Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 33: Cư nhiên quên mất Hoàng Đại Tiên!

baotieugianghoheliet

"Xương người?" Thẩm Thiên Lăng run lên, "Có thể là nông phu sống trên núi, đốn củi săn thú không cẩn thận xảy ra chuyện ngoài ý muốn không?"

"Hải Vân Thương Lãng Phong địa thế hiểm trở, đừng nói là nông phu, cho dù là người luyện võ, kẻ có tư chất bình thường cũng chưa chắc có thể lên được." Tần Thiếu Vũ nói, "Ngươi có cảm thấy con khỉ vừa rồi có chỗ nào đó không đúng không?"

"So với khỉ dưới núi lớn hơn một chút." Thẩm Thiên Lăng nghĩ nghĩ, "Màu sắc đậm hơn, nhìn qua cũng không tốt lành gì."

"Đây không phải là khỉ bình thường." Trên đất trơn trượt, Tần Thiếu Vũ ôm hắn trở về, "Mà là Tang hầu."

Thẩm Thiên Lăng chán ghét, "Cái tên quỷ quái gì vậy."

"Lúc trước Hoa Đường muốn mở một trại cá, vì thế liền mang theo ám vệ tới đây tìm chỗ, kết quả liền gặp được Tang hầu. Lúc ấy tất cả mọi người cũng là lần đầu tiên gặp được loài vật này, vì thế liền bắt một con xuống núi." Tần Thiếu Vũ nói, "Bởi vì hàng năm sinh hoạt trong rừng rậm đầy chướng khí, đàn khỉ đó cũng dần phát sinh ra một ít biến hóa. Chướng khí trong rừng gieo phủ khắp nơi, rất ít trái cây phát triển được, Tang hầu chỉ có thể lấy động vật khác làm thức ăn, cho nên răng nanh và móng vuốt đều cực kỳ sắc bén, có khả năng leo cây và bơi lội, tiếng kêu thê lương y hệt tiếng báo tang, tính cách cũng rất nóng nảy."

"Trách không được phải gọi bằng cái tên này." Thẩm Thiên Lăng nhíu mày, "Vậy mấy ngày nữa đại hội võ lâm phải làm thế nào?"

"Tất nhiên vẫn cử hành đúng thời hạn." Tần Thiếu Vũ nói, "Mặc dù hơi hung tàn, nhưng cũng chỉ là một đám súc sinh mà thôi. Huống hồ nếu ngay cả khỉ cũng sợ, vậy cũng không khỏi quá mức vô dụng, còn chạy tới tham gia đại hội võ lâm làm gì nữa."

Thẩm Thiên Lăng 囧 nói, "Ta cũng sợ."

Tần Thiếu Vũ bật cười, "Ngươi không tính là người trong võ lâm, ngươi tính là vợ của người trong võ lâm."

Thẩm Thiên Lăng bĩu môi, ghé vào đầu vai hắn nhìn chung quanh, đột nhiên xa xa tựa hồ thấy có chút dị động, tầng tầng bóng đen ở trên không trung nhảy lên nhảy xuống, giống như là một tảng đá đang bay lên hạ xuống.

Tần Thiếu Vũ thính giác nhạy bén, không đợi Thẩm Thiên Lăng thấy rõ mấy thứ kia, tay phải đã rút kiếm ra khỏi vỏ. Ba con Tang hầu thật lớn kêu oai oái nhảy tới, chân trước nắm chặt hòn đá, bộ mặt dữ tợn cực kỳ hung tàn.

Tần Thiếu Vũ thả người nhảy lên, phất tay một kiếm chém ngã con Tang hầu phía trước, máu phun tung toé, mang theo hơi thở rỉ sét khiến người ta buồn nôn.

"Ôm chặt ta." Tần Thiếu Vũ ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói, "Xem ra số lượng rất đông, sớm rời đi thì sớm sạch sẽ."

Con khỉ bị chém ngã lúc trước, ít nhiều gì cũng có tác dụng trấn áp những con còn lại. Mấy con khỉ còn lại vây xung quanh hai người, nhưng không hề nhảy lên phía trước, tựa hồ cũng đang tìm cơ hội thích hợp.

