Truyen30h.Net

Gia, Khẩu Vị Quá Nặng

Chương 73 - 75

HaiYan3108

Chương 73 (V8.1): Tuyệt xứng(1)

Nhìn cây kẹo mút màu hồng trong túi nilon trong suốt, ánh mắt lạnh nhạt của Mặc Khiêm Nhân như ngưng kết một tầng hàn băng, khí lạnh quanh thân làm cho những người đứng gần không khỏi cảm thấy khó thở.

Được, được lắm! Mộc Như Lam... Thật lợi hại, bằng chứng chứng minh cô không có mặt ở hiện trường quả thật quá đầy đủ!

Sở cảnh sát.

Nhân chứng duy nhất là Kha Uyển Tình đã được đưa tới sở cảnh sát, Mộc Như Lam đang chờ sẵn ở đó, Kha Uyển Tình vừa thấy Mộc Như Lam là lập tức chạy qua ôm chầm lấy cô, tựa như Mộc Như Lam chính là nắm cỏ cứu mạng trên bờ vực sâu hun hút. Có thể nói cuộc đời Kha Uyển Tình trước giờ luôn thuận buồm xuôi gió, chưa từng xảy ra biến cố gì quá lớn, đây là lần đầu tiên bà ta gặp phải chuyện như vậy, đến lúc này vẫn còn run lẩy bẩy, không biết có phải vì không khí xung quanh Mộc Như Lam rất dễ chịu hay không, Kha Uyển Tình ôm cô thì tâm trạng mới bình ổn được một chút.

"Không có việc gì đâu mẹ, không sao đâu, không sao đâu." Mộc Như Lam ôm Kha Uyển Tình, bàn tay trắng nõn mềm mại nhẹ nhàng vuốt ve sống lưng bà ta, mỉm cười đầy quan tâm.

Một lát sau, cảnh sát mang thi thể từ hiện trường trở lại, Kha Uyển Tình cùng Mộc Như Lam ngồi trên ghế nhựa, có một nữ cảnh sát đi tới, "Mộc phu nhân, mời bà theo tôi kể lại sự việc một lần nữa, nhân lúc trí nhớ vẫn còn đầy đủ."

Mộc Như Lam vỗ tay trấn an Kha Uyển Tình, lúc này Kha Uyển Tình lại giống như một cô con gái ỷ lại vào người mẹ, nhìn thấy ánh mắt cổ vũ của Mộc Như Lam thì mới chậm rãi đi theo nữ cảnh sát vào phòng lấy khẩu cung.

Hành lang sở cảnh sát, bốn bề tĩnh lặng.

Cô gái ngồi trên dãy ghế nhựa, đôi môi vẽ nên một nụ cười nhàn nhạt.

Đột nhiên, có tiếng bước chân từ xa vang đến, một mảng bóng đen bao phủ lên đỉnh đầu của Mộc Như Lam.

Mộc Như Lam ngẩng đầu, thấy Mặc Khiêm Nhân đang lạnh lùng nhìn mình.

Cô cong miệng cười, vẫy tay chào, "A, Mặc tiên sinh, lại gặp nhau rồi."

Mặc Khiêm Nhân lặng thinh làm cho người ta cảm thấy thật bất an, ngay tại thời điểm Mộc Như Lam nghĩ đối phương sẽ không đáp lại, hắn bất chợt cúi người hạ thắt lưng, hai tay đặt lên hai bên thanh vịn của chiếc ghế mà cô đang ngồi, đem cô giam cầm ở giữa cánh tay và lồng ngực mình, khuôn mặt tuấn tú cách cô chưa đến mười cm.

(MDL: Cái tư thế này ái muội đến cỡ nào a! Ngao ngao...!)

Một đôi mắt đen như hắc ngọc lưu ly, một đôi mắt xám đạm mạc đến xa cách, hai người mặt đối mặt, tựa như có thể nhìn thấu toàn bộ nội tâm của đối phương.

"Vào buổi sáng trước khi cô gặp tôi, chắc cô đã chuẩn bị tốt mọi thứ rồi đúng không? Mộc tiểu thư?" Giọng nói của Mặc Khiêm Nhân vang lên bên tai cô, âm thanh âm khàn khàn gợi cảm làm cho người ta mê muội.

Hàng mi dài của Mộc Như Lam thoáng rung động, đôi mắt trong veo in hình ảnh một người đàn ông, cô vẫn tươi cười như cũ, "Anh đang nói gì thế Mặc tiên sinh?"

Giọng nói của cô thật gần, gần như thể cô đang thủ thỉ ngay bên tai hắn, âm thanh mềm mại tựa một miếng đệm thịt của mèo con, móng vuốt cong cong cào nhè nhẹ vào lòng.

"Cô quá kiêu ngạo rồi đấy, có tin là tôi sẽ tống cô vào tù không?" Mặc Khiêm Nhân hơi nheo mắt, cẩn thận quan sát biểu cảm trên khuôn mặt của Mộc Như Lam, thế nhưng lọt vào mắt người khác thì lại trở thành cảnh tượng liếc mắt đưa tình.

Nụ cười trên môi Mộc Như Lam mỗi lúc một sâu hơn, đôi mắt cong thành hai hình bán nguyệt xinh đẹp, "Tôi tin chứ." Ngữ điệu cực kỳ thành khẩn, nhưng nụ cười của cô lại khiến người ta cảm thấy như đang đùa giỡn.

Mặc Khiêm Nhân nhíu mày, lại nữa, cái cảm giác phiền chán này lại tới nữa, rốt cuộc cô ấy đã trải qua những chuyện gì? Vì sao hắn không thể nào nhìn thấu? Đương nhiên, đây không phải là trọng điểm, Mặc Khiêm Nhân trời sinh IQ cao nhưng EQ lại thấp đến đáng thương, hắn chỉ nghĩ là do mình không thể nhìn thấu Mộc Như Lam nên mới cảm thấy phiền chán, cô gái này, chỉ cần cho hắn thêm chút thời gian, nhất định hắn sẽ giải phẫu cô, đem cô nhìn kỹ từ trong ra ngoài.

Bây giờ trọng điểm là...

"Cô giết Uông Cường." Mặc Khiêm Nhân dùng chất giọng đạm mạc của mình để nói một câu trần thuật, sau đó chăm chú nhìn vào đôi mắt của Mộc Như Lam.

Thần sắc của Mộc Như Lam không thay đổi, vẫn ôn hòa cười, "Nói có sách mách có chứng, Mặc tiên sinh." Nếu không nắm chứng cứ trong tay thì ngay cả tư cách mời cô vào phòng thẩm vấn cũng không có đâu.

Trong vụ mất tích của Kim Mạt Lỵ, hắn đã tìm được một sợi tóc màu vàng, nó có thể trở thành chứng cứ mấu chốt của vụ án ấy, còn lúc này thì sao?

Mặc Khiêm Nhân híp mắt lại, hắn vốn không thích chuyện phải đi tìm chứng cứ trong khi đã biết rõ hung thủ đang ở ngay trước mắt, thật nhàm chán không có tính khiêu chiến, thế nhưng câu nói của Mộc Như Lam đã châm lên ngòi nổ nhiệt huyết trên thân người đàn ông này.

"Tôi sẽ tìm được chứng cứ."

"Tôi vô cùng chờ mong." Mộc Như Lam nhìn hắn đầy kỳ vọng.

Khoảng cách giữa hai người rất gần, từng chùm sáng trắng hắt lên lưng Mạc Khiêm Nhân, trông qua chỉ thấy một bóng dáng gầy yếu được người giấu trong lòng, từ sau nhìn lại thì hoàn toàn không phát hiện được gì cả, cho dù chỉ là một sợi tóc của Mộc Như Lam.

"Mặc tiên sinh." Một chất giọng phụ nữ đầy quyến rũ bất chợt truyền đến, Lưu Miên mặc áo giải phẫu màu trắng từ từ tiến lại, cô ta nhìn chăm chăm về phía cô gái giấu mặt đang được Mặc Khiêm Nhân che trong lòng. Thẳng đến khi Mặc Khiêm Nhân chậm rãi đứng thẳng dậy thì Lưu Miên mới giật mình trợn mắt, "Lam Lam?"

Mộc Như Lam nhìn về phía Lưu Miên, nụ cười mang theo vài phần kinh hỉ, "Miên di."

Lưu Miên là em gái kết nghĩa của mẹ Âu Khải Thần, hai người biết nhau qua một chuyến tham quan đến Thụy Sĩ của học sinh năm hai cao trung Lưu Tư Lan. Bởi vì cùng địa điểm nên Lưu Miên tỏ ý muốn đồng hành với bọn họ, không thể không nói, đóa hoa yêu diễm như sói như hổ này đã bị hấp dẫn bởi đội ngũ toàn những thanh niên trai tráng tràn đầy sinh lực của Lưu Tư Lan, trong chuyến tham quan đó, không biết cô ta đã dụ dỗ được bao nhiêu xử nam đơn thuần rồi.

Mà Mộc Như Lam cùng Lưu Miên vốn chỉ biết sơ thôi, có điều sau này Âu Khải Thần ra sức giới thiệu Mộc Như Lam với gia đình hắn, vì vậy hai bên cũng coi như là người quen.


"Hóa ra người đầu tiên phát hiện ra hiện trường là mẹ cháu, dì đến chậm một chút nên chưa gặp được bà ấy." Lưu Miên chợt hiểu ra, cô ta đặt mông ngồi xuống bên cạnh Mộc Như Lam, lúc này Mặc Khiêm Nhân đã biến mất khỏi hành lang, Lưu Miên nhìn quanh một lượt, nói sang chuyện khác, "Mà Lam Lam với Mặc tiên sinh có quen biết à?"

"Vâng, Mặc tiên sinh là thầy giáo trong trường bọn cháu."

"Thầy giáo à..." Lưu Miên kinh ngạc nói, thầm cảm thán người đàn ông kia quả thật kỳ lạ, thân là nhà tâm lý học tội phạm hàng đầu quốc tế mà còn chạy đến đây làm giáo viên sinh học, thông thường người ta đã leo đến vị trí đó thì đâu còn ai rảnh rỗi dành thời gian cho chức nghiệp khác?

Khí chất thượng đẳng, vẻ ngoài nổi bật, năng lực thì càng không phải bàn cãi, thoạt nhìn còn trẻ tuổi nhưng lại rất ổn trọng, không tùy tiện bắt tay với phụ nữ lạ, có vẻ là một mẫu đàn ông hoàn mỹ.

Năm nay Lưu Miên đã ba mươi ba tuổi nhưng vì nhan sắc được bảo dưỡng cực kỳ kỹ lưỡng nên hầu như chẳng ai nhận ra tuổi thật của cô ta, mà sự quyến rũ cố hữu trên người lại càng khiến hoa đào của cô ta nở rộ không ngừng, đêm xuân liên tục, cũng chính bởi vì đạt được quá dễ dàng nên người phụ nữ lẳng lơ này rất thích theo đuổi thú vui trên giường. Hiện tại cô ta nhìn trúng Mặc Khiêm Nhân, nổi lên ý nghĩ muốn bắt hắn làm tù binh, bởi vì thái độ lạnh nhạt nơi hắn đã khơi dậy dục vọng chinh phục của cô ta.

(MDL: Tuy Lưu Miên đã 33 tuổi, hơn Lam Lam một thế hệ nhưng nhìn vẫn còn rất trẻ nên sẽ dùng đại từ "cô ta". Với cả, Lưu Miên muốn mồi chài Mặc Khiêm Nhân, nếu mà dùng "bà ta" thì chẳng lẽ lại ghi "Bà ta nổi lên dục vọng muốn chinh phục Mặc Khiêm Nhân"? Ọe... ta không trụ nổi cái máy bay già này...)

Mộc Như Lam làm như không nhìn thấy chút ánh sáng lóe lên trong mắt Lưu Miên, chỉ cười cười, "Cũng sắp đến sinh nhật của Miên di rồi."

"Lam Lam nhớ ngày sinh của dì sao?" Lưu Miên có chút cảm động.

Mộc Như Lam gật đầu, "Cháu còn chuẩn bị quà xong hết rồi."

"Lam Lam, cháu đúng là một đứa nhỏ tốt!" Lưu Miên ôm cô vào trong lòng, cô ta đã bảo mà, người được Âu Khải Thần coi trọng nhất định là cực kỳ ưu tú, chị gái cần gì phải nghi ngờ con bé chỉ vì mấy chuyện bất hòa với Kha Uyển Tình chứ? Nhìn xem, Mộc Như Lam còn nhớ rõ cả sinh nhật của người dì này, có thể thấy con bé cũng rất quan tâm tới Âu Khải Thần, cô ta phải lựa lúc nói chuyện với chị gái mới được, đứa con dâu giỏi giang lại ngoan ngoãn như vậy, tuyệt đối không thể để cho người khác đoạt mất.

