viện Lưu Tư Lan, bạn của em. Anh ấy có dạy lớp chị đấy, học tỷ nhất sẽ mến ảnh." Cô ta cố ý bồi thêm hai chữ "của em".

"El-vis?" Mộc Như Lam đọc chậm từng âm, phảng phất như có ẩn ý gì đó mờ ám, lại như chỉ đang bắt chuyện, cô cười, "Rất hân hạnh được gặp anh, anh Elvis."

"Tôi cũng vậy, nàng thiên sứ xinh đẹp." Ive đáp lại bằng nụ cười lịch sự, hắn nhìn con bồ câu làm bồ câu sợ đến nỗi suýt té khỏi vai Mộc Như Lam, nó rúc đầu vào cánh, vội vàng núp sau tóc cô.

Động vật càng nhỏ yếu thì càng nhạy cảm với nguy hiểm, bản năng xu lợi tị hại biểu hiện rõ nhất trên chúng.

Chuông vào lớp tiếng vang lên, các học sinh giải tán, hớn hở về lớp, Phỉ Phi chần chờ hỏi Ive, "Chúng ta cùng đi nhé?"

"À, tôi phải đến dãy năm ba lên lớp cho học sinh rồi." Ive nói, Phỉ Phi đành bực dọc rời đi một mình, trước đó không quên liếc Mộc Như Lam một cái.

Mộc Như Lam tách khỏi nhóm Đoạn Nghiêu để tới dãy năm ba cùng Ive, hai người đi chung rất tự nhiên.

Chàng trai tóc vàng đẹp trai cao ráo và cô gái phương đông nhỏ nhắn tinh tế thả bộ trên con đường đá, hai hàng cây được cắt tỉa tỉ mỉ che đi nửa người họ.

"Sao anh lại ở đây?" Bước chân Mộc Như Lam nhàn nhã bao nhiêu thì giọng nói của cô nhẹ nhàng bấy nhiêu, tưởng như trời có sụp thì dáng vẻ ung dung này cũng không bao giờ thay đổi, tựa hồ sinh ra đã thong thả như vậy rồi. Cô bình thản như thể người đàn ông đi cạnh chưa từng có ý định ăn thịt cô, chưa từng muốn giết nhau một mất một còn với cô.

Khóe môi Ive cong lên trên hơn nữa, nụ cười lịch thiệp hoàn hảo chẳng mấy chốc đã trở nên quỷ dị, người ta không thường cười đến độ cong này, "Cưng à, gặp tôi em có vui như tôi gặp em không?"

Mộc Như Lam bình thản như chỉ đang nói chuyện thời tiết, "Học viện Lưu Tư Lan rất quan trong với tôi, nếu anh Ive không chịu an phận thì tôi chỉ còn cách làm ít chuyện thất lễ chuyện."

Ive nhìn Mộc Như Lam, Mộc Như Lam mỉm cười nhìn lại, trong không khí như vang lên tiếng rắc rắc.

Biến thái là sinh vật luôn coi mình là trung tâm, Ive không chịu trả lời câu hỏi của Mộc Như Lam, Mộc Như Lam hiển nhiên cũng sẽ không theo ý hắn, giống nhau thì đẩy mà khác nhau thì hút, cùng là biến thái và khác giới tính thì không dễ gì hòa thuận được, nếu không săn nhau thì cũng cần rất nhiều thời gian để tạo nên một mối quan hệ hòa bình.

Con bồ câu run rẩy nép vào cổ Mộc Như Lam, thấy Ive có vẻ đang bắt nạt chủ nhân mình, nó ló cặp mắt đậu đen ra nhìn Ive, tựa hồ đang băn khoăn không biết có nên làm một bãi lên đầu hắn không, thế nhưng khi Ive nhìn về phía nó với nụ cười quỷ dị, nó lại hãi hùng bay lên đầu Mộc Như Lam làm ổ...