Thừa dịp hỗn loạn này, Thẩm Thiên Lăng mới có cơ hội thấy rõ bộ dạng của mấy con Tang hầu đó, con mắt lồi ra răng nanh màu đỏ, so với pho tượng lệ quỷ trong chùa miếu còn muốn khủng bố hơn.

"Nhắm mắt lại là được." Tần Thiếu Vũ vỗ vỗ hắn, "Thứ không sạch sẽ gì đó, không cho phép ngươi nhìn nhiều."

Thấy hai người đang nói chuyện, một con Tang hầu lông xám trắng đứng ở trên núi cao hú lên một tiếng quái dị. Bầy khỉ lập tức giống như nhận được mệnh lệnh, nhảy tới như thủy triều dâng cao, Tần Thiếu Vũ mang Thẩm Thiên Lăng một đường xông ra chém giết, đến đường xuống núi thì phóng người lao đi.

Bầy khỉ gào thét chạy theo phía sau, không ngừng nhặt lên mấy cục đá ven đường chọi hai người. Trong khoảng thời gian ngắn, đá bay đầy trời giống như cơn mưa lớn. Cho dù là đã được bảo hộ, trán Thẩm Thiên Lăng vẫn bất hạnh bị ném trúng, nhất thời sưng thành một cục. Tần Thiếu Vũ vốn dĩ thầm nghĩ phải nhanh chóng vứt bỏ mấy thứ này ra phía sau, lúc này cũng thành công nổi giận, tay phải đột nhiên vung lên, vài trăm cây ngân châm màu lam đồng thời phóng về phía bầy khỉ, bốn phía nổi lên tiếng kêu thảm thiết, rất nhiều con đều co rút nằm bẹp trên mặt đất.

"Là cái gì vậy?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Thuốc tê, qua một lúc sẽ hết, không chết được." Tần Thiếu Vũ tay phải ôm chặt hắn, tay trái nắm chặt dây leo, phóng người nhảy xuống núi, Bầy khỉ còn lại tránh được ám khí liền chạy đến huyền nhai bên vách núi. Tập thể nổi giận bắt đầu cắt đứt thanh đằng, bất quá bởi vì trên vách núi phần lớn có nhiều thanh đằng, bởi vậy Tần Thiếu Vũ liên tiếp thay đổi bảy tám sợi, rất thuận lợi mà xuống núi.

Đạp Tuyết Bạch còn đang đứng ở xa xa ăn cỏ, nhìn thấy hai người xuống núi, lười biếng đi qua cọ cọ.

Thẩm Thiên Lăng sắc mặt trắng bệch, hiển nhiên là bị cảnh vừa rồi dọa sợ, còn chưa hoàn hồn.

"Bị dọa?" Tần Thiếu Vũ nhìn nhìn trán của hắn, "Không có việc gì, chỉ trầy da một chút."

"Ngươi xác định muốn mở đại hội võ lâm ở đây sao?" Thẩm Thiên Lăng lòng còn sợ hãi, quả thực chính là phim kinh dị ngày tận thế a, bản hiện trường còn phát sinh nguy cơ.

"Nơi này là do Nhậm tiền bối chọn, lúc trước cũng không nghĩ tới số lượng Tang hầu nhiều như vậy." Tần Thiếu Vũ nói, "Chỉ sợ phải trở về thương lượng lại một lần nữa."

"Nếu có thể đổi thì nên đổi đi, không cần phải chém tận giết tuyệt." Thẩm Thiên Lăng nói, "Tuy rằng nhìn qua diện mạo khủng bố, nhưng không có xuống núi quấy nhiễu dân chúng, là chúng ta lên núi quấy rầy chúng nó, bị công kích cũng là chuyện đương nhiên."

"Trở về nói tiếp." Tần Thiếu Vũ mang hắn phóng người lên ngựa, "Mặc dù không tổ chức đại hội võ lâm, cũng phải điều tra rõ việc xương người sao lại xuất hiện ở đây."

"Vậy chẳng phải là ngươi còn muốn trở lại sao?" Thẩm Thiên Lăng nhíu mày.

"Yên tâm đi, ta có chừng mực." Tần Thiếu Vũ cúi đầu hôn hắn, giục ngựa chạy về Truy Ảnh Cung.

Đợi đến khi về tới nhà, đầu Thẩm Thiên Lăng đã sưng thành một cục lớn, nhìn qua rất tức cười.

