Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 31 - 35

HaiYan3108

Chương 31: Tìm ra rồi

Ngay sau khi bố mẹ ruột của Lam Nhất Dương ly hôn vì kẻ thứ ba, Lý Diễm liền dẫn theo Lam Bỉnh Lân – nhỏ hơn Lam Nhất Dương hai tuổi – đến sống tại Lam gia, tự cho mình là Lam thiếu phu nhân. Lam lão gia cực kỳ khinh thường loại đàn bà lẳng lơ thủ đoạn như Lý Diễm nên đã sớm lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho Lam Nhất Dương, sau đó đưa hắn đi Úc bồi dưỡng.

Bố của Lam Nhất Dương – Lam Bạch Phong thì sao cũng được, hắn là một kẻ thích an nhàn, chỉ hận không thể đem công ty giao lại cho đứa con trai ngay lập tức để bản thân mình được thảnh thơi hưởng thụ càng sớm càng tốt.Có điều Lý Diễm sẽ không bao giờ muốn Lam Nhất Dương thuận lợi kế thừa Lam gia, nếu chuyện đó xảy ra thì chẳng phải là mọi công sức của bà ta đều đổ sông đổ bể sao? Vì vậy sau những thất bại liên tiếp trong việc hãm hại Lam Nhất Dương, bà ta quyết định mua chuộc một tên bạn học của hắn, âm thầm bỏ thuốc khiến cho Lam Nhất Dương nghiện nặng, đến khi phát hiện ra thì đã quá trễ. Lúc đó hắn hãy còn nông nổi không hiểu chuyện nên vẫn tiếp tục buông thả bản thân mà ăn chơi phóng túng, cuối cùng bị tố cáo rồi phải vào trại cai nghiện.

Ở trại cai nghiện, Lam Nhất Dương gặp không ít chuyện thê thảm, tất cả đều là sản phầm của những kẻ đã bị Lý Diễm mua chuộc, bà ta muốn Lam Nhất Dương chết luôn trong đó. May thay, thế lực Lam gia đã sớm xâm nhập vào trại cai nghiện nên Lý Diễm không thể nào đạt được mục đích. Lam Nhất Dương không có chứng cứ, chỉ biết bất lực làm ầm lên, nhưng điều này lại càng khiến Lý Diễm hài lòng, bởi vì Lam Nhất Dương càng bê bối bao nhiêu thì thanh danh Lam Bỉnh Lân càng lên cao bấy nhiêu. Một khi hồ sơ của Lam Nhất Dương đã xấu không chịu nổi thì cho dù có tờ di chúc của Lam lão gia, ban giám đốc Lam thị cũng sẽ không thừa nhận hắn, khi ấy toàn bộ ưu thế đều sẽ nằm trọn trong tay hai mẹ con bà ta.

Lam Nhất Dương chưa hề nói với ai, vậy mà hiện tại hắn lại muốn kể cho Mộc Như Lam biết. Lý Diễm rất giỏi diễn kịch, vì thế ngoại trừ ông nội ra thì chẳng có một ai tin tưởng hắn, mà loại cảm giác bị người chối bỏ lại vô cùng khó chịu.

Chuyện này như một cây gai cắm trong cổ họng khiến hắn nghẹn uất cả đời, trừ khi hắn có thể giết chết hai mẹ con kia.

"Anh định làm gì?" Mộc Như Lam tựa vào thành cửa sổ, chiếc chuông gió trên đỉnh đầu leng keng từng tiếng.

"Sớm muộn gì tôi cũng giết chết bọn chúng!" Lam Nhất Dương hung hăng nói.

Cô cười khẽ lắc đầu, "Sau đó thì sao? Đời người dài lắm, rồi anh cũng sẽ phải gặp vô số kẻ khiến anh căm ghét – hết tên này đến tên khác."

Lam Nhất Dương nhíu mày, quả thật hắn chưa hề nghĩ đến vấn đề này.

Mộc Như Lam nhìn hắn, "Anh biết không? Muốn không bị kẻ khác coi rẻ và hãm hại thì trên tay nhất định phải cầm vũ khí. Chỉ như thế mới có thể khiến bọn họ sợ hãi anh, a dua lấy lòng anh, hoặc né tránh anh," Cũng giống như những tên tội phạm thường chỉ tấn công các đối tượng tay không tấc sắt, nếu kẻ tay không tất sắc đột nhiên dẫn theo một con chó lớn hung dữ, thể nào tên tội phạm kia cũng phải lùi bước.

Con người ấy mà, luôn luôn khinh thiện sợ ác.

Lam Nhất Dương giật mình, kẻ thông minh như hắn chỉ cần bình tĩnh suy nghĩ là sẽ nắm ngay được điểm quan trọng.

"Kỳ thật, vào khoảnh khắc mỗi người sinh ra, thế giới này đã ban cho họ một loại vũ khí bất khả chiến bại, chỉ là không mấy ai có khả năng sử dụng," Mộc Như Lam nói nhỏ, hơi nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh chiều ấm áp bao bọc lấy cô, thánh thiện đến bất khả tư nghị.

"Là cái gì?" Lam Nhất Dương lắc lắc đầu, không muốn bản thân tiếp tục ngờ nghệch nhìn Mộc Như Lam.

Cô quay người lại, nụ cười trên môi sâu hơn một chút, "Pháp luật."

Pháp luật, lạnh lùng, vô tình và công bằng tuyệt đối. Cho dù có chuyện gì xảy ra, nó vẫn đứng vững như bàn thạch. Càng được sử dụng thành thạo thì sức ảnh hưởng của nó lại càng lớn.

Một luật sư hàng đầu có thể đạp chết một doanh nghiệp tầm cỡ quốc gia như đạp một con chuột, cũng có thể biến kẻ sát nhân tội ác tày trời thành sứ giả chính nghĩa.

Trong mắt Mộc Như Lam, trên thế giới này có ba ngành nghề là lợi hại nhất: luật sư, pháp y, và... nhà tâm lí học.

...

Mộc Như Lam chuẩn bị trở về, vừa mở cửa đã nghe thấy tiếng mắng chửi kịch liệt phát ra từ căn phòng VIP đối diện, cứ mười từ thì lại có tám từ tục tĩu.

