Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 137: Thật thật giả giả hư hư ảo ảo!!!

baotieugianghoheliet

Sau khi Lưu Chấn tuần tra quân đội xong, quả nhiên liền đến Ngự Thư phòng.

"Chíp !" Cục bông đang ở trên bàn nhảy nhót, sau khi nhìn thấy hắn tiến vào, hữu hảo nghiêng đầu tỏ vẻ hoan nghênh, cảm thấy chính mình rất manh.

Vì thế Lưu Chấn cũng cười ra tiếng, tuy ngày thường ở trên chiến trường vẫn luôn giữ thói quen lãnh tĩnh, nhưng vật nhỏ tròn vo này thật sự là khiến người yêu thích, nhịn không được liền muốn ôm xoa bóp.

"Lưu phó tướng gần đây vất vả rồi." Mộ Hàn Dạ giọng nói cũng không có bao nhiêu cảm xúc.

"Mạt tướng không dám nhận." Lưu Chấn chặn lại nói, "Gần đây trong quân doanh không có chuyện lớn gì, cũng coi như không có bận rộn."

"Không có chuyện lớn gì?" Mộ Hàn Dạ cười cười, "Vậy ngươi nghĩ trẫm tới đây làm cái gì, du sơn ngoạn thủy?"

Lưu Chấn hơi chần chờ một chút, nói, "Ý Vương thượng là......"

"Thương lộ Tây Vực là xảy ra chuyện gì? !" Mộ Hàn Dạ ngữ khí đột nhiên biến lệ (hung ác).

"Vương thượng bớt giận !" Tuy lúc trước đã có dự cảm mơ hồ, bất quá Lưu Chấn như trước lòng lo nghĩ canh cánh không yên, quỳ một gối xuống nói, "Vương gia không phải là có ý muốn giấu diếm, chỉ là......"

"Chỉ là cái gì?" Mộ Hàn Dạ hỏi.

"Chỉ là sợ dẫn đến phiền toái không cần thiết, cho nên mới chậm trễ không đăng báo." Lưu Chấn nói.

"Đứng lên đi." Mộ Hàn Dạ nói, "Đem chuyện này nói rõ ràng."

"Tạ vương thượng." Lưu Chấn đứng lên, "Lúc trước vương gia từng viết qua một phong thư, nói bên trong đại mạc thiên tượng dị thường, không biết vương thượng còn nhớ rõ không?"

"Tất nhiên." Mộ Hàn Dạ gật đầu.

"Kỳ thật là trước kia, bên trong đại mạc liền đã không yên ổn." Lưu Chấn thở dài nói, "Thương đội lui tới không phải bị bắt cóc, thì là bị quỷ che mắt, còn có người muốn rời khỏi đại mạc, nhưng trong một đêm liền biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, rất tà môn. Sau khi Vương gia nghe tin, liền tự mình dẫn người vào trong đại mạc xem xét, nào ngờ không chỉ không thu hoạch được gì, bản thân trở về còn bị bệnh nặng một hồi, mấy chục người đi theo cũng liên tiếp bị bệnh, đến bây giờ cũng chỉ còn bốn năm người còn sống, còn lại đều đã...... Ai."

Thẩm Thiên Lăng nghe vậy trong lòng sợ hãi, cùng Tần Thiếu Vũ đưa mắt nhìn nhau.

"Cho nên liền đem thương lộ chặn lại?" Mộ Hàn Dạ hỏi.

"Vương gia tất nhiên hiểu rõ tầm quan trọng của thương lộ này đối Thất Tuyệt quốc, nhưng lại sợ nếu cứ tiếp tục như vậy, sẽ có càng nhiều thương nhân vô tội bị liên lụy, cho nên mới tự chủ trương chặn đường ngắn hạn." Lưu Chấn nói, "Mạt tướng vốn dĩ muốn đem việc này báo lên vương thượng, vương gia lại nói tạm thời không cần, hắn muốn tiếp tục đến đại mạc điều tra một lần."

"Tra xét sao?" Mộ Hàn Dạ buông chén trà trong tay xuống.

Lưu Chấn gật đầu, "Tra xét."

"Kết quả." Mộ Hàn Dạ hỏi.

"Vương gia thật sự ở đại mạc gặp được quỷ." Lưu Chấn thanh âm rất thấp.

