Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 2: Quốc gia khổ sở!

baotieugianghoheliet

Ám vệ dẫn tráng hán lên lầu, thực khách xung quanh lập tức trở nên sôi nổi, nhìn hắn với ánh mắt đồng tình. Đây rốt cục là cái vận khí xui xẻo gì, lúc nào không đến lại chọn ngay lúc Tần cung chủ cùng Thẩm công tử ở đây mà đến gây sự, nhân sinh quả thật giống như một bàn trà ~!

Bên trong phòng, Tần Thiếu Vũ đang giúp Thẩm Thiên Lăng bóc vỏ hạt thông. Ám vệ ở ngoài cửa nói "Cung chủ, người đã được đưa đến."

"Há miệng." Tần Thiếu Vũ đưa một hạt thông qua.

Thẩm Thiên Lăng ngoan ngoãn cúi đầu ăn.

Cảm giác được cánh môi mỏng mềm mại đang cọ cọ ở đầu ngón tay, trong lòng Tần Thiếu Vũ có chút ngứa ngáy. Vì thế nghiêng người qua hôn một cái lên má Thẩm Thiên Lăng.

"Đừng nháo." Thẩm Thiên Lăng đẩy hắn ra, "Bên ngoài có người đang chờ."

"Ngươi đoán thử xem là có chuyện gì?" Tần Thiếu Vũ hỏi Thẩm Thiên Lăng.

"Sao ta biết được a." Thẩm Thiên Lăng nghĩ nghĩ, nói "Lúc nãy nghe hắn kêu gào, đại khái là cái tên họ Hoàng gì đó đã trộm đồ của hắn rồi đi."

"Ta cũng nghĩ như vậy!" Tần Thiếu Vũ hài lòng gật đầu, "Nếu chúng ta đã có cùng suy nghĩ, đêm nay cần phải ăn mừng một chút."

"Vì sao?" Thẩm tiểu thụ tức giận trách cứ hắn. Ngươi không cần lúc nào cũng phải tìm vài lý do để làm chuyện XX này a, bản thân là một vị đại hiệp chẳng lẽ không thể kiềm chế ham muốn của mình một chút hay sao. Chỉ có Ma giáo mới có thể cả ngày hoang dâm vô độ biết không!

Tần Thiếu Vũ lưu loát nói "Bởi vì chúng ta tâm linh tương thông."

Thẩm Thiên Lăng:...

"Cứ quyết định vậy đi!" Tần Thiếu Vũ khoái trá xoa bóp mặt Thẩm Thiên Lăng rồi nhéo một cái, sau đó mới hướng ra cửa nói "Vào đi."

Mà trong khoảng thời gian đó, tráng hán ở ngoài cửa đã được đám ám vệ trực tiếp truyền đạt vô số tư tưởng linh tinh, ví dụ như "Cung chủ nhà ta tính tình rất hung hãn!" "Cung chủ nhà ta giết người không chớp mắt" " Cung chủ nhà ta rất lãnh khốc vô tình" "Cung chủ nhà ta là thị huyết cuồng ma". Cho nên hắn sợ đến muốn vỡ mật luôn rồi, lúc vào cửa thì chần chừ một chút, đầu gối như nhũn ra. Ám vệ đi phía sau quả thực nhìn mà đau răng, đi ba bước lùi hai bước, đại ương ca ở Đông Bắc (một điệu múa của TQ) cũng không tiêu chuẩn bằng ngươi.

"Nhanh lên !" Ám vệ thúc giục.

Dù sao trốn cũng không thoát. Tráng hán hít sâu một hơi, rốt cục run rẫy đẩy cửa ra.

Dựa theo những lời ám vệ đã miêu tả lúc nãy, hắn cho rằng bản thân mình sắp gặp phải thủ lĩnh của một băng nhóm thổ phỉ giết người không chớp mắt, ai ngờ bên trong phòng là hình ảnh khác xa so với hình ảnh hắn đang suy nghĩ.

Một bạch y công tử đang ngồi bên cạnh bàn, dáng vẻ thanh tú khí chất nhã nhặn, chỉ cầm chén trà nhìn hắn. Mà ngồi bên cạnh là một hắc y nam tử, đang chậm rãi bóc hạt thông, trên mặt không có quá nhiều biểu tình, nhưng lại khiến cho người khác cảm thấy rất áp lực.

"Ngươi tên gì?" Thấy Tần Thiếu Vũ nửa ngày không nói lời nào, Thẩm Thiên Lăng đành phải mở miệng hỏi.

