Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 41: Tung tích Huyền Hải Ngọc!

baotieugianghoheliet

Sau khi nghe xong câu chuyện nửa đêm tìm bà đỡ từ trong miệng ám vệ, Thẩm Thiên Lăng 囧囧 dở khóc dở cười, tóm lại tâm tình thập phần phức tạp.

"Tối hôm qua tình thế cấp bách, thuộc hạ cũng không kịp suy xét chu toàn." Ám vệ rất không yên lòng.

"Quên đi, chuyện này dừng ở đây." Lo lắng Tần Thiếu Vũ dưới cơn nóng giận sẽ trách phạt bọn họ, Thẩm Thiên Lăng chủ động giảng hòa. Tóm lại tin đồn về bản thân đã quá nhiều cũng quá ly kì, nhiều thêm một cái cũng chẳng sao.

"Lui xuống đi." Thẩm Thiên Lăng nói, "Không sao."

Ám vệ lĩnh mệnh rời đi, Tần Thiếu Vũ chọt chọt quai hàm hắn, "Không tức giận?"

"Có gì phải tức giận, tiểu thoại bản ly kì hơn cũng có." Thẩm Thiên Lăng đứng lên, "Đi, chúng ta đến nhìn thử cô nương mà đại ca cứu về."

Trong sương phòng, Phượng nha đầu đã tỉnh, đang nghe Vương thẩm kể lại chuyện nàng được cứu tối qua.

"Cung chủ." Nhìn thấy hai người đến, ám vệ bên ngoài lập tức chào hỏi.

Thẩm Thiên Lăng đứng ở cửa phòng nói, "Vào có tiện không?"

"Đương nhiên đương nhiên." Vương thẩm chạy nhanh đến, giúp hai người xốc rèm cửa lên.

"Chúng ta đến xem Trương cô nương." Thẩm Thiên Lăng nói.

Phượng nha đầu tựa vào trên giường, có chút cảm kích lại có chút khiếp đảm nhìn hai người.

"Ngươi không cần sợ." Thẩm Thiên Lăng ngồi ở trên ghế bên cạnh giường, "Chúng ta sẽ không khi dễ ngươi."

"Ta biết." Phượng nha đầu đáy mắt hơi sáng lên, "Ngươi là Thẩm công tử, ta ở thư quán đã từng nhìn thấy bức họa của ngươi."

"Ừm." Thẩm Thiên Lăng cười tủm tỉm, "Về sau sẽ không còn ai dám khi dễ ngươi."

"Đa tạ công tử." Phượng nha đầu hốc mắt đỏ lên.

Sau khi Diệp Cẩn sắc thuốc xong, cũng bưng tới, vừa mới bước vào phòng liền nghe ám vệ bên ngoài nói, "Cốc chủ, Tiền đại nhân đến."

"Hắn tới làm gì?" Tần Thiếu Vũ nhíu mày.

Sau khi nghe được ba chữ Tiền đại nhân, Vương thẩm cùng Phượng nha đầu hiển nhiên cũng có chút kinh hoảng, Thẩm Thiên Lăng an ủi, "Đừng sợ, ta ra ngoài nhìn thử."

"Ta cũng đi." Diệp Cẩn cầm chén thuốc đưa cho Vương thẩm, cùng Tần Thiếu Vũ Thẩm Thiên Lăng một đường ra nội thất.

"Tham kiến Tiểu vương gia." Sau khi nhìn thấy Diệp Cẩn, Tiền Mãn Mãn nhanh chóng quỳ trên mặt đất hành lễ —— Tiểu vương gia này nhìn qua tựa hồ rất hung hãn, vẫn nên ít lộ nhược điểm mới tốt.

"Có việc gì?" Diệp Cẩn thản nhiên hỏi.

"Sáng sớm hạ quan đã nghe nói, đêm qua Tiểu vương gia cứu một cô nương trở về?" Tiền Mãn Mãn thật cẩn thận nói, "Không biết là loại tình huống nào, cho nên cố ý đến đây tìm hiểu."

"Tiền đại nhân đối với việc này ngược lại là rất quan tâm nha." Diệp Cẩn ngồi trên ghế uống trà.

Thẩm Thiên Lăng yên lặng tán dương tẩu tử nhà mình, nhìn qua rất có tư thế Vương gia!

