Truyen30h.Net

[GL - Tự Viết - Thuần Việt ] Em Đáng Tuổi Bà Cố Tôi!!!

Đám hỏi

gautruckungfu

Nhà hội đồng Lê hôm nay người ở ra ra vào vào tới tối mặt tối mũi, hội đồng Lê sau khi được cô giúp đỡ thì dần dần gỡ lại được vốn làm ăn do đó người ở cũng được ông thuê lại để giúp việc cho nhà mình.

"Lẹ lẹ cái tay lên một chút, nhà trai gần tới rồi kìa." người giúp việc lớn tuổi nhất ở đây bắt đầu hối thúc, vì bà là người có kinh nghiệm nên đứng ra chỉ dẫn lớp trẻ bày biện mâm bàn.

Kiều Trang ngồi trong phòng trang điểm chỉnh trang đầu tóc, nàng hôm nay mặc bộ áo dài màu hồng nhạt mái tóc vẫn như cũ xoã dài trên bờ vai nhỏ nhắn, nàng nhìn mình trong gương khẽ cười.

Ông hội đồng ngồi ở gian nhà khách mặt vui như tết cười đến độ bao nhiêu nếp nhăn đều thấy rõ, con gái ông giờ đã có một tấm chồng tốt lo lắng chăm sóc thì còn gì bằng. Trong lúc đang vui ông đảo mắt lại thấy Kiều My mặt như đưa đám, ủ rũ ngồi một góc khiến ông thật chướng mắt, "Hôm nay là đám hỏi của em mày đó, dẹp cái mặt đó nhanh không thì chui vô buồng đừng có ló ra."

Kiều My bực dọc đứng giậm chân đành đạch, "Cha, con là con gái cha đó."

"Không lo dẹp cái mặt chù ụ kia là tao đập thấy tía mày luôn." ông hội đồng chỉ ngón tay hướng về Kiều My, hôm nay ông đang vui mà nó cứ làm ông tụt hứng. Ông chẳng biết sao ông đẻ được con khùng này nữa, tính cách lẫn gương mặt cũng chẳng giống ông một góc nào.

Kiều My vì bị chửi không chút thương tiếc như vậy đành giậm chân mấy cái cũng quay về phòng, tức chết đi được, biết vậy lúc đó không ép cưới cho đứa con hoang kia thì bây giờ người được hỏi cưới là mình rồi,"Thiệt tức chết đi mà." Kiều My bực dọc đá vào chân bàn một cái khiến cho chiếc bình trên bàn xoay mấy cái xém rớt bể, may mắn cô nhanh tay chụp được.

Kiều My hoảng hồn vuốt ngực thở một hơi, "Xém chết."

Ông Hưng sau khi thấy sính lễ cùng cả nhà đã chuẩn bị đầy đủ thì bắt đầu lên đường, phu xe nghe chủ nói đã đi được thì bắt đầu đánh xe cho ngựa chạy đi, Trần Mỹ Anh cùng cha má mình ngồi ở xe đầu tiên còn những người còn lại cứ nối đuôi nhau. Bà hai lúc này khẽ nói vào tai hai Quân, "Nó lấy vợ là sắp có con rồi đó, con lo liệu sớm đẻ một đứa để cũng cố địa vị đi."

"Con mệt má quá à, tối ngày nói ba cái chuyện này." hai Quân mệt mỏi nhíu mày nhìn má mình, cậu đã nghe đầy cái hai lỗ tai vì những lời này, tối ngày tài sản tài sản. Tính toán mấy cái số đó muốn điên đầu, chẳng phải không hưởng tài sản cũng có tiền ăn chơi hay sao.

Tiếng xe ngựa cứ lộc cộc vang lên cùng với bao ánh nhìn của người đi đường, cậu ba Huy ít khi nào ra ngoài cùng với những lời đồn thổi nào là bị điên không thì mặt trắng bệnh như cương thi do bệnh lâu năm. Nhưng hôm nay họ đã được thấy rõ mới biết những lời đồn đều là ba xàm, cậu ba Huy mắt sáng mũi cao. Môi đỏ hồng hào, một người đẹp trai có sinh khí như vậy lại bị đồn thành cái xác biết đi. Đúng là miệng mấy mẹ hàng xóm là không sai chút nào.

Xe đã tới nơi, Trần Mỹ Anh nhảy xuống đỡ cha má cùng với bà nội mình. Bà nội là người lớn nên đi trước, tiếp theo là cô cầm khay trầu rượu cùng với đôi đèn tiến vào. Trần Mỹ Anh hôm nay cười miết khiến cho mấy giúp việc nữ ở nhà hội đồng Lê cũng tim đập bình bịch. Chưa kể mấy người cháu bà con của ông hôm nay đến dự tiệc thì trái tim cũng chợt đập lệch đi một nhịp khi nhìn thấy cô.

Hội đồng Lê cùng vợ mình đứng chờ sẵn trước cửa, ông vui vẻ bắt tay ông Hưng mời vào nhà ngồi. Trần Mỹ Anh thấy bà hội đồng đứng đó cũng không muốn chào, nhưng vì cũng gọi là một tiếng mẹ vợ nên đành miễn cưỡng cúi đầu chào bà ta.

Sau khi sắp xếp quan khách đã ổn thoả ông Hưng cất giọng, "Hôm nay là ngày lành tháng tốt, nên tôi có đem trầu cau cùng sính lễ đến hỏi cháu Trang là con gái út của anh đây cho thằng con thứ nhà tôi." ông Hưng sau khi nói xong thì đứng dậy trình lễ.

"Lễ vật đầu tiên là ba vòng kiềng vàng, mỗi cái ba lượng. Hai dây chuyền vàng hoa mai mỗi cái hai lượng, một đôi bông tai vàng đính ngọc trai một lượng, hai đôi vòng long phụng hai mươi lượng, một lắc tay năm lượng, một đôi nhẫn cưới một lượng cùng với năm mươi ngàn đồng và hai chục cây vàng làm tiền trợ cưới, cuối cùng là mười hai mâm lễ vật, bao gồm trầu cau, trà, rượu, hai mâm bánh hỏi, hai con heo quay, bánh phu thê, bánh bông lan, bánh thửng, bánh bò nướng. Phần trình lễ đã xong, xin phép anh cho đại diện nhà trai lên đèn báo cáo gia tiên và để cô dâu ra trao tặng lễ vật." ông Hưng chậm rãi mở ra những hộp vàng óng ánh đến chói mắt làm cho Kiều My càng lúc càng ghen tỵ, vì sao cái tốt luôn được phần nó vậy chứ.

Sau khi thủ tục lên đèn cùng thắp nhan và trình sính lễ ở bàn thờ gia tiên đã xong, Kiều Trang trong bộ áo dài thướt tha nhẹ vén màn che, Trần Mỹ Anh nhìn nàng là đôi mắt đã sáng rực rỡ còn những người khác thì khỏi nói, ai nấy đều tấm tắc khen ngợi cô dâu cùng chú rể quá đẹp đôi đúng là trời sinh một cặp.

Bà ba là mẹ ruột của cô nên bà đại diện đứng dậy đeo vàng cho con dâu, con bà cũng thật khéo lựa, lựa được đứa con gái đẹp tới như vậy.

Kiều Trang sau khi đeo vàng xong thì xém choáng váng, nặng chết nàng mất. Còn về ông hội đồng thì khỏi nói, nhà trai cho sính lễ như vậy thật mát mặt ông làm cho ông nở mày nở mũi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net