Truyen30h.Net

Giữa Chúng Ta Là Định Mệnh [Jensoo ver][Hoàn]

Chương 3

hip_bp

Ngày hôm sau dù có chút mệt mỏi nhưng Jennie vẫn sốc lại tinh thần và đến công ty thực tập. Cùng đi lần này với nàng vẫn còn may vì có cô bạn thân ở ký túc xá là Minhye, lần đầu tiên được bước chân vào một công ty lớn như vậy nên cả hai đều không giấu nổi cảm khái trong lòng. Minhye nói.

"Nini nè, cậu xem. Cái công ty lớn thế này thì điều kiện tuyển dụng hẳn là gắt gao lắm. Chúng ta có lẽ chẳng có cơ hội được nhận làm nhân viên chính thức đâu."

Jennie thì nói.

"Chưa chắc đâu, các công ty càng lớn càng công bằng trong việc cạnh tranh. Chỉ cần chúng ta có năng lực chúng ta còn cơ hội."

Minhye lại bắt đầu tính nhiều chuyện của mình mà nói.

"Nini nè, cậu có nghe nói gì không. Tổng giám đốc của công ty này thật ra còn rất trẻ đó, mới khoảng hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi gì đó, lại còn là một cô gái."

Jennie có chút không thể tin mà nhìn Minhye, Minhye lại nói.

"Chuyện này là sự thật 100% đó, tớ nghe được ở trường, hơn nữa cũng đã lên mạng tìm hiểu và xác định. Chị ta là một nhân vật khá nổi tiếng đấy. Nghe nói mười tám tuổi đã sang nước ngoài du học, năm năm sau về nước tiếp quản công ty, công ty này vốn cũng không lớn như bây giờ, nhưng hai năm trước đã xác nhập với một công ty khác nữa nên mới hùng mạnh như vậy."

Jennie có chút sùng bái mà nhìn Minhye rồi nói.

"Cậu tại sao lại biết nhiều vậy Minhye?"

Minhye có chút khoe khoang nói.

"Cậu nha, đã học tài chính kinh tế thì tất nhiên là phải nắm bắt tất cả các thông tin về kinh kế nếu không sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Cậu tuy thông minh hơn tớ nhưng về khoản này cậu chắc chắn là không bằng tớ."

Jennie mỉm cười rồi nói.

"Được rồi, tớ đúng là không theo được cậu ở cái khoản nắm bắt tin tức này rồi. Với tài năng của cậu không đi làm nhà báo thì có chút phí hoài đấy."

Minhye giả bộ tức giận lườm Jennie một chút, Jennie lại chỉ mỉm cười xem như không có gì. Lúc này thầy phụ trách cũng đã đưa cả nhóm tới công ty để gặp quản lý và nhận việc nên hai người cũng không trò chuyện nữa. Quản lý ra tiếp đón công ty là một cô gái tuổi cũng không lớn lắm, chắc khoảng ba mươi tuổi, dung mạo cũng ưa nhìn, dù không phải đẹp xuất chúng nhưng nhìn rất thanh tú, giọng nói cũng thật dễ nghe. Minhye là điển hình của kiểu người háo sắc, nam nữ đều không tha nên khi nhìn thấy quản lý là mắt cứ sáng hẳn lên. Jennie có chút buồn cười, nàng vẫn nhớ lời Minhye nói với mình khi hai người mới làm bạn, cậu ấy nói.

"Tớ chủ động kết bạn với cậu trước tiên là vì nhan sắc của cậu thôi. Cậu đẹp như thế tớ làm sao buông tha được."

Tuy nhiên Jennie biết Minhye là một người bạn rất tốt, tính tình cũng thẳng thắn nên nàng cũng không để tâm tới lời nói của Minhye, hai người cứ thế là bạn tốt.

Quản lý tiếp nhận hồ sơ của mọi người rồi mời mọi người tới phòng họp đợi, cô ấy nói giám đốc sẽ xem qua hồ sơ và sẽ phân công công việc cho mỗi người. Jennie cũng có chút ngạc nhiên, bởi vì với những sinh viên thực tập thì thường là các quản lý cấp dưới sẽ chịu trách nhiệm phân công công việc chứ không phải đến phiên tổng giám đốc nhọc lòng. Quả nhiên vị giám đốc ở công ty này có chút đặc biệt, không hổ danh là sinh viên đi du học ở nước ngoài về.

