Truyen30h.Net

Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ Hào - Ngữ Tiếu Lan San

Chương 79: Trong triều có rất nhiều người ngu ngốc!!!

baotieugianghoheliet

"Người bình thường đụng phải loại chuyện như vậy, khó tránh khỏi sẽ có chút hoảng hốt, trong nhất thời không thể trả lời chắc chắn cũng là hợp tình hợp lý." Thẩm Thiên Lăng nói, "Hoàng thượng cũng không cần để ý quá mức, dù sao Triệu đại nhân nếu là có phản ý, cũng sẽ không chờ tới bây giờ."

Sở Uyên lắc đầu nói, "Ban đầu trẫm vẫn thật không ngờ tới, Lưu Nhất Thủy cư nhiên sẽ thiếu kiên nhẫn như thế, vừa mới truyền ra phong thanh, cư nhiên liền phái người đến đưa tin cho Triệu Càn."

"Chỉ sợ không phải là hắn thiếu kiên nhẫn." Tần Thiếu Vũ cười cười, "Mà là người phía sau hắn thiếu kiên nhẫn."

"Chu Giác." Sở Uyên hỏi.

Tần Thiếu Vũ gật đầu.

"Cũng đúng." Thẩm Thiên Lăng sợ lạnh, vì vậy đến ngồi trước chậu than, sau đó nói, "Hoàng thượng vài tháng này sấm rền gió cuộn diệt trừ không ít loạn đảng, Chu Giác tất nhiên không cam tâm, mà thời gian kéo dài càng lâu, những con cờ trong tối của hắn cũng sẽ bị nhổ càng nhiều, đối với hắn không có bất kỳ chỗ tốt nào. Cho nên thừa dịp Lưu Nhất Thủy còn chưa gặp chuyện không may, Triệu Càn lại vừa vặn gả nhi nữ cho Thất Tuyệt Vương, nghĩ muốn liều mạng một phen cũng coi là bình thường."

Sở uyên gọi nội thị tới, đưa cho Thẩm Thiên Lăng một noãn lô, là hình dáng tiểu thỏ tử tròn vo, còn có thoang thoảng mùi đàn hương.

"Đa tạ." Thẩm Thiên Lăng nâng ở trong tay, phi thường ấm áp.

Tần Thiếu Vũ cũng cảm thấy Sở Uyên thuận mắt hơn được một chút, cho nên mới nói uốn bảy tấc lưỡi, với tính cách của Tần Thiếu Vũ, coi như ngươi ngoài sáng làm bao nhiêu chuyện lấy lòng, cũng chưa chắc sẽ hữu dụng, nhưng nếu hạ thủ từ Thẩm Thiên Lăng, rất nhiều chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

"Chu Giác có khả năng tới Vương Thành hay không?" Sở Uyên hỏi.

"Đầu gió đỉnh sóng, hắn hẳn là không có gan này." Tần Thiếu Vũ nói, "Bất quá cũng không cần phải phí tâm đi tìm, hiện tại trước hết cứ mặc kệ, đợi đến tương lai mọi người cùng nhau đến Đông Bắc trước, hắn coi như đang Vương Thành cũng sẽ ngồi không yên, tất nhiên có thể so với chúng ta trước chạy trở về."

Thẩm Thiên Lăng cũng gật đầu. Dù sao ở đó là một ổ phản tặc, tất cả quân lính cùng ngân lương đều ở đó, nghe được nhiều người có thế lực to lớn đến Đông Bắc như vậy, Chu Giác bất luận như thế nào cũng không có khả năng mặc kệ, nếu không có thể sẽ mất đi lòng quân, những chuyện ban đầu hết thảy chuẩn bị cũng sẽ thất bại trong gang tấc.

"Vạn tuế." Nội thị bên ngoài nói, "Vương đại nhân cầu kiến, nói là công việc đã định tốt, sang năm đầu mùa xuân sẽ mở khoa thi cử."

"Trước mang đến Thiên thính hậu." Sở Uyên phân phó.