"Làm sao vậy?" Mọi người còn lại bị hoảng sợ.

"Vừa rồi mang Lăng Nhi đến Hải Vân Thương Lãng Phong, gặp được bầy Tang hầu." Tần Thiếu Vũ nói, "Bị chúng dùng đá ném."

"Trên tảng đá có rêu không sạch sẽ, cho nên mới sưng to như vậy." Hoa Đường giúp Thẩm Thiên Lăng kiểm tra một chút, "Không sao, bôi chút thuốc là được."

"Còn có... ngươi đánh không lại mấy con khỉ?" Thẩm Thiên Phong hơi khó hiểu, ít nhiều gì cũng là một trong bốn cao thủ bài danh trên giang hồ, loại chuyện này nghe qua không khỏi có chút huyền huyễn.

"Tang hầu không phải là đàn khỉ bình thường." Tần Thiếu Vũ đại khái đem tình huống lúc nảy nói một lần.

"Mấy trăm con?" Hoa Đường giật mình, "Lần trước lúc ta gặp được ở trên núi, còn tưởng rằng nhiều lắm chỉ có vài chục con."

"Còn có thứ này sao?" Thẩm Thiên Phong nhíu mày.

"Không chỉ là khỉ, bất cứ thứ gì đặt trong rừng rậm quanh năm suốt tháng đều bị chướng khí vây quanh cũng sẽ sinh ra một vài biến hóa." Diệp Cẩn nhìn hắn, "Ta muốn gặp Tang hầu."

"Được." Thẩm Thiên Phong một ngụm đáp ứng, "Ta đi bắt cho ngươi."

"Bắt nó làm gì." Diệp Cẩn bất đắc dĩ, "Ta chỉ muốn lên liếc nhìn nó một cái, cũng không phải bắt một con về nuôi."

"Ta tính ngày mai dẫn người lên đó." Tần Thiếu Vũ nói, "Tạm thời đừng nói đến đại hội võ lâm, trước phải tìm ra được nguyên nhân xương người kia." Nếu thực sự có người chết ở trên núi, nói vậy cũng không phải là người có thân phận bình thường, mà nếu xương người kia là Tang hầu đào được trong mộ dưới núi, thì phải sớm liên hợp với quan phủ để phòng bị, phòng ngừa bầy khỉ kia xuống núi quấy nhiễu dân chúng.

"Ta với Tiểu Cẩn cũng đi." Thẩm Thiên Phong nói.

"Còn có chúng ta nữa!" Tập thể ám vệ giơ tay.

Nhậm Tiêu Dao gật đầu, "Mọi người cùng nhau đi cũng náo nhiệt."

Thẩm Thiên Lăng 囧囧, cũng không phải đi ăn Tết, vì sao một đám các ngươi nhìn qua lại vui vẻ như thế.

Tần Thiếu Vũ lắc đầu, "Tiền bối ở lại."

"Vì sao?" Nhậm Tiêu Dao hơi khó hiểu.

Mộ Hàn Dạ ở một bên lạnh nhạt nói, "Nếu ai cũng lên núi hết, vậy ai ở lại bảo hộ Thẩm công tử?"

Mọi người nghe vậy giật mình, Thẩm Thiên Lăng nghẹn họng không nói gì.

Đừng có nói ta giống như là cục nợ a, chuyện không biết võ công này cũng không thể miễn cưỡng được.

Lòng tự trọng quả thật bị tổn thương.

Đơn giản thương nghị xong kế hoạch ngày hôm sau, mọi người liền tự trở về chỗ ở. Tần Thiếu Vũ lấy ở chỗ Hoa Đường một lọ thuốc mỡ, giúp Thẩm Thiên Lăng xử lý vết thương.

"Đau." Thẩm Thiên Lăng nhíu mày.

Ám vệ trên nóc nhà mãnh liệt khiển trách, cung chủ thật sự là phi thường thô bạo, không thể cẩn thận một chút sao!

'Đau' và vân vân quả thực làm cho người ta cầm cự không được, phi thường muốn xếp hàng sờ bàn tay nhỏ bé mà an ủi.

"Một chút nữa sẽ tốt." Tần Thiếu Vũ giúp hắn thổi thổi, "Sớm biết vậy sẽ không mang ngươi đi."

