Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 345 - 347

HaiYan3108

Chương 345 (V116.1): Thiên vị (1)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Trong địa đạo tối mịt, ánh sáng từ vài ba chiếc điện thoại quả thật chẳng thấm vào đâu.

"Gì đây? Sao dưới học viện Bạch Đế lại có một chỗ như thế này?" Tobis vừa quan sát địa đạo vừa ngoái đầu hỏi Bạch Mạc Ly – hiện đang được hai thằng thuộc hạ của gã xách theo, "Hay là bọn mày giấu gì dưới này? Vũ khí? Kho báu? A! Chẳng lẽ là két?! Két Desno?!" Nghĩ vậy, Tobis phấn khích không thôi.

Kể từ khi mười bốn tuổi, chưa bao giờ Bạch Mạc Ly rơi vào hoàn cảnh khốn đốn như hôm nay. Cả người y mềm nhũn nhưng đầu óc lại vô cùng tỉnh táo, y mượn ánh đèn nhìn cảnh vật xung quanh, trong lòng khó tránh khỏi hoảng hốt, bên dưới Bạch Đế của y có một địa đạo mà y không hề biết?! Sao lại thế này? Ai đã đào nó? Đào ra làm gì?

Bọn họ nào biết rằng, thứ chờ đợi họ không phải là kho tàng báu vật, mà là sào huyệt của một tên biến thái khát máu.

Càng đi không khí càng ẩm thấp, có lẽ là do ngoài trời đang mưa to, nước mưa ngấm xuống đất mà thành.

Mộc Như Lam cầm đèn pin thong thả bước đi, cô đi cũng được khá lâu rồi, đường hầm quanh co khúc khuỷu, thỉnh thoảng chẻ ra hai ba nhánh, cứ như tổ kiến vậy.

Rốt cuộc vị kia đã đào bao nhiêu địa đạo vậy? Ghê thật, chỉ trong thời gian ngắn đã dựng lên được một nơi phạm tội như thế, tinh thần kiên trì đến mức điên cuồng này cũng đáng khen ngợi đấy chứ nhỉ?

Để đạt được mục đích, biến thái có thể nhẫn nại hơn cả các loài ăn thịt khi mai phục con mồi, chúng sẵn sàng bỏ ra một năm rưỡi hoặc hơn, thậm chí khi cần thiết chúng còn hóa thân thành những bậc kỳ tài, nhìn địa đạo này xem, quả thực không khác gì tác phẩm của một bầy kiến thợ khổng lồ.

Mộc Như Lam vừa đi vừa tính, đường này hình như dẫn đến khu trượt tuyết, ở đó có hai nữ sinh mất tích, đường kia hình như dẫn đến khu sân golf, ở đó cũng có một nữ sinh mất tích... Ra vậy, mỗi nhánh thông với một địa điểm, địa điểm phạm tội càng nhiều thì càng khó bị lùng ra, hơn nữa học viện Bạch Đế quá rộng, ai mà tưởng được sẽ có người đào hẳn một hệ thống địa đạo dưới này cơ chứ.

Cô biết tên biến thái nọ hoạt động dưới lòng đất nhưng không ngờ đường lại chằng chịt đến thế, không biết có may mắn tìm ra nơi phạm tội cuối cùng không đây.

Mộc Như Lam cầm đèn pin, miệng ngâm nga nghe thật nhàn nhã, con đường sau lưng cô tối om, hắc ám như một bàn tay quỷ đang vươn ra muốn bắt người ăn thịt.

++++

Bệnh viện tâm thần Coen.

Joey ngáp ngắn ngáp dài trong văn phòng viện trưởng, cố tách hai mí mắt ra mà nhìn Mặc Khiêm Nhân ngồi làm việc, sau đó lại ngáp cái nữa, "Amon, tắt báo động được chưa vậy?" Cứ tưởng sẽ có kẻ liên tiếp tấn công vào hệ thống bảo vệ của Coen, vậy mà cuối cùng chẳng có gì cả ngoài hai đợt đầu tiên.

Mặc Khiêm Nhân lạnh nhạt nhìn tờ đơn xin nghiên cứu đã bị từ chối bao nhiêu lần mà vẫn cố chấp trình lên, nghe Joey nói vậy, hắn vừa viết lời từ chối vừa bình thản đáp, "Được rồi."

Hai mắt Joey sáng lên, thoáng cái đã tỉnh táo hơn rất nhiều, "Vậy là chúng tôi làm việc lại bình thường được rồi phải không?" Cuối cùng cũng được cho nghiên cứu sinh vào viết luận văn này nọ tiếp rồi! Gần đây bệnh viện có lệnh cấm người lạ làm ví hắn xẹp lép, cả danh tiếng của Coen cũng có vẻ đã giảm mất một chút rồi!

Mặc Khiêm Nhân phớt lờ Joey mà dán đôi mắt lạnh lùng lên tờ đơn xin tiếp theo. Trong bàn tay sinh ra để cầm dao mổ, chiếc bút máy nhẹ nhàng chuyển động... Robert Ruiz, chuyên gia tâm lý học tại đại học Yale, muốn gặp Caesar; mà người tên Gino hắn vừa từ chối cũng muốn gặp Caesar, có quan hệ gì đây?

Thấy Mặc Khiêm Nhân trầm ngâm, Joey bèn đi tới chỗ bàn làm việc đọc thử tờ đơn, "Caesar?"

Vì từng là sĩ quan cấp cao trong Thủy quân lục chiến nên trước nay Caesar luôn bị giam kín để tránh làm lộ bí mật quân sự, và cũng không một ai được phép nghiên cứu tâm lý hắn – gắt gao không thua gì hình thức biệt giam của Hans. Được cái mấy năm gần đây Caesar tương đối biết điều, vả lại có một số bí mật quân sự đã không còn là bí mật nữa nên Caesar cũng được thả lỏng bớt, có điều vẫn không thấy ai đề nghị được nghiên cứu hắn, bởi họ gần như đã quên bẵng rằng trong Coen còn giam một vị cựu sĩ quan huyền thoại.