Đã nói phu nhân nhà ta quả thực là hiền thê a! Ám vệ trong lòng lập tức điên cuồng vỗ tay. Không chỉ có đôi tay mềm mại, còn có thể quản lí sổ sách, còn có thể giúp tra khảo người xấu, cung chủ quả thật là may mắn.

Tráng hán do dự, chưa được ba giây, ám vệ phía sau liền bắt đầu rút đao, vì thế đành phải nói "Ta tên là Thiết Đầu Lão Tam."

Thiết Đầu Lão Tam? Thẩm Thiên Lăng liếc mắt nhìn Tần Thiếu Vũ, thấy hắn như trước vẫn không phản ứng, vì thế tiếp tục nói, "Ngươi đến trà lâu làm gì?"

"Ta đến tìm người." Thiết Đầu Lão Tam châm chước dùng từ, "Không cẩn thận đắc tội hai vị, mong hai vị lượng thứ."

"Cái người họ Hoàng kia là ai? Hắn lấy cái gì của ngươi? Vì sao ngươi lại tìm tới tận đây?" Tần Thiếu Vũ buông hạt thông trong tay, ngẩng đầu nhìn hắn.

"Đây là việc riêng của ta." Thiết Đầu Lão Tam ôm quyền, "Kính mong hai vị huynh đài giơ cao đánh khẽ bỏ qua cho."

"Tiếng Hán nói không tệ." Tần Thiếu Vũ nói "Ngươi ở phương Bắc thuộc bộ tộc nào?"

Thiết Đầu Lão Tam nhíu mày, "Huynh đài có ý gì, tại hạ nghe không hiểu."

"Ngươi không phải người Trung Nguyên, thậm chí không có khả năng là người của Sở Quốc." Tần Thiếu Vũ đứng lên, đi đến trước mặt hắn, lạnh lùng nhìn hắn, "Ngoại tộc chưa được sự cho phép dám trốn vào Sở Quốc, biết hậu quả sẽ thế nào không?"

Ám vệ tích cực giơ tay, "Lập tức chém đầu!"

Trả lời vấn đề vừa nhanh vừa chuẩn, không biết tháng sau có được thưởng thêm tiền hay không nha.

"Ngươi biết ta?" Thiết Đầu Lão Tam cũng không còn tâm trạng nào mà để ý tới ám vệ nữa, trong mắt cảnh giác nhìn Tần Thiếu Vũ.

Tần Thiếu Vũ bật cười, "Ngươi thật sự cho rằng trên mặt mình có dán vàng sao?"

Thẩm Thiên Lăng:...

Ngay tại thời điểm này không cần phải vòng vo tự kỷ như vậy!

"Có phải là do ta nói tiếng Hán không được tốt không?" Thiết Đầu Lão Tam tiếp tục hỏi.

Tần Thiếu Vũ lắc đầu, "Không hề có sơ hở, hẳn là phải mất rất nhiều thời gian cùng công sức để luyện tập."

"Vậy sao ngươi có thể thấy được?" Thiết Đầu Lão Tam không cam lòng.

Tần Thiếu Vũ thản nhiên nói, "Bởi vì ngươi không biết ta."

...

Thiết Đầu Lão Tam vẻ mặt phức tạp, hiển nhiên khó lòng có thể chấp nhận được lý do này.

Ánh mắt ám vệ tràn ngập đồng tình nhìn hắn. Không biết Cung chủ ta nhà ta thì cũng thôi đi, cư nhiên ngay cả phu nhân nhà ta cũng không biết. Quả thật không thể tha thứ được, đáng bị kéo xuống hành hung một phen.

"Đem sự tình của ngươi nói rõ ràng, ta có thể suy xét tha cho ngươi một mạng." Tần Thiếu Vũ ngồi trở lại bên cạnh bàn, "Nếu không ta chỉ có phế đi võ công của ngươi, sau đó giao cho quan phủ xử trí theo luật mà thôi."

Thiết Đầu Lão Tam nghe vậy sắc mặt trắng bệch, một lúc thật lâu cũng không lên tiếng.

Tần Thiếu Vũ cũng không vội thúc giục hắn, cúi đầu thổi nguội ly trà nóng cho Thẩm Thiên Lăng.

