Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 16: Vì sao phải trốn đến Tuyết Sơn!

baotieugianghoheliet

Phía sau Truy Ảnh có một bãi đất trống bằng phẳng rộng lớn, chuồng được xây bằng gỗ lâu năm, vốn đây là khu vực dành riêng cho Đạp Tuyết Bạch, bất quá hiện tại lại nhiều thêm một vị khách.

Như người đi trên cỏ, Đạp Tuyết Bạch dạt ra bốn vó mà phi, bên cạnh là Hãn Huyết Bảo Mã một bên phơi nắng, một bên lười biếng đánh ngáp. Mà trên đầu nó, lại có một con Tiểu Phượng Hoàng đang đứng nghiêm túc.

Căn cứ vào bản tính trời sinh của Phượng Hoàng, cục bông đối với những vật sáng lấp lánh đều cảm thấy hứng thú, đối với kim quang rực rỡ của Hãn Huyết Bảo Mã tất nhiên cũng không ngoại lệ. Cho nên, từ sau khi nó đến, cục bông thường sẽ chạy đến sau núi, đứng trên lưng nó đón gió phần phật, vài cọng ngốc mao rối tung, ánh mắt kiên nghị, quả thực khí phách đến rối tinh rối mù.

Hãn Huyết Bảo Mã mới bắt đầu còn có chút phiền, bất quá Tiểu Phượng Hoàng rất cố chấp, hơn nữa da mặt lại dày, cho dù bị ghét bỏ cũng không lưu tâm, móng vuốt như trước bám chặt bờm ngựa, tưởng tượng bản thân chính là điểu lâm thiên hạ, bảo trì tư thế này thẳng đến khi sánh cùng thiên địa. Phi thường say mê! Thường xuyên qua lại, Hãn Huyết Bảo Mã cũng lười để ý nó, tóm lại cũng chỉ là một cục bông tròn tròn, ở trên người lăn qua lăn lại nhiều lắm cũng chỉ là có chút ngứa, hoàn toàn không đáng chú ý.

Vì thế cục bông càng phóng túng hơn, thậm chí Đạp Tuyết Bạch cũng không may mắn thoát khỏi! Cho tới khi Tần Thiếu Vũ cùng Thẩm Thiên Lăng tìm đến sau núi, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Tiểu Phượng Hoàng đang dang cánh, vô cùng phấn khởi xoay quanh trên đầu Đạp Tuyết Bạch.

Thẩm Thiên Lăng:...

Vì sao nhìn qua lại ngu xuẩn như thế!!!

"Chíp!" Sau khi thấy hai người, cục bông thân thiết chạy qua, cánh nhỏ ngắn củn cỡn đặc biệt thẳng!

"Lại khi dễ Tiểu Bạch." Thẩm Thiên Lăng nhu nhu đầu nó.

Cục bông thoải mái híp mắt lại, lười biếng ngáp một cái.

Thẩm Thiên Lăng đem nó giao cho Tần Thiếu Vũ, tiện tay lấy ra củ cà rốt đút Hãn Huyết Bảo Mã, thuận tiện giúp nó vuốt vuốt bờm.

"Đợi lát nữa lại đến nhìn nó." Tần Thiếu Vũ nói, "Con trai cũng tìm được rồi, chúng ta đi dùng cơm."

"Chúng ta đến chỗ Hoàng Đại Tiên trước đi." Thẩm Thiên Lăng trong lòng vẫn luôn nhớ thương chuyện 'Hỏi một chút xem con ngựa này có phải của hắn không?' này.

"Chuyện đó về sau hẵng nói, ta còn chút chuyện muốn hỏi hắn." Tần Thiếu Vũ nói có lệ, giúp hắn chỉnh y phục.

"Cũng được." Thẩm Thiên Lăng đem đậu tương bóp nát rồi bỏ vào máng ăn, mới lưu luyến đi đến nhà ăn. Cục bông đứng trên bả vai hắn, cũng hướng Hãn Huyết Bảo Mã quơ quơ cánh. Mà so với loại ý tưởng đơn thuần chỉ muốn đem ngựa giữ trên núi này của Thẩm tiểu thụ, cục bông còn có nhiều ý tưởng theo đuổi hơn. Bởi vì nó đã nghiêm túc suy xét nhiệm vụ chưa từng nghĩ tới 'Phải làm sao để chỉ huy đại mã cùng các ca ca quyết đấu' này. Phi thường có mục tiêu.