Khoảnh khắc ấy, Mộc Như Lam nhìn Ive chằm chằm, trên đầu thì ngồi một con bồ câu, hình ảnh này khiến Ive không khỏi tròn mắt.

Đáng yêu quá...  

Chương 292 (V87.2): Chạm trán (2)

  Chỉ sau một giờ ra chơi ngắn ngủi, tin Mộc Như Lam và Đoạn Nghiêu trở về đã lan truyền khắp học viện Lưu Tư Lan. Có người nhanh tay chụp được hai tấm ảnh lúc Mộc Như Lam vừa mới bước vào cổng, những tấm sau đó lại càng đẹp hơn, góc chụp vô cùng hoàn hảo, đăng lên diễn đàn chưa được mười phút đã có hơn trăm lượt bình luận.

Học sinh Lưu Tư Lan có thể dùng thẻ học sinh để lập tài khoản trên diễn đàn, mỗi người chỉ được lập một tài khoản, không phải học sinh Lưu Tư Lan thì sẽ không đăng kí hay đăng nhập được, chỉ học sinh Lưu Tư Lan có đặc quyền xem nội dung trong vào diễn đàn, tiện cho truyền tin tức trong nội bộ Lưu Tư Lan. Admin diễn đàn không phải hội học sinh mà là ban giám hiệu, có quản lý chuyên môn giám sát, phát hiện bài đăng nào xấu hoặc không phù hợp thì gỡ xuống – trường hợp nghiêm trọng người đăng sẽ bị cảnh cáo –quyền đóng mở diễn đàn hoàn toàn nằm trong tay họ.

Chỉ một số ít người biết, admin diễn đàn thật ra chính là Âu Khải Thần.

Làm con trai một của Âu gia, công việc đầu tiên bố hắn giao cho hắn là quản lý diễn đàn học sinh Lưu Tư Lan.

Thầy giáo đang giảng bài trước mặt mà Âu Khải Thần chỉ cắm cúi vào điện thoại, trên màn hình là ảnh Mộc Như Lam đứng trước cánh cổng vàng kim chạm trổ hoa văn, cô ấy ăn mặc đơn giản gọn gàng, có vẻ như đang nói chuyện với người nào đó không có trong ảnh, cô quay đầu sang nghe, khóe môi uốn một độ cong nhu hòa tuyệt đẹp, đôi mắt trong trẻo cười híp lại như cặp trăng khuyết.

Hắn lướt ngón tay, chuyển sang một tấm ảnh khác vừa được đăng lên, vẫn là Mộc Như Lam. Ảnh chụp một bên mặt, cô hơi ngước đầu, đường nét khuôn mặt trông tinh tế lạ lùng, trên ngón tay trắng nõn là một chú bồ câu vừa thu cánh, từng chiếc lông vũ trắng tinh như sáng lên. Ánh mặt trời rực rỡ ôm lấy họ, một cô gái tựa thiên sứ và một con bồ câu tượng trưng cho hòa bình, duy mỹ thánh khiết đến khó thể nào tưởng tượng!

Âu Khải Thần ngẩn ngơ, những học sinh không được tận mắt chứng kiến cảnh đó nhìn ảnh cũng ngẩn ngơ.

Sau đó số lượt chia sẻ ảnh hiển thị trên giao diện quản trị viên của Âu Khải Thần bắt đầu tăng... 1... 30... 116... 300...

Con số tăng một cách chóng mặt, Âu Khải Thần cau mày, nỗi khó chịu trong lòng làm ngón tay hắn cử động — cấm chia sẻ.

Số lượt chia sẻ cũng vì thể mà dừng lại ở "520"*.

*520: anh yêu em (từ lóng).

Phía dưới bắt đầu có bình luận la lối, nhiếc móc tên admin cấm họ chia sẻ ảnh, thật tức điên lên được.

Cơm nắm rong biển lớp C: Uhuhu ai cho tui xin ảnh nữ thần với! Thiên sứ với bồ câu a! Aaaaaa!