Ám vệ lệ nóng quanh tròng, mỗi ngày đều có thể nhìn thấy được cung chủ cùng phu nhân ân ân ái ái ~

Không khí lại rơi vào trầm mặc, Thẩm Thiên Lăng vừa định tìm đề tài để nói, Thiết Đầu Lão Tam lại đột nhiên ngửa mặt lên trời hét lớn một tiếng, tiếp theo đó là xoay người chạy ra bên ngoài.

Giây tiếp theo, hắn đã bị ám vệ dùng roi trói ở trên mặt đất, phi thường thê thảm.

Thực khách bên ngoài kinh hãi che ngực, tập thể nhìn hắn bị ám vệ kéo trở về.

Không có chuyện gì không cần gào thét bậy bạ a, thực sự hù chết người đó có biết không!

Bởi vì tên kia rống thật sự rất kinh thiên động địa, cho nên Thẩm Thiên Lăng cũng bị dọa sợ, bị trà nóng đổ lên tay. May mắn là trà cũng không nóng lắm, cho nên cũng không có bị thương.

Bất quá cho dù là như vậy, sắc mặt Tần Thiếu Vũ cũng đen ba phần. Không khí trong phòng ngưng trọng, ám vệ đồng tâm hiệp lực đem tráng hán đá lên phía trước, tỏ vẻ 'Người này hò hét lung tung làm phu nhân hoảng sợ, thật sự không liên quan đến chúng ta', ám vệ gật đầu, phi thường nhanh trí. Nhất định phải like một cái.

"Ta cho ngươi một cơ hội cuối cùng." Giọng Tần Thiếu Vũ lạnh như băng, "Nếu còn giở trò, ta lăng trì ngươi."

Thiết Đầu Lão Tam:...

Vừa nãy còn nói muốn đưa cho quan phủ, vì sao chớp mắt một cái liền biến thành lạm dụng tư hình.

"Một." Tần Thiếu Vũ ngồi xổm trước mặt hắn, "Hai."

Ám vệ khó chịu. Ngươi nói nhanh lên, cung chủ đối với ngươi như vậy đã là không tệ rồi, còn đếm tới hai, hắn đối với chúng ta từ trước đến giờ đều là trực tiếp đếm ba. Quả thật là lạnh lùng mà !

"Ta muốn tìm một người tên là Hoàng Đại Tiên." Thiết Đầu Lão Tam rốt cục thỏa hiệp.

"Hoàng Đại Tiên?" Thẩm Thiên Lăng nghe vậy sửng sốt.

"Ngươi biết hắn sao?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"... Cũng không phải." Thẩm Thiên Lăng có chút 囧, "Lúc trước nhân ngày đại thọ của Trương bá ở phòng bếp, ta có mời một đoàn xiếc lên núi diễn trò. Trong đó có một tiên sinh kể chuyện, đã kể qua chuyện của Hoàng Đại Tiên."

"Kể thử xem." Tần Thiếu Vũ ngồi bên cạnh hắn.

"Đều là lời đồn thôi, chuyện này so với chuyện kia càng khoa trương hơn." Thẩm Thiên Lăng nói, "Ta nghe cũng không nhiều, chỉ nhớ rõ hai năm gần đây hắn rất nổi tiếng, tự xưng là Qua Bích Sa Hồ (Cáo sa mạc) chuyển thế, có khả năng hô mưa gọi gió, rải đậu thành binh, còn có thể bảo hộ việc sinh nhi tử."

Khóe miệng Tần Thiếu Vũ khẽ nhếch, "Hoàng Đại Tiên này xem ra quản nhiều chuyện thật a."

"Ta phi, hắn chính là một tên lừa gạt." Thiết Đầu Lão Tam giận dữ, "Miệng lưỡi trơn tru, sau đó còn trộm mất bảo bối của Vương ta."

"Vương?" Tần Thiếu Vũ khẽ nhíu mày, "Vương nào?"

"Ý ta muốn nói, ngươi có thể buông tha cho ta không?" Thiết Đầu Lão Tam nhìn hắn, "Ta không muốn mạo phạm Đại Sở, chỉ là muốn lấy lại bảo vật của Vương ta."

Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Có thể xem xét."

"Vậy không được." Thiết Đầu Lão Tam lắc đầu, "Người Hán các ngươi nói chuyện không giữ lời, ngươi phải cam đoan."

"Vậy phải xem những gì ngươi nói là thật hay là giả." Tần Thiếu Vũ lạnh nhạt nói "Bất quá ngươi không có tư cách nói điều kiện với ta. Ngươi có hai con đường, một là trả lời vấn đề của ta, hai là chết, tự mình chọn."