"Nếu thân là quan phụ mẫu, tất nhiên phải có trách nhiệm với dân chúng bản địa." Tiền Mãn Mãn thái độ cung kính, "Không bằng đem việc này giao cho hạ quan xử lý?"

"Cô nương được cứu về đã không có việc gì, Tiền đại nhân nếu là nhàn quá hóa hoảng, thì đi điều tra Hồng Hương Viện trong thành kia đi." Thẩm Thiên Phong từ cửa tiến vào, "Trong thành này có người bức xướng vi lương, đừng nói đại nhân vẫn luôn không biết."

"Vâng vâng, hạ quan thất trách." Tiền Mãn Mãn nói, "Hạ quan lập tức phái người đi thăm dò, tất nhiên sẽ trả lại công đạo cho những nữ tử bị hại."

"Nhìn thương tích trên người Trương cô nương, phỏng chừng lão bản thanh lâu kia cũng không phải hạng tốt lành gì." Thẩm Thiên Phong gọi hai ám vệ đến, "Các ngươi cần phải bảo hộ Tiền đại nhân một tấc cũng không rời, không được để kẻ xấu gây thương tích cho hắn."

"Vâng!" Ám vệ lĩnh mệnh, một trái một phải như hộ pháp canh giữ hai bên người Tiền Mãn Mãn.

Tiền Mãn Mãn trong lòng không ngừng kêu khổ, "Đa tạ Thẩm minh chủ quan tâm, nhưng —— "

"Hay là còn chê ít?" Diệp Cẩn lạnh lùng cắt ngang hắn, "Nếu chê ít, ta lại cho ngươi thêm năm người."

"Không cần không cần, đa tạ Tiểu vương gia." Tiền Mãn Mãn nhanh chóng xua tay, hai người là đã muốn đòi mạng hắn, huống chi còn là bảy người!

"Vậy còn không đi nhanh?!" Diệp Cẩn nhíu mày.

"Vâng vâng" Tiền Mãn Mãn vội vàng cáo lui đi ra ngoài, suýt nữa bị vấp té ngay tại cửa.

Nhìn bóng lưng của hắn càng ngày càng xa, Diệp Cẩn lắc đầu, "Cũng không biết bao cỏ này dựa vào thủ đoạn gì mới có thể trở thành quan phụ mẫu."

"Thiên hạ lớn như vậy, tất nhiên là người nào cũng có." Thẩm Thiên Phong nói, "Chúng ta làm việc của mình là được."

"Đi thôi." Diệp Cẩn nói, "Chúng ta đi hỏi Vương thẩm một chút, xem nàng còn nhớ trận hỏa hoạn Phùng gia mười năm trước hay không."

Thời gian sáng sớm trôi qua rất nhanh, bên cạnh Tiền Mãn Mãn có thêm hai vị 'tổ tông', tất nhiên cũng không dám chậm trễ, cũng không dám đùa giỡn đủ trò, làm ra tư thế một thanh quan, lớn tiếng phân phó nha dịch đến Lưu gia bắt người. Sư gia phủ nha là người hiểu ánh mắt người khác, mấy năm nay đi theo Tiền Mãn Mãn cũng thu được không ít béo bở, bởi vậy âm thầm từ cửa sau chuồn ra, nhanh chóng chạy đến Lưu phủ báo tin.

Chút kỉ xảo vặt đó sao có thể qua mắt được Truy Ảnh Cung, bất quá vốn cũng đã sớm biết bọn họ cấu kết với nhau, vì vậy ám vệ vẫn không ngăn cản, mà là tiếp tục thảnh thơi tựa vào trên cây, chờ xem kịch vui.

"Cái gì?" Lưu Phú nghe sư gia nói xong, nhất thời hoang mang lo sợ đứng lên —— vốn dĩ cũng là vì nỗi đau mất nhi tử, trong nhà dĩ nhiên loạn thành một đoàn. Sáng nay nghe quy nô đến báo, nói tối hôm qua ở Hồng Hương Viện có một cô nương chạy thoát cũng không để ở trong lòng, nào ngờ cô nương kia thế mà đụng phải Tiểu vương gia. Đời này vị quan lớn nhất mà hắn gặp qua chính là tri phủ, cho nên lúc này vừa nghe ba chữ Tiểu vương gia, lập tức cũng có chút run rẩy.

