Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 349 (V117.2): Khiêm Nhân (2)

HaiYan3108

 Editor: Vana
Beta-er: Misery De Luvi
Nguồn: diendanlequydon (DĐLQĐ)

Trong địa đạo tối tăm ẩm thấp, các nữ sinh bỏ trốn đã bị bắt lại toàn bộ.

Bấy giờ khí trắng đã tản đi gần hết, nhìn cái động mà mới nãy thôi mình còn từ trong đó chạy ra, các nữ sinh cảm thấy tuyệt vọng hơn bao giờ hết, điện hạ cứu được họ một lần nhưng sợ là không cứu được lần thứ hai, có khi bây giờ cô ấy cũng đã rơi vào tay tên đàn ông này rồi.

Thế nhưng lúc này trong hang động, cái nồi không biết vì lý do gì mà đã bị đổ xuống đất, nước lẫn gà vịt chảy lênh láng. Bạch Mạc Ly, Tobis, và cả cô gái trong cột pha lê đều đã bất tỉnh nhân sự, vậy mà lại không thấy Mộc Như Lam đâu cả!

Nhìn vũng nước trên sàn, hắn ta cười khùng khục, quả là một cô gái thông minh, lúc đấy rồi mà vẫn có thể bình tĩnh tìm ra cách tự vệ, thật không hổ là lõi cột đẹp nhất mà hắn chọn, cô ấy nhất định sẽ là tác phẩm hoàn hảo nhất của hắn! A... Phấn khích quá, tay hắn run lên cả rồi...

Đoạn hắn ta vứt các nữ sinh vào trong góc, đôi mắt đục ngầu mà sắc bén lạ thường đảo qua mặt đất, ở đó có một vệt nước kéo dài ra tận cửa hang, hắn ta bắt đầu lần theo.

Đi được vài bước, hắn ta lại quay vào trong như mới sực nhớ ra chuyện gì. Nhìn vẻ run sợ của các nữ sinh, hắn ta nhếch miệng cười, "Đã tự ý chạy trốn thì phải bị trừng phạt, thôi thì để các em tận hưởng quá trình chờ đợi cái chết một chút vậy. Đừng lo, tôi nhất định sẽ biến các em thành những tác phẩm nghệ thuật xinh đẹp, ha ha ha..."

Dứt lời, hắn ta đổ hết nước trong nồi ra rồi cầm một bên quai mà kéo cái nồi tới chỗ lối vào, dựng đứng nó lên chặn lại cửa hang, xong xuôi, hắn ta cười cười ném vào hang một thứ có đồng hồ đếm ngược ba mươi giây.

"Đây là bom khí độc, ba mươi giây nữa sẽ phun ra khí oxit cacbon gây ngạt thở, ha ha ha... Giãy giụa đi, than khóc đi, cầu xin thượng đế đi, ha ha ha..."

Tiếng cười biến mất sau bức vách, cái nồi đã chặn mất lối thoát duy nhất, các nữ sinh bất lực nhìn con số ngày một giảm dần trên trái bom, sợ đến mức tim cơ hồ ngừng đập.

Hết ba mươi giây, tiếng tích tắc ngừng lại, một thứ khí không màu bắt đầu phun ra...

++++

Mặc Khiêm Nhân nhảy xuống địa đạo, đám người Tuyết Khả đi theo hắn mà tròn cả mắt, sao dưới trường học của họ lại có một nơi như thế này?! Nó có từ bao giờ? Và bằng cách nào?

"Nếu không có gì ngoài ý muốn thì các sinh viên bị bắt cóc và Boss của các cô đều ở dưới này." Mặc Khiêm Nhân rọi đèn xuống những dấu chân đỏ trên đất, tuy nhìn qua thì khó phát hiện nhưng vì ngoài trời đang mưa, trong này khá ẩm thấp nên mùi không dễ gì bay đi, hắn ngửi thấy mùi của gia cầm và máu.