Thật không hỗ là Thiếu cung chủ Truy Ảnh Cung.

Quả thực khí phách.

Sau khi ăn trưa xong, Thẩm Thiên Lăng lại nhớ thương muốn đi tìm Hoàng Đại Tiên, kết quả bị Tần Thiếu Vũ mạnh mẽ ôm đến trên giường, không chỉ bị cường hôn sờ bụng mỡ, còn bị sờ soạng Tiểu Lăng!

"Lại nổi điên gì thế!!!" Thẩm Thiên Lăng bi phẫn kháng nghị, "Ngươi ban ngày tuyên dâm!" Vì sao đang êm đẹp dùng cơm cũng có thể ăn đến trên giường. Có thể có tiết tháo một chút hay không..!!

"Đúng vậy." Tần cung chủ kiêu ngạo trả lời.

Thẩm Thiên Lăng:...

Ta muốn ly hôn.

"Chúng ta chơi trò thoát y phục đi?" Tần Thiếu Vũ đề nghị.

Thoát em gái ngươi! Thẩm Thiên Lăng cầm gối đánh lên đầu hắn, "Đi ra ngoài!" Quả thực hung dữ.

Tần cung chủ nhất thời lộ ra biểu tình thất vọng.

"Giả vờ đáng thương cũng vô dụng!" Thẩm tiểu thụ ý chí phi thường sắt đá!

"Vậy cùng nhau ngủ trưa đi." Tần Thiếu Vũ lui từng bước.

"Không!" Thẩm Thiên Lăng tiến vào ổ chăn, "Ngươi đến thư phòng ngủ!"

Tần Thiếu Vũ:...

"Đi ra ngoài!" Thẩm Thiên Lăng nhấc chân đạp đạp hắn.

"Được rồi." Tần cung chủ thỏa hiệp, "Đêm nay nhất định phải cho ta sờ mông."

Thẩm Thiên Lăng mặt đỏ tai hồng, quấn chăn lui vào góc tường giả chết. Sao lại có người lưu manh như thế, suốt ngày nhớ thương loại chuyện này. Quả thực không thể nhịn được nữa!

Đáy mắt Tần Thiếu Vũ mang ý cười, xoay người bước ra khỏi phòng.

Tập thể ám vệ dùng ánh mắt sùng bái nhìn hắn.

Đơn giản chỉ là không muốn cho phu nhân đi gặp Hoàng Đại Tiên. Cư nhiên cũng có thể quanh co lòng vòng ăn đậu hủ nhiều như vậy, sau đó không dấu vết khiến cho phu nhân tự động từ bỏ. Thật sự là đặc biệt có mưu kế.

Quả nhiên là cha của Thiếu cung chủ.

Vừa nhìn là biết thân sinh.

Phi thường giống!

Trong tòa tiểu viện phía Tây, Hoàng Đại Tiên đang thở dài thở ngắn, thuận tiện hoạt động gân cốt.

"Cung chủ." Thủ vệ đồng loạt chào hỏi.

Tần Thiếu Vũ bước vào sân, Hoàng Đại Tiên lập tức cảnh giác ôm lấy gốc cây.

Tập thể ám vệ dùng ánh mắt biểu đạt khó hiểu. Cung chủ nhà ta là đến hỏi ngươi trả lời, cũng không phải đến cường bạo ngươi, bày ra tư thế này là muốn làm gì.

"Ta là người tốt." Hoàng Đại Tiên nắm chặt thời gian nhấn mạnh, "Ngươi không thể giết ta."

Tần Thiếu Vũ nói, "Ta đối với mạng của ngươi không có hứng thú."

"Vậy ngươi đối với ta có gì hứng thú?" Hoàng Đại Tiên vẫn như trước cảnh giác.

May mắn phu nhân không có tới a...

Ám vệ lập tức cảm khái, nếu nghe được nhất định sẽ ghen. Cái đuôi manh manh vì tức giận mà run rẫy, loại hình ảnh này chúng ta một chút cũng không chờ mong nha!

"Ngựa của ngươi." Tần Thiếu Vũ rất thẳng thắng.

Hoàng Đại Tiên sửng sốt một chút, sau đó nói, "Ngươi muốn ngựa của ta?"

Tần Thiếu Vũ gật đầu.

Hoàng Đại Tiên do dự.

