Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 51: Ám thất dưới lòng đất!

baotieugianghoheliet

Chưởng môn các phái sở dĩ tụ tập nơi này, đều là bởi vì lúc trước hướng Phong Vân Liệt đặt bảo kiếm. Vì vậy Thẩm Thiên Phong trước tiên phái người tìm ra sổ sách của Bái Kiếm sơn trang, dựa theo số lượng đăng kí đặt lúc trước mà trả lại ngân lượng cho mọi người, ngân lượng còn lại tạm thời cất vào khố phòng, lưu lại ngày sau sử dụng.

Sau khi bạc lấy lại được đến tay, các chưởng môn lớn nhỏ cũng thở phào nhẹ nhõm. Dù sao không phải môn phái nào cũng có tiền giống như Truy Ảnh Cung, chi phí này cũng không tính là nhỏ, có thể lấy lại được tất nhiên là tốt rồi.

Đem tất cả hạ nhân bên trong sơn trang thẩm vấn từng người một, mới phát hiện kỳ thật thì đại đa số người cũng không biết chuyện người rối, chú kiếm diêu phía Nam là cấm địa của Bái Kiếm sơn trang, ngày thường chỉ có rất ít người có thể đi vào, những người hầu nha hoàn còn lại chỉ hơi đến gần một chút cũng sẽ bị quát mắng. Mà tâm phúc của Phong Vân Liệt - - quản gia Phong Trúc, tất nhiên chính là người biết được nội tình nhiều nhất, đáng tiếc hắn đại khái cũng biết mình làm nhiều chuyện đuối lý không có đường sống, vì vậy vừa mới bị giam vào đại lao, đã cắn lưỡi tự tử.

"Thiện ác cuối cùng cũng sẽ có quả báo." Nhìn ám vệ mang thi thể hắn đi, Thẩm Thiên Lăng thở dài nói, "Sớm biết sẽ có hôm nay, thì lúc trước đừng làm."

"Đường lúc trước là do tự mình chọn, bây giờ cần phải tự gánh vác hậu quả." Diệp Cẩn xoay người, "Trở về, lười nhìn mấy thứ đồ này."

"Có muốn đến tiền thính một chút không?" Trầm Thiên Lăng đi phía sau hắn, "Mọi người đang nghị sự."

"Sao ngươi đột nhiên lại hứng thú với những chuyện này?" Diệp Cẩn trong mắt khó hiểu, một đám chưởng môn giang hồ hò hét ầm ĩ, có cái gì hay mà nhìn.

Thẩm Thiên Lăng gãi gãi mũi.

"Công tử không phải là đối với chuyện giang hồ cảm thấy hứng thú." Ám vệ kịp thời giải thích, "Chỉ là muốn đi gặp cung chủ mà thôi." Nguyên một ngày không gặp rồi, nhất định là thập phần tưởng niệm, phu nhân nhà ta quả thực si tình.

Diệp Cẩn khinh bỉ, "Ngươi điểm này thật không có tiền đồ."

Thẩm Thiên Lăng cả giận nói, "Ngươi buổi trưa còn giúp đại ca nấu ——"

"Ta không có!" Diệp Cẩn giận dữ ngạo kiều, xoay người ngang nhiên trở về phòng.

Thẩm Thiên Lăng nhanh chóng đuổi theo, tẩu tử mình thật là dối trá.

Trong tiểu viện, Hoàng Đại Tiên đang giúp tiểu Phượng hoàng trộn cơm, Mộ Hàn Dạ ở một bên thâm tình nói, "A Hoàng tương lai nhất định cũng có thể giúp ta sinh một con."

Tay Hoàng Đại Tiên run lên, cái bát thiếu chút nữa rơi xuống đất.

"Chíp!" Tiểu Phượng Hoàng nhất thời mở to hai mắt, cực kì lo lắng.

May mắn là Hoàng Đại Tiên kịp thời ổn định.

Cục bông thở phào nhẹ nhỏm, ngẩng đầu dùng sức kêu chíp chíp —— đói.

Hoàng Đại Tiên đem bát đặt lên bàn, cục bông lập tức nhảy lên bắt đầu nghiêm túc ăn, căn bản không cần người dụ dỗ, quả thật vô cùng ngoan.

Mộ Hàn Dạ ân ân chờ đợi, "Ngươi có đói bụng không?"

