Truyen30h.Net

[GL - Tự Viết - Thuần Việt ] Em Đáng Tuổi Bà Cố Tôi!!!

Ngoại truyện: Lê Huỳnh Kiều My 3

gautruckungfu

Kiều My sáng thức dậy rất sớm để gõ mõ tụng kinh, cô hay tin hôm nay chính là ngày cưới của Ngọc Thanh. Vào đêm nàng bị sốt hôm đó thì gần nửa tháng nay không thấy Ngọc Thanh thường xuyên lui tới chùa mà quấn quýt lấy Kiều My nữa, điều này cũng làm cho cô cảm thấy nhẹ nhõm đi phần nào. Nhưng vì sao trong lòng lại có gì đó hụt hẫng, giống như thiếu mất đi một thói quen vốn có hàng ngày. Đến độ những bài kinh cô thuộc nằm lòng đều trở nên đọc loạn xạ không theo thứ tự, một khoảng đại điện vắng lặng chỉ vang lên tiếng mõ cùng tiếng lẩm nhẩm đọc kinh chốc sau cũng trở nên im bặt.

Chợt bên tai có âm thanh của chú tiểu tầm sáu bảy tuổi đến gọi Kiều My, "Sư cô Diệu Tâm, sư thầy có việc làm lễ cầu an chúc phúc cho đám cưới của thiện nữ Ngọc Thanh. nên sư thầy muốn sư cô đi theo để phụ sư thầy vài việc." chú tiểu nhỏ nhắn vừa nói xong đã lăng xăng chạy đi lấy giúp Kiều My túi đựng đồ đạc cho việc làm lễ, Kiều My vừa nghe nhắc tới cái tên Ngọc Thanh này trái tim lại nhảy lên một nhịp đập loạn khiến chính mình tự phải nhắm mắt niệm một bài kinh nữa mới được định thần tịnh tâm.

Cô bước chân vào chiếc cổng cưới lá dừa đơn giản đề hai chữ Vu Quy mà trong lòng không khỏi đau nhói, Kiều My không hiểu vì điều gì mà lòng mình lại có thể đau đớn đến mức độ này, nó đau như là có hàng vạn người cùng nhau giày xéo tâm can cô thành từng mảnh. Đau dai dẳng, đau không hồi kết...

Ngọc Thanh cùng chồng mình cùng quỳ xuống trước mặt sư thầy, sư thầy dùng hoa phẩy nước lên người bọn họ rồi chắp tay niệm kinh, Ngọc Thanh ấy vậy mà từ đầu tới cuối không thèm nhìn tới mặt cô, suốt buổi nàng chỉ cười với chồng mình đến độ tít mắt. Kiều My nhận thấy được rõ trong ánh mắt của nàng đàn vui đến mức độ nào. Tuy có chút hụt hẫng nhưng Kiều My cũng chẳng để tâm, cô phải chăm chú vào việc làm của mình kẻo sư thầy la mình.

Sau khi kết thúc buổi lễ, Kiều My cùng sư trụ trì được mời ở lại dùng cơm chay nhưng cô đã sớm từ chối mà trở về trước chỉ còn mỗi mình sư trụ trì là ở lại nói chuyện cùng cha mẹ Ngọc Thanh.

Kiều My ngồi trước đại điện cứ như thế tụng hết bài kinh này đến bài kinh khác, cô không nhớ mình đã ngồi ở đại điện bao lâu, nhưng tới khi cảm thấy đôi chân đã tê rần thì bên ngoài đã bắt đầu xế chiều. Cô gõ vào chuông ba cái để kết thúc, rồi cúi đầu lạy chư phật trước mặt mình xong mới rời khỏi đại sảnh, Kiều My bứt lấy một bông hoa sen ở dưới mặt hồ. Cô muốn làm việc để quên đi những thứ không được hay cứ lởn vởn trong đầu mình, Kiều My ngồi đó bứt nhụy sen ra để ướp trà cô cắm cúi làm việc đến độ không để ý tới xung quanh.