Mặc Khiêm Nhân đóng tập tài liệu lại, đơn xin của giáo sư tâm lý học đó tới được đây chứng tỏ thân phận của ông ta là thật, nhưng hắn tin vào trực giác của mình hơn, nên là từ chối thôi.

Bỗng chiếc điện thoại trên bàn đổ chuông, Mặc Khiêm Nhân bắt máy, là bộ phận bảo vệ gọi lên thông báo có thư gửi hắn.

Bức thư nhanh chóng được chuyển lên cho Mặc Khiêm Nhân. Để bày tỏ thành ý, mọi người thường viết thư tay thay cho mail và điện thoại, vì thế ở Coen rất hay nhìn thấy giấy, bất kể là văn kiện hay tài liệu, thư từ.

Thư này được gửi đến từ New York.

Tờ giấy trắng mở ra giữa những ngón tay hằn rõ khớp xương, từng dòng chữ Trung chỉnh tề đập vào mắt Mặc Khiêm Nhân, hắn cau mày, thử gọi một cuộc cho Mộc Như Lam nhưng chỉ nhận được thông báo thuê bao ngoài vùng phủ sóng.

Chẳng lẽ bây giờ Mộc Như Lam không còn trong học viện Bạch Đế?

Tim bất giác đập nhanh, Mặc Khiêm Nhân cúp máy, quay sang bảo Joey, "Chuẩn bị vé máy bay cho tôi."

++++

Mộc Như Lam vừa đi vừa lấy điện thoại ra, định tắt máy nhưng thấy tín hiệu mất rồi nên thôi. Cô bỏ điện thoại vào lại trong túi rồi đưa tay sờ lên vết máu trên vách hầm, căn cứ vào độ đông đặc thì máu này cũng được một thời gian rồi, vậy tức là đã có nạn nhân?

Cô nhíu mày, chẳng lẽ mình tính sai? Không thể nào, thợ săn còn chưa bắt đủ mồi thì làm sao mà chuyển sang bước tiếp theo được? Phải tóm hết chúng nó thì mới có thể toàn tâm toàn ý thưởng thức chứ?

Tiếp tục soi đèn pin về bóng đêm tối mịt đằng trước, không biết có phải cô đi nhầm hay không mà nãy giờ vẫn chưa gặp một căn phòng nào cả.

Phía bên kia, đám Tobis xách theo Bạch Mạc Ly mò mẫm trong địa đạo, hết rẽ trái rồi lại rẽ phải, đi muốn rục cả chân mà vẫn chưa tìm được lối ra, cứ như mê cung vậy.

"Ê! Rốt cuộc là phải đi hướng nào?" Tobis trừng Bạch Mạc Ly.

Đáp lại, Bạch Mạc Ly chỉ nhìn Tobis bằng ánh mắt lạnh toát làm gã phải nhăn mặt gắt lên, "Che mặt nó lại cho tao! Che lại mau!" Khiếp thật, mới bị nhìn thôi mà đã thấy như mình sắp chết đến nơi.

"Đại ca! Phía trước có ánh sáng!" Tên thuộc hạ đi trước mở đường mừng rỡ quay đầu hô to, "Ánh sáng màu vàng, có khi là vàng đấy ạ!"

"Mau mau mau!" Tobis phấn khích vô cùng, vội vàng chạy lên trước thật nhanh.

Ánh sáng càng ngày càng gần, thế nhưng khi bọn họ nhìn rõ khung cảnh ở cuối con đường, sự hào hứng đã nhanh chóng bị thay thế bởi nỗi bàng hoàng.

Nơi này không rộng lắm, trông từa tựa một cái hang hình tròn, bên trái trói rất nhiều nữ sinh mặc đồng phục Bạch Đế, bên phải bày một đống máy móc lạ lùng, ở giữa là một cái nồi lớn đang tỏa ra một thứ mùi quái dị, cạnh đó có một cây cột pha lê cực kỳ đẹp và một cây nữa chưa hoàn chỉnh, với một cô gái trần truồng bị khảm chặt thân dưới vào trong!

Cái quái gì thế này?!

Nhìn thấy mấy cô gái bị trói, Bạch Mạc Ly giật mình kinh ngạc, những sinh viên bị mất tích?! Ở ngay bên dưới học viện?!

Các nữ sinh bị trói trong góc tròn mắt nhìn nhóm người áo đen vừa xuất hiện, sau đó mừng rỡ kêu lên, "Cuối cùng học viện cũng tới cứu chúng tôi rồi sao?! Làm ơn cởi trói cho chúng tôi! Cứu chúng tôi với!"

Bọn Tobis nhìn nhau một hồi mới tạm tiêu hóa được tình huống, chúng bảo các nữ sinh bình tĩnh lại rồi hỏi cặn kẽ mọi chuyện, và câu trả lời của họ thật sự đã khiến chúng phải xám ngoét mặt mày.

Biến thái?! Cái địa đạo này là do biến thái đào ra, còn họ là sinh viên Bạch Đế bị biến thái bắt cóc để làm cột pha lê người?! Mẹ ơi! Này còn hoang đường hơn cả chuyện chúng bắt trói đại Boss nữa, cơ mà đến chúng còn bắt trói Bạch Mạc Ly được thì việc gì một kẻ biến thái lại không thể bắt cóc sinh viên Bạch Đế!

Vứt tạm Bạch Mạc Ly vào góc hang, bọn Tobis đi ra ngoài thầm thì bàn tán.