Mộc Như Lam dựa vào bộ ngực đầy đặn của Lưu Miên, mùi máu tươi hòa cùng hương nước hoa tạo nên một hỗn hợp hăng hắc rất quái dị, Mộc Như Lam tựa hồ không ngửi thấy gì cả, đôi mắt xinh đẹp bỗng si mê đến thất thần, cô bất giác mỉm cười thật sâu...

Cảm động rồi sao? Hẳn là vô cùng cảm động có phải không? Đừng vội cảm động nha, món quà của cháu vẫn chưa được đưa ra đâu, để xem đến lúc đó dì có còn cảm động nổi hay không, ha ha ha...

...

Lúc hai mẹ con cùng trở lại Mộc gia thì đã là mười hai giờ hơn, Mộc Chấn Dương đang đi công tác ở thành phố G nên không thể đột ngột quay về được, chỉ còn cách gọi điện thoại an ủi, hậu quả là làm Kha Uyển Tình nổi cơn oán giận, sau khi bảo Mộc Như Lam đi ngủ, bà ta lập tức chanh chua nhiếc móc người trong điện thoại.

"... Lúc tôi cần ông thì ông chạy đi đâu? Phải tới khi nào ông mới có một chút tiền đồ để tôi dựa vào đây hả?! Tôi đàn bà con gái phải tự mình cầu xin bố gả tôi cho ông, bởi vì ông hèn nhát! Tôi bụng mang dạ chửa phải nai lưng xử lý chuyện công ty, bởi vì ông vô dụng! Tôi sinh cho ông một đứa con gái hoàn hảo và hai đứa con trai, tôi cái gì cũng đưa hết cho ông, đến khi nào ông mới có thể báo đáp lại tôi hả? Cho dù ông thực sự không còn cách nào khác thì ít nhất cũng phải ở bên cạnh tôi lúc tôi cần chứ? Mộc Chấn Dương, đến bao giờ ông mới chịu chứng minh cho tôi thấy ông không phải là một tên vô dụng?! Tôi nói cho ông biết..."

Bên kia điện thoại không có tiếng trả lời, vẻ mặt lo lắng của Mộc Chấn Dương đã biến mất không sót lại chút gì, chỉ còn lửa giận đang bùng cháy dữ dội trong lòng, thế nhưng cho dù tức giận đến đâu, ông ta vẫn phải im lặng chịu trận, bàn tay bóp chặt chiếc điện thoại đến mức da chuyển trắng nhợt. Mộc Chấn Dương không thể làm gì cả, bởi vì người bên kia là vợ của ông ta, là Kha gia tiểu thư mà ông trèo cao mới lấy được!

Mộc Chấn Dương đứng tại ban công, sắc mặt xanh lét, sau lưng là một đại sảnh lộng lẫy sáng rực ánh đèn, nam nữ bên trong đều đang mặc lễ phục, tất cả đều có đôi có cặp, duy chỉ có ông ta là phải đứng một mình bởi Kha Uyển Tình không thích những sự kiện như thế này, bà ta chưa bao giờ tới đây cùng Mộc Chấn Dương, cũng vì thế mà ông ta đã bị không biết bao nhiêu đồng nghiệp giễu cợt là vợ quản nghiêm. Ở trong xã hội thượng lưu, tên đàn ông nào mà chẳng trong nhà một người ngoài đường một người? Không ai nói, bởi vì mọi ngươi đều hiểu, đây là quy tắc ngầm.

Đương nhiên, quy tắc ngầm cũng phân thành nhiều loại. Nếu ngươi là một nam nhân vừa thành đạt vừa chung tình thì sẽ lập tức được khen ngợi là người chồng tốt, là mẫu đàn ông lý tưởng. Còn về phần Mộc Chấn Dương, bản thân đã không có thực lực mà lại đi cưới một người phụ nữ có địa vị cao hơn mình, cho dù chung tình đến mấy thì cũng sẽ bị gán cho những danh từ làm nhục tôn nghiêm đàn ông như "Tiểu bạch kiểm", "Ăn cơm mềm", "Vợ quản nghiêm".

Kim Bác Hùng cùng một vài người cầm ly rượu đứng nói chuyện cách đó không xa, thấy Mộc Chấn Dương xanh mặt cầm điện thoại di động, ông ta liền cười ha hả, "Nhìn mà xem, nhất định là Mộc tổng đang bị vợ bắt nạt." Kim Bác Hùng xoa tay người phụ nữ trẻ tuổi bên cạnh, ánh mắt tràn đầy khinh thường, "Có lẽ cảm giác bị vợ quản cũng không tồi đâu, nhìn xem Mộc tổng thích ý đến nhường nào kìa."

Những người khác cũng biết Kim gia và Mộc gia có mâu thuẫn nên đều ra sức phụ hoa, "Ha ha... Cũng phải thôi, ai bảo người ông ta cưới là Kha Uyển Tình có tiếng 'thiết nương tử' chứ, chậc chậc, bên ngoài nhiều hoa tươi như vậy mà ông ta lại chỉ chăm chăm ăn một cọng hoa cúc, nói không chừng cây cột của ông ta lâu không dựng lều nên đã rỉ sét hết rồi ha ha ha..."

"Nhìn sắc mặt ông ta không tốt, chắc là lại bị Kha Uyển Tình giáo huấn chứ gì? Lần trước tôi có nghe nhân viên công ty bọn họ nói, nếu Mộc Chấn Dương không làm tốt công việc thì Kha Uyển Tình sẽ mắng ông ta ngay tại công ty, chậc chậc, thật đáng buồn, chẳng có lấy một chút tôn nghiêm đàn ông."

"Ngay cả vợ mình mà cũng không quản nổi thì nói gì đến công ty, đã thế còn mặt dày đại diện cho Mộc thị tới tham gia thương hội TMT lần này nữa chứ, ông ta tính cứ một mình ra sân như thế mãi à?"

"Đâu còn cách nào khác, Kha Uyển Tình chính là Kha gia đại tiểu thư, nam Kha bắc Hoắc đấy."

"Chậc, đã không có năng lực còn đi lấy một bà vợ bưu hãn như vậy, chưa thấy ai ngu như ông ta."

"..."

Âm thanh bên trong không gặp phải cản trở gì, cứ thế mà truyền hết ra ngoài, Mộc Chấn Dương nghe được không sót chữ nào nhưng ngoại trừ đen mặt ra thì ông ta còn có thể làm gì được nữa? Vừa rồi giận mất khôn, Mộc Chấn Dương vô tình ấn vào nút kết thúc cuộc gọi, thế là Kha Uyển Tình lửa giận thăng cấp lập tức gọi lại. Chung sống với Kha Uyển Tình nhiều năm như vậy, Mộc Chấn Dương dĩ nhiên hiểu rõ tính tình của vợ mình, lúc bà ta phát giận thì chẳng ai có thể phản bác nổi một câu, bà ta vô cùng cường thế, bà ta không cho phép phản kháng.

Kim Bác Hùng cười nhạo nhìn Mộc Chấn Dương, ánh mắt lại có chút bất an, kể từ sau khi Kim gia và Mộc gia gặp nhau ở sở cảnh sát, tuy ngoài mặt không nói gì nhưng trong lòng bọn họ đều hiểu rõ, hai bên bằng mặt nhưng không bằng lòng. Kim gia muốn cướp mối làm ăn của Mộc gia, có điều phong ba của Kim gia chỉ mới vừa ngừng, công ty vất vả lắm mới bắt đầu đi vào quỹ đạo ban đầu, mà Mộc gia lại có một đại bảo bối là Mộc Như Lam nên chuyện làm ăn của Mộc gia vẫn phát triển hơn hẳn Kim gia. Kim Bác Hùng mất hứng, dĩ nhiên muốn mượn việc khác để gây khó dễ cho Mộc Chấn Dương.

Đương nhiên, phương diện này cũng hàm chứa ít nhiều ghen tỵ không ăn được nho thì nói nho còn xanh, rõ ràng ông ta tài giỏi hơn Mộc Chấn Dương, tại sao ông ta phải cưới một mụ đàn bà nhà quê thô lỗ trong khi Mộc Chấn Dương có thể cưới được tiểu thư danh gia vọng tộc? Tại sao cốt nhục của ông ta đứa nào cũng là đồ vô liêm sỉ, còn Mộc Chấn Dương thì lại sinh hết đứa con ưu tú này đến đứa con ưu tú khác? Đặc biệt là con bé Mộc Như Lam kia, ông ta hận không thể cướp nó về làm con, lại hận sao nó không gặp phải chuyện gì mà chết phứt đi!

Chờ Kha Uyển Tình phát tiết xong lửa giận, toàn thân Mộc Chấn Dương gần như đã cứng ngắc, sắc mặt khó coi đến cực điểm. Ông ta thừa nhận mình không đủ tài năng trên lĩnh vực kinh doanh, Mộc gia được như ngày hôm nay không thể không nói đến công lao của Kha Uyển Tình, nhưng ông ta cũng đã cố hết sức rồi, tại sao cứ ép ông ta phải sống như một nô tài dưới chân Kha Uyển Tình?! Bây giờ bảo ông ta phải đối mặt với đám người kia như thế nào đây?

Năm đó lửa tình thiêu đốt bọn họ, hủy thiên diệt địa, Kha Uyển Tình cự tuyệt mối hôn sự với danh gia vọng tộc do Kha gia sắp xếp để chạy đi gả cho con trai của một nhà giàu mới nổi, Mộc chấn Dương vất bỏ tôn nghiêm và lòng tự trọng mà quỳ xuống đất cầu xin, thế nhưng kích tình qua đi, cảm xúc dạt dào cũng dần dần bị cuộc sống thực tại bào mòn, bọn họ không còn nhìn thấy cái tốt của đối phương nữa, thay vào đó là liên tục phát hiện ra những khuyết điểm khiến người ta chán ghét.

Kha Uyển Tình cường thế, Mộc Chấn Dương nhu nhược, Kha Uyển Tình luôn đặt lợi ích lên hàng đầu, Mộc Chấn Dương lại mang chủ nghĩa đại nam tử...

Mộc Chấn Dương gắt gao nắm chặt chiếc điện thoại di động, nghe đám người Kim Bác Hùng cười nhạo sau lưng mình, nỗi oán hận chán ghét của ông ta đối với Kha Uyển Tình trước giờ vẫn nén trong lòng nay không cẩn thận để hiện lên trên mặt, tạo nên một hình ảnh vặn vẹo khó coi.  

Chương 74 (V8.2): Tuyệt xứng(2)  

Vụ kiện lần này gây ảnh hưởng rất lớn tới Mộc gia, nguyên bản là một mảnh đất người người tranh đoạt, vậy mà chỉ sau một đêm, không nói không rằng, tất cả mọi người đều rút lui hoàn toàn, đã thế bảo địa cũng trở thành xấu địa, chưa xây dựng xong đã có người chết, đúng là xúi quẩy!

Kha Uyển Tình bởi vì kinh hách quá độ, ban đêm lại mơ thấy ác mộng liên tục nên ngày hôm sau rời giường liền mang theo một đôi mắt thâm quầng và sắc mặt tiều tụy. Nào ngờ vừa mới tỉnh dậy là đã nhận được tin dữ như thế, Kha Uyển Tình vội thay quần áo rồi tức tốc chạy tới công ty, vất vả lắm mới giành được miếng thịt béo này, làm sao bà ta có thể cam lòng để nó trở thành tảng thịt thối? Làm sao có thể nguyện ý để sự kiện mang tính bước ngoặt ấy trở thành đề tài cho đám phu nhân thế gia chế nhạo cười cợt?

Đặc biệt là mới vừa rồi, Hoắc Á Lận còn giả bộ làm người tốt gọi điện thoại đến an ủi, nói đông nói tây một hồi cũng là đang cười nhạo bà ta. Một kẻ coi trọng sĩ diện như Kha Uyển Tình thì làm sao có thể để mặc cho kỳ phùng địch thủ Hoắc Á Lận cười vào mặt mình như vậy chứ? Vì thế bà ta thà lao tâm mệt chết chứ nhất quyết không chịu nghỉ ngơi.

Đây chính là điển hình cho dạng người chết vì sĩ diện.

Hôm nay là thứ bảy – ngày mà Mộc Như Lam đến bệnh viện để tháo bột chân. Mộc Như Lâm đã xin phép nghỉ học từ sớm để đi cùng cô, còn Mộc Như Sâm thì bởi vì tối qua mải rối rắm về chuyện xin lỗi Mộc Như Lam nên cứ trằn trọc tới gần sáng mới thiếp đi, bây giờ vẫn còn đang mơ mơ màng màng không hay biết gì, thành ra xui xẻo bỏ lỡ cơ hội hộ tống Mộc Như Lam.