"Kỳ thật cũng không sao." Thẩm Thiên Lăng nói, "Ít nhất biết trên núi có Tang hầu, hiện tại thay đổi địa điểm vẫn còn kịp. Nếu đại hội võ lâm cử hành được một nửa, kết quả đột nhiên có một đống khỉ chạy đến." Suy nghĩ một chút liền cảm thấy phi thường tệ hại. Tương lai lúc người khác nhắc tới đại ca của mình, cũng nhất định sẽ nói linh tinh 'Nga, chính là cái vị minh chủ võ lâm bị khỉ rượt đuổi chạy khắp núi sao'.

Quả thực bi kịch.

"Được rồi, đừng nghĩ nữa." Tần Thiếu Vũ giúp hắn lau đi thuốc mỡ thừa, "Ngày mai đợi ở nhà, ta sẽ dẫn mọi người tốc chiến tốc thắng."

"Ừm." Thẩm Thiên Lăng xoa hai má của hắn, "Rừng rậm trên núi lớn như vậy, không chừng ngoài khỉ ra sẽ còn có cái gì khác, cho nên tất cả mọi người phải cẩn thận."

"Hẳn là sẽ không." Tần Thiếu Vũ nói, "Nhìn số lượng bầy khỉ thì biết, trên Hải Vân Thương Lãng Phong cũng không có địch thủ của chúng nó, nói không chừng đã muốn trở thành bá chủ trong núi, cho nên lúc chúng ta xâm lấn, mới xuất hiện phản ứng kịch liệt như vậy."

"Chíp." Cục bông từ trên cửa sổ nhảy vào, trên người treo một thanh tiểu ngọc kiếm tí hon.

Thẩm Thiên Lăng:...

Lần này là ai làm.

"Là Nhậm tiền bối." Ám vệ phát huy đầy đủ công năng tri kỷ tiểu quần bông, ở ngoài cửa sổ đúng lúc giải thích, "Còn nói loại câu cao cấp 'bảo kiếm tặng anh hùng'!" Đương nhiên Thiếu cung chủ nhất định nghe không hiểu, nhưng vẫn là cảm giác rất khí phách.

** Tri kỉ tiểu quần bông: giống như là bạn thân thiết, thanh mai trúc mã, có thể nhìn mặt đoán ý hiểu đối phương muốn nói gì **

Cục bông vui vẻ đến trước gương nhìn thoáng qua, cảm thấy quả nhiên lãnh khốc, vì thế hài lòng nằm vào ổ chăn, thuận tiện đem cái mũ lúc trước Diệp Cẩn cho đội lên đầu.

Phi thường đẹp!

"Nếu người trên núi nhiều thêm một chút nữa, không biết con trai sẽ ăn mặc thành cái bộ dạng gì." Thẩm Thiên Lăng dở khóc dở cười.

"Nhận được đều là thứ tốt, chúng ta cũng không bị thiệt." Tần Thiếu Vũ búng vào đầu cục bông, "Tính ra lễ vật nó nhận được trong ba năm này, còn nhiều hơn so với ba năm khi ta còn nhỏ."

Vô duyên vô cớ bị búng vào đầu, cục bông có chút choáng váng.

Thẩm tiểu thụ đỡ trán.

Con trai vốn đã rất ngốc rồi, về sau ngươi xuống tay nhẹ một chút.

Sáng hôm sau, Thẩm Thiên Lăng bị Nhậm Tiêu Dao kéo đến hậu viện, cùng nhau xây cho cục bông một cái cung điện nhỏ bằng gỗ. Những người còn lại sau khi dùng xong điểm tâm, liền chậm rãi đến Hải Vân Thương Lãng Phong.

Nhìn huyền nhai (dốc sườn núi thẳng đứng, rất cao), tất cả mọi người có chút ngoài ý muốn. Chỉ thấy vách núi rậm rạp, rải rác xung quanh là mấy trăm sợi dây leo, có gốc rễ còn mang theo bùn đất. Hiển nhiên hôm qua sau khi Tần Thiếu Vũ cùng Thẩm Thiên Lăng rời đi, bầy khỉ vì trút giận, cho nên đem dây leo rút sạch sẽ.