Ám vệ trên nóc nhà lập tức rút đao.

Hoàng Đại Tiên:...

"Thế nào?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Mặc kệ ta có nguyện ý không, nó cũng đã là của Truy Ảnh Cung." Hoàng Đại Tiên đặt mông ngồi trên ghế, cam chịu nói, "Cần gì phải đến hỏi ta."

"Ngựa là của ngươi, tất nhiên phải hỏi ngươi." Tần Thiếu Vũ thản nhiên nói, "Truy Ảnh Cung chưa bao giờ lấy đồ của người khác."

Tập thể ám vệ ưỡn ngực. Đúng vậy, phu nhân đã dạy 'trước giờ chúng ta phải biết nói đạo nghĩa giang hồ!'

"Nếu ta nói không muốn, ngươi sẽ đem nó trả lại cho ta?" Hoàng Đại Tiên hỏi.

"Tất nhiên." Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Sau khi trả lại cho ngươi, chúng ta sẽ từ từ tính sổ. Đừng nói, chỉ bằng chuyện ngươi tính đem Lăng Nhi kéo vào chuyện tranh chấp với Thất Tuyệt quốc này, cũng đủ để cho ta 'quả' ngươi."

Hoàng Đại Tiên:...

Uy hiếp trắng trợn như vậy, còn nói không cướp đồ là cái đạo nghĩa gì!

"Suy nghĩ rõ ràng rồi trả lời ta." Tần Thiếu Vũ ngồi đối diện hắn, "Cho hay không cho, liên quan đến chuyện ngươi rời khỏi Truy Ảnh Cung hay là nằm mai táng ở Truy Ảnh Cung."

Đối phương hiển nhiên không phải người lương thiện, Hoàng Đại Tiên đành phải bất đắc dĩ nói, "Nếu ta nguyện ý đem ngựa tặng cho ngươi, có thể đổi một mạng được không?"

Tần Thiếu Vũ gật đầu.

"Thật sao?" Hoàng Đại Tiên có chút hoài nghi.

"Tin hay không là tùy ngươi." Tần Thiếu Vũ cười, "Bất quá dựa theo tình hình trước mắt, ngươi tựa hồ không có đường sống để lựa chọn, nếu ta muốn giết ngươi, mặc kệ có hứa hẹn hay không, đều là chuyện dễ dàng."

Hoàng Đại Tiên từ nội tâm phát ra hoài nghi. Kỳ thật giang hồ đồn đãi đều là giả, người trước mặt này giống võ lâm chính đạo chỗ nào, bất luận nhìn từ góc độ nào cũng thấy tràn ngập khí chất Ma Giáo a.

"Đây là Bích Tuyền Tỳ?" Tần Thiếu Vũ cầm một khối ngọc tỷ sáu mặt màu xanh biếc đặt lên bàn. Chạm trổ tinh xảo, nhìn qua rất khéo léo, là ngày đó ám vệ tra xét ở chỗ hắn tìm được.

Hoàng Đại Tiên gật đầu.

"Vì sao phải lén trộm nó mang ra khỏi Thất Tuyệt quốc?" Tần Thiếu Vũ tiếp tục hỏi.

Hoàng Đại Tiên do dự một chút, tựa hồ không biết nên trả lời thế nào cho đúng.

"Ta không kiên nhẫn chờ ngươi suy nghĩ." Thanh âm Tần Thiếu Vũ có chút lạnh.

"... Ta không muốn hại Thẩm công tử." Hoàng Đại Tiên thở dài, "Ta với hắn không quen biết, rõ ràng cũng không đắc tội nổi với Truy Ảnh Cung."

"Vậy ngươi giải thích thế nào về tiểu thoại bản này?" Sắc mặt Tần Thiếu Vũ vẫn u ám như trước.

"Tên thật của ta là Hoàng Viễn." Hoàng Đại Tiên nói, "Là hậu nhân của tướng quân tiền triều - Hoàng Thương Lãng."

Ám vệ trên nóc nhà mở ngón tay ra tính, gia tộc Sở thị tọa ủng giang sơn đã muốn hơn trăm năm, sao còn có người muốn đem chuyện tướng quân tiền triều ra nói..

"Chu thất vương triều đã bị diệt hơn một trăm năm, tướng quân tiền triều?" Tần Thiếu Vũ nhìn hắn.