"Chỉ sợ lần này cần phải tốn chút máu." Sư gia một bên nói, "Nhưng Lưu lão gia cũng không cần phải quá mức lo lắng. Sau khi đến phủ nha, chỉ cần lưu ý đem tất cả sai trái đổ lên đầu thủ hạ, nói ngươi vì chuyện của tiểu công tử cho nên đối với mấy chuyện gần đây cũng không biết nhiều là được."

"Tốn bao nhiêu ngân lượng cũng không sao." Lưu Phú cắt ngang nói, "Chỉ cần ta có thể miễn được tai ương trong lao ngục, tất nhiên sẽ không quên 'chỗ tốt' của đại nhân cùng sư gia."

"Tóm lại ngươi chỉ cần nhớ kỹ một chuyện." Sư gia vẫn luôn dặn dò, "Bất luận thế nào cũng phải bảo hộ đại nhân không xảy ra chuyện gì, Tiểu vương gia cho dù quyền thế có lớn tới đâu, cũng không thể cả đời ở Lưu Sa thành. Chỉ cần đại nhân không sao, cho dù ngươi hiện tại bị giam vào ngục, đợi đến khi Tiểu vương gia vừa rời đi, đại nhân sẽ ở sau lưng đem ngươi thả ra, hiểu không?"

"Hiểu được hiểu được." Lưu Phú liên tục gật đầu.

"Lão gia." Gia đinh ở ngoài cửa hoảng loạn nói, "Lưu đại nhân phái quan binh đến, nói có việc muốn dẫn lão gia đến quan phủ."

"Nhớ kỹ lời ta nói." Sư gia lặp lại một lần, rồi sau đó lại từ cửa sau chạy ra ngoài, vội vàng trở về phủ nha.

Không lâu sau, Lưu Phú quả nhiên bị đưa đến bên trong phủ nha.

"Tiểu vương gia." Tiền Mãn Mãn cung kính nói, "Người đã được mang đến, xin hỏi là muốn thẩm vấn ở đâu?"

"Trước giam vào đại lao đi." Diệp Cẩn nói, "Đợi khi rảnh rỗi lại thẩm vấn hắn."

"... Vâng" Tuy rằng Diệp Cẩn nhìn qua rõ ràng rất rãnh rỗi, nhưng Tiền Mãn Mãn hiển nhiên không có can đảm vạch trần, trước hết đành phải để người đem Lưu Phú giải vào đại lao.

"Ngươi tính khi nào thẩm vấn hắn?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Sốt ruột cái gì." Diệp Cẩn đút cục bông uống nước, "Lưu Phú bất nhân mưu tài sát hại tính mệnh, nhốt vài ngày rồi nói sau."

Ngày thứ hai, ngày thứ ba thẳng đến ngày thứ năm, Diệp Cẩn như trước vẫn không có chút ý định thẩm vấn Lưu Phú, mỗi ngày chính là cùng Thẩm Thiên Phong kiểm tra một vài hồ sơ án kiện, cũng có vài phần bộ dáng thay thế hoàng thượng tuần tra. Chỉ là khổ cho Tiền Mãn Mãn cùng Lưu Phú, hai người vốn dĩ chỉ là châu chấu đứng trên dây thừng, rồi lại bị ám vệ ngăn cản không cho gặp mặt, chỉ có thể mỗi ngày tự mình lo lắng đề phòng, một khắc như một năm, trừ bỏ sợ bản thân sẽ lòi đuôi, còn phải lo lắng đối phương sẽ phạm sai lầm, mới qua được vài ngày, mắt thấy đã gầy đi một vòng lớn —— đương nhiên cũng có thể là bởi vì hai người lúc trước đều rất béo, cho nên một khi gầy xuống, sẽ dị thường rõ ràng.

"Này cũng bị dọa sợ thành cái dạng gì a." Thẩm Thiên Lăng chậc chậc.

"Thì ra thật sự có quan tham ô tham thành như vậy a." Trước mặt Diệp Cẩn bày chồng giấy Tuyên Thành ước chừng hai thước, phía trên là do ám vệ mấy ngày này lén lút tìm dân chúng lục khẩu cung, tràn ngập đều là loang lỗ việc xấu của Lưu Phú cùng Tiền Mãn Mãn, lũng đoạn thị trường, hoành hành vô pháp. Đem mọi chuyện thiếu đạo đức đều giành làm hết.