"Đói." Hoàng Đại Tiên quả thật đúng là bụng đang réo ầm ĩ.

Mộ Hàn Dạ lập tức nắm chặt cơ hội tà mị nói, "Bổn vương nhất định sẽ đem hết toàn lực đút ngươi ăn no."

Hoàng Đại Tiên :......

Trầm Thiên Lăng :......

Diệp Cẩn :......

"Ha ha chúng ta đi trước." Thẩm tiểu thụ kéo tẩu tử mình rời đi.

"Không được!" Hoàng Đại Tiên vội vàng kéo hắn lại, thật vất vả mới chờ được cứu tinh tới, nếu không cùng nhau ăn cơm?"

Mộ Hàn Dạ bất mãn nói, "Bổn vương chỉ muốn đút một mình A Hoàng."

Thẩm Thiên Lăng bị lôi đến đầu muốn bốc khói, hắn vốn cho là sở thích Tần Thiểu Vũ đã đủ quái dị rồi, nhưng không ngờ núi này cao còn có núi cao hơn, thế nhưng vẫn có người so với hắn càng thêm không biết xấu hổ.

"A Hoàng ......" Mộ Hàn Dạ vẫn còn đang thâm tình kêu gọi.

Diệp Cẩn không thể nhịn được nữa, cầm tay Hoàng Đại Tiên cùng Thẩm Thiên Lăng bước ra khỏi viện.

Biết trước ban đầu không nên đáp ứng ở cái Bái Kiếm sơn trang quái dị này!

"Vẫn là ngươi tốt hơn." Bên trong tiểu viện trong nháy mắt trống rỗng, Mộ Hàn Dạ chọt chọt đầu Cục bông.

Mặc dù không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng cục bông đối với hắn rất có hảo cảm, vì vậy khẳng khái mở ra cánh ngắn, trong đôi mắt tiểu hắc đậu tràn đầy ý tứ, 'Nếu như ngươi muốn sờ sờ ta một chút, ta sẽ không cự tuyệt nhưng không thể sờ quá lâu bởi vì ta còn phải ăn cơm.'

Mộ Hàn Dạ cào cào nó, "Thật muốn đem ngươi mang về đại mạc."

"Vậy ta liền cùng ngươi liều mạng." Tần Thiếu Vũ từ cửa đi vào.

"Chíp" Cục bông thân thiết nhào vào trong lồng ngực cha nó.

"Chỉ nói mà thôi." Mộ Hàn Dạ cười nói, "Trên đời này sợ không ai dám cướp thứ Thẩm công tử thích đâu."

"Hộp gỗ đó đâu?" Tần Thiếu Vũ hỏi, hai ngày nay vội vàng xử lý chuyện bên trong Bái Kiếm sơn trang, cũng chưa nhìn rõ ràng.

Mộ Hàn Dạ từ trong phòng lấy ra, "Tần huynh đại khái phải thất vọng rồi, ta đã lăn qua lộn lại nhìn mấy chục lần, vật này thật sự chỉ là một hộp gỗ bình thường mà thôi."

Tần Thiểu Vũ đem cục bông ôm bỏ vào.

"Chíp." Tiểu Phượng Hoàng rất bất mãn, dùng sức nhảy trở ra —— cứng quá, một chút đều không thoải mái.

"Xem ra bên trong thật không có gì." Tần Thiếu Vũ bắn đầu cục bông, "Nếu không sao nó một chút phản ứng đều không có."

Không sai! Tập thể ám vệ gật đầu, thiếu cung chủ nhà ta ngay cả trân châu nằm dưới mười hai lớp chăn cũng có thể tìm được đó biết không, thập phần cơ trí, cho nên cung chủ căn bản là không thể tàn trữ tiền riêng trong phòng.

"Còn có bản lĩnh này?" Mộ Hàn Dạ bật cười, đem Tiểu Phượng Hoàng đặt lại vào trong hộp, đặc biệt hèn hạ.

"Chíp!!!" Cục bông càng thêm mất hứng, nhảy ra sau đó thấy Mộ Hàn Dạ còn có khuynh hướng muốn đặt lại lần thứ ba, vì vậy nâng móng vuốt lên, dùng sức đạp lên hộp một cái.

Hộp gỗ hoa lệ 'rầm' một tiếng tứ phân ngũ liệt, thành một đống mảnh vụn.