Cô nhíu mày nhìn sang tấm bảng tên gắn trên cánh cửa kia —— Kim Bưu Hổ.

Trong nháy mắt, đồng tử của Mộc Như Lam giãn lớn, khóe môi a ha một tiếng cười quỷ dị tanh mùi máu, tựa như ác quỷ đang há cái miệng đỏ lòm đầy ranh năng mà nói "tao tìm ra mày rồi."

Thế nhưng một giây sau, nụ cười đáng sợ kia đã biến mất hoàn toàn, chỉ để lại một cái nhoẻn miệng nhu hòa.

Tại góc khuất hành lang, Mặc Khiêm Nhân đứng trầm tư, ánh mắt lạnh lùng của hắn dán chặt theo bóng dáng Mộc Như Lam.

...

"Đưa cháu đến hắc ốc đi," Mộc Như Lam vui vẻ phân phó Trần Hải. Hắc ốc chính là căn biệt thự mà bà ngoại tặng cho cô.

"Xảy ra chuyện gì à?" Trần Hải vừa khởi động xe vừa lo lắng hỏi. Từ trước đến nay, mỗi lần tâm trạng xấu, Mộc Như Lam sẽ tới hắc ốc bằng mọi giá, không ai được phép quấy rầy, bằng không cô sẽ tức giận.

Mộc Như Lam lắc đầu không nói, lơ đãng phóng tầm mắt ra ngoài cửa kính.

Lúc Mộc Như Lam gọi điện cho Kha Uyển Tình nói đêm nay không về cũng là khi bà định xuống bếp tự mình nấu cho cô một bữa tối bồi bổ trước kỳ trung khảo. Lòng nhiệt tình bị phá hỏng hoàn toàn chỉ bởi một cú điện thoại, Kha Uyển Tình xụ mặt không vui, "Con bé này thật là, muộn thế này rồi mà vẫn muốn chạy đến cái chỗ kia. Ở trường đã đủ mệt mỏi, tan học còn không chịu về nhà nghỉ ngơi cho tốt... "

Bạch Tố Tình đang đứng bên cạnh giúp bà xắt đồ ăn, trong nhà đang rất yên ắng mà cô ta lại đứng khá gần nên đã nghe được cuộc trò chuyện, vội vàng nhu thuận nói, "Chị ấy vẫn đang là một cô gái trẻ thôi," Trẻ vị thành niên chẳng có ai muốn ngây ngô ở nhà cả ngày.

Kha Uyển Tình liếc mắt nhìn Bạch Tố Tình, trong lòng vô cùng bất mãn.

Nếu Chu Phúc không nói rằng cô ta ngoài mặt hiền lành nhưng sau lưng lại ngấm ngầm kén cá chọn canh với Mộc Như Lam thì có khi Kha Uyển Tình đã tưởng Bạch Tố Tình thật sự nói đỡ cho con gái bà. Thế nhưng hiện tại Bạch Tố Tình vừa dứt lời, bà liền cảm thấy rằng cô ta đang ám chỉ Mộc Như Lam bảo bối của bà chẳng khác gì những những đứa con gái đang lớn thích ăn chơi lêu lổng rồi qua đêm ở ngoài.

Có điều bây giờ bà không tiện phát cáu với Bạch Tố Tình, dù sao cô ta vừa mới đến đây không lâu, Mộc Như Lam lại tài giỏi như thế thì bị đố kỵ cũng là chuyện bình thường. Chỉ cần Bạch Tố Tình không gây ra chuyện lớn, Kha Uyển Tình sẵn sàng mắt nhắm mắt mở cho qua, nói gì đi nữa, bà vẫn còn một phần tình thân với Bạch Tuyết mẹ ruột cô ta.  

Chương 32: Thời điểm chế tác rối

Khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa đang bắt đầu được xây dựng, phía sau khu biệt thự ngoại ô đã đổ sẵn một đống đất lớn, cây cối xung quanh cũng bị chặt đi kèm theo sự xuất hiện của những cái lỗ đào, xem ra sắp chuẩn bị đặt móng.

Trần Hải dừng xe ngay tại lối vào, Mộc Như Lam mở cửa bước xuống, Bao thúc làm bảo vệ khu này nhìn thấy cô thì cười đến là xán lạn, "Dạo này tiểu thư đến đây thật thường xuyên."

Bình thường Mộc Như Lam mấy tháng mới tới hắc ốc một lần; mà để đảm bảo sự riêng tư cũng như tính an toàn, những căn biệt thự tại đây đều cách nhau một quãng khá xa, ngoài ra còn có cây cối chắn ở giữa, thế nên người dân quanh đây không ai biết rằng tòa nhà màu xám u ám cũ kĩ kia cũng có người ở, hơn nữa lại là một cô gái xinh đẹp như thiên sứ.

"Vâng," Mộc Như Lam mỉm cười gật đầu, "Sức khỏe Bao thúc khá hơn chút nào chưa?"

Vào phiên trực trước, Bao thúc đột nhiên ngất đi, sáng hôm sau Mộc Như Lam phát hiện thì vội đưa ông ấy đi bệnh viện, bác sĩ nói rằng sức khỏe ông ấy quá suy nhược. Sau đó cô mới biết nhà Bao thúc có hai đứa con trai vô công rồi nghề lại thích đánh bạc, cuối cùng phải vay tiền với lãi suất cao rồi ôm đồ chạy trốn, để lại hai ông bà già bị ép nợ. Mộc Như Lam không đành lòng, liền trả hết nợ cho Bao thúc, loại nợ nặng lãi phải thanh toán dứt điểm trong một lần, nếu không thì có làm cả đời cũng không hết, vì thế Mộc Như Lam trở thành đại ân nhân của Bao thúc.

"Đã tốt hơn nhiều, cảm ơn tiểu thư quan tâm," Nhớ lại chuyện đó, khóe mắt Bao thúc lại đỏ lên, ông mỉm cười nhìn Mộc Như Lam thong thả đi vào. Không biết có phải là hoa mắt hay không, nhưng rõ ràng ông thấy trên lưng cô có một đôi cánh trắng muốt thật xinh đẹp.