"Đại ca, giờ sao?" Ở đây có biến thái, còn có cả những nữ sinh bị bắt cóc, nếu chúng là chính nhân quân tử thì tất nhiên sẽ cứu họ ra, vấn đề là bây giờ chúng đang bị Đế chế Bạch truy đuổi, Bạch Mạc Ly còn đang nằm trong tay chúng đây này!

Tobis nhìn mấy nữ sinh kia, đoạn nhìn sang Bạch Mạc Ly, bất chợt gã nhếch miệng, "Tao có một ý hay! Bọn mày cầm súng đi tìm và xử thằng biến thái kia đi, sau đó chúng ta trốn trong này vài ngày, chờ vòng vây của Đế chế Bạch bớt gắt gao rồi hẵng ra. Còn mấy đứa con gái này... Ha ha... Bố mẹ chúng mà biết con mình bị bắt cóc và sát hại ngay trong Bạch Đế, nhất định sẽ nổi trận lôi đình cho xem!" Đôi mắt gã hiện rõ sát ý, dù sao cũng sẽ chẳng có ai đi đối đầu với Đế chế Bạch chỉ vì một gia tộc nhỏ, đã vậy gã sẽ chuẩn bị sẵn cho Đế chế Bạch vài quả bom, nếu gã không qua được vụ này thì Đế chế Bạch cũng đừng hòng sống yên ổn!

Mấy tên thuộc hạ hết nhìn nhóm nữ sinh rồi lại nhìn gã đại ca, cuối cùng vẫn phải tuân lệnh. Theo lời các nữ sinh thì tên biến thái đó đã ra ngoài lấy nguyên liệu, bây giờ chắc hẳn sắp về rồi, bọn chúng phải tìm ra và xử đẹp hắn trước khi hắn kịp gây ra bất cứ chuyện gì, đừng quên đây là sào huyệt của hắn ta đó, tiên hạ thủ vi cường!

Bọn thuộc hạ đi hết chỉ còn lại mỗi Tobis, gã tới chỗ cái nồi nhòm xem thử, trong đó đang nấu một đống gà vịt trắng, ngoài ra còn có một tấm lọc lông. Tobis quay sang nhìn đôi cánh sau lưng cô gái xinh đẹp trong cột pha lê, tên kia đã dùng lông chim thật để làm cánh sao? Chẳng trách chúng đẹp như thế, trên thế giới này đẹp nhất chính là sự chân thật, mỹ nữ phải thật, cánh chim cũng phải thật thì mới có thể tạo ra một cây cột pha lê người đẹp đến nhường này!

Tobis đứng trước cột pha lê, buột miệng tấm tắc, "Đẹp quá..."

Thấy thế, những cô gái sau lưng gã không khỏi giật giật cánh tay bị trói, "Bác gì ơi, bác cởi trói cho chúng tôi trước được không?"

Tobis quay đầu nhìn nhóm nữ sinh trẻ trung xinh đẹp kia, đây đều là những vị thiên kim tiểu thư kiêu kỳ, bình thường khó ai với tới nổi. Chỉ một đám đàn bà con gái, vậy mà cũng dám giẫm đạp lên đứa con trai duy nhất của gã...

Gương mặt núc ních của Tobis nặn ra một nụ cười dâm đãng, méo mó bởi hận thù, "Trước sau gì cũng phải chết, chi bằng để bác đây dạy các cháu biết thế nào là sướng đi..."  

Chương 346 (V116.2): Thiên vị (2)

  Editor: MDL

Beta-er: Misery De Luvi

Đang chuẩn bị đi qua chỗ rẽ, Mộc Như Lam chợt dừng chân, áp tai lên vách tường, hình như có tiếng bước chân? Cô căng tai lên nghe, đúng là có thật, ở ngay lối đi bên kia. Mộc Như Lam nheo mắt, nhón chân định lùi về, cùng lúc đó một tên đàn ông mặc vest đen bất thình lình đi ra, đèn pin hai bên chiếu thẳng vào mắt nhau, không cần nhìn kĩ xem cô là ai, tên thuộc hạ của Tobis đã lập tức giương súng bắn về phía Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam bị bất ngờ, không lường được đối phương lại là một tên mafia có súng, may sao hắn ta cũng bị lóa mắt ngắm không chuẩn nên viên đạn đi lệch vào đầu vai cô, không nguy hiểm đến tính mạng, bởi vai chủ yếu chỉ có xương, đạn bắn vào tuy rất đau nhưng sẽ không chảy quá nhiều máu.

Mộc Như Lam cau mày lui lại về đường cũ, ánh mắt thoáng chốc trở nên sâu hoắm quỷ dị, kẻ tấn công này muốn giết cô sao? Thật bất lịch sự, đã vậy thì mi chết luôn đi!

Tên mafia kia có vẻ cũng không ngờ mình lại đụng phải biến thái nhanh thế, hắn nã súng xong không thấy xác đâu thì liền đuổi theo, nào ngờ Mộc Như Lam không hề chạy đi mà lại ngồi phục sẵn ở khúc ngoặt, chiếc điện thoại rớt cạch xuống đất, hắn trợn mắt nhìn cô gái được ánh đèn yếu ớt rọi lên nửa khuôn mặt, nửa mặt còn lại chìm trong bóng tối, điềm nhiên đến rợn người. Trên cổ hắn, một cái xẻng gấp dính bùn đang cắm ngập vào trong, máu nhuộm đỏ tươi một mảng...

Bịch, ngã xuống giờ chỉ còn là một xác chết.

Mộc Như Lam cầm cái xẻng nhuốm máu, vẻ mặt dửng dưng như thể đó chỉ là một con vật. Trên thực tế, trong mắt đa số tội phạm tâm thần, trừ chúng ra, những kẻ còn lại đều không phải người mà chỉ là con vật mang hình dáng của người. Giết, ăn thịt, hay làm gì họ, đều không thể gây cho chúng một mảy may áp lực nào.

