Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 36 - 40

HaiYan3108

Chương 36: Cùng xem xác ướp

Qua song sắt hẹp, hai đôi mắt mượn ánh trăng để quan sát nhau, một bên lạnh lùng sắc bén, một bên ấm áp nhu hòa.

Mộc Như Lam từ từ đi tới, cô không mở cổng mà chỉ ngờ vực nhìn người đàn ông đứng đối diện, "Mặc tiên sinh? Có chuyện gì sao?"

Mặc Khiêm Nhân kỹ lưỡng quan sát cô từ đầu đến chân, sau đó hơi giật giật mũi, "Mộc tiểu thư bị thương à?"

Cô mỉm cười, "Sao anh lại nghĩ vậy?"

"Trên người cô có vị thuốc rất nồng, tôi không nghe nhầm chứ? Là mùi Formalin và các loại hương liệu chống phân hủy," Ánh nhìn lạnh lùng của Mặc Khiêm Nhân găm chặt lên người Mộc Như Lam, sắc bén tới mức tưởng chừng có thể phá vỡ toàn bộ ngụy trang, xuyên qua tầng tầng tế bào để mà nhìn thấu tâm can cô.

Mộc Như Lam im lặng khoảng hai giây rồi mới cất lời, "Anh không nhầm đâu, gần đây tôi bắt đầu có hứng thú với xác ướp, muốn tự mình làm thử một cái."

"Thế à? Tôi cũng khá hứng thú với những thứ như thế, chi bằng chúng ta cùng xem qua một chút, tiện thể tôi học hỏi một ít kinh nghiệm ướp xác, cô thấy sao?" Mặc Khiêm Nhân liếc qua căn biệt thự màu xám sau lưng Mộc Như Lam, bình thản chờ câu trả lời.

Đáp lại, Mộc Như Lam cười rất tươi, "Được thôi."

Không ngờ rằng Mộc Như Lam đồng ý nhanh đến vậy, Mặc Khiêm Nhân hơi nheo mắt nhìn cô mở cánh cổng sắt, đưa tay làm một tư thế mời vào.

Hắn bước thẳng vào trong, đảo mắt nhìn xung quanh một lượt... Nằm gần bên cái bồn nước hỏng đầy bùn và lá rụng, ẩn dưới nhánh cây khô là một chiếc xích đu đã sờn, trên đó có một con rối cũ nát đang mỉm cười quỷ dị.

Mộc Như Lam thấy thế thì nhếch môi, "Thật đáng yêu phải không?"

Đáng yêu? Con rối này y hệt một gã hề, miệng há to, môi thì đỏ như máu, kết hợp với bóng đen dày đặc ở đây chỉ tổ khiến người ta kinh hãi, đáng yêu ở chỗ nào?

"Sở thích của Mộc tiểu thư đúng là đặc biệt," Mặc Khiêm Nhân thu hồi tầm mắt. Thoải mái cho hắn vào nhà, lại còn thích loại rối như vậy, cô gái này...

"Biển người mênh mông, nếu không đủ đặc biệt thì sẽ bị lãng quên mất," Mộc Như Lam đưa hắn vào phòng khách, "Mời ngồi, tôi đi pha cho anh một chén trà."

Chờ đến lúc Mộc Như Lam đã khuất hẳn sau cánh cửa, Mặc Khiêm Nhân bắt đầu đi quanh phòng. Căn phòng này đem lại cho người ta cảm giác bất an khó tả, bộ sô pha cổ màu đỏ sậm với hoa văn đen, tấm thảm cùng màu in toàn những họa tiết kỳ quái, lò sưởi đen, trên trần nhà treo một chùm đèn hoa lệ. Sàn rất sạch, hoàn toàn tương phản với vẻ lôi thôi bẩn thỉu của khu vườn ngoài kia.

"Cạch!"

Cước bộ của Mặc Khiêm Nhân dừng lại, hắn nhìn chiếc bàn thấp kiểu Nhật mà mình vừa đụng phải, bên dưới có một tấm thảm lông hình bầu dục – nơi nghỉ đông yêu thích của thú cưng. Nhưng Mộc Như Lam hẳn là không nuôi thú cưng, hơn nữa chiếc bàn thấp này quá vướng đường.

Mặc Khiêm Nhân liền ngồi xổm xuống, nhặt lên một sợi tóc dài mắc trên mặt thảm. Là tóc vàng, có vài đoạn bị nhuốm đen, nói cách khác... sợi tóc vàng này dính máu.

Một cái bóng đen bất ngờ đổ ập lên nền nhà.

Mặc Khiêm Nhân hơi cứng người, hắn ngoái đầu lại thì thấy Mộc Như Lam đang đứng ngay đằng sau, trên tay bưng hai chén trà. Cô nhìn hắn bằng ánh mắt nghi ngờ, "Anh làm gì vậy?"

"Không có gì," Mặc Khiêm Nhân đút hai tay vào túi quần, kín đáo giấu đi sợi tóc kia.

Cả hai cùng ngồi lên ghế, Mộc Như Lam đưa cho Mặc Khiêm Nhân chén trà đang tỏa hương ngào ngạt, còn phần mình thì nhấp một ngụm, cô thoải mái thở dài một hơi rồi cười hài lòng, thoạt nhìn hệt như một thiên sứ hồn nhiên thánh thiện.

Mặc Khiêm Nhân đặt chén trà trên mặt bàn, vừa định mở miệng nói thì di động chợt đổ chuông, tiếng kêu rên như heo bị chọc tiết của Lục Tử Mạnh lập tức truyền đến tai khiến hắn phải nhíu mày nhìn sang cô gái đang thản nhiên ngồi uống trà.

Chết tiệt!

"Anh phải đi sao?" Mộc Như Lam cười hỏi khi thấy Mặc Khiêm Nhân miễn cưỡng đứng dậy.

"Có chút chuyện. Nếu cô không ngại, lần sao tôi lại đến có được không?"