Trần Hải hiểu được Mộc Như Lam cho Bao thúc nhiều tiền như vậy tất nhiên là không thể nào trả đủ, cho nên cũng quyết định coi ông ta như người mình, "Buổi tối ông tuần tra thêm hai vòng."

"Được," Bao thúc gật đầu, thật ra ông khá giỏi võ, đừng bị vẻ ngoài thành thật hiền lành của Bao thúc lừa, nếu không có năng lực thì ông ấy đã chẳng thể nào làm bảo vệ ở nơi này.

...

Nằm trong bóng đen âm u, cả tòa biệt thự màu xám như thở ra một luồng khí ma quái, hàng cây xung quanh in cái bóng đen mờ mờ lên con dốc rộng hai mét dẫn vào cửa chính.

Sau lần tiếp đón hai con thỏ nhỏ không mời mà đến, Mộc Như Lam đã cho Bao thúc kiểm tra lại toàn bộ cửa nẻo, kết quả là lắp thêm một lớp khóa ở cổng lớn, Mộc Như Lam hy vọng không phải bắt gặp hai con thỏ đáng yêu đột nhập chốn địa ngục cực lạc này thêm một lần nào nữa.

Kẹt...

Cánh cửa màu đen nặng nề phát ra một chuỗi âm thanh rùng rợn. Sau khi tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên, nó lại im lìm như trước.

Mộc Như Lam không bật đèn, chút ánh trăng yếu ớt hắt xuyên qua tấm rèm cửa màu trắng phất phơ trên bậu cửa sổ, không gian yên ắng bao trùm.

Cô chậm rãi di chuyển, điệu bộ ung dung như thể đang dạo vườn hoa. Từng bước chân đều đặn in lên chiếc cầu thang nối liền hai tầng.

Đích đến là căn phòng tối trong góc kia, trên cánh cửa đỏ sậm xuất hiện vài vệt đen loang lổ tựa như máu.

Cửa nhẹ nhàng bị đẩy ra...

"Cạch" một tiếng, Mộc Như Lam mở đèn. Căn phòng rất trống, chỉ có mỗi một cái tủ gỗ lớn màu đỏ sẫm được đóng vào tường, mặt ngoài bóng loáng phản xạ những tia sáng lạnh khiến người ta rùng mình.

Chà...

Đã lâu không gặp, quả nhiên thứ cô yêu nhất vẫn là rối, máu khắp người đã muốn sôi trào lên cả rồi. Mỗi lần chế tác rối đều khiến cô hưng phấn đến độ chỉ muốn xoẹt một dao cắt đứt luôn động mạch để mà ngắm từng tia máu bắn ra tung tóe.

Nụ cười Mộc Như Lam càng lúc càng sâu, cô đi về phía chiếc tủ, từ từ mở ra cánh cửa ở chính giữa.

Cỗ mùi thối khó chịu lập tức xộc vào mũi.

Bên trong là một cảnh tượng dọa người chết khiếp.

Cô gái bị dây treo lên như một con rối. Sợi tơ xanh quấn chặt lấy tứ chi vặn vẹo tím tái, tạo thành từng vòng thịt thối. Cả người cô ta gầy chẳng khác gì khúc cây khô, khuôn mặt trắng bệch hóp lại, phía trên là một đầu tóc vàng bốc mùi tanh tưởi...

Đáng sợ hơn là, người này còn sống.

Nơi tĩnh mạch cổ của cô ta cắm một cái kim tiêm rất nhỏ, ống dẫn trong suốt nối liền với lọ dịch không màu đặt trên đỉnh tủ – thứ không cho phép linh hồn cô ta rời khỏi thân xác tàn tạ rách nát.

Mộc Như Lam đứng ở phía đối diện, nhàn nhã đeo vào một đôi găng cao su không biết lấy từ đâu ra, sau đó nâng đầu của Kim Mạt Lỵ lên, để lộ một đôi mắt đỏ ngầu đang trợn trừng trừng xen lẫn oán hận và hoảng sợ. Cô ta khẩn cầu nhìn Mộc Như Lam nhưng cổ họng lại không thể phát ra dù chỉ một tiếng.

"Sao thế?" Mộc Như Lam lo lắng xoa xoa gương mặt hốc hác của Kim Mạt Lỵ, "Thống khổ lắm sao? Thật xin lỗi. Tay chân đau đớn lắm sao? Thật xin lỗi. Nếu là chế tác thành rối thì chỉ cần sấy khô là đủ rồi, còn lại thân thể sẽ được bảo tồn sạch đẹp như nguyên bản. Có điều cô quên rồi sao? Tôi muốn ướp xác của cô cơ. Vậy nên tay chân biến dạng một chút cũng không thành vấn đề," Cô dịu dàng cười an ủi.

Mắt Kim Mạt Lỵ trừng lớn như thể muốn lồi hẳn ra ngoài, khiếp đảm nhìn Mộc Như Lam chậm rãi cởi bỏ sợi tơ đang quấn quanh người cô ta. Kim Mạt Lỵ đã bị tra tấn đến mức chỉ muốn chết quách cho xong, tuy nhiên giờ này cô ra lại chẳng thể làm gì khác ngoài cầu xin tha mạng.

"A... hu..." Mất đi sự nâng đỡ của sợi tơ, Kim Mạt Lỵ ngã úp sấp ra nền đất, tứ chi đã bị phế bỏ không thể nào cử động được, cũng không có sức để mà cử động, chỉ biết phát ra vài tiếng nức nở ai oán.

Tất cả mọi người đều sợ chết – một giây trước hãy còn bình thản đối mặt, nhưng vào thời điểm phải nếm trải mùi vị cái chết từ từ thì bất kỳ ai cũng có thể vì sinh tồn mà làm ra rất nhiều chuyện.

"Đúng rồi, quên chưa giới thiệu với cô," Mộc Như Lam phớt lờ sự cầu xin của Kim Mạt Lỵ, cô vừa cười tủm tỉm vừa vươn tay mở mấy cánh cửa nhỏ ở hai bên tủ gỗ.