Ở phía nam, thời tiết tháng mười hai tuy không rét buốt như phương bắc nhưng cũng thập phần lạnh lẽo, cho dù ánh nắng rực rỡ đến đâu thì chỉ cần một cơn gió thổi qua là đã đủ khiến người ta run cầm cập.

Mộc Như Lâm đi kế bên Mộc Như Lam, trên tay cầm một cái túi to, bên trong túi chứa giày để Mộc Như Lam mang vào sau khi tháo bột, ở cổ tay cậu còn treo một chiếc ba lô nho nhỏ và một cái áo khoác. Mộc Như Lam chống nạng đi đường rất bất tiện, chưa được hai bước là đã đổ mồ hôi, cô không thích cảm giác nhớp nháp của mồ hôi nên dứt khoát không chịu mặc áo khoác, chỉ mang trên người một chiếc áo lông dê màu trắng, trước ngực áo được gắn một cái thập tự giá đang đung đưa qua lại theo từng nhịp chân của cô.

Bệnh viện trung tâm hiện ta ngay trước mắt, Mộc Như Lâm vừa cầm tay Mộc Như Lam vừa nhắc nhở cô bước cẩn thận, bác sĩ đã có mặt sẵn ở đây rồi, chỉ còn chờ Mộc Như Lam tới là xong.

"Buổi trưa chúng ta đến nhà hàng Lâu Lan ăn cơm nhé." Sau khi bác sĩ đã tháo bột, Mộc Như Lam vui vẻ ngồi trên ghế nói chuyện với Mộc Như Lâm.

Mộc Như Lâm gật gật đầu, chiếc kính khung đen phản chiếu nụ cười ấm áp của Mộc Như Lam, trái tim cậu không khỏi trở nên rộn ràng, mỗi một nhịp đập như đang nhắc nhở cậu, khiến cậu khắc sâu cái cảm giác đứng giữa thiên đàng và địa ngục, nước sôi lửa bỏng, không thể thoát khỏi và cũng không muốn thoát khỏi.

Cửa phòng mở ra, bác sĩ cầm ảnh chụp CT đi tới, mỉm cười nhìn Mộc Như Lam, "Mộc tiểu thư khôi phục rất nhanh, không hề để lại di chứng nào."

"Có thể thoải mái hoạt động như lúc trước không thưa bác sĩ?" Mộc Như Lâm hỏi.

Bác sĩ gật gật đầu, "Có thể, đã không có gì đáng ngại, tuy nhiên cũng không nên vội vã vận động quá mạnh, cần phải để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi bình phục trở lại."

"Cảm ơn bác sĩ." Mộc Như Lâm nghiêm túc ghi nhớ lời của bác sĩ, nghĩ thầm phải trông chừng thật kỹ không cho Mộc Như Lam chạy nhảy lung tung, cho dù khả năng cô làm vậy là rất nhỏ.

"Không có gì." Bác sĩ rất có thiện cảm với hai chị em, đúng là đứa trẻ được giáo dục có khác, chẳng như cái tên họ Kim kia, khiến cả bệnh viện chướng khí mù mịt, đến tận lúc xuất viện cũng chưa chịu cho người ta yên ổn, may mà tên này chỉ ở thêm một ngày hôm nay nữa thôi. Cho dù bản thân là bác sĩ, ông ta cũng không khỏi nghĩ rằng: loại người như thế về sau gặp chuyện gì thì cứ chết ở ngoài đường uôn đi, đừng có tới quấy rầy bệnh viện bọn họ nữa.

Mộc Như Lâm ngồi xổm xuống, lấy một đôi tất ra từ gói đồ, bàn tay ấm áp giữ lấy chân Mộc Như Lam, Mộc Như Lam giật giật đầu ngón chân, cúi thấp người, "Chị tự làm được mà."

"Để em." Mộc Như Lâm vừa đeo tất vào vừa nói, mắt kính ngăn đi tia đau lòng cùng yêu thương ngập tràn trong đôi mắt.

Mộc Như Lam không khuyên được, cũng để tùy cậu làm.

Bác sĩ nhìn thấy một màn như vậy thì không khỏi kinh ngạc, nghe nói quan hệ chị em Mộc gia rất tốt, nhưng không ngờ lại tốt đến thế. Bình thường, chị em tuổi xấp xỉ luôn tranh nhau từng chút một từ nhỏ tới lớn, cho dù sau này quan hệ có trở nên tốt hơn thì cũng không thể tốt tới mức tự mình mang giày cho đối phương được, mà động tác ôn nhu cùng bầu không khí ấm áp này, rõ ràng chính là...

Nghĩ tới chuyện xấu xa đó, bác sĩ vội vàng lắc đầu, ngầm bực bản thân thần kinh suy nghĩ miên man, nhất định là đã bị cái tên biến thái Kim Bưu Hổ đến cả em gái cũng không buông tha kia làm hỏng đầu óc mất rồi.

Đương nhiên, loại chuyện bí mật không thể tiết lộ này chỉ là do vị bác sĩ này vô tình phát hiện ra mà thôi. Ngày hôm ấy, ông tới phòng bệnh để khám cho Kim Bưu Hổ thì đúng lúc hắn ta đang đi toilet, ông mới vô tình nhìn vào cái máy tính đặt gần bàn, trên màn hình hiển thị một album ảnh, bên trong toàn là hình chụp Kim Bưu Hổ cùng một số nữ nhân trần truồng ở trên giường, mà trong đó còn có cả Kim Mạt Lỵ!

Lúc ấy ông vô cùng kinh hãi, vội vàng chạy ra ngoài vờ như chưa từng đến, nếu để Kim gia biết được ông phát hiện ra loại chuyện này, bọn họ chắc chắn sẽ giết người diệt khẩu.

Mang giày xong xuôi, Mộc Như Lâm đứng dậy, Mộc Như Lam cũng đứng dậy theo, cô đi thử vài bước, không gặp một chút bất thường nào so với khi chân chưa bị thương, lúc này Mộc Như Lâm mới thở phào nhẹ nhõm, cậu chỉ sợ sẽ để lại di chứng làm ảnh hưởng tới cuộc sống mai sau của cô, tuy rằng trong lòng cậu Mộc Như Lam lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng cậu vẫn hy vọng cô luôn khỏe mạnh.

"Tốt lắm, vậy chúng cháu đi trước, cảm ơn bác sĩ." Mộc Như Lam mỉm cười nói.

Bác sĩ chỉ cảm thấy cô gái này thật sự càng nhìn càng thuận mắt, càng xem càng có thiện cảm, trong lòng âm thầm hâm mộ Kha Uyển Tình và Mộc Chấn Dương, nếu con gái của ông được bằng một phần mười Mộc Như Lam thì ông cũng đã tạ ơn trời đất rồi.

Mộc Như Lam cùng Mộc Như Lâm rời khỏi phòng làm việc của bác sĩ, không cần phải chống nạng, Mộc Như Lam cảm thấy cực kỳ thoải mái, nụ cười trên mặt cũng càng thêm xán lạn, khiến mọi người trên hành lang không khỏi ngoái đầu ngắm nhìn nụ cười như ánh mặt trời kia, chút lo lắng sinh ra do bệnh tật liền biến mất không thấy bóng dáng.

Trong lòng lặng lẽ dâng lên cảm giác, cuộc sống vốn rất tươi đẹp, người sống đã là một điều may mắn, vì thế phải biết trân trọng mà sống vui vẻ hơn.

Thang máy "đinh" một tiếng rồi mở ra, Mộc Như Lam cùng Mộc Như Lâm đi vào, cửa thang máy chậm rãi đóng lại, tại thời điểm cánh cửa sắp khép chặt, một trận tiếng vang bỗng xuất hiện, ngay sau đấy liền có người vươn tay chặn cửa, đó là một người đàn ông mặc đồ đen trông giống như vệ sĩ.

Cửa thang máy mở ra, một nam nhân ngồi xe lăn bị đẩy mạnh vào trong, Mộc Như Lâm vừa nhận ra thì ánh mắt lập tức hiện lên vẻ chán ghét, người này chẳng phải là kẻ hôm trước say rượu muốn động tay động chân với cậu rồi bị đánh đến bầm dập Kim Bưu Hổ đó sao?

Kim Bưu Hổ ngồi trên xe lăn, chân trái bọc một lớp thạch cao thật dày, quanh viền mắt là một mảnh đen thâm quầng, sắc mặt rất khó coi, có thể thấy sự kiện ma quỷ kia thiếu chút nữa đã dọa hắn gần chết, chỉ tiếc vở xiếc đó đã bị Mặc Khiêm Nhân vạch trần, tuy nhiên cũng xem như có chút công hiệu, ví dụ như việc Kim Bưu Hổ đối với nữ nhân đã hoàn toàn không cương lên được nữa. (Sena: If you know what I mean =))

Kim Bưu Hổ hiển nhiên cũng thấy hai người, lúc này cửa thang máy đã chậm rãi đóng lại, đi xuống lầu một.

Kim Bưu Hổ không nói chuyện, tuy rằng sau này phát hiện sự kiện ma quỷ kia là do có người cố ý đe dọa hắn, nhưng đồng thời cũng nói cho hắn biết: hắn có một kẻ địch ẩn mình. Vì vậy hắn mới sai Uông Cường đi tìm Mặc Khiêm Nhân để bắt tên thủ phạm đó, nào ngờ sáng nay lại nhận được tin tức Uông Cường đã chết! Kim Bưu Hổ sợ tới mức vội vàng cho người tới thu thập mọi thứ chuẩn bị quay về Kim gia.

Chuyện xảy ra khiến cho hắn sức cùng lực kiệt, không còn ham muốn nói chuyện.

Vệ sĩ đẩy xe cùng hắn đứng đối mặt với cửa, vách thang máy màu bạc rất sạch sẽ, phản chiếu rõ ràng những bóng người ở trong. Kim Bưu Hổ dừng mắt trên người Mộc Như Lam, xem xét khuôn mặt và dáng người của cô, thì ra đây chính là cô gái đầu tiên bị hắn bắt cóc, không ngờ đã lớn như vậy rồi, hơn nữa lại trổ mã ngày càng xinh đẹp. Kim bưu Hổ có chút hối hận, lúc trước tại sao không "giải quyết" Mộc Như Lam luôn chứ? Thời điểm Mộc Như Lam 11 tuổi, thanh danh cùng độ trọng dụng của cô còn xa mới bằng hiện tại, Kim Bưu Hổ khi ấy đã không dám xuống tay với cô rồi, huống chi là bây giờ?

Kim Bưu Hổ chậc lưỡi, tia thèm thuồng trong mắt chợt dập tắt, sự kiện ma quỷ lần này khiến cho hắn sinh ra sợ hãi với nữ nhân, nữ nhân càng đẹp thì bóng ma càng lớn, tiểu đệ càng không thể dựng dậy nổi.

Ánh mắt hắn lại chuyển sang Mộc Như Lâm đứng cạnh Mộc Như Lam, nhìn thiếu niên đeo kính mắt màu đen, quần áo và mái tóc cũng đồng màu nhưng không hề mang dáng dấp quê mùa, ngược lại càng có vẻ trầm tĩnh, vóc người cao gầy, khoảng chừng 1m7, thoạt nhìn tuy không cường tráng nhưng khuôn mặt lại rất tinh xảo xinh đẹp...

Không biết nghĩ tới cái gì, trong mắt Kim Bưu Hổ bỗng nhiên lóe lên một đốm lửa nóng, trên khuôn mặt tục tằng bắt đầu xuất hiện vẻ tham lam.

"Đinh" một tiếng, cửa thang máy mở ra, đã sớm khó chịu với sự hiện diện của Kim Bưu Hổ, Mộc Như Lâm lập tức kéo Mộc Như Lam đi ra ngoài, thẳng đến khi ngăn chặn được tầm mắt Kim Bưu Hổ, cậu mới thả chậm cước bộ.

Mộc Như Lam biết mâu thuẫn của Mộc Như Lâm và Kim Bưu Hổ, cũng không hỏi gì thêm, chỉ nắm lấy cánh tay cậu rồi mỉm cười, "Đi mua quần áo nào."

Hai anh em song sinh tính cách khác nhau, cho nên phương thức đối đãi của Mộc Như Lam đối với hai người cũng khác nhau.

Mộc Như Sâm nóng nảy như lửa, thập phần chủ động, chỉ cần có mặt Mộc Như Lam, cậu sẽ tự động bám dính lấy cô đòi cưng chiều, hệt như một con thú cưng khi trông thấy chủ nhân của nó vậy, bình thường Mộc Như Lam không chủ động đối tốt với cậu, mà toàn do cậu tự mình vồ tới.