Cục bông khí phách đằng đằng đứng trên phế tích, vô cùng bỉ nghễ thương sinh.

Tất cả mọi người ở đây trầm mặc.

"Lần này thì tốt rồi, thấy rõ ràng hơn." Mộ Hàn Dạ thấy buồn cười, "Thật sự chỉ là một đống gỗ."

"Thời khắc nguy cấp, Phong Vân Liệt vì sao lại đi lấy một hộp gỗ trống không?" Thẩm Thiên Phong không hiểu.

"Nói không chừng hắn đã sớm phát hiện có quỷ." Mộ Hàn Dạ ở một bên nói.

"Không có khả năng." Thẩm Thiên Phong lắc đầu, "Nếu hắn đã sớm phát hiện, lúc Thiếu Vũ dẫn người xông vào sơn trang, chỉ cần giả vờ không biết chuyện gì là được, cần gì phải đặc biệt chạy đi cầm một cái hộp trống, hơn nữa đừng nói tới trước đó, Bái Kiếm sơn trang một mực ngày đêm chuyên tâm đúc kiếm, rõ ràng cho thấy còn muốn giao hàng nhanh một chút."

"Ngày đó khi Phong Vân Liệt nhìn thấy hộp gỗ rỗng, cũng không tỏ ra bất cứ kinh ngạc nào." Tần Thiếu Vũ nói, "Tám chín phần, hắn đã sớm biết bên trong hộp là rỗng."

"Càng nói càng nhức đầu." Mộ Hàn Dạ lắc đầu, "Cộng toàn bộ chuyện trong Thất Tuyệt quốc, cũng không phức tạp như chuyện này."

"Phong Vân Liệt kể từ khi tỉnh dậy, một mực vẫn không nói một lời, xem bộ dáng là tính cắn chặt răng chống đở." Thẩm Thiên Phong nói, "Hắn với Phong Trúc cùng một dạng người, biết mình khó thoát khỏi cái chết, chỉ sợ rất khó phối hợp nói ra chân tướng."

"Tại hạ rất am hiểu nghiêm hình ép cung." Mộ Hàn Dạ xung phong nhận việc.

Tần Thiểu Vũ nói, "Truy Ảnh Cung so ngươi am hiểu hơn."

"Am hiểu cái gì?" Thẩm Thiên Lăng vốn là trở lại hỏi bọn hắn có muốn dùng cơm không, sau khi nghe thuận miệng hỏi một câu.

Tần Thiểu Vũ cười nhạt nói, "Chúng ta đang thảo luận làm sao để dùng yêu thương cảm hóa Phong Vân Liệt."

Mộ Hàn Dạ khen ngợi, "Tần huynh quả nhiên có lòng nhân hậu."

"Quá khen." Tần Thiếu Vũ vô liêm sĩ nói, "Mộ huynh cũng không ít hơn bao nhiêu."

"Loại người như vậy còn phải dùng yêu thương cảm hóa làm gì, hại nhiều người như vậy." Thẩm Thiên Lăng cả giận nói, "Ngoại trừ mấy người bị biến thành người rối, đến nay còn có hai ba mươi người sống chết không rõ, chết mười lần cũng không quá đáng."

"Lăng Nhi nói đúng." Tần Thiếu Vũ rất biết nghe lời nói, "Chúng ta điều chỉnh ý tưởng, hết thảy cần phải lấy dân chúng làm trọng." Cho nên nói về chuyện nịnh nọt, dụ dỗ tức phụ này, Tần cung chủ nếu xếp thứ hai, sợ là không ai dám xếp thứ nhất.

Sau khi mọi người dùng cơm tối xong, ám vệ báo lại nói có mấy nô bộc vì muốn bảo vệ tánh mạng, đã chủ động thú nhận những chuyện mình biết.

Bái Kiếm sơn trang đời đời lấy kiếm mà sống, vì vậy chú kiếm thuật cũng đã trở thành bí mật lớn nhất, tổ tiên Phong gia đời đời tự mình đúc kiếm, hàng năm chỉ đúc ra mười thanh tinh phẩm, giá cả mới có thể cao rồi lại càng cao, dẫn tới toàn bộ giang hồ khát khao theo đuổi. Tới thế hệ Phong Vân Liệt, lại cảm thấy giáo huấn tổ tiên cũng không cần tuân thủ nghiêm ngặt nữa, huống chi rõ ràng đã có bó một đống bạc trắng trước mặt, không có lý do gì mà không cầm, cho nên mới nghĩ đến việc dùng người rối đúc kiếm.