Quan sát xung quanh một lượt, Mặc Khiêm Nhân hơi cau mày, chỗ này không thích hợp để hắn hành động, không gian ở đây quá hẹp, muốn đi cũng phải khom người, nếu đối đầu trực diện với địch thì sẽ rất bất lợi. Có điều đã biết Mộc Như Lam đang ở dưới này, hắn sao có thể từ bỏ việc tìm kiếm chỉ vì cảm thấy bất lợi?

Vẻ mặt nhóm Tuyết Khả rất tệ, đây quả thực là một cái tát vào mặt họ! Tên bắt cóc giấu sinh viên và Boss của họ dưới lòng đất nhưng họ lại lục tung trên này lên một cách ngớ ngẩn, chuyện này mà truyền ra thì thể nào Đế chế Bạch cũng sẽ mất sạch thể diện! Nhưng rốt cuộc là ai đã có khả năng và lá gan động thổ ngay trên địa bàn của Đế chế Bạch?

Địa đạo có rất nhiều nhánh, cả nhóm chia ra mỗi người một hướng, riêng Mặc Khiêm Nhân thì tiến thẳng về trước, chỉ hiềm địa đạo không đủ cao nên hắn đành phải khom người đi. Rọi đèn pin xuống đất, Mặc Khiêm Nhân nhìn thấy những dấu chân lộn xộn, trong đó có hai dấu rõ ràng là của đàn ông. Hắn dễ dàng hình dung ra cảnh tượng khi đó: các nữ sinh hoảng loạn chạy trối chết, tên biến thái thong thả đuổi theo sau, cuối cùng có người tìm được lối ra nhưng đáng tiếc vẫn bị bắt lại.

Có điều người đó chắc chắn không phải Lam Lam của hắn. Mộc Như Lam sao có thể ngu ngốc như vậy được, một khi đã biết mình không thể trốn thoát, cô sẽ dồn toàn lực giết chết kẻ có ý định hại mình, chứ không phải là lãng phí hơi sức để rồi bị bắt trở lại.

Hiện tại những lối đi quanh đấy đều có người tra xét, và tên biến thái cũng đang từ trong động đi ra để truy lùng Mộc Như Lam.

Vì học viện Bạch Đế rất rộng nên địa đạo này cũng dài vô cùng, Mặc Khiêm Nhân đi mãi đi mãi, quyết định rẽ sang một nhánh khác, vài phút sau, hắn chạm mặt một kẻ đang bước ra từ trong bóng tối.

Đèn pin chiếu thẳng vào kẻ đó, mái tóc đen bóng nhẫy tựa hồ rất lâu chưa gội che đi gương mặt hắn ta, quần áo bẩn thỉu, lưng hơi gù. Có vẻ hắn ta cũng không ngờ sẽ gặp phải người lạ ở đây nên đứng im tại chỗ không nhúc nhích.

Đôi mắt sắc lạnh như có thể nhìn thấu tất thảy của Mặc Khiêm Nhân khiến hắn ta cảm thấy nguy hiểm.

"Ai đó?!" Đột nhiên hắn ta hoảng sợ hét lên, tay rút ra một con dao, "Đừng lại gần đây! Tôi chỉ đi lạc vào đây thôi, tôi không biết gì hết! Đừng giết tôi!"

Mặc Khiêm Nhân trầm mặc nhìn hắn ta một lát rồi chậm rãi đi tới, "Các cô gái bị nhốt ở đâu?"

"Tôi không biết! Tôi không biết gì hét!" Hắn ta vừa vung dao loạn xạ vừa hốt hoảng lấy tay che mặt.

"Các cô gái bị nhốt ở đâu?" Mặc Khiêm Nhân hỏi lại lần nữa, bỏ ngoài tai lời nói của đối phương.