"Không thành vấn đề," Mộc Như Lam viết một dãy số điện thoại lên giấy rồi vui vẻ đưa cho Mặc Khiêm Nhân.

Phấn khích, quả thật cô đang rất phấn khích. Kẻ như Mặc Khiêm Nhân, thay vì để hắn âm thầm phá rối, chi bằng cứ lôi ra ánh sáng trực tiếp mặt đối mặt.

Mộc Như Lam hài lòng nhìn bóng dáng Mặc Khiêm Nhân biến mất tại ngã rẽ. Di động đặt trong túi áo báo có cuộc gọi đến, cô trò chuyện với người kia vài câu rồi tắt máy, sau đó vừa đi đóng cửa vừa ngâm nga hát. Ngoài vườn, con rối cũ kĩ vẫn lặng im trên xích đu, đôi môi đỏ như máu cong lên, vẽ một nụ cười ma quái...

Kim Mạt Lỵ nằm cứng đờ trên bàn đá, cố gắng dựng lỗ tai bắt lấy từng động tĩnh ở bên ngoài, đốm lửa hy vọng hết lụi tàn rồi lại bùng cháy. Một lúc lâu sau, Kim Mạt Lỵ nghe được tiếng mở cửa tầng hầm, nhịp chân nhàn nhã và âm thanh ngâm nga vang lên, đẩy cô ta vào vực sâu tuyệt vọng.

"Nào, đầu tiên chúng ta móc não ra trước," Mộc Như Lam cầm trên tay một cái móc dài, dưới ánh mắt hoảng sợ đầy tơ máu của Kim Mạt Lỵ, nó từ từ tiến vào trong lỗ mũi cô ta...

...

Bệnh viện.

Mặc Khiêm Nhân lạnh lùng nhìn dáng vẻ thỏa mãn của Lục Tử Mạnh, hoàn toàn không thấy cái gì gọi là vết thương.

"Lá gan của cậu lớn thật, rảnh rỗi quá nên muốn bày trò chơi hả?" Khó khăn lắm Mặc Khiêm Nhân mới có thể đi vào căn biệt thự kia, cuối cùng lại bị cuộc điện thoại của Lục Tử Mạnh ép bỏ ngang, vội vàng chạy đến đây thì chỉ thấy cảnh Lục Tử Mạnh ngồi đùa giỡn với vài cô y tá.

Lục Tử Mạnh chột dạ, sau đó chợt nhớ ra cái gì đó, hắn liền mạnh mồm, "Ai bảo cậu chạy tới làm phiền Mộc Như Lam? Với cả tôi nhận được điện thoại của bá phụ nên mới dùng cách đó gọi cậu về," Bá phụ ở đây là chỉ bố của Mặc Khiêm Nhân.

Mặc Khiêm Nhân vẫn chỉ lạnh lùng nhìn Lục Tử Mạnh, ánh mắt chất vấn ấy khiến Lục Tử Mạnh ỉu xìu như bánh bao chiều. Quả thật, lợi dụng lòng tốt của Mặc Khiêm Nhân là không đúng, vả lại tuy chuyện này vô cùng hoang đường nhưng Mặc Khiêm Nhân cũng đã rất nghiêm túc điều tra.

"Xin lỗi nhiều..." Lục Tử Mạnh tự nhéo tai mình, hai mắt cụp xuống như cún con hối lỗi.

Mặc Khiêm Nhân không có lấy một chút mềm lòng, trực tiếp xoay lưng bỏ đi.

Lục Tử Mạnh trừng mắt, "Này! Bỏ đi như vậy sao? Chứ cậu muốn tôi phải làm thế nào?"

"Sống dở chết dở," Một câu nói vọng lại, hại Lục Tử Mạnh run rẩy cả miệng.

Con mẹ nó, quá độc ác!


Chương 37: Trò chơi bắt đầu


Hôm sau.

Nắng sớm đậu lên tầng lá rụng nằm im lìm trên mặt đất. Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, sự u ám của căn biệt thự như tan đi bớt, thay vào đó là vẻ cổ kính nguy nga. Trên thực tế, tòa nhà này tuy cũ nhưng lại được tạo nên bằng những vật liệu cao cấp nhất, tinh xảo đến từng chi tiết, nếu không Mộc gia và Kha gia đã chẳng để cho Mộc Như Lam ở lại đây.

Trần Hải đứng chờ trước cửa như mọi khi, thấy cô hồng hào khỏe mạnh đi ra thì mới an tâm.

"Tiểu thư..."

"Chị!" Một giọng nói thanh thoát vang lên, Bạch Tố Tình ngồi ở ghế sau ngượng ngùng cười với Mộc Như Lam.

Bị Bạch Tố Tình ngắt lời, Trần Hải liền cau mày không vui, ông cúi người chào Mộc Như Lam, "Phu nhân nói hôm nay là ngày đầu tiên Bạch tiểu thư đến trường, sợ chưa quen với nội quy của học viện Lưu Tư Lan nên đưa cô ấy theo để tiểu thư hướng dẫn sơ qua."

Mộc Như Lam nhướn mày một chút rồi mỉm cười gật đầu. Trần Hải mở cửa xe cho cô, đợi đến lúc cô đã ngồi yên trên ghế thì mới lái xe chạy ra khỏi khu nghỉ dưỡng Thanh Hòa.

Bạch Tố Tình ngoái nhìn căn biệt thự màu xám bằng ánh mắt khinh thường, cô ta cứ tưởng bà già kia cho Mộc Như Lam chỗ ở sang trọng lắm, hóa ra chỉ là một cái nhà cũ nát dơ bẩn, đúng là người nào nhà nấy.

Hiện tại Bạch Tố Tình đang mặc đồng phục Lưu Tư Lan, không thể phủ nhận rằng nó rất hợp với cô ta: bộ váy trắng bọc lấy dáng người mảnh khảnh, càng nhìn càng thấy tinh tế, đáng yêu tựa búp bê.