Bồ hóng lớp B: Mẹ nó! Thằng ad giở chứng gì đấy? Ngứa cúc à? Mở chia sẻ ảnh nữ thần ra coi!

Hương hoa cúc lớp B: Ê ê đừng có xúc phạm hoa cúc nhá! Thằng ad nhất định là tên biến thái! Thấy ảnh hội trưởng đại nhân cái là muốn độc chiếm đây mà!

Chim non lớp F: Xin ảnh xin ảnh xin ảnh...

Nhân ngưu lớp A: Quỳ xin ảnh! Ai tốt bụng ib ảnh cho tui với, tui đổi ba trăm bộ AV hàng hiếm!

++++

Diễn đàn có quá nhiều bài viết, chủ đề và tin tức cũng không ít chút nào, nếu không được ghim lên đầu thì sẽ bị chìm xuống rất nhanh và khó tìm lại, vì thế các học sinh thường chia sẻ thứ mình muốn xem về tường nhà, bây giờ Âu Khải Thần tự dưng cấm chia sẻ, bảo sao người ta không tức cho được.

Trong lớp cũng có vài học sinh chia sẻ không được mà chửi thầm trong miệng, mặt thì nhăn thấy rõ, Mina nhìn về phía Âu Khải Thần, cân nhắc xem có nên hack vào tài khoản của hắn không...

Âu Khải Thần định thần lại, tập trung nhìn bảng như chưa hề có cuộc chia ly, đôi môi mỏng mím thành một đường thẳng lạnh như băng.

Hắn ghét những kẻ đăng ảnh Mộc Như Lam lên mạng, càng ghét hơn là những kẻ đi chia sẻ tràn lan, cứ nghĩ đến chuyện trong điện thoại học sinh nào cũng có ảnh Mộc Như Lam là hắn lại thấy cực kì khó chịu, cảm giác như bị cướp mất thứ gì vậy.

Hắn nhớ như in lần hắn cùng Hoắc Á Lan lên núi tế bái, một đạo sĩ đã nói đường nhân duyên của hắn và Mộc Như Lam dây dưa đến tận lúc chết, vốn trái tim của cô phải thuộc về hắn! Từ đó hắn không còn biểu lộ tình cảm hay tỏ ra săn sóc với cô nữa, bởi hắn cho rằng, dù thế nào đi nữa Mộc Như Lam cũng là của hắn. Vậy mà cuối cùng cô lại đính hôn với Mặc Khiêm Nhân. Chẳng lẽ sau này bọn họ sẽ hủy hôn, rồi Mộc Như Lam trở thành người của hắn?

Âu Khải Thần vừa khinh lại vừa mong sao ngày này sẽ đến, vì thế mặc dù đang hẹn hò với Phỉ Phi, hắn vẫn căm ghét bất kỳ ai yêu Mộc Như Lam.

Đột nhiên có một học sinh kích động đứng bật dậy. Âu Khải Thần đưa mắt ra ngoài cửa sổ thì thấy Mộc Như Lam đang đi ngang qua, cô nhìn vào lớp, mỉm cười làm dấu tay bảo bọn học sinh đừng quá kích động kẻo phiền thầy giáo, nào biết thầy giáo trên bục giảng đã nhìn họ từ nãy giờ, ông chẳng những không nổi giận mà còn mỉm cười hiểu cho sự phấn khích của đám học trò.

Chạm mắt Âu Khải Thần, Mộc Như Lam gật đầu cười xa cách rồi nhìn sang chỗ khác. Như đối xử với một bạn học bình thường, không, thậm chí còn không bằng bạn học bình thường!

Ánh mắt Âu Khải Thần lạnh toát, nắm tay siết lại nghe răng rắc, hắn hận cái thái độ khi gần khi xa của Mộc Như Lam, hận Mộc Như Lam đối xử với người khác tốt hơn hắn, hận Mộc Như Lam khiến nhiều người yêu cô như thế... Nếu cô không thu hút nhiều sự chú ý như thế, thì liệu hắn sẽ bớt đau khổ hơn chăng? Nếu hắn phá hủy hết tất cả những điều tốt đẹp đó, liệu cô sẽ hoàn toàn thuộc về hắn chăng...