"Xem ra lần này không muốn đổi nơi khác cũng không được." Thẩm Thiên Phong nói "Vách núi không có dây leo, đối với cao thủ mà nói tất nhiên sẽ không có vấn đề, nhưng đệ tử môn phái tầm thường e là sợ liều chết cũng không thể đi lên."

"Lên xem thử trước đi." Tần Thiếu Vũ nói, "Mọi người đề cao cảnh giác, nếu bầy khỉ nhiều quá cũng không cần đánh bừa, rút về dưới núi trước rồi tính tiếp."

Đối với người Truy Ảnh Cung mà nói, vách núi ấy tất nhiên sẽ không có vấn đề, Mộ Hàn Dạ cũng không đem điều này để vào mắt, trong tất cả mọi người chỉ có Diệp Cẩn võ công không được tốt. Bất quá có tuyệt đỉnh khinh công Thẩm Thiên Phong bên cạnh, hiểm trở cách mấy cũng xem như là đi trên mặt đất. Một lát sau, mọi người đã thuận lợi tới đỉnh núi.

"Cây cối bị ngã nhiều thật." Diệp Cẩn nói, "Hẳn là cũng giống như dây leo lúc nãy, trở thành vật hy sinh cho Tang hầu cho trút giận."

"Tính tình quả thực hung tàn, bất quá đầu óc cũng không đủ dùng." Mộ Hàn Dạ chỉ vào khúc cây dính chút màu đỏ, "Chỉ lo trút giận, làm bản thân bị thương."

"Chia nhau đi tìm." Tần Thiếu Vũ phân phó ám vệ, "Tận lực không cần chọc giận bầy khỉ, nếu có phát hiện, trước tiên dùng đạn tín hiệu liên lạc."

Ám vệ lĩnh mệnh tán đi, chướng khí trong rừng rất mạnh, bất quá bởi vì sáng sớm Diệp Cẩn đã chuẩn bị thuốc sẵn, bởi vậy mọi người cũng không lo lắng.

"Bầy khỉ hẳn là sống trên mấy nhánh cây trong rừng." Diệp Cẩn vừa đi vừa nói, "Trên đất có không ít dấu chân."

"Cẩn thận." Thẩm Thiên Phong giữ chặt hắn, "Phía trước có đầm lầy."

Diệp Cẩn nhìn kỹ, quả nhiên liền thấy mặt đất phía trước có chút dị thường, tuy nói giống như cành khô lá héo, nhưng tựa hồ có hơi mạo hiểm, còn có chút dị động.

Mộ Hàn Dạ tùy tay ném khối đá qua, lập tức liền 'bũm' một tiếng rồi chìm xuống, âm thanh nghe qua rất sệch.

"Đổi đường đi." Diệp Cẩn nói "Nhìn hơi lớn, nhảy cũng không qua."

"Từ từ." Tần Thiếu Vũ nhíu mày.

"Sao vậy?" Mọi người nhìn theo ánh mắt của hắn, chỉ thấy ở bên cạnh đầm lầy rơi xuống một vài đoạn xương trắng, hiển nhiên là có người từng vong mệnh ở đây.

"Cung chủ." Ám vệ cũng từ bên kia tới, "Chúng ta phát hiện rất nhiều xương người."

"Nhìn mức độ phân hóa, hẳn là đã chết rất nhiều năm." Diệp Cẩn nói "Chỉ là không biết vì sao lại chết ở đây, theo lý mà nói người có bản lĩnh lên núi, hẳn là sẽ không bị đàn khỉ gây thương tích mới đúng."

"Nếu chỉ có một người chết còn có thể hiểu được, nhưng xuất hiện nhiều xương người như vậy, bất luận thế nào cũng không thể hiểu nỗi." Tần Thiếu Vũ sai người đem xương thu thập về, mặc dù có chút không trọn vẹn, nhưng miễn cưỡng thì có thể hợp lại thành năm cổ thi thể."

"Chết ít nhất được một trăm năm." Diệp Cẩn kiểm tra giản lược một chút, "Nhìn khung xương là người phương Bắc, có luyện võ, có vài vết thương do đao kiếm, chỉ có thể nhìn ra được như vậy.