Kim Mạt Lỵ còn chưa kịp phản ứng thì đã bị giật tóc ép ngẩng đầu lên, một khung cảnh hãi hùng đập vào mắt khiến đồng tử cô ta co rút: Trong ba ngăn tủ có ba tên con trai tái nhợt như tượng sáp đang trợn to mắt. Cả ba đều bị xếp thành những tư thế quái dị, trông qua không khác gì mấy con ma nơ canh trong các cửa tiệm quần áo, thế nhưng...

Ánh mắt sáng đến vậy thì chỉ có thể là người thật.

====  

Chương 33: Khi xưa đã làm gì
Mộc Như Lam ngồi xổm bên cạnh Kim Mạt Lỵ, vui vẻ thưởng thức ba con rối nghệ thuật, "Nhìn này, rất đẹp có phải không? Cứ như là họ sống mãi mãi vậy, cô có nghĩ rằng linh hồn họ sẽ bị nhốt trong thân con rối này mà vĩnh viễn không thể siêu sinh không?"

Kim Mạt Lỵ khiếp đảm muốn bỏ trốn, nhưng cơ thể cô ta ngoại trừ đôi mắt có thể chuyển động, còn lại tứ chi, đầu, mình đều bất lực, chẳng khác gì cá nằm trên thớt.

Sau khi đã thưởng thức đủ, Mộc Như Lam buông tóc Kim Mạt Lỵ ra, đầu cô ta nện xuống sàn nhà, đến lúc Kim Mạt Lỵ hoàn hồn lại thì đã bị kéo chân ra bên ngoài.

Bàn tay đeo găng của Mộc Như Lam nắm lấy mắt cá chân trái Kim Mạt Lỵ mà lôi xuống cầu thang, cô vẫn nở nụ cười dịu dàng như trước, đôi mắt đen thâm trầm quỷ dị.

...

Trong thư phòng sáng sủa gọn gàng, Mặc Khiêm Nhân đeo kính ngồi trên bậu cửa sổ, trên đùi đặt một chiếc máy tính, hộp thư điện tử thông báo nhận được tin nhắn mới.

Từng dữ liệu phản chiếu lên đôi mắt đen lạnh nhạt bên dưới tròng kính.

Kim Mạt Lỵ... Kim Bưu Hổ...

Hai người này... là anh em.

Mặc Khiêm Nhân nhíu mày, tuy hắn không thấy được nụ cười bí hiểm ngắn ngủi của Mộc Như Lam mà chỉ biết cô đứng nhìn bảng tên phòng bệnh, nhưng trực giác hắn đã rung lên hồi chuông cảnh báo. Nếu chuyện kéo theo cả Kim Bưu Hổ, vậy thì hắn không thể không hoài nghi rằng vụ mất tích của Kim Mạt Lỵ có liên quan đến Mộc Như Lam...

Đột nhiên nghĩ ra gì đó, Mặc Khiêm Nhân vội vàng đứng dậy, tháo mắt kính rồi bước nhanh ra khỏi phòng.

Lục mụ mụ bưng chén canh hầm tới, vừa mở cửa phòng thì bất ngờ va phải Mặc Khiêm Nhân, "Ôi... Khiêm Nhân à, cháu..."

Chưa kịp nói hết câu, Mặc Khiêm Nhân đã biến mất ngay tại chỗ rẽ cầu thang. Lục mụ mụ hiểu ngay là hắn có chuyện gấp, đành than thở, "Thằng bé này, ăn cơm cũng không thấy nó tích cực như vậy, chẳng lẽ lại đi gặp biến thái gì gì đó..."

Mặc Khiêm Nhân từ nhỏ đến lớn chỉ có hứng thú với một ít chuyện khác thường, điểm này bọn họ đều biết rõ.

Hắn chạy đến gara, chọn ngay chiếc xe thể thao Lục Tử Mạnh mới mua, nổ máy, bẻ tay lái, lập tức rời khỏi Lục gia.

...

Xa xa phía chân trời, vầng trăng tròn như nhiễm một tầng màu đỏ.

Căn biệt thự màu xám chìm trong bóng tối, chỉ có chút ánh đèn mờ mờ soi rọi chiếc thảm trải cầu thang với hoa văn vặn vẹo, một chuỗi âm thanh kéo lê vang lên sàn sạt.

Sau khi xuống tầng một, Mộc Như Lam chậm rãi kéo Kim Mạt Lỵ về phía lò sưởi sát tường. Cô xê dịch chiếc bàn thấp kiểu Nhật đang đè nặng tấm thảm hình bầu dục sang một bên rồi lật góc thảm lên, dễ dàng mở cánh cửa ngầm ở ngay bên dưới.

Kim Mạt Lỵ nhìn Mộc Như Lam mà sợ run cả người, đứa con gái này định làm gì? Vì sao động tác của nó lại thành thạo đến nhàn nhã như vậy? Nó... nó...

Kim Mạt Lỵ không cách nào phản kháng, chỉ có thể bất lực nhìn bóng lưng tinh tế tàn nhẫn kia mà tuyệt vọng rơi nước mắt, đáng sợ quá... Đáng sợ quá...

"Ôi... Vì sao lại khóc?" Mộc Như Lam vừa lôi chân cô ta xuống tầng hầm vừa nói, "Đừng lo, tôi đây sẽ rất dịu dàng."

Dịu dàng? Cô ta chỉ mong Mộc Như Lam làm một dao dứt điểm càng sớm càng tốt! Tra tấn đến sống không bằng chết như thế này, rốt cuộc nó định làm gì?

Định làm gì đây?

Dãy đèn mờ treo dọc hành lang tỏa ra thứ ánh sáng leo lét u ám, bức tường lạnh ẩm ướt khiến người ta phải rùng mình. Mộc Như Lam cười nhạt phớt lờ con chuột đang kêu nơi góc tường, tiếng chít chít phá tan không gian tĩnh mịch, gieo rắc một nỗi sợ không tên.

Chỉ chốc lát sau, cô đã kéo Kim Mạt Lỵ vào một gian phòng nhỏ cuối hành lang. Hai bên vách tường loang lổ đặt hai cái giá đựng đủ thứ chai lọ không rõ nhãn, ống nghiệm, dao kéo, đầu lâu, khung xương linh tinh. Trên bức tường đối diện cửa ra vào dán rất nhiều bài báo, trang tạp chí, ảnh chụp,... trông qua có chút lộn xộn.