"Nhưng hắn từ đâu học được nhiếp hồn đại pháp?" Thẩm Thiên Lăng vẫn không hiểu, cũng không phải là công phu tầm thường, muốn học thì phải tìm người dạy.

"Nhiếp hồn đại pháp chỉ được gọi chung là tà công, trên thực tế còn phân ra rất nhiều loại." Tần Thiểu Vũ nói, "Ở thư phòng Phong Vân Liệt có một ám cách, trong đó có một quyển sách, chính là kiếm khôi chi thuật (thuật biến người thành con rối đúc kiếm)."

"Là thứ gì?" Thẩm Thiên Lăng nhíu mày.

"Tòa sơn trang này là do tổ tiên Phong Vân Liệt xây, khắp nơi đều là bảo kiếm, có thể tưởng tượng được hắn đối với thứ này có bao nhiêu si mê." Tần Thiếu Vũ nói, "Mà như vậy hắn còn ngại không đủ, cho nên mới nghiên cứu ra công phu tà môn này, khiến cho thân xác con người sau khi chết đi, vẫn có thể vì đúc kiếm mà sống lại." Sau lưng Thẩm Thiên Lăng có chút lạnh.

"Bộ kiếm khôi chi thuật này vốn dĩ là truyền thụ cách làm thế nào để người chết đúc kiếm." Tần Thiểu Vũ nói, "Dựa theo di huấn tổ tiên Phong gia, mỗi một trang chủ đương nhiệm sau khi chết đều phải hóa thân thành kiếm khôi đúc kiếm chín ngày, sau đó dấn thân vào lò luyện tán hồn tế kiếm."

Thẩm Thiên Lăng không tự chủ được run cả người, Diệp Cẩn trong lòng cũng có chút tê dại.

"Mặc dù có hơi quá đáng, cũng coi như là chuyện riêng trong nhà Bái Kiếm sơn trang, người ngoài không nên nhúng tay vào." Tần Thiếu Vũ nói, "Chỉ tiếc Phong Vân Liệt chấp niệm quá sâu, không chỉ đem người vô tội luyện thành kiếm khôi cho hắn sử dụng, còn dùng nữ tử sống sờ sờ để tế kiếm, kết quả cũng là do hắn tự chuốc lấy."

"Những người này còn có thể cứu không?" Mộ Hàn Dạ hỏi.

"Chỉ có thể tận lực." Diệp Cẩn nói, "Thời gian có chút lâu, ta cũng không dám nắm chắc mười phần."

"Bây giờ chuyện còn lại đại khái đã giải quyết xong, chỉ còn một chút chuyện hậu tục." Thẩm Thiên Phong nói, "Còn lại hai vấn đề, một là tung tích Huyền Hải Ngọc, hai là Phong Vân Liệt đến rốt cuộc có quan hệ với Chu giác hay không."

"Còn lại hai chuyện, cũng là hai chuyện nhức đầu nhất." Diệp Cẩn nói, "Phong Vân Liệt bây giờ rõ ràng là lợn chết không sợ nước, nếu nghiêm hình ép cung, hắn đại khái sẽ chọn cái chết, chúng ta còn làm chuyện vô ích."

"Ta rốt cuộc vẫn cảm thấy Huyền Hải Ngọc vẫn còn ở bên trong sơn trang." Tần Thiếu Vũ nói, "Không bằng lục soát lại lần nữa?"

"Cũng được." Thẩm Thiên Phong gật đầu, "Lục soát lại lần nữa, nếu vẫn không thu hoạch được gì, trước cũng chỉ có thể tạm thời phong tỏa Bái Kiếm sơn trang, mang Phong Vân Liệt cùng đến Vương thành." Không tìm được đồ, mang người đi gặp Sở Uyên so với đi tay không cũng tốt hơn.