Như thế đã rất giỏi rồi biết không! Tập thể ám vệ tỏ vẻ sùng bái, cư nhiên có khả năng liếc mắt một cái liền nhìn ra nhiều điểm mấu chốt như vậy, Diệp cốc chủ quả thực không thể sáng chói hơn được nữa. Quả nhiên không hổ là tẩu tử của phu nhân nhà ta.

"Còn tìm được thứ này." Lại có ám vệ từ trong rừng bước ra, cầm một đống đao kiếm rỉ sét, cùng với một ít quân bài ngọc bội bị ăn mòn.

"Cái này càng có thể xác định là người phương Bắc." Mộ Hàn Dạ chỉ vào quân bài ngọc bội, "Chỉ Đông Bắc mới có."

"Mang tất cả những thứ này xuống núi hết." Tần Thiếu Vũ nói "Nơi này cũng không tiện ở lâu."

"Nhưng Tang hầu ở đâu?" Diệp Cẩn khó hiểu, "Nếu thật sự là có vài trăm con, vì sao hôm nay chúng ta một con cũng không gặp được?"

"Đại khái hôm qua trúng phải ám khí của ta, cho nên chấn kinh bỏ chạy đến nơi khác." Tần Thiếu Vũ nói, "Ta sẽ tăng mạnh đề phòng dưới núi, để phòng ngừa dân chúng vô tội dân bị thương."

"Không sao." Thẩm Thiên Phong nhìn Diệp Cẩn nói, "Nếu ngươi thích, hôm khác ta trở lại giúp ngươi bắt nó là được."

Tập thể ám vệ chấn kinh, thì ra Diệp cốc chủ thích con vật này!

Khẩu vị thực sự nặng nha!

Diệp Cẩn hết đường chối cãi, đành phải đạp Thẩm Thiên Phong một cái, đứng bên cạnh huyền nhai làm bộ sẽ nhảy xuống.

Thẩm Thiên Phong sắc mặt trắng bệch, túm người trở về ôm vào lòng một phen, "Ngươi không muốn sống nữa à."

Diệp Cẩn ngạo kiều nhìn trời, đúng vậy lão tử chính là cố ý dọa ngươi đó.

Ngươi quản được ta sao!

Thẩm Thiên Phong vừa bực mình vừa buồn cười, ôm hắn nhảy xuống núi, Tần Thiếu Vũ cùng Mộ Hàn Dạ cũng theo sát phía sau, lưu lại một đám ám vệ ở trên núi chơi kéo búa bao, quyết định xem ai tới ôm đống xương trắng này xuống núi -- Loại phương pháp này thật sự là phi thường khoa học, nhất định phải tán dương một chút.

Trong Truy Ảnh Cung, cục bông đang ghé đầu vào cửa sổ cung điện bằng gỗ, vươn đầu nhỏ bi phẫn kêu, "Chíp!" - Nhanh lên! Thả ta ra ngoài!

Thẩm Thiên Lăng 囧 nói "Hình như nhỏ quá."

Nhậm Tiêu Dao đành phải mở cửa ra.

Cục bông lập tức đem đầu nhắm về phía lồng ngực Thẩm Thiên Lăng, đôi mắt hạt đậu rất thương tâm -- Rõ ràng ta không có làm chuyện xấu, vì sao lại muốn giam ta.

Quả thực ủy khuất.

Nhậm Tiêu Dao sờ sờ cằm, bình tĩnh nhìn trời.

"Công tử, tiền bối." Ám vệ đứng trên cây nói, "Cung chủ bọn họ đã trở lại."

Thẩm Thiên Lăng lập tức ôm con trai chạy ra bên ngoài, thứ nhất là sốt ruột muốn biết kết quả, thứ hai là sợ cục bông bị nhét vào trong cung điện lần nữa -- Rõ ràng kích thước không thích hợp a, con trai ta béo như vậy mà!

Nhậm Tiêu Dao tiếc nuối đuổi theo.

"Chuyện thuận lợi không?" Thẩm Thiên Lăng nghênh đón.

"Lần này không gặp được Tang hầu, ngược lại tìm được không ít xương trắng cùng ngọc bài." Tần Thiếu Vũ nói "Xem như thuận lợi."

"Ngọc bài?" Nhậm Tiêu Dao hỏi, "Ngọc bài gì?"