"Kế tiếp phải làm thế nào?" Thẩm Thiên Lăng bưng một đĩa nho hỏi.

"Kế tiếp phải làm thế nào?" Diệp Cẩn nhìn Thẩm Thiên Phong.

Thẩm Thiên Lăng:...

Ngươi ít nhiều gì cũng phải đổi câu thức biểu đạt chứ.

"Mấy ngày vừa qua, hẳn đã sợ đủ rồi." Thẩm Thiên Phong nói, "Vốn là làm đủ chuyện đuối lý, lại bị nhốt ở nơi không có ánh sáng trong đại lao, không biết đã miên man suy nghĩ thành cái dạng gì. Nếu không thẩm vấn, chỉ sợ hắn đã đem bản thân cấp cho điên rồi."

"Vậy ngươi đi thẩm vấn là được." Diệp Cẩn lấy nho từ trong tay Thẩm Thiên Lăng, "Ta sẽ không quản loại chuyện này."

"Thời gian đã lâu, Tiền Mãn Mãn lại là loại quan hồ đồ vô liêm sỉ, hồ sơ hai mươi năm trước đã không trọn vẹn hơn phân nửa, muốn từ trong đó tìm ra đáp án cơ bản là không có khả năng." Thẩm Thiên Phong nói, "Muốn làm cho Lưu Phú chính miệng thừa nhận chính mình giết cả nhà người ta, sợ là có chút khó khăn."

"Ta thật ra có biện pháp." Tần Thiếu Vũ khóe miệng giương lên.

Thẩm Thiên Lăng phát ra lời nói từ nội tâm, "Vừa nghe liền biết không phải biện pháp hay ho gì."

Tần Thiếu Vũ bật cười, "Đi đêm, sợ nhất chính là gặp quỷ, chúng ta liền cho hắn gặp một lần."

Ban đêm, ám vệ thông qua phương thức vô cùng hợp lý mà lại khoa học là rút thăm, cuối cùng chọn ra được mười người giả quỷ —— đương nhiên bởi vì lần này cần nói lời kịch, cho nên ám vệ ăn nói không rõ ràng lúc trước bị loại ra, chỉ có thể chăm chú xem mọi người xoa tay, ánh mắt rất là hâm mộ.

"Là ta!" Ám vệ bốc trúng thăm có hình đầu lâu rất kiêu ngạo, biểu tình giống như trúng thưởng mười vạn.

Diệp Cẩn cầm phấn thoa thoa, đem mặt hắn thoa thành trắng bệch.

Thẩm Thiên Lăng ngồi một bên xem náo nhiệt, cảm thấy hoảng hốt như gặp được bậc thầy hoá trang kiếp trước.

Sau nửa nén hương, Diệp Cẩn thành công tạo ra một lệ quỷ.

"Có biết phải làm thế nào không?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Thuộc hạ biết." Ám vệ vô cùng hưng phấn, loại sự tình này quả thật rất kích thích.

"Ta cũng muốn đi." Thẩm Thiên Lăng nói.

"Được." Tần Thiếu Vũ đối với hắn nói gì nghe nấy, "Buổi tối mang ngươi đi xem náo nhiệt."

Diệp Cẩn liếc mắt nhìn Thẩm Thiên Phong.

"Ta cũng mang ngươi đi." Thẩm đại thiếu gia rất thức thời.

"Ta cần ngươi mang?" Diệp Cẩn ngạo kiều giận.

Thẩm Thiên Phong:...

Thẩm Thiên Lăng ở trong lòng yên lặng phát cho hắn ca phiếu người tốt.

Lúc nửa đêm, mọi người thừa dịp đêm tối lẻn vào đại lao, để tránh sơ sót, thủ vệ ban ngày liền bị Diệp Cẩn tìm cớ đổi thành ám vệ, bởi vậy ngoại trừ Lưu Phú, toàn bộ đều là người một nhà.

Lưu Phú đang buồn ngủ, đột nhiên cảm thấy trên mặt một trận lạnh lẽo ngứa cả người, vì thế theo bản năng đưa tay gãi một chút, lại cảm thấy được từ lòng bàn tay trơn ướt, nháy mắt liền bị dọa đến giật mình, còn tưởng rằng là gặp rắn.