Có điều, chim trĩ vĩnh viễn là chim trĩ, không bao giờ có thể hóa phượng hoàng.

"Tình Tình lo lắng à?" Mộc Như Lam ôn hòa hỏi.

Bạch Tố Tình thấp thỏm gật đầu, "Vâng, không biết nội quy học viện ra sao, mọi người liệu có dễ chịu không, em sợ..."

"Đừng lo, học sinh trong trường rất thân thiện."

"Thì vì chị là hội trưởng mà," Bạch Tố Tình ngưỡng mộ nói, đôi mắt long lanh nước khiến người ta đau lòng.

Mộc Như Lam chưa kịp trả lời thì Trần Hải ngồi trước đã nhếch miệng lên tiếng, "Phải, đại tiểu thư của chúng ta là hội trưởng do toàn bộ học viện Lưu Tư Lan nhất trí bầu ra, một học sinh bình thường thì làm sao mà so được."

"Đều nhờ mọi người chiếu cố," Cô cười khiêm tốn.

"Chị thật lợi hại, em phải cố gắng học tập chị cho thật tốt mới được!" Bạch Tố Tình vung nắm tay, thoạt nhìn có vẻ khả ái vô tư, nhưng sau lưng chẳng phải đang ngấm ngầm tuyên chiến đó sao?

Mộc Như Lam cười híp mắt, "Chị trông chờ."

Chị rất trông chờ, chờ xem sau này cưng sẽ chịu bị chà đạp như con chuột chết, hay là làm ra vài chuyện bất ngờ đảo ngược tình thế. Loại trò chơi kích thích này quả thật đáng trông chờ, ha ha...

Căn biệt thự màu xám dần biến mất sau lớp kính ô tô, xe chạy êm ru tới thẳng học viện Lưu Tư Lan.

Thời điểm hai người đến nơi, khu đỗ xe của học viện đã đông nghẹt. Rất nhiều tốp học sinh vừa đi vừa xôn xao nói chuyện phiếm.

Học sinh Lưu Tư Lan đa số đều thuộc biển số xe của Mộc Như Lam nên lúc chiếc xe trườn tới đã có không ít người dừng chân chào đón. Vừa bước xuống xe, Bạch Tố Tình còn chưa kịp nhoẻn miệng cười thì liền bị đám đông xô đẩy đến nỗi xộc xệch cả quần áo.

Trong mắt bọn họ chỉ có Mộc Như Lam, chỉ có vẻ đẹp trời sinh và khí chất đặc biệt không gì sánh nổi của cô.

Bạch Tố Tình lảo đảo suýt ngã, cô ta đứng nhìn Mộc Như Lam được yêu mến cung phụng mà trong lòng tràn ngập ghen tị, hai bàn tay oán hận siết chặt, xem ra sẽ phải mất rất nhiều công sức mới có thể phá hủy địa vị của Mộc Như Lam!

"Được rồi, được rồi," Mộc Như Lam cất lời, chất giọng mềm mại như một làn nước ấm. Cô rẽ đám đông đến nơi Bạch Tố Tình đang đứng, mỉm cười nắm lấy tay cô ta, "Đây là em gái mình Bạch Tố Tình. Vì gia đình xảy ra vài chuyện nên em ấy đến ở tạm nhà mình, hôm nay là ngày ngày đầu tiên Tình Tình đi học, mong mọi người chiếu cố giúp, có được không?"

Lời nói rất rõ ràng, không hề có từ ngữ mập mờ khiến mọi người hiểu nhầm Bạch Tố Tình là con ngoài giá thú, Mộc Như Lam đơn giản chỉ muốn giới thiệu em gái thôi.

Dưới ánh nhìn tò mò của đám đông, Bạch Tố Tình ngượng ngùng đỏ mặt, tựa như một con nai nhỏ bị dọa sợ. Dáng vẻ nhu nhược đáng yêu ấy khiến rất nhiều nam sinh yêu mến, đồng thời cũng vấp phải sự căm ghét của không ít nữ sinh.

Trong mắt phụ nữ giàu sang, cái bộ dạng đáng yêu quyến rũ mang đầy mùi hồ ly tinh ấy chỉ có ở loại đàn bà chuyên phá hoại gia đình người khác.

Tất nhiên Bạch Tố Tình hiểu rõ điều đó, cũng hiểu rõ rằng giá trị lợi dụng của các nữ sinh cao hơn nam sinh rất nhiều. Vì vậy trước khi tới đây cô ta đã chuẩn bị chu đáo, nhưng không phải là chuẩn bị cho những người này, mà là cho ban F.

Mộc Như Lam đưa Bạch Tố Tình đến ban F, trong lớp học hiện tại chỉ có vài người, họ vừa nhìn thấy Mộc Như Lam và Bạch Tố Tình thì liền hiểu ngay cô ta là em gái của Mộc Như Lam. Bạch Tố Tình im lặng không nói gì, cô ta muốn để dành con át chủ bài đến phút cuối.

"Chị đi trước đây, buổi trưa gặp em ở căng tin nhé," Mộc Như Lam khẽ liếc nhìn các học sinh trong ban.

Bạch Tố Tình gật đầu, chỉ mong Mộc Như Lam mau mau biến đi cho khuất mắt.

Mộc Như Lam vừa rời khỏi, Bạch Tố Tình liền trút bỏ dáng vẻ e dè ngượng ngùng, tự tin nắm chặt lấy tờ giấy trong túi áo. Cô ta đã sớm chuẩn bị một bài diễn thuyết đầy nhiệt huyết để lay động đám học sinh ăn chơi trác táng này. Mọi thứ đều được điều tra cả rồi, ban F tuy có gia thế hùng hậu nhưng lại bị công việc cướp mất bố mẹ. Thiếu vắng tình thương lâu ngày, họ nảy sinh lòng phản nghịch và khát vọng muốn được công nhận, mà cô ta, sẽ là kẻ soi sáng đường đi cho bọn họ —— cô ta sẽ là kẻ lãnh đạo!