Còn Mộc Như Lâm điềm đạm như nước, trầm tĩnh xa cách, không nhiệt tình thân mật với bất kỳ ai, dù cho Mộc Như Lam là người cậu yêu nhất thì ở trong mắt người ngoài cũng chẳng thân thiết gì cho cam, vì vậy mỗi khi cùng Mộc Như Lâm đi dạo phố, Mộc Như Lam sẽ kéo tay cậu, rất nhiều việc nhỏ Mộc Như Lam cũng sẽ chủ động nói với cậu.

Điểm này thường xuyên bị Mộc Như Sâm lên án và ghen tị, nhưng đây cũng chính là điểm khác biệt giữa hai người, cho dù một giây trước Mộc Như Sâm hãy còn quyết tâm đòi Mộc Như Lam đến dỗ dành, nhưng chẳng bao lâu sau, chính cậu sẽ nhịn không được lại bám lấy cô, tiếp tục làm nũng và đùa giỡn.

Hai người bởi vì động tác mà dựa vào quá gần, mùi hương u nhã đặc trưng của Mộc Như Lam xâm nhập trong xoang mũi, khiến trái tim Mộc Như Lâm bất giác rung động thật mạnh, hai má ửng đỏ giả bộ trấn định gật đầu, tùy ý để Mộc Như Lam kéo tay cậu tới trung tâm mua sắm.

Tầng ba trung tâm mua sắm là khu thời trang nam, Mộc Như Lam nhớ rõ quần áo mùa đông của hai anh em phải thường xuyên được thay đổi, thiếu niên vào thời kì dậy thì đúng là lớn cực kì nhanh, mới năm ngoái chỉ cao khoảng 1m6, vậy mà bây giờ đã cao hơn cô cả một cái đầu rồi.

"Cái này thế nào? Có muốn thử không?" Mộc Như Lam lấy từ trên giá treo xuống một chiếc áo khoác màu xám kiểu cách đơn giản, trước giờ quần áo của hai anh em đều do đích thân cô mua nên cũng không cảm thấy có gì không ổn, có điều lúc này lại cảm thấy hơi khó khăn, mười lăm tuổi tuy không lớn lắm nhưng các thiếu niên cũng đã tự biết chưng diện cho mình, hẳn sẽ không chịu mặc loại quần áo còn dính chút ngây ngô, nhưng Mộc Như Lam lại không muốn để bọn họ trở thành một ông cụ non, mười lăm tuổi chính là mười lăm tuổi, cần gì phải giả bộ như người lớn chứ?

Nhân viên bán hàng ở một bên lập tức nói, "Đây là bộ sưu tập thu đông năm nay, là thiết kế dành cho các thanh thiếu niên, có kiểu dáng đơn giản, lại được làm từ lông cừu Australia nhập khẩu, rất thoải mái khi mặc, bạn gái của cậu có ánh mắt tốt thật đấy, cậu hãy thử một chút đi."

Mộc Như Lâm nhất thời hoảng hốt, hai má như bị lửa đốt cháy, thời điểm cô nhân viên bán hàng nói từ "bạn gái", cậu cảm thấy như bí mật mà mình đã bao bọc rất kỹ bất ngờ bị chọc thủng một lỗ, nhất thời không kịp che lại, khiến cho cậu bối rối đến luống cuống tay chân.

"Cô hiểu lầm rồi, đây là em trai của tôi." Mộc Như Lam không chút hoang mang, mỉm cười giải thích.

Có lẽ vì cử chỉ của ba chị em quả thật quá thân mật nên chỉ cần Mộc Như Lam cùng một trong hai người đi ra khỏi cửa thì sẽ lập tức hiểu nhầm là người yêu. Đối với việc này Mộc Như Lam đã sớm tạo thành thói quen, nhưng Mộc Như Lâm thì khác, bởi vì tồn tại cái đuôi bám người mang tên Mộc Như Sâm nên cậu rất ít khi được đi riêng cùng Mộc Như Lam, vì thế bộ dạng mới kích động như vậy.

"Hả?" Nhân viên kinh ngạc mở to hai mắt, có vẻ hơi khó tin, cô ta gượng gạo gật đầu, trong lòng thầm nghĩ hai người chắc chắn không phải chị em ruột, nếu là chị em ruột thì làm sao có thể thân mật đến thế, mặc dù đúng là có một số cặp chị em ruột quan hệ rất tốt nhưng cũng không thể nào tạo ra loại không khí như vậy được.

Câu nói kia như gáo nước lạnh tát vào tâm trạng bối rối của Mộc Như Lâm, trái tim bỗng chốc trở nên trống rỗng, lớp mắt kính che đi sự khó chịu và cô đơn trong mắt người thiếu niên.

(Sena: Tới đây em phải tạm nghỉ edit vì công cuộc học... học nữa... học mãi... hộc máu của cụ Lê-nin rồi, tạm biệt mấy chị editor, tạm biệt mấy chị theo dõi pj này, hẹn gặp mấy chị vào một ngày "hơi xa" nhé *khóc* ( TωT ) À, mấy chị kb với em qua fb.com/phuong.chau.9400 nha, em tiếp hết =)))~)

...

Tại tòa nhà đã bị đình chỉ thi công vì xảy ra vụ án giết người.

Mặc Khiêm Nhân chậm rãi đi lên tầng ba, tầm mắt đảo qua từng ngóc ngách một, trong đầu dường như có một công thức nào đó đang nhanh chóng tổ hợp.

Tòa nhà hiện tại đang dừng lại ở giai đoạn thi công phần thô, cầu thang vẫn còn gồ ghề, đến cả lan can cũng chưa có, nếu đi lên tầng cao mà không dựa vào tường thì nhất định sẽ không tránh khỏi sợ hãi. Điểm quan trọng là, trên mặt đất có một tầng xi măng rất mỏng. Vào rạng sáng hôm nay, cảnh sát đã mang đi toàn bộ những gì bọn họ thu thập được, Mặc Khiêm Nhân nghe xong nội dung báo cáo thì mới chạy tới đây.

Ngoại trừ các loại vật liệu để ngổn ngang, trong tòa nhà chỉ còn mỗi một mình Mặc Khiêm Nhân. Chiếc lưới xanh ở bên ngoài bị gió thổi lung lay, vài mảnh gỗ nhỏ va chạm lên mặt tường, phát ra những âm thanh trầm đục.

Mặc Khiêm Nhân lên tới tầng ba, tại tầng ba, ngoài một vũng máu lớn trơn trượt, cảnh sát còn phát hiện một sợi tơ màu xanh nhạt và một cây kẹo mút, đó cũng chính là loại sợi tơ mà Mặc Khiêm Nhân đã thấy ở tầng hầm bên dưới hắc ốc của Mộc Như Lam, và loại kẹo mút mà Mộc Như Lam đã cầm trên tay ngay sáng hôm xảy ra án mạng.

Trên kẹo mút không có nước bọt và vân tay của bất kỳ ai, mà dấu vết lưu lại đã chứng minh Uông Cường chính là người đạp vỡ nó. Đây là loại kẹo mút do cửa hàng tmt kinh doanh, mỗi ngày tiêu thụ đến cả ngàn vạn cây, chẳng biết phải đến bao giờ mới có thể khoanh vùng nghi phạm. Còn trên sợi tơ màu xanh, ngoài dấu vân tay của Uông Cường ra thì hoàn toàn không còn gì khác.

Tuy giá trị của hai vật chứng duy nhất tại hiện trường đã giảm hơn phân nửa nhưng cũng không phải là mất hoàn toàn, cảnh sát đang bắt đầu truy tìm nơi sản xuất loại tơ này, thành phần của nó khá đặc biệt, độ cứng còn cao hơn cả dây đàn piano, đây không phải là loại mặt hàng mà người bình thường có thể mua được, vì vậy chỉ cần chờ đến khi điều tra ra thì kẻ vừa mua tơ vừa mua kẹo đương nhiên sẽ trở thành nghi phạm số một.

Có điều, Mặc Khiêm Nhân là loại người không bao giờ chịu chờ đợi.

Hắn gần như đã chắc chắn Mộc Như Lam chính là kẻ giết chết Uông Cường, hắn không chỉ muốn tìm ra chứng cứ phạm tội, hắn còn muốn nắm rõ động cơ của cô, thủ pháp của cô, cô làm cách nào để có thể giết Uông Cường mà không lưu lại bất kỳ dấu vết nào trong khi bản thân không hề có mặt tại hiện trường.

Tầng ba cực kỳ lộn xộn, mảnh gỗ, máy khoan, đinh ốc rơi vãi lung tung trên nền nhà, phía trước là khung cửa sổ nơi Uông Cường rơi xuống, bên ngoài thấp thoáng một lưới màu xanh, cũng không hiểu vì sao người ta vẫn chưa niêm phong nơi này.

Mặc Khiêm Nhân chậm rãi đi về phía cánh cửa đang mở toang hoác, tầm mắt thả xuống mặt đất, trên mặt đất có rất nhiều dấu chân do nhân viên điều tra để lại, vết máu hôm qua vẫn chưa được xóa sạch, đóa hoa chết chóc cứ thế mà nở rộ giữa phông nền xám nâu, tạo nên một mảng đỏ sậm ghê người.

Hắn đứng tại mép tầng lầu ngay phía trên vết máu đó, đôi mắt sắc bén đạm mạc hướng xuống dưới, ngọn gió lạnh lẽo khẽ lay động mái tóc đen của hắn, góc áo trắng sạch sẽ thoáng phất phơ, hai tay hắn đút vào trong túi quần đen, thoạt nhìn không giống một người đang tra án mà lại mang bóng dáng của một đấng quân vương đang đứng trên đỉnh núi cao.

Vừa bước vào đây, Lưu Miên ngẩng đầu nhìn lên thì liền thấy một hình ảnh như vậy, nam nhân anh tuấn mà lạnh lùng đứng tại mép xi măng, trên đầu và dưới chân đều là màu đỏ sậm của vết máu đã khô, hai tay hắn đút vào túi quần, vẻ mặt lạnh nhạt tựa hồ mang theo nét khinh thường ngạo mạn. Trên người hắn chỉ có hai màu trắng đen cực kỳ đơn giản nhưng lại khiến người ta không thể dời tầm mắt, thậm chí còn có loại cảm giác chỉ dám nhìn lên chứ không thể tới gần.

Trên gương mặt thành thục quyến rũ, đôi mắt diễm lệ của Lưu Miên bắt ra một tia sáng thèm khát, cô ta sửa sang lại túi xách và quần áo, sau đó nở một nụ cười câu hồn đoạt phách, vui vẻ tiến vào trong.

Mặc Khiêm Nhân không thèm liếc Lưu Miên lấy một cái, hắn đứng tại chỗ, một cảnh tượng dần dần hiện ra trong đầu ——

Trong đêm đen như mực, một gã đàn ông trung niên trán đầy mồ hôi lạnh vội vã vọt lên cầu thang, vừa đặt chân đến đây, gã hoàn toàn không để ý thấy viên kẹo mút tròn vo dễ lăn trượt kia, cứ như thế mà đạp lên, viên kẹo vỡ mất một phần, gã đàn ông cũng đồng thời ngã về trước, ngay tại thời điểm gã sắp nằm úp sấp trên mặt đất, đột nhiên có thứ gì đó vướng vào cổ gã.

Gã đàn ông vô tình đụng phải sợi tơ màu xanh, khởi động một thiết bị nào đó, gã bị sợi dây siết chặt lấy cổ, bất thình lình bị kéo văng ra khỏi tòa nhà, sức nặng của gã làm sợi dây giãn ra một đoạn, bởi vì sợi dây có độ bền rất cao nên sau khi gã đàn ông rơi tới tầng hai thì đột ngột nảy lên, sợi dây cắt vào da thịt trên cổ.

Gã giãy dụa, sợi dây lại càng lắc lư kịch kiệt hơn, nó cắt đứt phần máu thịt cuối cùng, đầu gã đứt lìa khỏi cổ, máu đỏ phun ra như suối, văng lên trên người Kha Uyển Tình, thiết bị điều khiển sợi tơ lúc này đã chịu đến trọng lượng giới hạn, phựt một tiếng, sợi tơ văng ra ngoài, rơi xuống tấm lưới màu xanh ở tầng ba, mà tất cả sự việc chỉ xảy ra nội trong vỏn vẹn mười giây ——

Mặc Khiêm Nhân xoay người, nhanh như chớp chạy lên tầng lầu duy nhất được xây ban công, tuyệt nhiên không để tâm đến Lưu Miên người vừa mới bước đến tầng ba.