Chợt bả vai có một trận đau đớn truyền tới, Kiều My nhận ra đó chính là Ngọc Thanh đang ôm lấy lưng mình ra sức cắn. Cô dù đau đớn nhưng không hề có ý định phản kháng, Kiều My chờ nàng phát tiết xong rồi thì mới thở dài cất giọng nói mềm mỏng mà Ngọc Thanh hằng đêm thương nhớ hướng về nàng hỏi, "Thí chủ vì sao lại làm vậy?"

Gió thổi mạnh khiến những hoa sen trên mặt hồ lay động, đến độ giọt nước mắt trên mặt Ngọc Thanh cũng đã nhòe đi, "Vì sao em nói tỏ lòng mình như vậy mà Diệu Tâm vẫn không thèm nhìn tới em, em dẫu chết cũng không buông bỏ được mà." Ngọc Thanh nhào vào trong lòng của Kiều My mà ra sức cắn xé, nàng ghét con người này. Suốt ngày chỉ biết tránh né nàng, suốt ngày chỉ biết tới tịnh tâm không thể hiện hỉ, nộ, ái, ố. Lần nào cũng trân ra bộ mặt bình lặng như vậy khiến nàng thực chán ghét, nhưng mà nàng lỡ đem tình cảm này dành cho đối phương quá sâu đậm nên nỗi chán ghét cũng chỉ là hạt bụi nhỏ mà thôi.

Kiều My đem Ngọc Thanh đang gắt gao ôm chặt mình đẩy ra, "Thí chủ, đây là nơi tôn nghiêm. Không nên làm như vậy." Kiều My cũng chẳng biết cô từ khi nào đã trở thành một con người nghiêm khắc và cứng nhắc đến mức độ này, nếu nói về sự ngang ngược tùy hứng thì Ngọc Thanh chưa thể nào bằng cô được.

"Diệu Tâm hãy thề là trước giờ chưa từng có cảm giác gì với em đi?"

"Có hay không có cũng không phải việc của thí chủ, việc của thí chủ bây giờ là hãy về nhà cùng chồng của mình. Kẻo người nhà lại trông, tôi còn có việc xin phép đi trước."

Kiều My lại lần nữa lạnh lùng quay lưng, cô đã là đệ tử của phật nên không thể vướng vào ái tình cô cũng đã nguyện vứt bỏ hết để noi theo lối phật đã đi, do đó Ngọc Thanh có tình cảm gì với cô thì Kiều My cũng không cảm thấy quan trọng.

"Em không thương anh ta, hôn nhân này chỉ là ép buộc."

"Vậy thì thí chủ hãy về nói với gia đình đi, tôi không thể can thiệp chuyện riêng nhà thí chủ được."

Kiều My lần này gia tăng hơn cước bộ, cô muốn đi khỏi nơi đây càng nhanh càng tốt nếu không sẽ sớm có việc không hay khác phát sinh. Chẳng hạn như thứ duy nhất để kìm chế lòng mình lúc này sẽ bị lung lay mà đổ vỡ, cô nhát gan muốn né tránh, cô sợ đối diện với chuyện này. Kiều My sợ tất cả, cô hiện giờ chỉ muốn được yên tĩnh trong phòng mình để trốn tránh nàng mà thôi.

Kiều My ngồi trên giường đôi tay bấu chặt vào nhau không chừa được kẽ hở, cô tâm trí rối như tơ vò không tài nào có mối gỡ, cô phải rời khỏi đây thì mới mong đoạn tình cảm này được chặt đứt. Chắn chắn là phải như vậy, Kiều My chẳng nghĩ nhiều nữa mở tủ ra gom hết quần áo vào túi. Hành động được làm rất nhanh như sợ rằng ở đây ngày nào sẽ không tốt thêm ngày đó, Kiều My dặn dò má mình hãy ở lại chăm sóc bản thân cho tốt, cô đi một thời gian khuây khỏa đầu óc rồi sẽ trở về.