Ngày hôm sau, ám vệ quả nhiên lại tiến hành việc tìm tòi, cơ hồ ngay cả đất cũng muốn nhấc lên. Thẩm Thiên Lăng vẫn lưu lại thiên viện giúp đỡ Diệp Cẩn. Mấy chục người rối cần phải cứu chữa, cũng là một chuyện không dễ dàng. Trong quá trình thi châm, thỉnh thoảng có người ngồi dậy vô ý thức thét chói tai, sau đó lại nằm xuống lại. Thẩm Thiên Lăng vừa mới bắt đầu còn có chút giật mình, sau đó cũng quen dần, thậm chí còn giúp tẩu tử hắn đem người đè trở về.

Ám vệ lệ nóng doanh tròng, phu nhân nhà ta sao có thể làm loại chuyện nặng nhọc như vậy, quả thực khiến cho người ta đau lòng, phi thường muốn mạnh mẽ kéo người mang đi.

"Chíp." Cục bông sau khi tỉnh ngủ cảm thấy có chút nhàm chán, vì vậy nhảy nhót đi tìm Thẩm Thiên Lăng, kết quả vừa vặn gặp phải thi thể người rối vùng dậy gào thét, nhất thời toàn thân lông cũng dựng đứng lên, liền lăn một vòng kêu chíp chíp nhào vào trong ngực Thẩm Thiên Lăng—— bị dọa thảm rồi.

"Không có việc gì." Thẩm Thiên Lăng dở khóc dở cười.

"...... Chíp" Cục bông suy yếu vô cùng. Có nghiêm trọng như vậy không. Thẩm Thiên Lăng xoa xoa nó, ôm ra khỏi tiểu viện đi tìm Tần Thiếu Vũ.

"Chíp." Cục bông run rẩy nâng lên một móng vuốt.

Thẩm Thiên Lăng an ủi nhéo một cái.

Hai mắt Cục bông khẽ nhắm lại.

Thẩm Thiên Lăng chủ động đút nó một miếng thịt bò.

Cục bông lại giương cánh.

Chưa xong a ...... Thẩm Thiên Lăng vừa bực mình vừa buồn cười, ôm nó ném lên trời một cái, ném cao a.

Kết quả bởi vì trước đó không có quan sát hoàn cảnh, dẫn đến cục bông bị một cây nhánh cây đụng một cái, lệch khỏi phương hướng bay về phía trước.

Thẩm Thiên Lăng đưa hai tay trơ mắt nhìn con trai "đông" một tiếng rớt xuống đất.

"...... Chíp." Tim cục bông như vỡ nát ra.

Thẩm Thiên Lăng vội vàng đem con trai ôm lên, rõ ràng học được cách bay rồi, tại sao còn ngã chứ, phải bay lên một chút chứ.

"Chíp." Biểu tình cục bông khổ sở ai oán.

Thẩm Thiên Lăng tự biết đuối lý, ôm con trai chuẩn bị đi, lại nghe xung quanh tựa hồ có chút thanh âm, vì vậy nhíu mày ngồi chồm hổm dưới đất.

Vài ám vệ phụ trách bảo vệ hắn hai mặt nhìn nhau, không hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Thẩm Thiên Lăng vẫy tay gọi bọn hắn tới.

"Công tử." Ám vệ tiến lên, "Có chuyện gì sao?"

"Hình như dưới đất có tiếng động." Thẩm Thiên Lăng thanh âm rất thấp.

Cục bông cũng giương mỏ, vạn phần thần bí " chíp " một cái, bắt chước theo mẹ nó.

Ám vệ cúi người ghé tai vào trên mặt đất, quả nhiên liền nghe được dưới đất truyền tới một trận âm thanh 'đinh đinh loảng xoảng'.

"Đúng không?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Thuộc hạ hộ tống công tử về trước." Ám vệ thần sắc ngưng trọng, "Phía dưới có người."

Khó thấy được ám vệ nghiêm túc như thế, Thẩm Thiên Lăng cũng khẩn trương, Cục bông dùng cánh ngắn che hai mắt, tỏ vẻ bản thân cũng hết sức yếu ớt —— cho nên mới nói, không hổ là do ảnh đế sinh ra, kỹ thuật diễn xuất hơn người.

"Có người?" Tần Thiểu Vũ sau khi nghe nói, cũng kinh ngạc một chút.

"Vâng." ám vệ nói, "Mấy ngày trước lục soát không nghe thấy, hôm nay là công tử đi ngang qua mới tình cờ phát hiện."

"Đại khái là nước cờ cuối cùng của Phong Vân Liệt." Tần Thiểu Vũ nói, "Trước nhìn kĩ một chút lại nói."