Nội thị đáp ứng một tiếng, lại vội vã chạy về thông báo cho Vương đại nhân.

"Đầu mùa xuân muốn mở khoa thi cử?" Thẩm Thiên Lăng nói, "So với lúc trước sớm hơn không ít."

"Trong triều không người, tất nhiên phải sớm đi quảng nạp tài tử." Sở Uyên nói, "Lần này trẫm sẽ đích thân xem xét kĩ càng, lãnh thổ Đại Sở ta mênh mông rộng lớn, trẫm không tin không tìm được người chân chính nguyện trung thành vì nước."

"Ân." Thẩm Thiên Lăng cười híp mắt, "Vậy thì nhanh một chút đem Lưu Nhất Thủy giải quyết, đề phòng hắn lại âm thầm giở trò quỷ."

"Người đâu!" Sở Uyên lớn tiếng gọi.

"Có nô tài." Tứ Hỉ tổng quản ở bên ngoài cung kính đứng.

"Truyền Triệu đại nhân giờ Mùi tiến cung!" Sở Uyên trầm giọng nói, "Trẫm có chuyện quan trọng muốn cùng hắn thương nghị!"

Bên ngoài tuyết rơi lả tả, Thẩm Thiên Lăng từ ngự thư phòng bước ra, bọc áo choàng lông cừu thật dầy đi trở về.

"Ta ôm ngươi?" Thấy hắn đi bộ không tiện, Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Không cần." Thẩm Thiên Lăng cự tuyệt, "Trong cung nhiều người nhìn như vậy."

"Vậy thì sao?" Tần Thiếu Vũ lơ đễnh, "Ôm phu nhân của mình cũng không được?"

"Vương Thành rất lạnh." Thẩm Thiên Lăng ôm noãn lô, "Vẫn là Truy Ảnh Cung cùng Nhật Nguyệt sơn trang tốt, coi như mùa đông cũng sẽ không có tuyết rơi."

"Nhớ nhà?" Tần Thiếu Vũ hỏi.

"Có một chút." Thẩm Thiên Lăng thở dài, "Bất quá sang năm tất nhiên không về được, đợi giải quyết xong chuyện ở Đông Bắc, chúng ta lại cùng nhau về nhà gặp cha nương, tiểu Thẩm Hàm cũng nên trưởng thành."

"Được." Tần Thiếu Vũ hôn lên trán hắn, "Ta đáp ứng ngươi."

"Hôm nay ngươi có làm chuyện gì khác không?" Đi được một lúc, Thẩm Thiên Lăng lại hỏi.

"Sao?" Tần Thiếu Vũ nhìn hắn, "Có việc?"

"Có." Thẩm Thiên Lăng mi mắt cong cong.

"Nhìn qua không phải là chuyện gì tốt." Tần Thiếu Vũ trêu ghẹo.

"Ta muốn xem náo nhiệt." Thẩm Thiên Lăng đưa ra yêu cầu.

"Xem cái gì náo nhiệt?" Tần Thiếu Vũ khó hiểu.

"Buổi chiều Hoàng thượng muốn truyền Triệu Càn yết kiến, tất nhiên là một hồi trò hay." Thẩm Thiên Lăng nói, "Ngươi dẫn ta đi xem trộm, có được không?"

"Suy nghĩ một chút." Tần Thiếu Vũ sờ cằm.

"Buổi tối cùng nhau tắm uyên ương." Thẩm tiểu thụ rất cao thượng nói.

"Không đủ." Tần Thiếu Vũ lắc đầu.

Thẩm Thiên Lăng giận, cái này còn chưa đủ, có biết cái gì gọi là nhân tâm không đủ hay không!Mặc dù là tắm, nhưng hiển nhiên cũng đã bao gồm hôn lưỡi, sờ sờ nói không chừng còn có XX một loạt hoạt động. Quả thật chính là một người phi thường, bản thân đã cảm thấy rất thiệt thòi rồi biết không!