Thẩm Thiên Lăng nghe vậy tay run lên, thiếu chút nữa làm rơi chén trà xuống đất.

GẶP ! ĐƯỢC ! QUỶ? !

"Hoảng sợ sao?" Tần Thiếu Vũ nhỏ giọng hỏi.

Ngược lại không phải a. Thẩm tiểu thụ 囧 囧, chỉ là có chút ngoài ý muốn mà thôi.

Chung quy tình tiết này không khoa học.

Mộ Hàn Dạ cười như không cười, "Nói đến khẳng định như thế, nghĩ đến Lưu phó tướng cũng thấy rồi sao?"

"Thuộc hạ vẫn lưu lại doanh địa, vẫn chưa từng đi chung đến đại mạc." Lưu Chấn nói, "Nhưng người đến đại mạc trước lại đều đối với chuyện này rất bình tĩnh. Cũng chính vì như thế, hơn nữa gần đây đại mạc tinh tượng tầng mây càng ngày càng dị thường, vương gia mới ra lệnh cho tiểu vương gia mang thư cấp vương thượng, thứ nhất muốn để cho quốc sư tiến đến chiêm tinh, thứ hai cũng muốn có thể phái thêm vài Ngự Lâm quân, tiếp tục đến trước đại mạc xem xét."

Hoàng Đại Tiên ở phía sau bình phong cứng ngắt một chút, bởi vì hắn chính là cái người gọi là...... Quốc sư.

Thân là một nam tử, hắn thật sự là không thích bị người trước công chúng xưng hô gọi 'Vương hậu' như thế, nhưng lại không ai dám gọi thẳng tục danh của hắn, cho nên Mộ Hàn Dạ liền hạ chỉ giúp hắn lấy danh hào 'Quốc sư' -- Tóm lại lúc vừa lẫn vào Thất Tuyệt quốc, chuyện làm được cũng chính là loại quái lực loạn thần này, cũng không tính là đột ngột.

"Thất Tuyệt quốc còn có quốc sư?" Thẩm Thiên Lăng nghe vậy có chút ngoài ý muốn.

"Tất nhiên." Mộ Hàn Dạ gật đầu, "Chính là Tiểu Viễn."

Thẩm Thiên Lăng:......

Hoàng Đại Tiên:......

Mộ Hàn Dạ ngoài mặt tuy nói gợn sóng không sợ hãi, tựa hồ không có quá nhiều biểu tình. Bất quá Tần Thiếu Vũ lại rõ ràng, trong lòng hắn tất nhiên sẽ không thoải mái. Chuyện phát triển đến bây giờ, tuyên bố là có người muốn tìm Hoàng Đại Tiên gây phiền toái, người kia có lẽ là An Bình vương, có lẽ là những người khác, nhưng bất luận là theo chiều hướng nào, đều không phải xuất phát từ thiện ý, bằng không sẽ không lấy an nguy của thương đội vô tội làm trò đùa, chỉ vì muốn truyền lời đồn quỷ nháo ra đại mạc. Đổi vị trí, nếu có người trăm phương ngàn kế thiết kế Thẩm Thiên Lăng, vậy chính mình tất nhiên cũng không có khả năng bình tĩnh.

"Trong quân doanh, thậm chí dân chúng cả tòa Lạc Nhật thành đều biết, quốc sư pháp lực cực kỳ cao cường, thậm chí có thể so sánh cùng Thẩm công tử." Lưu Chấn nói, "Cho nên vương gia mới có ý tưởng này."

Thẩm tiểu thụ 囧 một chút, lại bị trúng đạn một lần. Các ngươi phải tin tưởng ta, ta thật sự không biết pháp thuật, về phần cái đuôi xù lông gì đó thì càng vô căn cứ.

Mà Hoàng Đại Tiên lại là có chút dở khóc dở cười. Hắn đời này làm qua một chuyện giống quốc sư nhất, là vừa mới trà trộn vào vương cung, trên đầu cắm lông gà nhảy múa trước mặt Mộ Hàn Dạ cùng đại thần. Còn chuyện chiêm tinh cùng với pháp lực cao cường linh tinh gì đó, nghĩ cũng không muốn nghĩ.

