Truyen30h.Net

[Hắc Miêu] Đằng Sau Giông Tố Chính Là Ánh Sáng Cầu Của Vồng

Chap 58 : Ngày sinh nhật

HoangMinngoc

Từ ngày For You 520 khai trương, Thẩm Mộng Dao ngày nào cũng đến, Viên Nhất Kỳ vẫn luôn để tâm đến người kia, mỗi ngày đều gọi Đoàn Nghệ Tuyền, mỗi ngày đều gọi đến quản lý For you 520 đặt biệt dặn dò dành tặng cho Thẩm Mộng Dao một món ăn hoặc thức uống mà Thẩm Mộng Dao thích. Cô cũng biết chuyện mỗi khi Thẩm Mộng Dao đến For you 520 đều có Lý Giai Ân đi cùng.

Thời gian trôi qua thật nhanh, tất cả đều tập trung học tập, vừa qua HK1 Viên Nhất Kỳ và Thẩm Mộng Dao đều đạt thành tích nhất lớp

Ngoài ra ở Anh , Viên Nhất Kỳ đã đi điều trị vai bị thương, giờ đây có thể với tay cao quá tầm với,  cứ áp dụng phương thức điều trị này 1năm nữa Viên Nhất Kỳ có thể chơi bóng rổ trên 45 phút.

Thoáng chốc đã qua mùa xuân, hiện tại là tháng 3, hôm nay là ngày 19/3 cũng chính là sinh nhật của Viên Nhất Kỳ.

Thời điểm này vào năm ngoái, cô và Thẩm Mộng Dao vẫn chưa bên cạnh nhau.

" Tối nay Trương Soso tôi sẽ đưa cậu đi bar mừng sinh nhật" Trương Quỳnh Dư giọng phóng khoáng cặp vai Viên Nhất Kỳ.

"Không đi" Viên Nhất Kỳ kéo tay Trương Quỳnh Dư xuống lạnh nhạt nói.

' Nè , cậu đó, chả bao giờ chịu đi cùng tôi, đi đi , bảo đảm cậu sẽ thấy vui vẻ"  Soso cố gắng thuyết phục

" Cậu tự mà đi, tôi bận" Viên Nhất Kỳ nói.
__ Bắc Kinh__
Buổi tối tại chung cư của Dao, Tuyền, Dương

" Âydaa no sắp chết đi rồi" Đoàn Nghệ Tuyền nói

" Em bảo lần trước chị mua ít không đủ ăn, bây giờ em ăn hết mấy thứ này cho chị " Trương Hân nhướng mài nói

" Hôm nay chị mua nhiều thật  đó , đến em còn ăn không hết đây" Hứa Dương chu môi nũng nịu nói.

" Em dạo này gầy đi rồi , phải ăn nhiều chút ah" Trương Hân dịu dàng nhìn Hứa Dương nói.

" Cậu sao vậy? Hôm nay có vẻ không vui, mình thấy cậu ăn ít như vậy" Lý Giai Ân  hỏi Thẩm Mộng Dao.

"Mình không sao, cậu cứ ăn nhìu chút, lúc chiều cậu vì mình mà chạy đi tìm bản nhạc mà bỏ lỡ bữa ăn, thật cảm ơn cậu" Thẩm Mộng Dao nói.

Điện thoại Trương Hân vang lên, là bà ngoại Viên gọi  video đến " Sao bà lại gọi chị vào giờ này nhỉ  chẳng phải buổi sáng bên đó bà rất bận sao" Trương Hân thắc mắc rồi nhấc máy.

" A Hân à , Con đã chúc mừng sinh nhật em con chưa? Bà đây đang tự tay nấu cho nó vài món mà nó thích đây, con xem" Bà ngoại Viên vui vẻ nói rồi quay điện thoại xung quanh.