Nhưng Tần cung chủ trước giờ vẫn luôn vô liêm sỉ như thế, vì vậy Thẩm tiểu thụ không thể làm gì khác hơn là xuống nước mất quyền làm chủ nói, "Vậy ta cùng ngươi diễn một lần mã tặc cùng tiên sinh dạy học, trước phải nói cho rõ, không cho phép ngươi đem ta trói lại!" Rõ ràng mình đã phối hợp rất tốt, cư nhiên lại bị trói ở trên giường. Quả thật sở thích quái dị.

"Cũng không cho phép ngươi trên đường bật cười." Tần Thiếu Vũ rất hài lòng, xoa xoa đầu hắn, "Cứ quyết định vậy đi."

Thẩm Thiên Lăng ở trong lòng yên lặng oán niệm, thân là một diễn viên chuyên nghiệp, cư nhiên luân lạc tới đây chỉ có thể diễn loại trình độ này, bồi lưu manh diễn cấp hạn chế gì đó, quả thật chính là sỉ nhục giới diễn nghệ. (cấp hạn chế mấy bạn hiểu mà phải không ● 3● )

Quả thật đáng có điểm căn sáp.

Sau khi dùng cơm trưa xong, nghỉ ngơi một lúc, Tần Thiếu Vũ quả nhiên liền dẫn Thẩm Thiên Lăng đến ngự thư phòng.

"Bảo vệ trẫm?" Sở Uyên đối với chuyện lần này rất bất ngờ.

"Đúng vậy, vốn là đại ca muốn tới, bất quá Diệp đại ca vẫn luôn không thoải mái." Thẩm Thiên Lăng nghiêm túc nói, "Triệu Càn tuy nói không có lực sát thương gì, bất quá chó cùng đứt giậu, khó đảm bảo sẽ không làm chuyện gì tổn thương đến Hoàng thượng."

"Thẩm công tử đừng lo lắng." Sở Uyên bật cười, "Đừng nói là một Triệu Càn, coi như là mười người cũng không thành vấn đề."

"Cũng được." Tần Thiếu Vũ gật đầu, "Đã như vậy, vậy ta cùng Lăng nhi đi trở về."

Thẩm Thiên Lăng :......

Di di...Thế nào lại đi trở về? Vậy náo nhiệt phải xem thế nào? Mã tặc có còn muốn diễn hay không!

"Nếu Diệp Cẩn có hỏi, ta nói Hoàng thượng không cần bảo vệ." Tần Thiếu Vũ lại chậm rãi nói.

"Tần cung chủ vẫn là nên lưu lại đi." Nghe được hai chữ Diệp Cẩn, Sở Uyên quả nhiên nhanh chóng sửa miệng.

Tẩu tử mình quả nhiên dùng rất tốt a ...... Thẩm Thiên Lăng vừa cảm khái, vừa được Tần Thiếu Vũ mang theo vào nội thất. Ban đầu còn tưởng rằng chỉ có thể núp ở nóc nhà, hiện tại lại có ghế dựa ngồi. Nhân sinh quả nhiên rất sảng khoái!

Mà cùng lúc đó, Triệu Càn cũng đang vội vả hướng chạy vào trong hoàng cung —— Sau khi được Lưu Nhất Thủy đến tìm, hắn cơ hồ một đêm không ngủ, sáng sớm lúc vào triều cũng liên tiếp hoảng thần, buổi trưa trở về thật vất vả có ý muốn ngủ, rồi lại bị truyền vào cung, đành phải từ trên giường bò dậy, giữ vững tinh thần ngồi kiệu vào cung.

"Tứ Hỉ công công." Triệu Càn vừa đi vừa nói, "Có biết Hoàng thượng tìm lão thần vì chuyện gì không?"

"Nô tài không biết." Tứ Hỉ tổng quản lắc đầu.

"Vậy thái độ Hoàng thượng như thế nào?" Triệu Càn thức thời kín đáo đưa cho hắn một chút bạc.