Vài con quạ đen đứng ở trên cành khô, sau khi thấy mọi người tới, rối rít giương cánh bay đi, lưu lại một chuỗi tiếng kêu khàn khàn.

" Lăng Nhi sao lại tới chỗ này?" Tần Thiếu Vũ nhíu mày.

"Thuộc hạ biết sai." Thanh âm ám vệ rất thấp, "Thấy công tử cùng Tiểu Phượng Hoàng chơi đến cao hứng, thuộc hạ cũng không xuất hiện nhắc nhở."

" Loại chuyện này, không được xảy ra lần thứ hai." Tần Thiểu Vũ lạnh lùng nói.

"Vâng" Ám vệ đồng loạt lĩnh mệnh. Thẩm Thiên Phong thở dài nói, "Ngươi cũng không nên cưng chìu như vậy."

"Giang hồ hiểm ác, ta sẽ không để cho hắn một mình đi bất kỳ nơi xa lạ nào." Tần Thiếu Vũ nói, "Cái này không gọi là cưng chìu, gọi là đương nhiên."

Mộ Hàn Dạ gật đầu, thâm tình chân thành nói, "Không sai, ta đối với A Hoàng cũng như thế."

Hoàng Đại Tiên có tai mà như điếc.

Mộ Hàn Dạ thất vọng than thở.

"Chính là chỗ này." Ám vệ lấy lên cành cây khô héo đặt làm dấu trên mặt đất.

Tần Thiếu Vũ ngồi chồm hổm trên mặt đất nghe một lát, lại không cảm thấy có gì khác thường.

"Vừa rồi đúng là có âm thanh " Ám vệ nói, "Hơn nữa động tĩnh không nhỏ, nếu không công tử cũng sẽ không nghe được."

"Trừ bỏ huyệt động giam giữ người rối, dưới lòng đất Bái Kiếm sơn trang hẳn còn có một ám thất." Tần Thiếu Vũ nói, "Chẳng qua là không biết cửa vào ở đâu."

"Vốn dĩ định để chưởng môn các phái đi trước, hiện giờ xem ra vẫn phải lưu lại một chút." Thẩm Thiên Phong nói, "Mặc dù không giúp được chuyện gì, nhưng lưu lại sơn trang trông chừng xung quanh cũng tốt, để phòng ngừa có ám đạo thông ra ngoài núi."

Ám vệ lại nói, "Vừa rồi thuộc hạ nghe tiếng vang, tựa hồ là đang đúc kiếm."

"Đến nước này rồi mà vẫn còn ở đúc kiếm?" Tần Thiểu Vũ nhíu mày.

"Chỉ có hai khả năng, thứ nhất là người phía dưới biết Phong Vân Liệt xảy ra chuyện, muốn đúc một thanh kiếm tốt ra ngoài cứu người, thứ hai bọn họ trước giờ bị ngăn cách, căn bản cũng không biết Bái Kiếm sơn trang đã xảy ra chuyện, cho nên vẫn đúc kiếm như bình thường." Thẩm Thiên Phong nói, "Dựa theo tính cách của Phong Vân Liệt, ta đoán là khả năng đầu tiên."

"Chỉ sợ lại là người rối." Tần Thiếu Vũ lắc đầu, "Vô luận thế nào, trước tìm ra cửa vào mật thất rồi nói. Đối với bên ngoài cũng không cần nói có phát hiện mới, để cho đệ tử các môn phái lưu ý người lạ, sau đó ở xung quanh Bái Kiếm sơn trang đào một đường hầm sâu, thử xem có thể tìm được mật đạo hay không."

Thẩm Thiên Phong gật đầu, phân phó ám vệ trước đi xử lý chuyện này.

"Những người còn lại dùng hết mọi biện pháp để tìm cửa vào ám đạo." Tần Thiếu Vũ nói, "Chỉ có một yêu cầu, không cần phải đả thảo kinh xà." Dù sao cũng không biết người dưới đất là ai, dĩ nhiên là đánh hắn trở tay không kịp càng tốt.

Ám vệ lĩnh mệnh rời đi, Tần Thiếu Vũ lại ngồi chồm hổm dưới đất nghe một trận, vẫn không có một tia động tĩnh.

"Có phải là Lăng Nhi nghe lầm hay không?" Thẩm Thiên Phong nói.