"Đều mang về, tiền bối ra hậu viện liền biết." Tần Thiếu Vũ nói "Bất quá căn cứ theo phán đoán của Diệp Cẩn, hẳn là hơn một trăm năm trước gì đó."

Nghe được là vật của nhiều năm trước, Thẩm Thiên Lăng ít nhiều nhẹ nhàng thở ra, lúc trước nhìn thấy xương người, còn tưởng rằng lại có tình huống mới phát sinh gì đó.

"Tiểu Viễn đâu?" Mộ Hàn Dạ hỏi.

"Buổi sáng có ra ngoài một lúc, bất quá tinh thần nhìn qua không tốt lắm." Thẩm Thiên Lăng nói, "Ngươi cũng đừng dọa hắn, vạn nhất tương lai dọa chạy bắt về không được thì phải làm sao."

Mộ Hàn Dạ bật cười, lập tức đến khách phòng tìm hắn. Người còn lại cùng đến hậu viện, xem có thể từ trên đống xương này tìm ra một ít bí mật gì đó hay không.

Bên trong viện sáng ngời, Diệp Cẩn đang đem xương trắng cùng ngọc bài chà lau sạch sẽ, đặt từng khối lên trên vải trắng.

"Có phát hiện gì không?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Vũ khí của những người này rất kỳ quái." Diệp Cẩn chỉ vào đao kiếm rỉ sắt, "Bình thường mũi đao kiếm đều là càng trơn tru càng nhọn càng tốt, trên lưỡi dao này lại có răng cưa, ta cẩn thận xem qua, không phải là do ma sát theo thời gian, mà là lúc tạo ra thì cố ý thêm vào."

"Là tổ chức ám sát của hoàng thất Chu triều" Tần Thiếu Vũ nói, "Tên là Cự Xỉ Doanh."

Thẩm tiểu thụ lập tức dùng ánh mắt sùng bái nhìn nam nhân của mình, chuyện như vậy cũng biết, quả thực lãnh khốc!

"Từ sau khi gặp được Hoàng Đại Tiên, ta liền phái người đi vơ vét một ít đồ có liên quan đến tiền triều đó." Tần Thiếu Vũ nhìn nhìn đao kiếm rỉ sắt này, "Căn cứ thời gian cùng hình thức vũ khí, hẳn là đoán không sai."

"Ngàn dặm xa xôi, sao lại chạy tới Vân Lam Thành." Thẩm Thiên Phong nhíu mày, "Lại chết ly kì ở phía trên núi."

"Kỳ thật đại khái ta có thể đoán được nguyên nhân tử vong." Diệp Cẩn đứng lên, chỉ vào một khối xương trắng nói, "Nơi này là vết thương trí mạng, hình dạng ăn khớp với răng cưa, cho nên tám chín phần là những người này lúc lên núi, không biết xảy ra nguyên nhân tranh chấp gì, cho nên tự chém giết lẫn nhau mới có thể toi mạng."

"Vậy ngọc bài thì sao?" Thẩm Thiên Lăng đứng nhìn nhìn, "Phía trên hình hồ có chữ."

"Ừm." Diệp Cẩn gật đầu, "Cho nên ta mới lau khô, đích thật là có chữ, đáng tiếc cũng không nhận thức được."

"Đã là vật Chu triều, có phải là lạc thác văn không?" Thẩm Thiên Lăng suy đoán, "Cùng chữ trên cuốn da dê lúc trước có chút tương tự."

"Lại nữa, cũng không ai nhận thức." Nhậm Tiêu Dao cầm lấy một khối ngọc, đưa ra ánh mặt trời nhìn nhìn, "Chạm trổ rất tinh tế, xác thực giống như vật của vương thất."

"Từ từ." Thẩm Thiên Lăng đầu đột nhiên lóe sáng.

"Làm sao vậy?" Tất cả mọi người nhìn hắn.

"Nếu là chữ Chu triều, vậy có phải Hoàng Đại Tiên sẽ nhận biết được không?" Thẩm Thiên Lăng nói ra một câu kinh người.

Lời vừa nói ra, tất cả mọi người tại hiện trường đều ngây ngẩn.