Tứ Hỉ cười ha hả nhận bạc, nhưng vẫn là lắc đầu, "Vạn tuế gia hạ chỉ là lúc ở thư phòng, nô tài ngay cả cửa đều chưa vào, thật sự không có cách nào trả lời đại nhân."

Triệu Càn trong lòng càng không yên, lo lắng đứng ở ngoài cửa chờ truyền gọi.

"Triệu đại nhân." Sở Uyên ngồi ở phía sau án, đang tùy ý lật xem một quyển sách, sau khi thấy hắn bước vào cửa nói, "Ngồi đi."

"Tạ Hoàng thượng." Triệu Càn ngồi ở trên ghế, "Hoàng thượng cho gọi thần tới, không biết là vì chuyện gì?"

"Triệu đại nhân tới kinh thành bao nhiêu năm rồi?" Sở Uyên hỏi.

"Hồi Hoàng thượng, đã ba mươi năm." Triệu Càn cẩn thận trả lời.

"Ba mươi năm, không phải là ngắn." Sở Uyên khép sách lại, ngẩng đầu nhìn hắn, "Những năm này trẫm đối với ngươi như thế nào?"

"Dĩ nhiên là hoàng ân mênh mông cuồn cuộn." Triệu Càn vội vàng trả lời, nhưng trong lòng có chút dự cảm xấu —— Dù sao tại triều làm quan nhiều năm, mỗi động tác của Sở Uyên đại biểu có ý gì, hắn đại khái cũng có thể đoán được thất thất bát bát, hiện tại mặt vô biểu tình như vậy, hiển nhiên không phải là chuyện gì tốt.

"Vậy Triệu đại nhân lại làm chuyện gì báo đáp trẫm?" Sở Uyên thanh âm rốt cục biến lệ (hung tàn).

"Hoàng thượng." Triệu Càn trong lòng hốt hoảng, đứng lên quỳ gối trên mặt đất, "Kính xin Hoàng thượng ...... minh giám." Sau khi nói xong hai chữ cuối, hiển nhiên trong lòng cực kỳ phát hỏng.

"Minh giám?" Sở Uyên cười lạnh, "Triệu đại nhân không ngại nói một chút, đêm qua đến phủ Thừa tướng là có chuyện gì?!"

Những lời này đối với Triệu Càn mà nói, hiển nhiên có thể so với tình thiên phích lịch, nhất thời đại não giật mình một cái, suýt chút nữa ngồi trên mặt đất.

"Trẫm đang hỏi ngươi trả lời!" Sở Uyên gằn từng chữ, thanh âm tràn đầy tức giận.

Sau bình phong, Thẩm Thiên Lăng nắm tay Tần Thiếu Vũ, nghiêng đầu nhìn hắn một cái —— Triệu đại nhân này là đầu có tật xấu sao, cũng đến nước này, lại còn do dự. Sở Uyên rõ ràng đã biết hết thảy, nếu muốn sống thì câu trả lời ngay miệng, chẳng lẽ không phải là nên chủ động thẳng thắn mới đúng sao?

"Hắn là theo thói quen hi nê." Tần Thiếu Vũ ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói, "Chuyện lần này bị đâm một cái, dĩ nhiên là kinh hoảng thất thố, nói không ra lời cũng bình thường."

May mà chỉ chốc lát sau, Triệu Càn rốt cục cũng hồi thần, lắp bắp nói, "Hoàng, Hoàng thượng tha mạng."

"Tha mạng?" Sở Uyên nhìn hắn, "Trước tiên nói thử một chút, ngươi đã làm ra cái gì."

Đối với Triệu Càn lúc này mà nói, sợ nhất chính là loại câu hỏi một cạnh nhưng hai này. Nếu là Sở Uyên trực tiếp vào chủ đề, vậy hắn còn biết được là mình bại lộ những chuyện gì, ứng đối qua cũng tốt một chút. Nhưng câu hỏi 'đã làm ra cái gì' này nhìn qua thì đơn giản, trả lời đều là muôn vàn khó khăn, nếu là còn muốn giấu giếm chọc giận Sở Uyên, chỉ sợ mười cái đầu cũng rơi không đủ.