Tần Thiếu Vũ đứng lên, nghiêm nghị khiển trách, "Lăng Nhi vĩnh viễn cũng không sai."

Thẩm Thiên Phong đầu ông ông vang, ngươi cũng không cần nói đến mức như vậy.

Thẩm Thiên Lăng :......

"Sao ngươi lại tới đây." Tần Thiếu Vũ làm ra một bộ biểu tình, "Ta vừa rồi hoàn toàn là nói thật lòng."

"Không yên lòng." Thẩm Thiên Lăng nói, "Thế nào?"

"Đúng là có tiếng động." Tần Thiếu Vũ nói, "Bất quá cửa vào hơi khó tìm, chỉ có thể hết sức."

"Người dưới đất hẳn là bị ngăn cách, cho nên mới bây giờ vẫn còn đang đúc kiếm." Thẩm Thiên Lăng nói, "Đúc kiếm xong thì phải đem ra ngoài bán, cho dù chúng ta không tìm được cửa vào, đợi qua mấy ngày, bọn họ đại khái cũng sẽ tự mình xuất hiện."

Thẩm Thiên Phong nghe vậy, vừa chuẩn bị nói "Nếu người đúc kiếm là con rối, thì vĩnh viễn chỉ biết chờ chủ nhân đi xuống lấy kiếm, căn bản không có khả năng tự mình đưa ra.", đáng tiếc vừa hé miệng còn chưa phát ra âm thanh, Tần Thiếu Vũ cũng đã ôn nhu nói, "Lăng Nhi thật thông minh."

Thẩm Thiên Phong không thể làm gì khác hơn là câm miệng.

"Đi thôi, đi về trước." Tần Thiếu Vũ thản nhiên kéo tay hắn đi trở về, "Chuyện có lớn bằng trời, cũng phải ăn cơm xong rồi lại nói."

"Ân." Thẩm Thiên Lăng rất nhu thuận.

Nhìn bóng lưng hai người đi xa dần, Thẩm Thiên Phong lắc đầu, xoay người tiếp tục đến thư phòng xử lý sự vụ. Mộ Hàn Dạ ở lại còn đang nắm chặt tay Hoàng Đại Tiên, học theo thâm tình nói, "A Hoàng buổi tối muốn ăn cái gì?"

"Ngươi có thể đổi xưng hô với ta được không?" Hoàng Đại Tiên biểu tình rất chật vật.

" Được." Mộ Hàn Dạ cao hứng bừng bừng, "Vương hậu."

Hoàng Đại Tiên khổ khổ sở nói, "Cứ gọi A Hoàng được rồi."

"Phu nhân thật là bắt bẻ." Mộ Hàn Dạ oán giận.

"Cái này cũng không tốt hơn bao nhiêu." Hoàng Đại Tiên như trước không chấp nhận.

"Hoàng hậu ? Tử đồng ? Nương tử ? Nội nhân ? Vợ?" Mộ Hàn Dạ triễn lãm đầy đủ tiếng Hán của mình, suy nghĩ một chút lại bổ sung một câu, "Nương của nhi tử ta."

Hoàng Đại Tiên lao tâm lao lực quá độ nói, "Quên đi, cứ coi như ta chưa nói."

"Không được, nói chính là nói, sao có thể xem như chưa nói?" Mộ Hàn Dạ nghiêm mặt nói, "Tựa như ngày đó ở Thất Tuyệt cung, tiểu Viễn chính miệng từng nói muốn cho Bổn vương thưởng cúc, nhất định không thể quên."

Hoàng Đại Tiên hồn phi phách lạc, "Ta lúc nào nói qua loại ngôn ngữ vô sỉ này?"

"Sao lại chưa nói qua " Mộ Hàn Dạ dùng ánh mắt phụ lòng nhìn hắn, "Ngày đó trên đại mạc xuất hiện ảo ảnh một đồng hoa rộng lớn, tiểu Viễn từng tự mình hứa hẹn muốn bồi Bổn vương ngắm hoa."

Hoàng Đại Tiên suy nghĩ kỹ một hồi, mới rốt cục nhớ lại là chuyện gì, vì vậy lệ rơi đầy mặt nói, "Ta thật sự nói hoa cúc sao."

Mộ Hàn Dạ gật đầu nói, "Tất nhiên là thật, nếu không cũng không dùng được."