Có tiếng bước chân, bọn mafia đang dồn tới nơi phát ra tiếng súng...

"Chà! Xem ra tụi nó xong việc rồi!" Đang xé quần áo một nữ sinh, Tobis nghe thấy tiếng súng thì càng thêm khoái chí, "Từ giờ chỗ này là địa bàn của tao! Còn bọn mày là con mồi của tao ha ha!"

Các nữ sinh đã chẳng còn sức để kháng cự nữa, những ai bị bắt trước hiện đã rệu rã vì đói, tên biến thái đó chỉ cho họ uống nước chứ không cho ăn gì cả; còn những nữ sinh mới bị bắt gần đây thì đang sợ điếng người luôn rồi, cứ tưởng là vị cứu tinh, nào ngờ lại là một gã súc sinh định hiếp rồi giết họ!

Bạch Mạc Ly nhìn Tobis bằng ánh mắt lạnh toát, Tobis thấy thế bèn cố ý làm chậm lại, gã xốc váy một nữ sinh lên rồi cởi khóa quần, miệng cười khả ố, "Sao nào? Có cảm tưởng gì khi thấy sinh viên của mình bị hiếp không hả người sáng lập học viện Bạch Đế? A, suýt nữa thì quên, 'ngài' Bạch có tiếng lãnh khốc vô tình, dù sao cũng người bị hiếp cũng không phải 'ngài', chắc chả bận tâm đâu nhỉ..." Nói đoạn, cái nhìn của Tobis dành cho Bạch Mạc Ly dần trở nên khác lạ, bỗng đột nhiên gã đứng dậy, bỏ qua cô gái xinh đẹp mình vừa chấm mà tiến thẳng về phía Bạch Mạc Ly.

Lửa giận phừng lên trong mắt Bạch Mạc Ly.

Tobis đi đến trước mặt Bạch Mạc Ly, nhìn y một lượt từ trên xuống dưới bằng ánh mắt dâm tà. Có lẽ là vì Bạch Mạc Ly đem lại cảm giác quá áp đảo nên bình thường chẳng ai dám ôm ý định khinh nhờn, bây giờ nhìn y bằng con mắt khác mới thấy, dáng người y rất đẹp, cao gần 1m9, không quá lực lưỡng nhưng vẫn có thể cảm thấy được nguồn sức mạnh tiềm tàng trong từng thớ thịt, hơn nữa gương mặt y... Chậc chậc, nếu bỏ qua cặp mắt hung bạo kia thì quả thật cũng đẹp trai đấy.

Một Bạch Mạc Ly cao quý đường bệ thường ngày, nay lại bất lực mặc cho gã định đoạt, cái viễn cảnh y phải thuần phục dưới thân gã khiến Tobis hưng phấn đến mức rịn mồ hôi, thứ đang tơ hơ ngoài quần cũng phấn khích theo. Thế nhưng cặp mắt của Bạch Mạc Ly vẫn làm gã kiêng sợ, cực chẳng đã, Tobis bèn cởi áo khoác ra chụp lên mặt Bạch Mạc Ly.

"Ha ha ha... Để xem mày còn hù tao được nữa không!"

Bị cái áo che mất tầm nhìn, Bạch Mạc Ly cảm giác được áo sơmi của mình bị giật bung ra, một bàn tay thô ráp sờ soạng khắp ngực y, nhục nhã và phẫn nộ cơ hồ đập tan tác dụng của thuốc gây tê, lão già chó chết này, y phải băm vằm gã!

Máu rỏ tí tách, không gian lặng như tờ càng làm nổi bật tiếng thở nặng nhọc, ai muốn cướp đi sinh mạng quý báu của cô đều sẽ phải trả giá đắt, và Mộc Như Lam cũng đã phải trả giá cho hành động của mình.

Vai cô đau như sắp tàn phế...

Mộc Như Lam tay chống xẻng, tay kia sờ lên vai, máu nhanh chóng nhuộm đỏ bàn tay cô, vừa nãy đánh mạnh quá. Sinh mệnh luôn kiên cường mà mong manh như thế, muốn giết được người không phải chuyện đơn giản, xử lý một lúc bốn người lại càng khó hơn.

Mộc Như Lam nhặt đèn pin lên và cầm theo một khẩu súng, mấy khẩu còn lại thì lấy hết đạn ra nhét vào túi. Nhìn bộ vest đen trên người bọn kia, cô nhướng mày, đám này là ai? Sao lại có mặt ở đây? Tên biến thái nọ là đồng loại của cô, đáng lẽ phải không có thứ gọi là đồng minh chứ...

Phía trước có ánh đèn, cuối cùng cô cũng đã tới trung tâm tội ác của tên biến thái, thế nhưng sự xuất hiện của đám đàn ông có súng ban nãy khiến Mộc Như Lam không khỏi đề cao cảnh giác, có vẻ mọi chuyện đã bắt đầu vượt ra khỏi tầm kiểm soát...  

Chương 347 (V116.3): Thiên vị (3)

  Editor: Vana

Đêm thật đen, mưa rơi rào rào đi xuống.

Tại cửa sau của Bạch Đế học viện, người của Đế chế Bạch lục soát cả buổi cũng không có kết quả, bọn họ bao vây ở bên ngoài, chờ mấy tên nhãi nhép đó tự chui đầu vào rọ, rốt cục đợi một lúc lâu cũng chưa thấy ai đi ra, lúc đi vào thì liền thấy xe của đối phương dừng ở nửa đường nhưng bên trong lại không thấy người. Bên trái là tường rào của học viện Bạch Đế, bên phải là vách núi dựng đứng, chót vót, căn bản là người không có khả năng chạy thoát, trừ phi là có cánh bay lên!