Bà hội đồng từ đầu cũng không muốn xa cô, nhưng vì quyết định của Kiều My đã như vậy thì bà chỉ có thể gật đầu ậm ừ đồng ý. Kiều My trước khi đi cô quỳ xuống lạy má mình ba lạy xong cầm lên túi quần áo đi xuyên qua khu rừng, núi rừng An Giang vào thời này còn là rừng thiêng nước độc cọp beo cùng rắn độc nhiều vô số kể. Nhưng đó chưa là gì đối với những tên giết người cướp của nơi đây, bọn chúng thường trốn vào những khu rừng rậm rạp để xem có ai đi ngang thì sẽ không nương tình xuống tay cướp bóc.

Kiều My đang đi ngoài bìa rừng chợt nghe âm thanh kêu cứu thất thanh, cô vừa nghe là đã nhận ra ngay đó là tiếng gọi từ ai. Kiều My chẳng ngần ngại mà xông vào đám đàn ông man rợ kia mà kéo Ngọc Thanh dậy, Kiều My dùng thân thể chẳng to lớn hơn Ngọc Thanh là bao đứng che chắn trước mặt nàng.

"Có ni cô luôn kìa, tìm cảm giác mới lạ hen tụi bây." một tên trong đám người cười lên khoái trá, gương mặt chằng chịt vết sẹo hướng tới làn da trắng nõn của Kiều My mà thèm thuồng. Làn da này nếu như cắn vào chắc chắn sẽ rất đã.

Ngọc Thanh đầu tóc rối bời nép sau lưng Kiều My nghe tới những từ ngữ tục tĩu của bọn chúng khiến cho nàng không khỏi buồn nôn, Kiều My vẫn như cũ ra sức dùng thân thể bé nhỏ của mình để mà che chắn cho Ngọc Thanh, "Thí chủ cứ chạy trước, mặc kệ tôi." Kiều My tháo ra ngoại bào của mình khoác lên người Ngọc Thanh, cô muốn dùng thân của cô để đổi lấy cho nàng được thoát ra khỏi đây, nếu không dùng cách này thì cả hai cũng phải chết. Thà là để cô một mình gánh chịu chứ cô không nỡ để cho nàng bị như vậy.

"Nhưng...." lời chưa kịp nói ra đã bị Kiều My cắt lời, "Chạy về chùa gọi sư huynh tôi tới giúp, nhanh đi nếu không cả hai cũng sẽ chết." Kiều My đẩy mạnh Ngọc Thanh ra xa, còn chính cô tự mình kéo xuống khăn che đầu. Kiều My cắn môi cố gắng dùng cơ thể mình để thu hút tầm mắt của bọn kia chừa cho Ngọc Thanh có cơ hội bỏ trốn. Ngọc Thanh nhìn tới Kiều My cũng nhanh chóng chạy đi tìm người ứng cứu.

Đám đàn ông kia vì có người khác quyến rũ hơn đã vậy còn chiều chuộng hết mực nên rất nhanh đã quên bén đi Ngọc Thanh, một nhóm năm người thay phiên nhau hôn hít lên tay chân của Kiều My, bàn tay bắt đầu sờ soạng tứ tung. Kiều My dẫu nhục nhã nhưng cũng phải ráng chịu đựng để kéo dài thời gian, cô cố gắng vờn tới vờn lui như mèo đuổi chuột với bọn chúng để bọn chúng không cho cái thứ chết tiệt kia vào người cô.

Kẻ cầm đầu có lẽ cảm thấy thời gian đã chơi chán chê thì mới vào việc chính, hắn cười ha hả xé toạc áo bên trong của cô ra để lộ những thứ tôn nghiêm hằng ngày che chắn, Kiều My biết tới đây là hết rồi. Dẫu sao Ngọc Thanh cũng đã chạy trốn được vậy thì cô cũng không còn gì hối tiếc nữa, cô chỉ thầm nói là mình bất hiếu nguyện kiếp sau sẽ đầu thai lại mà báo hiếu cho cha má cô.

"Ngọc Thanh, xin lỗi..."













Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net