Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 7: Đại thần bỉ ổi đến

HaiYan3108

Lam Nhất Dương chợt nhớ đến bức hình mà một người bạn mới quen đưa cho hắn xem. Đó chính là lần đầu tiên hắn nhìn thấy cô. Mộc Như Lam là nhân vật nổi tiếng trong trường, nhưng dù sao cô cũng là hội trưởng hội học sinh nên dĩ nhiên rất hiếm khi xuất hiện dưới sân trường vào giờ giải lao. Hơn nữa, hai người cũng không học cùng khối, Mộc Như Lam học năm ba, còn hắn học năm hai.Read more...

Lý do khiến hắn tò mò về cô gái này là bởi vì, mặc dù có chút kinh ngạc khi nhìn thấy khí chất thanh cao ấm áp của Mộc Như Lam nhưng hắn dù cố đến mấy cũng không thể hiểu được, rốt cuộc cô gái này có gì đáng để bọn học sinh phải yêu thích như vậy? Tụi nó có phải quá khoa trương rồi không? Vô số lần hắn nghe được lũ nhóc đó nói: Hễ ai đã từng tiếp xúc với Mộc Như Lam thì đều sẽ thích cô. Bọn họ tất cả đều yêu cô.

Như vậy còn không khoa trương sao? Phải nói là quá khoa trương mới đúng! Khoa trương hơn cả chuyện hắn nhìn thấy ông nội mây mưa bảy lần trong một đêm! Đến cả đồng nhân dân tệ cũng còn có người ghét cơ mà. Hắn thật vô cùng coi thường chuyện này, nên mới thốt lên rằng, "Cùng cô ta mây mưa, cảm giác nhất định không tệ." Hắn cứ nghĩ, nếu có người hỏi tại sao, hắn sẽ trả lời, "Vì loại con gái thoạt nhìn càng rụt rè hiền lành thì khi lên giường sẽ càng phóng đãng, ông tôi bảo thế." Chỉ tiếc, còn chưa kịp có người hỏi thì Mộc Như Sâm và Mộc Như Lâm đã lao vào đánh hắn.

Nghĩ tới đây, lại nhớ đến lời Mộc Như Lam vừa nói, hắn cảm thấy cả người không được tự nhiên, cực kỳ xấu hổ.

Mộc Như Lam chuẩn bị đồ ăn xong, ngẩng đầu lên thì liền thấy Lam Nhất Dương có biểu cảm như bị táo bón. Hắn ta nhìn cô, máu mũi chảy xuống.

"..."

"Tôi đi đây." Mộc Như Lam ném nắp hộp vào thùng rác, nói.

"Này." Giọng nói nghèn nghẹn của Lam Nhất Dương vang lên.

Mộc Như Lam quay lại, ánh mắt nghiêm nghị lúc nãy đã thay đổi. Hiện tại, cô chỉ thấy cả người Lam Nhất Dương không được tự nhiên.

Mộc Như Lam nhìn hắn một hồi mà vẫn không thấy đối phương mở miệng. Vì thế cô đi thẳng vào nhà vệ sinh, mang vào đôi găng nhựa, cầm ra một chiếc bô.

Lam Nhất Dương cố sức ngẩng đầu hỏi, "Cô làm gì vậy?"

Mộc Như Lam cầm bô tới gần hắn, "Anh muốn đi vệ sinh mà?"

Lam Nhất Dương kinh ngạc, hắn còn chưa kịp phản ứng thì đã thấy Mộc Như Lam xốc chăn lên, cởi quần cho hắn. Lam Nhất Dương sợ hãi, vội vàng dùng tay trái gạt tay cô ra, sau đó che chỗ đũng quần, "Cô định làm gì?"

"Giúp anh đi tiểu."

Lam Nhất Dương đỏ mặt, trừng mắt nhìn Mộc Như Lam, sắc mặt thay đổi không ngừng. Trong lúc đầu óc hỗn loạn, hắn hét lên, "Chẳng lẽ tôi muốn đại tiện cô cũng giúp sao?"

Mộc Như Lam nhướn mày, ánh mắt dần nghiêm nghị trở lại, "Lam đồng học, tôi nghĩ là tôi cần phải nói cho anh biết, sự nhẫn nại của tôi cũng có giới hạn."

Kiếp trước, Mộc Như Lam là người cứng cỏi đến mức dù có đè cả bầu trời lên lưng thì cô cũng tuyệt đối không cúi đầu trước bất kì ai. Khi ấy cô không giỏi nhẫn nại nên mới rơi vào cái bẫy của Bạch Tố Tình. Kiếp này, tuy tính cách đã bị bóp mép đến biến thái nhưng tính nhẫn nại của cô vẫn không tốt cho lắm. Có điều, nếu cô nhẫn nại với ai thì người đó phải cẩn thận, ấy chính là tín hiệu nguy hiểm, bởi cô chỉ đặc biệt nhẫn nại với những người mà mình muốn làm thành con rối.

Lam Nhất Dương, kiếp trước không đắc tội với cô, kiếp này cũng xem như chưa đắc tội, thế nên cô sẽ không ra tay chỉ vì tên nhóc này hét bảo muốn ăn cả vỏ táo. Dĩ nhiên, nếu hắn ta còn nói năng quá đáng thì cũng chưa chắc cô sẽ bỏ qua...