Chương 38: Quá ô nhục
Truyện đăng tại DĐLQĐ


Chuông vào lớp vừa reo, học sinh ban F mới lục tục đi vào. Bạch Tố Tình ngồi ở bàn cuối, nhanh chóng liếc qua gương mặt của những nhân vật chủ chốt, Đoạn Nghiêu, Lễ Thân, Thái Sử Nương Tử, Lưu Bùi Dương, Lê Mặc,...


Mỗi người bọn họ đều là những tay sai mà Bạch Tố Tình rắp tâm thu phục, đồng thời cũng là hậu thuẫn mạnh nhất của Mộc Như Lam, góc tường này xem ra không hề dễ đào.*

*Đào góc tường: một thành ngữ mang nghĩa là đi đường tắt, vụng trộm đánh úp người ta; hoặc là vụng trộm chiếm ưu thế của người khác.

Mười mấy học sinh ban F quen nhau đã lâu, bây giờ tự dưng xuất hiện thêm một Bạch Tố Tình thì không thể nào không thu hút sự chú ý. Lớp học thường ngày ồn ào nay im ắng hẳn, mọi người âm thầm đánh giá cô ta, âm thầm trao đổi ánh mắt.

Nếu Mộc Như Lam không tự mình đến đây gửi lời trước thì ban F đã chẳng thèm rảnh hơi để tâm đến một kẻ vặt vãnh như Bạch Tố Tình, và cũng sẽ không phát hiện ra ánh mắt nhìn bọn họ như nhìn đồ vật của cô ta.

Đôi lúc, những thứ vặt vãnh lại trở thành ngòi nổ trí mạng, cũng như con đê ngàn dặm có thể bị đánh vỡ tan chỉ vì một lỗ kiến nhỏ. Đây chính là lý do Mộc Như Lam tự mình đi tới: cô muốn đặt Bạch Tố Tình vào trung tâm chú ý. Toàn bộ ban F đều lớn lên giữa quyền thế đầy âm mưu và thủ đoạn, chỉ cần tập trung quan sát một chút thì cho dù đó có là lớp mặt nạ ngụy trang tốt nhất, bọn họ cũng thừa sức xé nát.

Thái Sử Nương Tử cau mày, đáy mắt xẹt qua một tia xảo quyệt, cô nhìn về phía Lễ Thân, Lễ Thân lại nhìn về phía chỗ ngồi của Đoạn Nghiêu cách Bạch Tố Tình ba hàng ghế. Đoạn Nghiêu gác hai chân lên bàn, trên tay cầm một quyển sách toán, hắn lơ đãng tiếp nhận ánh nhìn của Lễ Thân rồi đảo mắt về phía Bạch Tố Tình – kẻ đang âm thầm đánh giá những học sinh đang bước vào lớp.

Cứ tưởng là con cừu nhỏ lông trắng, hóa ra là ả sói già bụng đen.

Cái nhìn đầy dã tâm của Bạch Tố Tình khiến bọn họ chỉ muốn khoét con mắt cô ta ra.

Lại còn dám để cho chị gái phải bỏ công sức vì mình, xem ra ở Mộc gia cô ta dã diễn chẳng ít trò. Nếu bọn họ không đặc biệt chú ý thì có khi cũng bị dắt mũi rồi, đồ chết tiệt!

Một lát sau, thầy giáo bước vào lớp, ông đeo một cặp kính nhỏ, trên môi nở nụ cười hài lòng. Đây là giáo viên duy nhất trong học viện Lưu Tư Lan có thể đảm nhận làm chủ nhiệm ban F trong hai năm liên tục, chứng tỏ năng lực của ông ta không hề tầm thường.

"Hôm nay lớp ta có một học sinh mới, các em có để ý không?"

"Dài dòng quá, người thì ngồi thù lù một đống, tụi em có mù đâu mà không thấy," Thái Sử Nương Tử mất kiên nhẫn phẩy tay, hối thúc ông nhanh nhanh chấm dứt cái đề tài này.

"Sao lại thế? Dù gì cũng phải mời bạn học mới tự giới thiệu một chút chứ," Thầy giáo đã sớm quen với thái độ chẳng coi ai ra gì của ban F nên cũng không để bụng, ông cười tủm tỉm với Bạch Tố Tình, "Nào, em lên bục tự giới thiệu mình đi."

Bạch Tố Tình lập tức tự tin đứng dậy, Lễ Thân chậm rãi lên tiếng, "Thầy à, bạn mới của chúng ta nhút nhát như vậy thì làm sao dám lên bục tự giới thiệu được?"

Nhút nhát? Nhìn cô ta bây giờ căn bản là thèm được đi lên muốn chết thì có. Những học sinh xung quanh thầm cười mỉa trong lòng nhưng ngoài mặt lại không có biểu hiện gì. Dù sao Bạch Tố Tình vẫn còn đeo cái danh "em gái Mộc Như Lam", muốn dạy dỗ cô ta thì phải làm cho thật kín đáo.

Bạch Tố Tình hơi khó chịu nhưng vẫn một mạch đi lên bục giảng, cô ta thầm nghĩ, như thế này mới là đúng với tư liệu điều tra được: ban F vô giáo dục, bất lương, bất trị. Cứ chờ mà xem, rồi sẽ có ngày các người thuần phục dưới chân Bạch Tố Tình này.

"Mình tên là Bạch Tố Tình, hôm nay rất vui khi được vào học tại ban F của học viện Lưu Tư Lan. Trước khi đến đây từng có người bảo mình rằng, ban F chứa toàn những kẻ ăn chơi vô học..."