Phải a! Lúc nhỏ Hoàng Viễn là đi theo Chu Giác cùng nhau lớn lên, cũng coi như người Chu triều vương thất, tất nhiên cũng được học qua loại chữ này. Lúc trước vẫn luôn chú ý gian tình gút mắt của hắn cùng Mộ Hàn Dạ, cho nên hoàn toàn không ai nghĩ đến loại chuyện này, còn muốn vắt óc suy nghĩ đi tìm bác học như thế ở đâu.

Đứng núi này trông núi nọ, nếu bị truyền ra tuyệt đối sẽ bị nhạo báng biết không!

PHI! THƯỜNG! PHI! THƯỜNG! NGỐC!

"Các ngươi sao lại không nói chuyện?" Thẩm Thiên Lăng chột dạ.

"Người đâu." Tần Thiếu Vũ gọi ám vệ.

"Thuộc hạ lập tức đi ngay." Ám vệ xoay người chạy như bay, hơn nữa phi thường tự hào. Không hổ là phu nhân nhà ta, quả nhiên cơ trí!

"Thật thông minh." Tần Thiếu Vũ xoa quai hàm Thẩm Thiên Lăng.

Một lát sau, Hoàng Đại Tiên không hiểu vì sao bản thân lại bị ám vệ mang đến hậu viện.

"Có nhận biết được lạc thác văn không?" Tại hiện trường, mọi người trăm miệng một lời hỏi.

Hoàng Đại Tiên hoảng hốt chưa kịp bình tĩnh, hiển nhiên bị trường hợp này làm chấn kinh.

"Không cần sợ." Mộ Hàn Dạ ôm bả vai của hắn, "Biết thì nói biết, không biết thì nói không biết."

"Muốn làm gì?" Hoàng Đại Tiên nửa ngày mới thốt ra một câu.

"Nếu là nhận biết được, về sau ta khiến cho hắn nửa đêm không dây dưa với ngươi." Tần Thiếu Vũ chỉ Mộ Hàn Dạ, "Nếu là không nhận biết, xem như ta cái gì cũng chưa nói."

"Thật sao?" Hoàng Đại Tiên lệ nóng doanh tròng, loại điều kiện này quả thực rất có lực hấp dẫn.

Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Tất nhiên, ta từ trước đến nay nói chuyện đều giữ lời."

Hoàng Đại Tiên liên tục gật đầu, "Nhận được nhận được!"

Người còn lại dùng ánh mắt đồng tình nhìn Mộ Hàn Dạ. Theo tình hình này, con đường phía trước phải từ từ mà đi a...

"Đến nhìn xem mấy thứ này." Diệp Cẩn nói, "Tuy rằng thời gian có chút lâu, bất quá miễn cưỡng cũng có thể thấy rõ."

Hạ nhân rất nhanh cầm giấy bút tới, Hoàng Đại Tiên vén tay áo lên ngồi ở bên cạnh bàn, đem toàn bộ đoạn văn tự này sao chép lại một lần, sau đó nói, "Nhìn không rõ lắm, mất đi rất nhiều câu, đại khái chỉ có thể nhìn ra vật ấy hẳn là bức thư Chu vương viết cho Phong Ngạo Quyết."

"Phong Ngạo Quyết?" Tần Thiếu Vũ có chút ngoài ý muốn, "Người sáng lập Bái Kiếm sơn trang?"

Hắn vừa nói xong, Thẩm Thiên Lăng cũng nghĩ tới, người lúc trước hỗ trợ mật báo. Truy Ảnh Cung mới có thể thuận lợi tìm được Hoàng Đại Tiên ở Lệ Xuân Viện là lão bản Lục Yêu - Đó là tân nương tử của trang chủ đương nhiệm Bái Kiếm sơn trang - Phong Vân Liệt.

"Phía trên còn nói, nếu Phong Ngạo Quyết có thể đúng hẹn giao vật ấy ra, liền hạ chỉ phong hắn làm minh chủ võ lâm." Hoàng Đại Tiên nói, "Thoạt nhìn quan hệ của hai người tốt lắm."

"Đại hội võ lâm lần này, Bái Kiếm sơn trang có tới không?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Tất nhiên." Thẩm Thiên Phong gật đầu, "Hôm qua vừa nhận được danh thiếp, hẳn là ngày mai sẽ đến, như vậy xem ra, sợ là chúng ta phải đích thân đi gặp một chút."

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net