" Nhất Kỳ về rồi à, lại đây, bà đang gọi Trương Hân , con mau đến đòi nó quà sinh nhật đi ah" lão phu nhân vừa thấy Viên Nhất Kỳ về đến thì lớn giọng bảo.

Bên này mọi người đều nghe thấy , cả phòng đều im lặng, Trương Hân lúng túng đến không biết phải nói làm sao, mọi hướng mắt đều nhìn Thẩm Mộng Dao

" Ngoại à, con....âyda, mọi người cứ ăn chị ra ban công một chút" Trương Hân nhanh chóng rời đi.

"Nhất Kỳ" Trong đầu Thẩm Mộng Dao lại hiện ra cái tên mà gần nửa năm qua chưa một ai nhắc đến, cô dĩ nhiên biết rằng hôm nay là sinh nhật của người kia, vốn dĩ từ năm ngoái đã định sinh nhật của người kia cô sẽ dành tặng một món quà đặt biệt, cùng người kia trải qua ngày sinh nhật nhưng giờ ......Thẩm Mộng Dao rũ mắt chau mài " Mình có chút mệt, mình vào phòng nghĩ ngơi, mọi người cứ ăn đi" nói rồi cô đi vào phòng

" Dao Dao  cậu không khỏe sao? " Lý Giai Ân lo lắng định đi cùng nhưng đã bị Hứa Dương giữ tay lại" Để cậu ấy một mình đi sẽ không sao đâu" 

Lý Giai Ân liền hỏi Hứa Dương đã có chuyện gì xảy ra, Hứa Dương cũng không che dấu, dù gì Giai Ân hiện tại là bạn thân của cô và Thẩm Mộng Dao huống hồ Lý Giai Ân luôn rất tốt với Thẩm Mộng Dao nên cô đã nói Giai Ân biết chuyện giữa 2 người kia.

_Ngoài ban công_

" Chị đang ở chung cư của Dương, ban nảy bà gọi em Dao Dao cũng đã nghe thấy, lúc đó không biết phải làm sao" Trương Hân nhỏ giọng nhìn vào trong nói

" Vậy..... Dao Dao có phản ứng gì không" Viên Nhất Kỳ bỏ tay vào túi thở dài hỏi

" Còn làm sao nữa chứ, em ấy bỏ vào phòng rồi" Trương Hân nói

" Phải hay không em sẽ vĩnh viễn mất đi Dao Dao?" Sau khi im lặng một lúc thì Viên Nhất Kỳ nhắm ghìm mắt lại nói

" có chuyện này chị phải nói , Lý Giai Ân, là đối thủ nặng ký của em,  chỉ sợ Dao Dao bị rung động" Trương Hân trầm giọng nói.

" Em biết rồi, chị vào trong cùng mọi người đi , cúp đây" Viên Nhất Kỳ tắt mái trầm ngâm một góc.

Sinh nhật cô năm nay, cô đã nói không nhận lời chúc mừng sinh nhật, vì lòng người cảnh cũng có vui đâu bao giờ nên Trương Hân và Đoàn Nghệ Tuyền, Dương Băng Di và Trần Kha đều không gửi lời chúc mừng  và quà sang.

Riêng Viên lão phu nhân vẫn chưa biết chuyện Dao Dao và Kỳ Kỳ của bà chia tay nên hôm nay tự tay làm món ăn, tổ chức sinh nhật trong nhà rất hoàng tráng, theo chuẩn sang giàu của con cháu tập đoàn trang sức nổi tiếng.

__ Phòng Thẩm Mộng Dao__

" Chuxi, con có biết hôm nay là ngày gì không? Là sinh nhật của người đó, mama đã từng nghĩ sẽ cùng ngươi đó trải qua , sẽ tặng người đó một chiếc nhẫn, cùng đeo lên tay, nhưng giờ thì không cần rồi, mama cũng không muốn tặng nữa, tại sao lại buồn chứ? Phải, không nên buồn, là một người đáng để mama phải quên đi, có đúng không" Thẩm Mộng Dao ôm Chuxi  u buồn nói.