"Đáng chết! Người chạy đi đâu rồi?!" Bạch hổ hung hăng vò mái tóc bị ướt đẫm nước mưa, lườm người bên cạnh, cũng đang sốt ruột – Hắc Báo, "Để ngươi đi giám sát, ngươi lại ngốc thành dạng gì? Đến ngay cả máy theo dõi bị hỏng cũng không biết!" Nếu không bọn họ đã biết đám người rác rưởi Tobis kia cuối cùng đã đưa Boss của bọn họ lên trời hay là xuống đất rồi! Tuy rằng điều này căn bản không có khả năng!

"Tôi... Tôi..." Hắc Báo giương đôi mắt thâm quầng lên định phản bác nhưng lại không biết nói gì cho phải, hắn quả thật đã lơ là, bởi vì hắn không ngờ có kẻ dám khiêu khích Đế chế Bạch!

"Thôi, tổng bộ bên kia đã phái phi cơ trực thăng tiến hành lục soát toàn bộ, có lẽ xe này ngừng ở đây chỉ để đánh lạc hướng chúng ta, tản ra đi tìm đi." Tuyết Khả cố gắng bình tĩnh nói, Boss của bọn họ gian khổ nhiều năm như vậy, làm sao có thể bị thua trên tay của một kẻ tôm tép được? Có điều bọn họ cũng nên xét lại mình, vì đứng cao quen rồi mà coi thường những toan tính của lũ tép riu, như thiên tài mắc lỗi ở những vấn đề đơn giản, phải biết rằng con kiến tuy nhỏ nhưng khi cắn vẫn sẽ đau.

"Được." Người chặn trên đường nhỏ đều lên xe rời đi, âm thanh động cơ xe dần dần biến mất không thấy.

Tiếng nước ồn ào, kia phía trên vách núi, một bóng đen ló ra nhìn, lại nhìn theo phương hướng xe biến mất, đồ trên tay vừa đẩy xuống, lập tức lăn dọc theo vách núi xuống, rơi vào trong bụi cây rậm rạp, bên trong có tiếng kêu và vỗ cánh của gà sống. Hắn ta lại đem một cái thùng khác đẩy xuống, nhưng lần này cẩn thận hơn nhiều, sợ thùng bị va hư, sẽ làm đồ vật bên trong rơi ra, sau đó hắn ta vịn dây thừng buộc trên cây, từ vách núi cao chót vót từ từ nhảy xuống sau đó nhanh chóng mang các thứ biến mất sau lùm cây...

Bụi cây bị mưa quật cong, vừa vặn che đi lối vào bí mật, ai mà ngờ được ở thế kỉ 21 này vẫn còn tồn tại loại địa đạo bí mật này cơ chứ.

Cùng lúc đó, máy bay cất cánh rời khỏi sân bay San Francisco, Mặc Khiêm Nhân cúi đầu nhìn đồng hồ trên cổ tay, đây là chuyến bay nhanh nhất đi New York, nhưng vẫn là phải tốn ít nhất năm tiếng mới đến được....

Không hiểu sao Mặc Khiêm Nhân cảm thấy bồn chồn sốt ruột, trái tim lại nhói lên một cách khó hiểu, hắn nghĩ chắc là ảo giác, nhưng dù sao đi nữa hắn cũng phải đến bên Mộc Như Lam.

++++

Mộc Như Lam chậm rãi đi tới gần nơi phát ra ánh sáng trong hang động, lọt vào tầm mắt cô là hơn mười cô gái bị trói chặt, trong đó có người đã bị hôn mê bất tỉnh, một số thì suy yếu chỉ có có thể mở to đôi mắt tuyệt vọng. Xuyên qua làn khói trắng tỏa ra từ chiếc nồi, họ nhìn thấy một hình dáng, trong một thoáng, họ nghĩ rằng phải chăng mình đã chết nên mới thấy được thiên sứ, sau đó người tỉnh táo lại nhanh nhất mới nhận ra, đây là Mộc Như Lam! Người đứng nhất bảng tổng hợp của họ!

Mộc Như Lam đưa tay ra làm động tác im lặng, một đám người chợt thấy không hiểu sao trái tim mình đập nhanh hơn nhìn chằm chằm vào từng động tác của Mộc Như Lam, đến cả thở cũng quên mất.

Mộc Như Lam nhìn quanh toàn hang động, cuối cùng giật mình, cô nhìn thấy thân hình của một người đàn ông vừa béo lại lùn sát lại gần thân thể một người đàn ông khác liếm giống như chó vậy...

Có một cảm giác ghê tởm dâng lên từ dạ dày.

Không biết gã là ai, nhưng xem tình huống có thể thấy là chẳng phải người tốt đẹp gì, không lẽ gã chính là tên biến thái kia?

Mộc Như Lam giơ khẩu súng trên tay lên, nhắm vào gáy sau của người đàn ông, nhưng vết thương vừa rồi trên bả vai của cánh tay phải khiến cô đau quá không thể bắn chuẩn được, tay run lên, không có bắn vào đầu của Tobis, ngược lại, lại bắn tới đầu vai của gã.

Trán của Mộc Như Lam toát ra toàn mồ hôi lạnh, khẩu súng phải đổi sang cầm bên tay trái, nhìn đến người đàn ông bị cô bắn bị thương hoảng sợ quay đầu qua chỗ khác, lộ ra khuôn mặt hóa ra là của ông trùm gia tộc mafia đã diễn thuyết ở nhà hát hôm nay. Tại sao lại là gã? Nhưng mà giây tiếp theo, nghĩ đến ý đồ giết người của bọn áo đen kia, súng trên tay Mộc Như Lam lại vang lên hai tiếng, bắn tới hai bên đùi của gã, khiến gã không chết, nhưng cũng không có cách làm gì được.