Ý tưởng này xẹt qua trong đầu Âu Khải Thần như một hạt mầm theo gió bay tới, lặng lẽ hạ xuống đất, chờ ngày mưa xuống mọc rễ đâm chồi...

++++

Dãy phòng làm việc của hội học sinh.

Tầng 5. Văn phòng hội trưởng hội học sinh.

Thư Mẫn đang ngẩn ngơ xem ảnh trên diễn đàn thì có tiếng gõ cửa, nghĩ bằng móng chân cũng biết người đến có thể là ai, vì thế cô vội tắt điện thoại đi, đoạn đè tay lên lồng ngực nóng rực, hít sâu hai hơi để lấy lại bình tĩnh, cũng may là cô đã quen rồi.

"Vào đi." Giọng nói lạnh nhạt dứt khoát của Thư Mẫn vang lên.

Mộc Như Lam mở cửa, thấy Thư Mẫn đang cầm bút nghiêm túc ngồi làm việc, trước khi nhóm Thái Sử Nương Tử nhậm chức, bọn họ vẫn phải làm việc thật tẫn trách.

Mộc Như Lam mỉm cười bước vào, trong một thoáng, văn phòng lạnh lẽo như ấm lên, "Cần mình giúp cái gì không?"

Thư Mẫn dừng tay, ngẩng đầu nhìn Mộc Như Lam, "Cậu về từ khi nào?"

"Mới tức thì." Mộc Như Lam đi đến chỗ cửa sổ theo thói quan, gió xuân mơn trớn thật dễ chịu làm cô không khỏi cười đậm hơn, ấm áp động lòng người.

"Không có gì cần cậu làm đâu, nghỉ ngơi đi." Thư Mẫn nói giọng thản nhiên, tiếp tục đọc tài liệu, "Nếu không định đi học ngay thì cho phép cậu ngồi nghỉ trong này một lát."

Mộc Như Lam bật cười, "Ừ, cảm ơn phó hội trưởng đại nhân."

Thư Mẫn không đáp, chỉ cúi đầu làm như đang tập trung đọc tài liệu, làn gió thoang thoảng đượm mùi hương ấm áp làm cô bất giác mỉm cười, gương mặt lạnh lùng sắt đá như tan ra nhu hòa.

++++

Nước Mỹ.

Giọt sương sớm đọng nơi đầu lá, nai con nhàn nhã đạp lên mặt đất ẩm ướt, tiếng chim hót vang vọng khắp rừng cây.

Lệch múi giờ vốn chẳng dễ chịu gì, cũng may Mặc Khiêm Nhân đã quen rồi.

Thay quần áo đến văn phòng, Mặc Khiêm Nhân thấy hai má Joey bầm xanh, coi bộ hôm qua ngã không nhẹ. Joey lấm lét liếc cái nhẫn trên tay Mặc Khiêm Nhân, sau đó nhìn lên gương mặt vô cảm của hắn, cảm nhận bầu không khí lạnh lẽo xa cách hắn thở ra một hồi, kiềm lòng không đặng hỏi, "Amon, có phải là anh bị ép hôn không?"

Amon thế này thì yêu ai được chứ. Joey nghĩ hình tượng đế vương cao cao tại thượng coi rẻ trần thế hợp với hắn hơn, thật khó tưởng tượng ra một cô gái xứng đôi với hắn, chỉ nhìn thôi đã thấy áp lực rồi!

Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt nhìn hắn.

Joey lập tức lui về sau mấy bước, giơ tay đầu hàng, "Tôi sai rồi!" Nói đoạn đưa một chồng dày hồ sơ lên, "Có ba tập là đơn xin nghiên cứu của các sinh viên học tiến sĩ..." Từ cái lần hắn tự ý cho phép một nghiên cứu sinh vào đây để rồi anh ta xém bị cắn chết, Joey không dám tự ý quyết định nữa, sợ người bị cắn sẽ là mình.

