Truyen30h.Net

[GL][Tự viết] Cô giáo chung trọ

7

DacTujen

Ngày hôm sau, Phương Thanh và cô bé hôm đó đi cùng nhau trong sân trường nắm tay vui vẻ.

" chị ơi, chị ăn gì chưa? "

" ăn rồi, còn em? "

" em ăn ở nhà rồi á " Vy nắm tay Thanh đung đưa vui vẻ

Những cô gái thích Thanh thật sự rất ghen tị vì những người đó tỏ tình cũng nhiều lần nhưng thất bại, còn Vy chỉ với một lần tỏ tình mà đã thành công như vậy cũng không phải là người bình thường.

Phương Thanh nổi tiếng khi ăn tết vào học, Thanh thật sự đã thay đổi bản thân rất nhiều, từ khi mới vào cấp 3 Thanh là một đứa nhút nhát xấu xí đến nổi không ai thèm chơi chung và cũng không thèm bắt chuyện, lúc đó tâm hồn còn trẻ con nên không chú ý gì mấy, Thanh một bình bơ vơ trên thành phố và tự lựa sức mình để học và làm việc để giết thời gian, gia đình không mấy là nghèo cũng coi như là giàu ở đất quê nhà, vì quá cô đơn nên Thanh mới đi kiếm việc làm.

Lớp 10.
" ê ê con nhỏ đó xấu thiệt chứ..nãy nó mới hỏi bài t á m " lớp trưởng nói nhỏ với thằng bạn kế bên

" dữ à haha m coi chừng lọt vào mắt nó rồi đó haha "

Lớp 11.
" em..em thích cô, cô có thể làm người yêu em không ạ? " Thanh giơ hộp quà với vẻ ngại ngùng

" xin lỗi cô không thích em và quan trọng là cô không thích con gái... "

Lớp 11 học kì 2.
" ê ê m lớp mình có bạn mới hả? "

" hả đâu? "

" ngồi chỗ con vịt mũ lớp mình kìa "

" ê ê má đó không phải là Phương Thanh hả? "

" à ừm nhìn kĩ lại thì cũng hơi giống, mà t nhớ Thanh lớp mình xấu lắm mà... "

" có thể là chị em sinh đôi không chừng ấy haha, nhỏ vịt mũ xấu chetme còn người này đẹp phi giới tính mà haha " những thằng con trai cười đùa qua lại đã làm lọt tai Thị Anh cũng không quan tâm gì mấy

" chào cậu cậu là Phương Thanh hả? "

" ừ chào... "

" Phương Thanh đúng không á? Mới 1 tháng mà cậu thay đổi nhiều quá, hèn gì cậu xin nghỉ 1 tháng "

" à ừm tại nhà có công việc nên mình nghỉ sẵn tiện thay đổi bản thân luôn "

Thật ra trong tháng đó gia đình xảy ra rất nhiều chuyện, bà Thanh thương nhất thì bị bệnh mà chết đi còn bên bame thì cãi lộn, ba thì đánh đập mẹ vì không sinh ông một đứa con trai để nối dõi tông đường, Thanh lúc đó chỉ biết trốn một mình rồi ngồi khóc, không còn gì để làm Thanh quyết định cắt tóc lên tự tập gym tại nhà qua một chiếc điện thoại đời cũ vì lúc đó Thanh chỉ được sài điện thoại mà mẹ đã giấu ba cho Thanh sài.

" nhìn cậu đẹp quá, mình xin bí quyết được không? "

" mình không có bí quyết gì nên đừng để ý làm gì, tự thay đổi bản thân theo cách bản thân mình thôi.., ừm không còn gì nữa mình đi mua đồ xíu " Thanh cảm thấy ghét những đứa con gái trong lớp hay chê mình ngày này tháng nọ mà giờ lại nịnh nọt chỉ vì mình đẹp lên, Phương Thanh chán ngấy lắm rồi

Quay về hiện tại thì cái gì cũng có chỉ là một real love là không, bỗng có một cô già chung nhà đã chạm đáy trái tim Thanh, Thanh không muốn quá khứ lập lại nên coi đó như cử chỉ chị em mà thôi.

Những lần đi ăn đi chơi đều bị cô bắt gặp, cô không hiểu sao mình lại quan tâm một đứa nhóc khi mình già hơn chục tuổi ấy chứ.

Có lần cô không hiểu sao nhìn tấm ảnh Vy đăng lên face thì lòng lại nhói lại và như muốn khóc, lướt trang của Vy thấy rất nhiều ảnh chụp chung nắm tay ôm nhau, khi lướt ngay tấm ảnh Vy hôn má Thanh thì lại rơi nước mắt.

Từ lúc dọn đến ở chung với Thanh tới giờ không việc gì mà cô không quan tâm tới con người vô tâm kia, thậm chí sắp mất đi lần đầu của mình, những ngày tháng trôi qua ít mấy khi mà cô không quan tâm đến Thanh làm gì ở đâu còn Thanh vẫn bình thản mà đi đi vào vào trước mặt cô như người vô hình mà không một lời hỏi thăm.

" đang khóc đấy à? " Thanh mở cửa tính nhờ chỉ bài tập anh được giao về thì thấy cô đang hút hít trên bàn làm việc

" a à không chỉ là chị nhớ lại chuyện cũ thôi... " cô luốn cuốn lau đi nước mắt trên má

" rảnh không? "

" cần chỉ làm bài tập hả? Vào đi "

Thanh đóng cửa lại rồi lấy ghế ngồi bài bàn kế bên cô, việc học cũng suông sẻ 30' sau Thanh chuẩn bị rời đi thì cô nắm tay Thanh lại và dặn mình mạnh dạn hỏi.

" em..em vẫn hạnh phúc chứ? "

" hử? "

" thì là cô bé tên Vy gì đó "

" à chia tay rồi "

" hửm tại sao vậy? Chị thấy 3 tháng qua rất vui vẻ mà "

" ừ thì tôi phát hiện em ấy chán tôi rồi ngoại tình với người học lớp 11, nên tôi đã bỏ rồi..., mà chuyện này hỏi chi? "

" à chỉ là quan tâm em như chị em thôi có sao..về phòng ngủ sớm đi mai còn kiểm tra đó "

" ừm biết rồi... "

Thanh bước đi một mạch với sự vô tâm của mình để cô bơ vơ với đôi mắt mọng nước ở đấy mà không thề hay biết gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net