Ban công kia tương đương với tầng tám, vị trí cực kỳ cao.

Cũng giống với các tầng khác, tầng tám này để ngổn ngang những nguyên vật liệu, có điều vì hôm qua không ai đi lên nên hiện trường vẫn được giữ nguyên vẹn.

Ở mép ban công hướng nhìn ra vị trí của Kha Uyển Tình, có một cái ròng rọc dùng để chuyển vật liệu lên cao, cách đó không xa là một cây đinh dài màu bạc, loại đinh này Mặc Khiêm Nhân cũng đã từng thấy trong tầng hầm hắc ốc của Mộc Như Lam. Phía đối diện sợi dây thừng trên ròng rọc là một mặt tường khác, dưới chân tường chất ngay ngắn vài túi xi măng, chỉ có bốn năm túi trên cùng là hơi lộn xộn, một túi còn bị rơi ra ngoài, bên trên có rất nhiều vết hằn dây thừng...

Trong nháy mắt, Mặc Khiêm Nhân đã hiểu ra.

Tựa như một cạm bẫy nguy hiểm đặt giữa rừng rậm, một khi sa bẫy, con một sẽ chỉ có một kết cục duy nhất là rơi vào tay thợ săn, hoàn toàn không thể trốn thoát. Mộc Như Lam đã dùng loại cạm bẫy đó ngay tại nơi này, công cụ gây án bao gồm: một cái ròng rọc, mấy cây đinh dài, mấy túi xi măng, một sợi tơ, một dây thừng, một cây kẹo mút.

Cô đem sợi tơ quấn quanh sợi dây thừng có sẵn trên ròng rọc, đầu kia dây thừng buộc năm túi xi măng có trọng lượng vượt qua sức nặng của một gã đàn ông trường thành, sau đó dùng đinh để cố định dây thừng và ròng rọc, làm cho ròng rọc không thể chuyển động, năm túi xi măng lơ lửng giữa không trung. Sợi tơ thì được cô kéo đến cố định tại một vị trí đã được tính toán tỉ mỉ ở tầng ba, chờ Uông Cường ngã xuống theo khoảng góc độ đã ước chừng kỹ lưỡng, đầu gã lọt vào vòng tơ, sợi tơ bị đột ngột kéo căng khẽ động sợi tơ gắn với một đầu dây thừng, mà cây đinh cố định ròng rọc cũng bởi vậy mà văng ra ngoài, năm túi xi măng rơi xuống, lôi Uông Cường gầy gò ra khỏi tòa nhà theo đường cửa sổ sát đất, sau khi Uông Cường chết, sợi tơ chịu tới trọng lượng giới hạn, đứt khỏi dây thừng rồi rơi xuống tầng ba, mà mấy túi xi măng bịch bịch ngã xuống đống xi măng bên dưới, có một túi rơi trật ra ngoài.

(MDL: *phun một búng máu sau khi edit xong*)

Mộc Như Lam... được lắm, hay là nên nói "Quả không hổ danh Mộc Như Lam"? Tại một địa phương như thế này, không có máy theo dõi, không để lại dấu vân tay, dùng loại phương thức ly kỳ cổ quái đó để giết người, trọng yếu hơn là, cô còn kéo theo một cái chân bó bột!

Nếu hắn không lầm thì vào lúc Mộc Như Lam gặp hắn vào sáng hôm qua, cô kỳ thực là vừa mới trở về sau khi đã chuẩn bị xong xuôi tất cả mọi thứ chứ không phải là đi tìm người như nói ngoài miệng. Cô đứng đối diện vạch ngựa vằn mà đùa giỡn đứa nhỏ, hơn nữa trời hãy còn rất sớm nên mới làm hắn khi ấy sinh ra ảo giác là cô chuẩn bị đi làm chuyện gì đó, nhưng mà... Cạm bẫy này được thiết đặt như thế nào?

Mộc Như Lam hôm đó luôn ở chung với hắn, mà ban ngày tòa nhà lại có công nhân đến làm việc, Uông Cường lại chết vào ban đêm, trừ phi cô ta có đồng phạm, bằng không thì làm sao có thể thiết đặt loại cạm bẫy này?

Chẳng lẽ thật sự có đồng phạm?

Mặc Khiêm Nhân lâm vào trầm tư, thế nhưng suy nghĩ lại bị một bàn tay bất thình lình xuất hiện trên vai mình cắt ngang.

Mặc Khiêm Nhân chán ghét giật giật chân mày, hắn nghiêng người né tránh bàn tay đang muốn đặt lên vai mình, ánh nhìn lạnh lùng bắn về phía người vừa đến.

Lưu Miên mặc một bộ đồ tây màu đỏ khiêu gợi, mái tóc dợn sóng ôm lấy một khuôn mặt quyến rũ thành thục, cô ta thu tay về, cũng không lấy làm xấu hổ, "Mặc tiên sinh tra được cái gì chưa?"

"Cô tới đây làm gì?" Mặc Khiêm Nhân không trả lời vấn đề của cô ta, chỉ lạnh nhạt hỏi.

Lưu Miên tung hoành tình trường đã nhiều năm, hiểu biết của cô ta về đàn ông đương nhiên là mênh mông như biển, loại đàn ông như Mặc Khiêm Nhân rất khó mồi chài, cách chinh phục duy nhất chính là dùng trí tuệ và lý trí, vì vậy ngay từ sáng sớm, Lưu Miên đã chuẩn bị rất tốt lý do tiếp cận hắn.

Cô ta mở túi lấy ra một tập tài liệu, "Đây, tôi vừa mới nhận được từ cục cảnh sát, hy vọng có thể giúp anh phá án."

Sinh lý của Mặc Khiêm Nhân cự tuyệt tiếp nhận, nhưng lý trí thì ngược lại, mà hắn trước giờ luôn là người dùng lý trí để quyết định tất cả.

Bàn tay tái nhợt mà xinh đẹp như điêu khắc vươn ra tiếp nhận tập tài liệu, hắn còn chưa kịp lật ra coi thì Lưu Miên lại nói, "Hay là đến quán cà phê đối diện kia đi? Tuy tôi không quen Uông Cường nhưng cũng biết được đôi chút, không chừng có thể góp ít sức." Lấy cớ làm việc chính là biện pháp tốt nhất để tiếp cận người như Mặc Khiêm Nhân.

Mặc Khiêm Nhân lật xem trang đầu tiên, hai hàng lông mày bất chợt cau lại, không đợi Lưu Miên lên tiếng, hắn đã xoay người tức tốc rời khỏi tòa nhà này, vừa đi vừa cẩn thận nghiên cứu tập tài liệu.

Lưu Miên một lần nữa bị bỏ rơi, tuy trong lòng có chút không vui khi bị từ chối nhiều lần nhưng dục vọng chinh phục thì lại bùng cháy ngày một mãnh liệt, nam nhân này khác hẳn những nam nhân luôn quỳ dưới gấu váy cô ta, cô ta muốn hắn! Rất muốn!

Mặc Khiêm Nhân bước vào quán cà phê, thản nhiên ngồi xuống một vị trí khuất trong góc, phớt lờ toàn bộ người vật xung quanh. Lưu Miên gọi hai ly cà phê rồi cũng ngồi xuống đối diện Mặc Khiêm Nhân.

Đôi mắt lạnh nhạt của Mặc Khiêm Nhân phản chiếu nội dung trong tập tài liệu.

Uông Cường, từng giữ chức đội trưởng đại đội cảnh sát thành phố K, là người chịu trách nhiệm điều tra vụ năm năm trước, vợ gã đã kiện gã ra tòa vì bạo lực gia đình, chức vị đội trưởng cũng bởi vậy mà một đi không trở lại. Uông Cường sau khi mất chức thì càng thêm tiêu dao, thường xuyên ra vào các quán bar đồng tính ở thành phố K, gã cực kỳ hứng thú với những bé trai còn nhỏ tuổi, trong số các bé trai trong khu phố, đã có không ít người bị gã lừa lên giường.

Hai năm trước trong lúc phê thuốc, gã và vài tên bạn heo bè chó cùng nhau chơi chết một bé trai 13 tuổi, cũng không hiểu nổi tại sao chuyện lớn như vậy lại biến thành một hòn đá nhỏ ném vào lòng đại dương: chỉ gợn được chút sóng rồi lặn mất không thấy tung tích. Uông Cường vẫn tự do thoải mái như trước, còn thi thể bé trai kia thì chẳng biết đã đi về đâu.

Nói tóm lại, đây là một tên biến chất chết cũng không hết tội.

Lật đến tờ cuối cùng, có lẽ là vì Uông Cường đã chết nên những chuyện tai tiếng đó mới có thể bị đào lên mà trình bày rõ rành rành trên mặt giấy, dĩ nhiên, tài liệu này chỉ nói về mỗi mình Uông Cường mà thôi, còn những thứ khác như tại sao Uông Cường vẫn có thể nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, gã kiếm đâu ra nhiều tiền để tiêu xài hoang phí đến thế, ai là kẻ đã ra tay giúp gã xử lý mọi rắc rối... thì lại chẳng thấy đề cập đến. Người bình thường có lẽ sẽ nghĩ là vì Uông Cường lúc còn làm đội trưởng đã ăn rất nhiều hối lộ, nhưng Mặc Khiêm Nhân lại cho rằng chuyện không đơn giản như vậy.

Lưu Miên tiếp tục thao thao bất tuyệt, Mặc Khiêm Nhân dường như không chú tâm lắm, đến khi bắt được một điểm khác thường, hắn mới đột nhiên lên tiếng, "Cô nói là cô biết Uông Cường qua vụ bắt cóc năm năm trước?"

Lưu Miên thấy Mặc Khiêm Nhân để ý đến mình thì lập tức hớn hở ra mặt, "Đúng vậy, khi đó kẻ bắt cóc đã xuống tay giết chết hai bé gái, tôi là người phụ trách nghiệm thi."

Thời điểm Lưu Miên nói mình đã phụ trách nghiệm thi hai bé gái, Mặc Khiêm Nhân thấy mí mắt cô ta hơi hạ xuống, đây là một biểu hiện của sự chột dạ và giấu giếm.

Mặc Khiêm Nhân nhìn ly cà phê trên mặt bàn mà nhân viên phục vụ vừa đưa lên, chất lỏng màu đen hơi nhộn nhạo, phản chiếu hình ảnh của chính hắn. Mặc Khiêm Nhân đã tìm ra điểm khiến hắn luôn cảm thấy kỳ quái, đó chính là —— Sát án của Mộc Như Lam, tất cả đều xoay quanh vụ bắt cóc năm năm trước.

Nhưng vì sao?

Câu hỏi đã được giải đáp, kéo theo là một loạt vấn đề khiến người ta rối rắm.

Mộc Như Lam Mộc Như Lam, Như Lam Như Lam, Lam*, người cũng như tên, luôn ẩn sau một màn sương mù, mờ mờ ảo ảo, nhìn không thấu.

*Chữ Lam (岚) trong Mộc Như Lam có nghĩa là sương mù nơi núi rừng.  

Chương 75 (V8.3): Tuyệt xứng(3)  

Sau khi ăn trưa ở nhà hàng Lâu Lan, Mộc Như Lam và Mộc Như Lâm liền trở về học viện Lưu Tư Lan. Buổi chiều Đổng Tứ Hiên sẽ đến đây quay MV, lúc này trong học viện đã có không ít học sinh, đương nhiên bọn họ đều là vì Đổng Tứ Hiên mà đến, nếu không có hội học sinh làm công tác quản lý trật tự thì e là sẽ xuất hiện rối loạn ngay khi con người đầy mị hoặc kia vừa đặt chân bước vào Lưu Tư Lan.

Mộc Như Lam làm sao có thể để điều đó xảy ra chứ?

Học viện Lưu Tư Lan vốn im lặng nay tụ tập rất đông học sinh, một vài trong số đó đang hào hứng giơ cao bảng tên và áp phích, trên mặt áp phích là hình một chàng trai người lai với mái đầu vàng óng cùng đôi mắt xanh biếc đầy mị hoặc, ánh nhìn của anh ta cuồng dã tựa một con báo săn hoang dại, đem lại cảm giác nóng rực như bị lửa thiêu đốt.

Đại đa số người tụ tập là các nữ sinh, chỉ có một phần nhỏ là nam sinh, tất cả đều đang vô cùng kích động, nếu không phải vì học viện Lưu Tư Lan yêu cầu học sinh ở trong trường phải mặc đồng phục thì bọn họ đã muốn trang điểm ăn vận cho thật xinh đẹp rồi.