"Ha ha ha ha..." Bên tai truyền đến một trận cười khàn khàn.

Lưu Phú "đằng" một tiếng ngồi xuống, bị một màn trước mắt dọa đến cơ hồ tè ra quần.

Một bạch y lệ quỷ đang đứng ở trước giường, đầu lưỡi dài tới một thước —— tuy rằng Thẩm Thiên Lăng nói chỉ có người tự tử mà chết mới biến thành như vậy, nhưng bởi vì năng lực hóa trang của Diệp Cẩn có hạn, mọi người lại nhất trí cảm thấy tạo hình này khủng bố nhất, cho nên cuối cùng vẫn là đem lưỡi để ra bên ngoài!

"Ngươi ngươi..." Trong quần Lưu Phú đã ướt thành một mảng lớn, mắt đã có xu thế trợn trắng.

"Không nhớ rõ ta?" Ám vệ tham âm khàn khàn, giữa đêm lại càng khiến người khiếp sợ, "Chuyện hai mươi năm trước, ngươi ngược lại đã quên sạch sẽ."

"Là ngươi!" Lưu Phú mấy ngày nay tinh thần hoảng hốt, lại đột nhiên nghe hắn nhắc tới hai mươi năm trước, trong khoảng thời gian ngắn, đầu như bị người dùng búa tạ giã ra, tay chân đều xụi lơ thành một đoàn.

"Còn nhớ rõ a." Ám vệ âm u cười lạnh, "Còn tưởng ngươi đã quên."

"Cứu ——" Lưu Phú một câu 'Cứu mạng' còn chưa gọi trọn vẹn, chỉ thấy lệ quỷ kia tùy tay giơ lên, một bạt tay rắn chắt lập tức giáng lên mặt, đau giống như bị kim đâm.

Lưu Phú nháy mắt càng thêm hoảng sợ, bởi vì tay hắn hoàn toàn chưa hề đụng tới chính mình.

"Hai mươi năm trước, hại tính mạng của ta, hai mươi năm sau, còn muốn hại nhi tử của ta." Móng tay ám vệ lành lạnh, "Ta đến để lấy mạng của ngươi."

"Không, không cần." Lưu Phú toàn thân run rẩy, "Chuyện hai mươi năm trước ngươi cũng biết, Phong trang chủ trói cả nhà ta lại. Ta, ta cũng là bất đắc dĩ."

Phong trang chủ? Tránh ở chỗ tối, tất cả mọi người sửng sốt một chút, hơn hai mươi năm trước- Phong trang chủ, cha Phong Vân Liệt?

"Hắn uy hiếp cả nhà ngươi, ngươi liền giết hết cả nhà ta." Ám vệ nhẹ nhàng bay đến trước mặt hắn, "Thật sự là hảo huynh đệ."

"Ngươi, ngươi không cần lại đây." Lưu Phú ôm đầu khóc rống, "Ta cũng là cùng đường, ngươi nếu thật sự muốn tính sổ, nên tìm hắn mới đúng."

"Ngọc thạch đâu?" Ám vệ kháp ngụ ở cổ họng của hắn, ngón tay lạnh như băng, móng tay làm bằng sắt chậm rãi đâm vào bên trong da thịt, "Ngươi cũng biết ta ở địa phủ gặp được người phó thác năm đó, hắn hướng diêm vương cáo trạng nói ta nói không giữ lời, khiến ta nhiều năm như vậy cũng không thể đầu thai, ta rất oan a..."

"Tại năm đó, năm đó ta đã giao cho... Phong trang chủ." Lưu Phú sợ tới mức hồn bay lên trời, dưới thân một trận tanh tưởi, hiển nhiên là bị sợ tới mức mất kiểm soát, "Ta, ta, ta..." (đi đó đó.... thật ba chấm ==")

Ám vệ lòng tràn đầy chán ghét, đây cũng quá ghê tởm đi.

Mắt thấy Lưu Phú đã muốn hấp hối, mọi chuyện lúc trước cũng đã muốn đâu ra đó. Vì thế Tần Thiếu Vũ huýt sáo một tiếng. Ám vệ sau khi nghe được, đưa tay một chưởng đem Lưu Phú đánh ngất, xoay người ra nhà giam.