Qua khoảng nửa tiếng chờ đợi thì quản lý cũng trở lại, ánh mắt cô ấy có chút quỷ dị nhìn về phía Jennie khiến nàng có chút không được thoải mái. Sau khi công bố công việc của những người khác cô ấy quay sang nói với Jennie.

"Giám đốc muốn gặp riêng em một chút, em theo chị."

Jennie có chút không yên lòng nhìn sang giáo sư phụ trách và Minhye, tất cả mọi người cũng có chút ngạc nhiên vì trường hợp của Jennie nên cũng nhìn sang chị quản lý với ánh mắt dò hỏi. Lúc này quản lý cũng đành giải thích.

"Tổng giám đốc nói là hồ sơ của em ấy có chút đặc biệt nên muốn trực tiếp găp mặt, không phải chuyện gì quan trọng đâu mọi người đừng lo."

Sau khi mọi người được từng tổ trưởng đến đón về vị trí công tác của mình thì Jennie cũng theo phía sau quản lý đi lên phòng giám đốc, tâm trạng của nàng vẫn là tràn ngập bất an.

Quản lý đi phía trước Jennie cũng rất tò mò về cô gái này. Cô làm việc cùng tổng giám đốc hơn ba năm nay luôn thấy em ấy là một người rất lạnh nhạt, mạnh mẽ và điềm tĩnh. Nhưng hôm nay lần đầu tiên cô thấy em ấy mất đi tất cả lớp nguỵ trang ấy, khi vừa nhìn thấy hồ sơ của cô bé này, em ấy giống như gặp phải quỷ mà sửng sốt, sau đó lại vội vàng hỏi về cô bé và sau đó là quyết định phải gặp mặt trực tiếp. Cô không biết cô bé này rốt cuộc có điều gì khiến cho tổng giám đốc vốn lạnh nhạt như vậy thay đổi.

Đến phòng giám đốc quản lý liền gõ cửa hai tiếng rồi nghe thấy một âm thanh có chút lạnh lùng vang lên.

"Vào đi."

Quản lý đẩy cửa bước vào và Jennie đi theo phía sau. Quản lý lên tiếng nói với tổng giám đốc.

"Tổng giám đốc, cô Jennie đã tới."

Tổng giám đốc vẫn chưa ngước nhìn lên phía hai người một lần mà chỉ nhàn nhạt nói.

"Được rồi, chị ra ngoài đi em sẽ cùng cô ấy trò chuyện một chút."

Quản lý cũng không nói thêm gì nữa mà lặng lẽ đi ra ngoài. Chỉ còn một mình trong phòng cùng với con người có phần lạnh lùng kia nên Jennie có phần hơi lo lắng. Dù sao nàng cũng vẫn chỉ là một thực tập sinh nên không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ, hơn nữa cái khí tức lạnh nhạt có phần bức người của người kia khiến nàng thấy mình trở nên đặc biệt nhỏ bé. Nàng thậm chí còn không dám thở mạnh chỉ sợ người ấy vì thế mà tức giận.

Chừng vài phút sau khi mà Jennie cảm thấy sức chịu đựng của mình sắp cạn kiệt rồi, tay cũng đổ mồ hôi, chân tê dại đứng không vững thì cái người kia mới buông xuống văn kiện trong tay rồi ngước nhìn về phía nàng. Ánh mắt chị ta quá sâu, quá thâm trầm nên nàng không dám nhìn thẳng, càng không thể đoán được chị ta đang muốn làm gì mình.

Sau vài giây quan sát cuối cùng chị ta cũng lên tiếng.

"Lại đây ngồi xuống ghế đi."

Câu nói có chút tính mệnh lệnh khiến Jennie có phần không thích nhưng nàng cũng không còn cách nào khác là nghe theo. Nàng bước lại chiếc ghế đối diện với bàn làm việc của tổng giám đốc và chờ đợi. Lúc này chị ta cũng không thu hồi ánh mắt mà ngược lại còn nhìn nàng chăm chú hơn. Hồi sau chị ta hỏi nàng.

"Cô tên là Jennie?"

Jennie đáp.

"Vâng, hồ sơ của tôi là hồ sơ thật 100%."

Chị ta lại hỏi.