"Những người lúc trước đi cùng vương thúc một đường đến đại mạc xem xét đâu rồi?" Mộ Hàn Dạ hỏi.

"Hồi vương thượng, đều ở bên trong y quán." Lưu Chấn nói.

"Y quán?" Mộ Hàn Dạ khẽ nhíu mày.

"Vâng." Lưu Chấn gật đầu, "Sau khi trở về đều bệnh nặng một hồi, tuy nói tính mạng không có nguy hiểm, bất quá toàn thân xương cốt vẫn không có sức lực mềm nhũn. Vương gia vốn dĩ còn nói, muốn đem bọn họ đưa về Vương Thành tĩnh dưỡng." Chỉ là lúc sau cũng không biết vì cái gì, vẫn liền có những chuyện khác quấy rầy, cũng chỉ có thể từng ngày từng ngày kéo dài xuống dưới.

"Quả thật đúng là tà môn." Mộ Hàn Dạ đứng lên, "Đi thôi, đến y quán xem thử."

Tần Thiếu Vũ cùng Thẩm Thiên Lăng cũng cùng đi theo. Hoàng Đại Tiên chờ ở phía sau bình phong, thẳng đến xác định người trong phòng đều đã ra ngoài, mới đi ra ngồi ở trên ghế, tùy tay lấy quyển sách lật xem -- Ngại với thân phận đặc thù, cho nên bình thường khi Mộ Hàn Dạ xử lý chính sự quân vụ là lúc, hắn vẫn luôn rất ít lộ diện, đại đa số thời gian đều là chờ ở phía sau bình phong, im lặng nghe người bên ngoài nói chuyện, cho dù là đối với một sự kiện nếu có ý kiến hay là ý tưởng, cũng chỉ lén khi hai người ở chung nói cho một mình Mộ Hàn Dạ, cơ hồ vẫn không giao tiếp ngay mặt văn thần võ tướng. Mộ Hàn Dạ lúc mới bắt đầu cảm thấy như vậy tựa hồ có chút ủy khuất hắn, nhưng Hoàng Đại Tiên lại không để ý. Ngay cả sinh tử đều đã thấy rõ, chỉ cần có thể trong khoảng thời gian ngắn ngủi có thể cùng hắn hảo hảo ở cùng một chỗ, những chuyện khác cái gì cũng không quan trọng.

Thư phòng An Bình vương rất chỉnh tề, vô luận là nghiên mực hay là cái chặn giấy, đều rất là tục tằng hào phóng, không giống như những cái điêu khắc tinh tế ở trong cung. Hoàng Đại Tiên lật vài trang sách ở trong tay cảm thấy có chút nhàm chán, vì thế liền đứng lên đến giá sách trước mặt, muốn tìm một ít sách có ý tứ đốt thời gian. Lúc sau lại phát hiện tuy rằng sách nơi này tuy không thiếu, nhưng chín phần đều là binh pháp địa lý cùng sách sử, chỉ ở trong một góc là đặt một ít tiểu thuyết thoại bản dân gian, rút ra một quyển sau đó lật không đến hai trang, liền bị một cỗ hương khí đập vào mặt, cả người bị nghẹn thầm nghĩ muốn nhảy mũi.

Liền nói An Bình vương như thế nào cũng sẽ xem mấy thứ này, toàn là mùi son phấn, phỏng chừng lại là Mộ Liệt Diễm ở bên trong câu lan viện nào cầm đến. Hoàng Đại Tiên lắc đầu, cầm sách trong tay thả trở về.

"Quốc sư." Nội thị ở bên ngoài cung kính gọi.

"Có chuyện gì?" Hoàng Đại Tiên đứng lên.

"Vương thượng phân phó, để cho quốc sư trở về phòng nghỉ ngơi sớm một chút, đừng nên quá mệt mỏi." Nội thị nói.

Hoàng Đại Tiên nghe vậy có chút dở khóc dở cười, đây mới là lúc nào, liền kêu mình đi ngủ một giấc. Ra bên ngoài nhìn nhìn, thời tiết hôm nay ngược lại là không tệ, vì thế liền đến phòng bếp nấu canh, một bên hít thở không khí một bên ngắm cảnh, ảnh vệ chung quanh vây quanh một vòng, nhìn qua hơi có chút khí thế.