Giả sử Đổng Tứ Hiên chỉ là một ngôi sao bình thường không có gia cảnh gì đặc biệt, cho dù anh ta đẹp trai gấp ngàn vạn lần hiện tại thì cũng không thể khiến cho bọn họ phấn khích đến nhường này, bởi vì cho dù nổi tiếng đến đâu, chung quy cũng chỉ là một con hát, bọn họ có tiền trong tay thì còn sợ không chiếm được hay sao?

Vấn đề ở chỗ, Đổng Tứ Hiên chính là em trai của Đổng Kỳ – tổng giám đốc công ty giải trí toàn cầu TMT, Đổng gia và Hoắc gia là anh em mặc chung quần mà lớn, tuy Đổng gia có thua kém người anh em của mình một chút nhưng đứng ở phương bắc thì cũng đủ để khiến người ta hâm mộ, hơn nữa Đổng Kỳ lại còn là tổng giám đốc do đích thân Hoắc lão gia mời đến TMT, Hoắc gia hiện tại đang bị Kha gia chiếm mất thị trường phía nam —— Cũng không ngoa khi nói hai nhà Kha Hoắc trước giờ vẫn luôn gay gắt như nước với lửa.

Cho nên, Đổng Tứ Hiên không chỉ là một ngôi sao có quyền có thế mà còn là một quý công tử của giới thượng lưu, các thiên kim tiểu thư yêu anh ta không những không làm mất giá trị của mình mà còn có thể đạt được vô số lợi ích, nếu có thể may mắn trở thành vị hôn thê của anh ta thì quả đúng là mộng đẹp trong mộng đẹp.

"A a a! Bệ hạ!"

"Bệ hạ! Bệ hạ!"

"..."

Một chiếc xe bảo mẫu* màu đen sang trọng được hộ ở giữa hai chiếc ô tô khác, từ từ tiến vào Lưu Tư Lan. Đoàn xe vừa tới, những dân thường đang chực sẵn ngoài cổng lập tức chen nhau lao đến, vừa chạy sát theo vừa tranh thủ vuốt cửa xe, cửa xe được làm từ một loại kính đặc biệt, người ở trong có thể nhìn ra bên ngoài, nhưng người ở ngoài lại chẳng thể nhìn vào bên trong.

Vì vậy, người trong xe chẳng việc gì phải sợ hãi.

*Xe bảo mẫu: Loại xe 7 chỗ có khoang rộng mà các ngôi sao lớn thường dùng. Kính cửa sổ một chiều, xe có đầy đủ tiện nghi như bàn trang điểm, phòng ngủ nhỏ, tủ lạnh để phục vụ các hoạt động thường ngày, ăn uống ngủ nghỉ, thay quần áo của sao.

Chàng trai đặt bàn tay trắng nõn lên trên môi, lười biếng ngáp một cái, anh ta nằm dài trên ghế dựa, thoạt nhìn hệt như một con thú ăn thịt vừa tỉnh ngủ, đôi mắt xanh đảo qua những gương mặt và bàn tay đằng sau lớp cửa kính, khóe miệng khẽ kéo ra một nụ cười tà khí, nhưng trong mắt lại tràn đầy băng lạnh, "Hẳn đây không phải là học sinh Lưu Tư Lan đúng không? Hầy... chẳng hợp khẩu vị của tôi chút nào, xem ra chuyến đi này chả có gì là thú vị."

Người đại diện Tang Tranh đang ngồi ở ghế trước, hắn nâng kính mắt, nghiêm túc nói với Đổng Tứ Hiên, "A Hiên, tôi nói trước là cậu tuyệt đối không được làm xằng làm bậy, học viện Lưu Tư Lan có vẻ rất khác biệt."

"Không phải chỉ là học sinh tự quản thôi sao?" Đổng Tứ Hiên nói, số học viện có học sinh tự quản tuy ít nhưng cũng không phải quá hiếm. Tuy nhiên, dù thế nào thì trường học vẫn chỉ là trường học, học sinh vẫn chỉ là học sinh, không bao giờ có thể trở thành một cái công ty đích thực, cùng lắm cũng chỉ là một đám nhóc thích ra vẻ người lớn mà thôi.

Đổng Tử Hiên đã quay liên tiếp ba bộ phim tại Mỹ rồi mới trở về nước, hơn nữa anh ta lại là một ngôi sao bận rộn, mà những ngôi sao bận rộn thì làm gì có ai rảnh rỗi đi chú ý tình hình các trường học ra sao, Bộ giáo dục đang coi trọng người nào... Học viện Lưu Tư Lan nói cho cùng cũng chỉ là một trường học, còn Mộc Như Lam nói cho cùng cũng chỉ là một hội trưởng hội học sinh.

Tang Tranh thấy bọn họ sắp đi qua cổng lớn màu vàng kim, chậm rãi bảo, "Tình huống cụ thể thì tôi không rõ lắm, sáng nay Boss đột nhiên gửi thư cho tôi, nói rằng hội trưởng hội học sinh Lưu Tư Lan là một người không dễ chọc, nếu cậu gây chuyện ở Lưu Tư Lan thì lúc xử lý sẽ có chút phiền toái."

Tang Tranh quanh năm suốt tháng theo Đổng Tứ Hiên chạy khắp trong và ngoài nước, cũng không mấy chú ý đến chuyện của Bộ giáo dục, Đổng Kỳ nghe Lưu Tư Lan chủ tịch nói Mộc Như Lam rất nghiêm khắc trong việc công nên mới cử Tang Tranh theo trông chừng Đổng Tứ Hiên, tránh cho cậu em này gây chuyện với cô cháu gái bảo bối của Kha lão gia.

"Hả?" Vẻ biếng nhác của Đổng Tứ Hiên lập tức được thay thể bởi một chút hứng thú, "Vậy, vị hội trưởng kia là nam hay nữ?"

Thấy Đổng Tứ Hiên như thế, Tang Tranh liền bắt đầu đau đầu, "Nam hay nữ thì cứ kệ đi, cậu chỉ cần ngoan ngoãn quay MV là được, đừng có tùy tiện liếc mắt đưa tình với nữ sinh hay là làm ra cái tư thế gì kỳ quái." Có một lần, tại quảng trường Victoria ở Anh, Đổng Tứ Hiên làm một tư thế giống như mời fan hâm mộ bước lên sân khấu, hậu quả là bọn họ chen nhau lao đến, suýt chút nữa đã phát sinh sự kiện giẫm đạp.

Đổng Tứ Hiên nở một nụ cười tràn ngập tà khí, cũng không biết lời của Tang Tranh có lọt nổi vào tai anh ta hay không.

Ba chiếc xe từ từ đi qua cổng lớn, fan hâm mộ ở ngoài không phải là học sinh Lưu Tư Lan nên lập tức bị bảo vệ ngăn lại sau cánh cổng, còn fan hâm mộ trong học viện thì đều là những thiếu gia tiểu thư đã trải qua giáo dục lễ nghi, cho dù phấn khích đến đâu, bọn họ cũng sẽ không làm ra những chuyện mất hình tượng như vây lên đập cửa sổ hoặc bám theo xe ô tô.

Đoàn xe dừng lại trong một sân thể dục, cửa xe bảo mẫu bật mở, Tang Tranh người đại diện của Đổng Tứ Hiên đi xuống trước , sau đó mới đến lượt Đổng Tứ Hiên.

Giày da màu đen "cộp cộp " xuống từng nấc cầu thang, khiến cho trái tim người ta không khỏi đập loạn lên, khẩn trương đến mức khó thở.

Không khí căng như dây đàn, nam nhân kia khoác một bộ đồ tây màu đen, bên trong lại mặc chiếc áo thun có họa tiết da báo, tựa như một đốm lửa nóng rực đang thiêu đốt ánh nhìn của mọi người. Tất cả căng thẳng nín thở, chỉ cần đánh thêm một cú hích, bọn họ không chừng sẽ biến thành tên đã rời cung, điên cuồng mà mất đi lý trí.

Phải rồi, lần nào cũng là như thế này, anh ta trời sinh chính là một ngọn lửa đỏ, đốt cháy những mặt cuồng dã nhất trong lòng mỗi con người. Anh ta vừa xuất hiện, xung quanh nhất định sẽ bốc lửa. Anh ta ngoắc ngón tay, fan hâm mộ rụt rè sẽ lập tức vứt bỏ tấm áo khoác bình tĩnh, vì anh ta mà hét lên điên cuồng.

Đệ nhất cuồng dã – Đổng Tứ Hiên. Hoàn toàn xứng với danh hiệu Thiên vương của làng giải trí, được người người tôn là "Bệ hạ".

Nhóm fan trong học viện Lưu Tư Lan vốn rụt rè nay như thể bị thứ gì đó triệu hồi, cơ bắp căng cứng, hô hấp đình trệ, nhìn thấy cánh tay Đổng Tứ Hiên từ từ nâng lên, mọi người trợn to mắt, chỉ cần nó hạ xuống, bọn họ nhất định sẽ liều mình la thét!

Nhưng đột nhiên, một giọng nói êm dịu vang lên, tựa như một dòng suối nhỏ phản chiếu ánh mặt trời, lướt qua nội tâm khô nóng của tất cả mọi người, cản lại ngọn lửa đỏ đang thiêu đốt lý trí bọn họ.

"Chào mừng các vị đến với học viện Lưu Tư Lan." Mộc Như Lam lên tiếng, ngay tức khắc đánh vỡ bầu không khí đang căng cứng trong áp lực.

Các học sinh rối rít tránh sang một bên, thấy Mộc Như Lam xuất hiện ở giữa con đường, bọn họ kinh hỉ, "Hội trưởng? Chân của cậu khỏi rồi sao?"

"Hội trưởng tới từ khi nào vậy? Bác sĩ cho phép đi lại rồi à?"

"Lam Lam..."

Nhất thời, Đổng Tứ Hiên bị một số học sinh lãng quên mất, bọn họ vây quanh Mộc Như Lam hỏi đông hỏi tây, dĩ nhiên, ở đây cũng không thiếu những nữ sinh năm một cao trung và sơ trung, vài cô gái khinh thường lầm bầm, "Vừa đến là đã đoạt mất sự chú ý của Bệ hạ, thật đáng ghét."

Đôi mắt xanh của Đổng Tứ Hiên hơi nheo lại, nhìn cô gái đang tiến về phía mình, không biết có phải là ảo giác hay không, anh ta cảm thấy cô gái này thật quen mắt...

Mộc Như Lam và Mộc Như Lâm đi đến trước mặt bọn họ, Tang Tranh dẫn đầu bước lên, chìa tay ra, "Xin chào, tôi là Tang Tranh, người đại diện của Tứ Hiên." Cô gái này, vừa nhìn là đã biết không phải hạng tầm thường.

Mộc Như Lam gật đầu, lịch sự bắt tay đối phương, "Tôi là Mộc Như Lam, hội trưởng hội học sinh Lưu Tư Lan."

Tang Tranh bừng tỉnh đại ngộ, ánh mắt lại tăng thêm vài phần tìm tòi, thì ra đây chính là cô cháu gái bảo bối của Kha lão gia, ừm, mới nhìn sơ qua, đúng là không có người thường nào bì nổi.

Hai người bắt tay tượng trưng, sau đó thì buông ra, Mộc Như Lam mỉm cười nói với Tang Tranh, "Lúc trước tôi có chút chuyện nên người bàn bạc với các vị là phó hội trưởng Thư Mẫn, tình huống cụ thể tôi cũng nắm được đại khái, trong quá trình quay chụp nếu các vị gặp vấn đề gì cần giúp đỡ thì có thể tìm tôi."

Tang Tranh nâng kính mắt, "Vậy tôi cảm ơn trước." Sau đó hắn quay mặt, bảo nhân viên công tác bắt đầu chuẩn bị.

Đổng Tứ Hiên đút hai tay trong túi quần, mái tóc vàng kim cuốn hút đầy dã tính, đôi mắt màu lam híp lại một nửa, anh ta cười tà khí, cứ đinh ninh đã gặp cô gái này ở đâu rồi, chẳng phải chính là trên mặt bàn của anh trai Đổng Kỳ sao? Chậc, không biết cái này là phúc hay họa đây, dựa theo sự hiểu biết của Đổng Tứ Hiên về anh trai mình, nếu cô gái này không có gì đặc biệt thì chắc chắn Đổng Kỳ sẽ không đời nào đặt ảnh cô lên bàn làm việc, đối mặt ngày ngày đêm đêm như thế, cho dù ban đầu không có tình cảm thì dần dần cũng sẽ sinh tình.

Mà, Đổng gia là cánh tay phải của Hoắc gia, còn Kha gia, lại chính là đối thủ của Hoắc gia.

Hoắc lão gia rất coi trọng Đổng Kỳ, làm sao có thể cho phép hắn qua lại với đứa cháu gái mà Kha lão gia yêu thương nhất? Nếu tấm ảnh trên bàn của Đổng Kỳ bị một người biết mặt Mộc Như Lam phát hiện, e là sẽ xảy ra chuyện lớn.