Bài diễn thuyết của Bạch Tố Tình là do nhà văn chuyện nghiệp viết nên, ngôn ngữ giản dị mà thấm thía, truyền cho người nghe một cảm giác hưng phấn khó tả khiến họ ủng hộ vô điều kiện, đến cả Bạch Tố Tình cũng tự thấy nhiệt huyết sôi trào.

Sau khi chữ cuối cùng bật ra khỏi đầu lưỡi, Bạch Tố Tình đưa mắt quan sát phía dưới. Quả nhiên, ai nấy đều đang giương ánh mắt sáng rỡ đầy xúc động nhìn cô ta, hưng phấn đến mức hai má hơi ửng hồng. Bạch Tố Tình thầm đắc ý, cô ta muốn dùng phương pháp đơn giản này để nói cho bọn họ biết, Bạch Tố Tình tuy trông có vẻ nhu nhược mỏng manh nhưng thật ra lại kiên cường mạnh mẽ như tre, xứng đáng cho bọn họ bảo vệ và phục vụ.

"Thật không hổ là hội trưởng đại nhân của chúng ta!" Lễ Thân phấn khích nói.

"Phải phải! Mẹ nó, mình kích động chết đi được!" Thái Sử Nương Tử cũng phấn khích không kém.

"Làm mình nhớ lại mùa hè năm ấy, không biết có ai quay video không..."

"Mình! Mình quay rồi!"

Cả phòng xôn xao hẳn lên, học sinh xúc động ghé tai nhau ôn chuyện.

Bạch Tố Tình không khỏi bối rối.

Cái gì thế này? Vì sao lại như vậy? Rõ ràng người diễn thuyết là cô ta, người làm bọn họ sôi trào nhiệt huyết cũng là cô ta, mà tại sao...

Thầy giáo lắc đầu không hài lòng, "Bạch đồng học, em muốn diễn thuyết thì phải tự chuẩn bị lấy chứ, sao lại bắt chước bài diễn thuyết của Mộc Như Lam?"

"Cái gì?" Bạch Tố Tình cừng đờ cả người, ngỡ ngàng nhìn ông.

"Hẳn là cô ta lấy nội dung từ trên mạng xuống. Cũng phải, năm đó Lam Lam của chúng ta ngồi vào ghế hội trưởng cũng đã diễn thuyết một lần, người nghe ai cũng bật khóc, trên mạng còn rầm rộ chuyện đó một thời gian," Thái Sử Nương Tử nhếch miệng nửa cười nửa không.

"Bất tài thì đừng có thích thể hiện, tưởng tụi này ngu lắm à?"

"Đạo đức giả."

Quả thật Mộc Như Lam đã diễn thuyết bài này vào mùa hè năm ngoái khi được bầu lên làm hội trưởng, từng câu chữ khi ấy như hồi chuông đánh thẳng vào trái tim, tầng tầng rung động. Sau khi video được đăng lên mạng, Mộc Như Lam trở thành đối tượng cho toàn thể học sinh noi theo.

Bạch Tố Tình thuê người viết, không ngờ đối phương lại lấy trực tiếp từ mạng, lừa tiền của cô ta thì không nói, đằng này còn khiến cô ta nhục mặt ngay giữa lớp.

Bạch Tố Tình siết chặt nắm đấm, tờ giấy trong lòng bàn tay bị vò nát, xương trắng nổi lên cồm cộm. Cô ta xấu hổ cúi đầu về lại chỗ ngồi, bên tai toàn là tiếng cười chế nhạo của đám người Thái Sử Nương Tử.

Đáng chết...

Đáng chết đáng chết đáng chết!

Tên nhà văn đáng chết, Mộc Như Lam đáng chết! Không ngờ cô ta lại xui xẻo trở thành cái nền ngu xuẩn làm Mộc Như Lam nổi bật! Mà Mộc Như Lam càng nổi bật, cô ta càng muốn tiêu diệt!

Cứ chờ xem, rồi sẽ có một ngày cô ta khiến Mộc Như Lam chật vật như một con chó đói! Hiện tại Mộc Như Lam đứng cao bao nhiêu, cô ta sẽ đẩy Mộc Như Lam té đau bấy nhiêu! Mộc Như Lam là thiên sứ, vậy thì cô ta sẽ bẻ gãy cánh của Mộc Như Lam!

"Chà... Vẻ mặt thật hung dữ," Luồng suy nghĩ độc ác bị một giọng nói dễ nghe cắt đứt, Bạch Tố Tình giật nảy mình.

====  

Chương 39: Gắt gao dây dưa


Truyện đăng tại DDLQĐ

Bạch Tố Tình ngẩng đầu, đập vào mắt cô ta là một khuôn mặt tuấn tú. Tóc đen hơi dài mơn trớn cái cổ nam tính. Hàng mi dày in bóng trên đôi mắt màu nâu đậm. Khóe môi mỏng nhếch lên, nửa cười nửa không.

Bạch Tố Tình bớt căng thẳng chút ít, "Ch... chào cậu."

Đoạn Nghiêu đứng thẳng dậy, "Tôi là Đoạn Nghiêu, lớp trưởng ban F năm hai, hy vọng cậu sẽ sớm hòa nhập với lớp. Ngoài ra, chúng tôi cũng có một số yêu cầu về vị thứ thành tích, nội quy ban gì gì đó đều được dán trước cửa, cậu tự tới mà xem."

"Ừ, được," Cô ta đỏ mặt, nhỏ nhẹ nói.

Đoạn Nghiêu cười khẽ một tiếng rồi bỏ đi, nhưng mới được hai bước hắn liền ngoái lại, bí hiểm nói, "Đừng phạm sai lầm nhé."

Bạch Tố Tình gật gật đầu, trong lòng không khỏi hoảng hốt, cậu ta có ý gì?

...

Giữa trưa, chuông tan học vừa vang lên, Mộc Như Lam còn chưa xử lý xong văn kiện thì cửa phòng hội trưởng đã bật mở, Mộc Như Lâm và Mộc Như Sâm tranh nhau vào trước, loay hoay mãi chưa ai bước qua được.