Hoàng Đại Tiên sống không bằng chết, "Mắt ngươi đang nhìn ở đâu đó hả."

Mộ Hàn Dạ tiếc nuối vô cùng, đem tầm mắt trở về trên mặt hắn, "Tiểu Viễn còn không chịu để cho Bổn vương thưởng một chút sao?"

"Nằm mơ." Hoàng Đại Tiên nghiến răng nghiến lợi.

"Vậy ta cứ tiếp tục gọi ngươi A Hoàng." Mộ Hàn Dạ nắm quyền, hết sức ngây thơ.

Hoàng Đại Tiên lao tâm lao lực quá độ, xoay người chậm rãi đi trở về.

"Liếc mắt một cái cũng không được?" Mộ Hàn Dạ kề sát hắn.

Hoàng Đại Tiên chạy nhanh như thỏ.

Mộ Hàn Dạ vui vẻ nói, "A Hoàng bây giờ đã nguyện ý cùng Bổn vương chơi trò đuổi bắt?"

Hoàng Đại Tiên đầu gối mềm nhũn, thiếu chút nữa ngã nhào nằm trên mặt đất.

Mộ Hàn Dạ đem người ôm vào trong ngực, biểu tình nhìn qua thật cao hứng, " Bắt được."

Hoàng Đại Tiên :......

Ai có thể nói cho hắn biết, người này đến tột cùng có còn thuốc chữa hay không.

So sánh với Mộ Hàn Dạ không có việc gì làm mà nói, Tần Thiếu Vũ cùng Thẩm Thiên Phong bận rộn hơn nhiều, Bái Kiếm sơn trang lớn cỡ nào, bất kỳ chỗ nào cũng có khả năng ẩn giấu cửa vào, mà nếu không phải chuyện đã đến nước bất đắc dĩ, Tần Thiểu Vũ kỳ thật muốn trực tiếp đào từ nơi phát ra âm thanh, dù sao bây giờ cũng không thể xác định dưới đất đến tột cùng có phải người rối không, nếu là người bình thường đúc kiếm, rất có thể sau khi nghe được động tĩnh, sẽ làm ra chuyện không thể lường trước.

"Vẫn không tìm được sao." Đêm nay khi ngủ, Thẩm Thiên Lăng thở dài nói, "Cũng không biết sẽ kéo dài tới lúc nào nữa."

"Đã lục soát được một nửa sơn trang, hẳn là rất nhanh sẽ có kết quả." Tần Thiếu Vũ nói, "Nếu bây giờ không tìm được, cũng chỉ có thể đào từ nơi phát ra âm thanh, tóm lại bất kể như thế nào, chúng ta chắc chắn sẽ biết đến tột cùng phía dưới là cái gì."

"Mặc kệ là ai, tóm lại nhất định đều không phải là tự nguyện." Thẩm Thiên Lăng nói, "Trên đời này mặc dù có kiếm si giống như tổ tiên Phong gia, nhưng hết thảy đều là người bình thường, ta không tin sẽ có người nguyện ý vì đúc kiếm, một mực chịu ở tại nơi tối tăm bị ngăn cách với ánh mặt trời."

"Cho nên ta mới không muốn cường ngạnh đem nổ tung." Tần Thiếu Vũ nói, "Nếu người phía dưới đích thực là bị uy hiếp, cường công tất nhiên sẽ khiến bọn họ gặp nạn."

"Ân." Thẩm Thiên Lăng siết chặc cằm hắn, "May là có ngươi tới nơi này, nếu không người dân trên dưới thủy trấn này không biết còn phải chịu khổ bao lâu."

"Ta thích nghe Lăng Nhi khen ta." Tần Thiếu Vũ hôn tay của hắn, "Mệt mỏi thêm nữa cũng đáng."

"Vậy ta khen ngươi thêm vài câu nữa?" Thẩm Thiên Lăng bật cười.

"Được " Tần cung chủ làm ra vẻ tiểu bằng hữu trong vườn trẻ chờ lão sư khích lệ.

Thẩm Thiên Lăng ôm cổ hắn, ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ một câu.

Tần Thiếu Vũ :......

"Học của ngươi." Thẩm Thiên Lăng lưu manh hề hề, ở trong chăn lưu manh nắm một cái.

Tần Thiếu Vũ hít sâu một hơi —— càng ngày càng muốn mạng người a.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net