Vừa bắt gặp ánh mắt nghiêm nghị của Mộc Như Lam, Lam Nhất Dương liền xìu xuống ngay tức khắc. Hắn vốn không có ý đó, chỉ là không biết phải phản ứng thế nào mới phải. Vì vậy, sau khi Mộc Như Lam cất bô vào nhà vệ sinh rồi đi ra cửa, cô liền nghe thấy tiếng hắn rống lên, "Ngày mai tôi muốn ăn canh gà!"

Bước chân của Mộc Như Lam chậm lại, cô nở một nụ cười ấm áp. Mái tóc đen nhánh mượt mà lay động, tuy chỉ trong nháy mắt nhưng dường như đã bắt mất hồn của Lam Nhất Dương.

Sau khi cửa phòng bệnh đóng lại một hồi lâu, Lam Nhất Dương vẫn chưa kịp hoàn hồn. Đợi đến lúc bừng tỉnh, hương thơm ngào ngạt của thức ăn khiến hắn cũng trở nên vui vẻ. Nhưng chẳng được mấy giây, sắc mặt hắn lại thối hoắc.

"Mẹ nó, không ai thấy tay phải của ông bị thương à? Đều đặt đồ ăn bên phải là ý gì đây chứ?"

...

"Về nhà thôi, Hải thúc." Mộc Như Lam mỉm cười nói với Trần Hải.

Trần Hải thấy Mộc Như Lam vui vẻ thì cũng vui lây. Ông mở bản giao hưởng cô thích nghe, chậm rãi lái xe hướng về phía Mộc gia.

Mộc Như Lam tựa vào ghế ngắm cảnh qua ô cửa sổ, nụ cười ấm áp nở rộ trên môi. Trong mắt cô, dường như thế giới này vô cùng đẹp đẽ.

Mà đúng là nó rất đẹp, so với kiếp trước, thế giới sau khi cô sống lại đẹp hơn cả ngàn vạn lần.

Lam Nhất Dương, ban đầu khi mới nghe qua cái tên này, Mộc Như Lam lờ mờ cảm thấy có chút ấn tượng. Suy nghĩ cẩn thận một hồi thì mới nhớ ra, đó chẳng phải là Lam đại luật sư trong truyền thuyết nổi tiếng đánh đâu thắng đó sao? Sau khi tốt nghiệp Harvard, hắn vừa bước vào giới luật sư thì lập tức nổi tiếng. Hắn ta là một thiên tài, là truyền thuyết trong số các luật sư trẻ tuổi. Thời điểm cô chết, Lam Nhất Dương mới hai mươi ba tuổi, vừa bước chân vào giới luật sư được một năm rưỡi, hắn đã thắng liền ba vụ kiện vốn không có khả năng thắng, ba chiến thắng lừng lẫy chưa từng có trong lịch sử.

Thì ra kiếp trước hắn đã từng học ở học viện Lưu Tư Lan, hơn nữa còn vào thời điểm Bạch Tố Tình chưa xuất hiện. A, thiếu chút nữa cô đã quên mất, kiếp trước cô chưa từng trải qua những chuyện này. Kiếp trước, cô không phải là hội trưởng hội học sinh, vả lại lúc mười sáu tuổi cô chỉ mới học năm một chứ không phải năm ba như bây giờ. Mười sáu tuổi, cô chỉ biết mê mải theo đuổi Âu Khải Thần. Thế giới của cô khi ấy, chưa từng xuất hiện Lam Nhất Dương.

À không, thiếu chút nữa đã có một lần, chính là trước khi chết một năm, cô rốt cuộc cũng tìm được đầu mối về kẻ đã cưỡng hiếp mình, phát hiện hắn chính là con trai của thị trưởng thành phố K. Lúc đó cô đã lập tức nói cho những người trong Mộc gia biết, lòng ôm hy vọng tràn trề. Thế nhưng bọn họ vừa nghe đó là con trai thị trưởng thì lập tức thay đổi sắc mặt, nói rằng dân không đấu lại quan, hơn nữa không có bằng chứng rõ ràng, chuyện xảy ra đã được vài năm, có kiện cũng không thắng nổi.

Cô không cam lòng, vì vậy đều giữ lại tất cả chứng cứ hữu dụng. Cô nghĩ, chỉ cần có thể mời được luật sư Lam Nhất Dương, hắn nhất định sẽ không sợ hãi quyền thế mà từ chối vụ án này. Cô nói cho người nhà biết chỉ vì muốn cho họ được vui vẻ. Thế nhưng thật không thể ngờ, cô còn chưa kịp liên hệ với Lam Nhất Dương thì chứng cứ đã bị hủy, mà tình cảm của cô với cái gia đình này cũng đồng thời bị bóp nát.

Bởi vì, người đã hủy chứng cứ chính là đứa em trai mà cô hết lòng yêu thương – Mộc Như Sâm.

====
Chậc chậc, có ai thấy bạn Lam Nhất Dương cutie ko   

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net