Kiến trúc bên trong Lạc Nhật thành phần lớn là được xây bằng hắc sắc cự thạch, cùng bất cứ thành trấn nào lúc trước đi ngang qua đều khác nhau. Thẩm Thiên Lăng một đường hiếu kì nhìn, cảm thấy quả thực chính là cảnh tượng điện ảnh !

"Chíp !" Cục bông ngồi xổm trong lòng hắn, đôi mắt tiểu hắc đậu sáng long lanh, tâm tình rõ ràng rất tốt -- Ngược lại không phải bởi vì thấy được phong cảnh đẹp, mà là bởi vì ca ca chưa có tới !

Ca ca chưa có tới gì đó, quả thực chính là chuyện điểu sinh sung sướng nhất !

Cục bông sảng khoái mở cánh ra, dương dương tự đắc tắm gió nhẹ.

Lưu Chấn đi ở bên cạnh Thẩm Thiên Lăng, thường xuyên quay đầu nhìn Tiểu Phượng Hoàng, thật sự là rất muốn sờ một chút.

Lông nhất định rất mềm mượt a......

Y quán cách phủ vương gia cũng không xa, quẹo qua hai con phố liền tới. Thái y đang ở trong viện đem dược phơi nắng, sau khi nhìn thấy Mộ Hàn Dạ thì cuống quít muốn quỳ xuống, lại bị đưa tay ngăn lại, "Trẫm chỉ là đến đây xem thử, chư vị không cần đa lễ."

Thái y gật đầu tạ ơn, Thẩm Thiên Lăng cũng rất thích Mộ Hàn Dạ cùng Sở Uyên ở điểm này, rất ít để cho người khác quỳ xuống -- Mặc kệ là triều đại nào, uy nghiêm vương giả kỳ thật cũng không cần thực hiện thông qua ba quỳ chín lạy. Chỉ có người trong lòng đối với bản thân không có tự tin, mới thích dùng loại phương thức hạ thấp người khác này để thỏa mãn chính mình, thật sự không phải là cường giả chân chính.

Trong một gian phòng rất lớn, song song đặt năm cái giường, trên giường đều có một người đang nằm. Thân hình rất là cao lớn, vừa thấy liền biết chính là người luyện võ, sắc mặt lại xanh xao tiều tụy, thậm chí được gọi là dung nhan tiều tụy. Thẩm Thiên Lăng sau khi vào cửa liền kinh ngạc một chút, trong lòng cũng có cảm giác...... Những người này tựa hồ cũng sống không lâu.

"Vương thượng." Nhìn thấy Mộ Hàn Dạ tiến vào, người trên giường cũng có chút giật mình, muốn đứng dậy chào đón nhưng có lòng mà sức lực không đủ, đành phải chống đỡ hơi hơi hạ thấp người, "Vương thượng thứ tội."

"Chư vị một lòng bảo hộ con dân Thất Tuyệt ta, không tiếc lấy thân mạo hiểm tiến đến đại mạc, có tội gì." Mộ Hàn Dạ ngồi ở trên ghế, "Mau chóng nằm trở về."

"Đa tạ vương thượng." Mới vừa rồi chẳng qua là làm động tác vô cùng đơn giản, những binh sĩ lại đều có chút thở hổn hển, hiển nhiên thân thể cực kỳ suy yếu.

Vì thế Mộ Hàn Dạ sắc mặt càng âm trầm thêm vài phần, những người này hiển nhiên đã nhiễm dịch bệnh nặng đến cực điểm, An Bình vương cư nhiên còn để họ tùy ý nằm ở nơi này. Trong quân doanh tuy cũng có đại phu, nhưng nhiều nhất cũng chỉ có thể trị liệu vết thương ngoài da, đối với những nghi nan tạp chứng còn lại cũng không thông thạo, đợi ở trong này không thể nghi ngờ là chịu chết.

Nhớ tới vương thúc trước kia yêu binh như mạng, Mộ Hàn Dạ đáy mắt chợt lóe một tia ám quang.

Kỳ thật lúc vừa mới tới, trong lòng hắn đã có dự cảm mơ hồ, hiện tại ý nghĩ lại càng thêm kiên định.

An Bình vương này, tuyệt đối có vấn đề.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net