Tên kia bầy giờ mới để ý thấy Mặc Khiêm Nhân đang phải khom người, hành động bất tiện, trong mắt hắn ta lóe lên một tia dị sắc, giọng điệu vẫn đầy sợ hãi, "Ở... Ở bên kia..."

"Dẫn đường." Mặc Khiêm Nhân thản nhiên ra lệnh.

Tên đàn ông còng lưng chầm chậm đi trước dẫn đường, Mặc Khiêm Nhân theo sau, không xa cũng không gần.

++++

Nỗi khổ ngạt khí khiến Bạch Mạc Ly đang hôn mê phải tỉnh lại, trong không khí gần như không có oxi, hít vào hầu như đều là oxit cacbon, khắp hang động vang lên tiếng ho sặc sụa, có người lảo đảo chạy tới cửa hang để đẩy cái nồi ra, thế nhưng hình như nó đã bị thứ gì đó kẹp lại, dùng cách nào cũng không đẩy ra được, chẳng bao lâu sau, cô gái kia cũng ngã xuống nôn khan, đầu đau như búa bổ, xem ra đã không thở được nữa rồi!

Đây chính là quá trình chờ đợi cái chết!

Bạch Mạc Ly nín thở, phát hiện cơ thể mình đã có thể nhúc nhích, y chống tường đứng lên, lảo đảo đi đến cửa hang, tung cước đá thật mạnh vào cái nồi, đáp lại chỉ có tiếng bang bang của sắt khi bị va đập.

Đang tựa vào tường cố giữ cho mình tỉnh táo, Mộc Như Lam nghe thấy tiếng bang bang bang thì đưa mắt nhìn sang, cầm quần áo ướt che miệng và mũi, cô đi về hướng phát ra thanh âm mà đôi chân loạng choạng. Mất kiên nhẫn, Mộc Như Lam dùng tay móc xuống vết thương trên vai, cơ hồ muốn lấy viên đạn  ra, cái đau không gì tả được khiến cô tỉnh táo hơn hẳn, cả tầm nhìn cũng rõ ràng hơn.

Hệ thần kinh của con người quả là đồ tốt.

Sau khi chắc chắn tên biến thái đã đi, Mộc Như Lam liền đi men theo vách hầm tới cửa hang, sờ thấy một mặt sắt lạnh lẽo, cái nồi lúc nãy cô không cẩn thận đụng đổ khi lấy nước đây mà, bên trong có người đang đạp nhưng nghe là biết đang yếu dần rồi, không biết bên trong đã xảy ra chuyện gì trước tiên phải gỡ cho được cái nồi này ra đã.  

Mộc Như Lam lần mò một hồi thì phát hiện quai nồi đã bị móc vào hai cái khoen lớn cắm chặt trong tường. Thử dùng cả hai tay kéo nhưng không ăn thua, cô bèn rút súng bắn hai phát nát chỗ nối, đạp tới một phát, cái nồi liền lung lay, khí trong động ùa ra, Mộc Như Lam bịt mũi tránh sang bên.

Mộc Như Lam vừa ngồi xuống thì có một bóng dáng lảo đảo chạy ra từ trong động, vấp chân ngã bịch lên người cô. Mộc Như Lam cản không kịp, bị y đẩy ngã ra đất, hơi thở ấm áp phả lên cổ, một chóp mũi cọ vào làn da cô, hương thơm ôn hòa đặc trưng của thiếu nữ lập tức thay thế cảm giác ngột ngạt từ khí oxit cacbon...

"...Mộc Như Lam?" Phải qua một lát Bạch Mạc Ly mới ý thức được điều này, y vội đứng dậy khỏi người Mộc Như Lam, đầu đau như chẻ làm đôi.

Mộc Như Lam nằm bất động trên đất, Bạch Mạc Ly đưa tay định đẩy cô một cái nhưng lại thấy ươn ướt dinh dính, y ngẩn người, đến khi nhận ra đó là gì, trái tim y vô cớ run lên, "Này!"