Một tia sáng lạnh thoáng vụt qua trên đôi mắt xanh lam, Đổng Tứ Hiên liếc nhìn gương mặt hiền hòa Mộc Như Lam, thầm nghĩ, đúng là họa thủy.

Hả?

Mộc Như Lam như cảm giác được gì đó, cô hướng ánh mắt về phía bóng người đang được hộ tống đến địa điểm quay MV.

"Chị, nghỉ ngơi một chút đi." Đi dạo hơn hai tiếng, Mộc Như Lâm thấy đã đến lúc cô nên nghỉ ngơi.

Mộc Như Lam cũng cảm thấy mắt cá chân hơi nhức, quả thật nên nghỉ ngơi một chút, cô gật gật đầu rồi nhìn về nhóm nữ sinh đằng sau, mỉm cười ấm áp, "Đổng Tứ Hiên quay MV ở vườn hoa, mọi người nếu muốn xem thì đi đến ngồi ở ngoài nhé?"

"Được!" Đề nghị của Mộc Như Lam làm các nữ sinh hưng phấn hoan hô, cả bọn cùng Mộc Như Lam đi đến địa điểm quay MV.

Có người hỏi, "Hội trưởng đại nhân, cậu có phải fan của Bệ hạ không?"

"Đúng vậy đúng vậy! Hội trưởng!"

Mộc Như Lam chớp mắt mấy cái, "Mình không thần tượng ai cả."

"Cái gì? Bệ hạ hát rất hay a!"

"Phim của Bệ hạ cũng rất xuất sắc! Hội trưởng đại nhân cậu nhất định phải đi xem! Đảm bảo hay cực luôn!"

"Đúng vậy đúng vậy..."

Các cô gái cảm thấy sẽ thật tuyệt vời nếu thần tượng của mình cũng được Mộc Như Lam yêu thích, bọn họ líu ríu kể rằng Đổng Tứ Hiên tốt ra sao, rằng anh ta lợi hại như thế nào, có mấy người vốn không ưa Như Lam cũng nhịn không được mà nói một hai câu, vì thế chờ tới khi lấy lại tinh thần, bọn họ mới bất ngờ nhận ra, bản thân mình cũng thích Mộc Như Lam, Mộc Như Lam không giống như tưởng tượng của bọn họ, Mộc Như Lam hoàn toàn có đủ sức quyến rũ chinh phục cả trai lẫn gái.

Mộc Như Lam cùng nhóm nữ sinh đi đến bên ngoài địa điểm quay MV, tuy có ghế đá nhưng lại không đủ chỗ nên vài người phải ngồi ở trên cỏ.

Phía bên kia, đứng gần Đổng tứ Hiên là một cô gái có diện mạo thanh thuần, thoạt nhìn chỉ mới mười sáu mười bảy tuổi, đạo diễn trông giống như đang mắng cô ta, còn cô ta thì đỏ mắt cúi đầu không nhúc nhích.

"Đó chẳng phải là Tang Hạm Nhi – nghệ sĩ mới của TMT sao? Hừ, nhìn thật chướng mắt, không xứng với Bệ hạ chút nào!" Nữ sinh lớp mười mới lúc nãy còn thấy bực mình vì Mộc Như Lam đoạt mất sự chú ý của Đổng Tứ Hiên, bây giờ đang ngồi kế bên cô, tức giận chỉ trích Tang Hạm Nhi.

"Đúng vậy, chẳng có cái gì gọi là khí thế!" Một người khác phụ họa.

"Bị đạo diễn mắng đến mức đó, rõ ràng là diễn không tốt, vậy việc gì phải dùng cô ta kia chứ, TMT đâu có thiếu nghệ sĩ."

"Cậu không hiểu hả? Tang Hạm Nhi là học sinh học viện Mộ Hoa."

"Vả lại, hình như cô ta có quan hệ thân thích với Tang Tranh."

"Ghét nhất là mấy kẻ bất tài thích đi cửa sau..." Có người lầm bầm bằng một giọng điệu chua chua, vừa hay chuyện Tang Hạm Nhi là học sinh Mộ Hoa, cô ta rất khó tránh khỏi ghen tị, phải biết rằng Mộ Hoa tuy hư hỏng nhưng lại là nơi tụ tập của nhóm quý tộc thái tử gia, mặc dù gia cảnh có thể không tốt bằng bọn họ, nhưng mà được ngày ngày nhìn thấy những người thừa kế của các gia tộc lớn – chỉ cần dậm chân một cái là lập tức khiến cho cả quốc gia chấn động – cũng không tệ, đặc biệt còn có cơ hội kết giao với một hai người.

Mộc Như Lam chỉ mỉm cười lắng nghe, ánh mắt nhìn về phía trước.

Sau khi hoàn thành khâu hoá trang, đạo diễn thúc giục Tang Hạm Nhi nhanh chóng vào vị trí. Bởi vì quá vội vàng, gót giày vấp phải cục đá nằm lọt thỏm giữa đám cỏ, "bịch" một tiếng, Tang Hạm Nhi ngã chổng vó.

Đạo diễn không thể nhịn được nữa, lại nổi giận đùng đùng, ông chưa từng gặp qua nghệ sĩ nào có năng khiếu chọc tức người ta như thế này, đã không có thực lực thì phải biết cố gắng cần cù, vậy mà cả một chút ý thức tự giác cô ta cũng không có, cô ta rõ ràng muốn hại ông mà!

"Rốt cuộc cô ta bị làm sao vậy?" Đổng Tứ Hiên nhướn mày quay qua hỏi Tang Tranh, ai cũng biết, bình thường anh ta luôn mang bộ dáng hoa hoa công tử, đôi lúc còn rất phóng đãng nhưng trong công việc thì lại cực kì nghiêm túc, Tang Hạm Nhi nãy giờ phạm lỗi liên tục nên cứ phải quay đi quay lại, mãi vẫn chưa đến phân đoạn của anh ta, cuối cùng cô ta muốn quay cái MV này trong bao lâu đây? Muốn lãng phí thêm bao nhiêu thời gian của anh ta đây?

Tang Tranh khoanh hai tay trước ngực, nghe thế thì chỉ đẩy đẩy gọng kính, "Con bé trời sinh tuyến lệ phát đạt, đầu óc phát tàn, thế nên mới vì một câu nói của tiểu tử kia mà sống chết đòi vào TMT cho bằng được, đã vậy còn muốn thành danh thật nhanh chóng." Vì thế hắn mới tìm cách sắp xếp cho cô ta làm nữ chính trong MV của Đổng Tứ Hiên, bất quá, xem ra cô ta chẳng thể làm được tích sự gì.

Trước mặt đạo diễn, Tang Hạm Nhi nước mắt rơi lã chã, cô ta cũng đâu phải cố ý, bây giờ cô ta cảm thấy vô cùng ủy khuất, đã té rách da rồi mà còn phải đứng đây nghe đạo diễn mắng mỏ.

Người trong giới ai cũng biết đạo diễn Ứng Đạo Sâm không dễ nổi giận, hôm nay không phải là lần đầu tiên tiếp xúc người mới nhưng lại là lần đầu tiên ông ta thật sự muốn lật bàn rống to!

"Khóc, khóc, khóc! Khóc cái gì mà khóc?! Cô chỉ biết khóc thôi sao? Cô đến đây để quay MV chứ không phải đến đây để khóc, cô đang khóc tang tôi đấy à? Không có năng lực thì tự biết thân biết phận đi, đừng có đem cái bộ dạng thiên kim tiểu thư kia của cô ra diễn cho tôi xem, cô có khóc đứt gan đứt ruột cũng chả ai quan tâm đâu!" Ứng Đạo Sâm sắp điên lên mất rồi, ông không thể nhìn nổi cô ta thêm một giây một phút nào nữa....

"Nghỉ ngơi đi!" Ứng Đạo Sâm rống to một tiếng rồi đi ra ngồi phịch xuống ghế đá, cố gắng trấn tĩnh bản thân, quả thật hôm nay ông tức muốn truỵ tim luôn!

"Không phải chứ, mới bắt đầu chưa được bao lâu mà?" Phía Mộc Như Lam lại có người lên tiếng.

"Phế quách cái con nhỏ đần độn kia đi! Chọc đạo diễn nổi đóa lên như thế thì còn có thể quay cái gì cơ chứ? Mẹ nó, lão nương muốn đem cái bộ dạng ngu xuẩn kia truyền ra ngoài xem thiên hạ sẽ nhìn cô ta bằng ánh mắt gì." Cô gái vừa nói xong, ngón tay đã liên tục ấn lên di động.

Mộc Như Lam chỉ cười cười lắc đầu, vốn định đứng đây xem diễn nên cô cũng không muốn xen vào.

Nhưng sự thật chứng minh, có người không muốn cô bình an đứng ngoài xem diễn, phải nhất định kéo cô vào trong thì mới chịu.

Không biết có chuyện gì xảy ra mà Tang Hạm Nhi lại đột nhiên chạy đến chỗ Mộc Như Lam, dùng đôi mắt đỏ hồng tội nghiệp mà nhìn cô, bĩu môi nói, "Này, kỹ thuật diễn của cô tốt lắm, làm mẫu cho tôi xem đi."

Âm thanh nhu nhược là thế, vậy mà lại mang theo một ngữ điệu ra lệnh.

Những người xung quanh Mộc Như Lam lập tức nổi giận, nếu Mộc Như Lam không ngăn lại thì có khi bọn họ đã tiến lên đánh chết đối phương rồi.

Mộc Như Lam mỉm cười nhìn cô gái trước mặt, "Tôi biết cô sao?"

Tang Hạm Nhi khinh thường nhìn lại, "Với cái thân phận của cô thì làm sao có thể biết tôi?" Tang Hạm Nhi cho rằng Mộc Như Lam cũng là fan của Đổng Tứ Hiên giống như các cô gái xung quanh, thân thế hẳn cũng tầm thường thôi, nếu không thì sao lại phải ngồi ở đây mà không đi qua bắt chuyện với Đổng Tứ Hiên?

Mộc Như Lam gật gật đầu, nụ cười trên môi nhạt đi một ít, vẻ mặt bỗng trở nên sắc bén, "Nếu đã như vậy thì quả thật cần phải cải thiện lại giáo dục của vị tiểu thư này, thấy cô dùng cái điệu bộ đó để nói chuyện với một người xa lạ, tôi thật sự nghi ngờ cái mà TMT gọi là 'Nghệ sĩ hàng đầu làng giải trí'."

"Cô..."

"Hạm Nhi." Âm thanh của Tang Tranh đánh gãy lời Tang Hạm Nhi muốn nói.

"Cậu..." Tang Hạm Nhi hốc mắt hồng hồng nhìn Tang Tranh, ai không biết có khi còn nghĩ cô ta đang chịu uỷ khuất gì lớn lắm.

Tang Tranh cau mày, hắn rất không ưa đứa cháu gái này, nó là đứa con gái duy nhất của chị hắn, từ nhỏ đã được xem như bảo bối trong nhà, ngay cả hắn cũng không thể tuỳ tiện la mắng, vì vậy mới dưỡng ra cái tính nết đụng tí là khóc lóc cho rằng không ai được làm trái ý mình.

"Sắp tiếp tục quay MV rồi, cháu còn đứng đó làm gì?" Tang Tranh nhìn về phía Mộc Như Lam, nghiêm túc xin lỗi, "Thật sự xin lỗi Mộc tiểu thư, tôi thay cháu gái mình cúi đầu xin lỗi cô."

Tang Hạm Nhi nhất thời bực bội mím môi, "Vì sao phải xin lỗi cô ta? Cô ta rõ ràng có thể diễn tốt mà! Rõ ràng rất kích động khi được ngắm Đổng Tứ Hiên, thế mà cứ làm ra vẻ cao cao tại thượng, cháu theo dõi cô ta cả buổi, chẳng tìm ra một chút sơ hở nào cả!" Nếu cô ta không nhìn chằm chằm Mộc Như Lam thì khi nãy cũng đã không sơ suất đến nỗi ngã chổng vó.

Mộc Như Lâm ngồi bên cạnh Mộc Như Lam, nghe thế thì suýt nổi trận lôi đình, bộ hai mắt của cô ta trét đầy *** chó hay sao? Nhìn kiểu gì mà biết Mộc Như Lam kích động khi thấy Đổng Tứ Hiên?

"Câm miệng!" Tang Tranh nhăn mày quát một tiếng, không thèm để tâm đến dáng vẻ hoa lê đẫm mưa của cô cháu gái nữa, hắn tiếp tục xin lỗi Mộc Như Lam, "Thật sự vô cùng xin lỗi, cháu gái tôi tuổi còn nhỏ chưa hiểu chuyện, mong tiểu thư bỏ qua cho nó."