Hàng năm có rất nhiều sinh viên và chuyên gia tâm lý học bày tỏ nguyện vọng được ghiên cứu biến thái tại bệnh viện tâm thần Coen, tuy "hàng hot" Ive đã trốn thoát nhưng trong này vẫn không thiếu những tên biến thái khét tiếng. Dù biết chúng nguy hiểm, dù đã có tấm gương thảm khốc của các nghiên cứu sinh đi trước nhưng những người chưa được tự mình trải nghiệm vẫn hiếu kỳ vô cùng. Họ nghĩ rằng, đã biết chúng nguy hiểm thì họ dại gì lại gần? Họ có bị ngu đâu!

Chính phủ cũng cho phép chuyện này, bởi giá trị của đám biến thái quá cao, bọn họ muốn lợi dụng đến cùng kiệt, muốn phân tích tâm lý biến thái vặn vẹo của chúng. Thế nên sau khi FBI xác nhận thân phận, hồ sơ nghiên cứu sẽ được chuyển cho bệnh viện và đa số đều được duyệt, bởi vì chẳng ai chịu chấp nhận lý do Mặc Khiêm Nhân không duyệt cả — Hắn bảo, đám ngớ ngẩn đó mà nghiên cứu được cái gì ra hồn thì hắn đã chẳng cần giam bọn biến thái điên rồ này lại.

Nói không chút nể nang thế mà lại trở thành động lực cho các nghiên cứu sinh, không nghiên cứu được thì càng phải nghiên cứu, phải vậy mới tiến bộ!

Bọn họ đã cứng đầu đến thế thì Mặc Khiêm Nhân cũng không buồn quan tâm nữa, thích nghiên cứu gì cứ nghiên cứu đi, hắn hết bổn phận rồi, ai sống ai chết, kệ.

Mặc Khiêm Nhân lật xem hồ sơ, thấy trong số ảnh chụp ba nghiên cứu sinh có một người là dân Á chính gốc, thậm chí bên cạnh còn ghi chú rằng Mặc Khiêm phải cho người này nghiên cứu về viện trưởng tiền nhiệm của bệnh viện Coen, Hans — chuyên gia tâm lý kì cựu bị biến thái đồng hóa làm chấn động giới tâm lý học.

"Đây là ai?" Mặc Khiêm Nhân gõ gõ ngón tay lên bàn, Hans là tội phạm bị cách ly, Mặc Khiêm Nhân từng nói trên thế giới chỉ có tối đa ba người có khả năng nhìn thấu Mộc Như Lam, Hans chính là một trong số đó, có thể thấy hắn ta lợi hại cỡ nào, đến cả Mặc Khiêm Nhân cũng không dám khinh suất khi đối đầu với Hans — Hans luôn ôm âm mưu kéo Mặc Khiêm Nhân vào thế giới biến thái, hắn nói đây mới là thế giới sạch sẽ thuần túy nhất, mặc dù nó điên dại, méo mó, đẫm máu người vô tội, Amon hẳn nên gia nhập làm bạn với hắn mới phải.

Một kẻ như thế này thì thường chỉ có chuyên gia tâm lý hàng đầu thế giới mới được gặp mặt nghiên cứu, chưa bao giờ có trường hợp cho phép người ngoài chính phủ nghiên cứu hắn ta.

Joey ghé đầu nhìn tấm ảnh, nhíu mày, "Hình như là... Người của đế quốc 'Bạch'. Nhìn này, có kí hiệu Bạch." Joey chỉ vào cái huy chương trên ngực trái người đàn ông trong hình.

"Bạch?" Mặc Khiêm Nhân nghĩ bụng, là cái gì?