"Ta biết chuyện này nghe qua rất buồn cười." Hoàng Đại Tiên nói, "Năm đó, lúc Chu triều diệt vong, tổ tiên ta lúc ấy liều chết cứu hoàng tử, một đường chạy trốn tới Tuyết sơn ở Đông Bắc, ẩn cư ở đó."

Đuôi lông mày Tần Thiếu Vũ thoáng nhướng, "Chứ không phải là muốn khôi phục tiền triều?"

"Năm đó sau khi thái tử lớn lên, chỉ là một người bình thường, bởi vậy cũng chưa nổi lên sóng gió gì. Hai đời sau cũng thế, cho tới khi hậu nhân đời này sinh ra." Hoàng Đại Tiên nói "Mà Hoàng gia ta nhiều thế hệ đều có nhiệm vụ, đến đời của ta, đó là giúp đỡ hắn đoạt lại vong quốc."

Ám vệ đều nhịn không được bật cười thành tiếng.

Hoàng Đại Tiên:...

"Đoạt lại vong quốc?" Tần Thiếu Vũ cười như không cười.

Ám vệ cũng dùng ánh mắt đồng tình mà nhìn Hoàng Đại Tiên, trốn tới nơi nào không trốn, Giang Nam cá - gạo giàu có và đông đúc, Trung Nguyên có bình nguyên rộng lớn, khí hậu Tây Nam hợp lòng người, không thì tìm một hải đảo cũng được a, cho dù đến Đông Bắc cũng có nơi ngàn dặm ốc thổ, vì sao cứ kiên quyết chạy tới Tuyết Sơn mà trốn, cứ tươi sống bị đông lạnh đến choáng váng như vậy. Thật sự là phi thường bi đát a.

"Ta cũng không muốn vậy." Hoàng Đại Tiên cũng có chút bất đắc dĩ, "Đáng tiếc thân bất do kỷ."

"Hiện tại hậu nhân tên là gì?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

Hoàng Đại Tiên nói, "Chu Giác, năm nay hai mươi lăm tuổi."

Tần Thiếu Vũ nói, "Xem ra cũng là người không an phận."

"Ta còn tưởng rằng hắn sẽ giống hậu nhân Chu thị lúc trước, an phận sống hết một đời." Hoàng Đại Tiên nói, "Đáng tiếc lại không như mong muốn, hắn từ nhỏ đã có dã tâm, trong đầu luôn suy nghĩ phải làm sao để khôi phục cựu triều, đem giang sơn đoạt lại từ trong tay Sở gia."

"Có dã tâm cùng năng lực thì sao?" Tần Thiếu Vũ nói "Thế sự sớm biến đổi hơn trăm năm, chẳng lẽ hắn còn có thể gây sóng gió."

Hoàng Đại Tiên thở dài nói, "Sợ là ngươi không nên xem nhẹ hắn."

"Nga?" Tần Thiếu Vũ nói đến đây liền cảm thấy hứng thú, "Nói thử xem."

"Ngươi trước hết đáp ứng ta một điều kiện." Hoàng Đại Tiên nói, "Ta vô tình nhúng tay vào chuyện này, thầm nghĩ muốn sớm dứt ra khỏi nó, trở về ngày tháng yên bình trước đây."

"Điều kiện gì?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Giúp ta giết Chu Giác." Hoàng Đại Tiên nói "Hắn điên rồi."

"Truy Ảnh Cung không phải là tổ chức sát thủ." Tần Thiếu Vũ lãnh đạm nói, "Chỉ sợ ngươi tìm lầm chỗ rồi."

"Ta biết." Hoàng Đại Tiên nói "Nhưng nếu hắn uy hiếp đến an nguy của Thẩm công tử?"

Lời vừa nói ra, ám vệ trên nóc nhà đồng loạt nhíu mày, vẻ mặt cũng trở nên rất nghiêm túc.

"Khắp thiên hạ ai cũng biết, Thẩm công tử là uy hiếp duy nhất của cung chủ." Hoàng Đại Tiên nói "Ta sẽ không lấy chuyện này ra mà đùa giỡn."

"Vào phòng." Tần Thiếu Vũ nhíu mày, đứng dậy bước vào phòng.

Hoàng Đại Tiên theo sau, ám vệ liếc mắt nhìn nhau, trong lòng đều có chút dự cảm.

Chuyện lần này, e là không đơn giản như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net