Ở ngay chính giữa phòng đặt một khối đá màu đen được tạo hình giống với bàn phẫu thuật, lạnh băng, cứng rắn và vô cùng đáng sợ. Mộc Như Lam phải dùng sức mới có thể kéo Kim Mạt Lỵ đặt lên bàn đá, tay trái bị chạm trúng, cảm giác nhức nhối truyền đến khiến cô không khỏi nhíu mi. Thật là... những lúc làm việc xấu cô chưa bao giờ để mình bị thương, ngược lại mỗi lần vào vai người tử tế thì đều gặp chuyện không may. Phải chăng ông trời đang nhắc nhở cô, đời này cô là một kẻ biến thái, chỉ có thể làm những chuyện biến thái?

Cái lạnh của bàn đá thấu qua tấm lưng tiến vào tận trong xương cốt Kim Mạt Lỵ làm cho cô ta nổi gai ốc khắp người. Không mù mờ như ánh đèn đỏ đậm trên đầu, nỗi kinh sợ của cô ta ngày càng lớn và rõ ràng. Cô ta run run tìm bóng dáng của Mộc Như Lam, nước mắt theo khóe mi trượt nhẹ xuống vành tai.

Đến tận bây giờ cô ta vẫn không biết vì cớ gì mà mình lại phải chịu hành hại khủng khiếp thế này. Mộc Như Lam không phải là thiên sứ sao? Tại sao nó đột nhiên trở nên kinh dị như vậy? Trước khi bị Mộc Như Lam bắt cóc, Kim Mạt Lỵ vẫn luôn coi cô chẳng khác nào một trái hồng mềm dễ bị bóp nát...

Lúc này Mộc Như Lam đã mặc xong cái áo khoác plastic, trên tay cầm một cái móc sắt dài và một hộp dụng cụ, bên trong chứa toàn những con dao nhỏ liên tục phản xạ từng tia sáng từ ngọn đèn trần, sắc đỏ ánh lên loang loáng.

"Hu... A... A..." Kim Mạt Lỵ hãi hùng há miệng kêu lên, âm thanh yếu ớt đến nỗi chỉ có Mộc Như Lam nghe thấy.

Cô cười trong trẻo, "Sợ hả? Sợ gì chứ? Cái chết rồi sẽ vụt qua trong nháy mắt mà thôi. Tất nhiên, thứ đáng sợ không phải cái chết, mà là quá trình chờ đợi cái chết, đúng chứ?"

Lưng hơi cúi xuống, Mộc Như Lam buồn bã vuốt tóc Kim Mạt Lỵ, "Sao lại khóc? Thật sự sợ hãi đến vậy sao? Nếu thật sự sợ hãi đến vậy thì hãy tự nghĩ xem..." Động tác của cô dừng lại phút chốc. Trong khoảnh khắc ấy, ánh mắt dịu dàng ấm áp hoàn toàn tiêu tán, chỉ để lại một mảng hắc ám lạnh lẽo tựa hồ trong đó có ma quỷ đang gào thét đòi thoát ra. Nụ cười xinh đẹp như được phủ thêm một lớp băng ngàn năm, "Khi xưa cô đã làm gì?"

Kim Mạt Lỵ trợn mắt trừng trừng, có cảm giác rằng mình sắp phải chết trong đau đớn.

"Ha ha..." Mộc Như Lam nhẹ nhàng cười ra tiếng, cô đem dụng cụ đặt qanh đầu Kim Mạt Lỵ, lại xoay người đổ thuốc vào những cái bình gốm đã được chuẩn bị chu đáo, giọng nói trong trẻo thản nhiên vang lên, "Chà... Bình này sẽ đựng tim của cô... Còn bình này thì đựng phổi và dạ dày..."

====
Spoil chương tới: Chân tướng năm đó

"Tiếu Tĩnh và Lý Nhã Lan, hai con tin mười ba tuổi bị giết trong vụ bắt cóc năm năm trước vì không có tiền chuộc. Trong năm tên bắt cóc, có một tên thủ phạm chính bị xử tử hình; bốn tên còn lại chưa đủ mười sáu tuổi, hơn nữa cũng không nhúng tay vào chuyện giết người mà chỉ là tòng phạm bị dụ dỗ, cho nên một tên được xét trắng án, ba tên ngồi tù ba năm... Nhưng, sự thật đúng là như vậy sao?"

Mộc Như Lam chậm rãi lắc đầu, Kim Mạt Lỵ kinh hoảng nhìn mà mờ mịt không hiểu cô có ý gì.

"Năm tên tội phạm, thật ra người bị tử hình mới đúng là vô tội, còn kẻ đáng chết hơn cả... phải là tên được xét trắng án, đúng không? Mạt Lỵ thân ái?"


Chương 34: Chân tướng năm đó

Chiếc xe thể thao màu đen cua một đường cong điệu nghệ, lao vụt về phía hướng khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa. Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng nhìn về trước, thỉnh thoảng lại bẻ tay lái, thuần thục len lỏi trong con đường đông nghẹt xe cộ.

Kim Mạt Lỵ, Kim Bưu Hổ... Vụ mất tích ba người vào hai năm trước... Và cả Mộc Như Lam...

Tựa hồ như có một sợi dây liên hệ nào đó, nhưng sự tồn tại của nó lại không hợp lý, nếu Mộc Như Lam quả thật là tên sát nhân khiến ba người kia mất tích, vụ việc Kim Mạt Lỵ cũng liên quan đến cô ta, vậy thì chuyện Kim Bưu Hổ vẫn đang sống tốt có ý nghĩa gì?

Mặc Khiêm Nhân nhíu mày, trên mắt lạnh in bóng vài ba ngọn đèn màu của tín hiệu giao thông.

Sở dĩ không nghi ngờ vụ mất tích của Kim Mạt Lỵ có liên quan đến Mộc Như Lam là vì hắn không tìm ra động cơ gây án. Mộc Như Lam muốn trả thù ba tên bắt cóc là chuyện rất bình thường, còn Kim Mạt Lỵ năm năm trước cũng là nạn nhân giống như Mộc Như Lam, hắn tra xét đủ loại tài liệu vẫn không thấy chi tiết nào chứng tỏ Kim Mạt Lỵ và Mộc Như Lam lúc đó có xảy ra mâu thuẫn, hơn nữa sự nghi ngờ của hắn đối với Mộc Như Lam hoàn toàn bắt nguồn từ trực giác, rất khó đi đến kết luận.