"Mộc Như Lâm, chú ra ngoài đi, anh mắc kẹt rồi!" Mộc Như Sâm cố gắng lách người qua nhưng lại bị cánh tay của Mộc Như Lâm chặn lại.

Vẻ mặt Mộc Như Lâm vẫn bình tĩnh như mọi khi, cậu nhất định không đáp ứng Mộc Như Sâm, tựa như một bước lùi lại không chỉ đơn thuần là đi ra khỏi phòng hội trưởng, mà còn đi ra khỏi cuộc đời Mộc Như Lam, "Em cũng bị kẹt, sao anh không lui ra trước?"

"Cái thằng này..." Mộc Như Sâm chỉ muốn đá đứa em song sinh một cước cho bõ ghét.

Mộc Như Lam thấy thề liền bật cười, "Hai đứa làm gì thế?" Mộc Như Lam và Mộc Như Lâm lúc này đang mặc đồ thể thao, chứng tỏ bọn họ vừa mới học thể dục xong, nếu không thì từ dãy phòng cấp hai đến dãy phòng học cấp ba cũng phải mất hơn mười lăm phút đi bộ. Hiện nay lớp mười hai đang phải đối mặt với kỳ thi tốt nghiệp nên muốn giữ một môi trường học tập tuyệt đối yên tĩnh.

"Chị, em đói muốn chết rồi, mình đi ăn cơm đi," Mộc Như Sâm nói to, khuôn mặt điển trai thấm mồ hôi, làn da trắng cũng vì nóng mà hơi ửng hồng, trông qua rất năng động và đáng yêu.

Mộc Như Lam mỉm cười kéo hai anh em đang mắc kẹt ở cửa ra, vì phải đưa tay về trước nên nhất thời ống tay áo không che được vết bầm tím, Mộc Như Lâm ngay lập tức nheo mắt nhìn.

"Chị, tối hôm qua chị không về nhà làm em chẳng ngon miệng nổi, sáng nay cũng chưa ăn được gì..." Mộc Như Sâm thì không mấy để ý, cậu ôm cánh tay phải của Mộc Như Lam mà làm nũng. Từ nhỏ đến lớn luôn có chị gái ở cạnh khiến Mộc Như Sâm quen thói ỷ lại, đến mức chỉ muốn dính với cô 24/7.

"Vớ vẩn, chị không ăn thì em nhịn đói à?" Mộc Như Lam nhéo cái mũi Mộc Như Sâm đang cọ vào vai mình, miệng thì trách cứ nhưng điệu bộ lại mang đầy sự cưng chiều.

"Chị..." Mộc Như Lâm trầm giọng, cậu nhìn cánh tay Mộc Như Lam chằm chằm.

"Rồi rồi, chị biết rồi, mình đi ăn cơm..."

"Chị!" Giọng nói của Mộc Như Lâm bất ngờ lên cao, lạnh lẽo đến mức khiến Mộc Như Lam và Mộc Như Sâm giật mình.

"Sao vậy...?"

"Vết thương này từ đâu mà có?!" Mộc Như Lâm nắm lấy cánh tay trái của Mộc Như Lam rồi vạch tay áo của cô ra, phát hiện một vết bầm xanh tím nổi bật trên làn da trắng nõn, chỉ nhìn thôi đã thấy đau. Mộc Như Lâm hơi tái mặt, vì sao chị lại bị thương? Hôm qua Mộc vừa mới vướng vào chuyện Chu Nhã Nhã, bây giờ đã bị thương? Do bọn lưu manh kia đánh sao? Trên người chị còn bao nhiêu vết thương nữa?!

Mộc Như Sâm đương nhiên cũng phát hoảng theo, bình thường cậu không bình tĩnh và giỏi quan sát như Mộc Như Lâm. Nếu hôm qua người hay tin không phải là Mộc Như Lâm mà là Mộc Như Sâm, có khi cậu đã phóng xe tới đánh chết mấy tên lưu manh đó.

Mộc Như Lam rút tay về, cô vừa thả tay áo xuống vừa mỉm cười giải thích, "Đừng nghĩ quá, cái này là do tối hôm qua chị bất cẩn va phải."

Nghe vậy, hai anh em tuy chưa an tâm hoàn toàn nhưng sắc mặt cũng đã dịu đi một chút. Mộc Như Sâm bất mãn nói, "Đã bảo chị là đừng đến cái nhà đó nữa, trời thì tối mù, không va vấp mới là lạ."

Mộc Như Sâm không biết chị gái đã đi đâu nên chỉ có thể liên tưởng đến toà biệt thự màu xám, cậu còn tự nhủ rằng nhất định phải lén đến đó một phen để lắp thêm mấy chùm đèn. Trước giờ Mộc Như Lam không cho phép ai bén mảng lại gần căn biệt thự, thành ra cậu chỉ còn cách lén lút thôi.

Mộc Như Lâm im lặng không đáp, Trần Hải nói với cậu là hôm qua Mộc Như Lam đến đi thăm Lam Nhất Dương, nghe đâu lúc đó Lý Diễm và Lam Bỉnh Lân – hai kẻ luôn hằn học Lam Nhất Dương – đã tới bệnh viện. Sau đó, cậu lo lắng gọi điện hỏi kỹ lưỡng thì biết rằng đồ ăn Mộc Như Lam mang đến cho Lam Nhất Dương bị đánh đổ, mà hiện giờ trên tay cô còn có vết thương...

Đáy mắt Mộc Như Lâm lóe lên một tia sáng lạnh lẽo.

"Chị ổn mà, mau mau đi thôi, hôm nay Tình Tình sẽ cùng chúng ta ăn cơm, đừng có xụ mặt như thế nữa, biết chưa?" Mộc Như Lam nhéo nhéo hai má Mộc Như Lâm.