Lăn lộn trong giới giải trí khốc liệt nhiều năm, Tang Tranh đã luyện ra một thân khéo léo, có lẽ vì thấy biểu hiện của Mộc Như Lam hoàn toàn không đúng với lứa tuổi mười sáu nên hắn đã thuận theo bản năng mà đối xử với cô như một người trưởng thành.

"Tất nhiên tôi sẽ không so đo hơn thua với một cô gái mười bảy tuổi thiếu giáo dục, mà cho dù tôi thật sự muốn chèn ép cô ta thì gia giáo nhà tôi cũng không cho phép." Mộc Như Lam mỉm cười thản nhiên đáp lại một câu, làm cho Đổng Tứ Hiên suýt không nhịn được mà vỗ tay khen hay.

Mộc Như Lam nói lời này quả thực quá ác, nếu lời này phát ra từ miệng một người lớn tuổi hơn Tang Hạm Nhi thì nhất định sẽ bị chê là nhỏ mọn hẹp hòi, thế nhưng, Mộc Như Lam lại nhỏ hơn Tang Hạm Nhi một tuổi! Người trẻ tuổi phạm sai lầm thì thường được giơ cao đánh khẽ, thậm chí còn cho là "đồng ngôn vô kỵ", điểm này cũng áp dụng cả trong pháp luật nghiêm khắc và lãnh khốc.

Tang Tranh ác, Mộc Như Lam ác hơn. Tang Tranh muốn Mộc Như Lam nghẹn trong lòng không phát giận được, Mộc Như Lam liền trực tiếp mắng cả nhà hắn và Tang Hạm Nhi, mười bảy tuổi mà còn thiếu giáo dục hơn mười sáu tuổi, sau đó còn chêm thêm một câu "Gia giáo nhà tôi không cho phép", gia giáo là từ đâu mà có? Suy một hồi, rõ ràng là đang mắng cả nhà bọn họ thiếu gia giáo nên mới có thể sản sinh ra cái đồ thiếu giáo dục như Tang Hạm Nhi!

Vẻ mặt của Tang Tranh bỗng chốc cứng đờ, qua tròng kính, hắn có thể nhìn thấy khuôn mặt mỉm cười đầy thiện cảm của Mộc Như Lam, trong lòng thầm sửng sốt, không ngờ cô gái này lại thẳng thừng đến thế, cặp mắt kia trong suốt tựa pha lê, ánh nhìn sắc bén tuyệt không cho phép bất cứ ai khinh nhờn. Trái tim chấn động một hồi, hắn bỗng hiểu ra tại sao Boss lại gửi thư dặn dò, hội trưởng hội học sinh trường này, quả thật không dễ chọc.

Không khí xung quanh nhất thời đông cứng lại, Đổng Tứ Hiên đành đi qua hoá giải tình huống xấu hổ này.

"Sao lại ở đây tán dóc với mỹ nữ thế? Mau đi làm việc đi." Đổng Tứ Hiên vỗ vai Tang Tranh, ánh mắt nhìn sang Mộc Như Lam mang theo chút tìm tòi xâm chiếm. Ôi, không thể không nói, mắt nhìn người của Đổng Kỳ quả thật quá tốt, vẻ hời hợt này, thân khí phách này, đúng là loại người sinh ra để đứng trong hào quang sáng rọi! Nếu là trước đây thì có lẽ anh ta và Đổng Kỳ đã có thể phân tranh cao thấp một phen rồi, đáng tiếc, cô ấy lại là người của Kha gia.

Mộc Như Lam xem như không thấy cái nhìn chăm chú của Đổng Tứ Hiên, chợt như cảm nhận được điều gì đó, cô hơi ngoái đầu nhìn về phía bên kia, ánh mặt trời xuyên qua tán cây đầy lá, hắt lên gương mặt của Mộc Như Lam, cô gái giơ tay nở một nụ cười xán lạn, đôi mắt lưu ly trong veo phản chiếu từng tia sáng mê người, tựa như hai vầng mặt trời nho nhỏ.

Đổng Tứ Hiên nhìn đến ngẩn ngơ, ở trong giới giải trí nhiều năm, anh ta đã gặp gỡ không biết bao nhiêu dạng người, xem qua không biết bao nhiêu đôi mắt, rất hiếm ai thật sự đơn thuần, mà cho dù có thì chẳng bao lâu sau cũng sẽ bị nhuốm đen. Trừ khi được bảo hộ dưới một cánh chim vững chãi, bằng không, những người đơn thuần rất dễ bị xã hội này đào thải. Vậy mà cũng có ngày, hắn được thấy một đôi mắt như vậy, hệt như mặt trời.

Không hẳn là đơn thuần, nhưng lại vô cùng ấm áp.

Mặc Khiêm Nhân đến đây tìm Mộc Như Lam, từ xa hắn đã nhìn thấy cô ngồi giữa một đám người, có điều Mặc Khiêm Nhân không thích nơi đông đúc nên đành đứng dưới một gốc cây chờ cho Mộc Như Lam xong việc, nào ngờ hắn còn đứng chưa ấm chỗ thì đã bị cô phát hiện ra.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên cô mỉm cười với hắn, thế nhưng không hiểu tại sao, trong thoáng chốc, trái tim hắn phảng phất như đã ngưng một nhịp.

Mặc Khiêm Nhân tiến lại gần, Đổng Tứ Hiên mới đem lực chú ý chuyển từ Mộc Như Lam sang cho hắn, khi nhìn thấy Mặc Khiêm Nhân, anh ta bất giác chau mày, thì ra Mộc Như Lam mỉm cười hạnh phúc đến thế là vì sự xuất hiện của người đàn ông này?

Mộc Như Lam đứng dậy khỏi ghế đá, "Mặc tiên sinh."

"Bận à?" Mặc Khiêm Nhân không mảy may để tâm đến Đổng Tứ Hiên và những người xung quanh, ánh mắt dừng lại trên người Mộc Như Lam, hắn chỉ tập trung vào mỗi mình cô mà thôi.

"Không bận. Nhưng phải chờ một chút." Mộc Như Lam nhìn đồng hồ trên tay.

Mộc Như Lâm đứng cạnh nhíu mày, chị quen biết người đàn ông này từ lúc nào? Vì sao chị lại muốn đi cùng anh ta?

"Chị..."

"Hội trưởng." Âm thanh của Thư Mẫn cắt ngang lời Mộc Như Lâm định nói, một cô gái với mái tóc ngắn lanh lẹ bước vào, cô không mang váy nữ sinh mà lại mặc chiếc quần dài dành cho nam sinh Lưu Tư Lan, trông qua khá "tuấn tú".

Mộc Như Lam mỉm cười nhìn Thư Mẫn, "Bọn họ muốn quay MV tại trường trong vòng hai ngày, cậu sắp xếp xem."

Mỗi khi trường học diễn ra sự kiện gì, người trong hội học sinh sẽ phải làm việc quần quật, đừng mơ đến chuyện được hưởng thụ một hai ngày nghỉ như những học sinh khác. Ví dụ như buổi tối hôm trước lễ kỷ niệm thành lập trường, các học sinh khác chuẩn bị xong liền chạy đi chơi, còn Mộc Như Lam thì phải ở lại trường đến tận tối.

Thư Mẫn nhìn chân của Mộc Như Lam, sau đó lại liếc nhanh qua gương mặt Mộc Như Lam, cuối cùng cô quét mắt nhìn xung quanh một lượt, gật đầu, "Đã rõ, lần này là sơ sót của tôi."

"Như vậy, đành phải phiền cậu rồi."

Thư Mẫn cau mày, giọng điệu có chút phiền chán, tựa như đang mất kiên nhẫn, cô nhìn sang chỗ khác, "Không sao, nếu hội trưởng có việc thì đi nhanh đi."

Các học sinh Lưu Tư Lan không khỏi đưa mắt nhìn nhau, nhất là nhóm người ủng hộ Thư Mẫn, trước đây bọn họ cứ tưởng Thư Mẫn và Mộc Như Lam có quan hệ rất tệ, Mộc Như Lam chèn ép Thư Mẫn mọi lúc mọi nơi, bây giờ nhìn thấy, hình như... Cũng không gay gắt đến mức vừa gặp mặt là châm chọc khiêu khích như trong tưởng tượng.

Mộc Như Lam gật đầu, cô nhìn sang Mộc Như Lâm, "Như Lâm, em về trước đi, chị có chút chuyện riêng cần bàn bạc cùng Mặc tiên sinh."

Mộc Như Lâm quan sát Mặc Khiêm Nhân mà lòng tràn đầy mâu thuẫn, đầu tiên là Lam Nhất Dương, bây giờ lại đến tên đàn ông không rõ lai lịch này. Nếu có thể, cậu thật sự muốn nhốt Mộc Như Lam trong một thế giới của riêng hai bọn họ, không ai có thể cướp đi Mộc Như Lam từ tay cậu, thế nhưng lý trí lại nói với cậu, không thể.

Cho nên, cậu gật đầu, "Vâng."

Thiếu niên gắt gao siết chặt hai tay, đầu ngón tay đâm sâu vào lòng bàn tay. Mỗi lần phải nhìn Mộc Như Lam ở chung một chỗ với những người đàn ông ưu tú khác, cho dù cảm thấy bài xích đến nhường nào đi chăng nữa, cậu cũng phải nén ở trong lòng, không thể làm ra chuyện điên rồ, không thể đánh mất lý trí, đến chết cũng phải nhớ, cậu là em trai của cô, em trai ruột thịt!

Ánh mắt đạm mạc của Mặc Khiêm Nhân hơi đảo qua Mộc Như Lâm, Mộc Như Lâm lập tức nhìn hắn đầy đề phòng, thế nhưng ngay, sau đó Mặc Khiêm Nhân liền thản nhiên quay đầu đi, như thể chưa phát hiện thấy thứ gì.

"Đi thôi." Mặc Khiêm Nhân gọi Mộc Như Lam một tiếng, chờ cô đến gần, hắn mới xoay người cùng cô sóng bước đi thẳng về phía trước.

"Này, họ Mặc kia!" Một âm thanh nũng nịu vang lên, Mặc Khiêm Nhân và Mộc Như Lam dừng bước, Mặc Khiêm Nhân quay đầu nhìn về phía phát ra âm thanh, chỉ thấy một cô gái mặc chiếc quần trắng, hốc mắt phiếm hồng ẩm ẩm chút hơi nước, "Để bạn gái anh làm mẫu cho tôi một chút thôi có được không, đừng hẹp hòi thế chứ, cô ta diễn giỏi lắm đấy! Chắc chắn là rất thích diễn!" Cô ta cố gắng bày ra bộ dáng yểu điệu thục nữ, Mộc Như Lam càng nhìn càng không thể ưa nổi!

Tang Tranh quả thật muốn đập chết Tang Hạm Nhi luôn cho rồi, mới hở ra có một chút, con bé này lại không quản nổi cái miệng thối của mình.

Đổng Tứ Hiên giơ ngón tay vỗ về làn môi khiêu gợi của anh ta, bất động thanh sắc nhìn Mặc Khiêm Nhân.

Mặc Khiêm Nhân nhìn cô gái tràn đầy uỷ khuất trước mặt, quay đầu rời đi, dùng âm lượng không lớn không nhỏ để nói với Mộc Như Lam bên cạnh, "Loại người ngu xuẩn thiếu giáo dục này, cô nên tránh xa ra một chút, coi chừng bị cắn."

Mộc Như Lam nghiêng đầu nhìn hắn, đôi mắt loé lên vài tia sáng quỷ dị, sau đó ngoan ngoãn gật đầu, "Ừ."

Hai bóng dáng dần dần rời xa, để lại một đám người phía sau với đủ loại vẻ mặt, một số học sinh Lưu Tư Lan đang nghẹn cười, một số khác lại kiềm không nổi phải bật cười ngặt nghẽo, nhìn Tang Hạm Nhi mặt đỏ bừng, tức giận đến mức giậm chân tại chỗ, quả thật muốn không cười cũng khó. Vài học sinh biết Mặc Khiêm Nhân là thầy giáo lớp A thì đều giơ thẳng ngón tay cái, Mặc lão sư, thầy nói rất đúng, loại người đần độn thế này nói nhiều cũng vô ích, tránh xa mới là vương đạo!

Đổng Tứ Hiên vươn tay cố gắng ngăn tiếng ho khan từ cửa miệng, khoé mắt có chút run rẩy, này... quả thật... hai cái người này... sẽ không phải là một đôi trời sinh đấy chứ? Nữ đã ác, nam còn ác hơn!  

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net