++++

Mặc Khiêm Nhân dừng chân, trái tim như thắt lại, hắn đột nhiên quay đầu nhìn vách hầm, ánh mắt tựa hồ như xuyên qua nó.

Vừa nãy... Hình như có tiếng súng?

Người đàn ông phía trước thấy Mặc Khiêm Nhân đột nhiên dừng bước, tầm mắt theo Mặc Khiêm Nhân nhìn đến vách tường một cái, đáy mắt xoẹt qua một chút kì dị, cạm bẫy của hắn ở phía trước còn cách chưa đến mấy mét, hắn bèn tới gần Mặc Khiêm Nhân, lên tiếng, "Họ ở chỗ này!"

Mặc Khiêm Nhân quay đầu nhìn hắn ta, không nói gì, cánh môi mím lại, tiếp tục nhanh chóng đi về phía trước, ánh mắt nhìn về phía người đàn ông phía trước, người này chả khác gì con chuột cả, lại giống như ở trong địa bàn của chính mình vậy, trên tay không hề có đèn pin nhưng lại như đi dạo ở vườn hoa nhà mình, đến ngay cả chiều dài, chiều rộng, chiều cao của hang cũng hoàn toàn là dựa theo phạm vi hoạt động của hắn ta mà làm, quan sát trên cả chặng đường có thể thấy trên người hắn dường như còn có hai cái móc, một khẩu súng, một con dao và hai băng đạn giống loại mới bán ở chợ đen, tất cả đều có lực tấn công, kể cả là tấn công tầm xa hay gần đều thuận tiện.

Tấn công trực diện có vẻ như sẽ bất lợi.

Quãng đường mấy mét rất nhanh liền đi hết.

 Hắn ta còng lưng đứng ở trước cửa hang đen kịt, quay đầu nói với Mặc Khiêm Nhân nói, "Họ đều đang ở trong này!"

Mặc Khiêm Nhân im lặng đi vào, rốt cuộc sống lưng khom nãy giờ đã có thể thẳng lên.

Hắn ta nhìn Mặc Khiêm Nhân đi vào, miệng cười âm trầm, hắn chờ bên trong truyền đến âm thanh tuyệt vời của xương cốt bị đập vụn, nhưng trong nháy mắt, một bàn tay mảnh khảnh vươn ra lôi hắn ta vào trong, Mặc Khiêm Nhân nhảy ra, quỳ một gối ngồi xuống mặt đất, ở bên trong lập tức vang lên tiếng hét đau đớn và âm thanh xương cốt bị nghiền nát...

Xong. Tuy tốn không ít thời gian.

Mặc Khiêm Nhân đứng lên bước nhanh khỏi hang theo hướng vừa phát ra tiếng súng.

Oxit cacbon tản ra dần dần bị pha loãng trong không khí, người bên trong hang động tựa hồ chỉ còn sót lại một hơi thở, bọn Tuyết Khả bởi vì nghe thấy tiếng súng của Mộc Như Lam nên đều chạy về hướng này, rất nhanh liền thấy Bạch Mạc Ly, cùng đám học sinh đã hôn mê, đương nhiên còn có Tobis chết tiệt kia nữa.

"Boss!"

"Đừng tới đây!" Bạch Mạc Ly cau mày lại, vội ngăn cản mấy người đang tới gần y lại.

"Boss, anh không sao chứ!"

Bạch Mạc Ly đau đầu, còn chưa kịp mở miệng nói chuyện , trên đầu liền có vụn đất rơi xuống, y đưa tay ra che về phía trước. Đất phía trên như bị cái gì cắm vào rơi cả mảng lớn ươn ướt, khiến không khí trong đây nháy mắt như tươi mát hơn một chút. Hắc Báo hết nhìn lên lại nhìn xuống. Ánh sáng vô cùng chói lóa khiến người ở trong bóng tối một thời gian dài như Bạch Mạc Ly cảm thấy chói mắt không chịu được, nhưng cũng khiến những người ở trên lập tức nhìn rõ cảnh tượng phía dưới.