++++

Tiếng chuông kết thúc tiết học cuối cùng vang lên, để tránh bị đám đông cuồng nhiệt vây cứng, Mộc Như Lam và Thư Mẫn ngồi trong văn phòng chờ các học sinh về gần hết rồi mới đi ra ngoài.

Lễ Thân cũng biết ý định của Mộc Như Lam, hắn cùng Thái Sử Nương Tử và Đoạn Nghiêu ở lại trong lớp tán chuyện một lúc lâu rồi mới ra bãi đỗ xe ngoài trường chờ Mộc Như Lam.

Thư Mẫn đưa Mộc Như Lam đến cổng rồi nhìn Mộc Như Lam đi về phía bãi đỗ, vẻ mặt dịu đi dưới ánh chiều tà, cô mải miết dõi theo bóng hình đang dần rời xa, trong thế giới của cô, chưa bao giờ có dấu vết Mộc Như Lam dừng lại vì cô, mà cô cũng sẽ không để loại dấu vết này tồn tại.

Đi được vài bước, Mộc Như Lam như cảm nhận được ánh nhìn của Thư Mẫn, ngoái lại vẫy tay chào cô.

Thư Mẫn ngẩn người, nhưng thứ cô nhìn thấy ngay sau đó lại làm mặt cô biến sắc.

Cùng tiếng rồ động cơ dữ tợn, một chiếc xe màu đen bất ngờ phóng ra khỏi bãi đỗ vắng vẻ, vọt thẳng về phía Mộc Như Lam như một con thú ăn thịt hung mãnh muốn nghiền nát cô.

Chỉ trong khoảnh khắc, một cơ thể bị nó hất văng ra, lăn huỵch huỵch mấy vòng mới dừng lại, máu tươi dần nhuộm đỏ mặt đất... Còn chiếc xe kia thì nghênh ngang bỏ đi.

Những học sinh chứng kiến kinh hãi hét lên, "Á!"

Nhóm của Lễ Thân đang ngồi trong xe cũng vội vàng chạy ra.

Đầu gối và lòng bàn tay của cô đau rát, cảm giác cát đá đâm vào da thật chẳng dễ chịu gì, mái tóc đen dài thì lấm lem bụi đất.

Mộc Như Lam mất mấy giây mới nhận thức được chuyện vừa xảy ra, cô quay lại nhìn, thấy Thư Mẫn nằm bất động trong vũng máu.

Cô ấy đã đẩy cô ra ngay phút chót, xưa nay Thư Mẫn luôn là quán quân môn chạy nước rút ở hội thao trường học.

Mộc Như Lam tái mặt, bất chấp đau đớn đứng dậy chạy tới chỗ Thư Mẫn.

Con xe nhanh chóng thoát khỏi hiện trường phạm tội, tên tài xế cuống quít quay lại lại đằng sau, sợ có ai đuổi theo.

"Tiểu thư, đã hoàn thành nhiệm vụ." Gã thở phì phò, trời biết ban nãy gã đã sợ tông phải Mộc Như Lam đến mức nào, bởi vì người tiểu thư muốn gã đâm là Thư Mẫn cơ.

"Ừ." Phỉ Phi đứng trước gương nhìn khuôn mặt của mình, dấu tay Thư Mẫn tát giờ đã nhạt, cô ta đánh chút phấn là che được rồi, nhưng đừng nghĩ lòng tự tôn của cô ta cũng dễ dàng khôi phục chỉ bằng một lớp phấn! Cô ta đã nói rồi, hai cái tát này, sớm muộn gì cô ta cũng bắt Thư Mẫn trả giá thật đắt!

"Tiểu thư tính toán như thần!" Tên tài xế không quên nịnh nọt trong khi trán vẫn còn đầm đìa mồ hôi lạnh, nếu không tận mắt chứng kiến thì gã thật sự không tin được cô gái nọ thật sự liều lĩnh chạy tới đẩy Mộc Như Lam ra.

Phỉ Phi nhếch môi khinh bỉ, cái thứ đồng tính bệnh hoạn như con đó, chết cũng đáng!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net