Lúc này Mặc Khiêm Nhân vội vã chạy tới hắc ốc của Mộc Như Lam như vậy, thứ nhất là vì người hắn phái đi theo dõi Mộc Như Lam báo cáo rằng cô đi hắc ốc, thứ hai là vì trực giác.

Trực giác hắn nói rằng căn biệt thự màu xám kia là chỗ mờ ám tràn ngập hương vị phạm tội, mà Mộc Như Lam lại là một kẻ trên người mang đầy mùi tội lỗi, nếu hai bên kết hợp với nhau...

Xe lăn bánh rẽ vào con đường nhỏ dẫn ra khu biệt thự ngoại ô.

...

Tiếng ngâm nga khe khẽ vang lên giữa không gian yên tĩnh đến quái dị.

Dụng cụ kim loại hỗn loạn va đập vào nhau, mỗi đợt leng keng lạch cạch là mỗi lần trái tim Kim Mạt Lỵ nhảy thót. Trợn mắt nhìn Mộc Như Lam chằm chằm, cô ta muốn van nài Mộc Như Lam tha mạng cho mình, càng muốn trốn thoát khỏi chỗ này, có điều Kim Mạt Lỵ chẳng thể làm gì cả – ngoài nằm im chờ chết.

Mộc Như Lam chuẩn bị năm cái bình gốm đầy thuốc, đây là thứ tất yếu cần cho quá trình ướp xác, dùng để đựng lục phủ ngũ tạng của Kim Mạt Lỵ.

Cô cẩn thận một hồi lâu mới buông cái kìm bạc trong tay ra, vừa vô tư ngâm nga một giai điệu không lời vừa đến cạnh chỗ giá treo tìm cái gì đó. Xong xuôi, cô đi về phía bức tường dày đặc những bài báo, lấy ra hai tấm ảnh chụp, ngón tay cái đã được bọc găng cao su nhẹ nhàng mơn trớn hai gương mặt non nớt.

"Còn nhớ bọn họ không?" Mộc Như Lam giơ ảnh chụp ra trước mặt Kim Mạt Lỵ.

Cô ta nâng hai mí mắt đẫm lệ lên, chỉ thấy trên ảnh là hình hai cô bé khoảng mười hai mười ba tuổi đang mỉm cười đáng yêu.

Kim Mạt Lỵ lục lọi trí nhớ theo bản năng, thế nhưng vẫn vô ích, dường như cô ta không biết bọn họ...

"Quên rồi sao?" Mộc Như Lam sớm đã dự đoán trước điều này, cô lắc đầu u buồn, "Thật vô tình, ấy vậy mà cô lại quên mất hai người họ. Năm năm trước họ và chúng ta cùng bị bắt cóc, cùng bị nhốt vào chung một phòng, họ lại còn chết ngay trước mặt cô, ấy vậy mà cô lại có thể quên mất. Quả thật là vô tình."

Bị Mộc Như Lam nhắc, Kim Mạt Lỵ mới dần dần nhớ ra, đôi mắt trừng lớn đến mức như sắp lồi ra khỏi khuôn mặt trắng bệch trơ xương.

"Nhớ chưa?" Mộc Như Lam mỉm cười hài lòng, "Tiếu Tĩnh và Lý Nhã Lan, hai con tin mười ba tuổi bị giết trong vụ bắt cóc năm năm trước vì không có tiền chuộc. Trong năm tên bắt cóc, có một tên thủ phạm chính bị xử tử hình; bốn tên còn lại chưa đủ mười sáu tuổi, hơn nữa cũng không nhúng tay vào chuyện giết người mà chỉ là tòng phạm bị dụ dỗ, cho nên một tên được xét trắng án, ba tên ngồi tù ba năm... Nhưng, sự thật đúng là như vậy sao?"

Mộc Như Lam chậm rãi lắc đầu, Kim Mạt Lỵ kinh hoảng nhìn mà mờ mịt không hiểu cô có ý gì.

"Năm tên tội phạm, thật ra người bị tử hình mới đúng là vô tội, còn kẻ đáng chết hơn cả... phải là tên được xét trắng án, đúng không? Mạt Lỵ thân ái?" Mộc Như Lam cúi người lại gần sát Kim Mạt Lỵ, cô cười hiền lành, "Trí nhớ của cô xem ra không tốt lắm, hay là cùng tôi bàn luận một chút chuyện xưa nhé? Vụ án ly kỳ như thế mà giấu nhẹm đi thì tệ lắm đấy."

Kẻ đầu têu vụ bắt cóc năm năm trước chính là anh trai của Kim Mạt Lỵ – Kim Bưu Hổ. Lúc Kim Bưu Hổ sinh ra, Kim gia vẫn chưa dư dả gì nên đã để Kim Bưu Hổ ở lại nông thôn cho bà hắn nuôi dưỡng. Sau này Kim gia phát tài, xây dựng được nhiều mối quan hệ chính trị với các nhân vật lớn nhưng vẫn không có ý định đón đứa con đã bỏ ở quê mười mấy năm về. Kim Bưu Hổ bướng bỉnh từ nhỏ, lại không có bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng, mà Kim gia thì thường xuyên gửi tiền cho – sống không thiếu thốn như thế, cộng thêm việc bà hắn ít quản cháu, hắn dần trở thành một tên ăn chơi trác táng không sợ trời không sợ đất.

Năm ấy mười bốn tuổi, Kim Bưu Hổ mới biết bố mẹ ruột của mình có một đứa con gái sinh ra đã được ngậm thìa bạc. Hắn vô cùng bất mãn, người ta thường nói "trọng nam khinh nữ", thế quái nào hắn lại bị bỏ ở cái chốn khỉ ho cò gáy này? Lòng phản nghịch nảy sinh, Kim Bưu Hổ rủ vài tên đồng bọn đi lên thành phố, còn tìm thêm một tên lưu manh lái xe hỗ trợ, cùng bày ra vụ bắt cóc giả nhằm chọc tức Kim gia.