"A!" Tobis bị trúng liên tiếp ba phát súng đau đớn kêu lên, ánh mắt nhìn Mộc Như Lam vừa khủng hoảng lại sợ sệt, người của Đế chế Bạch?!

"Mời lăn sang bên kia được không?" Súng trên tay của Mộc Như Lam chỉ sang góc bên kia. Mộc Như Lam đều bị đám người kia làm cho mơ hồ, cô đã sớm định ra kế hoạch này, không khác dự đoán là bao, nhưng sao đột nhiên lại xuất hiện nhiều người chẳng biết vì sao lại xuất hiện ở đây thế? Khách của Bạch Mạc Ly, làm sao lại có thể chạy đến nơi này? Nàng nếu đem người giết thì không biết Bạch Mạc Ly vốn đã hận Kha gia có thể hay không lập tức quay sang công kích Kha gia không nhỉ? Ừm, đó đúng là một vấn đề đáng tự hỏi...

Tobis lập tức dùng hai cánh tay của mình kéo lê người đến vị trí Mộc Như Lam chỉ, nghi ngờ nhìn Mộc Như Lam, những tên thủ hạ kia vẫn chưa trở về, có khả năng là đã bị cô gái này giết chết rồi, mà cô ta mặc trên người chính là đồng phục học sinh của học viện Bạch Đế, vậy cô ta là bị biến thái bắt tới hay là tới cứu người của Đế chế Bạch?

Mộc Như Lam liếc nhìn Tobis, lại nhìn người đàn ông đã bị cởi áo sơ mi, thiếu chút nữa là bị cởi cả quần ra, đầu của anh ta bị che đi nên không biết là ai, Mộc Như Lam ngồi xổm xuống, cầm góc áo đem tây trang trên mặt anh ta kéo xuống, vì thế, hai mắt cô trợn lên, ngây ngốc cả người!

Đây nhấn định là ảo giác.

Mộc Như Lam trầm mặc, đem tây trang đậy trở lại mặt Bạch Mạc Ly, nhưng khi nghe được trong lớp áo truyền đến tiếng nghiến răng, nghiến lợi của y, thì lại đem tây trang kéo xuống dưới, giống như đứa trẻ ngồi xổm ven đường để xem con kiến, Mộc Như Lam ngồi xổm cạnh đầu Bạch Mạc Ly nhìn y. Sự ngạc nhiên ban đầu qua đi, thì cô gái biến thái này liền cảm thấy có chút thú vị, đây là Bạch Mạc Ly sao? Nửa người trên của y bị liếm, ngực toàn là nước bọt, nhìn xuống dưới thì quần lót bị kéo, người này... Thật đúng là toàn thân nhếch nhác, thiếu chút nữa còn bị đàn ông đè nữa chứ? Lại còn là một lão già ghê tởm.

Bạch Mạc Ly không nghĩ rằng người đầu tiên xuất hiện trước mặt y lại là Mộc Như Lam, lại còn trong tình huống nhục nhã từ trước đến nay chưa từng có thế này, giống như một mặt vô cùng xấu xí, thảm hại bị người mình căm hận nhất nhìn thấy được.

Con mắt sắc bén như nóng lên, không phải là niềm cảm kích vì được cứu mà là lửa giận ngút trời, y lại càng chán ghét Mộc Như Lam hơn nữa!

"Thì ra là như vậy nha, bị tiêm thuốc gây tê sao?" Mộc Như Lam gật gật đầu, phát hiện ra vì sao Bạch Mạc Ly lại chật vật đến thế, có thể thấy dùng thuốc gây tê tuy bỉ ổi nhưng lại vô cùng hữu dụng.

Chỉ là, điều này có liên quan gì đến cô đâu? Muốn y mang ơn cô sao? Nhưng ngay từ đầu Bạch Mạc Ly đã có ác cảm với cô, bây giờ cô lại nhìn thấy một mặt nhục nhã xấu xí của hắn, kể cả được cứu đi nữa y cũng sẽ không cảm kích cô, ngược lại càng thêm phẫn nộ. Nhìn xem, nếu hiện tại y có thể cử động, nói không chừng còn nghĩ đến việc giết cô đấy chứ.

++++

Trong con đường hầm tối đen, bỗng xuất hiện bóng dáng của một người đang đẩy một lồng toàn gà vịt và một cái thùng với những đồ vật lạ lùng chậm rãi đi về phía của hang động...

Không có đèn pin cũng không có bất cứ ánh sáng của một ngọn đèn nào, nhưng hắn ta giống như đang tản bộ ở sân sau của nhà mình, trong bóng tối năm ngón tay đều không nhìn được, trừ âm thanh chuyển động lộc cộc của bánh xe...

++++

Mộc Như Lam như chợt cảm giác được gì đó, quay đầu nhìn về phía con đường hầm trống rỗng, nơi đó là một mảng tối đen, yên tĩnh giống như một chiếc động không đáy.

Chân mày nàng cau lại, trên đường xuất hiện sai lầm, Bạch Mạc Ly cùng với mấy người Mafia đó hoàn toàn nằm ngoài dự kiến của cô, còn có vết thương trên vai khiến nàng không còn bao nhiêu sức lực để cùng với tên biến thái chân chính đọ sức...

Mộc Như Lam đứng lên, đi đến bên người của các cô gái, nhanh chóng cắt đứt dây thừng, được phóng thích ra các cô gái mới chân chính có cảm giác được cứu thoát, nhìn Mộc Như Lam nước mắt rơi lã chã, "Điện hạ..."

"Suỵt, đừng khóc, mau đứng lên. Tất cả đều cố gắng lên, tôi mang các cô trốn thoát." Mộc Như Lam không khỏi lại nhìn vào con đường hầm tối đen như mực, cô cảm thấy... Phả vào mặt là mùi máu tươi trên người của tên đồng loại, có vẻ rất nguy hiểm!