"Diễn không tệ." Thẩm Thiên Lăng khích lệ.

Ám vệ rất tự hào.

"Đi thôi." Diệp Cẩn che mũi, "Khó ngửi chết."

Mọi người trở lại thư phòng, đại khái có cùng một ý nghĩ. Hiện giờ đầu đuôi câu chuyện đã rõ ràng, hơn hai mươi năm trước có người muốn đem Huyền Hải Ngọc giao cho hoàng thượng, kết quả nửa đường bị người ám toán lại bất hạnh toi mạng, trước khi lâm chung đem Huyền Hải Ngọc phó thác ngẫu nhiên cho cha của Phùng Phi, kết quả lại bởi vì Lưu Phú lắm miệng, khiến cho cha Phong Vân Liệt biết chuyện, cưỡng bức Lưu Phú giao ra Huyền Hải Ngọc, mới có thảm án diệt môn Phùng gia này.

"Bái Kiếm sơn trang cùng hoàng thượng vì sao đều muốn có Huyền Hải Ngọc?" Thẩm Thiên Lăng không nghĩ ra, một người là bảo kiếm thế gia, một người là ngôi cửu ngũ, đến cùng khối ngọc thạch này là có thần kỳ bao nhiêu, thế nhưng sẽ dẫn tới hai phe nhân mã đồng loạt ra tay.

"Ta đã viết thư cho hoàng thượng, hắn nếu phái Hướng Liệt đến đây tìm kiếm, tất nhiên sẽ biết trong đó bí mật." Thẩm Thiên Phong nói, "Chờ thêm vài ngày nữa, thu được thư hàm từ trong cung, tự nhiên sẽ cởi bỏ nỗi băn khoăn về Huyền Hải Ngọc."

"Trên Vân Hải Thương Lãng Phong tìm được thi cốt Cự Xỉ Doanh, huyệt động Tang hầu tìm được một nửa đoạn kiếm, thêm vào đó bên trong Lưu Sa thành có Huyền Hải Ngọc, đầu mối đều hướng về Bái Kiếm sơn trang." Tần Thiếu Vũ nói, "Nhiều trùng hợp như vậy quy về một chỗ, xem ra Phong Vân Liệt không thể thoát khỏi thị phi này."

"Tám chín phần ta đoán Bái Kiếm sơn trang cùng Chu vương có quan hệ." Diệp Cẩn nói, "Xem ra tuy rằng hành sự cũng không cao thâm lắm, nhưng cũng không phải đèn cạn dầu."

"Hiện tại trước mắt cũng chỉ có thể ở Lưu Sa thành." Thẩm Thiên Phong nói, "Một là đợi hoàng thượng hồi âm, hai là chờ Tây Nam giám sát tiền sử đến, sau đó mới có thể xuất phát."

"Từ từ cũng không sao." Tần Thiếu Vũ nói, "Nếu Phong gia thực sự cùng Chu vương có quan hệ, vậy ước chừng cũng đã trên trăm năm, nhất thời không cần vội."

Sáng hôm sau, nha dịch vội vàng báo lại, nói là Lưu Phú điên rồi.

Tiền Mãn Mãn sau khi nghe được tin tức này. Đầu tiên là lắp bắp kinh hãi, rồi sau đó liền vội vàng đi vào đại lao xem xét, chỉ thấy Lưu Phú ngồi trong một đống dơ bẩn, miệng lẩm bẩm, ánh mắt rã rời. Hiển nhiên là thật sự điên rồi.

Trong một cái chớp mắt, đáy mắt Tiền Mãn Mãn hiện lên một tia vui mừng như điên. Lúc trước hắn còn lo lắng Lưu Phú sẽ không chịu được nỗi khổ lao ngục, đem mấy năm hai người cấu kết với nhau khai hết, giờ thì tốt rồi, có thể giúp mình thoát thân khỏi mọi chuyện —— muốn đem tội trút toàn bộ lên cho kẻ điên, vô cùng đơn giản a.

Nhìn thấy tia vui sướng lướt qua trong giây lát, ám vệ bên cạnh trong lòng mắng hắn hèn mọn, quả nhiên không phải thứ tốt gì, cho dù là lợi dụng lẫn nhau, cũng đã cùng hợp tác suốt mười năm, hiện giờ nhìn thấy cảnh tượng này, phản ứng đầu tiên lại là cao hứng.