Bọn họ tới các trường học tiện tay bắt cóc dăm ba người, lúc suýt bắt luôn hai anh em Mộc gia ở học viện Lưu Tư Lan thì vô tình bị Mộc Như Lam phát hiện, điều đáng ngạc nhiên là một tiểu cô nương như Mộc Như Lam lại không hề sợ hãi lưỡi dao sắc lẻm mà còn lao tới cứu hai đứa em trai. Sợ lớn chuyện, bọn họ đành phải lôi Mộc Như Lam theo luôn, chẳng ngờ rằng người họ bắt đi không phải là một tiểu cô nương đơn thuần mà là một đại nhân vật nhỏ tuổi, thế nên ngay sau đó cả đám đã bị cảnh sát theo dõi.

Vụ việc ầm ĩ ra ngoài mức dự đoán của bọn họ, thế nhưng Kim Bưu Hổ không mảy may có ý đinh thả con tin về mà lại hưng phấn muốn biến giả thành thật. Bình thường hắn tiếp xúc rất nhiều văn hóa phẩm đồi trụy, số trò bạo lực cũng học được không ít.

Kim Mạt Lỵ là em gái hắn, không thể động vào. Mộc Như Lam thì sau khi bắt cóc hắn mới biết là một tiểu tổ tông, tất nhiên càng không dám động vào. Nhưng Tiếu Tĩnh và Lý Nhã Lan thì khác, gia cảnh không mấy khá giả, hơn nữa cả hai đều đã trổ mã xinh đẹp. Uống rượu đã đời, thú tính của Kim Bưu Hổ và ba tên đồng bọn trỗi dậy, cả đám luân phiên cưỡng hiếp hai cô bé.

Khủng khiếp nhất là: bốn thiếu niên mới nếm vị tình dục muốn học theo mấy cảnh SM trong đĩa game, cầm chai rượu đâm vào vùng kín của Tiếu Tĩnh và Lý Nhã Lan...

====  

Chương 35: Hy vọng muộn màng

Hai cô bé chết rất thảm, hạ thân biến dạng đến mức không nỡ nhìn. Trong khi Kim Mạt Lỵ mở to mắt xem từ đầu đến cuối, Mộc Như Lam đã phải nén lửa giận giả vờ bất tỉnh, cô sợ rằng những tên sát nhân bồng bột này sẽ giết người diệt khẩu.

Tuy rằng được sống lại nhưng lúc bấy giờ Mộc Như Lam mới chỉ là một cô bé mười một tuổi, đời không phải lúc nào cũng đầy hoa hồng như trong tiểu thuyết, không có chuyện cô đủ khả năng kéo tấm thân yếu ớt này đi tìm những cao nhân ẩn dật để học một đống võ công vô địch thiên hạ, càng không có chuyện mỹ nam vây quanh ủng hộ, vận may và tiền quyền cuồn cuộn như nước.

Cô chỉ sống lại làm người thường, ưu thế duy nhất là biết hết bộ mặt thật và hành động của kẻ thù. Ngoài thứ đó ra, một khi đã bị trói chặt thì Mộc Như Lam hoàn toàn bất lực.

Sau khi vô tình giết người, Kim Bưu Hổ hoảng hốt gọi điện cầu cứu bố hắn – Kim Bác Hùng, Kim Bác Hùng nghe hết đầu đuôi thì nổi trận lôi đình suýt muốn bóp chết Kim Bưu Hổ, ông ta không ngờ thủ phạm của vụ bắt cóc giật gân này lại là thằng con trai trời đánh của mình! Tuy nhiên, là một kẻ đã lăn lộn trên thương trường nhiều năm, Kim Bác Hùng rất nhanh đã bình tĩnh lại, tận dụng triệt để các mối quan hệ để lấp liếm sự việc, nói cho cùng, chuyện thương nhân cấu kết với chính trị gia để bao che lẫn nhau cũng chẳng xa lạ gì.

Pháp y kiểm tra thi thể hai cô bé nói rằng không có dấu hiệu bị cưỡng hiếp, Kim Mạt Lỵ hồn nhiên làm chứng rằng Kim Bưu Hổ chỉ là tòng phạm. Cuối cùng, tên lưu manh chưa hề động đến một sợi tóc của hai cô bé bị Kim gia ép làm thủ phạm chính, bị phán tử hình, còn Kim Bưu Hổ trở thành thiếu niên vô tội bị dụ dỗ, mọi bằng chứng buộc tội đều biến mất. Sự thật cũng được bóp méo thành Kim Bưu Hổ mới từ nước ngoài về chứ không phải là ở nông thôn, ba tên còn lại thì chỉ bị phán ngồi tù ba năm.

Mộc Như Lam mười một tuổi lúc ấy lẳng lặng ngồi theo dõi phiên tòa, bình thản nhìn thẩm phán đổi trắng thay đen. Cô không thể làm gì cả. Đây là thời đại mà mọi phán xét đều dựa trên chứng cứ, là thời đại mà tiền quyền làm nên tất cả. Bây giờ dù cô có đứng dậy nói to sự thật cũng chẳng ích gì, bởi làm thế chẳng khác nào tự đưa mình vào vòng nguy hiểm, hơn nữa bọn họ lại có vô số cách chặn họng nhân chứng...

Vào thời điểm năm năm trước, sự biến thái của Mộc Như Lam hãy còn tiềm ẩn ở sâu bên trong chứ chưa bộc phát. Sau khi về Kim gia, Kim Bưu Hổ bị cấm cửa ba tháng, hết ba tháng, hắn lại tiếp tục làm xằng làm bậy. Mộc Như Lam thu thập một số chứng cứ rồi nặc danh gửi đến cục cảnh sát, buồn cười là toàn bộ đều bị dìm xuống như đá chìm đáy biển, thậm chí cô còn phát hiện có người bí mật điều tra nguồn gốc của mấy thứ này.

Tối hôm đó, Mộc Như Lam ngồi trong phòng cười mỉa mai rồi mạnh tay xé hết những chứng cứ có thể khiến người bình thường chết mục xương trong tù, cầm lấy cái chìa khóa của căn biệt thự màu xám mà bà ngoại trao cho.