Một con người yếu đuối nhát gan vì để sống, đôi khi có thể làm ra rất nhiều chuyện khiến người ta cảm thấy không thể tưởng tượng được thậm chí còn là những chuyện vô cùng kinh khủng, nhưng cũng có khi, càng nghĩ muốn làm việc gì lại càng hiểu rõ bản thân không đủ năng lực.

Có mấy cô gái căn bản còn không đứng được dậy, một cô gái trong đó cầm lấy tay Mộc Như Lam, "Báo nguy cho bên trường học đi!"

"Nơi này không có tín hiệu, hơn nữa tên biến thái kia sắp trở lại rồi, nếu các cô không đứng lên, đến lúc đó chúng ta đều phải chết!" Mộc Như Lam nghiêm túc lên, cả người rực rỡ như ánh dương nhưng cũng thâm trầm như đầm nước, khiến bọn họ không thể chống cự lại lời nói của cô, trong lòng tuy khủng hoảng nhưng đã bình tĩnh hơn một chút, hít sâu rồi cầm lấy cánh tay của cô, rốt cục cũng đứng được lên.

"Nghe tôi nói, bây giờ các cô đỡ nhau dậy, tuyệt đối không được hoang mang lo sợ, tôi sẽ dẫn các cô ra ngoài, được chứ?" Mộc Như Lam quét mắt nhìn những nữ sinh này, tất cả đều là học viên của Bạch Đế học viện, một người cũng không thiếu, xem ra tính toán của này không hề sai, các học viên đó đều chưa chết, cô cho biến thái vào đây, chỉ là muốn cho bọn Bạch Mạc Ly không yên ổn, chứ cũng không muốn liên lụy những người vô tội khác, nếu không cô cũng đã không xuống dưới cứu họ ra ngoài, thực ra nếu thật sự khiến các cô ấy chết thì cô cũng sẽ không tồn tại cảm giác áy náy, nhưng vì sao Bạch Mạc Ly tự nhiên lại xuất hiện ngoài ý muốn trong này vậy, làm tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian của nàng, khiến tên biến thái kia bây giờ đã gần về đây rồi!

Một đám các cô gái đều nhìn Mộc Như Lam, giống như ở người chết khát trong sa mạc bỗng nhiên tìm thấy được ốc đảo, lúc này còn đâu dáng vẻ lãnh diễm cao quý hằng ngày, chẳng khác gì những con cừu đã được huấn luyện ngoan ngoãn, Mộc Như Lam nói gì liền nghe nấy,

"Đi"

"Đợi chút!" Một nữ sinh lên tiếng, chần chừ nhìn Bạch Mạc Ly, "Vậy còn anh ấy thì sao? Không đem anh ấy theo sao?" Các nàng đều chạy đi, chỉ còn lại Bạch Mạc Ly một mình thì y nhất định sẽ bị tên biến thái giết chết...

Mộc Như Lam nhìn về phía Bạch Mạc Ly, Bạch Mạc Ly cũng nhìn về phía cô, đôi mắt lạnh lùng, sắc bén.

Cứu Bạch Mạc Ly ra ngoài, địa vị của cô ở Đế chế Bạch lập tức sẽ chuyển biến, Bạch Mạc Ly cho dù chán ghét cô nhưng cũng không thể phủ nhận ơn cứu mạng, loại ân tình này là khó trả nhất.

Bạch Mạc Ly nhìn Mộc Như Lam, y đã có thể nói được, nhưng lúc này lại trầm mặc nhìn chằm chằm Mộc Như Lam, một tiếng cũng không nói.

Mộc Như Lam dời ánh mắt đi, nghiêm túc nhìn về phía trước, "Không, tôi không dư sức để lo cho anh ta, đi thôi."

Đã trong dự đoán, cũng đúng thôi.

Toàn thân không thể nhúc nhích được, y rõ ràng là một gánh nặng, đối với nhóm cô gái chỉ có thể miễn cưỡng chạy trốn mà nói mang theo y chỉ càng làm cho các cô thêm mệt mỏi, khả năng chạy trốn lại ít hơn, Mộc Như Lam lựa chọn như thế là hoàn toàn chính xác, vứt bỏ gánh nặng thì sẽ có khả năng đi xa hơn, trên cái thế giới này, trừ mình ra, làm gì có ai ở lúc bạn bị gãy tay gãy chân, lại trong thời điểm vô cùng khó khăn, còn đối với bạn không bỏ đi chứ?

Bạch Mạc Ly khóe môi lạnh lùng nhếch lên ý cười.

Nhưng mà vào ngay lúc này, lại vang lên một âm thanh cầu cứu suy yếu ở phía sau, Mộc Như Lam quay đầu lại, nhìn thấy cô gái có thân thể hơn một nửa nằm ở bên ngoài cột thủy tinh đang vất vả quay đầu nhìn cô, cô ấy rất suy yếu, nhưng ý chí muốn sống lại vô cùng mãnh liệt,"Cứu, cứu tôi... Cầu xin cô... Cứu tôi với... tôi không muốn chết, tôi còn có việc khác muốn làm, cứu tôi với, làm ơn..."

Mộc Như Lam nhìn cô ta, bước chân tạm thời không di chuyển.

Những cô gái khác lo lắng nhìn Mộc Như Lam, cô gái kia đã sắp bị làm thành cột pha lê cô gái nên các cô đều không nhận ra, hơn nữa cũng không phải học viên của học viện Bạch Đế, mà cô ta hơn một nửa người đã bị khảm ở trong cây cột, căn bản là không có cách nào cứu được, chẳng lẽ lại khiêng cô ta theo sao?!