_______________
Viên Nhất Kỳ sau khi về nhà bà nội hơn nửa ngày, đến tối sau khi dùng bữa xong đã quay trở về chung cư cao cấp của mình ở giữa London xa hoa hào nhoáng

Cô không bật ánh sáng đèn nào, chỉ có ánh sáng của phố thị chiếu rọi lên tòa chung cư cao cấp, Viên Nhất Kỳ cầm chai rượu, lặng lẽ ngồi trên chiếc ghế nhìn xuống ánh đèn cùng sự việc đang tấp nập diễn ra bên dưới thành phố rồi uống từng ngụm.

Ánh mắt đầy sự thống khổ , " Kỳ thật nhớ em, thật nhớ, thật nhớ em" 

Đã 2 chai rượu , Viên Nhất Kỳ đã dần say , cửa phòng có người gọi, cô loạng choạng ra mở

" Này, tôi bảo cậu đi bar thì không đi, lại ở 1 mình uống? Có coi tôi là bạn không? Không bật đèn nữa chứ? Cậu có bệnh sao?" Trương Quỳnh Dư tay xách một ổ bánh kem mang vào

Viên Nhất Kỳ mặt kệ Trương Quỳnh Dư nói gì, cô ngồi xuống ghế tiếp tục uống

" Cái tên này...ngày sinh nhật gì mà nhìn cậu chán thế này , dậy, xuống sàn ngồi đi, tôi mua cho cậu , mau thổi nến" Trương Quỳnh Dư kéo Viên Nhất Kỳ xuống dưới sàn ngồi  hướng ra vách kính trong suốt của chung cư nhìn xuống thành thị

Viên Nhất Kỳ chau mày phiền phức thổi nến rồi lại nâng chai rượu uống.

"Là người cậu yêu sao?" Trương Quỳnh Dư nhìn thấy ảnh nền điện thoại của Viên Nhất Kỳ , nghiêm túc hỏi

Viên Nhất Kỳ vẫn không đáp, Trương Quỳnh Dư thở dài nhìn Viên Nhất Kỳ rồi đi đến nơi để rượu trong phòng bếp lấy ra một chai rồi ngồi xuống uống cùng Viên Nhất Kỳ

"Tôi  từng yêu một người, nhưng sau đó, cô ấy rời bỏ tôi đến với một người khác...." Trương Quỳnh Dư ánh mắt cũng đượm buồn nói ra chuyện tình cảm của mình sau đó nói " có lẽ chúng ta đều là những kẻ vì tình yêu mà cuồng nhiệt, cậu có thể chia sẻ cùng tôi  dù gì chúng ta cũng là bạn"

Viên Nhất Kỳ nhìn Trường Quỳnh Dư , uống một ngụm rượu rồi nói " Muốn bình yên bên cạnh một người đều khó đến như thế sao?"

Sau đó cô cầm chiếc điện thoại nhìn vào ảnh nền , chính là bức ảnh Thẩm Mộng Dao cùng Chuxi ở For you 520 mà Đoàn Nghệ Tuyền vừa gửi trước đó. Ánh mắt đầy chân tình, đầy sự yêu thương nhìn vào người đó rồi nói cho người bạn thân của cô tại Anh _Trương Quỳnh Dư nghe về chuyện giữa họ.

" Viên Nhất Kỳ , mình bội phục cậu, Viên Nhất Kỳ,  tấm chân tình này của cậu nhất định sau này cô ấy sẽ hiểu, người anh em cố lên" Trương Quỳnh Dư nghe xong câu chuyện thì xúc động vỗ vai khích lệ Viên Nhất Kỳ.

Viên Nhất Kỳ sau đó chỉ lẳng lặng uống rượu và dán chặt ánh mắt vào những tấm ảnh của người kia " Dao Dao , em có đang nhớ đến Kỳ không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen30h.Net