"Quê của cô thật là ở vùng nông thôn sao?"

Jennie không hiểu tại sao chị ta lại hỏi vậy, có khi nào vì xuất thân của nàng không phải ở thành phố nên mới bị gọi lên đây, nàng biết rất nhiều công ty không muốn nhận nhân viên không có hộ khẩu ở thành phố, một công ty lớn như công ty này nếu có điều khoản như vậy cũng không có gì lạ. Nàng chỉ đành có chút thất vọng trả lời.

"Vâng đúng vậy ạ."

Tổng giám đốc lại hỏi.

"Cô năm nay bao nhiêu tuổi?"

Jennie cũng chỉ biết vô lực trả lời.

"Tôi hai mươi hai tuổi."

"Chỉ mới hai mươi hai tuổi thôi sao...?"

Câu nói đó của tổng giám đốc dường như cũng không phải để hỏi Jennie mà chỉ là đang nói với chính mình. Dường như suy nghĩ của chị ta đang trôi đi một nơi nào đó không còn đặt trên người Jennie nữa. Lúc này Jennie mới khẽ xụ mặt mà nghĩ.

"Cái gì mà mới hai mươi hai thôi chứ, bộ tôi nhìn già hơn tuổi nhiều lắm sao?"

Tuy nhiên nàng chỉ giám thầm oán hận trong lòng chứ cũng không dám nói gì. Chờ một lúc lâu sau vị tổng giám đốc mới như tỉnh ra từ trong mộng. Ánh mắt chị ta nhìn nàng một chút rồi nói.

"Cô sẽ đảm nhận chức vụ trợ lý riêng cho tôi, cô có ý kiến gì không."

Jennie không thể tin mà hỏi lại.

"Trợ lý riêng... sao ạ?"

Tổng giám đốc thấy phản ứng của nàng thì chỉ nhàn nhạt nói.

"Tôi có xem qua hồ sơ của cô, còn được nghe giáo sư phụ trách nói thêm về cô nữa nên cũng rất ấn tượng. Tôi cảm thấy với năng lực của cô thì để làm một nhân viên thực tập bình thường có chút lãng phí. Cô theo tôi làm trợ lý sẽ giúp đỡ tôi phần nào cũng sẽ học hỏi được rất nhiều thứ sau này giúp ích không ít cho công việc và cả luận án tốt nghiệp."

Jennie tất nhiên là hiểu rõ những lợi ích to lớn của chức danh trợ lý mang đến, nàng chỉ là quá kinh ngạc mà thôi. Cái chức danh này nhều khi cả sinh viên đã tốt nghiệp rồi còn khó xin được, huống chi là thực tập sinh như nàng. Hơn nữa vừa nãy bị tổng giám đốc hù doạ cũng không nhẹ, giờ lại cho một đại kinh hỉ nên nàng còn chưa kịp thích ứng. Tổng giám đốc thấy nàng không lên tiếng liền hơi cau mày hỏi lại.

"Sao vậy, cô không muốn?"

Jennie lúc này mới bừng tỉnh mà vội vàng nói.

"Không có, chỉ là nhất thời vui quá không kịp phản ứng lại. Cám ơn tổng giám đốc đã tin tưởng."

Tổng giám đốc bây giờ mới hài lòng rồi nói.

"Được rồi. Cô bây giờ ra ngoài gặp quản lý và nói chị ấy sắp xếp công việc cho. Có gì cần tôi sẽ gọi sau."

Jennie lúc này mới như được ân xá mà vội đi ra ngoài. Trợ lý cũng đã đợi ở ngoài, khi nghe Jennie nói về công việc của mình chị ấy cũng có chút ngạc nhiên nhưng rất nhanh lấy lại thái dộ bình thường rồi đưa nàng đi nhận công tác. Vì làm trợ lý cho tổng giám đốc nên nơi làm việc của Jennie tất nhiên là ở bên cạnh phòng giám đốc rồi. Ở đó còn có một nữ trợ lý khác nữa, cũng là một mỹ nhân khá xinh đẹp. Jennie mơ hồ nhận ra công ty này nhân viên hầu hết còn khá trẻ tuổi và ai cũng có ngoại hình rất dễ nhìn. Nếu đây không phải là một công ty kinh doanh có tiếng thì nàng sẽ nhầm tưởng đây là một công ty giải trí mất.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net