Mà sau khi đám người Thẩm Thiên Lăng biết tin tức này, trong lòng thở dài.

Kết cục như thế, coi như là thiện ác đều có quả báo.

"Điên rồi?" Phùng Phi sau khi nghe được tin tức, có chút sửng sốt.

"Phải" Thẩm Thiên Lăng gật đầu, "Thù diệt môn hai mươi năm trước, coi như là báo, không cần lấy mạng đền mạng."

"... Ân." Phùng Phi gật đầu, "Đa tạ chư vị đại hiệp."

"Về sau có tính toán gì không?" Thẩm Thiên Lăng hỏi hắn.

"Chưa nghĩ tới." Phùng Phi lắc đầu, "Nhiều năm như vậy, ta vẫn luôn lấy chuyện báo thù làm mục tiêu sống." Lần này biết được Lưu Phú đã điên, trong khoảng thời gian ngắn cũng có chút mờ mịt.

"Nếu ngươi nguyện ý, ta có thể giới thiệu ngươi đến một võ quán." Tần Thiếu Vũ nói, "Học tốt công phu, cho dù không thể đại phú đại quý, cũng đủ để nuôi gia đình sống tạm."

"Thật sao?" Phùng Phi kinh hỉ.

"Đem hài tử kia trả lại Lưu gia đi." Tần Thiếu Vũ nói, "Rồi sau đó ta sẽ phái người đưa ngươi ra khỏi thành."

"Ân." Phùng Phi gật đầu, "Đa tạ Tần cung chủ."

"Không thì mang nàng cùng đi?" Thẩm Thiên Lăng đưa tay chỉ.

Trốn ở sau cây cột, Phượng nha đầu bị hoảng sợ, quay đầu liền chạy vào buồng trong.

Phùng Phi hai má đỏ thẫm.

"Ta nhìn thấy các ngươi nói chuyện phiếm." Thẩm Thiên Lăng mi nhãn cong cong, "Thế nào?"

Phùng Phi gật đầu, "Đa tạ Thẩm công tử." Tuy nói là bốn năm ngày ngắn ngủi, nhưng giữa hai người đều có chút tâm ý, đều là người cơ khổ, tự nhiên cũng sẽ thông cảm đối phương.

Hai ngày sau, ám vệ quả nhiên liền âm thầm đưa Phùng Phi cùng Phượng nha đầu ra khỏi thành, vẽ tốt tuyến đường lại cho lộ phí, nhìn theo bọn họ một đường đến Bắc. Về phần hài tử kia, cũng được bế từ nhà nông hộ ra, thừa dịp đêm khuya đưa vào Lưu phủ.

Lại qua mấy ngày, Tây Bam giám sát sử Phương Hiên dẫn người đuổi tới. Tiền Mãn Mãn vốn dĩ còn mừng thầm Lưu Phú bị điên, lại đột nhiên nghe nói Phương đại nhân đến đây, nhất thời hoảng sợ, vội vàng từ trên giường tiểu thiếp đi xuống, muốn đi nghênh đón, ai ngờ còn chưa mặc y phục tử tế, liền bị trói gô đầu trực tiếp giam vào ngục.

"Tiểu vương gia." Phương Hiên trên trán có chút đổ mồ hôi lạnh. Ở khu trực thuộc của mình có một tên hôn quan như thế đã lâu, chính mình cư nhiên không phát hiện. Hiển nhiên đã xem như là không làm tròn trách nhiệm.

"Lần này bỏ qua." Diệp Cẩn lạnh lùng nhìn hắn, "Loại chuyện như vậy, đừng để ta đụng vào lần thứ hai."

"Vâng" Phương Hiên nói, "Hạ quan tất nhiên sẽ chăm lo việc nước."

"Phạt lương bổng một năm, lui xuống đi." Diệp Cẩn đương nhiên đã có kinh nghiệm làm Vương gia, "Đem chuyện bên trong Lưu Sa thành điều tra rõ, oan giả sai án toàn bộ thẩm tra xử lí một lần nữa."

Phương Hiên lĩnh mệnh lui ra, Diệp Cẩn tâm tình khó chịu nói, "So hát hí khúc còn mệt hơn."