Vì vậy hắn không thể làm gì khác hơn là nhất ngũ nhất thập, bắt đầu nói từ vài năm trước Chu Giác phái Lưu Nhất Thủy mượn sức mình, đem tất cả mọi chuyện nói ra hết. Đợi đến khi nói xong, ngay cả sau lưng y phục cũng bị mồ hôi thấm ướt một mảng.

"Rất tốt." Sở Uyên ném chén trà thật mạnh xuống đất, "Đây chính là rường cột nước nhà của Đại Sở ta!"

"Hoàng thượng tha mạng a." Triệu Càn toàn thân run rẫy, trên mặt không có một chút huyết sắc nào, "Thần, thần chẳng qua là nhất thời, nhất thời quỷ ma mê hoặc, ngàn vạn lần không có tâm mưu phản, Hoàng thượng minh, minh giám."

Một câu ngắn ngủi cắt ngang nói ba bốn lần, Thẩm Thiên Lăng nghe vậy nhíu mày. Đại nhân này thường ngày nhìn uy phong lẫm lẫm, thế nào vừa xảy ra chuyện liền mất mặt xấu hổ như vậy, một chút khí khái cũng không có. Quả thật không thể ngu ngốc hơn được nữa.

Sở Uyên lạnh lùng nhìn Triệu Càn, cho đến khi toàn thân hắn chột dạ ngồi bệch xuống đất, mới mở miệng nói, "Dựa theo luật pháp Đại Sở, Triệu đại nhân có biết mình nên có kết quả gì không?"

"Hoàng thượng, Hoàng thượng tha mạng a." Triệu Càn trong đầu trống rỗng, bị dọa sợ đến suýt nữa mất cấm.

"Không muốn chết cũng được." Sở Uyên đứng lên, chậm rãi đi đến bên cạnh hắn.

"Hoàng thượng xin cứ nói." Triệu Càn uyển nhược như người chết đuối bắt được cọng rơm, chỉ hận không thể đem tâm moi ra cho hắn nhìn.

"Thay trẫm trừ khử Lưu Nhất Thủy." Sở Uyên từ trên cao nhìn xuống nói với hắn, "Sau khi chuyện thành công, trẫm để cho ngươi mang người nhà rời đi."

"Đa tạ Hoàng thượng, đa tạ Hoàng thượng." May mắn nhặt về một cái mạng, Triệu Càn toàn thân ướt đẫm, giống như mới từ trong nước mò đi lên.

"Trước đừng vội tạ ơn trẫm, nếu ngay cả chuyện này cũng làm không được, vậy liền chờ cùng phản tặc, đồng thời bị tru di cửu tộc đi." Sở Uyên trở lại trên long ỷ, ngữ điệu lạnh như băng.

"Hoàng thượng yên tâm, thần tất nhiên sẽ dồn hết toàn lực." Triệu Càn dập đầu như giã tỏi.

Thẩm Thiên Lăng ở phía sau nhìn, thở dài nhìn Tần Thiếu Vũ nói, "Ngày nào cũng đối mặt với những người này, Hoàng thượng nói vậy cũng không thấy phiền phức sao."

"Sở Uyên lên ngôi thời gian không lâu lắm, trong triều tuyệt đại đa số đều là thượng đồng lứa lão thần, phần lớn là lão bánh tiêu." Tần Thiếu Vũ nói, "Bất quá hiện tại như vậy cũng tốt, triệt tiêu sạch sẽ loạn đảng cùng hôn quan, vừa đúng trống đi vị trí cho người tài thật sự. Sang năm, đầu mùa xuân sau khoa thi cử, nghĩ đến trong triều cũng sẽ phấn chấn tinh thần không ít."