Đối phương rõ ràng chính là không nói đạo lý, mà bản thân bất đắc dĩ cũng đánh không lại hắn, Thiết Đầu Lão Tam đành phải thỏa hiệp nói, "Ta là hộ vệ trong cung ở Thất Tuyệt Quốc."

Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Nằm trong dự kiến." Vài năm trước, sau khi thiên tử của Sở Quốc - Sở Uyên ngự giá thân chinh bình định Tây Bắc, các bộ tộc vốn dĩ bị phân tán ở đại mạc liền thống nhất tới cư ngụ tại biên giới của Sở Quốc có quan lớn quản lý, vẫn luôn yên ổn. Mà Thất Tuyệt Quốc là một nước nhỏ nằm ở nơi giao nhau giữa Mạc Bắc và La Sát Quốc. Bởi vì lúc trước không tham gia phản loạn, diện tích không lớn lại rất thành thật, bởi vậy Sở Uyên cũng không đặt ở trong lòng.

"Vậy Hoàng Đại Tiên từ đâu tới?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Hắn là người Hán." Thiết Đầu Lão Tam nói, "Nửa năm trước, Vương ta đi săn thú, bắn một mũi tên về phía một con sa hồ, mà ngã xuống lại là Hoàng Đại Tiên."

Thẩm Thiên Lăng:...

Đừng có mà hở một chút là xuất hiện tình tiết kì diệu như vậy được không?

"Lúc ấy chúng ta cưỡi ngựa chạy đến, đều tưởng là hồ ly." Thiết Đầu Lão Tam tiếp tục nói, "Cho đến khi nhìn thấy hắn mới chấn động. Nói đến cũng kỳ quái, lúc ấy trên người hắn toàn là máu, chỉ là vẫn vô sự như trước nói nói cười cười rồi đứng lên, đem mũi tên trên ngực rút ra dễ dàng, một chút thống khổ cũng không thấy."

"Sau đó các ngươi liền thật sự tin hắn là tiên trên trời?" Thẩm Thiên Lăng dở khóc dở cười.

Thiết Đầu Lão Tam phẫn hận nói, "Vương ta lấy lễ đối đãi với hắn, đón vào trong cung mỗi ngày ăn no uống tốt, thậm chí còn sắp xếp vũ nương cùng ca cơ cho hắn. Hắn vốn nhận lời sẽ vì Vương ta đem ba nghìn dặm đại mạc biến thành ốc đảo, nhưng ai biết hắn nghỉ ngơi dưỡng sức hơn nửa năm, trong một đêm mưa hắn vô thanh vô tức trốn đi, còn mang theo luôn cả Bích Tuyền Tỳ của Vương ta"

"Bảo bối?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Tất nhiên" Thiết Đầu Lão Tam gật đầu, "Bích Tuyền tỳ là bảo vật được tổ tiên truyền lại, truyền thuyết nói rằng nếu gặp được người có duyên, có thể khiến cho đại mạc tuôn trào ra suối mát, cây cỏ sinh sôi khắp nơi, đất đai màu mỡ, còn có thể nuôi gia súc và làm ruộng."

"Nghe cũng thú vị a." Tần Thiếu Vũ sờ sờ cằm.

"Ngươi muốn giúp hắn sao?" Thẩm Thiên Lăng hỏi. Kỳ thật cẩn thận ngẫm lại quốc gia này coi như là quá xui xẻo rồi, đầu tiên là cái tên gọi khí tuyệt (Thất Tuyệt) thì cũng thôi đi, vô duyên vô cớ còn bị người khác trộm quốc bảo, thật vất vả mới cử người đến tìm rồi lại bị dọa một trận, quả thực là bi đát a ~~

"Vậy sao ngươi lại chạy đến nơi này?" Tần Thiếu Vũ hỏi. Tây Bắc cùng Tây Nam rất xa, nếu không phải có manh mối, thì không thể một đường chạy đến đây được.

Kết quả liền nghe Thiết Đầu Lão Tam nghiêm mặt nói, "Tất nhiên là bởi vì có Bích Tuyền đại thần chỉ dẫn, ta mới có thể một đường tìm tới đây."

Thẩm Thiên Lăng đỡ trán.

Nói nửa ngày lại cho ra cái lý do kì lạ như thế!

Đã nói mê tín thật sự là giết người a....

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net