Thẩm Thiên Lăng buông hạt dưa, chạy qua đi giúp tẩu tử hắn xoa bóp bả vai.

Ám vệ lệ nóng doanh tròng, phu nhân nhà ta càng ngày càng tri kỷ, khiến người ta hoàn toàn chịu không nổi.

"Cung chủ." Ám vệ cầm một phong thư tiến vào, "Trong cung đưa tới."

"Mau mở ra." Thẩm Thiên Lăng nhãn tình sáng lên.

Thẩm Thiên Phong mở thư ra, chỉ thấy bên trong ước chừng viết hai trang lớn, Diệp Cẩn chấn kinh, "Nhiều như vậy?"

"Một tờ này đều là dặn dò ngươi trời lạnh mặc thêm y phục, ăn nhiều thịt." Thẩm Thiên Phong cầm bức thứ nhất đưa cho hắn.

Diệp Cẩn:...

Đã nói loại ca ca này là rất phiền phức mà!

"Vậy Huyền Hải Ngọc thì sao?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Cùng Bích Tuyền Tỳ có liên quan." Thẩm Thiên Phong sau khi xem xong, cầm thư đưa cho những người còn lại.

Thẩm Thiên Lăng thở dài, "Quả nhiên lại là a..."

So sánh với Diệp Cẩn lề mề không toàn diện mà nói, Sở Uyên miêu tả về Huyền Hải Ngọc đã ít còn thêm ít, chỉ nói cùng Bích Tuyền Tỳ có liên quan, về chuyện khác, nói nhất thời cũng sẽ nói không rõ, cho nên đặc biệt phái thái giám tâm phúc đến đây.

"Người đâu?" Thẩm Thiên Lăng nhìn ra ngoài cửa.

"Đến đây đến đây." Một ám vệ xông tới, "Vị đại nhân này đi quá chậm."

"Là ngươi a." Diệp Cẩn nhận thức được hắn là thái giám tổng quản bên người Sở Uyên, tên là Tứ Hỉ, từ nhỏ đã cùng Sở Uyên lớn lên, trong cuộc tranh đấu đoạt ngôi cũng ra không ít lực, bởi vậy cũng coi là tâm phúc số một.

Thẩm Thiên Lăng cảm thấy được tên này rất đáng nhớ, tứ hỉ tiểu hoàn tử (thịt viên)

"Tham, tham kiến Tiểu vương gia." Tứ Hỉ thở hổn hển, hiển nhiên tình tiết có chút theo không kịp.

"Vất vả rồi." Thẩm Thiên Lăng đối tiểu hoàn tử tổng quản tỏ ra một chút an ủi, bởi vì ám vệ từ trước đến nay chạy rất nhanh, đối với một thái giám béo mà nói là rất tàn nhẫn.

"Thẩm công tử khách khí." Tứ Hỉ uống hai chén nước, cuối cùng mới bình tĩnh hít một ngụm khí.

"Hoàng thượng phái công công đến đây nói về chuyện Huyền Hải Ngọc?" Sau khi đóng cửa phòng, Thẩm Thiên Phong hỏi.

"Phải" Tứ Hỉ gật đầu, "Vạn tuế gia nói sự tình liên quan đến cơ mật, sợ thư trên đường sẽ xảy ra ngoài ý muốn, vì vậy kêu nô tài tự mình đến gặp Tiểu vương gia."

"Ân, nói đi." Diệp Cẩn lại giúp hắn rót chén nước.

"Theo lý mà nói, về bí mật Bích Tuyền Tỳ cùng Huyền Hải Ngọc, chỉ có người trong hoàng gia mới được biết." Tứ Hỉ vui vẻ nói, "Nhưng trước khi đi vạn tuế gia đã cố ý phân phó, nói Tần cung chủ cùng Thẩm tiểu công tử cũng là người trong nhà, không cần kiêng dè."

Thẩm Thiên Lăng cùng Tần Thiếu Vũ liếc nhau, đều có chút buồn cười.

Đã nói Sở Uyên để cho một tay lão luyện đến, rõ ràng chính là muốn mượn sự trợ giúp của Truy Ảnh Cung để giải quyết vấn đề, lần này nghe qua, hắn giống như là người chịu thiệt không bằng.

Quả thực có thể lên làm hoàng đế, cũng không phải dạng thiện lương gì a...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net