"Ân." Thẩm Thiên Lăng gật đầu, tiếp tục quay đầu ra bên ngoài nhìn, lại thấy Triệu Càn đã đứng lên cáo lui, thư phòng chỉ còn Sở Uyên, vì vậy liền kéo Tần Thiếu Vũ đi ra ngoài.

Sở Uyên sắc mặt âm trầm, hiển nhiên tâm tình còn chưa hòa hoãn lại, sau khi thấy hai người bọn hắn mới miễn cưỡng cười cười.

"Như thế nào?" Thẩm Thiên Lăng hỏi.

"Hắn tất nhiên chỉ có thể đáp ứng." Sở Uyên nói.

"Nhưng ta thấy hắn bị dọa không nhẹ đâu." Thẩm Thiên Lăng khẽ nhíu mày, "Có khả năng bị Lưu Nhất Thủy cảm thấy hay không?"

"Sẽ không." Sở Uyên lắc đầu, "Dù sao ở trong triều lăn lộn nhiều năm như vậy, lần này lại nghĩ muốn bảo vệ một cái mạng, coi như là trong lòng chột dạ, hắn cũng sẽ tận lực làm được tốt nhất."

"Vậy là tốt." Thẩm Thiên Lăng nói, "Hoàng thượng cũng đừng vì thế mà quá tức giận, nếu lần này có thể đem loạn đảng diệt trừ một lượt, đối với củng cố giang sơn cũng là chuyện tốt."

Sở Uyên gật đầu, "Đa tạ."

"Vậy chúng ta đi trước." Thẩm Thiên Lăng cáo từ.

"Thay trẫm cám ơn tiểu Cẩn." Sở Uyên nói, "Chuyện trong triều quá nhiều, ngày mai trẫm lại đi gặp hắn."

Thẩm Thiên Lăng gật đầu, cùng Tần Thiếu Vũ cùng nhau ra cửa, hỏi, "Có muốn đi gặp Diệp đại ca một chút hay không?"

"Đi gặp hắn làm cái gì?" Tần Thiếu Vũ nói, "Nghe ám vệ buổi sáng nói, hắn hôm nay lại đang tạc mao, không nên tự tìm rủi ro."

"Dù sao cũng phải nhắn lại chứ." Thẩm Thiên Lăng nói, "Nếu không ngày mai Hoàng thượng vừa hỏi, biết được Diệp đại ca căn bản cũng không có để cho chúng ta bảo vệ hắn, chẳng phải là sẽ bị lộ tẩy sao."

"Phái người đi nói là được." Tần Thiếu Vũ vẫn như trước rất cố chấp, "Chúng ta nhanh đi dùng cơm tối một chút."

"Sốt ruột cái gì?" Thẩm Thiên Lăng khó hiểu.

"Tất nhiên gấp." Tần Thiếu Vũ ánh mắt rất có thâm ý.

"Ngươi không phải là gấp gáp muốn sớm dùng cơm xong, sau đó liền đi diễn mã tặc đi?" Thẩm Thiên Lăng kinh sợ, "Hiện tại mới là buổi chiều!"

"Vậy thì sao?" Tần Thiếu Vũ hỏi ngược lại.

Quả thật rất thế nào biết không! Thẩm Thiên Lăng hiện tại lười để ý đến hắn, tự cố tự hướng chạy đến phòng Diệp Cẩn.

"Chậm một chút." Tần Thiếu Vũ buồn cười, tiến lên kéo hắn lại, "Áo choàng lông cừu vừa dầy vừa nặng, cũng không sợ té."

Té so với bị ngươi ban ngày ban mặt XX còn tốt hơn!Thẩm tiểu thụ bực tức đá đá hắn.

Vài cung nữ núp ở xa xa nhìn, trong lòng cảm khái Thẩm công tử thật là đẹp mắt a.

Cùng tần cung chủ cùng nhau truy đuổi cười giỡn gì đó, quả thật khiến cho người ta không nhịn được liền muốn thét chói tai.

Không biết lúc nào mới có thể hiện ra nguyên hình hô phong hoán vũ.

Chúng ta cũng thập phần muốn nhìn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net