"Cứu tôi, van cầu cô đấy, cứu tôi đi..." Cô gái kia đại khái cũng biết chính mình bộ dạng này không thể chạy được nhưng mà lại không thể khống chế được mình hướng về Mộc Như Lam xin giúp đỡ.

"Điện hạ..." Một cô gái sốt ruột nhìn Mộc Như Lam, tên biến thái kia sắp trở lại rồi, chạy mau thôi!

"Cầm lấy đèn pin, một lát nữa nhìn thấy cái đường hầm thứ nhất thì đi vào, nhìn thấy có thi thể cũng không cần phải sợ, đi qua họ rồi tiếp tục chạy về phía trước, đừng có dừng chân, sau khi rời được đây thì báo cho mọi người đến cứu tôi, hiểu chứ?" Mộc Như Lam đột nhiên nói.

Mà vào lúc này, đang đi ở hướng bên này người đàn ông như cảm ứng được cái gì, bước chân chậm lại, giây tiếp theo chạy như bay, âm thanh bánh xe vang lên lộc cộc, nghe qua giống như bất cứ lúc nào cũng có thể lật xe.

Mộc Như Lam biến sắc, đẩy cô gái một cái, "Mau!"

Bị âm thanh căm thẳng của Mộc Như Lam lây nhiễm, các cô gái khác cũng khẩn trương lên, bất chấp mọi thứ vội vàng theo lời của Mộc Như Lam chạy nhanh ra ngoài, bước chân vội vàng, trái tim đập nhanh như muốn thoát ra khỏi lồng ngực.

Bạch Mạc Ly nhìn Mộc Như Lam thực sự chính mình ở lại, cô gái này...

Mộc Như Lam xoay người đi đến trước mặt cô gái, nhìn thấy cô ràn rụa nước mắt, sợ hãi khủng hoảng xin cô giúp đỡ, cô vươn tay ôn nhu đặt lên gò má của cô ấy, khóe môi ôn nhu mỉm cười, ánh mắt ấm áp trong suốt, khi nhìn vào liền có cảm giác được mặt trời bao phủ, "Ngoan không sao, không phải sợ, tôi sẽ giúp cô sống sót ra ngoài."

Trong trí nhớ, hai bé gái bị chết cũng giống như cô ấy vậy, cho dù cô nhanh chóng nhắm mắt lại giả vờ như không biết cái gì, nhưng các cô ấy vẫn luôn luôn hướng đến cô cầu cứu, "Cứu tôi, cứu tôi với... van cầu cô... cứu tôi, cứu tôi với..." giống như bị ma quỷ nguyền rủa trong đầu vậy, không tài nào gạt đi được, loại cảm giác này khiến cho người ta thật chán ghét, ở lúc người ta tê tâm liệt phế cầu xin mình giúp đỡ, chính mình lại chỉ có thể nhắm chặt hai mắt làm như cái gì cũng không biết, đó có lẽ là di chứng duy nhất lưu lại trước khi cô bị biến thái, cũng là việc duy nhất làm cô cảm thấy hổ thẹn với lương tâm, nhưng có lẽ hôm nay trôi qua, sẽ không còn tiếp tục tồn tại nữa.

Cô gái không nghĩ tới rằng Mộc Như Lam thật sự sẽ ở lại, nhìn vào ánh mắt của nàng, cảm nhận được độ ấm trên mặt, trong nháy mắt nước mắt không thể ngăn cản được rơi xuống, "Cảm ơn cô... huhu... cảm ơn" Mặc kệ cuối cùng cô có thực sự được cứu sống ra ngoài không, nhưng ở trên đời, có một người không quen biết vì cô cầu cứu mà đồng ý ở lại trong đầm rồng hang hổ, đã là thứ tốt đẹp nhất thượng đế ban cho rồi...

Mộc Như Lam cởi ra áo khoác màu đen phủ lên cơ thể trần trụi của cô gái, làm lộ ra bên trong áo sơ mi trắng bị nhiễm đỏ toàn bộ bả vai đều là máu tươi, trong nháy mắt khiến cho người ta đau đớn.

Bàn tay cứng ngắc của Bạch Mạc Ly chậm rãi nắm chặt, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chầm Mộc Như Lam, không có tinh lực dành cho y nên không hề có áp lực khi bỏ lại y chịu chết, cuối cùng trong nháy mắt lại cứu người so với y còn phiền toái hơn, thậm chí còn vì gánh nặng chưa quen biết đó mà ở lại đưa mình vào nguy hiểm? Thì ra không phải là không có tinh lực, thì ra là cô vẫn sẽ giơ tay cứu giúp người gãy tay gãy chân dù cho là ở đầm rồng hang hổ, nhưng chỉ là... đó là người cô chọn! Bạch Mạc Ly y còn không bằng cô gái bị giày vò sắp chết kia!

Đương nhiên, y không nên vì việc này mà cảm thấy Mộc Như Lam bất công hay như thế nào, vì bọn họ vốn đối địch nhau, y luôn có ác ý đối với cô, cô cũng không có một chút thiện cảm nào với y, nhưng khi ở cô ta dường như có một sự quan tâm, giúp đỡ khác nhau, thì dù đó là một việc vô cùng dễ hiểu, nhưng liền trở thành một việc chẳng thể lý giải, và tiếp nhận, đó có lẽ gọi là khuyết điểm của tính người đi.

Mộc Như Lam, cô gái này... Quả nhiên làm người ta vừa đáng giận lại vừa căm ghét!

Âm thanh bánh xe lộc cộc từ xa truyền đến, Mộc Như Lam tựa vào cửa trên vách tường, lấy ra trong túi viên đạn nhét vào trong súng, tay phải hơi cử động chút đau giống như có kim ghim vào xương khớp, căn bản là không có khả năng dùng sức lực... Chậc, thử vận may thôi.

Lách cách, súng đã lên nòng!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net