"Cái gì? Phải ngồi chung bàn với con nhỏ đó?" Mộc Như Sâm mất hứng, bữa trưa cùng Mộc Như Lam luôn là thứ mà cậu mong đợi nhất, tự dưng bây giờ lại có thêm kẻ bon chen phá rối.

Mộc Như Lâm cũng không vui, cậu nhíu mày nhìn Mộc Như Sâm ôm chặt cánh tay Mộc Như Lam, đột nhiên chuyển chủ đề, "Sâm, nghe đâu tiết ba chiều nay Chu Nhã Nhã đã đi học lại rồi."

"Thì sao? Liên quan gì tới anh?" Mộc Như Sâm ngay lập tức bật lại, cậu muốn ăn cơm với Mộc Như Lam, Chu Nhã Nhã là ai cơ chứ?

Mộc Như Lâm mím môi, "Rốt cuộc anh có theo đuổi cô ấy không?"

"Theo theo theo," Mộc Như Sâm trả lời cho có, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Mộc Như Lam lúc này đang thu thập đồ đạc, chuẩn bị cùng họ đi đến nhà ăn.

Bàn tay của Mộc Như Lâm siết chặt, thật muốn đấm cho ông anh trai vừa lì vừa thối như ống cống này một cái. Cho dù cậu có bỏ công hướng dẫn Mộc Như Sâm theo đuổi Chu Nhã Nhã ra sao, cật lực hướng trọng tâm câu chuyện tránh khỏi Mộc Như Lam thế nào,... thì Mộc Như Sâm đi một hồi luôn luôn trở lại quấn lấy chị gái, thậm chí còn dính như sam!

"Đi thôi..." Mộc Như Lam khoác áo lên rồi xoay người ra cửa, vừa mới ngẩng đầu nhìn lên thì cước bộ của cô liền khựng lại. Quả nhiên vừa nhắc Tào Tháo Tào Tháo tới, người đang đứng ở cửa chẳng phải là Chu Nhã Nhã đó sao? Sáng hôm qua vừa gặp chuyện mà bây giờ đã đến lớp, xem ra cô ta cũng khá kiên cường.

"Học tỷ, thật ngại quá..." Chu Nhã Nhã khẽ đảo mắt qua hai anh em một vài giây, sau đó cảm kích nhìn sang Mộc Như Lam, vẻ mặt thoáng chút áy náy và bối rối.  

Chương 40: Quỳ dưới ống quần tây

Truyện đăng tại DĐLQĐ

Chu Nhã Nhã đến để cảm ơn Mộc Như Lam, sau khi khách sáo mấy câu, cô ta được Mộc Như Lâm cố tình rủ luôn đến nhà ăn.

Học viện Lưu Tư Lan có ba khu nhà ăn, mỗi khu là một tòa nhà ba tầng riêng biệt, theo thứ tự là nhà ăn Trung, nhà ăn tây và nhà ăn buffet, trong đó khu nhà ăn tây có số lượng học sinh đông hơn hẳn hai khu còn lại. Nơi Mộc Như Lam bước vào là nhà ăn buffet.

Bạch Tố Tình chưa đến nhưng Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm mặc kệ, họ đi thẳng tới bàn ăn.

Thấy Chu Nhã Nhã có chút ngượng ngùng, Mộc Như Lam cười lắc đầu, "Em đừng để ý, tụi nó trước giờ vẫn vô tư như thế."

Nụ cười trong trẻo của Mộc Như Lam khiến lòng Chu Nhã Nhã ấm áp như được mặt trời chiếu rọi. Cô ta bất giác mỉm cười, cảm giác khó xử khi kẻ thù đột ngột trở thành ân nhân cũng tiêu tán đi mất, "Vâng."

"Chúng ta ngồi đây đi, em xem muốn ăn gì thì cứ chọn. Chị lấy giúp em thức uống nhé, em có thích nước trái cây không?" C đi đến một cái bàn tròn cạnh cửa sổ, đặt đồ đạc lên chiếc ghế màu xanh lục. Vòng tròn xanh lục vây quanh chiếc bàn đem lại cảm giác rất thoải mái.

"Có, cảm ơn chị," Lớp băng lạnh của Chu Nhã Nhã tan chảy, xem ra Mộc Như Lam cũng không đáng ghét như cô ta nghĩ.

Bàn ăn xếp thành ba hàng dài, phân ra các loại thức uống và súp, trái cây và bánh ngọt tráng miệng, thịt và thức ăn chay. Hiện tại có rất ít người nên Mộc Như Lam không cần phải xếp hàng mà chỉ việc trực tiếp tới lấy nước. Đến lúc cô trở lại thì Mộc Như Lâm và Mộc Như Sâm đã chờ sẵn, hai người ngồi cách nhau một cái ghế – vị trí dành cho Mộc Như Lam.

"Chị, mau tới ăn đi," Mộc Như Sâm vừa nhai tôm hùm vừa vỗ bồm bộp lên ghế.

"Ừ," Mộc Như Lam đáp, cô bưng khay đựng nước chanh đến ròi đặt một ly ở chỗ ngồi của Chu Nhã Nhã, một ly cho Mộc Như Sâm, một ly cho Mộc Như Lâm, và một ly để phần cho Bạch Tố Tình, còn mình thì lấy một ly nước ép cà chua màu đỏ rực.

"Chị, hôm nay tôm rất tươi, thử một miếng xem," Mộc Như Lam nói xong liền nhón tay cầm một miếng tôm đưa lên.

Mộc Như Lam thản nhiên hé miệng ngậm lấy. Mộc Như Sâm cười híp cả mắt, hai gò má ửng hông, khóe miệng vẫn còn dính một mảnh tôm nhỏ, "Thế nào? Rất ngon có phải không?"

"Ừm," Cô gật đầu, vươn tay giúp Mộc Như Sâm gạt mảnh tôm sót trên miệng, sau đó lại nhìn sang cái đĩa đầy thịt của cậu, "Em ăn thêm cơm và rau đi."