Nếu thế giới này thật sự muốn để sát nhân nhởn nhở ngoài vòng pháp luật thì xin lỗi, cô chỉ còn cách tự tay thỏa mãn ý muốn của mình thôi, cho dù điều đó đồng nghĩa với việc trở thành một kẻ giết người hàng loạt.

Sống lại một lần nữa, đời này cô muốn thoải mái thích gì làm nấy.

...

Dưới lớp ánh sáng đỏ mờ mờ, Kim Mạt Lỵ nhìn đôi mắt đen sâu như vực thẳm của Mộc Như Lam, nước mắt cô ta không ngừng tuôn ra, thân thể lạnh như thể bị rơi vào hầm băng.

Mộc Như Lam chậm rãi ngồi thẳng dậy, cầm cái móc sắt và con dao phẫu thuật lên, cô bất giác nở nụ cười, "Tôi vẫn rất thắc mắc, một đứa trẻ mười ba tuổi sao có thể trơ mắt nhìn hai cô bé trạc tuổi mình bị làm nhục đến chết, thậm chí trên tòa còn thản nhiên bao che cho hung thủ? Chẳng lẽ... cô cũng là một kẻ biến thái?"

Kim Mạt Lỵ hoảng sợ lắc đầu, trợn mắt chằm chằm nhìn Mộc Như Lam nhẹ nhàng ma sát con dao phẫu thuật và cái móc sắt với nhau.

Mộc Như Lam cười mỗi lúc một tươi, "Cô có biết số lượng nạn nhân bị anh cô giết hại lên đến chừng nào không? Nhìn đi, trên tường dán bao nhiêu ảnh chụp thì có bấy nhiêu cô gái chết trong tay hắn đấy. Còn ba tên đồng bọn của anh cô sau khi ra tù vẫn ngựa quen đường cũ theo chân hắn đi hại người. Vài tiếng trước khi bị tôi chế thành rối, bọn chúng còn định xuống tay với tôi cơ, chậc chậc, muốn tha cũng không được. Cô có biết tôi chế tác chúng như thế nào không? Đầu tiên, tôi treo bọn chúng vào trong tủ quần áo, sau đó cho một đàn chuột đói gặm nhấm ba cái của quý xấu xí của chúng. Chà, biểu tình ngay-cả-kêu-cũng-kêu-không-được lúc ấy quả thật rất buồn cười..."

Giọng nói mềm mại, ngữ điệu dịu dàng, ngôn từ độc ác, tất cả kết hợp lại tạo nên một cảm giác quái dị hãi hùng.

"Nên lấy nội tạng ra trước hay móc não ra trước đây nhỉ?" Mộc Như Lam nghiêng đầu hỏi, hình ảnh cái móc sắt trong tay cô đập vào mắt Kim Mạt Lỵ khiến cô ta sợ chết khiếp.

Nhìn dáng vẻ "giết tao đi, xin mày hãy giết tao đi" của Kim Mạt Lỵ, Mộc Như Lam cười nhạt, "Sao lại không biết quý trọng mạng sống như vậy chứ? Phải rồi, ngày đó cô kiếm cớ bàn chuyện Mộc Như Lâm để tìm gặp tôi, thật ra là vì mục đích khác có phải không? Vì yêu đến mê muội, cô đã âm mưu giết tôi có phải không? Sau vụ việc của anh trai, cô nghĩ rằng Kim gia đã mạnh đến mức một tay che trời thành phố K nên giết tôi cũng không thành vấn đề gì... Có phải không?"

Đáng tiếc, Kim Mạt Lỵ không ngờ rằng người cô ta muốn giết lại là một kẻ biến thái. Cô ta giết người không thành, ngược lại còn bị người giết.

Nước mắt Kim Mạt Lỵ lăn dài, rốt cuộc cô ta cũng đã hiểu tại sao mình lại phải chịu hành hạ như vậy. Đứa con gái này muốn trả thù, nó muốn tra tân cô ta, vì Tiếu Tĩnh, vì Lý Nhã Lan, và vì chính nó! Hối hận... Thật hối hận quá...

"Trên đời này không có thuốc chữa hối hận nha," Cái móc lạnh băng trên tay Mộc Như Lam chui vào lỗ mũi Kim Mạt Lỵ, nhanh chóng tiến vào sâu trong đầu, "Mọi người đều phải chịu trách nhiện cho hành vi của mình, nếu sau này có một kẻ biến thái muốn chế tác tôi thành rối, tôi cũng sẽ không oán hận đâu."

Biến thái! Mộc Như Lam tuyệt đối là một kẻ biến thái tới mức không thể biến thái hơn! Kim Mạt Lỵ tuyệt vọng nhìn cô, trong mắt có cái gì đó dần dần vụt tắt...

"Kính coong kính coong kính coong..." Tiếng chuông cửa dồn dập truyền tới tầng hầm khiến động tác của Mộc Như Lam khựng lại, tia hy vọng vừa tắt nay lóe lên trong đôi mắt Kim Mạt Lỵ. Có phải là cảnh sát không? Có phải cảnh sát đã phát hiện rằng Mộc Như Lam là một tên cuồng sát nên tới tra xét không? Có phải là bố mẹ đến cứu cô ta không?

Tuy Kim Mạt Lỵ đoán chưa đúng nhưng cũng không hẳn sai. Bởi vì người đang ấn chuông mặc dù không phải cảnh sát nhưng lại thường xuyên làm việc cùng cảnh sát, thậm chí còn lợi hại hơn cả cảnh sát.

...

Mặc Khiêm Nhân liên tục ấn chuông, đôi mắt lạnh lùng như có thể nhìn xuyên qua lớp lớp tường dày mà bắt quả tang việc làm của Mộc Như Lam, áo sơ mi trắng với quần tây đen, đơn giản, ưu tú, và tao nhã tựa ánh trăng.

Mộc Như Lam chậm rãi mở cửa, cô nhìn người đàn ông ở phía bên kia cánh cổng, con ngươi đen trong trẻo ánh lên những tia sáng bén nhọn.






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net