Bạch Mạc Ly ngồi tựa vào tường, trên đùi như có ai đang gối lên. Y tự mình đưa tay che trên mặt cô, để ngăn cản bùn đất hay những hòn đá nhỏ rơi đập vào mặt, Mấy người Tuyết Khả, trong nháy mắt hiểu được Bạch Mạc Ly không cho họ đến gần là vì sợ bọn họ giẫm phải người kia! Nhưng khi Bạch Mạc Ly bỏ tay ra, bọn họ nhìn rõ người nọ là ai, sắc mặt liền thay đổi lập tức.

Vẻ lo lắng của Tần Lãnh Nguyệt đơ lại, bàn tay cầm ô siết chặt giống như muốn bóp nát nó.

"Cho người vào bên trong chữa trị trước đi, bác sĩ đâu?" Bạch Mạc Ly đay trán chỉ vào các nữ học sinh trong hang.

 "Vâng, bác sĩ lập tức đến ngay, thiết bị cấp cứu cũng đã được chuẩn bị ổn thỏa rồi!" Phía trên lập tức có người trả lời.

Bên kia các máy xúc đã đào hang rộng hơn, thả thang xuống. Các nhân viên cấp cứu cũng đã đưa tất cả những người trong hang động ra ngoài.

Bọn Tuyết Khả đứng cạnh Bạch Mạc Ly, thấy Mộc Như Lam đang nhắm nghiền mắt không chút động tĩnh. Không biết có nên nhắc nhở Boss rằng, gối trên đùi y là đầu của người y vô cùng chán ghét...

Việc này cũng không kéo dài bao lâu, vì bên kia rất nhanh đã truyền đến tiếng bước chân, trong trẻo nhưng lạnh lùng, tựa như quân vương coi rẻ chúng sinh, hắn bước ra từ trong bóng tối, mắt dán chặt trên người cô gái đang ngủ say, nhìn lướt qua khuôn mặt tái nhợt, thấy trên vai áo đỏ sẫm một mảng, xương cốt hắn dường như trở nên cứng ngắc, cọ xát khiến hắn đau đớn vô cùng.

Kể cả như vậy, hắn vẫn đi đến bên cô.

Bọn Tuyết Khả không khỏi lùi lại vài bước, nhường đường cho hắn.

Mặc Khiêm Nhân ngồi xổm xuống, vươn tay muốn bế cô lên, nhưng lại bị một bàn tay khác nắm lại ngăn cản.

Đôi mắt lạnh đến thấu xương nhìn về phía người khiến hắn cảm thấy bị mạo phạm, giọng nói thờ ơ mang theo vài phần uy hiếp, "Thả ra."

Bạch Mạc Ly lãnh khốc nhìn Mặc Khiêm Nhân, chau mày, đầu y thật đau, cũng thật choáng váng, nếu được y chỉ muốn nhắm mắt lại mặc kệ tất cả, chính y cũng giật mình không hiểu vì sao phải chặn tay Mặc Khiêm Nhân.

"Anh Bạch..." Tần Lãnh Nguyệt lại gần, thấy vậy thì không khỏi lên tiếng.

Bạch Mạc Ly thả lỏng tay.

Mặc Khiêm Nhân bế Mộc Như Lam lên, cơ thể mảnh mai của cô tựa vào lòng hắn, khiến hắn có cảm giác chỉ cần hơi mạnh tay là cô sẽ vỡ nát.

"Nào" Có người vươn tay muốn giúp Mặc Khiêm Nhân đỡ Mộc Như Lam nhưng hắn lại nghiêng người bế Mộc Như Lam đi ngang qua luôn, chẳng buồn nhìn người ta lấy một cái.

_______

Anh quá chất luôn :)))

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net