"Chị, ăn cái này nữa," Mộc Như Lâm dùng thìa và đũa gắp một miếng cá bàng chài cho vào đĩa của Mộc Như Lam.

"Thôi được rồi, các em ăn đi, nhiều thế này thì làm sao chị giải quyết hết được," Cô bất đắc dĩ nhìn hai đĩa thức ăn trước mặt. Hai mắt của Mộc Như Lâm sáng lên, tràn trề hy vọng – hy vọng chị gái sẽ chọn đĩa của mình.

"Ai bảo chị gầy quá làm gì. Cứ ăn nhiều vào, càng có da có thịt thì càng xinh..."

Chu Nhã Nhã bưng thức ăn đi tới, cước bộ cô ta chậm dần rồi dừng hẳn. Chứng kiến cảnh ba chị em ăn chung với nhau, Chu Nhã Nhã thầm cảm thán, mối quan hệ của bọn họ quả thật tốt, tốt đến mức không ai dám xen vào, tốt đến mức...

Chu Nhã Nhã cau mày nhìn khuôn mặt hớn hở của Mộc Như Sâm.

... Đến mức cô ta cảm thấy khó chịu.

Bạch Tố Tình vừa tới nhà ăn thì liền bắt gặp cảnh này. Vì thân phận đặc biệt của Chu Nhã Nhã, vụ việc ngày hôm qua đã bị đè nén xuống, hơn nữa ban F cũng không có hứng thú bàn luận chuyện này thành ra Bạch Tố Tình không tài nào hay biết giữa Mộc Như Lam và Chu Nhã Nhã đã có chuyển biến gì.

Cô ta lia mắt theo tầm nhìn của Chu Nhã Nhã, trong đầu ngầm tính toán nhưng bên ngoài thì vẫn là một tiểu bạch hoa điềm đạm đáng yêu không chê vào đâu được.

"Chị," Bạch Tố Tình hô nhẹ một tiếng, Chu Nhã Nhã thấy thế liền cau mày chán ghét, bước chân đều đều hướng về chỗ ngồi đối diện Mộc Như Sâm.

Mộc Như Lam vẫy tay với Bạch Tố Tình đồng thời đẩy về phía cô ta đĩa thức ăn mà mình chưa hề đụng qua, bất chấp hai má phồng to khó chịu của Mộc Như Sâm, "Ngồi đi, em có kiêng ăn cái gì không?"

"Không ạ, cám ơn chị."

"Đây là Chu Nhã Nhã, Nhã Nhã, đây là em gái Bạch Tố Tình của chị," Mộc Như Lam giới thiệu.

Bạch Tố Tình ngồi xuống bên cạnh Chu Nhã Nhã, ngọt ngào nở nụ cười. Chu Nhã Nhã mặt lạnh như tiền không để ý, chỉ gật đầu với Mộc Như Lam tỏ vẻ đã biết. Không phải ai cũng xứng đáng cho cô ta nể mặt.

Bạch Tố Tình dường như không mấy để bụng, cầm đũa lên từ từ gắp thức ăn.

Ba chị em trước giờ không quen ngủ trưa nên thường tụ tập trong nhà ăn, vừa dùng bữa vừa nói chuyện phiếm. Chưa có một ai – kể cả bạn bè – thành công chen vào giữa bọn họ, huống gì là hai kẻ mới quen?

Sau khi ăn xong, Chu Nhã Nhã liếc nhìn Mộc Như Sâm hăng say trò chuyện với Mộc Như Lam một cái rồi lập tức đứng dậy lấy cớ rời đi. Bạch Tố Tình cũng buông đũa chạy theo. Mộc Như Lam không nói gì, chỉ mỉm cười quan sát bóng lưng hai người, toàn thân căng tràn ấm áp.

Đại sảnh lúc này đã có không ít học sinh, đám người Thái Sử Nương Tử ngồi gần cửa ra vào. Thấy Bạch Tố Tình chạy tới, bọn họ ném cho nhau những cái nhìn xảo quyệt. Một người lặng lẽ đưa chân ra...

Bạch Tố Tình lại không mấy để ý, cô ta mải đuổi theo Chu Nhã Nhã nên không tránh khỏi bị gạt chân, cả người đổ nhào về trước...

Nhắc đến các tình tiết cẩu huyết trong chuyện xưa, điển hình nhất có lẽ là "anh hùng cứu mỹ nhân."

"Bịch" một tiếng, thân hình mảnh mai của Bạch Tố Tình ngã vào một lồng ngực rắn chắc. Mùi hương nam tính truyền đến cánh mũi khiến cô ta giật mình, đầu óc trống rỗng.

Thế nhưng sau tích tắc ấy, chàng trai nọ ngay lập tức đẩy Bạch Tố Tình ra rồi lách qua người cô ta mà đi tiếp, tựa như cú đỡ vừa rồi chỉ là do hắn tiện tay mà thôi.

Bạch Tố Tình ngẩng đầu nhìn gương mặt điển trai lạnh lùng, nhìn đôi mắt hẹp dài lãnh khốc bắn ra từng tia sáng bén nhọn khiến người ta không dám lại gần, tựa như một đóa hoa xinh đẹp mà cao ngạo, chỉ có thể nhìn từ xa.

"Lại thêm một kẻ phải quỳ dưới ống quần của đóa hoa cao ngạo trường chúng ta," Thái Sử Nương Tử châm chọc xùy một tiếng. Nếu đứa con gái mặt trắng tâm đen này thích Âu Khải Thần thì sẽ có kịch hay lắm cho mà xem. Học sinh Lưu Tư Lan ai chả biết Âu Khải Thần chết mê chết mệt Lam Lam nhà họ? Mỗi lần Lam Lam xuất hiện là ánh mắt hắn đính cả trên người cô, bọn họ muốn lờ đi cũng không được, chậc chậc.

====
Năng suất đang được đẩy cao ///ω\\\  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net